Top 10 Thương hiệu đồng hồ đeo tay nổi tiếng trên thế giới

Thảo Nguyên 6940 2 Báo lỗi

Thương hiệu đồng hồ có độ nhận biết càng cao thì càng nổi tiếng trên thế giới. Với thị trường đồng hồ xa xỉ trị giá 6 tỷ đô la trên toàn thế giới, tất cả các ... xem thêm...

  1. Rolex là một thương hiệu có tên vượt ra ngoài ranh giới của ngành công nghiệp chế tác đồng hồ cao cấp. Rolex là thương hiệu đồng hồ xa xỉ quyền lực nhất và có ảnh hưởng nhất trong thời đại này. Nó đã trở thành thương hiệu đồng hồ sang trọng nổi tiếng nhất trên thế giới và trở thành biểu tượng của độ chính xác, chất lượng và sự sang trọng. Rolex từ lâu đã được biết đến như một biểu tượng địa vị đồng hồ, không chỉ đối với những người tìm kiếm một phụ kiện đẹp mà còn đối với những người sành đồng hồ kén chọn và đam mê nhất.


    Được biết đến trên toàn thế giới với những chiếc đồng hồ chất lượng, Rolex là thương hiệu đồng hồ được ưa chuộng và là thương hiệu đầu tiên xuất hiện trong tâm trí của hầu hết mọi người khi nghĩ về đồng hồ xa xỉ. Đồng hồ Rolex được chế tạo và lắp ráp một cách tỉ mỉ, cẩn thận để đảm bảo tất cả đều đáp ứng các tiêu chuẩn cao mà Rolex đang tìm cách duy trì. Những người thợ đồng hồ lành nghề của Rolex lắp ráp thủ công từng bộ máy của họ. Trước đây, Rolex đã mua các bộ máy bên ngoài cho một số kiểu máy của mình, nhưng ngày nay, tất cả chúng đều được sản xuất nội , điều đó có nghĩa là tất cả các bộ máy được sử dụng trong đồng hồ hiện đại của Rolex đều do Rolex tự sản xuất.


    Người ta ước tính rằng Rolex sản xuất khoảng 2000 chiếc đồng hồ mỗi ngày, nhưng Rolex không tiết lộ thông tin về số lượng đồng hồ được sản xuất hàng năm. Rolex Oyster, chiếc đồng hồ chống bụi và nước đầu tiên trên thế giới, được tạo ra vào năm 1926. Thanh lịch, mạnh mẽ và đáng tin cậy, dây đeo và móc cài của đồng hồ Rolex là những gì tạo nên cá tính độc đáo cho mỗi chiếc đồng hồ.


    Website: https://www.rolex.com/

    Danh hiệu hãng đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới thuộc về Rolex.
    Danh hiệu hãng đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới thuộc về Rolex.
    Thương hiệu đồng hồ Rolex

  2. Patek Philippe được biết đến là một trong những hãng đồng hồ độc quyền và xa xỉ nhất thế giới. Đồng hồ của Patek Philippe được coi là hiện đại nhất và thực sự là mẫu mực của chế tạo đồng hồ. Đồng hồ của Patek Philippe về bản chất rất hiếm, và đối với một số mẫu, bạn phải đợi nhiều năm mới có thể chạm tay vào một chiếc. Patek Philippe không giống như hầu hết các thương hiệu đồng hồ xa xỉ khác. Patek Philippe được biết đến với sự khéo léo đặc biệt với sự chú ý đến từng chi tiết và với một di sản phong phú không gì khác ngoài sự hoàn hảo.


    Patek Philippe cũng là một trong những công ty đồng hồ lâu đời nhất của Thụy Sĩ, sản xuất đồng hồ trong hơn 180 năm. Trong gần 200 năm hoạt động, Patek Philippe đã đi tiên phong trong ngành chế tạo đồng hồ hiện đại. Thương hiệu này đã thuộc sở hữu tư nhân trong suốt thời gian qua và đã trở thành một trong những cái tên uy tín nhất trong ngành chế tạo đồng hồ xa xỉ. Do tính chất hạn chế và số lượng hạn chế, nhu cầu về đồng hồ Patek đang cao hơn bao giờ hết và các nhà sưu tập sẵn sàng trả những khoản tiền khổng lồ để sở hữu chúng. Giá của đồng hồ Patek đã tăng chóng mặt, đặc biệt là trong những năm gần đây.


    Patek Philippe luôn quan tâm nhiều hơn đến khía cạnh kỹ thuật của chế tạo đồng hồ. Năm 1863, ông sản xuất chiếc đồng hồ bỏ túi đầu tiên có tính năng tourbillon, được thiết kế để chống lại lực kéo của trọng lực lên chuyển động và giúp giữ thời gian chính xác. Patek Philippe đã tạo ra một trong những chiếc đồng hồ cơ phức tạp nhất từng được sản xuất vào năm 1989. Chiếc đồng hồ này được sản xuất để kỷ niệm 150 năm Patek Philippe. Đồng hồ có 39 chức , bao gồm ngày Phục sinh, thời gian mặt trời mọc, phương trình thời gian, thời gian thiên văn và nhiều chức năng khác. Patek Philippe đã chế tác đồng hồ cho Christian IX, Công chúa Louise của Đan Mạch, Victor Emmanuel III của Ý, Hussein Kamel,...


    Website: https://www.patek.com/

    Thương hiệu đồng hồ Patek Philippe
    Thương hiệu đồng hồ Patek Philippe
    Thương hiệu đồng hồ Patek Philippe
  3. Audemars Piguet là công ty đồng hồ xa xỉ mang tính biểu tượng và thống trị thế giới, còn được gọi là AP. Audemars trong mắt nhiều người được coi là chuẩn mực của chế tạo đồng hồ tốt và đã được chứng minh là một trong những công ty đồng hồ xa xỉ tốt nhất vào thời điểm này, bằng cách giới thiệu một số đồng hồ tiên tiến nhất trên thế giới. Giống như hầu hết các công ty đồng hồ Thụy Sĩ, Audemars có một di sản phong phú và lịch sử lâu đời, vẫn tồn tại cho đến tận ngày nay.


    Audemars Piguet được biết đến với tinh thần đổi mới, các kỹ thuật và thiết kế đồng hồ truyền thống, đồng thời không ngừng đổi mới và phát triển. Audemars Piguet lần đầu tiên được giới thiệu ra thị trường vào năm 1875 và được kết hợp bởi hai nhà chế tác đồng hồ nổi tiếng lúc bấy giờ là Jules Louis Audemars và Edward Auguste Piguet. Audemars Piguet ngày nay chắc chắn được biết đến nhiều nhất với dòng đồng hồ nổi tiếng Royal Oak được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1972 bởi nhà thiết kế huyền thoại Gerald Genta.


    Không chỉ thiết kế và hoa văn khiến Audemars Piguet nổi bật, mà đồng hồ Audemars Piguet còn nổi tiếng nhờ chất liệu và kỹ thuật phong phú được sử dụng khi tạo ra chúng. Ví dụ, thương hiệu này sử dụng gốm đen thay vì thép không gỉ, sau đó được gia công bằng máy và hoàn thiện bằng tay để đạt được cả lớp hoàn thiện được đánh bóng tỉ mỉ. Ngoài ra, việc sử dụng các ốc vít bằng vàng trắng cho thấy họ khá ý thức về thực tế rằng sự hoàn hảo thường nằm ở các chi tiết. Khi nói đến các chuyển động cơ học độc đáo cao cấp, giá có thể lên tới hàng chục nghìn đô la. Do các bộ máy phức tạp , những chiếc đồng hồ cao cấp được sản xuất với số lượng hạn chế để phù hợp với nhu cầu của những khách hàng may mắn, cụ thể.


    Website: https://www.audemarspiguet.com/

    Thương hiệu đồng hồ Audemars Piguet
    Thương hiệu đồng hồ Audemars Piguet
    Thương hiệu đồng hồ Audemars Piguet
  4. A. Lange & Söhne có lẽ là nhà sản xuất đồng hồ Đức được đánh giá cao nhất trên thế giới trong số những người đam mê và sưu tập, nhờ sản xuất bộ máy chất lượng cao, độ hoàn thiện xuất sắc và tính thẩm mỹ truyền thống của Đức. A. Lange & Söhne tạo ra những chiếc đồng hồ cơ nổi bật có tính năng phức tạp đầy thách thức và tuân theo một đường nét thiết kế rõ ràng và cổ điển. Kỹ năng kỹ thuật sáng tạo và nghề thủ công truyền thống ở trình độ cao nhất đảm bảo thiết kế tầm cỡ hiện đại nhất với các chuyển động được hoàn thiện thủ công tỉ mỉ và độ chính xác cơ học tối đa.


    Những người thợ đồng hồ của công ty dành ba năm tại trường dạy chế tạo đồng hồ trước khi họ bắt đầu làm việc. Họ tạo nên chất lượng vô song của những chiếc đồng hồ A. Lange & Söhne, có thể tồn tại suốt đời và được truyền qua nhiều thế hệ. Đồng hồ của thương hiệu đã trở thành chiếc đồng hồ ưa thích của cả những người nổi tiếng và hoàng gia , từ Brad Pitt đến Alexander II của Nga. Thực tế đây là doanh nghiệp sản xuất đồng hồ đầu tiên tạo ra đồng hồ đeo tay với cơ chế nhảy số ba đĩa.


    Ngày nay, Lange chỉ sản xuất vài nghìn chiếc đồng hồ đeo tay mỗi năm chủ yếu bằng vàng hoặc bạch kim. Chúng được trang bị độc quyền với các bộ máy độc quyền được trang trí lộng lẫy và được lắp ráp thủ công hai lần. Với 69 calibre sản xuất được phát triển từ năm 1990, A. Lange & Söhne đã giữ vững vị trí hàng đầu trong số các thương hiệu đồng hồ tốt nhất thế giới. Với sự hiểu biết trực quan về thẩm mỹ và cam kết vững chắc về độ chính xác, các thiết kế của A. Lange & Söhne nổi bật giữa những chiếc đồng hồ sang trọng với vẻ ngoài khác biệt rất khác so với các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ.


    Website: https://www.alange-soehne.com/

    Thương hiệu đồng hồ A.Lange & Söhne
    Thương hiệu đồng hồ A.Lange & Söhne
    Thương hiệu đồng hồ A.Lange & Söhne
  5. Omega không phải là thương hiệu đồng hồ sang trọng lâu đời nhất còn tồn tại đến ngày nay, nhưng với những chiếc đồng hồ Omega đầu tiên xuất hiện vào năm 1894, từ một xưởng sản xuất đồng hồ từ năm 1948, lịch sử của Omega đã dẫn trước Rolex ít nhất 50 năm. Omega đã khẳng định vị thế là thương hiệu đồng hồ đồng nghĩa với sự xuất sắc, đổi mới và chính xác. Với đầy những danh hiệu mà các thương hiệu đồng hồ khác không thể cạnh tranh, và một sản phẩm sáng tạo thường xuyên mang đến cho những người hâm mộ cuồng nhiệt nhất của nó một bất ngờ lớn.


    Công ty đã liên tục được vinh danh bởi tinh thần tiên phong, thể hiện qua các cuộc chinh phục đại dương cũng như không gian. Kể từ năm 1965, Omega Speedmaster đã được đeo trong mỗi sứ mệnh do NASA điều khiển với tuyên bố là 'chiếc đồng hồ duy nhất phù hợp với không gian', bao gồm tất cả sáu lần con người đặt chân trên mặt trăng và nhiều cuộc thám hiểm vĩ đại nhất trong lịch sử ngoài Trái đất. Ngoài ra, Omega còn là Đồng hồ bấm giờ chính thức của Thế vận hội Olympic kể từ năm 1932.


    Trong ngành chế tạo đồng hồ, lịch sử của Omega luôn hướng đến sự tìm kiếm sự hoàn hảo. Di sản này tiếp tục vào năm 1999 với sự ra mắt của bộ thoát Co-Axial mang tính cách mạng và vào năm 2015, với Master Chronometer đầu tiên trên thế giới. Được phê duyệt bởi Viện Đo lường Liên bang Thụy Sĩ (METAS), đặc biệt chứng nhận Master Chronometer ngày nay đại diện cho tiêu chuẩn cao nhất của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ về độ chính xác, khả năng chống từ và hiệu suất đo thời gian. Vào năm 2022, Omega vẫn là một trong những thương hiệu thống trị ngành đồng hồ xa xỉ. Họ có sản lượng đồng hồ sang trọng lớn nhất ở Thụy Sĩ, tạo ra hơn 240.000 chiếc đồng hồ sang trọng mỗi năm.


    Website: https://www.omegawatches.com/

    Thương hiệu đồng hồ Omega
    Thương hiệu đồng hồ Omega
    Thương hiệu đồng hồ Omega
  6. Jaeger-LeCoultre là một trong những thương hiệu đồng hồ xa xỉ mang tính biểu tượng nhất trên thế giới. Không nổi tiếng bằng các thương hiệu như Omega và Rolex, nhưng những người am hiểu về đồng hồ của họ lại đánh giá rất cao và đánh giá cao thương hiệu Jaeger-LeCoultre bởi sự tỉ mỉ đến từng chi tiết, sự hoàn hảo và đường nét đẹp mắt. Thương hiệu đồng hồ Lecoultre có một lịch sử lâu đời và phong phú, và việc đeo đồng hồ Jaeger-LeCoultre không giống như sở hữu một chiếc đồng hồ từ bất kỳ thương hiệu đồng hồ xa xỉ thông thường nào.


    Jaeger-LeCoultre là một công ty đồng hồ khác trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ sang trọng, không giống như hầu hết các đối thủ cạnh tranh ở Thụy Sĩ. Truyền thống và sự đổi mới là những gì làm nên thành công của thương hiệu đồng hồ Jaeger-LeCoultre và điều đó đã khiến nó thành công như vậy theo thời gian. Một chiếc đồng hồ Jaeger-LeCoultre thể hiện phong cách, sự mẫu mực và sự tinh tế. Thương hiệu đồng hồ Jaeger-LeCoultre có hàng trăm phát minh mang tên mình, dù được coi là một công ty đồng hồ không mang tính cách mạng, Jaeger-LeCoultre vẫn tiếp tục phát triển và vượt qua các ranh giới trong ngành chế tác đồng hồ cao cấp theo một cách tinh tế.


    Trên thực tế, Jaeger-LeCoultre đã phát triển hơn 1.200 calibre riêng lẻ và nắm giữ 400 bằng sáng chế độc nhất, một minh chứng cho khả năng thiết kế tiên tiến của công ty. Jaeger-LeCoultre đại diện cho một sự lựa chọn tiến bộ hơn, đã nổi tiếng là một trong những nhà sản xuất đồng hồ sáng tạo và giàu trí tưởng tượng nhất trong ngành. Mỗi chiếc đồng hồ Jaeger-LeCoultre đều chính xác, sang trọng và khẳng định người đeo là một người sành đồng hồ sang trọng thực sự .


    Website: https://www.jaeger-lecoultre.com/

    Thương hiệu đồng hồ Jaeger-LeCoultre
    Thương hiệu đồng hồ Jaeger-LeCoultre
    Thương hiệu đồng hồ Jaeger-LeCoultre
  7. IWC Schaffhausen là một trong những công ty đồng hồ sang trọng hàng đầu trên thế giới. Đây cũng là một trong những nhà sản xuất đồng hồ sang trọng sáng tạo nhất hiện nay, được biết đến với việc vượt qua các ranh giới và không ngừng phát triển với các kỹ thuật chế tạo đồng hồ, thiết kế và bộ máy của mình. IWC Schaffhausen có một lịch sử phong phú, phần lớn trong số đó có thể được nhìn thấy trong những chiếc đồng hồ hiện đại của IWC, chịu ảnh hưởng bởi di sản của họ.


    IWC là một hãng đồng hồ của Thụy Sĩ nhưng thực chất nó được thành lập bởi một kỹ sư và thợ sửa đồng hồ người Mỹ. IWC Schaffhausen được biết đến là một trong những công ty đồng hồ độc quyền hơn, với những chiếc đồng hồ chất lượng hàng đầu, được chế tạo rất chú trọng đến từng chi tiết. IWC nhanh chóng trở thành một trong những cơ sở sản xuất đồng hồ phát triển nhất trên thế giới, mang lại lợi nhuận cao cho hoạt động thương mại.


    IWC Schaffhausen hiện tại thuộc sở hữu của Tập đoàn Richemont từ năm 2000, sản xuất một số đồng hồ đẹp nhất, phức tạp nhất và siêu chức năng trên thế giới. Sự khéo léo, công nghệ và những thiết kế đáng kinh ngạc của họ đã đưa họ vào nhóm những người thợ đồng hồ xuất chúng. IWC vẫn tiếp tục sản xuất những chiếc đồng hồ chính xác với tay nghề thủ công của Thụy Sĩ thế giới cũ. Các sản phẩm của IWC trải rộng trên nhiều phạm vi hơn so với nhiều công ty đồng hồ khác và chất lượng sản phẩm của họ giúp họ trở thành một trong những nhà sản xuất đồng hồ lớn của Thụy Sĩ hiện nay.


    Website: https://www.iwc.com/

    Thương hiệu đồng hồ IWC Schaffhausen
    Thương hiệu đồng hồ IWC Schaffhausen
    Thương hiệu đồng hồ IWC Schaffhausen
  8. Cartier được biết đến là một thương hiệu hàng xa xỉ của Pháp chuyên thiết kế và sản xuất đồng hồ và đồ trang sức cao cấp. Trong số tất cả các nhà thiết kế thời trang và trang sức lớn trên thế giới, rất ít hãng đạt đến đẳng cấp của Cartier. Trên thực tế, Cartier được coi là một trong những nhà thiết kế trang sức được đánh giá cao nhất trên thế giới hiện nay; tuy nhiên, phần lớn nguồn gốc ban đầu của công ty là từ nghề chế tác đồng hồ hơn là đồ trang sức.


    Cartier từng được mệnh danh là thợ kim hoàn của các vị vua, và vua của các thợ kim hoàn. Công ty bắt đầu như một điểm đến cho đồ trang sức và đồng hồ đặt làm riêng. Bây giờ, Cartier đã phát triển thành một trong những nhà sản xuất đồng hồ được đánh giá cao nhất trên thế giới. Đồng hồ Cartier từ lâu đã không chỉ là biểu tượng của sự sang trọng và tinh tế, mà chúng còn là một phần của lịch sử. Cartier đã tiếp tục phát triển trong thế kỷ 21 và đã đi tiên phong trong nhiều xu hướng và đổi mới trong ngành đồng hồ.


    Cartier đã sản xuất một số đồng hồ đeo tay mang tính biểu tượng nhất thế giới và trong những năm gần đây, đồng hồ của Cartier đã nhận được sự nổi tiếng ngày càng tăng nhờ bộ sưu tập đồng hồ được sửa đổi và cập nhập liên tục. Thương hiệu đã ra mắt Roadster vào năm 2002. Họ cũng đã phát hành Santos 100 vào năm 2004 như một phần của lễ kỷ niệm 100 năm mẫu xe này. Trong hơn 150 năm, Cartier đã duy trì danh tiếng vô song trong ngành chế tạo đồng hồ. Tính thẩm mỹ có một không hai và cam kết hướng tới sự xuất sắc của họ đã cho phép họ được đồng nghiệp cũng như các nhà sưu tập đánh giá cao.


    Website: https://www.cartier.com/

    Thương hiệu đồng hồ Cartier
    Thương hiệu đồng hồ Cartier
    Thương hiệu đồng hồ Cartier
  9. Được thành lập vào năm 2017, Nordgreen là một công ty trẻ theo tiêu chuẩn sản xuất đồng hồ với các thiết kế thanh lịch và tinh tế. Thương hiệu đồng hồ xa xỉ mới nổi của Đan Mạch Nordgreen đang nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn cho thiết kế tối giản đơn giản nhưng có tác động mạnh mẽ. Với những thiết kế tinh tế, nó đặt chủ nghĩa tối giản tinh tế lên hàng đầu trong triết lý thiết kế của họ. Tuân theo nguyên tắc thiết kế của người Scandinavi, thiết kế tinh túy của Nordgreen tối thiểu như chức năng của nó. Nordgreen chỉ tập trung vào những thứ cần thiết mà không cần phải coi trọng vẻ đẹp và quyên đi những giá trị cần thiết ở một chiếc đồng hồ.


    Thiết kế mang tính biểu tượng của Nordgreen bao gồm các yếu tố: phải có một chế độ xem thời gian rõ ràng, khắc khổ trên mặt số, với các điểm đánh dấu và kim không lấn át. Đồng hồ cũng phải có vỏ bằng thép không gỉ 316L mà bất kỳ ai cũng có thể mang theo và đeo với bất kỳ thứ gì. Mỗi chiếc đồng hồ phải có khả năng chịu nước lên đến 3 atm (ATM); tương đương với 30 mét hoặc một trăm feet. Ngoài ra, dây đeo bằng da thật của Ý có thể được thay thế bằng thiết kế lưới hoặc nylon.


    Dây đeo của đồng hồ Nordgreen có thể hoán đổi cho nhau. Với thiết kế của nó, người ta có thể hoán đổi cái này lấy cái khác một cách dễ dàng. Với các ưu đãi tùy chỉnh của họ, khách hàng có thể chọn chất liệu da, da thuần chay, lưới thép không gỉ, nylon hoặc cao su. Pioneer là một trong những thiết kế mới hơn của thương hiệu, có vỏ bằng thép không gỉ 42mm cũng như mặt kính sapphire hình vòm để dễ đọc hơn, hoạt động với bộ máy Quartz Nhật Bản với khả năng chống nước lên đến 50m.


    Website: https://nordgreen.com/

    Thương hiệu đồng hồ Nordgreen
    Thương hiệu đồng hồ Nordgreen
    Thương hiệu đồng hồ Nordgreen
  10. Một số nhà sản xuất đồng hồ hàng đầu thế giới đã ra đời ở Thụy Sĩ vào thế kỷ 18. Tuy nhiên, chỉ có một trong số chúng hoạt động liên tục kể từ năm 1755 là Vacheron Constantin. Những chiếc đồng hồ thanh lịch và bền bỉ của thương hiệu dành cho nam và nữ vẫn tiếp tục mê hoặc các nhà sưu tập và những người đam mê trên khắp thế giới cho đến ngày nay. Vacheron Constantin luôn có thể khiến những người ngưỡng mộ kinh ngạc, có thể kể đến bộ sưu tập Fifty Six trẻ trung, ra mắt cách đây vài năm và có các mẫu bằng thép không gỉ, hay bộ sưu tập thể thao ở nước ngoài, được những người du mục đương đại đánh giá cao.


    Kể từ năm 1901, những chiếc đồng hồ có tên viết tắt VC đã được đóng dấu Geneva Seal đảm bảo chất lượng hàng đầu về mặt kỹ thuật và tính thẩm mỹ. Mặc dù Vacheron Constantin tung ra một số mẫu mới mỗi năm, nhưng tất cả chúng đều phải tuân thủ quy tắc bất thành văn rằng kiểu dáng của chúng phải tuân theo quy tắc thiết kế của thương hiệu, thường đã có tuổi đời hàng chục năm. Bất chấp hạn chế này, tất cả đồng hồ Vacheron Constantin đều có vẻ ngoài hoàn toàn hiện đại.Một chiếc đồng hồ Vacheron Constantin đồng nghĩa với địa vị ưu tú và được đeo bởi những người đánh giá cao sự kỳ diệu của nghệ thuật chế tác đồng hồ thời trang cao cấp.


    Trong nửa đầu thế kỷ 20, nhà sản xuất Vacheron Constantin đã thu hút các tỷ phú Mỹ cũng như hoàng gia, bao gồm cả Vua Farouk của Ai Cập, trong số các khách hàng của mình. Bên cạnh các phiên bản nghệ thuật tuyệt vời và các bộ sưu tập mới rực rỡ, thương hiệu đã giới thiệu một kiệt tác thực sự vào năm 2015 - Reference 57260, chiếc đồng hồ bỏ túi phức tạp nhất từng được sản xuất.


    Website: https://www.vacheron-constantin.com/

    Thương hiệu đồng hồ Vacheron Constantin
    Thương hiệu đồng hồ Vacheron Constantin
    Thương hiệu đồng hồ Vacheron Constantin



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy