Top 10 Thương hiệu thời trang giá trị nhất thế giới

Njnja Rùa 12084 1 Báo lỗi

Trên thế giới có hàng trăm thương hiệu thời trang đẳng cấp trong đó những thương hiệu quyền lực nhất và có giá trị lớn nhất thế giới. Những thương hiệu thời ... xem thêm...

  1. Là một trong những hãng bán quần áo thể thao lớn nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới, Nike khởi đầu là nhà sản xuất giày thể thao, sau đó phân nhánh sang giày và quần áo cho vận động viên và những người muốn ăn mặc như vận động viên. Công ty bắt đầu hoạt động vào giữa những năm 1960, đúng lúc để tận dụng cơn sốt tập thể dục trên toàn quốc, vốn đã truyền cảm hứng cho những người bình thường mua quần áo và giày thể thao chuyên dụng. Trụ sở chính trên toàn thế giới của công ty được đặt gần Beaverton, Oregon, trong khu vực đô thị Portland (Hoa Kỳ).


    Nike sử dụng hơn 44.000 người trên toàn thế giới và chỉ riêng trong năm 2014, thương hiệu này đã được định giá 19 tỷ đô la (17,5 tỷ euro), khiến nó trở thành thương hiệu có giá trị nhất trong giới kinh doanh thể thao. Công ty được đặt tên theo nữ thần chiến thắng của Hy Lạp, Nike. Ngoài thương hiệu riêng của mình, Nike tiếp thị các sản phẩm của mình dưới tên Nike Pro, Nike+, Nike Golf, Nike Blazers, Air Jordan, Air Max và các sản phẩm khác cũng như các công ty con bao gồm các thương hiệu Jordan, Hurley Int. và Converse.


    Nike tài trợ cho nhiều vận động viên và đội thể thao nổi tiếng trên khắp thế giới, với các nhãn hiệu nổi tiếng “Just Do It” và biểu tượng Swoosh (tượng trưng cho đôi cánh của nữ thần Hy Lạp Nike). Phòng thí nghiệm của Nike, trong hơn 30 năm, cung cấp kiến thức khoa học đã được chứng minh giúp thúc đẩy những đổi mới về hiệu suất trên toàn thương hiệu Nike. Nhóm phòng thí nghiệm bao gồm hơn 40 nhà nghiên cứu trong các ngành khoa học khác nhau như cơ sinh học, sinh lý học, vật lý, toán học, vận động học, kỹ thuật y sinh và kỹ thuật cơ khí,..

    Thời trang Nike
    Thời trang Nike
    Nike

  2. Louis Vuitton thường được ca ngợi là thương hiệu xa xỉ có giá trị nhất thế giới. Louis Vuitton, thương hiệu, ngày nay là một bộ phận của LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton, được gọi đơn giản là LVMH hoặc Louis Vuitton - một công ty cổ phần ra đời vào năm 1987 với sự hợp nhất của nhà mốt với Moët Hennessy. Người ta có thể biết được LVMH ngày nay đồ sộ như thế nào thông qua một số thương hiệu thời trang xa xỉ mà nó kiểm soát - Bulgari, Celine, Fendi, Givenchy, TAG Heuer và Tiffany & Co. cùng những thương hiệu khác.


    Mỗi thương hiệu xa xỉ đều có một lịch sử lâu đời và hình ảnh riêng biệt. Và tất cả chúng đều được quản lý bởi LVMH, hoạt động trong chiếc ô này như một bản sắc riêng biệt rút ra từ lịch sử của nó từ khoảng hai thế kỷ trước. Vào thời điểm mới thành lập, nhãn hiệu này chỉ có 20 nhân viên. Tính đến năm 2020, công ty Louis Vuitton có 23.000 nhân viên, 460 cửa hàng và doanh thu hàng năm hơn 10 tỷ USD. Nổi tiếng nhất với túi xách, ngôi nhà cũng nổi tiếng với quần áo may sẵn, đồ trang sức, đồng hồ và các phụ kiện phong cách sống sang trọng khác.


    Louis Vuitton là một trong những công ty xa xỉ có lợi nhuận cao nhất trong ngành thời trang. Được biết đến với những chiếc túi xách, thương hiệu này vẫn phù hợp với những thiết kế độc đáo pha trộn nghệ thuật với chức năng. Mặc dù có mức giá cao nhưng công ty này vẫn duy trì được lượng người theo dõi cao, khiến chủ sở hữu của công ty, Bernard Arnault, trở thành người giàu nhất thế giới. Louis Vuitton mang đến trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng ghé thăm cửa hàng truyền thống của hãng trên toàn thế giới. Khách hàng có cảm giác như họ đang ở trong một triển lãm nghệ thuật hơn là một cửa hàng bán lẻ. Thiết kế hiện đại, sắp đặt đắt tiền và các sản phẩm sang trọng là những gì khách hàng nhận được khi ghé thăm Louis Vuitton.

    Louis Vuitton
    Louis Vuitton
    Louis Vuitton
  3. Gucci là một thương hiệu thời trang của Ý được thành lập vào năm 1921 bởi Guccio Gucci, trở thành một trong những thương hiệu thời trang lâu đời nhất của Ý còn hoạt động cho đến ngày nay. Giống như nhiều hãng thời trang lâu đời khác, thương hiệu này khởi đầu là một nhà sản xuất hành lý, sản xuất các mặt hàng du lịch sang trọng cho tầng lớp thượng lưu giàu có của Ý, cũng như các thiết bị cưỡi ngựa. Hiện Gucci thuộc sở hữu của tập đoàn xa xỉ Pháp, Kering. Ngoài Gucci, Kering còn sở hữu Yves Saint Laurent, Balenciaga và Alexander McQueen.


    Ban đầu, thương hiệu Gucci chủ yếu sản xuất hàng da, cũng như hàng dệt kim cao cấp, hàng lụa, giày dép và túi xách. Trong chiến tranh thế giới thứ hai, những hạn chế về vật chất do nỗ lực chiến tranh đã buộc nhãn hiệu này phải sử dụng bông để tạo ra hàng hóa của họ. Chính trong thời gian này, nhãn hiệu đã giới thiệu chữ lồng "Double-G" đặc biệt của mình, cũng như sọc Gucci mang tính biểu tượng hiện nay, bao gồm hai sọc màu xanh lá cây bị ngắt quãng bởi một thanh màu đỏ.


    Từ những năm 1950 trở đi, Gucci đã đạt được thành công đáng kinh ngạc khi trở thành nhãn hiệu được lựa chọn bởi những du khách giàu có, ngôi sao Hollywood và những người mua sắm giàu có khác, nổi tiếng với những thiết kế xa hoa, sang trọng. Vào đầu năm 2017, có thông báo rằng Gucci đã đạt được doanh thu kỷ lục dưới sự lãnh đạo của Michele, giúp tăng 11% lợi nhuận cho công ty mẹ của thương hiệu, Kering, và giá trị cao của thương hiệu vẫn tiếp tục duy trì cho đến ngày nay.

    Gucci
    Gucci
    Gucci
  4. Kể từ khi thành lập vào năm 1909, Chanel đã phát triển thành một trong những thương hiệu dễ nhận biết nhất, chịu trách nhiệm tạo ra những chiếc túi xách, phụ kiện, quần áo thiết kế chất lượng hàng đầu, v.v. bằng một số chất liệu tốt nhất. Chanel mở cửa hàng đầu tiên vào năm 1910 trên đường Rue Cambon ở Paris. Cô ấy đã thiết kế quần áo nhưng không thành công cho đến khi chiếc váy jersey thay đổi mang tính biểu tượng của cô ấy. Không lâu sau, Chanel mở rộng sang thị trường nước hoa. Thành công phi thường của Chanel no. 5 đã khiến Coco Chanel trở thành một cái tên quen thuộc.


    Ngày nay, thương hiệu Chanel là một thương hiệu thời trang quyền lực, với 310 cửa hàng trên toàn thế giới, khoảng 20.000 nhân viên và danh sách khách hàng cao cấp từ Jackie Kennedy đến Marilyn Monroe, với những người như Pharrell Williams, Keira Knightley và Audrey Tautou,...Các dòng kính mắt, nước hoa, làm đẹp, trang sức và đồng hồ là phụ kiện không thể thiếu cho các bộ sưu tập thời trang cao cấp. Chanel No. 5 được cho là loại nước hoa nổi tiếng nhất được bán trên khắp thế giới. Ra mắt vào năm 1921 với tư cách là loại nước hoa đầu tiên của Chanel, loại nước hoa này đã trở thành biểu tượng mang tính biểu tượng của đẳng cấp và sự sang trọng.


    Dưới thời Lagerfeld, thương hiệu đã sử dụng các yếu tố không thể thiếu trong từ điển Chanel, từ họa tiết chữ C kép, dây chuyền, đến vải tuýt và trang sức, trang phục với chất liệu và sự biến tấu khéo léo đã nâng tầm chúng cho đến hiện tại. Chanel trở thành nhà bảo trợ xuất sắc của nghề thủ công thời trang cao cấp, mua lại 12 xưởng may chuyên về thêu, đóng giày và làm hoa vải.

    Nhãn hiệu Chanel
    Nhãn hiệu Chanel
    Dòng sản phẩm của Chanel
  5. Adidas là một trong những thương hiệu quần áo và quần áo thể thao lớn nhất ở châu Âu và lớn thứ hai trên thế giới sau đối thủ cạnh tranh chính là Nike, được thành lập bởi Adolf “Adi” Dassler ở Herzogenaurach, Đức, vào năm 1949. Cái tên adidas bắt nguồn từ tên của người sáng lập, Adolf, và từ viết tắt “Adi”. Adidas sản xuất và bán quần áo thể thao, giày thể thao, giày chạy bộ, túi xách, phụ kiện như đồng hồ và kính râm, v.v. thông qua cửa hàng e-com, hơn một nghìn cửa hàng bán lẻ và một số cửa hàng nhượng quyền.


    Các dòng giày thể thao nổi tiếng nhất của tthương hiệu là Adidas Samba, Adidas Stan Smith và kiểu dáng Adidas Superstar mũi nhọn mang tính biểu tượng. Gã khổng lồ đồ thể thao Adidas cũng đã có một số hợp tác quan trọng với các thương hiệu thời trang dạo phố, chẳng hạn như A Bathing Ape và Palace Skateboards, và các nhà thiết kế thời trang cao cấp, bao gồm dòng Y-3 của Yohji Yamamoto, Raf Simons, Rick Owens, Stella McCartney và Alexander Wang.


    Giày Adidas được sản xuất ở ba địa điểm khác nhau. Đầu tiên, giày adidas được thiết kế và thử nghiệm với các chất liệu khác nhau tại trụ sở adidas ở Herzogenaurach, Đức. Sau đó, hầu hết việc sản xuất giày adidas được thực hiện tại cơ sở sản xuất của họ ở Indonesia. Ngoài ra, adidas có một “Nhà máy tốc độ” ở Bavaria, nơi sản xuất tốc độ cao dựa trên và tùy chỉnh theo dữ liệu của vận động viên.

    Adidas
    Adidas
    Adidas
  6. Hermes International, đôi khi còn được gọi với cái tên là Hermes của Paris hoặc Hermes, là một nhà sản xuất hàng xa xỉ của Pháp. Nó đã liên tục được xếp hạng là thương hiệu xa xỉ có giá trị nhất thế giới trong các nghiên cứu xếp hạng và định giá khác nhau được công bố bởi các chuyên gia tư vấn hàng đầu thế giới. Hermès với tư cách là một thương hiệu có địa vị mang tính biểu tượng trong thế giới xa xỉ.


    Theo công ty định giá thương hiệu toàn cầu Interbrand, Hermes đứng ở vị trí thứ 28 trong số Thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2020. Với mức định giá thương hiệu là 18,0 tỷ USD, xếp sau Louis Vuitton, xếp thứ 17 với mức định giá 31,7 tỷ USD. Hiện tại, các dòng sản phẩm mang thương hiệu Hermes bao gồm đồ da, phụ kiện phong cách sống, đồ nội thất, nước hoa, đồng hồ, trang sức, quần áo may sẵn và yên cương. Ngành hàng da và yên cương đóng góp lớn nhất vào doanh thu của công ty (50%), tiếp theo là quần áo may sẵn và phụ kiện (23%), lụa và dệt may (9%).


    Ngày nay, thương hiệu Hermes điều hành 311 cửa hàng trên toàn cầu ở Hoa Kỳ, Nga và Châu Á và có hơn 15.000 nhân viên đang làm việc. Đây được biết đến là một trong những nhà sản xuất đồ xa xỉ lớn nhất và được ngưỡng mộ nhất trên thế giới với doanh thu hơn 8,3 tỷ đô la và lợi nhuận hơn 1,8 tỷ đô la vào năm 2019. Thành tích xuất sắc của thương hiệu trong suốt lịch sử 183 năm phần lớn là do động lực của nó cho sự nhất quán chiến lược, kết hợp sự sáng tạo xuất sắc với tay nghề thủ công cũng như sự tập trung không ngừng vào lợi ích dài hạn chống lại lợi ích ngắn hạn

    Thương hiệu  Hermes
    Thương hiệu Hermes
    Hermes
  7. Zara là một nhà bán lẻ quần áo Tây Ban Nha có trụ sở tại Galicia, Tây Ban Nha. Được thành lập bởi Amancio Ortega vào năm 1975, Zara trở thành là chuỗi cửa hàng hàng đầu của tập đoàn Inditex, nhà bán lẻ hàng may mặc lớn nhất thế giới. Tập đoàn thời trang này cũng sở hữu các thương hiệu như Pull&Bear, Massimo Dutti, Bershka, Stradivarius, Oysho, Zara Home và Uterqüe. Zara đã liên tục đóng vai trò là người tiên phong trong lĩnh vực thời trang nhanh dựa trên chuỗi cung ứng có tính đáp ứng cao.


    Zara là một trong những thương hiệu bán lẻ thời trang thành công nhất thế giới hiện nay. Với việc giới thiệu khái niệm bán lẻ “thời trang nhanh” một cách ấn tượng kể từ khi được thành lập, Zara mong muốn tạo ra niềm đam mê thời trang có trách nhiệm đối với nhiều người tiêu dùng, trải rộng trên các nền văn hóa và nhóm tuổi khác nhau. Có nhiều yếu tố góp phần tạo nên thành công của Zara nhưng một trong những thế mạnh quan trọng nhất, góp phần giúp Zara trở thành một cường quốc thời trang toàn cầu như ngày nay, chính là khả năng đặt khách hàng lên hàng đầu.


    Thương hiệu Zara cung cấp quần áo từ nam và nữ đến quần áo trẻ em thông qua thương hiệu Zara Kids, giày dép và phụ kiện. Thương hiệu phụ Zara TRF cung cấp các mặt hàng hợp thời trang hơn và đôi khi sắc sảo hơn cho phụ nữ trẻ và thanh thiếu niên. Zara hiện có 2.264 cửa hàng có vị trí chiến lược và đắt giá đặt tại các thành phố hàng đầu trên 96 quốc gia.

    Thời trang ZARA
    Thời trang ZARA
    Thời trang ZARA
  8. H&M Hennes & Mauritz AB (H&M) là một công ty bán lẻ quần áo đa quốc gia của Thụy Điển, nổi tiếng với quần áo thời trang nhanh dành cho những khách hàng là nam giới, phụ nữ, thanh thiếu niên và trẻ em. H&M Hennes & Mauritz AB bao gồm sáu thương hiệu độc lập: H&M, COS, Monki, Weekday, Cheap Monday và & Other Stories. Được thành lập vào năm 1947, đội ngũ thiết kế của H&M tạo ra thời trang bền vững theo nguyên tắc chi phí thấp.


    Các bộ sưu tập của H&M bao gồm mọi thứ, từ bộ sưu tập dành cho tiệc tùng rực rỡ đến trang phục cơ bản tinh túy và trang phục thể thao chức năng dành cho phụ nữ, nam giới, thanh thiếu niên và trẻ em cũng như cho mọi mùa hoặc dịp. Ngoài quần áo, giày dép, túi xách, trang sức, đồ trang điểm và đồ lót, còn có H&M Home, nội thất thời trang dành cho trẻ em và người lớn.


    Sự mở rộng nhanh chóng vẫn tiếp tục, hiện H&M có các cửa hàng ở Châu Âu, Bắc Mỹ, Châu Á, Trung Đông, Châu Phi, Nam Mỹ và Úc. Vào năm 2014, H&M Sport mới được ra mắt với trang phục thể thao thời trang bằng các loại vải tiện dụng cho cả gia đình. Cùng năm đó, khái niệm giày của H&M được mở rộng và cập nhật. H&M Beauty luôn ở trên môi của mọi người, vì đầy đủ các sản phẩm trang điểm, chăm sóc cơ thể và tạo kiểu tóc được thiết kế đặc biệt đã ra mắt thị trường vào năm 2015.


    Vào tháng 4 năm 2019, H&M trở thành thương hiệu thời trang lớn đầu tiên trên thế giới cung cấp thông tin chi tiết về nhà máy và chất liệu cho từng sản phẩm may mặc tại cửa hàng và trực tuyến. Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của thương hiệu H&M là Zara và Uniqlo, họ đều là những nhà bán lẻ quần áo quốc tế với hơn 2.000 cửa hàng trên toàn thế giới.

    H&M
    H&M
    H&M
  9. Cartier là một thương hiệu hàng xa xỉ của Pháp chuyên thiết kế và sản xuất đồng hồ và đồ trang sức cao cấp. Cartier khởi đầu là một cửa hàng khiêm tốn ở Paris và nhanh chóng chuyển đổi thành một tập đoàn hàng xa xỉ nhờ tầm nhìn của người sáng lập, Louis-François Cartier. Trong hơn 150 năm, Cartier đã làm hài lòng những khách hàng hàng đầu của mình là hoàng gia, người nổi tiếng và triệu phú bằng những chiếc đồng hồ và đồ trang sức xa hoa có một không hai.


    Trong số tất cả các nhà thiết kế thời trang và trang sức lớn trên thế giới, rất ít hãng đạt đến đẳng cấp của Cartier. Trên thực tế, Cartier được coi là một trong những nhà thiết kế trang sức được đánh giá cao nhất trên thế giới hiện nay; tuy nhiên, phần lớn nguồn gốc của công ty là từ nghề chế tác đồng hồ hơn là đồ trang sức. Ngày nay, nó là công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Tập đoàn Richemont Thụy Sĩ, nhưng vẫn có trụ sở chính tại Paris, Pháp.


    Cartier có một lịch sử lâu đời về chế tạo và thiết kế đồng hồ, đồng thời họ đã đi tiên phong trong nhiều xu hướng và đổi mới trong ngành đồng hồ. Mặc dù mọi chiếc đồng hồ Cartier đều đặc biệt, nhưng có một số bộ sưu tập có ảnh hưởng đã thay đổi cách chúng ta nhìn nhận về những chiếc đồng hồ thông.


    Một chiếc đồng hồ được coi như một món đồ trang sức, Panthère de Cartier là một trong những thiết kế đặc biệt nhất của thương hiệu. Được tô điểm bằng vàng, kim cương và đá quý tinh xảo, chiếc đồng hồ trang nhã này đã trở thành biểu tượng của ngôi nhà Cartier.

    Cartier
    Cartier
    Cartier
  10. Nhắc đến Uniqlo với bất kỳ công dân toàn cầu nào ngày nay, người ta sẽ nghĩ ngay đến các liên tưởng về chất lượng, giá cả phải chăng và thời trang. Đó là cách mà Uniqlo đã thành công trong những năm gần đây. Nó đã trở thành một ứng cử viên khác trong thị trường bán lẻ thời trang nhanh toàn cầu. Dù phải cạnh tranh với những đối thủ lớn hơn như ZARA (Inditex) , H&M, Gap và Forever21 , Uniqlo vẫn tăng trưởng với tốc độ đáng kinh ngạc.


    Một số yếu tố thành công thương hiệu quan trọng của Uniqlo bao gồm cam kết không ngừng đổi mới và văn hóa công ty. Người sáng lập người Nhật Bản, Tadashi Yanai nổi tiếng với câu nói “Không có linh hồn, công ty chẳng là gì cả”. Linh hồn này được phản ánh trong 23 Nguyên tắc Quản lý mà Tadashi Yanai đã tạo ra và truyền bá cho từng nhân viên Uniqlo. Bản chất của những nguyên tắc này bao gồm đặt khách hàng lên hàng đầu, cống hiến cho xã hội và tự đột phá.


    Ngày nay, Uniqlo là công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Fast Retailing Company Limited và được biết đến với việc cung cấp trang phục thường ngày nhãn hiệu riêng chất lượng cao với giá thấp. Tính đến tháng 9 năm 2019, thương hiệu này đã phát triển lên hơn 2.250 cửa hàng tại 25 quốc gia trên khắp Châu Á, Châu Âu và Hoa Kỳ chỉ trong vòng 22 năm. Đây là chuỗi cửa hàng may mặc lớn nhất châu Á với hơn 800 cửa hàng bán lẻ chỉ riêng tại Nhật Bản.


    Theo tạp chí quản lý toàn cầu Forbes, Uniqlo có giá trị thương hiệu là 9,6 tỷ USD và đứng thứ 84 trong danh sách Thương hiệu giá trị nhất thế giới. Phần lớn trong số đó được ghi nhận vào chiến lược đổi mới của người sáng lập và văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm.

    UNIQLO
    UNIQLO
    UNIQLO




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy