Top 10 Thương vụ chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới

Nguyễn Huy Vũ 410 0 Báo lỗi

Bóng đá thế giới đã chứng kiến rất nhiều thương vụ chuyển nhượng đình đám trong những năm vừa qua đã làm khuynh đảo thị trường bóng đá thế giới. Sau đây, ... xem thêm...

  1. Neymar da Silva Santos Júnior sinh ngày 5 tháng 2 năm 1992, anh hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Paris Saint-Germain và đội tuyển bóng đá quốc gia Brasil.


    Paris Saint-Germain đã gây chấn động bóng đá thế giới vào năm 2017 khi chiêu mộ Neymar từ Barcelona. Chuyển từ Barcelona đến Paris Saint-Germain với mức giá kỉ lục 200 triệu Euro, khiến anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Ngay sau khi đại diện luật pháp của Neymar có mặt tại trụ sở của Barcelona, đặt lên bàn tấm séc với trị giá 222 triệu euro và được chấp thuận, thương vụ Neymar chính thức bước sang chương cuối. Tiền đạo người Brazil đã phá vỡ mọi ràng buộc với Barca, trở thành cầu thủ tự do, có thể tùy ý ký hợp đồng cho PSG hay bất kì một đội bóng nào tùy thích. Tất nhiên, Neymar không thể tự có số tiền 222 triệu euro. Đó là khoản tiền PSG chi ra cho Neymar để cầu thủ này rời Barca trên danh nghĩa tự bỏ tiền phá vỡ hợp đồng, thay vì PSG bỏ tiền để phá vỡ hợp đồng cho Neymar. Do vậy, PSG mất 222 triệu euro để có được sự phục vụ Neymar, nhưng trên danh chính ngôn thuận, Neymar đã là cầu thủ tự do và sẽ gia nhập PSG dưới dạng chuyển nhượng tự do. Với phi vụ chuyển nhượng vô tiền khoáng hậu này, anh đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất hành tinh cho đến thời điểm hiện tại.


    Sau 116 trận đấu cho PSG, Neymar có 87 bàn thắng và 52 đường kiến tạo. Nếu không vì những chấn thương liên tiếp kéo dài trong 3 mùa giải qua, có lẽ thành tích của anh sẽ còn tốt hơn rất nhiều.

    Neymar
    Neymar
    Neymar
    Neymar

  2. Kylian Mbappé Lottin sinh ngày 20 tháng 12 năm 1998 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp, hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Paris Saint-Germain và đội tuyển quốc gia Pháp. Được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới có mức lương cao nhất, đến bây gờ anh đã quá nổi tiếng với khả năng rê dắt bóng, tốc độ và dứt điểm.


    Vào năm 2017, ở tuổi 18, Mbappé đã ký hợp đồng với Paris Saint-Germain theo dạng hợp đồng chuyển nhượng vĩnh viễn trị giá 180 triệu euro, khiến anh trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai và cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất. Ở PSG, anh ấy đã giành được bốn chức vô địch Ligue 1, ba Coupes de France, là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của câu lạc bộ và giúp đội bóng lọt vào chung kết UEFA Champions League đầu tiên vào năm 2020. Với sự có mặt của tài năng trẻ này, PSG đang có trong tay hàng tấn công đắt giá nhất thế giới với hơn 500 triệu euro, đó là một thách thức đáng gờm với các đội bóng khác tại đấu trường Champions League mùa giải năm nay.


    Đến nay, anh đã có 132 bàn thắng và 61 pha kiến tạo chỉ sau 171 trận đấu cho PSG. Mbappe chỉ còn 1 năm hợp đồng với đội bóng nước Pháp và đã công khai có ý muốn chuyển tới Real Madrid.

    Kylian Mbappé
    Kylian Mbappé
    Kylian Mbappé
    Kylian Mbappé
  3. Philippe Coutinho Correia sinh ngày 12 tháng 6 năm 1992, hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ tấn công hoặc tiền vệ cánh cho câu lạc bộ Aston Villa và đội tuyển quốc gia Brazil. Được biết đến với sự kết hợp giữa tầm nhìn, chuyền bóng, lừa bóng và khả năng tạo ra những cú sút xa cực kỳ hấp dẫn. Anh đang là một nhân tố chủ chốt, cực kì quan trọng của Aston Villa


    Vào tháng 1 năm 2018, Coutinho ký hợp đồng với Barcelona với mức phí kỷ lục của câu lạc bộ được báo cáo là 160 triệu euro. Điều này khiến anh ấy trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai thế giới vào thời điểm đó, và là tiền vệ đắt giá nhất tính đến năm 2022, khi ở Barcelona anh đã giành được hai danh hiệu La Liga. Tuy nhiên, anh đã được đem đi cho câu lạc bộ Đức Bayern Munich mượn theo hợp đồng kéo dài một mùa giải trước mùa giải 2019 – 20. Là một phần của đội bóng đã giành được cú ăn ba bao gồm Bundesliga, DFB-Pokal và UEFA Champions League. Vào ngày 6 tháng 1 năm 2018, Liverpool xác nhận họ đã đạt được thỏa thuận với câu lạc bộ Barcelona về việc chuyển nhượng Coutinho. Phí chuyển nhượng của anh ấy được báo cáo là 105 triệu bảng ban đầu tăng lên 142 triệu bảng với nhiều điều khoản được đáp ứng.


    Sau khi Neymar rời đi, Barca mua Coutinho về với hy vọng cầu thủ này sẽ mang lại sự sáng tạo trong lối chơi của đội bóng. Tuy nhiên, sau 4 năm chật vật với những chấn thương và cả một mùa giải cho mượn ở Bayern Munich, Coutinho vẫn chưa thể thoát khỏi cái danh hiệu "Hợp đồng thảm họa" của Barca.

    Philippe Coutinho
    Philippe Coutinho
    Philippe Coutinho
    Philippe Coutinho
  4. Eden Michael Hazard sinh ngày 7 tháng 1 năm 1991, hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ cánh hoặc tiền vệ tấn công cho câu lạc bộ Real Madrid và là đội trưởng đội tuyển quốc gia Bỉ. Được biết đến với khả năng sáng tạo, rê dắt bóng, chuyền bóng và có tầm nhìn, Hazard được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế hệ của anh ấy.


    Anh gia nhập Real Madrid vào mùa hè năm 2019 với giá trị chuyển nhượng lên đến 160 triệu euro, trở thành một trong những mức phí chuyển nhượng cao nhất từ trước đến nay, tuy nhiên chấn thương liên tục khiến Hazard chơi ít trận và sa sút phong độ. Tại Chelsea, Hazard khẳng định mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới khi anh liên tục đạt được những thành công vang dội. Vào ngày 7 tháng 6 năm 2019, câu lạc bộ Real Madrid đã thông báo trên trang web của họ rằng Hazard sẽ ký hợp đồng với họ cho mùa giải 2019–20. Anh đã ký hợp đồng đến ngày 30 tháng 6 năm 2024 với mức phí được báo cáo là 100 triệu euro, có thể tăng lên 146,1 triệu euro do các khoản phí bổ sung, với một hợp đồng trị giá 400.000 bảng mỗi tuần. Hazard trở thành cầu thủ đắt giá nhất của Madrid sau Gareth Bale, người được ký hợp đồng với giá 101 triệu euro vào năm 2013. Nếu bất kỳ biến số nào xảy ra, anh ấy sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử của Madrid.


    Khoác áo Real Madrid là giấc mơ của Hazard và vào mùa Hè 2019, anh đã thực hiện được mong ước của mình. Tuy nhiên, trong 4 năm qua, anh đã dính chấn thương đến 12 lần và mới chỉ có 43 lần ra sân cho Los Blancos. Hazard vẫn còn 3 năm trong hợp đồng và đang quyết tâm lấy lại phong độ. Màn trình diễn của anh tại Euro 2020 là rất tích cực và mùa giải này sẽ là cơ hội để cầu thủ 30 tuổi khẳng định mình trước những trận đấu sắp tới.

    Eden Hazard
    Eden Hazard
    Eden Hazard
    Eden Hazard
  5. Masour Ousmane Dembélé sinh ngày 15 tháng 5 năm 1997, hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ cánh cho câu lạc bộ Barcelona và đội tuyển quốc gia Pháp.


    Dembélé bắt đầu sự nghiệp của mình tại Rennes trước khi gia nhập Dortmund vào năm 2016. Anh đã giành được DFB-Pokal với die Borussen trong mùa giải 2016–17, ghi một bàn thắng trong trận chung kết. Một năm sau, anh chuyển đến Barcelona với mức phí ban đầu là 145 triệu euro, trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai từ trước đến nay cùng với người đồng hương Paul Pogba. Vào ngày 25 tháng 8 năm 2017, Barcelona của La Liga thông báo rằng họ đã đạt được thỏa thuận khi ký hợp đồng với Dembélé với mức giá lên đến 105 triệu euro cộng với 40 triệu euro bổ sung được báo cáo. Vào ngày 28 tháng 8, anh đã hoàn tất việc kiểm tra y tế và ký hợp đồng 5 năm, với điều khoản mua lại là 400 triệu euro. Barcelona vừa bán Neymar cho Paris Saint-Germain với giá 222 triệu euro, vì vậy thương vụ này đồng nghĩa với việc Dembélé trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai trong lịch sử câu lạc bộ.


    Gia nhập Barca từ Dortmund với mức giá 145 triệu Euro, Dembele được kỳ vọng sẽ thay thế Neymar. Nhưng những chấn thương liên tiếp trong các trận đấu đã khiến anh không thể thi đấu đúng với kỳ vọng. Sau chấn thương gân khoeo nghiêm trọng, anh lại vừa dính chấn thương đầu gối và phải nghỉ ít nhất 2 tháng. Sau 118 lần ra sân, anh mới có 30 bàn thắng cho đội chủ sân Camp Nou. Vào mùa giải mới này Dembele đang có những màn trình diễn chứng tỏ mình vẫn còn sáng chói trong đội hình, hy vọng đây sẽ là bước tiến vược bậc trong sự nghiệp của anh.

    Ousmane Dembele
    Ousmane Dembele
    Ousmane Dembele
    Ousmane Dembele
  6. Joao Félix Sequeira sinh ngày 10 tháng 11 năm 1999, hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Atlético Madrid tại La Liga và đội tuyển bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha. Anh cũng có thể chơi như một cầu thủ chạy cánh hoặc một tiền vệ tấn công. Năm 2019, Joao Félix được trao tặng danh hiệu Golden Boy (danh hiệu dành cho cầu thủ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất năm).


    Màn trình diễn của Félix đã thu hút được sự quan tâm của một số câu lạc bộ châu Âu, với việc Atlético Madrid ký hợp đồng với anh ấy vào năm 2019 với một vụ chuyển nhượng kỷ lục câu lạc bộ trị giá 126 triệu euro (113 triệu bảng), thương vụ chuyển nhượng bóng đá đắt thứ tư, cao thứ hai từng được trả cho một thiếu niên và mức phí cao nhất để cầu thủ người Bồ Đào Nha rời giải quốc nội. Trong mùa giải thứ hai của anh ấy tại câu lạc bộ, Joao Félix đã giúp đội giành chức vô địch La Liga 2020 - 21, kết thúc cơn hạn hán chức vô địch kéo dài 7 năm của câu lạc bộ.


    Félix ký hợp đồng bảy năm với câu lạc bộ Tây Ban Nha Atlético Madrid với phí chuyển nhượng 126 triệu euro (113 triệu bảng), số tiền cao thứ tư từng được trả trong bóng đá, đây cũng là vụ chuyển nhượng lớn nhất của Benfica và bản hợp đồng đắt giá nhất của Atlético từ trước đến nay cũng như mức phí cao thứ hai từng trả cho một thiếu niên (sau Kylian Mbappe), với câu lạc bộ Tây Ban Nha ban đầu trả 30 triệu euro và 96 triệu euro còn lại qua hình thức trả góp, do đó vượt qua điều khoản giải phóng 120 triệu euro của Félix và với việc Benfica trả 12 triệu euro cho các dịch vụ hòa giải. Khi đến câu lạc bộ, anh đã được trao chiếc áo số 7 trước đó được mặc bởi Antoine Griezmann, người đã rời Barcelona.

    Joao Felix
    Joao Felix
    Joao Felix
    Joao Felix
  7. Antoine Griezmann sinh ngày 21 tháng 3 năm 1991, hiện đang chơi cho câu lạc bộ Atlético Madrid theo dạng cho mượn từ Barcelona và đội tuyển quốc gia Pháp, anh chủ yếu chơi ở vị trí tiền đạo.


    Năm 2019, anh chuyển đến Barcelona với phí chuyển nhượng 120 triệu Euro, trở thành cầu thủ đắt giá thứ 5 ở mọi thời đại. Tại đây, anh giành được Copa del Rey. Tháng 8 năm 2021, anh trở lại Atlético Madrid theo dạng cho mượn. Tiền mùa giải 2019 - 2020, Griezmann chính thức gia nhập Bacrcelona với bảng hợp đồng có giá trị 5 năm, kèm mức giá phá vỡ hợp đồng kỷ lục tại Barcelona lên đến 800 triệu Bảng. Vào ngày 12 tháng 7 năm 2019, Barcelona đã thông báo việc ký hợp đồng 5 năm với Griezmann sau khi kích hoạt điều khoản mua đứt trị giá 120 triệu euro của anh ấy. Tuy nhiên, vào cuối ngày hôm đó, Atlético Madrid đã phản đối thỏa thuận ký hợp đồng với cầu thủ này của Barcelona, nói rằng khoản phí phải trả giảm 80 triệu euro so với điều khoản giải phóng của anh ấy, tuyên bố rằng Griezmann đã đồng ý chuyển đến Nou Camp trước ngày 1 tháng 7 năm 2019, khi điều khoản mua đứt 200 triệu euro của anh ấy được hạ xuống còn 120 triệu euro.


    Vào thời điểm đó, anh nhận được rất nhiều kỳ vọng nhưng Griezmann đã phải chật vật để tìm lại phong độ như thời gian ở Atletico Madrid và hứng chịu nhiều lời chỉ trích. Màn trình diễn của anh đã được cải thiện từ đầu mùa giải trước. Barcelona từng tìm cách bán tháo Griezmann trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021 nhưng cầu thủ này từ chối ra đi.

    Antoine Griezmann
    Antoine Griezmann
    Antoine Griezmann
    Antoine Griezmann
  8. Cristiano Ronaldo sinh ngày 5 tháng 2 năm 1985, hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Manchester United và là đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha. Anh được xem là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất.


    Vào năm 2018, anh đến Juventus trong bản hợp đồng trị giá 105 triệu euro (88 triệu bảng), cao nhất từng được một câu lạc bộ Ý trả và cũng là mức giá cao nhất từng được trả cho một cầu thủ trên 30 tuổi. Anh đã giành được hai chức vô địch Serie A, hai Supercoppa Italiana và một Coppa Italia trong ba mùa giải tại Juventus, trước khi trở lại Manchester United vào năm 2021. Bất chấp nhiều tháng đàm phán về một bản hợp đồng mới với Real Madrid, vào ngày 10 tháng 7 năm 2018 Ronaldo ký hợp đồng có thời hạn 4 năm với câu lạc bộ Ý Juventus sau khi hoàn tất thương vụ chuyển nhượng trị giá 100 triệu euro, bao gồm thêm 12 triệu euro phụ phí khác. Đây là thương vụ chuyển nhượng đắt giá nhất từ trước đến nay đối với một cầu thủ trên 30 tuổi, và là mức trả cao nhất của một câu lạc bộ Ý. Khi ký hợp đồng, Ronaldo cho rằng anh rời Madrid vì muốn tìm kiếm một thử thách mới, nhưng sau đó lại cho rằng việc chuyển nhượng là do thiếu sự ủng hộ mà anh nhận được từ chủ tịch câu lạc bộ Florentino Pérez.


    Khi Juventus chi 105 triệu euro cho Ronaldo, nhiều người đã nghi ngờ về khả năng thích nghi của cầu thủ này, khi anh đã 33 tuổi vào thời điểm đó. Tuy nhiên, màn thể hiện của siêu sao người Bồ Đào Nha còn vượt qua cả mong đợi. Sau 3 mùa giải khoác áo Juventus, Ronaldo đã ghi tới hơn 100 bàn thắng cho Bianconeri. Anh rời đội bóng này trong một thương vụ chuyển nhượng gây sốc nhất mùa hè năm 2021 để trở lại Manchester United với giá 25 triệu euro.

    Cristiano Ronaldo
    Cristiano Ronaldo
    Cristiano Ronaldo
    Cristiano Ronaldo
  9. Paul Labile Pogba sinh ngày 15 tháng 3 năm 1993, hiện đang chơi cho câu lạc bộ Juventus và đội tuyển quốc gia Pháp. Anh ấy hoạt động chủ yếu như một tiền vệ trung tâm, nhưng có thể được triển khai như một tiền vệ cánh trái, tiền vệ tấn công, tiền vệ phòng ngự và tiền vệ lùi sâu.


    Vào ngày 8 tháng 8 năm 2016, Pogba trở lại câu lạc bộ cũ, Manchester United, theo hợp đồng 5 năm với mức phí chuyển nhượng cao nhất kỷ lục lúc bấy giờ là 105 triệu euro (89,3 triệu bảng) cộng với tiền thưởng 5 triệu euro, vượt qua kỷ lục cũ của Gareth Bale. Người đại diện của Paul Pogba, Mino Raiola, đã nhận được 27 triệu euro từ Juventus khi anh tái gia nhập Manchester United. Juventus tiết lộ khoản phí này như một khoản phụ trợ, với giá 26,154 triệu euro.


    Pogba là một trong những bản hợp đồng lớn đầu tiên của MU dưới thời Jose Mourinho. Anh đã có mùa giải đầu tiên khá thành công, giành được EFL Cup và lên ngôi ở Europa League. Tuy nhiên đến nay, cầu thủ người Pháp vẫn chưa có thêm danh hiệu nào cùng MU. Trong thời gian ở MU, Pogba gây chú ý bởi những câu chuyện ngoài chuyên môn và lùm xùm liên quan đến phát ngôn của người đại diện Mino Raiola nhiều hơn là màn trình diễn trên sân cỏ.

    Paul Pogba
    Paul Pogba
    Paul Pogba
    Paul Pogba
  10. Gareth Frank Bale sinh ngày 16 tháng 7 năm 1989, hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cánh cho câu lạc bộ Los Angeles FC tại giải nhà nghề Mỹ MLS và đội là đội trưởng của tuyển bóng đá quốc gia xứ Wales. Được biết đến là cầu thủ có tốc độ nhanh nhất thế giới. Bale đã từng làm cho cả thế giới ngạc nhiên trước những màn bứt tốc nước rút của mình.


    Vào ngày 1 tháng 9 năm 2013, Bale được chuyển đến Real Madrid với mức phí là 100,8 triệu euro, vượt qua mức phí kỷ lục trước đó là 94 triệu euro mà câu lạc bộ đã trả cho Cristiano Ronaldo vào năm 2009. Bale đóng vai trò không thể thiếu trong mùa giải đầu tiên của anh tại Real Madrid. Ngày 1 tháng 9 năm 2013, câu lạc bộ Real Madrid thông báo rằng họ đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng Bale, ký một hợp đồng 6 năm với mức phí chuyển nhượng không tiết lộ. Báo chí Tây Ban Nha và Real Madrid TV định giá Bale 77 triệu bảng (91 triệu euro), trong khi báo chí Anh lại đưa tin mức phí kỷ lục chuyển nhượng thế giới 85.3 triệu bảng (100 triệu euro), vượt qua cả kỷ lục chuyển nhượng cũ của Cristiano Ronaldo là 80 triệu bảng.


    Gareth Bale là một trong những cầu thủ đầu tiên có phí chuyển nhượng chạm mốc 100 triệu euro. Đến nay, Bale vẫn là cầu thủ thuộc liên hiệp vương quốc Anh đắt giá nhất lịch sử. Cầu thủ người xứ Wales đã trải qua những năm đầu tiên rất thành công cùng Los Blancos. Anh đã ghi 105 bàn thắng sau 251 trận cho Real Madrid. Bale cũng đã giành được 4 danh hiệu Champions League, 2 chức vô địch La Liga và 1 Copa del Rey. Mùa giải trước, Bale trở lại Tottenham dưới dạng cho mượn. Lúc này, Bale đã trở lại sân Bernabeu và được kỳ vọng sẽ lấy lại phong độ đỉnh cao dưới thời HLV Carlo Ancelotti.

    Gareth Bale
    Gareth Bale
    Gareth Bale
    Gareth Bale



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy