Top 9 Tiết mục múa đẹp và đơn giản nhất chào mừng ngày 26/3

Phương Kiều 29723 0 Báo lỗi

Trong không khí tưng bừng chào đón ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3. Các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao... luôn được tổ chức tưng ... xem thêm...

  1. Nói đến các tiết mục biểu diễn đơn giản và độc đáo chào mừng 26/3 không thể không kể đến múa sạp. Đây là là điệu múa dân gian đặc sắc của dân tộc Mường trong những dịp vui, trong lễ hội xuân, ngày nay phát triển rộng ra nhiều dân tộc khác. Đạo cụ cần thiết cho múa sạp phải có hai cây tre to, thẳng và dài làm sạp cái và nhiều cặp sạp con bằng tre nhỏ hay nứa (đường kính 3 đến 4cm, dài 3 đến 4m). Khi múa, người ta đặt hai sạp cái để cách nhau vừa đủ để gác hai đầu các cây sạp con, từng cây sạp con đặt song song, cách đều nhau chừng hai gang tay tạo thành dàn sạp.


    Người tham gia múa chia ra một tốp đập sạp và một tốp múa, mỗi tốp có thể từ vài cặp trai gái đến nhiều cặp, càng nhiều, đội hình càng phong phú sinh động. Múa sạp thể hiện được sự trẻ trung, nhanh nhẹn, tinh thần hào hứng cuồng nhiệt của tuổi trẻ. Đây là điệu múa khá thú vị và dễ học để biểu diễn trong ngày 26/3 sắp tới.

    Múa sạp
    Múa sạp
    Múa sạp

  2. Flash Mob là vũ điệu của cả cộng đồng, không những giúp giải tỏa căng thẳng mà còn kết nối mọi người với nhau. Mặc dù không phân biệt lứa tuổi, tuy nhiên do hoạt động vui nhộn và sôi động, Flash mob dễ dàng thu hút các bạn trẻ tham gia. Đây là những điệu nhảy sôi động, dễ học, dễ bắt chiếc ngay cả khi lần đầu tham gia.


    Những năm gần đây nhảy Flashmob đã trở thành những vũ điệu toàn cầu trong đó có cả các bạn trẻ người Việt vô cùng hưởng ứng. Vì nó là vũ điệu của cộng đồng nên Flash mob giờ đây không chỉ là một điệu nhảy thông thường lạ mắt, vui nhộn, ngẫu hứng nhằm góp vui cho mọi người mà các điệu nhảy này còn mang nhiều ý nghĩa hơn trong việc tuyên truyền. Flashmob được các bạn trẻ trong độ tuổi Đoàn viên ở các trường học, ở các cơ qua, tổ chức sử dụng để gây chú ý trong việc truyền một thông điệp cụ thể nào đó…


    Ví dụ Flasmob đến nay có rất nhiều bài, nhiều điệu nhảy như "rửa tay" hoặc nhảy trên nền nhạc vui nhộn mang ý nghĩa truyền thông tuyên truyền cho phòng chống dịch bệnh Covit -19. Các đoàn viên thanh niên hoàn toàn có thể biểu diễn ở mọi nơi, hoặc quay video lên mạng, facebook, hưởng ứng ngày thành lập Đoàn và nhân cao giá trị của điệu nhảy.

    Nhảy flashmob
    Nhảy flashmob
    Nhảy flashmob
  3. Múa theo nhạc bài hát có lẽ là thể loại múa đơn giản hơn cả. Từ nội dung, giai điệu của mỗi bài hát để chọn những điệu múa thích hợp. Trong dịp kỷ niệm ngày thành lập đoàn, có thể chọn những bài hát ca ngợi Đoàn, ca ngợi Bác hay những bài hát về chiến thắng của quân và dân ta trong kháng chiến. Độc giả có thể tham khảo Clip múa dưới đây Toplist chia sẻ hoặc vào youtobe để tìm thêm nhiều bài hát và điệu múa phù hợp.


    Một bài múa hay và hấp dẫn người xem cần phải có sự đồng bộ, đồng đều của các thành viên trong đội. Bên cạnh việc cảm nhận ca từ của bài hát phù hợp với chủ đề là rất cần thiết. Với ý nghĩa là ngày thành lập Đoàn và ca ngợi Đoàn, chắc chắn sẽ có rất nhiều bài hát hay phù hợp. Các tiết tấu bài thường nhanh và mạnh để biểu dương sức trẻ, sức khỏe và nhiệt huyết với nhiều hoài bão, ước vọng của thanh niên trong độ tuổi này.

    Bài múa theo nhạc bài hát
    Bài múa theo nhạc bài hát
    Bài múa theo nhạc bài hát
  4. Dân vũ là điệu nhảy mà mọi người đều có thể tham gia nhảy được, không phân biệt lứa tuổi, nghề nghiệp. Dân vũ ở mỗi nước có một đặc điểm riêng và mang dấu ấn lịch sử, văn hóa của đất nước đó vì mỗi bài là một câu chuyện, một hoạt động, lễ hội hay mô hình nào đó. Nó mang tính cộng đồng, có thể có tác giả hoặc do lưu truyền và hoàn thiện qua các thế hệ.


    Dân vũ vào Việt Nam năm 2008, là những bài tập trong các chương trình Học kỳ quân đội. Ngoài ra, dân vũ du nhập vào Việt Nam thông qua nhiều hoạt động quốc tế như giao lưu văn hóa của SV, đoàn thể thao… Ở Việt Nam, tiết tấu dân vũ hơi chậm nhưng mang âm hưởng hào hùng của dân tộc và có tính kết nối cao. Và khi tham gia nhảy dân vũ, bạn sẽ cảm thấy hào hứng hòa mình vào tập thể để thực hiện những động tác dứt khoát theo điệu nhạc.

    Múa dân vũ
    Nhảy dân vũ
    Nhảy dân vũ
  5. Nhảy hiện đại xuất hiện từ đầu thế kỉ 20 như một trào lưu đi ngược lại những hạn chế cứng nhắc của bộ môn múa ba-lê. Lớp học nhảy hiện đại tập trung nhiều vào việc thể hiện cảm xúc bản thân cũng như các chuyển động của cơ thể hơn là tập trung vào kĩ thuật và các qui định nghiêm khắc. Ngoài những yếu tố hấp dẫn các bạn trẻ đến với bộ môn học nhảy hiện đại như động tác dứt khoát, âm nhạc cuốn hút… môi trường của loại hình nhảy hiện đại cũng là một yếu tố quan trọng. Ở đó các bạn có thể cùng nhau kết bạn, cùng nhau trò chuyện vui vẻ sau những giờ học, làm việc căng thẳng.


    Do vậy, nhảy hiện đại là bộ môn theo đuổi của rất nhiều bạn trẻ và là tiết mục rất thú vị thể hiện sự náo nhiệt và khuấy chào không khí nhiều người mong chờ. Trên nền nhạc sôi động được lồng vào các bài hát, các bạn hòa mình vũ điệu uyển chuyển theo lời và thể hiện hết mình chắc chắn đây sẽ là tiết mục nhận được nhiều reo hò từ khán giả.

    Nhảy hiện đại
    Tiết mục nhảy hiện đại
    Tiết mục nhảy hiện đại
  6. Múa nón cũng là một trong những điệu múa dân gian được biểu diễn bởi các nhóm múa được yêu thích và mang tính biểu tượng cao, các nhóm múa tự do hay các nhóm múa được đào tạo. Đây là điệu múa với đội hình từ 8 đến 15 người tùy vào độ lớn của sân khấu cũng như ý đồ của người biên đạo. Trang phục thường được dùng trong các điệu múa nón là áo dài, đạo cụ múa cho bài múa nón là những chiếc nón lá.


    Điệu múa này thường có nội dung diễn tả sự uyển chuyển và nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam...Do vậy giai điệu phù hợp với múa nón thường có nhịp chậm, và da diết. Thường là những bài ca ngợi Bác Hồ, Đảng và Nhà nước...

    Múa nón
    Múa nón
    Múa nón
  7. Điệu múa quạt là điệu múa được kết hợp giữa đội hình uyển chuyển gồm nhiều vũ công, thường trong đa số các bài múa quạt được trình diễn bởi các nữ vũ công.


    Đội hình thường thấy nhất của múa quạt là 10 đến 12 người. Trang phục múa quạt thường là váy dài vải voan với nhiều họa tiết tuy nhiên màu sắc nên đơn giản bởi điểm nhấn của bài múa là chiếc quạt trên tay cùng những động tác kỹ thuật điêu luyện kết hợp với đạo cụ của người vũ công.

    Múa quạt
    Múa quạt
    Múa quạt
  8. Biểu diễn múa trống là một trong những chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống của Việt Nam thường được biểu điễn trong các sự kiện đặc biệt. Nhóm biểu diễn thường có ít nhất là 5 người biểu điễn những động tác đánh trống kết hợp với những động tác múa đẹp mắt. Những tiếng trống vang dội, khí thế sôi sục thể hiện sự sinh sôi phát triển không ngừng tượng trưng cho sự thịnh vượng, may mắn.


    Do vậy, lựa chọn múa trống là tiết mục rất đặc sắc và phù hợp với ngày chào mừng 26/3 ngày thành lập Đoàn thanh niên, cộng sản Hồ Chí Minh.

    Múa trống
    Múa trống
    Múa trống
  9. Nghệ thuật múa của người Ấn Độ không chỉ thể hiện cảm xúc nội tâm mà còn là sự kết nối giữa trí tuệ và tâm hồn, là cách thể hiện một nền văn minh. Các điệu múa ở Ấn Độ được chia làm hai loại là múa cổ điển và múa dân gian. Múa cổ điểm thường mang đậm sắc thái gian dan. Các điệu múa đều chuyển tải nhiều câu chuyện thần thoại của người Ấn Độ.Các điệu múa cổ điển nổi tiếng nhất của Ấn Độ là Bharatnatyam, Kathak, Kathakali, Kuchipudi, Manipuri, Mohiniattam, Odissi. Nhưng tất cả đều tuân theo một nguyên tắc chính là các cử chỉ, điệu bộ của mắt, mũi, mồm, tay (bàn tay, ngón tay), chân (bàn chân, ngón chân), bụng, ngực, mông... đều phải biểu lộ ngôn từ của tình cảm con người.


    Múa Ấn Độ tuy khó hơn 9 điệu múa kể trên, nhưng nó là sự lựa chọn hoàn hảo cho độc giả có thời gian và năng khiếu, để tiết mục kỷ niệm ngày thành lập đoàn trở nên hết sức mới mẻ, đặc sắc.

    Múa Ấn Độ
    Múa Ấn Độ
    Múa Ấn Độ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy