Top 15 Thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2022

Vũ Minh Hoàng 1029 0 Báo lỗi

Trang web chuyên định giá thương hiệu Brand Finance Global 500 hàng năm đặt ra để chỉ tính toán giá trị của thương hiệu, công ty hàng đầu thế giới vừa công bố ... xem thêm...

  1. Định giá thương hiệu: 60,175 tỷ USD


    Karl Benz đã phát minh ra chiếc ô tô chạy bằng khí đốt đầu tiên - Benz Patent Motorwagen - vào cuối những năm 1800. Chiếc xe này sau đó được tập đoàn Daimler Motors tiếp thị ra công chúng vào năm 1901. 25 năm sau, Mercedes-Benz trở thành thương hiệu và nhà sản xuất ô tô ngày nay được biết đến trên toàn thế giới. Bước tiến này trong lịch sử Mercedes-Benz diễn ra vào năm 1926, khi Karl Benz và Gottlieb Daimler hợp nhất các công ty của họ thành một công ty mới có tên là “Daimler-Benz.” Kể từ đó, Mercedes-Benz đã tiếp tục tạo ra công nghệ đột phá và một số phương tiện tinh tế và mạnh mẽ nhất để đi trên những con đường ở Woodbury và hơn thế nữa.


    Mercedes là đại diện thứ 2 thuộc ngành công nghiệp xe hơi góp mặt trong 15 vị trí dẫn đầu. Kết quả kinh doanh tích cực đến từ những thị trường mới nổi đã giúp giá trị thương hiệu Mercedes tăng 18%. Mercedes hiện tại đã có nhà máy lắp ráp tại Việt Nam, giá thành xe lắp ráp trong nước rẻ hơn xe nhập khẩu nguyên chiếc tương đối nhiều. Các dòng Mercedes C-class và E-class đang bán rất chạy tại các thị trường mới nổi. Ngoài xe phổ thông, Mercedes còn kinh doanh các loại xe minivan, xe du lịch, xe tải, xe đầu kéo...Năm 2019, Kelley Blue Book đã vinh danh Mercedes-Benz là Thương hiệu Sang trọng Tốt nhất.


    Với công nghệ sáng tạo của Mercedes-Benz như vậy, không có gì ngạc nhiên khi lịch sử của Mercedes-Benz bao gồm nhiều giải thưởng: Giải thưởng Xe hơi Thế giới : Năm 2015, Mercedes-Benz đã làm được điều mà không nhà sản xuất nào khác có thể sánh kịp khi ba trong số các loại xe của họ - Mercedes-Benz C-Class, Mercedes-Benz-AMG GT và Mercedes-Benz S-Class Coupe - đã mang về chiến thắng tại Giải thưởng Xe hơi Thế giới. Giải thưởng quãng đường cao : Những chiếc Mercedes-Benz được chế tạo để tồn tại lâu dài, với nhiều chiếc đã giành được Giải thưởng quãng đường cao . Trên thực tế, một chiếc Mercedes-Benz 280SE đời 1970 gần đây đã vượt qua mốc 1 triệu dặm!

    Mercedes-Benz
    Mercedes-Benz
    Mercedes-Benz

  2. Định giá thương hiệu: 62,03 tỷ đôla Mỹ


    Tiền thân của Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (Agricultural Bank Of China) là Ngân hàng Hợp tác xã Nông nghiệp được thành lập năm 1951. Từ cuối những năm 1970, Ngân hàng đã phát triển từ ngân hàng chuyên doanh nhà nước thành ngân hàng thương mại 100% vốn nhà nước và sau đó là ngân hàng thương mại do Nhà nước quản lý. Ngân hàng được tái cơ cấu thành công ty trách nhiệm hữu hạn cổ phần vào tháng 1 năm 2009. Vào tháng 7 năm 2010, Ngân hàng được niêm yết trên cả Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải và Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, đánh dấu việc chúng tôi hoàn thành việc chuyển đổi thành ngân hàng thương mại cổ phần đại chúng.


    Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc là một trong những nhà cung cấp dịch vụ tài chính tích hợp lớn ở Trung Quốc. Tận dụng danh mục kinh doanh toàn diện, mạng lưới phân phối rộng khắp và nền tảng công nghệ thông tin tiên tiến. Ngân hàng cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp và bán lẻ cho nhiều đối tượng khách hàng, đồng thời tiến hành các hoạt động ngân quỹ và quản lý tài sản. Phạm vi kinh doanh của ngân hàng cũng bao gồm ngân hàng đầu tư, quản lý quỹ, cho thuê tài chính và bảo hiểm nhân thọ.


    Vào cuối năm 2015, Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc có tổng tài sản là 17.791.393 triệu NDT, cho vay và ứng trước khách hàng là 8.909.918 triệu NDT và tiền gửi là 13.538.360 triệu NDT. Tỷ lệ an toàn vốn của ngân hàng là 13,40%. Ngân hàng đã đạt được lợi nhuận ròng là 180, 774 triệu NDT trong năm 2015. Ngân hàng có 23.670 chi nhánh trong nước vào cuối năm 2015. Ngân hàng có mười bốn công ty con chính, bao gồm chín công ty con trong nước và năm công ty con ở nước ngoài.Ngân hàng được đưa vào danh sách Ngân hàng quan trọng toàn cầu trong hai năm liên tiếp kể từ năm 2014. Năm 2015, Ngân hàng xếp thứ 36 trong Fortune's Global 500 và xếp thứ 6 trong danh sách "1000 Ngân hàng hàng đầu thế giới" của The Banker.

    Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc
    Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc
    Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc
  3. Top 3

    WeChat

    Định giá thương hiệu: 62,303 tỷ đôla Mỹ


    WeChat là một ứng dụng đa mục đích được Tencent phát hành vào năm 2011. Là một ứng dụng nhắn tin, nền tảng truyền thông xã hội, giải pháp thanh toán di động, WeChat nhanh chóng trở thành một ứng dụng phải có ở Trung Quốc đại lục. Tự hào với 1,2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (MAU), nó được sử dụng cho một loạt các ứng dụng từ thanh toán hóa đơn đến đặt đồ ăn, mua sắm hoặc chỉ kiểm tra các bài đăng trên mạng xã hội của bạn bè. Theo Hootsuite , người Trung Quốc dành trung bình một phần ba thời gian trực tuyến của họ trên WeChat. Hơn 81% người dùng dành hơn một giờ mỗi ngày trên ứng dụng.


    WeChat đứng thứ tư là ứng dụng được kiểm tra nhiều nhất trên thế giới sau Facebook, YouTube và WhatsApp với 23% người dùng internet trên toàn thế giới kiểm tra ứng dụng ít nhất một lần mỗi ngày. Đương nhiên, số lượng người dùng tuyệt đối và dữ liệu có sẵn đã khiến việc tiếp thị WeChat không thể tránh khỏi việc kinh doanh ở Trung Quốc, nhưng đó không phải là lý do duy nhất. Theo Forbes, người tiêu dùng Trung Quốc, đặc biệt là thế hệ trẻ, đã tích hợp đầy đủ các công nghệ kỹ thuật số vào thói quen chi tiêu của họ. Do xu hướng tiêu dùng mới này và sự thống trị của WeChat trực tuyến, ứng dụng hiện là một trong những cách chính để các doanh nghiệp trong và ngoài nước xây dựng cơ sở người tiêu dùng.


    Wechat hoạt động tương tự như các bài đăng trên dòng thời gian trên Facebook, cho phép người dùng đăng nội dung dựa trên văn bản cũng như tải lên đến 9 hình ảnh trên mỗi bài đăng và chia sẻ các bài báo và video. Tính năng "Tin bài hàng đầu" hiển thị tuyển tập các bài báo được cá nhân hóa dựa trên sở thích của người dùng. Kể từ năm 2015, WeChat đề nghị các doanh nghiệp đăng “Quảng cáo Moments”, xuất hiện ở vị trí thứ năm trong nguồn cấp dữ liệu Moments của người dùng dưới dạng Moment được tài trợ. Mục đích chính của WeChat Moments Ads là quảng cáo, cho dù đó là cho một thương hiệu, một sản phẩm cụ thể hoặc một địa điểm bán hàng, tài khoản chính thức của thương hiệu hoặc phân phối phiếu giảm giá.

    WeChat
    WeChat
    WeChat
  4. Top 4

    Toyota

    Định giá thương hiệu: 64,283 tỷ đôla Mỹ


    Toyota có tên đầy đủ là Motor Corporation là công ty ô tô lớn nhất Nhật Bản và lớn thứ ba thế giới vào năm 2000. Công ty đã sản xuất gần 5 triệu chiếc mỗi năm vào cuối những năm 1990 và kiểm soát 9,8% thị trường ô tô toàn cầu. Mặc dù lợi nhuận của hãng đã giảm đáng kể trong thời kỳ suy thoái kinh tế toàn cầu vào đầu những năm 1990, Toyota đã đáp lại bằng cách cắt giảm chi phí và chuyển sản xuất sang thị trường nước ngoài. Công ty đại diện cho một trong những câu chuyện thành công có thật trong lịch sử sản xuất, sự phát triển và thành công của nó phản ánh sự hồi sinh đáng kinh ngạc của Nhật Bản sau Thế chiến thứ hai.


    Thương hiệu sản xuất xe ô tô nổi tiếng nhất thế giới của Nhật Bản Toyota đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ để vươn lên vị trí thứ 5, chỉ chịu xếp sau 3 ông lớn trong ngành công nghệ và CocaCola. Toyota vẫn là thương hiệu ô tô được tin dùng và tìm kiếm phổ biến nhất trên thế giới. Những đặc điểm của hãng xe Nhật này như: tiết kiệm nhiên liệu, bán lại được giá, ít bị hỏng vặt đã được định hình trong tâm trí của người tiêu dùng. Thương hiệu xe sang Lexus của Toyota đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với những Mercedes S-series, BMW 7-series. Tuy nhiên việc này không ảnh hưởng nhiều đến kết quả kinh doanh của Toyota khi hãng vẫn đạt mức tăng trưởng 9% so với 2015.


    Ngày nay, chỉ có khoảng một phần ba dân số thế giới được hưởng những tiện ích của phương tiện giao thông cơ giới, trong khi hai phần ba còn lại không được tiếp cận với sự tiện lợi của phương tiện ô tô. Ngành công nghiệp ô tô ở các nền kinh tế mới nổi đang có mức tăng trưởng lớn. Do đó, tiềm năng to lớn cho Toyota mở rộng số lượng. Cùng với việc tiếp tục các sáng kiến để cải thiện các chức năng của phương tiện thông thường, hệ thống giao thông thông minh, ITS và thiết bị đầu cuối di động trong xe, Toyota sẽ tiếp tục chú trọng duy trì vị thế là nhà sản xuất ô tô hàng đầu.

    Toyota
    Toyota
    Toyota
  5. Định giá thương hiệu: 65,546 tỷ đôla Mỹ


    Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (China Construction Bank) là một trong bốn tổ chức ngân hàng quốc doanh lớn của Trung Quốc. Được thành lập vào năm 1954, tên gọi ban đầu là Ngân hàng Xây dựng Nhân dân Trung Quốc. Ban đầu ngân hàng này chịu sự quản lý của Bộ Tài chính và cung cấp vốn theo kế hoạch của chính phủ để xây dựng cơ sở hạ tầng. Năm 1979, nó nằm dưới sự kiểm soát của hội đồng nhà nước và bắt đầu hoạt động như một ngân hàng thương mại. Nó có tên hiện tại vào năm 1996.


    Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc được thành lập vào tháng 10 năm 1954 và có trụ sở chính tại Bắc Kinh, Trung Quốc, có khách hàng lớn là các doanh nghiệp nhà nước lớn trong các lĩnh vực cơ sở hạ tầng bao gồm các ngành điện, viễn thông, dầu khí, khí đốt tự nhiên và xây dựng. Nó đã niêm yết cổ phiếu của mình trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông vào năm 2005 và trên Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải vào năm 2007. Hiện ngân hàng phục vụ một lượng lớn khách hàng bán lẻ và các doanh nghiệp vừa và nhỏ.


    Tính đến cuối năm 2014, Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc có 14.856 văn phòng chi nhánh tại Trung Quốc. Khách hàng doanh nghiệp của nó là 3,48 triệu và khách hàng bán lẻ là 314 triệu. Nó đứng thứ hai trong ngành ngân hàng của Trung Quốc bên cạnh Ngân hàng Công thương Trung Quốc. Ngân hàng đang tích cực mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài, điều hành các văn phòng chi nhánh tại Hồng Kông, Ma Cao, Singapore, Frankfurt, New York và Sydney. Nó đã thành lập các đơn vị ngân hàng ở Anh, Nga và Dubai, phục vụ khách hàng Trung Quốc và các khách hàng khác hoạt động tại địa phương.

    Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc
    Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc
    Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc
  6. Top 6

    Verizon

    Định giá thương hiệu: 69,639 tỷ đôla Mỹ


    Verizon Communications được thành lập vào ngày 30 tháng 6 năm 2000 với sự hợp nhất của Bell Atlantic và GTE. Verizon Wireless phát triển từ sự hợp nhất của Vodafone Airtouch, Bell Atlantic và GTE. Verizon là một trong những nhà cung cấp dịch vụ công nghệ và truyền thông hàng đầu thế giới. Có trụ sở chính tại Thành phố New York và với sự hiện diện trên khắp thế giới, Verizon đã tạo ra doanh thu 133,6 tỷ đô la vào năm 2021. Công ty cung cấp các dịch vụ và giải pháp thoại, dữ liệu và video trên các mạng và nền tảng từng đoạt giải thưởng của mình, đáp ứng nhu cầu di chuyển của khách hàng, kết nối mạng, bảo mật và kiểm soát đáng tin cậy.


    Verizon đang trở thành một trong những công ty truyền thông hàng đầu thế giới. Công ty hoạt động trong bốn mảng kinh doanh cơ bản: viễn thông trong nước, bao gồm 16 công ty con kinh doanh điện thoại và bao gồm cả truy cập internet không dây trong nước và quốc tế, dịch vụ thông tin, cung cấp các thư mục và nội dung trực tuyến và in ấn. Với quy mô quốc gia của Verizon về mạng cố định và không dây cũng như sự hiện diện đáng kể trên toàn cầu, Verizon mang lại lợi ích của truyền thông thoại, dữ liệu tốc độ cao, truy cập Internet và không dây cho hàng triệu khách hàng mỗi ngày.


    Năm 2001, Verizon tập trung vào việc mở rộng ra quốc tế. Trong khi họ đã có một số liên kết với Toronto, Hồng Kông và Tokyo, công ty muốn mở rộng sang các thành phố lớn ở Châu Âu, Châu Á và Châu Mỹ Latinh. Vào tháng 3 năm 2001, Verizon Wireless đã hợp tác với Lucent Technologies trong một thỏa thuận trị giá 5 tỷ đô la để cung cấp thế hệ tiếp theo của các dịch vụ Internet tốc độ cao và công nghệ không dây. Verizon Wireless có 27,5 triệu khách hàng thoại và dữ liệu. Sau hơn một năm, Verizon đã hoạt động ở 40 quốc gia khác nhau, có 27,5 triệu khách hàng và 65 tỷ đô la doanh thu hàng năm. Việc mở rộng hơn nữa, các công nghệ Internet tiên tiến và dịch vụ rộng lớn hơn đã nằm trong chương trình nghị sự trước mắt.

    Verizon
    Verizon
    Verizon
  7. Top 7

    Huawei

    Định giá thương hiệu: 71,233 tỷ đôla Mỹ


    Huawei là một công ty công nghệ thông tin và truyền thông của Trung Quốc chuyên về thiết bị viễn thông. Huawei được thành lập bởi Nhậm Chính Phi vào năm 1987. Nhậm Chính Phi trước đây là một kỹ sư của Quân đội Giải phóng Nhân dân. Trụ sở chính của công ty được đặt tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Công ty duy trì hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) ở nhiều quốc gia bao gồm Bỉ, Canada, Colombia, Pháp, Đức, Ấn Độ, Ireland, Pakistan, Nga, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ.


    Công ty cũng cung cấp các dịch vụ và thiết bị điện tử tiêu dùng bao gồm thiết bị đeo được, modem băng thông rộng di động, điện thoại thông minh, máy tính bảng và PC. Huawei phát âm là "hwa way", bắt nguồn từ các ký tự Trung Quốc có thể được dịch là thành tựu của Trung Quốc. Hợp tác toàn cầu với DataCore Software được công bố vào năm 2015 đã đánh dấu sự gia nhập của Huawei vào thị trường cơ sở hạ tầng siêu hội tụ với các sản phẩm dựa trên phần cứng Huawei và phần mềm SAN (VSAN) ảo của DataCore.

    Với hơn 170.000 nhân viên, Huawei là nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất trên thế giới. Hơn 80% các hãng viễn thông lớn ở 50 quốc gia trên thế giới đã làm việc với Huawei. Tuy nhiên, một số công ty phương Tây gây lo ngại rằng mối quan hệ của công ty với chính phủ Trung Quốc có thể dẫn đến nguy cơ tấn công mạng, gián điệp công nghiệp hoặc phá hoại. Huawei không được định nghĩa chính thức là một công ty tư nhân mà là một tập thể do nhân viên làm chủ. Mặc dù có những nghi ngờ về sự thật của tuyên bố này, nhưng tình trạng đó đã giúp công ty giành được nhiều hợp đồng với chính phủ.

    Huawei
    Huawei
    Huawei
  8. Top 8

    ICBC

    Định giá thương hiệu: 75,119 tỷ đôla Mỹ


    ICBC là viết tắt của Ngân hàng Công thương Trung Quốc tham gia vào các dịch vụ tài chính và ngân hàng thương mại. Nó hoạt động kinh doanh của mình thông qua các mảng kinh doanh sau: Ngân hàng Doanh nghiệp, Ngân hàng Cá nhân, Hoạt động Ngân quỹ và Các mảng khác. ICBC đã mở một chi nhánh tại Luxembourg, nơi trở thành trụ sở chính tại Châu Âu của ngân hàng vào năm 2011. ICBC (Châu Âu) SA điều hành một mạng lưới bao gồm các chi nhánh tại các thành phố lớn của Châu Âu, cụ thể là Paris, Amsterdam, Brussels, Milan, Madrid, Barcelona, Warszawa, Lisbon.


    Các hoạt động tại Hồng Kông của ngân hàng ICBC được liệt kê dưới tên ICBC Asia. Nó đã mua công ty con của Fortis Bank ở Hồng Kông và đổi tên thương hiệu dưới tên riêng của mình vào ngày 10 tháng 10 năm 2005. Trong quá trình phát hành lần đầu ra công chúng theo kế hoạch, vào ngày 28 tháng 4 năm 2006, ba “nhà đầu tư chiến lược” là Goldman Sachs, Ngân hàng Dresdner (công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của ngân hàng Commerzbank) và American Express đã đầu tư 3,7 tỷ đô la Mỹ vào ICBC.


    ICBC đồng thời được niêm yết trên cả Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông và Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải vào ngày 27 tháng 10 năm 2006. Đây là đợt niêm yết lớn nhất thế giới vào thời điểm đó trị giá 21,9 tỷ USD, vượt qua kỷ lục trước đó là đợt niêm yết 18,4 tỷ USD của NTT DoCoMo của Nhật Bản vào năm 1998. Năm 2010, Agricultural Bank of China đã phá kỷ lục IPO của ICBC khi huy động được 22,1 tỷ USD. Ngân hàng thương mại lớn nhất Trung Quốc cũng là công ty đầu tiên ra mắt đồng thời trên cả hai sàn chứng khoán Hồng Kông và Thượng Hải. ICBC huy động được ít nhất 14 tỷ đô la Mỹ tại Hồng Kông (cổ phiếu H) và 5,1 tỷ đô la Mỹ khác tại Thượng Hải (cổ phiếu A). Sau đợt chào bán toàn cầu, lượng cổ phiếu tự do chuyển nhượng là 22,14% vốn hóa thị trường.

    ICBC
    ICBC
    ICBC
  9. Top 9

    Meta

    Định giá thương hiệu: 101,201 tỷ đôla Mỹ


    Sau 17 năm được gọi là Facebook, công ty mẹ của mạng xã hội đứng sau Facebook, Instagram, WhatsApp và Oculus đã có một cái tên mới. Công ty mẹ của Facebook hiện là Meta. Mark Zuckerberg, đã công bố sự thay đổi tại sự kiện Kết nối tập trung vào AR / VR của công ty, chia sẻ rằng tiêu đề mới thể hiện nhiều hơn tham vọng cốt lõi của công ty: xây dựng metaverse (siêu vũ trụ) giúp mọi người kết nối, tìm kiếm cộng đồng và phát triển doanh nghiệp.


    Meta của Mark Zuckerberg là thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất, lên đến 48% so với 2015. Đây cũng là điều dễ hiểu khi Facebook hiện tại có hơn 2,5 tỷ người sử dụng trên toàn thế giới, được ví như "một quốc gia đông dân thứ 3". Đà tăng trưởng của Facebook chắc chắn sẽ không dừng lại khi mà ngày càng nhiều người sử dụng, coi Facebook như một kênh bán hàng chủ lực và tỉ lệ người dùng thường xuyên càng ngày càng gia tăng. Quảng cáo cũng là một mảnh đất màu mỡ đang được Facebook khai thác triệt để. Trước khi được đổi tên thành Meta, Facebook đã lấn sang mảng kinh doanh thực tế ảo và hãng được kỳ vọng sẽ mở ra một kỷ nguyên mới của thực tế ảo.


    Meta xây dựng các công nghệ giúp mọi người kết nối, tìm kiếm cộng đồng và phát triển doanh nghiệp. Khi Facebook ra mắt vào năm 2004, nó đã thay đổi cách mọi người kết nối với nhau hàng ngày. Các ứng dụng như Messenger, Instagram và WhatsApp đã tiếp tục trao quyền cho hàng tỷ người trên khắp thế giới có thể giao tiếp với nhau mà không cần gặp gỡ trực tiếp. Giờ đây, Meta đang vượt ra ngoài màn hình 2D để hướng tới trải nghiệm nhập vai như thực tế ảo và tăng cường để giúp xây dựng sự phát triển tiếp theo trong công nghệ xã hội.

    Meta
    Meta
    Meta
  10. Định giá thương hiệu: 51,8 tỷ đôla Mỹ


    Samsung là công ty Hàn Quốc, đồng thời là một trong những nhà sản xuất thiết bị điện tử lớn nhất thế giới. Samsung được thành lập như một cửa hàng kinh doanh tạp hóa vào ngày 1 tháng 3 năm 1938, bởi Lee Byung-Chull. Samsung chuyên sản xuất nhiều loại thiết bị điện tử tiêu dùng và công nghiệp, bao gồm thiết bị gia dụng, thiết bị truyền thông kỹ thuật số, chất bán dẫn, chip nhớ và hệ thống tích hợp. Nó đã trở thành một trong những cái tên nổi tiếng nhất trong lĩnh vực công nghệ và sản xuất khoảng 1/5 tổng kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc.


    Samsung năm nay đã vươn lên mạnh mẽ để xếp ở vị trí thứ 6. Kết quả tích cực từ việc kinh doanh điện thoại thông minh đã giúp Samsung có được vị trí này. Sự cố cháy nổ dẫn đến triệu hồi và tiêu hủy toàn cầu Galaxy Note 7 có thể sẽ ảnh hưởng đến vị trí của hãng công nghệ Hàn Quốc này trong năm 2017, trừ khi Samsung ra mắt một siêu phẩm mới Galaxy S8 hoặc Note 8 có khả năng bù đắp lại những thiệt hại của Note 7.


    Đi ngược lại với chiến lược của Apple, Samsung kinh doanh tất cả các phân khúc smartphone từ bình dân đến trung cấp và cao cấp. Hiện Samsung đã thua Apple trong năm 2016 khi không còn sản phẩm nào để cạnh tranh với iPhone 7 và 7 Plus mới ra mắt của Apple. Năm 2016 có thể được coi là năm "vận hạn" của Samsung khi liên tiếp những sự cố cháy nổ từ smartphone, đến máy giặt khiến hãng bị mất uy tín tại Mỹ. Hãng sẽ phải cố gắng cải thiện rất nhiều để không lặp lại những sai lầm này trong năm 2017. Samsung kinh doanh gần như tất cả các mảng liên quan đến công nghệ: điện thoại, máy tính, tivi, máy giặt, tủ lạnh, điều hòa...

    Samsung Group
    Samsung Group
    Samsung Group
  11. Top 11

    Walmart

    Định giá thương hiệu: 111,918 tỷ đôla Mỹ


    Walmart có tên gọi đầy đủ là Walmart Inc, trước đây là Wal Mart Stores Inc, nhà điều hành các cửa hàng giảm giá của Mỹ, đồng thời là một trong những nhà bán lẻ lớn nhất thế giới và là một trong những tập đoàn lớn nhất trong số các tập đoàn lớn nhất thế giới. Trụ sở chính của công ty ở Bentonville, Arkansas. Walmart được thành lập bởi Sam Walton ở Rogers, Arkansas, vào năm 1962 và tập trung phát triển ban đầu ở các khu vực nông thôn, do đó tránh cạnh tranh trực tiếp với những gã khổng lồ bán lẻ như Sears và Kmart. Theo Báo cáo của Walmart Inc, Walmart là một trong những công ty thành công nhất trên thế giới và chắc chắn đây là một trong những nhà bán lẻ nổi tiếng và có lợi nhuận cao nhất trong lịch sử.


    Các cửa hàng của công ty cung cấp hàng tạp hóa và hàng tiêu dùng, y tế và sức khỏe, công nghệ, văn phòng và giải trí, đồ cứng, hàng may mặc và gia dụng với giá thấp hàng ngày. Walmart tiếp thị các sản phẩm dưới nhiều nhãn hiệu riêng và tên thương hiệu được cấp phép bao gồm Equate, Bonobos, Mainstays, George, Onn, Parent's Choice, Time and Tru, Wonder Nation và No Boundaries. Công ty cung cấp nhiên liệu, thẻ quà tặng và các dịch vụ tài chính và các sản phẩm liên quan khác bao gồm chuyển tiền, thẻ trả trước, chuyển khoản, chuyển tiền mặt bằng séc và thanh toán hóa đơn. Walmart vẫn là công ty dẫn đầu toàn cầu trong những năm tiếp theo và trong những năm 2010, Wal-Mart bắt đầu mua lại nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử, bao gồm Jet.com (2016) và Moosejaw (2017). Năm 2018, công ty đổi tên thành Walmart.

      Walmart
      Walmart
      Walmart
    • Định giá thương hiệu: 184,245 tỷ đôla Mỹ


      Tập đoàn công nghệ Microsoft của tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gate hiện giữ vị trí thứ 4 trong danh sách những thương hiệu giá trị nhất hành tinh. Mặc dù không thực sự thành công với mảng Window Phone, thế nhưng kết quả kinh doanh tích cực ở các mảng khác của Microsoft vẫn giúp cho thương hiệu này có mức tăng trưởng 8% so với 2015. Microsoft hiện cung cấp nền tảng Window cho máy tính, Window Phone cho di động, các công cụ, ứng dụng văn phòng...


      Với doanh thu hàng năm hơn 32 tỷ USD, Tập đoàn Microsoft còn hơn cả công ty phần mềm lớn nhất thế giới: đó là một hiện tượng văn hóa. Hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty dựa trên việc phát triển, sản xuất và cấp phép các sản phẩm phần mềm, bao gồm hệ điều hành, ứng dụng máy chủ, ứng dụng kinh doanh và tiêu dùng, công cụ phát triển phần mềm cũng như phần mềm, công nghệ và dịch vụ Internet. Được dẫn dắt bởi Bill Gates, cá nhân giàu có nhất và doanh nhân nổi tiếng nhất thế giới, Microsoft đã thành công trong việc đặt ít nhất một sản phẩm của mình trên hầu hết mọi máy tính cá nhân trên thế giới, thiết lập các tiêu chuẩn ngành và xác định thị trường trong quá trình này.


      Doanh thu ròng của Microsoft đã tăng lên 28,37 tỷ USD vào năm 2002, trong khi thu nhập ròng tăng trở lại, tăng 6% so với năm trước. Năm 2003, Microsoft chứng kiến thu nhập ròng tăng ấn tượng 28%, đạt mức dưới 10 tỷ USD. Sự ra mắt của Windows Server 2003, dự án phát triển phần mềm lớn nhất trong lịch sử của công ty cho đến nay, đã góp phần vào sự phát triển này. Đến năm 2004, với hơn 56.000 nhân viên và dự đoán doanh thu cuối năm lên tới 38 tỷ USD, Microsoft tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu mạnh mẽ trong ngành phần mềm máy tính. Với sự nhấn mạnh vào sự đổi mới liên tục - bao gồm các sản phẩm kinh doanh như BizTalk Server 2004 - đã đảm bảo thành công hơn nữa.

      Microsoft
      Microsoft
      Microsoft
    • Top 13

      Google

      Định giá thương hiệu: 263,425 tỷ đôla Mỹ


      Google LLC được ra mắt vào năm 1998 bởi Larry Page và Sergey Brin. Với khởi đầu là một công ty cung cấp công cụ tìm kiếm dựa trên một trang web của Stanford nhưng ngày nay nó cung cấp nhiều tiện ích khác nhau và nó đã trở thành một phần thiết yếu trong hoạt động hàng ngày của Google. Tất cả điều này được bắt đầu vào năm 1996 khi Larry Page và Sergey Brin phát triển thuật toán tìm kiếm BackRub cùng với Scott Hassan và Alan Steremberg. Kể từ khi chính thức ra mắt công ty, Google đã sớm chứng tỏ được sự thành công và vào năm 2003, công ty đã định cư tại Mountview.


      Công ty lấy tên từ từ googol, đại diện cho 1 theo sau là 100 số không vì công cụ tìm kiếm nhằm cung cấp một lượng lớn thông tin. Google đã trở nên phổ biến rộng rãi và ngày càng phổ biến hơn, thu hút nhiều nhà đầu tư hơn. Với một nhóm lớn những người theo dõi trung thành của google, công ty sau đó bắt đầu đưa các quảng cáo đi kèm với các từ khóa đang được tìm kiếm. Đây đã phát triển như một mô hình kinh doanh có lãi cho Google, thu được số vốn khổng lồ.


      Google đã bị Apple chiếm mất vị trí số 1 trên bảng xếp hạng mặc dù công ty có mức tăng trưởng lên đến 11% so với năm 2015. Từ năm 2015, Google tái cơ cấu tập đoàn và đăng ký với công ty mẹ mới là Alphabet Inc. Google được xếp hạng là môi trường làm việc tốt nhất tại Mỹ. Theo thống kê hết T9/2016, Google là trang web được truy cập nhiều nhất thế giới. Đứng thứ 2 là Youtube (cũng thuộc về Google) và thứ 3 là mạng xã hội Facebook. Google là trang web tìm kiếm dữ liệu phổ biến nhất trên thế giới. Ngoài ra Google còn kinh doanh quảng cáo, ứng dụng, email và rất nhiều lĩnh vực khác liên quan đến công nghệ.

      Google
      Google
      Google
    • Top 14

      Amazon

      Định giá thương hiệu: 350,273 tỷ đôla Mỹ


      Amazon.com là nhà bán lẻ trực tuyến, nhà sản xuất máy đọc sách điện tử và nhà cung cấp dịch vụ web đã trở thành ví dụ tiêu biểu về thương mại điện tử. Trụ sở chính của Amazon ở Seattle, Washington. Amazon.com là một doanh nghiệp rộng lớn bán sách, nhạc, phim, đồ gia dụng, đồ điện tử, đồ chơi và nhiều hàng hóa khác, trực tiếp hoặc là người trung gian giữa các nhà bán lẻ khác cho hàng triệu khách hàng của Amazon.com. Hoạt động kinh doanh dịch vụ của Amazon bao gồm cho thuê tài nguyên máy tính và lưu trữ dữ liệu, được gọi là “điện toán đám mây” qua Internet. Sự hiện diện trực tuyến đáng kể của nó đến mức, vào năm 2012, 1 phần trăm lưu lượng truy cập Internet ở Bắc Mỹ đã đi vào và ra khỏi các trung tâm dữ liệu của Amazon.com.


      Cổng thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon có mức tăng trưởng lớn thứ 2 chỉ sau Apple. Sự tăng trưởng này báo hiệu xu hướng thanh toán trực tuyến trong tương lai của người tiêu dùng trên toàn thế giới. Hiện Amazon đang có ý định tiến vào thị trường Việt Nam, cùng với ông lớn Alibaba của tỷ phú Jack Ma. Tuy nhiên 2 thương hiệu này sẽ gặp phải sự cạnh tranh cực kỳ quyết liệt của hơn 1 triệu người đang sử dụng Facebook như kênh bán hàng chủ lực.


      Amazon hiện đang là chợ thương mại điện tử lớn nhất thế giới với gần như tất cả các mặt hàng từ sản phẩm vật lý, đến sản phẩm số đều được bán tại đây. Trong nhiều năm, nó đã mua lại hoặc đầu tư vào nhiều nhà bán lẻ trực tuyến, chẳng hạn như người bán giày Zappos, mà nó đã mua với giá 847 triệu đô la vào năm 2009. Công ty cũng sản xuất máy đọc sách điện tử Kindle hàng đầu thị trường. Vào năm 2017, Amazon.com thông báo rằng họ đã đồng ý mua lại chuỗi siêu thị Whole Foods Market Inc, trong một thương vụ trị giá hơn 13 tỷ USD.

      Amazon
      Amazon
      Amazon
    • Top 15

      Apple

      Định giá thương hiệu: 355,080 tỷ đôla Mỹ


      Apple có trụ sở tại Cupertino, CA, là một trong những công ty có giá trị nhất trên thế giới. Nó sản xuất các tiện ích kỹ thuật số phổ biến, bao gồm máy Mac, iPod, iPhone và iPad. Công ty được thành lập vào năm 1976 bởi hai hacker trẻ là Steve Jobs và Steve Wozniak. Sản phẩm thứ hai của hãng, Apple II, là máy tính cá nhân đầu tiên đạt được thành công trên thị trường đại chúng. Macintosh, được phát hành vào năm 1984, đã giới thiệu giao diện người dùng đồ họa hiện đại vào xu hướng phổ biến.


      Apple bắt đầu gặp khó khăn sau khi hội đồng quản trị của loại Steve Jobs khỏi công ty vào năm 1985. Khi Jobs trở lại Apple vào năm 1997, Apple đã gần phá sản. Sau đó, Jobs đã bắt đầu một sự phục hồi ngoạn mục, giới thiệu iPod vào năm 2001, iPhone vào năm 2007 và iPad vào năm 2010. Kết quả: Apple đã kiếm được gần 40 tỷ USD lợi nhuận trong năm tài chính 2014. Apple đã là người tạo ra xu hướng ở Thung lũng Silicon trong gần 4 thập kỷ. Apple II, Macintosh, iPod, iPhone và iPad đều đã được sử dụng rộng rãi


      Apple gần đây bị chỉ trích rất nhiều về các sản phẩm mới ra mắt, đặc biệt là iPhone. Thế nhưng CEO Tim Cook vẫn có những chiến lược kinh doanh hợp lý, giúp Apple tăng trưởng 5% trong năm 2016, đòi lại vị trí số 1 từng bị mất vào tay đối thủ Google trong một thời gian. Mảng kinh doanh chủ lực của Apple hiện tại vẫn là các dòng iPhone, iPad, Macbook, iMac, iWatch. Hiện hãng đang có kế hoạch nghiên cứu và triển khai các ứng dụng dành cho lĩnh vực xe hơi trong tương lai.

      Apple
      Apple
      Apple



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy