Top 10 Tiểu thuyết ngôn tình xuất sắc nhất của tác giả Đồng Hoa

Thùy Chinh 40852 1 Báo lỗi

Đồng Hoa (sinh năm 1982) là cái tên không còn xa lạ gì với những độc giả đam mê tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc. Các tác phẩm của Đồng Hoa thường lấy đi không ... xem thêm...

  1. Top 1

    Bộ Bộ Kinh Tâm

    Từng làm mưa làm gió khắp các diễn đàn văn học mạng và đã được chuyển thể thành bộ phim truyền hình cùng tên, Bộ bộ kinh tâm là một trong những tiểu thuyết xuất sắc nhất của Đồng Hoa về đề tài "xuyên không". Cuốn tiểu thuyết kể về cuộc đời của Nhược Hy - một cô gái sống ở thời hiện đại bất ngờ bị xuyên không trở về thời phong kiến là những năm cuối dưới triều đại vua Khang Hy và vô tình bị cuốn vào vòng xoáy của tranh đoạt vương quyền, những âm mưu, thủ đoạn chốn hoàng cung.


    Sau khi chuyển thể thành phim, Bộ bộ kinh tâm đã tạo nên một cơn sốt năm 2011, và khai màn cho hàng loạt các bộ phim về đề tài "xuyên không" sau này. Bộ bộ kinh tâm để lại trong lòng người đọc những day dứt và tiếc nuối khi đem đến một cái kết không thể đau lòng hơn cho các nhân vật trong truyện. Vẫn với lối viết bình thản, từng câu từng chữ như muốn khắc sâu vào lòng người, Đồng Hoa đã đem đến cho độc giả nhiều cung bậc cảm xúc. Có người sau khi đọc xong sẽ cảm thương cho Bát A ca - một người trầm mặc nhưng mang một nỗi giằng xé trong tim khi đứng trước sự lựa chọn giữa tình yêu và hoàng vị, hay có người sẽ yêu thích sự thẳng thắn, yêu ghét rõ ràng của Thập tứ ca, hoặc có người lại có những cảm xúc trái chiều cho Tứ gia - vì yêu mà đau, vì yêu mà hận, đấu tranh đến cuối cùng chẳng còn lại gì trong tay. Người ta sẽ mãi day dứt về lá thư cuối cùng của Nhược Hy gửi Tứ gia, sẽ thấy lạnh lẽo tột cùng trước sự cô độc đến thương tâm của ngài khi đứng trước Tử Cấm thành rộng lớn - một mình.


    Bộ bộ kinh tâm có thể coi là tác phẩm kinh điển của Đồng Hoa khi khai thác triệt để nội tâm các nhân vật một cách sâu sắc, đồng thời khắc họa chân thực về những tranh đua, âm mưu chốn hoàng cung đầy khắc nghiệt có thật trong lịch sử.


    Link đọc truyện: https://dtruyen.com/bo-bo-kinh-tam/3/

    Bộ bộ kinh tâm
    Bộ bộ kinh tâm
    Bộ bộ kinh tâm
    Bộ bộ kinh tâm

  2. Top 2

    Vân Trung ca

    Vân trung ca là một trong những cuốn tiểu thuyết lấy đi nhiều nước mắt của độc giả kể về câu chuyện tình bi thương xen lẫn những hiểu lầm, toan tính dù đã có thề ước từ 10 năm của Vân Ca và Lưu Phước Lăng. Tác phẩm được chuyển thể thành bộ phim truyền hình Đại Hán Tình duyên Vân Trung Ca năm 2014.


    Đồng Hoa rất khéo trong việc để lại những day dứt trong lòng độc giả khi đọc các tác phẩm của mình. Trong truyện, các nhân vật được khắc họa rõ nét, đa chiều, diễn biến tâm lí nhân vật được miêu tả chân thực. Bi kịch của câu chuyện được đẩy lên cao trào khi người thương yêu của Vân Ca qua đời, hóa ra là do những người thân thiết với cô, cố ý hay vô tình, đã gây nên cái chết ấy. Cuối cùng, Vân Ca quay về Tây Vực, tiếp tục sống mặc dù "đời này kiếp này, ta không thể quên được Lăng ca ca".


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Vân-Trung-Ca-(-Đồng-Hoa)-i.383694606.22136678221?
    Link đọc truyện: https://dtruyen.com/van-trung-ca-wt1/

    Vân trung ca
    Vân trung ca
    Vân trung ca
    Vân trung ca
  3. Top 3

    Đại mạc dao

    Đại mạc dao là tác phẩm kế tiếp ngay sau Bộ bộ kinh tâm của Đồng Hoa và cũng đã được chuyển thể thành bộ phim truyền hình cùng tên năm 2014. Có lẽ chính Đồng Hoa muốn giải phóng mình và những số phận dưới ngòi bút của mình mà cô đã viết lên một khúc ca đại mạc, vô cùng tự do và phóng khoáng.


    Đại mạc dao có một phần nội dung được coi là giống với Bộ bộ kinh tâm, nữ chính Ngọc Cẩn ban đầu đem lòng yêu Mạnh Cửu nhưng về sau vì nhiều lý do mà lại kết đôi với Hoắc Khứ Bệnh. Nhưng điển hình ở cuốn tiểu thuyết này, cái mà lôi cuốn người đọc nhất lại chính là không gian câu chuyện không bị gò bó trong bốn bức tường của Tử Cấm thành như Bộ bộ kinh tâm. Không gian chiếm phân nửa câu chuyện là nơi đại mạc rộng lớn, bao la, nơi mà con người ta có thể sống một cách bình yên, tự do, thoải mái nhất.


    Đại mạc dao là cuốn tiểu thuyết tương đối toàn vẹn, không bi thương như những câu chuyện khác của Đồng Hoa. Câu chuyện là một khúc ca đại mạc hào sảng, phóng khoáng, vượt lên trên hết là nói lên mơ ước của con người muốn thoát khỏi những phiền muộn và được sống một cuộc sống tự do, thoải mái nơi đại mạc mênh mông.


    Link đọc truyện: https://dtruyen.com/dai-mac-dao-wt1/

    Đại mạc dao
    Đại mạc dao
    Đại mạc dao
    Đại mạc dao
  4. Đúng với tên của bộ tiểu thuyết, khi đọc câu chuyện, ai cũng sẽ thấy thấp thoáng bóng dáng thời niên thiếu của mình trong đó. Những suy nghĩ ngây ngô, những cảm xúc đầu đời hồn nhiên, vô tư của tuổi trẻ, nhưng những đứa trẻ ấy sớm đã bước vào cái vòng xoáy của số phận, của xã hội và của chính người lớn tạo ra.


    Mối tình đầu của La Kì Kì, có lẽ là điều mà bất cứ ai cũng từng trải qua những cảm xúc đầu đời như thế. La Kì Kì nhớ mãi Trương Tuấn trong một trận mưa đá, đã nắm chặt lấy tay cô tiến về phía trước, mặc tất cả cuồng phong trên thế gian này.


    Đọc Thời niên thiếu ấy không thể quay lại, ai trong chúng ta cũng sẽ tự nhìn thấy chính mình trong đó. Cuốn tiểu thuyết tuy không đạt đến độ xuất sắc như những bộ truyện khác của Đồng Hoa, nhưng cũng đủ để người yêu mến tác giả này có được khá nhiều trải nghiệm sâu sắc về tuổi trẻ để ngẫm nghĩ.


    Link đọc truyện: https://dtruyen.com/thoi-nien-thieu-khong-the-quay-lai-ay/

    Thời niên thiếu ấy không thể quay lại
    Thời niên thiếu ấy không thể quay lại
    Thời niên thiếu ấy không thể quay lại
    Thời niên thiếu ấy không thể quay lại
  5. Top 5

    Từng thề ước

    Lấy bối cảnh thần thoại rộng dài về cả không thời gian, Từng thề ước mở ra một thế giới với thần tiên, yêu ma, linh thú đầy sống động. Để rồi, khi bước vào, ta lại nghe vang vọng khúc tráng ca về cuộc đối đầu đơn độc mà quyết liệt với vận mệnh của con người.


    Từng thề ước lấy cảm hứng từ Sơn Hải kinh, kể về những vị thần, yêu, nhân, từ thuở hồng hoang khi trời đất chưa phân ranh giới. Đọc Từng thề ước mới thấy rõ ma lực trong ngòi bút của Đồng Hoa, những hoài niệm tiếc nuối chứa đựng quá nhiều cho cả kẻ ra đi lẫn người ở lại. Một câu chuyện đẹp đến nao lòng mà cũng đau đến xé tâm can. Với ngòi bút sắc sảo, Đồng Hoa đã vẽ lên một bức tranh với người - thần mới mẻ, thế giới ấy bị bao phủ bởi những âm mưu, nhỏ nhen, toan tính, những mùi sương gió máu tanh, nhưng đâu đó vẫn thấp thoáng bóng dáng của tình yêu trường cửu, của tình bạn, vẫn còn những lời thề hẹn đến chết vẫn không thôi. Tuy chất liệu của tác phẩm nhuốm một màu sắc hoang đường, nhưng những gì mà các nhân vật thể hiện lại rất thực tế, rất người.


    Link đọc truyện: https://dtruyen.com/tung-the-uoc/

    Từng thề ước
    Từng thề ước
    Từng thề ước
    Từng thề ước
  6. Top 6

    Nửa thời gian ấm áp

    Đúng như tên gọi, nửa đầu truyện là khúc nhạc, cuộc sống vui tươi, tuy rằng tác giả có để lộ đôi nét về hoàn cảnh gia đình nữ chính, song thái độ sống của chị cũng như những mối quan hệ xung quanh dễ khiến người ta quên đi dòng mô tả về truyện: SE.


    Nửa thời gian ấm áp kể về cô gái nữ chính Hiểu Thần luôn sống là chính mình và tình yêu với nam chính Thẩm Hầu. Không màu mè, hào nhoáng, tuy chia tay nhưng Hiểu Thần vẫn luôn coi anh như ánh nắng làm ấm áp thế giới giá lạnh của mình, không mơ tưởng độc chiếm hay giữ làm của riêng, nên chỉ cần nghĩ đến anh là vui rồi. Tình yêu của Hiểu Thần, hèn mọn mà đơn thuần như thế. Thể loại: ngôn tình hiện đại, đô thị tình duyên, ngược, SE vẽ nên một chuyện tình đáng suy ngẫm cho người đọc.


    Link đọc truyện: https://truyenfull.vn/nua-thoi-gian-am-ap/

    Nửa thời gian ấm áp
    Nửa thời gian ấm áp
    Nửa thời gian ấm áp
    Nửa thời gian ấm áp
  7. Có rất nhiều cuộc gặp gỡ trên đời, nhưng ai biết được đâu là đau đớn chia xa, đâu là đơn côi ly biệt, đâu là trọn đời bên nhau? Bạn biết trong Bí mật bị thời gian vùi lấp có bao nhiêu cuộc gặp gỡ? Nhiều? Không nhiều! Ít? Cũng chả mấy ít! Thế mà có cuộc gặp gỡ nào trọn vẹn đâu? Cuối cùng mỗi người một phương, những yêu hận tình ái, nguyện trọn đau thương giờ chỉ là những nếp gấp của quá khứ đã qua, ai có thể thay đổi đây?


    Bí mật bị thời gian vùi lấp đặt vào mỗi nhân vật là những nỗi đau và hối tiếc, Trên thế gian này, muôn loài, vạn vật sinh ra đều có một lợi ích riêng của nó và tình yêu trong câu chuyện này sinh ra chỉ để dày vò người ta mà thôi.


    Link đọc truyện: https://dtruyen.com/bi-mat-bi-thoi-gian-vui-lap/

    Bí mật bị thời gian vùi lấp
    Bí mật bị thời gian vùi lấp
    Bí mật bị thời gian vùi lấp
    Bí mật bị thời gian vùi lấp
  8. Kia khoảng trời sao, đây khoảng biển có motif quen thuộc là chuyện tình giữa chàng tiên cá và cô nàng bé nhỏ con người. Một chuyện tình huyền ảo đầy chất thơ, ngọt ngào lãng mạn nhưng cũng thấm đượm những bi thương, tan vỡ. Phải chăng, nếu đã định trước sẽ chia ly thì đừng nên gặp gỡ...


    Kia khoảng trời sao, đây khoảng biển có thể về nội dung thì nó không quá mới mẻ hay đầy đủ thú vị để thu hút nhiều người đọc như những bộ truyện trước của bà. Nhưng bù lại giọng văn trầm lắng nhẹ nhàng và tinh tế thật sự rất đi vào lòng người. Nhất là những phân đoạn miêu tả nội tâm nam nữ chính, dường như khắc sâu sự cô đơn, những ưu thương và cả những đau lòng tuyệt vọng khi yêu mà không thể bên nhau được. Truyện thích hợp cho những bạn có trái tim "đa sầu đa cảm", đọc rất thấm và day dứt.

    Link đọc truyện: https://dtruyen.com/day-khoang-sao-troi-kia-khoang-bien/

    Đây khoảng sao trời, kia khoảng biển
    Đây khoảng sao trời, kia khoảng biển
    Đây khoảng sao trời, kia khoảng biển
    Đây khoảng sao trời, kia khoảng biển
  9. Top 9

    Trường tương tư

    Nếu bạn đã từng chìm đắm trong mối tình “vạn sầu vạn kỷ” của Xi Vưu và A Hành trong Từng thề ước thì chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua Trường tương tư bản tình ca sâu lắng giữa Tiểu Yêu và Đồ Sơn Cảnh. Tiểu Yêu là con gái của Xi Vưu và A Hành. Nàng vốn lúc sinh ra đã chịu nhiều thiệt thòi, không biết người cha thật sự của mình, rời xa mẹ từ khi còn tấm bé, lưu lạc chân trời góc bể, từng nếm trải mọi cảm giác vui buồn nhân thế.


    Tiểu Yêu không cần danh phận, không đam mê vinh hoa phú quý, nàng đã trải qua quá nhiều những gian nan, đau khổ, bất hạnh, thứ duy nhất Tiểu Yêu cần chính là ở bên người cho nàng cảm giác an toàn, hạnh phúc, yên ấm. Và Sơn Cảnh chính là mảnh ghép còn lại mà Tiểu Yêu tìm kiếm. Như mọi người đã biết thì tác giả Đồng Hoa với tên gọi "Nhiên tình thiên hậu" có văn phong mượt, êm ái và mỗi câu chữ đều thấm đẫm chất thơ. Và tác phẩm này được viết rất chắc tay, cuốn hút người đọc theo từng mạch truyện, từng nhân vật. Cách xây dựng tình huống cũng hết sức đặc biệt và lôi cuốn người đọc.


    Link đọc truyện: https://dtruyen.com/truong-tuong-tu/

    Trường tương tư
    Trường tương tư
    Trường tương tư
    Trường tương tư
  10. Top 10

    Ký ức lạc ngân hà

    Ký ức lạc ngân hà là bộ tiểu thuyết ngôn tình kết hợp với các yếu tố khoa học viễn tưởng đưa người đọc đi từ sự mới lạ này đến sự độc đáo khác. Là tác phẩm gần nhất được chấp bút bởi một trong Tứ tiểu Thiên Hậu của văn học ngôn tình Trung Quốc - Đồng Hoa. Tác phẩm thật sự gây được ấn tượng mạnh và in dấu khó phai trong lòng người đọc.


    Ký ức lạc ngân hà kể về hành trình tìm bản thân của cô gái Lạc Tầm mất trí - một người mang gen thuần chủng, phải giả mạo công chúa Anh Tiên Lạc Lan của Đế quốc Ar gả cho công tước Thần Sa vì hôn nhân chính trị đến hành tinh dị chủng, liên bang Odin. Đồng Hoa đã có những nước bước cực tốt trong Ký ức lạc ngân hà vì khi đọc xong tác phẩm, nó không chỉ đơn thuần mang tính giải trí mà còn khiến nguời đọc suy ngẫm cực nhiều, rất nhiều thứ đáng bàn, thật giả thiện ác không thể phân biệt nổi nữa, đáng hay không đáng thì cũng đã xảy ra mà người còn sống vẫn phải sống, vẫn phải bước tiếp thôi. Để lại đó một mối tình đẹp như mơ nhưng kết lại khiến người ta ngậm ngùi và một mối tình còn gian dở.

    Link đọc truyện:
    https://dtruyen.com/ky-uc-lac-ngan-ha/

    Ký ức lạc ngân hà
    Ký ức lạc ngân hà
    Ký ức lạc ngân hà
    Ký ức lạc ngân hà



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy