Top 10 Thương hiệu đồ ăn nhanh hút khách nhất hiện nay

Vương Hy 4473 0 Báo lỗi

Trong khi nhiều người dân Việt Nam vẫn trung thành với đồ ăn nhanh vỉa hè truyền thống thì một bộ phận không nhỏ người dân, trong đó có tầng lớp du học sinh ... xem thêm...

  1. Top 1

    KFC

    Gọi điện

    Là thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng nhất hiện nay, khi nhắc đến những thức ăn nhanh thì chắc có lẽ mọi người sẽ nghĩ ngay đến KFC đầu tiên. KFC dần trở nên rất quen thuộc với người dân Việt và rất được ưa chuộng.


    Món ăn hút khách nhất ở KFC chắc chắn là gà rán, món gà rán ở KFC nổi tiếng thơm ngon, được chế biến với nhiều hương vị khác nhau mang đến cảm giác ngon miệng cho người ăn. Ngoài gà rán thì tại KFC còn có các món như salad, hamburger hay cơm gà,...


    KFC nổi tiếng khắp toàn cầu nhờ món thịt gà rán và hiện có mặt tại 118 quốc gia. Tên đầy đủ của hãng là Kentucky Fried Chicken, trụ sở chính tại Louisville – Kentucky (Mỹ) do Harland Sanders sáng lập. Hiện KFC là công ty con của Yum! Brand, một đơn vị đang sở hữu cả chuỗi bán lẻ Pizza Hut và Taco Bell.

    Trước khi biến KFC trở nên phổ biến trên khắp thế giới, Harland từng bán gà rán tại một quán ăn ven đường ở Corbin – Kentucky trong thời kỳ Đại suy thoái. Sớm nhận thấy tiềm năng từ việc bán lẻ, năm 1952, Harland cho ra đời cửa hàng bán lẻ KFC đầu tiên tại Utah. Năm 1964, ông bán lại công ty cho nhóm nhà đầu tư, trong đó có John Y. Brown Jr – người sau này trở thành Thống đốc bang Kentucky. Doanh thu năm ngoái trên toàn cầu của KFC là 23 tỷ USD.

    Chuỗi cửa hàng này gia nhập Việt Nam từ năm 1997 và là một trong những đại gia bán lẻ vào thị trường trong nước sớm nhất. Giai đoạn năm 2012, thị phần của KFC trong lĩnh vực đồ ăn nhanh tại Việt Nam lên tới 60%.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:

    • Trụ sở: số 292 Bà Triệu, Phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
    • Hệ thống cửa hàng: https://www.kfcvietnam.com.vn/he-thong-nha-hang-kfc

    Điện thoại: 1900 6886

    Email: lienhe@kfcvietnam.com.vn

    Website: https://kfcvietnam.com.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/KFCVietnam/

    Gọi điện
    Gà rán KFC
    Gà rán KFC
    KFC
    KFC

  2. Top 2

    Lotteria

    Gọi điện

    Lotteria là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh bắt nguồn tại Đông Á với cửa hàng đầu tiên ở Tokyo, Nhật Bản vào tháng 9 năm 1972. Lấy tên gọi bắt nguồn từ tên của công ty mẹ - Tập đoàn Lotte, thương hiệu hiện có chi nhánh ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Việt Nam và Myanmar


    Không nổi tiếng đình đám như KFC, nhưng Lotteria được xem là cửa hàng thức ăn nhanh hút khách ở Việt Nam. KFC và Lotteria cùng vào thị trường thức ăn nhanh ở Việt Nam từ rất sớm và thu hút được người ăn bởi các món gà. Tuy nhiên để phân biệt được sự khác nhau giữa cả hai thì KFC là cửa hàng ăn nhanh chuyên về gà rán hơn, còn Lotteria thì chế biến đa dạng các món từ gà như gà lắc, gà sốt khoai,...


    Lotteria Hàn Quốc được giới thiệu như một phiên bản kiểu Hàn của một nhà hàng thức ăn nhanh nổi tiếng của Tây phương, với một số đặc trưng riêng. Phong cách ẩm thực bao gồm những món thức ăn nhanh điển hình như bánh kẹp, gà chiên, cánh gà chiên, đùi gà chiên, cà phê đá, khoai tây đút lò, sữa chua, Salad trộn, khoai tây chiên, nhưng còn có teriyaki, mực và còn món tráng miệng lạnh được gọi là pat bing soo.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:

    • 95A Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TP HCM
    • Hệ thống cửa hàng: lotteria.vn/lotteria-location.html

    Điện thoại: 1900 6778

    Email: marketing@lotteria.vn

    Website: http://www.lotteria.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/ilovelotteria

    Gọi điện
    Lotteria
    Lotteria
    Lotteria
    Lotteria
  3. Top 3

    Pizza Hut

    Gọi điện

    Là một trong những cửa hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới, chuyên phục vụ các loại bánh pizza. Pizza Hut ngày càng thu hút khách tại Việt Nam không chỉ nhờ vào hương vị thơm ngon, và được làm với nhiều thức ăn khác nhau mà Pizza Hut còn thu hút được khách tới với cửa hàng của mình vì cách trang trí cửa hàng đẹp, không gian rộng rãi, nhân viên phục vụ rất nhiệt tình.


    Cũng giống KFC, Pizza Hut hiện là công ty con của Yum! Brands và đang có mặt tại hơn 94 quốc gia, vùng lãnh thổ khắp thế giới. Chuỗi bán lẻ được thành lập từ năm 1958, trụ sở tại Kansas. Pizza Hut xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2007 và đến nay có khoảng 40 nhà hàng phủ khắp cả nước.


    Sự thành công của Pizza Hut Việt Nam được xây dựng trên nền tảng thương hiệu toàn cầu cùng cam kết chuẩn mực về chất lượng sản phẩm hoàn hảo, thái độ phục vụ tận tâm, hết lòng đến mọi khách hàng. Tất cả những giá trị đó được xây dựng, phát triển và thăng hoa từ nền tảng văn hóa "How We Win Together" của Pizza Hut nói riêng và tập đoàn Yum! nói chung.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:

    • 93 Phan Xích Long, Phường 7, Phú Nhuận, TP HCM
    • Hệ thống cửa hàng: https://pizzahut.vn/StoreLocation

    Điện thoại: 1900 1822

    Email: customerservice@pizzahut.vn

    Website: https://www.pizzahut.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/VietnamPizzaHut

    Gọi điện
    Pizza Hut
    Pizza Hut
    Pizza Hut
    Pizza Hut
  4. Top 4

    Starbucks

    Gọi điện

    Khi nghe tới tên của cửa hàng này đa phần nhiều người hay nghĩ tới các món cafe của tiệm. Tuy nổi tiếng với những thương hiệu cafe nổi tiếng thế giới nhưng món ăn nổi tiếng của Starbucks lại là các món bánh ngọt như bánh nhân đào Dannish, cookie dừa,...


    Tại Starbucks bạn có thể thoải mái lựa chọn các loại bánh ngọt tùy thích hay có thể bánh mặn nhân thịt là một trong những lựa chọn món ăn cho bữa trưa đầy đủ năng lượng để tiếp tục công việc. Starbucks được thành lập từ năm 1971 và hiện có trụ sở tại 64 quốc gia trên thế giới, hơn nửa số này tập trung tại Mỹ. Từ ngày thành lập, Starbucks liên tục mở rộng thị trường. Vào năm 1987, trung bình mỗi ngày đơn vị này mở thêm 2 cửa hàng mới.

    Doanh thu năm 2013 của Starbucks đạt 14,89 tỷ USD và lợi nhuận là 8,8 triệu USD. Đến tháng 5/2013, toàn bộ hệ thống của Starbucks có 160.000 nhân viên làm việc. Tương tự các đại gia bán lẻ trên, Starbucks hiện cũng có mặt ở Việt Nam với hơn 6 cửa hàng tại TP HCM. Đơn vị này cũng đang ráo riết chuẩn bị kế hoạch để mở rộng thị trường ra Hà Nội.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • Vạn Hạnh Mall, 11 Sư Vạn Hạnh, Quận 10, TP HCM
    • Hệ thống cửa hàng: https://starbucks.vn/store-locator/

    Điện thoại: 028 3636 5485

    Email: customerservice@coffee-concepts.com.vn

    Website: http://starbucks.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/starbucksvietnam

    Gọi điện
    Starbucks
    Starbucks
    Starbucks
    Starbucks
  5. Top 5

    Jollibe

    Gọi điện

    Jollibe là một trong những cửa hàng thức ăn nhanh với sự đa dạng về đồ ăn và rất hợp vệ sinh nên được khách hàng tới ăn. Riêng ở đây có món kem rất ngon mà giá cả rất hợp lý và cũng là lựa chọn hàng đầu của các phụ huynh khi dẫn các bé tới đây.


    Ở đây cũng có món gà rán, khoai tây chiên, cơm gà. Ngoài món kem ra thì Jollibe còn có thêm món ăn nữa đó chính là mỳ Ý, món mỳ Ý của cửa hàng là một trong những điều đặc biệt khi khách hàng ghé thăm. Cửa hàng Jollibee đầu tiên được mở tại Việt Nam vào năm 2005. Kể từ đó, Jollibee đã nỗ lực hết mình để mang đến các gia đình Việt những phần ăn ngon miệng với mức giá hợp lý.


    Đến hôm nay, Jollibee đã có 120 cửa hàng tại Việt Nam trải rộng trên toàn quốc. Jollibee không đơn thuần phục vụ những món thức ăn nhanh chất lượng theo quy trình được kiểm duyệt nghiêm khắc, mà còn mang đến cho mọi người không gian ấm áp, sang trọng để ai cũng được thưởng thức ẩm thực vui vẻ, thoải mái nhất bên gia đình và bè bạn. Từ những nền tảng này, Jollibee Việt Nam luôn ấp ủ trở thành thương hiệu thức ăn nhanh mang đến những món ăn ngon với hương vị phù hợp cho người Việt bên cạnh mục tiêu tạo ra một địa điểm ẩm thực góp phần gắn kết gia đình Việt qua bữa ăn ngon. Và đây cũng chính là tiền đề để Jollibee củng cố và phát triển bền vững trong dài hạn.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:

    • Tầng B2 Vạn Hạnh Mall, 11 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP HCM
    • Hệ thống cửa hàng: https://jollibee.com.vn/cua-hang

    Điện thoại: 1900 1533

    Email: jbvnfeedback@jollibee.com.vn

    Website: https://jollibee.com.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/JollibeeVietnam/

    Gọi điện
    Jollibee
    Jollibee
    Jollibe
    Jollibe
  6. Top 6

    Burger King

    Gọi điện

    Được thành lập vào năm 1954, Burger King hiện là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới. Mỗi ngày, có hơn 11 triệu thực khách đến với các nhà hàng Burger King trên khắp thế giới để thưởng thức các món ăn chất lượng cao, hương vị tuyệt hảo và giá cả phải chăng.


    Dù ở đâu, Burger King cũng luôn giữ đúng tinh thần Taste is King, làm hài lòng khẩu vị của thực khách khó tính nhất khi đến thưởng thức tại nhà hàng. Các cửa hàng của Burger King cũng sẽ giữ vững phương châm phục vụ của Burger King “những bữa ăn thân thiện với gia đình”, thể hiện qua đội ngũ nhân viên phục vụ được đào tạo chuyên nghiệp, nhanh chóng và thân thiện, không gian thoải mái, thiết kế nội thất hiện đại, những món ăn tươi ngon và nóng sốt, thức uống mát lạnh và an toàn vệ sinh tuyệt đối. Phương châm của Burger King là bất cứ ở đâu, vào thời điểm nào, Burger King đều phục vụ những chiếc bánh Whopper ngon nhất thế giới cho đông đảo khách hàng sành điệu.


    Nhân sự làm việc tại nhà hàng Burger King phải qua khóa huấn luyện các cửa hàng Burger King tại Mỹ và khu vực Đông Nam Á. Sau đó, phải đạt được giấy chứng nhận đào tạo loại ưu trở lên.Tin rằng với chiến lược dài hạn đúng đắn, tư duy kinh doanh nhạy bén, Cánh Diều Xanh có thể góp sức vào nhiều lĩnh vực như đào tạo, phát triển nhân sự, tìm địa điểm chiến lược, tiếp thị… Ngược lại, Burger King sẽ hỗ trợ về chuyên môn, phát triển cơ cấu tổ chức và hệ thống điều hành.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:

    • 138A Trường Chinh, Phường 12, Quận Tân Bình, TP HCM
    • Hệ thống cửa hàng: https://burgerking.vn/storepickup

    Điện thoại: 1900 6960

    Email: marketing.info@burgerkingvn.vn

    Website: https://burgerking.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/BurgerKingVN.FP

    Gọi điện
    Burger King
    Burger King
    Burger King
    Burger King
  7. Top 7

    Popeye's

    Gọi điện

    Popeyes – thương hiệu gà rán Cajun cay giòn hàng đầu thế giới có mặt tại Việt Nam chưa lâu nhưng đã nhanh chóng trở thành lựa chọn ưu tiên của các thực khách mê gà rán nói riêng và thức ăn nhanh nói chung.


    Popeyes chuyên phục vụ các món gà rán và hải sản giòn cay với hương vị Cajun cay nồng của vùng Louisiana miền Nam nước Mỹ sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với các món gà rán thông thường của các thương hiệu thức ăn nhanh khác.


    Thành lập vào năm 1972 tại vùng New Orleans - Louisiana, xứ sở lễ hội của nước Mỹ, sau công cuộc hơn 40 năm chinh phục thực khách trên toàn thế giới, Popeyes đến nay đã trở thành một trong những thương hiệu thức ăn nhanh hàng đầu tại Mỹ, nổi tiếng với món gà rán phong cách Cajun cay giòn. Từ một vài cửa hàng nhỏ phục vụ thực đơn gà rán cay truyền thống của tiểu bang Louisiana, hiện nay Popeyes đã sở hữu trên 2.500 nhà hàng thức ăn nhanh tại 30 quốc gia trên toàn thế giới.


    Việt Nam là quốc gia thứ 27 với cửa hàng Popeyes đầu tiên được khai trương chính thức vào tháng 1/2013 tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7 đem hương vị gà rán nổi tiếng của vùng Louisiana nước Mỹ giới thiệu đến thực khách Sài Gòn. Công ty TNHH Dịch vụ Thực phẩm Việt Nam - thuộc tập đoàn IPP Group là đơn vị được nhượng quyền kinh doanh thương hiệu ẩm thực này tại Việt Nam.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:

    • 326 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, TP HCM
    • Hệ thống cửa hàng: https://popeyes.vn/store

    Điện thoại: 1900 6008

    Email: contact@popeyes.vn

    Website: https://popeyes.vn

    Fanpage: www.facebook.com/PopeyesVN/

    Gọi điện
    Popeyes
    Popeyes
    Popeye's
    Popeye's
  8. Top 8

    McDonald's

    Gọi điện

    Có mặt tại hơn 118 quốc gia với chuỗi 35,000 nhà hàng tại khắp các châu lục, mỗi ngày, McDonald’s toàn cầu phục vụ hơn 70 triệu người tiêu dùng, không chỉ đảm bảo mang đến cho họ những bữa ăn ngon, an toàn vệ sinh, mà còn làm họ hài lòng với dịch vụ của McDonald’s.


    Nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam hiện nay, McDonald’s mong muốn phục vụ những bữa ăn nhanh nhưng hợp vệ sinh, đầy đủ dưỡng chất cùng với cung cách phục vụ chuyên nghiệp, McDonald’s cam kết sẽ làm bạn hài lòng với dòng sản phẩm nổi tiếng khắp thế giới của McDonald’s như Big Mac, Chicken McNuggets, Egg McMuffin. Không chỉ nổi tiếng về thức ăn ngon, McDonald’s còn nổi tiếng về chuỗi tiêu chuẩn chất lượng, dịch vụ, vệ sinh và giá trị.


    McDonald’s sẽ thiết lập một chuẩn mực mới cho ngành công nghiệp nhà hàng phục vụ thức ăn nhanh tại Việt Nam, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm độc nhất chỉ có tại chuỗi nhà hàng của McDonald’s. Hoài bão của McDonald’s là phục vụ thức ăn ngon cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện và là một thành viên tốt của cộng đồng. Là điểm đến ẩm thực được các khách hàng yêu thích nhất!


    McDonald’s cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và mang đến những trải nghiệm thú vị cho khách hàng qua những sản phẩm luôn được yêu thích như món khoai tây chiên lừng danh thế giới French Fries, bánh burger Big Mac, hay Chicken McNuggets, và trên hết là những trải nghiệm mà bạn chỉ có thể có được tại nhà hàng của McDonald's.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:

    • 2-6 Bis Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM
    • Hệ thống cửa hàng: https://mcdonalds.vn/cua-hang.html

    Điện thoại: 1900 9001

    Email: feedback@vn.mcd.com

    Website: https://mcdonalds.vn

    Fanpage: www.facebook.com/McDonaldsVN/

    Gọi điện
    McDonald’s
    McDonald’s
    McDonald's
    McDonald's
  9. Top 9

    Domino's Pizaa

    Gọi điện

    Domino’s Pizza lần đầu xuất hiện trên thị trường vào năm 1960 khi 2 anh em nhà Monaghan là Tom và Jame Monaghan mua lại một cửa hàng pizza nhỏ có tên gọi Dominick’s Pizza ở Michigan với giá 500 đô la Mỹ.


    Sau 8 tháng, Jame từ bỏ việc kinh doanh và bán lại cổ phần của mình cho anh trai Tom với giá tương đương một chiếc xe Volkswagen loại cũ. Điều này khiến Tom nghĩ đến việc đem lại sức sống mới cho thương hiệu pizza của mình và quyết định đổi tên thành Domino’s Pizza.


    Năm 1968, văn phòng chính của công ty bị cháy. Năm 1975, một trở ngại khác liên quan đến việc kiện tụng bản quyền thương hiệu từ công ty Amstar, chủ thương hiệu Domino’s sugar, lại ngăn trở Domino’s Pizza. Dù gặp nhiều trở ngại như vậy, Domino’s Pizza vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ và vững vàng và vào năm 1978, cửa hàng thứ 200 tại Mỹ khai trương.


    Đến cuối thập niên 70, Domino’s Pizza đã có hơn 200 cửa hàng ở Mỹ và bắt đầu chuẩn bị kế hoạch vươn ra phạm vi toàn cầu. Năm 1983, Domino’s Pizza khai trương chuỗi cửa hàng nhượng quyền quốc tế đầu tiên tại Canada và tiếp đến là tại Australia. Một cột mốc quan trọng khác trong cùng năm này là cửa hàng thứ 1,000 của Domino’s Pizza khai trương. Kể từ đó, số lượng cửa hàng của Domino’s Pizza tăng lên nhanh chóng trên toàn thế giới.


    Dù được cả thế giới biết đến, Domino’s Pizza vẫn duy trì truyền thống của cửa hàng cung cấp thức ăn nhanh. Thực đơn rất đơn giản và chỉ bán duy nhất một loại vỏ bánh pizza với 2 kích cỡ cho khách hàng chọn lựa trước khi họ thêm cỡ vừa và cỡ cực lớn vào thực đơn. Hoàn toàn không có món phụ và Coca Cola Classic là thức uống duy nhất tại các cửa hàng Domino’s Pizza thời bấy giờ. Vào thời điểm đó, khái niệm thức ăn nhanh chỉ là nhanh và đơn giản nên việc thiết kế một thực đơn phong phú hơn là điều mà không ai nghĩ tới.


    Đặt chân đến Việt Nam sau Pizza Hut từ lâu nhưng Domino's Pizza lại không dễ dàng khiến mình bị lu mờ khi mà liên tục đưa ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn đánh vào tâm lí của các bạn trẻ còn đi học và người có thu nhập thấp. Tuy giá có phần bé nhỏ hơn so với hai đàn anh nhưng chất lượng của Domino thì không tệ chút nào đâu.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:

    • 373 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP HCM
    • Hệ thống cửa hàng: https://dominos.vn/store-locations

    Điện thoại: 1900 6099

    Email: contact@dominos.vn

    Website: https://dominos.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/DominosPizzaVietnam/

    Gọi điện
    Domino's Pizza
    Domino's Pizza
    Domino's Pizaa
    Domino's Pizaa
  10. Top 10

    The Pizza Company Vietnam

    Gọi điện

    Được thành lập vào năm 1981, Pizza Company thuộc sở hữu của Minor Food Group, một trong những công ty khách sạn hàng đầu châu Á. Thấu hiểu sở thích ẩm thực của người châu Á, The Pizza Company tự hào mang đến cho khách hàng gần 20 loại pizza thơm ngon với nguyên liệu đế dày đặc trưng và phô mai thượng hạng.


    Lấy cảm hứng từ phong cách nấu nướng tinh tế của Ý và sự thấu hiểu sở thích ẩm thực của người Châu Á, The Pizza Company nổi tiếng với các loại pizza hải sản hảo hạng thơm ngon. Đặc điểm và hương vị nhân phô mai cao cấp phù hợp với khẩu vị người Việt đã làm xiêu lòng các tín đồ pizza của The Pizza Company.


    The Pizza Company chắc chắn sẽ làm say lòng những thực khách yêu thích pizza với những sản phẩm pizza độc đáo, chất lượng đẳng cấp quốc tế và phong cách phục vụ nhiệt tình, thân thiện. Đến nay, thương hiệu The Pizza Company đã có hơn 300 địa điểm tại hơn 12 thị trường trên toàn thế giới.


    Năm 2013, nhà hàng The Pizza Company lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Xu hướng phát triển và hợp nhất quốc tế đã đưa The Pizza Company trở thành một trong những thương hiệu pizza phát triển nhanh nhất với hơn 70 nhà hàng trên toàn quốc và là điểm đến của những thực khách sành ăn trong suốt thời gian qua.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:

    • 81 Song Hành, khu đô thị An Phú An Khánh, Quận 2, TP HCM
    • Hệ thống cửa hàng: https://thepizzacompany.vn/Shop/List

    Điện thoại: 1900 6066
    Email:
    cskh@qsrvietnam.com
    Website:
    https://thepizzacompany.vn/
    Fanpage:
    www.facebook.com/ThePIZZAcompanyVN/

      Gọi điện
      The Pizza Company Vietnam
      The Pizza Company Vietnam
      The Pizza Company Vietnam
      The Pizza Company Vietnam




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy