Top 10 Tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới hiện nay

Nguyễn Mai 219 0 Báo lỗi

Mỹ vẫn là quê hương của hầu hết các tỉ phú trong ngành công nghệ. Tuy nhiên, lĩnh vực internet ngày càng phát triển nhanh chóng của Trung Quốc đã sinh ra một ... xem thêm...

  1. Mã Hóa Đằng sinh ngày 29 tháng 10 năm 1971, còn có biệt hiệu là Pony Ma, là một ông trùm kinh doanh Trung Quốc, nhà đầu tư, nhà từ thiện, kỹ sư, nhà doanh nghiệp về Internet và công nghệ. Ông là người sáng lập, chủ tịch và giám đốc điều hành của Tencent, công ty có giá trị nhất châu Á, một trong 5 tập đoàn lớn nhất thế giới. Công ty kiểm soát dịch vụ nhắn tin di động lớn nhất của Trung Quốc và các công ty con cung cấp phương tiện truyền thông, giải trí, hệ thống thanh toán, điện thoại thông minh, dịch vụ liên quan đến Internet, dịch vụ giá trị gia tăng và dịch vụ quảng cáo trực tuyến, cả ở Trung Quốc và trên toàn cầu.


    Vào năm 1998, Mã Hóa Đằng đã nhìn thấy triển vọng to lớn của ngành truyền thông Internet. Lúc đó đã tồn tại hai hoặc ba công ty hoạt động lĩnh vực phần mềm truyền thông Internet. Mã Hóa Đằng biết rõ trình độ mình đến đâu và ông thấy mình có một ít của cải tiết kiệm. Nói là làm, ông cùng một vài người bạn đại học thành lập Công ty TNHH Hệ thống Máy tính Tencent Thâm Quyến.


    Năm 2007 và 2014 Tạp chí Time bình chọn ông là một trong những người có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Năm 2015, Forbes đã bình chọn ông là một trong những người có quyền lực nhất trên thế giới. Năm 2017, Fortune xếp ông là một trong những doanh nhân hàng đầu của năm. Mã Hóa Đằng từng là Đại biểu Quốc hội Trung Quốc khóa XII. Ông là người giàu thứ 2 Trung Quốc với khối tài sản lên đến 37,2 tỷ USD.


    Tỷ phú Mã Hóa Đằng
    Tỷ phú Mã Hóa Đằng
    Mã Hóa Đằng
    Mã Hóa Đằng

  2. Michael Saul Dell sinh ngày 23 tháng 2 năm 1965 ở Houston, Texas là nhà sáng lập và giám đốc điều hành tập đoàn Dell Inc (vào ngày 3 tháng 5 năm 1984), Dell là công ty máy tính đứng đầu thế giới với doanh thu 56,74 tỷ đô (2006). Hiện nay ông là chủ tịch của Dell, với mức lương hàng năm là 3,4 triệu đô la Mỹ (2003), trong khi tổng giá trị của công ty là 18 tỷ đô la (2006).


    Trong khi học tập ở trường, ông mở một công ty máy tính có tên là PC’s Limited tại căn phòng của ông ở Dobie Center. Công ty trở nên thành công đến nỗi, với một khoản vay thêm từ ông bà, Dell nghỉ học ở tuổi 19 để điều hành PC’s Limited, sau này trở thành Tổ hợp Máy tính Dell, cuối cùng chuyển thành tập đoàn Dell.


    Những đóng góp cho Dell bao gồm: "Doanh nhân của Năm" của tạp chí Inc.; "Nhân vật của Năm" của tạp chí PC; "Giám đốc điều hành của năm" của tạp chí Financial World và tạp chí Industry Week. Tại một bài thuyết trình trước Hội Kinh tế Detroit tháng 11 năm 1999, Dell định nghĩa khái niệm "3C’s" của thương mại điện tử (content - nội dung, commerce - thương mại, community - cộng đồng) trong khi nói về những kĩ năng chào hàng cho một khách hàng cao cấp thông qua Internet. Tính đến nay Dell đang có khối tài sản ròng là 55,1 tỷ USD.


    Tỷ phú Michael Dell
    Tỷ phú Michael Dell
    Michael Dell
    Michael Dell
  3. Mark Elliot Zuckerberg sinh ngày 14 tháng 5 năm 1984 là một nhà lập trình máy tính người Mỹ kiêm doanh nhân mảng công nghệ Internet. Anh là nhà đồng sáng lập của Meta (ban đầu tên là Facebook), và hiện đang điều hành công ty này với chức danh chủ tịch kiêm giám đốc điều hành.


    Zuckerberg
    cho ra đời Facebook trong phòng ký túc xá của mình tại Đại học Harvard vào ngày 4 tháng 2 năm 2004. Trong quá trình tạo lập, xây dựng và hoàn thiện mạng xã hội này, anh nhận trợ giúp bởi các bạn cùng phòng học và các sinh viên Harvard khác như Eduardo Saverin, Andrew McCollum, Dustin Moskovitz và Chris Hughes. Sau khi thành công trong việc tạo lập và thiết kế, nhóm của anh sau giới thiệu Facebook đến với các trường đại học khác. Từ đó, Facebook đã phát triển nhanh chóng, cán mốc một tỷ người sử dụng vào năm 2011. Cũng vì sự trợ giúp của người khác, Zuckerberg đã vướng phải nhiều tranh chấp tố tụng về pháp lý khác nhau được đưa ra bởi những người khác trong nhóm, họ tuyên bố rằng một phần của công ty vốn dựa trên sự tham gia đóng góp của họ trong giai đoạn khởi đầu và phát triển của Facebook.

    Từ năm 2010, tạp chí Time đã liệt kê tên Zuckerberg trong số 100 người giàu nhất và có ảnh hưởng nhất trên thế giới như là một phần của giải Nhân vật của năm. Vào tháng 12 năm 2016, Zuckerberg đứng thứ 10 trong danh sách những người có ảnh hưởng nhất Thế giới của tạp chí Forbes. Với giá trị tài sản ước tính 67,3 tỷ USD Mark Zuckerberg hiện là là tỷ phú công nghệ giàu thứ tám trên thế giới.

    Tỷ phú Mark Zuckerberg
    Tỷ phú Mark Zuckerberg
    Mark Zuckerberg
    Mark Zuckerberg
  4. Steven Anthony Ballmer sinh ngày 24 tháng 3 năm 1956 tại Detroit, Michigan là một doanh nhân người Mỹ và là Giám đốc điều hành của Tập đoàn Microsoft từ tháng 1 năm 2000. Ballmer là người đầu tiên trở thành tỷ phú (đô la) theo giá trị cổ phiếu thu được với vai trò là nhân viên của một tập đoàn mà ông ta không phải là người sáng lập hay là họ hàng của người sáng lập.


    Sau khi tốt nghiệp trường Harvard với tấm bằng về toán học và kinh tế, Ballmer làm việc hai năm ở công ty Procter & Gamble với vị trí trợ lý giám đốc sản phẩm trước khi ghi tên vào trường Đại học Kinh doanh Stanford để lấy tấm bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh. Ông bỏ học ở Stanford một năm sau đó khi Bill Gates thuyết phục ông làm việc ở Microsoft. Ballmer trở thành nhân viên thứ 24 của Microsoft vào tháng 6 năm 1980, giám đốc kinh doanh đầu tiên Gates mướn. Thoạt đầu ông được đề nghị mức lương $50.000 cùng với một tỷ lệ sở hữu trong công ty. Khi Microsoft trở thành tập đoàn năm 1981, Ballmer đã sở hữu 8% công ty.


    Trong khi Gates vẫn duy trì việc quản lý phần công nghệ, Ballmer chịu trách nhiệm tài chính cho công ty. Năm 2003, Ballmer bán 8,3% cổ phần, chỉ để lại 4% khoản góp vốn trong công ty. Cũng năm đó, Ballmer thay đổi chương trình bán cổ phiếu cho nhân viên, chương trình đã tạo ra những triệu phú nhân viên, bằng chương trình trợ cấp cổ phiếu (stock grant program). Hiện nay Ballmer đang đứng thứ bảy thế giới với tài sản ròng 91,4 tỷ USD.

    Tỷ phú Steven Ballmer
    Tỷ phú Steven Ballmer
    Steven Ballmer
    Steven Ballmer
  5. Lawrence Joseph "Larry" Ellison sinh 17 tháng 8 năm 1944 là một ông trùm tư bản người Mỹ, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của tập đoàn Oracle, chuyên về phần mềm quản trị. Tính đến tháng 3 năm 2019, ông được tạp chí Forbes liệt kê là người giàu thứ ba ở Hoa Kỳ và là người giàu thứ sáu trên thế giới, với khối tài sản là 62,5 tỷ USD, tăng từ 58,5 tỷ USD vào năm 2018 và tính đến tháng 10 là 68 tỷ USD.


    Trong những năm 1970, sau một thời gian ngắn tại tập đoàn Amdahl, Ellison làm việc cho tập đoàn Ampex. Một trong các dự án của ông là xây dựng cơ sở dữ liệu cho CIA, ông đặt tên nó là "Oracle". Ellison lấy cảm hứng từ bài báo của Edgar F. Codd viết về các hệ thống cơ sở dữ liệu liên kết gọi là "A Relational Model of Data for Large Shared Data Banks". Năm 1977, ông thành lập Phòng thí nghiệm phát triển phần mềm (Software Development Laboratories SDL) với hai cộng sự và một khoản đầu tư 2.000 USD; riêng ông đóng góp 1.200 USD. Năm 1979, công ty đổi tên thành Relational Software Inc, sau đó lại đổi thành Oracle theo tên sản phẩm then chốt Oracle Database. Ông đã nghe nói đến cơ sở dữ liệu IBM System R, cũng dựa trên lý thuyết của Codd và ông muốn Oracle tương thích với nó, nhưng điều này là không thể vì IBM từ chối chia sẻ mã của System R. Oracle phát hành lần đầu là Oracle 2; không có Oracle 1.


    Oracle đã đạt thành công lớn trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, khi phần mềm của công ty này được hầu hết những công ty, tập đoàn lớn trên thế giới áp dụng. Tính đến thời điểm hiện tại, Oracle vẫn là thương hiệu phần mềm quản trị được nhiều công ty, tập đoàn áp dụng nhất trên thế giới. Điều này giúp Larry Ellison có tổng tài sản lên đến 102,2 tỷ USD.

    Tỷ phú Larry Ellison
    Tỷ phú Larry Ellison
    Larry Ellison
    Larry Ellison
  6. Sergey Brin sinh ngày 21 tháng 8 năm 1973 tại Moskva, Nga, là một doanh nhân người Mỹ gốc Do Thái, cũng là người đồng sáng lập Google cùng với Larry Page. Brin hiện tại là Giám đốc Kỹ thuật của Google và có tài sản ước tính là 107 tỷ USD, giúp anh trở thành người giàu thứ năm thế giới.


    Sergey Brin
    từng tham gia học tại ngôi trường Montessori và thi đỗ trường đại học MaryLand chuyên ngành khoa học máy tính vào năm 1990. Với sự thông minh nhanh nhẹn có sẵn ông đã tốt nghiệp đại học với tấm bằng tốt nghiệp loại ưu khi mới 19 tuổi. Năm 1995, ông nhận được bằng thạc sĩ tại trường đại học StandFord.


    Ông là một trong những doanh nhân nổi tiếng, người được mệnh danh là một nhà thiên tài máy tính. Tên tuổi của ông còn được gắn liền với danh hiệu người đồng sáng lập ra Google kiêm Giám đốc kỹ thuật của CTY công nghệ hàng đầu thế giới này. Sergey Brin và Larry Page đã là những người làm nên lịch sử của nhân loại khi đã phát triển và sáng tạo Google.


    Tỷ phú Sergey Brin
    Tỷ phú Sergey Brin
    Sergey Brin
    Sergey Brin
  7. Lawrence Edward "Larry" Page sinh ngày 26 tháng 3 năm 1973 tại Lansing, Michigan là một doanh nhân Mỹ, người đồng sáng lập ra công cụ tìm kiếm Google cùng với Sergey Brin. Larry Page sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghiên cứu khoa học. Bố của ông là giáo sư chuyên ngành Khoa học máy tính và Trí tuệ nhân tạo. Anh trai của Larry cũng là nhà đồng sáng lập của eGroups, sau này được bán lại cho Yahoo! với giá khoảng nửa tỷ USD. Ông tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Kỹ sư máy tính tại Đại học Michigan. Ông tiếp tục theo học bằng thạc sĩ tại Đại học Stanford. Tại đây ông gặp gỡ Sergey Brin, người bạn có cùng sở thích tìm hiểu về công cụ tìm kiếm. Cả hai đã khai trương cỗ máy tìm kiếm Google hoạt động dựa vào thuật toán PageRank vào năm 1998.


    Larry Page
    nắm giữ chức vụ Giám đốc điều hành của Google từ năm 1997 đến tháng 8/2001. Sau đó, ông giao lại chức vụ cho Eric Schmidt, người từng làm CEO của Novell. Đến tháng 4/2011, ông quay lại nắm giữ chức vụ CEO của Google sau khi Eric Schmidt từ chức. Larry Page ở vị trí này hơn 4 năm, sau đó chuyển giao lại cho Sundar Pichai. Đến tháng 8/2015, ông cùng người bạn Sergey Brin thành lập nên Alphabet - Công ty mẹ quản lý Google cùng các công ty con. Tại Alphabet, ông nắm giữ chức vụ CEO, trong khi Sergey Brin trở thành chủ tịch của công ty.

    Tháng 12/2019, Larry Page từ chức CEO của Alphabet và nhường lại vị trí cho Sundar Pichai. Trong nhiều năm liền, Larry chỉ nhận mức lương tượng trưng 1$/năm. Dẫu vậy, ông vẫn có mặt trong Top những người giàu nhất thế giới cùng người bạn Sergey Brin. Tính đến tháng 4 năm 2022, Page là người giàu thứ tư trên thế giới, với giá trị tài sản ròng là 111 tỷ USD.

    Tỷ phú Larry Page
    Tỷ phú Larry Page
    Larry Page
    Larry Page
  8. William Henry "Bill" Gates III sinh ngày 28 tháng 10 năm 1955 là một doanh nhân người Mỹ, nhà từ thiện, tác giả và chủ tịch tập đoàn Microsoft, hãng phần mềm mà ông cùng với Paul Allen đã sáng lập ra. Ông luôn có mặt trong danh sách những người giàu nhất trên thế giới. và là người giàu nhất thế giới từ 1995 tới 2014, ngoại trừ tháng 3/2013, 3/2012, tháng 3/2011 (hạng 2) và 2008 khi ông chỉ xếp thứ ba. Tháng 5 năm 2013, Bill Gates đã giành lại ngôi vị người giàu nhất thế giới.


    Gần đây, ông là người giàu thứ ba thế giới với tổng tài sản 129 tỷ USD. Ở Microsoft, Gates làm CEO và kiến trúc sư trưởng phần mềm. Ông là cổ đông cá nhân lớn nhất của Microsoft cho tới tháng 5 năm 2014. Ông cũng là tác giả và đồng tác giả của một số cuốn sách.


    Sau khi bị Jeff Bezos đánh bại, Bill Gates tụt xuống vị trí người giàu thứ hai thế giới. Có lẽ Bill Gates chính là vị tỉ phú nổi tiếng nhất từ cuối thế kỷ 20, đầu thế kỷ 21. Bill Gates giữ vị trí người giàu nhất thế giới từ năm 1995 đến năm 2007. Sau khi rời khỏi chiếc ghế CEO năm 2002, Bill Gates cũng chính thức rút khỏi vị trí chủ tịch hội đồng quản trị của Microsoft vào năm 2014. Không chỉ là một doanh nhân thành đạt, Bill Gates còn là một người làm từ thiện nổi tiếng. Nhiều người cho rằng nếu không dành nhiều tài sản vào từ thiện, khối lượng tài sản của Bill Gates chắc chắn còn nhiều hơn hiện tại rất nhiều lần.


    Tỷ phú Bill Gates
    Tỷ phú Bill Gates
    Bill Gates
    Bill Gates
  9. Jeffrey Preston Bezos sinh ngày 12 tháng 1 năm 1964 là doanh nhân, nhà tư bản công nghiệp, trùm truyền thông và nhà đầu tư người Mỹ. Bezos được biết đến như là người sáng lập, CEO và Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty công nghệ đa quốc gia Amazon.


    Bezos được đưa vào danh sách "Centibillionaire" (những người có tài sản tối thiểu 100 tỷ USD) đầu tiên theo đánh giá tài sản từ Forbes, người giàu nhất thế giới kể từ năm 2017 và được mệnh danh là "Người giàu nhất trong lịch sử hiện đại" sau khi giá trị tài sản ròng của ông tăng lên 150 tỷ USD vào tháng 7 năm 2018.


    Ông là người đã sáng lập ra trang web Amazon.com, một website ban đầu chỉ rao bán sách rồi mở rộng thành các mặt hàng đa dạng khác nhau. Ông đã góp phần tạo nên bước ngoặt của thương mại điện tử, khiến việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian hơn khi chỉ cần ngồi ở nhà và có một chiếc máy tính kết nối Internet, bạn vẫn có thể mua được hàng hóa mình cần đúng chất lượng, màu sắc và kích cỡ... Amazon.com trở thành hãng bán lẻ lớn nhất của World Wide Web đã đem lại cho Jeff Bezos một nguồn tài sản khổng lồ. Với giá trị tài sản cá nhân của ông lên tới 171 tỷ USD ông đã trở thành tỷ phú công nghệ giàu thứ hai thế giới.

    Tỷ phú Jeff Bezos
    Tỷ phú Jeff Bezos
    Jeff Bezos
    Jeff Bezos
  10. Elon Musk là một kỹ sư, nhà thiết kế công nghiệp, nhà phát minh, doanh nhân công nghệ và nhà từ thiện Người Mỹ gốc Nam Phi. Ông cũng là công dân mang hai quốc tịch Nam Phi và Canada. Ông là người sáng lập, CEO và kỹ sư trưởng/nhà thiết kế của SpaceX, nhà đầu tư ban đầu, CEO và kiến trúc sư sản phẩm của Tesla, người sáng lập The Boring Company, đồng sáng lập của Neuralink, đồng sáng lập và đồng chủ tịch ban đầu của OpenAI.


    Ông được bầu làm thành viên của Hiệp hội Hoàng gia (FRS) vào năm 2018. Vào tháng 12 năm 2016, ông được xếp hạng 21 trong danh sách Những người quyền lực nhất thế giới của Forbes và được xếp hạng đầu tiên trong danh sách Forbes của các nhà lãnh đạo sáng tạo nhất năm 2019. Tính đến ngày 7 tháng 1 năm 2021, giá trị tài sản ròng của ông ước tính khoảng 219 tỷ USD và ông được Bloomberg Billionaires Index và Forbes THE WORLD'S REAL-TIME BILLIONAIRES xếp hạng là người giàu thứ nhất trên thế giới. Ông là người nắm giữ chức vụ CEO lâu nhất so với bất kỳ hãng sản xuất ô tô nào trên toàn cầu.


    Ngoài việc theo đuổi công việc kinh doanh chính của mình, Musk đã hình dung ra một hệ thống giao thông tốc độ cao được gọi là Hyperloop. Musk đã nói rằng các mục tiêu của SpaceX, Tesla và SolarCity xoay quanh tầm nhìn của ông là "Thay đổi thế giới và giúp đỡ nhân loại". Mục tiêu của ông bao gồm giảm sự nóng lên toàn cầu thông qua sản xuất và tiêu thụ năng lượng bền vững, làm giảm nguy cơ tuyệt chủng của con người bằng cách thiết lập một thuộc địa của con người trên sao Hỏa.

    Tỷ phú Elon Musk
    Tỷ phú Elon Musk
    Elon Musk
    Elon Musk



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy