Top 10 Thủy cung đẹp nhất thế giới

Ngọc Anh 1863 0 Báo lỗi

Những thủy cung tốt và đẹp nhất trên thế giới đều có chung những đặc tính kỳ diệu: những đường hầm kỳ diệu màu xanh thiên thanh; những khu vực bao quanh rộng ... xem thêm...

  1. Thủy cung Churaumi được nhiều người coi là thủy cung đẹp và tốt nhất Nhật Bản. Đây là điểm thu hút chính của Công viên Triển lãm Đại dương trên khu đất cũ của Hội chợ Triển lãm Đại dương Quốc tế năm 1975 ở phía bắc Okinawa Honto. Thủy cung được thiết kế lại hoàn toàn và mở cửa trở lại vào năm 2002. Thủy cung Churaumi được nhiều người mệnh danh là thủy cung tốt nhất Nhật Bản. Đây là điểm thu hút chính của Công viên Triển lãm Đại dương trên khu đất cũ của Hội chợ Triển lãm Đại dương Quốc tế năm 1975 ở phía bắc Okinawa Honto. Thủy cung được thiết kế lại hoàn toàn và mở cửa trở lại vào năm 2002.


    Thủy cung Churaumi trải rộng trên ba tầng với lối vào ở tầng ba và lối ra ở tầng một. Ngay sau lối vào có một hồ bơi, nơi du khách có thể tự tay chạm vào những con sao biển và vỏ sò còn sống. Tiếp theo là bể trưng bày san hô sống quy mô lớn đầu tiên trên thế giới. Sau đó, con đường đi qua thủy cung sẽ dẫn qua Bể Kuroshio, nơi du khách có thể sẽ muốn dành khá nhiều thời gian. Các buổi biểu diễn cho ăn được tổ chức hai lần mỗi ngày. Nằm ngay bên cạnh bể là một rạp chiếu phim độ nét cao về sinh vật biển của Okinawa.


    Bên ngoài Bể Kuroshio là một số bể và khu trưng bày thú vị hơn bao gồm một khu vực dành riêng cho cá mập với cá mập hổ và cá mập bò còn sống. Một khu vực khác dành riêng cho sinh vật biển ở vùng nước cực sâu của Okinawa và trưng bày các loài cá phát quang sinh học. Bên ngoài tòa nhà thủy cung chính, có một vài hồ bơi ngoài trời gần bờ sông, nơi du khách có thể xem miễn phí các buổi trình diễn cá heo, rùa biển và lợn biển. Thủy cung Churaumi là một phần của Công viên Triển lãm Đại dương trên Bán đảo Motobu ở phía bắc Okinawa Honto, cách Naha khoảng 90km.

    Thủy cung Vịnh Monterey (California)
    Thủy cung Vịnh Monterey (California)
    Thủy cung Vịnh Monterey (California)

  2. Thủy cung SEA là một trong những địa điểm mang tính biểu tượng nhất để ghé thăm vì nó mê hoặc với sinh vật biển. Nó nằm trong khu phức hợp Resorts World của đảo Sentosa. Thủy cung SEA là một trong những thủy cung lớn nhất thế giới. Đây là một thủy cung từng đoạt giải thưởng, có đầy đủ các hoạt động giáo dục và có nhiều người hâm mộ được xây dựng thành các khu vực tái tạo 50 môi trường sống. Thủy cung là nơi sinh sống của hơn 100.000 sinh vật biển đại diện cho hơn một nghìn loài trên hơn 40 môi trường sống đa dạng.


    Tại thủy cung SEA, du khách có được nhiều trải nghiệm tại khu vực. Thủy cung SEA mang đến cho du khách cơ hội gặp gỡ gần gũi hơn với một số loài động vật biển tuyệt vời. Những du khách dũng cảm có thể bơi cách vài inch so với một số loài động vật biển hoang dã. Với sự giám sát chặt chẽ và an toàn, du khách có thể tiến gần hơn đến những kẻ săn mồi nổi tiếng ở đại dương như cá mập.


    Ngoài việc được tiếp xúc gần gũi với các loài động vật biển, du khách còn có những giây phút trọn vẹn tại thủy cung SEA. Người ta có thể ở giữa hàng ngàn con cá và các sinh vật biển khác tương tự như một chuyến đi biển. Chuyến đi bộ trên biển cho phép du khách đi bộ tự do bên dưới những khung cảnh tuyệt đẹp. Du khách có thể thoải mái hít thở sâu dưới đáy bể cá.

    Thủy cung SEA, Singapore
    Thủy cung SEA, Singapore
    Thủy cung SEA, Singapore
  3. Du khách chắc chắn sẽ mê hoặc bởi thủy cung kỳ diệu và hấp dẫn nhất trên thế giới. Khai trương vào năm 2005, thủy cung Georgia là thủy cung lớn nhất thế giới cho đến năm 2012. Ngày nay, nó vẫn là thủy cung lớn nhất ở Hoa Kỳ. Thủy cung Georgia là nơi sinh sống của hơn 100.000 động vật thuộc 500 loài được đặt trong 7 phòng trưng bày khác nhau. Thủy cung Georgia cũng có một số loài động vật thủy sinh tuyệt vời nhất thế giới hiện nay, có thể kể đến như cá voi beluga, cá mập voi, cá đuối, chim cánh cụt, rái cá biển, cá heo và nhiều loài khác. Thủy cung Georgia cung cấp bảy phòng trưng bày cố định, với các loài động vật sống trong hơn 10 triệu gallon nước ngọt và nước biển.


    Triển lãm lớn nhất tại thủy cung Georgia có kích thước dài 284 feet, rộng 126 feet và sâu 30 feet ở độ sâu tối đa. Thủy cung Georgia có sức chứa 6,3 triệu gallon nước, đó là lý do đây là nơi sinh sống của cá mập voi, cá đuối và nhiều loài động vật to lớn hơn. Triển lãm lớn thứ hai chứa 800.000 gallon nước và là nhà của sáu con cá voi beluga. Thủy cung Georgia với cửa sổ quan sát cá heo dưới nước rộng lớn và màn trình diễn nhạc kịch ngoạn mục, du khách có thể đối mặt với các loài cá và động vật kỳ lạ từ mọi nơi trên thế giới. Du khách đến thủy cung Georgia chắc chắn sẽ hiểu rõ hơn về các hệ sinh thái dưới nước cũng như các loài động vật sinh sống trong đó.

    Thủy cung Georgia, Mỹ
    Thủy cung Georgia, Mỹ
    Thủy cung Georgia, Mỹ
  4. Khai trương vào năm 1992 và nằm trên bờ sông của thành phố, thủy cung Genoa là một trong những thủy cung lớn nhất ở Châu Âu. Tòa nhà của thủy cung nằm ở cảng Genoa cũ, được chuyển đổi thành một địa điểm văn hóa và giải trí nổi tiếng vào đầu những năm 1990 và hiện bao gồm một không gian biểu diễn có mái che, quán bar, nhà hàng, cửa hàng, thang máy lớn nhìn toàn cảnh, thư viện, sân trượt băng và bốn viện bảo tàng. Khu phức hợp thủy cung bao gồm ba phần: tòa nhà chính, một gian hàng nổi mang tên “Nave Italia” và một gian hàng nổi mới dành cho Cetaceans. Một gian hàng hình cầu riêng biệt chứa một khu vườn nhiệt đới, Biosfera (Sinh quyển).


    Thủy cung Genoa có 70 bể chứa nhiều loài động vật thủy sinh khác nhau và 4 gian hàng ngoài trời, được khánh thành vào mùa hè năm 2013. Tổng diện tích của công trình là 27.000 mét vuông. Triển lãm thường trực được chia thành nhiều phần chủ đề khác nhau: Biển Địa Trung Hải, Biển nhiệt đới, Nước lợ, Nước ngọt nhiệt đới và Biển băng giá; thủy cung giới thiệu hơn 15.000 loài động vật thuộc 400 loài khác nhau, bao gồm cá, động vật lưỡng cư, động vật có vú ở biển và chim trong môi trường tái tạo giống nguyên bản.


    Bốn bể lớn cho phép quan sát động vật từ hai cấp độ khác nhau. Các bể chứa là nơi sinh sống của lợn biển, cá mập thuộc các loài khác nhau, hải cẩu và chim cánh cụt. Nhờ có Cetacean Pavilion mới, cá heo có thể được chiêm ngưỡng cả từ trên cao và dưới nước, nhờ một đường hầm dài 15 mét. Mỗi tháng một lần, thủy cung Genoa tổ chức Đêm với cá mập, khi có tới 35 trẻ em được phép ngủ trước bể cá mập, dành cả đêm bên trong thủy cung để tìm hiểu tất cả về hành vi sống về đêm của những loài động vật trong đó.

    Thủy cung Genoa, Ý
    Thủy cung Genoa, Ý
    Thủy cung Genoa, Ý
  5. Dubai là thành phố của những kỳ quan nhân tạo đầy cảm hứng và là câu chuyện thành công của một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới mọc lên từ sa mạc cát vàng theo đúng nghĩa đen. Thủy cung Dubai & Vườn thú dưới nước là một trong những thủy cung trong nhà lớn nhất thế giới, nằm ở vị trí hoàn hảo ở trung tâm của Trung tâm mua sắm Dubai, thủy cung là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của thành phố, được cả người lớn và trẻ em yêu thích. Tản bộ qua đường hầm dài 48 mét với thủy cung bao bọc bạn từ trên cao và xung quanh. Đó là một cái nhìn hoàn chỉnh từ mắt cá, với cá mập hổ cát và cá đuối gai độc bơi trên đầu.


    Thủy cung Dubai & Sở thú dưới nước là một trong những điểm tham quan hấp dẫn sẽ khiến bạn say mê với nhiều điều thú vị. Thủy cung Dubai & Vườn thú dưới nước là nơi sinh sống của hàng ngàn động vật thủy sinh, bao gồm hơn 140 loài. Hơn 400 con Cá mập và Cá đuối sống trong bể 10 triệu lít của thủy cung Dubai & Vườn thú dưới nước, bao gồm Cá mập hổ cát, Cá mú khổng lồ và nhiều loài sinh vật biển khác. Cảnh tượng mê hoặc nhất của Trung tâm mua sắm Dubai là thủy cung khổng lồ này, nơi hàng ngàn con thú bay lượn giữa san hô nhân tạo.


    Nằm ở tầng hai phía trên bể thủy sinh, vườn thú dưới nước này cho phép bạn khám phá vô số loài động vật thủy sinh tuyệt vời thông qua 40 bể trưng bày khác nhau. Bao gồm ba hệ sinh thái khác nhau là Rainforest, Rocky Shore và Living Ocean, đây là cơ hội để bạn phát hiện những sinh vật hấp dẫn như Chim cánh cụt Humboldt, Piranha, Cá sấu lùn châu Phi, Cua nhện khổng lồ, Rái cá, Cá mao tiên và nhiều loài khác. Thủy cung Dubai và Sở thú dưới nước ngoạn mục ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất cho phép bạn tiếp cận, gần gũi và tiếp xúc với hàng nghìn loài động vật dưới nước tuyệt vời.

    Thủy cung Dubai & Sở thú dưới nước, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất
    Thủy cung Dubai & Sở thú dưới nước, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất
    Thủy cung Dubai & Sở thú dưới nước, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất
  6. Nằm trong khu phức hợp kiến trúc tiên phong của thành phố Nghệ thuật và Khoa học ở Valencia, thủy cung là sự tôn vinh thực sự đối với biển và đại dương trên hành tinh, đồng thời chứa các thủy cung lớn tái tạo trung thực các hệ sinh thái biển quan trọng nhất. Thủy cung L'oceanogràfic đại diện cho nhiều hệ sinh thái biển khác nhau và là khu phức hợp (thủy cung) lớn nhất ở châu Âu với sức chứa nước là 42.000.000 lít. Đây là nơi sinh sống của khoảng 45.000 loài động vật, bao gồm cá, động vật có vú, chim, bò sát và động vật không xương sống, đại diện cho khoảng 500 loài khác nhau, bao gồm cá mập, chim cánh cụt, cá heo, sư tử biển, hải mã và cá voi beluga.


    Thủy cung L'oceanogràfic là một phần của khu phức hợp độc đáo luôn thu hút sự chú ý của tất cả khách du lịch và là nơi cư dân của Valencia thích thư giãn. Đi qua đường hầm dưới nước dài nhất châu Âu, bên dưới hàm răng sắc nhọn của cá mập và khám phá gia đình cá voi beluga duy nhất ở châu Âu.Đắm mình và ngạc nhiên trước các hệ sinh thái biển quan trọng nhất trên thế giới được trưng bày tại L'oceanogràfic Valencia. Trong khu vườn của thủy cung, bạn có thể thấy nhiều loại thực vật được mang đến từ khắp nơi trên thế giới. Tổng cộng, có thể nhìn thấy hơn 80.000 loài thực vật ở đây.


    Khu vực Địa Trung Hải chiếm một tòa nhà riêng biệt nằm cạnh lối vào chính của công viên. Một chiếc bể khổng lồ hình trụ đã trở thành nơi sinh sống của 7400 đại diện của vùng biển Địa Trung Hải ấm áp. Những con sao biển cực kỳ sáng sống trong đó, những con cá nhựa có hình dạng kỳ quái đáng kinh ngạc, lấp lánh ánh sáng huỳnh quang của sứa. Hệ động thực vật của rừng ngập mặn đầm lầy được trưng bày trong một cấu trúc hình cầu khép kín. Bể cá heo của Thủy cung Valencia là bể nuôi cá heo lớn nhất thế giới. Tham quan thủy cung L'oceanogràfic là một trải nghiệm độc đáo.

    L'oceanogràfic, Tây Ban Nha
    L'oceanogràfic, Tây Ban Nha
    L'oceanogràfic, Tây Ban Nha
  7. Nằm ở trung tâm thành phố Toronto, thủy cung Ripley của Canada là một đại dương thu nhỏ. Nó đại diện cho vùng nước giàu có của các hồ và biển quanh Canada. Nằm ở trung tâm thành phố Toronto, thủy cung Ripley của Canada là một đại dương thu nhỏ. Nó có đường hầm ngắm biển dài nhất ở Bắc Mỹ, chứa khoảng 5,7 triệu lít nước và hơn 450 loài cá và động vật có xương sống. Du khách tận hưởng trọn gói với các phòng trưng bày triển lãm khác nhau về sinh vật biển nước ngọt và nước mặn. Mỗi phòng trưng bày triển lãm đều ngoạn mục. Chúng đại diện cho vùng nước giàu có của các hồ và biển quanh Canada.


    The Dangerous Lagoon là showcase lớn nhất. Nó chứa ít nhất 50% lượng nước trong The Ripley's Aquarium của Canada. Các bể lớn và lượng nước lớn khiến nơi đây trở thành ngôi nhà lý tưởng cho loài cá mập cát hổ hung dữ, cá chình moray xanh, cá mú chúa và cá tầm. Được tìm thấy ở tầng trên của Thủy cung Ripley của Canada, nó mang đến cho du khách tầm nhìn tuyệt đẹp. Phòng trưng bày Planet Jellies là một triển lãm mê hoặc khác trong thủy cung Ripley của Canada. Phòng trưng bày Waters of Canada trưng bày Hệ thực vật và động vật của vùng biển Canada tuyệt vời. Các động vật biển như tôm hùm Mỹ, bạch tuộc Thái Bình Dương khổng lồ, cá mái chèo, cá tầm và cá tuyết được tìm thấy trong 17 bể của phòng trưng bày này.


    Phòng trưng bày Trung tâm Khám phá và Vịnh Ray mang đến cho du khách những trải nghiệm đặc biệt khi họ có thể tương tác với các loài động vật dưới nước. Trẻ em và Người lớn có thể vuốt ve những chú cá đuối gai độc ở Ray Bay ở tầng trên, thường được gọi là Shoreline Gallery. Du khách tận hưởng tầm nhìn gần ra Wobbegong, Clownfish và những loài khác dọc theo đường hầm ở thủy cung Ripley của Canada.

    Thủy cung Ripley của Canada, Canada
    Thủy cung Ripley của Canada, Canada
    Thủy cung Ripley của Canada, Canada
  8. Kaiyukan ở Osaka là thủy cung lớn nhất ở Nhật Bản và đồng thời là một trong những thủy cung lớn nhất thế giới. Thủy cung Kaiyukan nằm ở quận Minato gần khu vực cảng Osaka. Khai trương vào năm 1990, đây là một trong những thủy cung trong nhà lớn nhất với tổng lượng nước hơn 11.000 tấn, là nơi sinh sống của khoảng 620 loài động vật và thực vật. Đi từ tầng 8 xuống tầng 4 trong khi ngắm nhìn những sinh vật hùng vĩ và thanh bình này bơi cùng các sinh vật biển khác trong bể chung của chúng. Kaiyukan có một trong những môi trường sống nhân tạo lớn nhất thế giới dành cho cá mập voi và bể hình trụ đảm bảo rằng bạn sẽ nhìn thấy mọi góc độ của chúng.


    Thủy cung Kaiyukan được tổ chức thành 15 khu vực đại diện cho các môi trường khác nhau xung quanh Vành đai Thái Bình Dương và là nơi sinh sống của 30.000 động vật đại diện cho 620 loài khác nhau. 15 khu vực được sắp xếp theo hình xoắn ốc giảm dần, bắt đầu từ khu vực “Rừng Nhật Bản” và đi xuống đến mức “Thái Bình Dương”, nơi bạn có thể quan sát một bể cá khổng lồ sâu 9 mét và dài 34 mét, nơi sinh sống của nhiều loài cá khác nhau. của các loài bao gồm loài cá lớn nhất thế giới, cá mập voi.


    Tại khu vực Maldives của Osaka Kaiyukan, bạn có thể trải nghiệm việc chạm vào một số loài cá mập và cá đuối lạ thường. Trải nghiệm một thế giới hoàn toàn mới về sinh vật biển và sự lãng mạn trong thủy cung Kaiyukan vào những đêm huyền bí. Tại Làng cảng Tempozan gần đó ngay bên ngoài Kaiyukan, bạn có thể thấy nhiều điều thú vị hơn nữa, như Trung tâm khám phá Legoland Osaka; Chợ Tempozan với nhiều cửa hàng khác nhau; hay Naniwa Kuishinbo Yokocho, một quán ăn phục vụ đặc sản địa phương cũng như các món ăn chính được yêu thích.

    Thủy cung Osaka Kaiyukan, Nhật Bản
    Thủy cung Osaka Kaiyukan, Nhật Bản
    Thủy cung Osaka Kaiyukan, Nhật Bản
  9. Vương quốc Đại dương Chimelong, một phần của Chimelong International Ocean Resort, nằm ở quận Hengqin, thành phố Châu Hải, tỉnh Quảng Đông. Được mệnh danh là "Orlando của Trung Quốc", Chimelong Ocean Kingdom là thế giới thần tiên theo chủ đề đại dương lớn nhất thế giới bao gồm 8 khu vực theo chủ đề. Du khách có thể nhìn thấy nhiều loại động vật biển quý hiếm bao gồm hơn 15.000 loài cá và thử sức với tàu lượn siêu tốc dài nhất thế giới. Đây cũng là nơi trẻ em có thể trải nghiệm các chương trình leo núi thú vị dành cho trẻ em và có các Buổi biểu diễn Nhà hát 5D tuyệt vời.


    Hàng nghìn loài cá quý hiếm bơi lội trong Thủy cung Cá Mập Voi, thủy cung lớn nhất thế giới thuộc loại này. Penguin Hall là nhà của những chú chim cánh cụt Hoàng đế, King, Adelie, Gentoo và Humboldt. Trong khi đó, Polar Bear Hall tổ chức những kẻ săn mồi ở Bắc Cực. Màn trình diễn đáng kinh ngạc của cá voi trắng, cá heo và sư tử biển được chiếu ở đây. Chín hạng mục giải trí năng động như Underwater World, Parrot Roller Coaster, Super Riptide và Iceberg Roller Coaster của Vương quốc Đại dương Chimelong mang đến cho du khách vô vàn bất ngờ.


    Thủy cung Cá mập voi chứng kiến sự ra đời của 5 kỷ lục thế giới: Tấm acrylic lớn nhất/ Bể thủy sinh lớn nhất/ Mái vòm quan sát dưới nước lớn nhất/ Cửa sổ thủy cung lớn nhất/ Thủy cung lớn nhất. Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức cuộc diễu hành Float theo chủ đề đại dương quy mô lớn nhất thế giới, Hengqin Ocean Spectacular đặc biệt và các chương trình ngoài trời lớn khác. Những món ăn ngon và mua sắm ở Vương quốc Đại dương Chimelong cũng là những điều không nên bỏ qua.

    Vương quốc Đại dương Chimelong, Trung Quốc
    Vương quốc Đại dương Chimelong, Trung Quốc
    Vương quốc Đại dương Chimelong, Trung Quốc
  10. Đài Loan là một hòn đảo được bao quanh bởi nước. Nó giàu tài nguyên nước và phát triển đa dạng các nền văn hóa đặc sắc. Bảo tàng được dành riêng để bảo tồn những loài động vật dưới của đất nước này. Bảo tàng Sinh vật biển và Thủy cung Quốc gia nằm gần biển, gần Công viên Quốc gia Kenting ở Pingtung. Bảo tàng Sinh vật Biển và Thủy cung Quốc gia có diện tích 96,81 ha. Bảo tàng tập trung vào nước. Nó được tổ chức thành ba khu vực chính: Waters of Taiwan, Coral Kingdom Pavilion và Waters of the World, cùng với các tòa nhà hành chính, giáo dục, thí nghiệm, nghiên cứu, bảo trì và hội nghị quốc tế. Lối đi dưới nước dài 84 mét xuyên qua bể cá 150 gallon trong gian hàng Vương quốc San hô là một trong những đặc điểm thú vị nhất.


    Các khu vực triển lãm là Waters of Taiwan, Coral Kingdom Pavilion và Waters of the World. The Waters of Taiwan là một thủy cung được nhân rộng từ các nguồn nước đặc biệt xung quanh Đài Loan. Từ các dòng suối trên núi cao, sông, hồ chứa, vùng bãi triều, miền nam Đài Loan và đại dương được hiển thị. Nơi có cửa sổ quan sát biển lớn nhất cao 4 mét và dài 16 mét ở phía Đông Đài Loan nằm ở khu vực này. Rạp chiếu phim Vương quốc San hô tập trung trưng bày các loài san hô từ bờ nông đến biển sâu, nơi du khách có thể thưởng thức rạn san hô tuyệt đẹp mà không bị ướt. Đường hầm dưới nước dài 84 mét là cơ sở phổ biến nhất trong bảo tàng, nơi chiêm ngưỡng thế giới dưới nước chỉ cách đó một tấm kính. Các rạn san hô nhân tạo cũng được trưng bày tại Bảo tàng Sinh vật biển và Thủy cung Quốc gia.


    Waters of the World là một thủy cung thực tế ảo 3D không có nước. Môi trường sống dưới nước được mô phỏng bằng máy móc theo các chủ đề khác nhau. Từ Đại dương thời cổ đại, Rừng dưới nước, Vùng biển Bắc cực và Đại dương sâu thẳm, tất cả đều được Bảo tàng Sinh vật biển và Thủy cung Quốc gia giới thiệu bằng điện tử hướng dẫn khách khám phá các vùng biển trên khắp thế giới.

    Bảo tàng Sinh học và Thủy cung Quốc gia Kenting, Đài Loan
    Bảo tàng Sinh học và Thủy cung Quốc gia Kenting, Đài Loan
    Bảo tàng Sinh học và Thủy cung Quốc gia Kenting, Đài Loan



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy