Top 10 Thương vụ thâu tóm nổi bật của làng công nghệ 2022

Đinh Thị Thu Thúy 754 0 Báo lỗi

Nếu là một người yêu thích các thông tin công nghệ hàng đầu thế giới, chắc chắn bạn sẽ không thể nào bỏ qua các tin tức mua bán, sáp nhập những công ty công ... xem thêm...

  1. Vào ngày 26 tháng 5, Broadcom, nhà cung cấp sản phẩm phần mềm bán dẫn và cơ sở hạ tầng trị giá 27 tỷ USD, đồng thời là nhà lãnh đạo công nghệ ảo hóa VMware đã tiết lộ một thỏa thuận để Broadcom mua lại VMware trong một thỏa thuận tiền mặt và cổ phiếu trị giá 61 tỷ USD. Thông báo xác nhận các báo cáo lưu hành về các cuộc đàm phán mua lại .

    Thỏa thuận mua lại diễn ra chưa đầy bảy tháng sau khi VMware, công ty thuộc sở hữu đa số của Dell Technologies kể từ năm 2016, trở thành một công ty độc lập, giao dịch công khai. Khoảng thời gian 40 ngày tại cửa hàng, trong đó VMware có thể xem xét các đề nghị mua lại khác, đã kết thúc vào đầu tháng 7 mà không có người yêu cầu nào khác. Các công ty dự kiến sẽ hoàn tất việc mua lại trong năm tài chính 2023 của Broadcom, bắt đầu từ ngày 1 tháng 11 năm 2022.

    Broadcom
    có kế hoạch tích hợp danh mục phần mềm hiện tại của mình với VMware, bao gồm công nghệ từ các thương vụ mua lại trước đó của Brocade Communications Systems, CA Technologies và mảng kinh doanh bảo mật doanh nghiệp Symantec. Công ty dự định đầu tư vào các đối tác VMware, kỹ thuật và bán hàng, Chủ tịch Tập đoàn Phần mềm Broadcom, Tom Krause đã hứa trong một bài đăng trên blog.


    Giá trị thương vụ: 61 tỷ đô la

    Broadcom mua VMware
    Broadcom mua VMware
    Broadcom mua VMware
    Broadcom mua VMware

  2. Vào ngày 14 tháng 2, nhà sản xuất chip AMD đã hoàn tất việc mua lại Xilinx, cho phép AMD mở rộng ra ngoài dòng sản phẩm CPU và GPU cốt lõi của mình để thêm các chip có thể lập trình lại, được gọi là mảng cổng có thể lập trình trường, vào danh mục công nghệ của mình. Việc mua lại dự kiến sẽ mở rộng đáng kể cơ hội của AMD trong các trung tâm dữ liệu, máy tính nhúng và viễn thông. Xilinx cũng đã có mặt ở các thị trường khác bao gồm quốc phòng, phát sóng và điện tử tiêu dùng.


    Nhìn chung, thương vụ mua lại đã nâng tổng thị trường có thể địa chỉ của AMD lên 135 tỷ USD từ 80 tỷ USD, theo công ty. Chi phí của thỏa thuận mua lại toàn bộ cổ phiếu ban đầu là 35 tỷ đô la khi nó được công bố vào tháng 10 năm 2020. Tuy nhiên sự tăng trưởng hai con số của giá cổ phiếu AMD kể từ đó đã đẩy mức giá cuối cùng của thỏa thuận lên 49 tỷ đô la, thương vụ mua lại lớn nhất trong lịch sử của ngành công nghiệp bán dẫn. Cổ phiếu phổ thông của Xilinx sẽ không còn được niêm yết để giao dịch trên thị trường chứng khoán NASDAQ.


    Giá trị thương vụ: 49 tỷ đô la

    AMD hoàn tất thương vụ mua Xilinx
    AMD hoàn tất thương vụ mua Xilinx
    AMD hoàn tất thương vụ mua Xilinx
    AMD hoàn tất thương vụ mua Xilinx
  3. Vào ngày 7 tháng 6, Oracle đã hoàn tất việc mua lại Cerner trị giá 28,3 tỷ USD của mình đối với Cerner , một nhà phát triển hệ thống thông tin kỹ thuật số chăm sóc sức khỏe, trong một động thái giúp mở rộng đáng kể vị trí của Oracle trong thị trường CNTT chăm sóc sức khỏe. Oracle, có trụ sở tại Austin, Texas, đã công bố thỏa thuận mua Cerner có trụ sở tại Kansas City, Mo. vào tháng 12 năm 2021 và dành nửa đầu năm 2022 để đạt được sự chấp thuận của các cổ đông và quy định cần thiết. Cerner hiện là một đơn vị kinh doanh trong ngành của Oracle.


    Oracle đã có mặt trong thị trường chăm sóc sức khỏe với danh mục sản phẩm đa dạng. Công ty có kế hoạch hiện đại hóa phần mềm hồ sơ y tế điện tử của Cerner với Cơ sở dữ liệu tự trị của Oracle, các công cụ phát triển mã thấp Apex và Trợ lý kỹ thuật số bằng giọng nói rảnh tay. Các nhà cung cấp giải pháp nói với tạp chí CRN rằng chăm sóc sức khỏe đã là một ngành dọc mạnh mẽ cho các hoạt động Oracle của họ và việc bổ sung công nghệ của Cerner sẽ nâng cao vị thế của Oracle trong phân tích dữ liệu chăm sóc sức khỏe và AI.


    Giá trị thương vụ: 28,3 tỷ đô la

    Oracle đã hoàn tất việc mua lại Cerner
    Oracle đã hoàn tất việc mua lại Cerner
    Oracle đã hoàn tất việc mua lại Cerner
    Oracle đã hoàn tất việc mua lại Cerner
  4. Vào ngày 4 tháng 3, Microsoft đã hoàn tất việc mua lại Nuance Communications, một nhà phát triển công nghệ AI đàm thoại và trí thông minh xung quanh được sử dụng trong các ứng dụng của nhiều ngành bao gồm chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tài chính, bán lẻ và viễn thông. Thỏa thuận mua lại công ty nhận dạng giọng nói Nuance, giúp Tập đoàn Microsoft thâm nhập hơn vào các bệnh viện và ngành chăm sóc sức khỏe thông qua các công cụ phiên âm và đọc chính tả y tế được sử dụng rộng rãi của Nuance. Thương vụ mua lại lớn thứ hai của Microsoft sau thương vụ mua dịch vụ mạng nghề nghiệp LinkedIn trị giá 26 tỷ USD vào năm 2016.


    Microsoft lần đầu tiên công bố thương vụ mua lại trị giá 19,7 tỷ USD, một trong những thương vụ lớn nhất trong lịch sử của Microsoft, vào tháng 4 năm 2021. Nuance hiện là một phần của Nhóm Cloud + AI của Microsoft. Công nghệ Nuance đang được sử dụng để phát triển các giải pháp AI dựa trên đám mây xung quanh các dịch vụ người tiêu dùng, bệnh nhân và nhân viên. Công nghệ trí tuệ nhân tạo của Nuance đã giúp cung cấp năng lượng cho trợ lý giọng nói kỹ thuật số Siri của Apple sau khi phát hành trên iPhone sau hơn một thập kỷ.


    Giá trị thương vụ: 19,7 tỷ đô la

    Microsoft mua Nuance
    Microsoft mua Nuance
    Microsoft mua Nuance
    Microsoft mua Nuance
  5. Vào ngày 31 tháng 1, xác nhận các báo cáo đã được lưu hành trong nhiều tuần, Citrix Systems đã công bố một thỏa thuận được mua lại bởi Vista Equity Partners và Evergreen Coast Capital (một chi nhánh của Elliott Investment Management) trong một thỏa thuận hoàn toàn bằng tiền mặt trị giá 16,5 tỷ USD. Citrix là nhà cung cấp không gian làm việc kỹ thuật số, hệ thống ảo hóa và phân phối ứng dụng, sau đó sẽ được hợp nhất với Tibco Software, nhà phát triển phần mềm quản lý, tích hợp và phân tích dữ liệu thuộc sở hữu của Vista từ năm 2014.

    Mặc dù ban đầu các công ty cho biết họ dự kiến sẽ hoàn tất việc mua lại vào giữa năm, nhưng việc hoàn tất thương vụ vẫn đang chờ xử lý. Citrix Systems sẽ giữ nguyên tên và Ft. Lauderdale, Fla. trụ sở chính. Citrix cho biết việc kết hợp danh mục sản phẩm Citrix và Tibco sẽ cung cấp cho khách hàng ứng dụng an toàn và quyền truy cập thông tin và cái nhìn sâu sắc cần thiết để tăng tốc chuyển đổi kỹ thuật số và điều hướng các mô hình làm việc kết hợp.


    Giá trị thương vụ: 16,5 tỷ đô la

    Vista Equity Partners và Evergreen Coast Capital mua lại Citrix Systems
    Vista Equity Partners và Evergreen Coast Capital mua lại Citrix Systems
    Vista Equity Partners và Evergreen Coast Capital mua lại Citrix Systems
    Vista Equity Partners và Evergreen Coast Capital mua lại Citrix Systems
  6. Kaseya là một nhà phát triển các công cụ quản lý CNTT được sử dụng bởi các doanh nghiệp và MSP, đã làm rung chuyển không gian MSP vào ngày 11 tháng 4 khi công bố một thỏa thuận hoàn toàn bằng tiền mặt để mua lại đối thủ Datto với giá 6,2 tỷ USD. Việc kết hợp hai trong số các nhà cung cấp nền tảng tập trung vào MSP lớn nhất được kỳ vọng sẽ tạo sức nóng cạnh tranh lên các đối thủ ConnectWise và N-could trong các lĩnh vực như giám sát và quản lý từ xa, bảo mật và các dịch vụ chuyên nghiệp.

    Giám đốc điều hành của Kaseya chào mời việc mua lại là cung cấp cho khách hàng toàn cầu của mình “các giải pháp tích hợp, sáng tạo và chức năng hơn”. Giám đốc điều hành của Datto cho biết thỏa thuận này tập hợp nhiều sản phẩm công nghệ hơn để tạo thêm cơ hội cho các MSP. Nhưng việc mua lại đã gây tranh cãi với những lo ngại về tác động đối với nhân viên của Datto và văn hóa tập trung vào MSP của công ty đó. Một biểu tượng cảm xúc khuôn mặt cau có phản ứng với thỏa thuận, được đăng ba ngày sau thông báo của một giám đốc điều hành tại một nhà cung cấp công nghệ bảo mật, đã gây ra một cơn bão trên mạng xã hội bao gồm các bình luận châm biếm Kaseya.


    Giá trị thương vụ: 6,2 tỷ đô la

    Kaseya mua Datto Ignites
    Kaseya mua Datto Ignites
    Kaseya mua Datto Ignites
    Kaseya mua Datto Ignites
  7. Một thành phần cốt lõi trong chiến lược dài hạn “IDM 2.0” của Intel là tăng năng lực sản xuất, bao gồm xây dựng một cặp nhà máy chế tạo mới ở Ohio và Arizona và mở rộng năng lực sản xuất ở châu Âu. Vào tháng 2, Intel đã đạt được thỏa thuận mua nhà sản xuất chip Tower Semiconductor của Israel với giá 5,4 tỷ USD trong một động thái mà công ty cho biết sẽ thúc đẩy đáng kể kế hoạch sản xuất chip cho các công ty khác thông qua Intel Foundry Services.

    Tower Semiconductor
    vận hành một mạng lưới các nhà máy sản xuất chip sẽ bổ sung cho các nhà máy chế tạo của Intel ở Mỹ và Châu Á. Ngoài việc tăng thêm năng lực sản xuất, Intel sẽ có được danh mục công nghệ đặc biệt của Tower, bao gồm tần số vô tuyến, nguồn, silicon-germanium và cảm biến công nghiệp. Intel cũng sẽ có quyền truy cập vào các quan hệ đối tác tự động hóa thiết kế điện tử và IP rộng rãi của Tower. Các công ty dự kiến sẽ hoàn tất việc mua lại vào đầu năm 2023.


    Giá trị thương vụ: 5,4 tỷ đô la

    Intel mua nhà sản xuất chip Tower Semiconductor của Israel
    Intel mua nhà sản xuất chip Tower Semiconductor của Israel
    Intel mua lại nhà sản xuất chip Tower Semiconductor
    Intel mua lại nhà sản xuất chip Tower Semiconductor
  8. Mảng bảo mật của ngành công nghệ thông tin đã chứng kiến nhiều hoạt động mua bán và sáp nhập trong năm nay bao gồm việc Cloudflare mua 162 triệu đô la của Bảo mật Khu vực 1 và thương vụ Ping Identity được Thoma Bravo tư nhân với giá 2,8 tỷ đô la. Nhưng có lẽ thương vụ đáng chú ý nhất trong lĩnh vực bảo mật CNTT trong năm nay là động thái của Google để mua lại nhà phát triển công nghệ ứng phó sự cố Mandiant với giá 5,4 tỷ đô la mà giới quan sát coi là động thái cạnh tranh với Microsoft và Amazon Web Services. (Microsoft được cho là đang xem xét giá thầu mua Mandiant trước thương vụ của Google.)

    Mua lại Mandiant
    sẽ mở rộng đáng kể khả năng an ninh mạng của Google trong việc ứng phó sự cố và thông tin tình báo về mối đe dọa theo thời gian thực. Thỏa thuận diễn ra chỉ 4 tháng sau khi Mandiant bán mảng kinh doanh sản phẩm bảo mật mạng, thiết bị đầu cuối và email cho Symphony Technology Group với giá 1,2 tỷ USD. Thương vụ mua lại mà hai công ty dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay, tiến thêm một bước nữa là hoàn thành vào tháng 7 sau khi Bộ Tư pháp Mỹ cho biết họ đã kết thúc cuộc điều tra chống độc quyền mà không phản đối thỏa thuận.


    Giá trị thương vụ: 5,4 tỷ đô la

    Google mua Mandiant
    Google mua Mandiant
    Google mua Mandiant
    Google mua Mandiant
  9. HP Inc. là nhà cung cấp hàng đầu về PC, máy tính xách tay và máy in, ngày 28/3 đã công bố một thỏa thuận bom tấn để mua lại thương hiệu Poly, nhà cung cấp toàn cầu về phần cứng hội nghị truyền hình, điện thoại hội nghị và tai nghe, với giá 3,3 tỷ USD. HP đang theo đuổi việc mua lại vì họ nhận thấy cơ hội cung cấp danh mục sản phẩm mở rộng cho công việc kết hợp. Đại dịch COVID-19 đã buộc hàng triệu người phải làm việc tại nhà trong hơn hai năm qua và nhiều doanh nghiệp và tổ chức đã áp dụng mô hình kết hợp trong đó nhân viên phân chia thời gian của họ ở nhà và văn phòng làm việc của họ.


    Điều đó đã thúc đẩy nhu cầu đối với tất cả các loại sản phẩm và dịch vụ CNTT bao gồm thiết bị máy tính cá nhân và phần mềm cộng tác, truyền thông và hội nghị truyền hình. Việc mua lại này dự kiến sẽ cung cấp cho các đối tác kênh của HP một danh mục sản phẩm công việc kết hợp mở rộng để làm việc cùng. HP cho biết họ dự kiến sẽ hoàn tất việc mua lại thương hiệu Poly vào cuối năm nay.


    Giá trị thương vụ: 3,3 tỷ đô la

    HP mua lại Poly
    HP mua lại Poly
    HP mua lại Poly
    HP mua lại Poly
  10. Pensando đã thu hút rất nhiều sự chú ý kể từ khi ra mắt năm 2017, đặc biệt là bởi vì công ty khởi nghiệp điện toán biên được thành lập bởi một nhóm các cựu kỹ sư Hệ thống Cisco và những người ủng hộ nó bao gồm cựu Giám đốc điều hành Cisco John Chambers. Công ty đã huy động được 313 triệu đô la vốn đầu tư mạo hiểm.


    Vì vậy, tin lớn vào ngày 4 tháng 4 khi gã khổng lồ chip AMD công bố thương vụ mua lại Pensando với giá 1,9 tỷ USD. (Việc mua lại đã kết thúc vào ngày 26 tháng 5). AMD cho biết nền tảng dịch vụ phân tán của Pensando sẽ mở rộng danh mục sản phẩm trung tâm dữ liệu của AMD với bộ xử lý dữ liệu hiệu suất cao và ngăn xếp phần mềm. Những người sáng lập và nhân viên của Pensando đã tham gia Nhóm Giải pháp Trung tâm Dữ liệu AMD.


    Giá trị thương vụ: 1,9 tỷ đô la

    AMD mua Pensando
    AMD mua Pensando
    AMD mua Pensando
    AMD mua Pensando



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy