Top 6 Thương hiệu nước mắm người Quảng Ninh tin dùng

Kim Linh 3272 0 Báo lỗi

Quảng Ninh cũng là một vùng đất có những bãi biển trải dài xinh đẹp. Nơi đây cũng có những huyện đảo sản xuất ra nước mắm thơm ngon, đặc sản không chỉ ở Quảng ... xem thêm...

  1. Đây là một loại nước mắm đặc sản của Vân Đồn - Quảng Ninh. Nước mắm Cái Rồng - Vân Đồn được sản xuất và xuất khẩu ra thị trường bởi Công ty Cổ phần Nước mắm Cái Rồng. Cách chế biến của nước mắm Cái Rồng cũng là cá tươi được mang từ biển về qua sơ chế, chế biến và cho vào với muối tinh khiết để chế biến ra nước mắm theo phương pháp cổ truyền của riêng địa phương nơi đây. Mắm Cái Rồng đặc biệt thơm ngon, đầy đủ lượng đạm và tuyệt đối đảm bảo vệ sinh cao.
    Giá nước mắm Cái Rồng tùy vào từng loại như:
    - Loại 1: 60.000VNĐ/2 chai
    - Loại 2: 50.000 VNĐ/3 chai
    - Loại 3: 44.000 VNĐ/2 chai.
    Nước mắm Cái Rồng cao đạm
    Nước mắm Cái Rồng cao đạm

  2. Nước mắm vốn là một sản phẩm truyền thống nổi tiếng ở các xã đảo thuộc Vân Đồn, Quảng Ninh. Trải qua bao thăng trầm, biến cố của lịch sử, những người dân đảo Quan Lạn (Vân Đồn) vẫn giữ được nghề làm nước mắm truyền thống, sản xuất ra những sản phẩm đặc trưng mang hương vị mặn mà của biển như những món quà yêu thích nhất cho khách du lịch phương xa khi ghé về đây.
    Các loại cá có nhiều ở ngư trường Bái Tử Long như: cá cơm, cá nhâm, cá duội... được lựa chọn làm nguyên liệu. Cá tươi được ướp, chượp, phơi, quấy thường xuyên và kéo dài suốt từ 2 đến 3 năm cho tới khi thành nước mắm. Quy trình này được chế biến thủ công, tự nhiên, không sử dụng bất cứ hóa chất nào và được phơi bằng ang, chum,.. thơm ngon tự nhiên, đậm chất vùng biển.
    Giá nước mắm Quan Lạn:
    - Loại 1: 100.000 VNĐ/lít
    - Loại 2: 50.000 VNĐ/lít.
    Cách chế biến nước mắm Quan Lạn
    Cách chế biến nước mắm Quan Lạn
  3. Nước mắm Sá Sùng là sản phẩm mới dựa trên sự sáng tạo và kết hợp độc đáo giữa các nguồn nguyên liệu sẵn có và đặc sản sá sùng của vùng biển Vân Đồn. Sản phẩm này được phối hợp sản xuất giữa Công ty Cổ phần Thủy sản Cái Rồng và một số đối tác từ năm 2012.
    Nguyên liệu không thể thiếu là đặc sản sá sùng tươi ngon được nhập ngay tại địa phương, sơ chế ngay tại đơn vị. Cá và sá sùng được dùng với một lượng nhất định sau đó được ướp muối rồi trải qua quy trình phơi, ngấu hoàn toàn tự nhiên theo phương pháp truyền thống nơi đây. Nước mắm Sá Sùng không những dậy mùi, thơm ngon, có màu vàng cánh gián rất đẹp mắt mà còn giúp tăng cao độ đạm trong đó.
    Giá nước mắm Sá Sùng:
    - Loại 1: 350.000 VNĐ/2 chai
    - Loại 2: 200.000 VNĐ/2 chai.
    Khu sản xuất nước mắm Sá Sùng thơm ngon
    Khu sản xuất nước mắm Sá Sùng thơm ngon
  4. Nước mắm hạ thổ Đại Yên là một trong những loại nước mắm vốn được làm ra từ cá biển là một đặc sản nổi tiếng của các làng nghề ven biển, trong đó có Đại Yên - Hạ Long - Quảng Ninh.
    Sau khi đánh bắt cá tươi ngoài bờ biển về, trải qua khâu sơ chế, ướp chượp và sau đó đưa vào từng ang, chum sành,... để phơi nắng, đảo trộn đều tay hàng ngày ở điều kiện nhiệt độ từ 35-40oC trong vòng hơn 12 tháng. Điểm đặc biệt ở đây là sau đó nước mắm còn được đưa vào hạ thổ, bao bọc xung quanh là cát trong môi trường không khí có nhiệt độ ổn định không quá 25-27oC và không có ánh nắng mặt trời. Cách làm sáng tạo này giúp lượng axit amin trong nước mắm luôn ở trạng thái ổn định, khắc phục được những nhược điểm của mắm cá truyền thống. Vì thế mắm sẽ không gắt, ăn thơm ngọt, “mềm” và ngon hơn.
    Giá nước mắm hạ thổ Đại Yên: 30.000 - 40.000 VNĐ/chai 650ml.
    Nước mắm hạ thổ Đại Yên
    Nước mắm hạ thổ Đại Yên
  5. Đây là một thương hiệu nước mắm nổi tiếng không chỉ trong nước mà cả trên khắp thế giới. Nước mắm Phú Quốc là tên chung cho nhiều loại nước mắm được sản xuất tại Phú Quốc.
    Người sản xuất nước mắm Phú Quốc chỉ sử dụng cá cơm được trộn tươi ngay trên tàu để làm nguyên liệu sẽ giữ cho thịt cá không bị phân hủy, nước mắm có hàm lượng đạm cao nhất, không có mùi hôi. Cá cơm Phú Quốc thường được ướp với muối của Bà Rịa - Vũng Tàu là muốn có hàm lượng tạp chất thấp nhất có thể trong vòng 12 đến 15 tháng. Bằng phương pháp kéo rút nước nhất - phơi - đổ lại vào thùng mắm cái, một số nhà sản xuất ở Phú Quốc đã cho ra nước mắm có độ đạm tổng tới 42oC. Đó là mức độ đạm cao nhất bằng cách chế biến tự nhiên.
    Giá nước mắm Phú Quốc:
    - Nước mắm Khải Hoàn: 175.000 VNĐ/chai 1000ml
    - Nước mắm Ông Kỳ: 94.000 VNĐ/chai
    ...
    Nước mắm Phú Quốc Khải Hoàn
    Nước mắm Phú Quốc Khải Hoàn
  6. Nước mắm Cát Hải là tên gọi chung để chỉ các loại nước mắm được sản xuất tập trung tại Cát Hải - Hải Phòng. Đây là một sản phẩm vào loại nổi tiếng nhất của đảo Cát Hải - Hải Phòng. Nước mắm Cát Hải được chế biến theo phương thức cổ truyền qua kỹ thuật chọn cá nguyên liệu (cá nục, cá nhâm, cá mực nang, mực ống…) kết hợp với thao tác đánh quậy, trộn muối và phương pháp gia nhiệt bằng ánh nắng mặt trời để kích thích bằng sự lên men trong chượp để có được hương thơm tự nhiên và đặc biệt mặn hơn các loại nước mắm khác ở Việt Nam. Vì thế, nước mắm Cát Hải càng để lâu càng rất ngon.
    Giá nước mắm Cát Hải: 40.000 VNĐ/chai.
    Nước mắm Cát Hải mặn mà vùng biển
    Nước mắm Cát Hải mặn mà vùng biển



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy