Top 10 Tiền vệ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh

Nguyễn Huy Vũ 730 0 Báo lỗi

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh thường được biết đến với tên gọi English Premier League hoặc EPL, là hạng đấu cao nhất của hệ thống các giải bóng đá ở Anh. Gồm 20 ... xem thêm...

  1. Frank Lampard đã thi đấu ở Premier League cho rất nhiều CLB. Anh bắt đầu sự nghiệp ở West Ham United vào năm 1994, sau nhiều năm thi đấu ở West Ham tiền vệ người Anh đã chuyển sang thi đấu cho Chelsea vào năm 2001 và cuối cùng là Manchester City vào năm 2014 theo dạng cho mượn từ New York City. Sự nghiệp đỉnh cao của Lampard gắn liền với The Blues khi anh luôn là sự lựa chọn số 1 trên hàng tiền vệ. Thi đấu không biết mệt mỏi và sở hữu những cú sút xa sấm sét, anh đã cùng The Blues 2 lần vô địch giải Ngoại hạng Anh và trở thành tiền vệ ghi nhiều bàn nhất lịch sử giải đấu với 177 bàn thắng. Frank James Lampard OBE sinh ngày 20 tháng 6 năm 1978, là một cựu cầu thủ và là huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp người Anh, hiện là huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Everton tại Premier League. Ông được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử của Chelsea và là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất trong thế hệ của mình.

    Frank Lampard
    bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 1995 tại West Ham United, câu lạc bộ mà cha anh, Frank Lampard Sr. từng thi đấu. Anh chuyển sang thi đấu cho Chelsea vào năm 2001 với giá 11 triệu bảng. Trong mười ba năm gắn bó với câu lạc bộ, Lampard là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất từ hàng tiền vệ, trở thành tay săn bàn của Chelsea, với 211 bàn thắng ghi được trên mọi đấu trường. Anh cùng Chelsea giành được ba chức vô địch Premier League, một danh hiệu UEFA Champions League, bốn FA Cup, một danh hiệu UEFA Europa League và hai Cúp Liên đoàn. Năm 2005, ông được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA và về nhì của cả hai giải thưởng Quả bóng vàng và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA. Sau khi rời Chelsea, Lampard đã chơi cho Manchester City và là New York City trước khi giải nghệ vào năm 2017.

    Lampard xứng danh huyền thoại của Chelsea
    Lampard xứng danh huyền thoại của Chelsea
    Frank Lampard
    Frank Lampard

  2. Tiền vệ từng mang băng thủ quân của Liverpool, Steven Gerrard là tiền vệ ghi nhiều bàn thắng cho The Kop trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh với 120 bàn thắng. Thi đấu trong vai trò đội trưởng, Gerrard được các đồng đội yêu mến và tôn trọng. Anh cùng với Fernando Torres đã từng tạo ra một bộ đôi làm khiếp sợ các hàng phòng ngự ở Anh. Những đường chuyền dài chuẩn xác và những cú sút xa đầy uy lực của Gerrard là thứ vũ khí lợi hại của Liverpool trong mỗi đường tấn công. Steven George Gerrard sinh ngày 30 tháng 5 năm 1980, là một cựu cầu thủ bóng đá người Anh thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm và hiện đang làm huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Aston Villa của Ngoại hạng Anh. Anh là một huyền thoại của câu lạc bộ Liverpool.

    Gerrard
    dành phần lớn sự nghiệp thi đấu của mình cho câu lạc bộ Liverpool, nơi anh có trận ra mắt vào năm 1998 và bắt đầu có vị trí chính thức trong đội hình từ mùa giải 2000 - 2001. Anh thay thế Sami Hyypiä làm đội trưởng Liverpool vào năm 2003. Các danh hiệu của anh gồm 2 chiếc cúp FA, 3 Carling Cup, một cúp UEFA cùng một UEFA Champions League vào năm 2005. Vào ngày 13 tháng 5 năm 2009, Gerrard được nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất do Hội các nhà báo bình chọn. Gerrard có trận ra mắt ở đội tuyển vào năm 2000, chơi cho Anh ở Euro 2000, Euro 2004, World Cup 2006 và World Cup 2010. Đặc biệt, tại World Cup 2010, anh là đội trưởng của đội tuyển Anh, thay thế Rio Ferdinand bị chấn thương vào phút chót. Gerrard đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách 100 cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Liverpool, một danh sách do các cổ động viên câu lạc bộ này bình chọn.

    Gerrard là đội trưởng huyền thoại của Liverpool
    Gerrard là đội trưởng huyền thoại của Liverpool
    Steven Gerrard
    Steven Gerrard
  3. Tiền vệ Ryan Giggs đã có 23 mùa giải khoác áo Manchester United. Anh mới giải nghệ vào năm 2014 để bước sang làm huấn luyện viên. Được coi là huyền thoại của MU, Giggs ban đầu được HLV Sir Alex Ferguson sử dụng ở vị trí tiền vệ trái và đẩy anh vào trung tâm khi Giggs đã lớn tuổi. Thi đấu bền bỉ trong suốt hơn 20 năm cho Quỷ đỏ, Giggs đã ra sân 632 trận ở giải Ngoại hạng Anh và ghi được 109 bàn thắng. Anh cũng là cầu thủ nắm giữ kỷ lục có được bàn thắng trong 20 mùa giải từ khi đổi tên thành Premier League. Ryan Joseph Giggs (tên khai sinh là Ryan Joseph Wilson, sinh ngày 29 tháng 11 năm 1973, là một cựu cầu thủ và huấn luyện viên bóng đá người Wales. Anh là huyền thoại của câu lạc bộ Manchester United ở Premier League. Anh chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái nhưng ông ngày càng được huấn luyện viên Alex Ferguson sử dụng trong vai trò một tiền vệ trung tâm trong những năm sau này.

    Ryan Giggs
    là cầu thủ sở hữu nhiều huy chương nhất trong lịch sử bóng đá với 1 câu lạc bộ. Ngày 16 tháng 5 năm 2009, Anh trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên có được 11 danh hiệu cùng câu lạc bộ. Giggs là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA trong hai năm liên tiếp (1992 và 1993). Anh là cầu thủ duy nhất đã chơi trong 22 mùa giải và ghi bàn trong cả 21 mùa giải đầu tiên của Premier League. Giggs đã có một sự nghiệp trong nước và châu lục rất dài và là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử UEFA Champions League đã ghi bàn trong 11 mùa giải liên tiếp, chính những thành tích này đã khiến ông được bầu chọn vào Đội hình xuất sắc nhất thế kỷ của PFA trong năm 2007. Đội hình Premier League xuất sắc nhất thập kỷ, vào năm 2003, cũng như Đội hình xuất sắc nhất thế kỷ của Cúp FA. Giggs cũng là cầu thủ duy nhất của M.U đã chơi trong tất cả 11 giải đấu Premier League và cả ba giải Cúp Liên đoàn mà United vô địch. Trong trận chung kết UEFA Champions League 2008, được tổ chức vào ngày 21 tháng 5 năm 2008, Giggs đã vượt qua kỷ lục của huyền thoại Bobby Charlton với 758 trận thi đấu cho Manchester United để trở thành người từng khoác áo "Quỷ đỏ" nhiều lần nhất trong lịch sử.

    Giggs giải nghệ sau khi Sir Alex giải nghệ
    Giggs giải nghệ sau khi Sir Alex giải nghệ
    Ryan Giggs
    Ryan Giggs
  4. "Hoàng tử tóc vàng" là biệt danh được người hâm mộ Manchester United đặt cho Paul Scholes. Cũng giống như Giggs, Scholes dành toàn bộ sự nghiệp thi đấu của mình cho MU. Gia nhập Quỷ đỏ vào năm 1991 và giải nghệ vào năm 2013, Scholes đã có được tất cả các danh hiệu cao quý ở đây. Tiền vệ người Anh đã có 107 bàn thắng sau 499 lần ra sân. Những cú sút xa uy lực hay những đường chuyền dài chuẩn đến từng cm vẫn là hình ảnh mà người ta nhớ nhất về anh. Paul Scholes sinh ngày 16 tháng 11 năm 1974, là một cựu cầu thủ bóng đá Anh. Anh được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử câu lạc bộ Manchester United. Anh đã dành toàn bộ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình tại đây. Anh hiện là đồng chủ sở hữu của Salford City. Anh là cầu thủ bóng đá người Anh giành nhiều danh hiệu nhất mọi thời đại và là một trong những cầu thủ bóng đá thành công nhất trong lịch sử với 27 danh hiệu lớn, trong đó có 11 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 2 Champions League.

    Paul Scholes
    được đào tạo lần đầu tiên bởi Manchester United lúc 14 tuổi sau khi được phát hiện bởi một trinh sát tại trường học của mình. Anh sau đó ký hợp đồng với câu lạc bộ sau khi ra trường năm 1991 và chính thức trở thành cầu thủ chuyên nghiệp vào năm 1993. Paul có trận ra mắt cho United trong mùa giải 1994 - 1995. Scholes đã thi đấu 66 trận cho đội tuyển Anh từ năm 1997 đến 2004, tham gia World Cup 1998 và World Cup 2002, cũng như Euro 2000 và 2004. Anh được coi là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất trong thế hệ cầu thủ cùng thời, và nhận được nhiều lời ca ngợi từ các huấn luyện viên và cầu thủ như Xavi[6] hay Thierry Henry. Tuy nhiên anh bị chỉ trích vì nhận nhiều thẻ phạt khi là cầu thủ nhận nhiều thẻ vàng thứ tư ở Ngoại hạng Anh (97 thẻ) và là cầu thủ nhận nhiều thẻ vàng nhất tại Champions League (32 thẻ). Scholes thi đấu tổng cộng 718 trận cho United, là người có số trận nhiều thứ ba của câu lạc bộ. Scholes thông báo giải nghệ vào ngày 31 tháng 5 năm 2011 và có một trận đấu tri ân tại Old Trafford vào tháng 8 năm 2011. Tuy nhiên anh bất ngờ thi đấu trở lại vào ngày 8 tháng 1 năm 2012 và ở lại câu lạc bộ thêm một mùa giải trước khi giải nghệ vào tháng 5 năm 2013.

    MU vẫn chưa tìm được ai thay thế Paul Scholes
    MU vẫn chưa tìm được ai thay thế Paul Scholes
    Paul Scholes
    Paul Scholes
  5. Matt Le Tissier, một trong những tiền vệ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh thập niên 90 thế kỷ trước. Tissier thi đấu cho Southampton trong 16 năm, ra sân 443 trận và có 160 bàn thắng. Tính riêng ở giải Ngoại hạng Anh, tiền vệ này đã ghi được 100 bàn thắng sau 270 trận đấu. Matthew "Matt" Le Tissier sinh ngày 14 tháng 10 năm 1968, là một cựu cầu thủ bóng đá người Anh quê ở Guernsey hiện đang làm bình luận viên bóng đá trên truyền hình. Anh làm công việc chuyên gia bóng đá cho Sky Sports và là chủ tịch danh dự của Guernsey F.C. Le Tissier dành gần như toàn bộ sự nghiệp câu lạc bộ chuyên nghiệp cùng Southampton và có tám lần ra sân cho đội tuyển bóng đá quốc gia Anh trước khi chơi bóng ở hạng đấu thấp hơn năm 2002; sự trung thành của anh đã thu hút tình cảm đặc biệt từ người hâm mộ Southampton khiến họ đặt biệt danh cho anh là "Le God".

    Là một tiền vệ tấn công sáng tạo với kĩ thuật đặc biệt, Le Tissier là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ hai cho Southampton sau Mick Channon và từng được bình chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa của PFA. Anh là tiền vệ đầu tiên ghi được 100 bàn thắng tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Anh còn nổi tiếng bởi kỷ lục ghi bàn từ chấm phạt đền - sút thành công 47 quả từ 48 lần đá trong suốt sự nghiệp, tính riêng tại sân chơi Ngoại hạng, anh đang giữ kỷ lục thực hiện thành công 25 quả từ 26 lần sút, qua đó trở thành một trong những cầu thủ trứ danh trên chấm đá 11m. Sau khi treo giày, Le Tissier trở thành một chuyên gia bóng đá, hiện đang làm công việc bình luận trong chương trình Soccer Saturday của Sky Sports. Năm 2011, anh trở thành chủ tịch danh dự của Guernsey F.C., nơi anh treo giày vào tháng 5 năm 2013 để giúp câu lạc bộ vượt qua khó khăn.

    Matt Le Tissier gắn bó với Southampton
    Matt Le Tissier gắn bó với Southampton
    Matt Le Tissier
    Matt Le Tissier
  6. Khoác lên mình chiếc áo số 7 huyền thoại của Manchester United, Cristiano Ronaldo đã tiếp tục nối dài thành công của chiếc áo đó. Chuyển đến MU từ năm 2003 từ Sporting Lisbon, Ronaldo đã dần dần chứng tỏ đẳng cấp của một cầu thủ hàng đầu thế giới dưới bàn tay nhào nặn của ngài Alex Ferguson. CR7 đã thi đấu 196 trận và ghi được 84 bàn thắng. Đáng chú ý nhất đó là mùa giải 2007 - 2008 khi Ronaldo ghi được 31 bàn thắng và giành luôn giải thưởng Vua phá lưới cũng như danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu năm đó. Cristiano Ronaldo sinh ngày 5 tháng 2 năm 1985, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bồ Đào Nha hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Manchester United và là đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha.


    Được coi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, Ronaldo là chủ nhân của 5 Quả bóng vàng châu Âu và 4 Chiếc giày vàng châu Âu, cả hai đều là kỷ lục của một cầu thủ châu Âu. Anh đã giành được 32 danh hiệu trong sự nghiệp của mình, bao gồm 7 chức vô địch quốc gia, 5 UEFA Champions League, 1 UEFA European Championship và 1 UEFA Nations League. Ronaldo đang nắm giữ kỷ lục nam cầu thủ châu Âu có nhiều lần ra sân quốc tế nhất (188), cầu thủ ghi nhiều bàn thắng quốc tế nhất (117), cầu thủ ra sân nhiều nhất (183), ghi nhiều bàn thắng nhất (140) và có nhiều pha kiến tạo nhất (42) tại UEFA Champions League, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải vô địch bóng đá châu Âu (14). Anh là một trong số ít những cầu thủ đã có hơn 1.100 lần ra sân và đã ghi hơn 800 bàn thắng trong sự nghiệp cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

    Ronaldo làm rạng danh chiếc áo số 7 huyền thoại của MU
    Ronaldo làm rạng danh chiếc áo số 7 huyền thoại của MU
    Cristiano Ronaldo
    Cristiano Ronaldo
  7. Gary Speed trưởng thành từ lò đào tạo của Leeds United. Tiền vệ người Xứ Wales này là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử đạt mốc 500 trận đấu ở Ngoại hạng Anh. Thi đấu cho nhiều CLB như Leeds United, Everton, Newcastle, Bolton và cuối cùng là Sheffield United, Speed đã ra sân tổng cộng 535 trận và có được 80 bàn thắng. Sự ra đi của ông vào năm 2011 là sự mất mát khá lớn đối với bóng đá Xứ Wales khi đó. Gary Andrew Speed (08 tháng 9 năm 1969 - 27 tháng 11 năm 2011) là một cựu cầu thủ bóng đá xứ Wales và từng là huấn luyện viên đội tuyển bóng đá xứ Wales. Tai giải Ngoại hạng Anh, Gary Speed giữ kỷ lục thi đấu 535 trận cho đến năm 2009.


    Gary Speed là cầu thủ thuộc lứa những cầu thủ đầu tiên của Premier League (kể từ khi giải đấu này mang tên mới năm 1993). Gary Speed trưởng thành từ lò đào tạo của Leeds United. Ông có trận ra mắt chính thức năm 19 tuổi, và là một thành viên của đội bóng giành chức vô địch quốc gia Anh First Division năm 1992 - trước thời điểm Premier League khai sinh. Ông khởi nghiệp trong màu áo Leeds năm 1988 và cùng đội bóng này lên ngôi vô địch hạng đấu cao nhất nước Anh mùa giải 1991 và 1992, giải Ngoại Hạng đầu tiên và duy nhất trong sự nghiệp.

    Gary Speed khi còn khoác áo Newcastle
    Gary Speed khi còn khoác áo Newcastle
    Gary Speed
    Gary Speed
  8. Cái tên Kevin Nolan đã nổi như cồn từ thời anh còn khoác áo Bolton tại sân chơi Premier League khi anh liên tục duy trì phong độ ổn định trong suốt các mùa giải từ 2001/02 cho tới 2008 - 2009. Nolan giỏi ở khả năng cầm nhịp trận đấu và khả năng ghi bàn của anh cũng rất tốt. Kevin Nolan đã có được 69 bàn thắng trong 401 trận đấu trải qua nhiều CLB như Bolton, Newcastle hay West Ham. Kevin Nolan sinh ngày 24 tháng 6 năm 1982, là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh và hiện là huấn luyện viên đội một cho câu lạc bộ Premier League West Ham United. Sau khi trưởng thành ở Toxteth , Liverpool, Nolan ký hợp đồng với Bolton Wanderers ở tuổi 16. Một phần của đội đã đánh bại Preston North End trong trận play-off Hạng nhất Anh năm 2001 để giành quyền thăng hạng lên Premier League, anh ấy sớm trở thành suất đá chính thường xuyên - team player cho câu lạc bộ. Anh ấy đã ghi bàn khi Bolton đánh bại Manchester United tại Old Trafford trong cả hai mùa giải đầu tiên của anh ấy ở giải đấu hàng đầu của bóng đá Anh, cũng như những bàn thắng quan trọng giúp Bolton thường xuyên cán đích ở nửa trên BXH Premier League.


    Sau sự xuất hiện của Gary Megson trên cương vị HLV trưởng Bolton, màn trình diễn của đội bóng và Nolan đã bị chỉ trích bởi một bộ phận người hâm mộ của câu lạc bộ. Điều này dẫn đến việc tiền vệ này hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 4 triệu bảng sang Newcastle United trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng năm 2009 . Anh ấy đã thành lập một phần của đội đã bị rớt hạng xuống Championship vào cuối mùa giải, nhưng màn trình diễn của anh ấy trong mùa giải tiếp theo đã được ca ngợi rộng rãi, khi anh ấy ghi 18 bàn - bao gồm cả cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp - để giúp câu lạc bộ giành chiến thắng thăng hạng trở lại Premier League với tư cách là nhà vô địch của bộ phận. Sau khi thăng chức, Nolan được thăng cấp thành đội trưởng câu lạc bộ. Vào mùa hè năm 2011, Nolan gia nhập West Ham United theo hợp đồng có thời hạn 5 năm, anh lại gia nhập với Sam Allardyce, người quản lý cũ của anh ấy tại Bolton. Anh ấy được bổ nhiệm làm đội trưởng ngay sau khi đến và dẫn dắt đội trở lại Premier League ngay lập tức. Nolan rời West Ham United theo sự đồng ý của cả hai vào tháng 8 năm 2015 và tháng 1 năm sau anh tiếp quản cầu thủ kiêm quản lý tại Leyton Orient, mất vai trò quản lý vào tháng 4. Vào tháng 1 năm 2017, anh đảm nhận vị trí tương tự tại Notts County. Vào ngày 26 tháng 8 năm 2018, Nolan chia tay công ty với Notts County.

    Kevin Nolan từng là đội trưởng của Bolton
    Kevin Nolan từng là đội trưởng của Bolton
    Kevin Nolan
    Kevin Nolan
  9. Một số 7 trứ danh khác ở Nhà hát của những giấc mơ là David Beckham. Không phải nói nhiều về Beckham nữa vì anh đã quá nổi tiếng khi khoác áo Manchester United. Những đường tạt bóng vòng cung hay những pha đá phạt hàng rào hiểm hóc đã tạo ra một Beckham nổi tiếng dưới thời HLV Sir Alex Ferguson. Với tài năng của mình, tiền vệ tài hoa người Anh đã có được 62 bàn thắng sau 265 trận đấu cho đội chủ sân Old Trafford. David Beckham sinh ngày 2 tháng 5 năm 1975, là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh từng thi đấu cho các câu lạc bộ Manchester United, Preston North End, Real Madrid, A.C. Milan, Los Angeles Galaxy, Paris Saint-Germain và đội tuyển quốc gia Anh ở vị trí tiền vệ. Anh đã có được trận đấu thứ 100 với đội tuyển Anh trong trận đấu với Pháp vào tháng 3 năm 2008. Anh là một trong những cầu thủ sút phạt xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá.


    Ngày 16 tháng năm 2013, Beckham tuyên bố rằng anh sẽ giã từ từ bóng đá chuyên nghiệp vào cuối mùa. Sau quyết định giải nghệ của mình vào cuối mùa giải 2012 - 2013, Beckham đã đưa ra ý tưởng được thiết kế đặc biệt các màu sắc của đôi giày Union Jack để xỏ trong trận đấu cuối cùng của mình. Những đôi giày này có tên của vợ và các con anh được khâu trên để chúng. Ngày 18 tháng 5 năm 2013, Beckham đã được đeo băng đội trưởng trong trận đấu cuối cùng gặp Brest. Trong trận này, Beckham đã kiến tạo một bàn thắng từ pha đá phạt góc. Beckham được thay ra ở phút thứ 80, anh nhận được những cái ôm từ cầu thủ của mình đồng nghiệp và người quản lý, cũng như sự hoan hô trên khắp các khán đài từ người hâm mộ. PSG tiếp tục giành chiến thắng hiệp đấu 3-1 và vô địch mùa bóng đó.[45] Ban lãnh đạo Paris SG sau đó khiến cổ động viên bất ngờ khi quyết định điền tên David Beckham vào danh sách các huyền thoại của đội bóng thủ đô nước Pháp-“Hall of fame”.

    David Beckham dành tình cảm đặc biệt cho Quỷ đỏ
    David Beckham dành tình cảm đặc biệt cho Quỷ đỏ
    David Beckham
    David Beckham
  10. Robert Pires là tiền vệ người Pháp thi đấu cho Arsenal 6 năm từ năm 2000 đến năm 2006. Trải qua 6 mùa giải cống hiến cho các Pháo thủ, Pires đã cùng với Thierry Henry và Sylvain Wiltord để tạo thành bộ 3 tấn công người Pháp lợi hại trên hàng công. Thi đấu tổng cộng 189 trận và Pires đã ghi được 62 bàn thắng. Do gặp phải chấn thương nặng và không lại được phong độ nên Pires đã phải sớm chia tay Arsenal để chuyển sang Villarreal. Robert Pirès sinh ngày 29 tháng 10 năm 1973, là một huấn luyện viên và cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp. Pires chơi cho các đội bóng của Pháp là Metz và Marseille trước khi chuyển đến Arsenal, nơi anh đoạt hai chiếc cúp FA và hai danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh, trong đó có chiến tích bất bại mùa 2003 - 2004 của Pháo thủ.


    Trong màu áo đội tuyển Pháp, Robert Pires có 79 lần ra sân từ năm 1996 đến 2004 đại diện cho quốc gia của mình, trong đó phải kể đến các lần đăng quang cùng đội tuyển tại giải vô địch thế giới 1998 và giải vô địch châu Âu 2000. Anh cũng góp mặt trong đội hình tiêu biểu mùa giải của PFA ở các mùa 2001 - 2002, 2002 - 2003 và 2003 - 2004, đồng thời là Cầu thủ xuất sắc nhất giải ở chiến dịch Cúp Liên đoàn châu lục 2001, Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA ở mùa 2001 - 2002, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia Pháp ở mùa 1995-96 và nằm trong danh sách 100 cầu thủ vĩ đại nhất còn sống do "Vua bóng đá" Pelé bầu chọn. Anh còn được các cổ động viên Arsenal bình chọn là cầu thủ vĩ đại thứ 6 trong lịch sử câu lạc bộ. Xuyên suốt sự nghiệp Pires chủ yếu chơi ở vị trí tiền vệ công lệch trái, nhưng cũng có thể chơi khắp khu trung tuyến hoặc ở vị trí hộ công. Robert Pires hiện đang làm công tác huấn luyện tại Arsenal.

    Robert Pires là cầu thủ người Pháp thi đấu cho Arsenal
    Robert Pires là cầu thủ người Pháp thi đấu cho Arsenal
    Robert Pires
    Robert Pires




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy