Top 10 Thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019

  1. Top 1 Apple
  2. Top 2 Google
  3. Top 3 Amazon
  4. Top 4 Microsoft
  5. Top 5 Coca-Cola
  6. Top 6 Samsung
  7. Top 7 Toyota
  8. Top 8 Mercedes-Benz
  9. Top 9 McDonald’s
  10. Top 10 Disney

Top 10 Thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019

Phương Trinh 552 0 Báo lỗi

Interbrand – công ty chuyên về phân tích và định giá thương hiệu có trụ sở tại New York vừa công bố danh sách thương hiệu đắt giá nhất thế giới (Best Global ... xem thêm...

  1. Top 1

    Apple

    Apple là một tập đoàn công nghệ máy tính của Mỹ có trụ sở chính đặt tại Cupertino, California. Apple được thành lập ngày 1 tháng 4 năm 1976 dưới tên Apple Computer, Inc., và đổi tên thành Apple Inc vào đầu năm 2007.

    Apple thiết kế và bán điện thoại di động, máy tính, cũng như các sản phẩm điện tử tiêu dùng khác. Trong năm 2019, Apple ra mắt nhiều dịch vụ mới như đọc báo trả tiền, stream video, nền tảng game và thẻ tín dụng riêng. Các dịch vụ mới này giúp hãng định vị mình “không phải là một thương hiệu thiết bị, mà là một hệ sinh thái công nghệ với nhiều thiết bị và dịch vụ có thương hiệu”.


    • Giá trị thương hiệu: 234,241 tỷ USD
    • Thay đổi so với năm 2018: +9%.
    Apple
    Apple

  2. Top 2

    Google

    Google là một công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ, chuyên về các dịch vụ và sản phẩm liên quan đến Internet, bao gồm các công nghệ quảng cáo trực tuyến, công cụ tìm kiếm, điện toán đám mây, phần mềm và phần cứng. Đây được coi là một trong những công ty công nghệ Big Four, cùng với Amazon, Apple và Facebook. Google được thành lập vào năm 1998 bởi Larry Page và Sergey Brin trong khi họ là nghiên cứu sinh đã có bằng tiến sĩ tại Đại học Stanford ở California.


    • Giá trị thương hiệu: 167,713 tỷ USD.
    • Thay đổi so với năm 2018: +8%.
    Google
    Google
  3. Top 3

    Amazon

    Amazon được biết đến với việc làm thay đổi tư duy của các ngành công nghiệp đã được thiết lập thông qua đổi mới công nghệ và phát triển quy mô lớn. Amazon được Jeff Bezos thành lập vào ngày 5 tháng 7 năm 1994, tại Bellevue, Washington.


    Amazon ban đầu kinh doanh như một chợ trực tuyến bán sách nhưng sau đó mở rộng thêm để bán đồ điện tử, phần mềm, trò chơi video, may mặc, đồ nội thất, thực phẩm, đồ chơi và trang sức. Năm 2015, Amazon đã vượt qua Walmart trở thành nhà bán lẻ có giá trị nhất tại Hoa Kỳ tính theo giá trị vốn hóa thị trường. Vào năm 2017, Amazon đã mua lại Whole Foods Market với giá 13,4 tỷ đô la, điều này đã làm tăng đáng kể sự hiện diện của Amazon với tư cách là một nhà bán lẻ truyền thống. Năm 2018, Bezos tuyên bố rằng dịch vụ giao hàng trong hai ngày của họ, Amazon Prime, đã có trên 100 triệu người đăng ký trên toàn thế giới.


    Amazon phân phối tải xuống và phát trực tuyến video, âm nhạc, audiobook thông qua các công ty con Amazon Prime Video, Amazon Music và Audible. Amazon cũng có một chi nhánh xuất bản, Amazon Publishing, một hãng phim và truyền hình, Amazon Studios và một công ty con về điện toán đám mây, Amazon Web Services. Amazon cũng sản xuất hàng điện tử tiêu dùng bao gồm thiết bị đọc Ebook Kindle, máy tính bảng Fire, Fire TV, và các thiết bị Echo. Ngoài ra, các công ty con của Amazon cũng bao gồm Ring, Twitch.tv, Whole Foods Market và IMDb.


    Amazon hiện là công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Theo bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu năm 2019 được công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Kantar công bố ngày 11/6, “đại gia” bán lẻ Amazon có giá trị thương hiệu đạt 315 tỷ USD.


    • Giá trị thương hiệu: 125,263 tỷ USD.
    • Thay đổi so với năm 2018: +24%.
    Amazon
    Amazon
  4. Microsoft là một tập đoàn đa quốc gia của Hoa Kỳ đặt trụ sở chính tại Redmond, Washington; chuyên phát triển, sản xuất, kinh doanh bản quyền phần mềm và hỗ trợ trên diện rộng các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến máy tính. Công ty được sáng lập bởi Bill Gates và Paul Allen vào ngày 4 tháng 4 năm 1975.

    Microsoft phát triển, sản xuất, cấp phép phần mềm máy tính. Theo Quartz, sau đợt tăng trưởng cổ phiếu vào ngày 7/6/2019, giá trị vốn hoá thị trường của Microsoft tăng hơn 1.000 tỷ USD.


    • Giá trị thương hiệu: 108,847 tỷ USD.
    • Thay đổi so với năm 2018: +17%.
      Microsoft
      Microsoft
    • Coca-Cola (còn có tên rút gọn là Coke) là một thương hiệu nước ngọt có ga chứa nước cacbon điôxít bão hòa được sản xuất bởi Công ty Coca-Cola. Coca-Cola ban đầu được điều chế bởi dược sĩ John Pemberton vào cuối thế kỷ XIX với mục đích trở thành một loại biệt dược. Tuy nhiên, doanh nhân người Mỹ, Asa Griggs Candler sau đó đã mua lại công thức loại thuốc uống này, và bằng những chiến thuật tiếp thị thông minh, ông đã đưa Coca-Cola trở thành một trong những sản phẩm dẫn đầu thị trường nước ngọt có ga trong thế kỷ XX. Tên của Coca-Cola bắt nguồn từ hai thành phần nguyên bản của thức uống này: hạt côla (chứa nhiều caffein) và lá cây côca.

      Công ty Coca-Cola là nhà sản xuất và phân phối đồ uống được thành lập vào năm 1886. Thương hiệu này trở thành đồ uống có đường hiện diện khắp mọi nơi vào năm 1929.



      • Giá trị thương hiệu: 63,365 tỷ USD.
      • Thay đổi so với năm 2018: -4%.
      Coca-Cola
      Coca-Cola
    • Top 6

      Samsung

      Tập đoàn Samsung- là một tập đoàn đa quốc gia khổng lồ của Hàn Quốc có tổng hành dinh được đặt tại Samsung Town, Seocho-gu, Seoul. Tập đoàn Samsung hiện sở hữu rất nhiều công ty con, hầu hết đều đang hoạt động dưới thương hiệu Samsung, đây là tập đoàn Tài phiệt đa ngành (Chaebol) có quy mô và tầm ảnh hưởng đến nền kinh tế lớn nhất tại Hàn Quốc và đồng thời cũng là một trong những thương hiệu công nghệ đắt giá bậc nhất trên thế giới hiện nay.


      Samsung được sáng lập bởi Lee Byung-chul – một nhà tư bản công nghiệp người Hàn Quốc vào năm 1938, được khởi đầu là một công ty buôn bán nhỏ lẻ.


      Sau 3 thập kỉ, tập đoàn Samsung dần đa dạng hóa các ngành nghề bao gồm các ngành chế biến thực phẩm, dệt may, bảo hiểm, chứng khoán và bán lẻ. Samsung có tầm ảnh hưởng rất lớn trong việc phát triển kinh tế, chính trị, truyền thông, văn hóa, đời sống xã hội ở Hàn Quốc, là động lực, hạt nhân chính thúc đẩy đằng sau "Kì tích sông Hàn".



      • Giá trị thương hiệu: 61,098 tỷ USD.
      • Thay đổi so với năm 2018: +2%.
      Samsung
      Samsung
    • Top 7

      Toyota

      Toyota Motor Corporation- là một nhà sản xuất ô tô đa quốc gia của Nhật Bản có trụ sở tại Toyota, Aichi, Nhật Bản. Toyota Motor Corporation được thành lập bởi Kiichiro Toyoda vào năm 1937, như một công ty con của công ty Toyota Industries của cha mình để tạo ra ô tô.


      Toyota là công ty dẫn đầu thị trường thế giới về doanh số bán xe điện hybrid và là một trong những công ty lớn nhất khuyến khích áp dụng thị trường xe hybrid trên toàn cầu. Toyota cũng là công ty dẫn đầu thị trường về xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro.


      Toyota được niêm yết trên thị trường chứng khoán Luân Đôn, Sở giao dịch chứng khoán New York và Sở giao dịch chứng khoán Tokyo.


      • Giá trị thương hiệu: 56,246 tỷ USD.
      • Thay đổi so với năm 2018: +5%.
      Toyota
      Toyota
    • Mercedes-Benz là một trong những hãng sản xuất xe ô tô, xe buýt, xe tải danh tiếng trên thế giới. Hãng được xem là hãng sản xuất xe hơi lâu đời nhất còn tồn tại đến ngày nay. Khởi đầu, hãng thuộc sở hữu bởi Daimler-Benz. Hiện tại, hãng là một thành viên của công ty mẹ, Daimler AG (tên trước đây là DaimlerChrysler AG). Mercedes-Benz còn là một trong những hãng đi tiên phong trong việc giới thiệu nhiều công nghệ và những sáng kiến về độ an toàn mà sau đó đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Đứng ngay sau Toyota là Mercedes-Benz – công ty ôtô sang trọng có trụ sở tại Đức.


      • Giá trị thương hiệu: 50,832 tỷ USD.
      • Thay đổi so với năm 2018: +5%.
      Mercedes-Benz
      Mercedes-Benz
    • McDonald's là một tập đoàn kinh doanh hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh với khoảng 36.000 nhà hàng tại 119 quốc gia phục vụ 43 triệu lượt khách mỗi ngày dưới thương hiệu riêng của mình. Công ty được thành lập đầu tiên năm 1940 do anh em Richard và Maurice ("Mick & Mack") McDonald. McDonald’s là một trong những công ty thức ăn nhanh lớn nhất thế giới.


      • Giá trị thương hiệu: 45,362 tỷ USD.
      • Thay đổi so với năm 2018: +4%.
      McDonald's
      McDonald's
    • Top 10

      Disney

      Walter Elias Disney (5 tháng 12 năm 1901 – 15 tháng 12 năm 1966) là nhà sản xuất phim, đạo diễn, người viết kịch bản phim, diễn viên lồng tiếng và họa sĩ phim hoạt hình Mỹ và cùng với người anh là Roy O. Disney thành lập Công ty Walt Disney từ năm 1923. Disney là tập đoàn đa phương tiện và giải trí có trụ sở tại Burbank, California.


      • Giá trị thương hiệu: 44,352 tỷ USD.
      • Thay đổi so với năm 2018: +11%.
      Disney
      Disney



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy