Top 9 Tiểu thuyết Trung Quốc kinh điển nhất mọi thời đại

Hà Pi 13197 0 Báo lỗi

Văn học Trung Quốc luôn là một kho tàng tinh hoa nghệ thuật mà rất nhiều nhà nghiên cứu, giới chuyên môn đánh giá cao từ trước đến nay. Theo dòng thời gian ... xem thêm...

  1. Top 1

    Tôn tử binh pháp

    Được xưng tụng là tuyệt tác binh thư hàng đầu của thế giới cổ đại, binh thư kinh điển vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại, Tôn Tử binh pháp là một cuốn cổ thư “kỳ quái”, “để trong vườn sẽ tỏa mùi thơm của hoa quý, ném xuống đất sẽ vang tiếng kêu của bạc vàng”. Nó không chỉ được các vua chúa từ đông sang tây xem như sách gối đầu giường, bí kíp quân sự không thể thiếu, mà còn được nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực như triết học, kinh doanh, tâm lý học, ngôn ngữ học, thể dục thể thao… ứng dụng để nghiên cứu và đạt được nhiều thành tựu đáng kể.


    Tôn tử binh pháp với văn từ gọn ghẽ, nghĩa lý sâu xa, âm điệu bay bổng, nhờ đó sức lan tỏa và tầm ảnh hưởng của “thánh điển binh học” này vô cùng rộng lớn, được dịch ra trên 100 thứ tiếng và xuất bản hầu khắp trên toàn thế giới.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Tôn-tử-binh-pháp-(TB-2019)-(Nhã-Nam)-i.404602141.9338724027?

    Tôn tử binh pháp
    Tôn tử binh pháp
    Tôn tử binh pháp
    Tôn tử binh pháp

  2. Đây là bộ tiểu thuyết chương hồi đầu tiên của Trung Quốc, đồng thời là tác phẩm lịch sử dài tiêu biểu nhất của Trung Quốc. Tam quốc diễn nghĩa là cuốn tiểu thuyết dài theo hồi. Lấy đề tài về lịch sử Trung Quốc từ năm 184 đến năm 280 sau công nguyên. Câu chuyện về 3 nước Ngụy, Thục, Ngô cùng tồn tại, tranh nhau cát cứ phân chia, không ngừng xảy ra chiến tranh cấu xé lẫn nhau. Trên những chất liệu dân gian cổ xưa và sự sáng tạo không ngừng của mình, La Quán Trung đã tạo nên một cuộc đấu tranh quân sự, trí tuệ về quân sự và chiến tranh của những vị lãnh tướng tài ba, về tình tướng - quân sự sâu sắc, những bài học về đoàn kết và tình nghĩa với nhau. Tiểu thuyết đã xây dựng thành công những hình tượng nhân vật bất hủ, kinh điển trong lịch sử mà bất cứ ai khi nhắc đến đều biết và trở thành nhân vật đại diện, tượng trưng cho tính cách của một lớp người như Tào Tháo, Gia Cát Lượng, Lưu Bị...


    Tam quốc diễn nghĩa cũng là cuốn tiểu thuyết chuyển thể thành phim thành công của Trung Quốc. Với những cảnh quay chất lượng, đồ sộ, những pha hành động ra trận đẹp mắt thu hút rất nhiều người xem và trở thành bộ phim dài hút khách trên màn điện ảnh Trung Quốc, nổi tiếng khắp thế giới.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Tam-Quốc-Diễn-Nghĩa-(Tái-bản-2022)-i.62069215.1926358248?

    Tam quốc diễn nghĩa
    Tam quốc diễn nghĩa
    Tam quốc diễn nghĩa
    Tam quốc diễn nghĩa
  3. Đây là một trong những bộ tiểu thuyết cổ điển nổi tiếng vang dội Trung Quốc. Tây du ký với cốt truyện là quá trình đi lấy kinh của hòa thượng Huyền Trang đời nhà Đường Trung Quốc. Với những con đường đi lấy kinh, sư phụ thu nạp những đệ tử tài năng và có tâm như Tôn Ngộ Không, Chư Bát Giới và Đường Sa Tăng. Đây cũng là bộ tiểu thuyết thần thoại dài đầu tiên của Trung Quốc. Với những kiếp nạn trên con đường đi lấy kinh, câu chuyện phản ánh những tình hình xã hội, đất nước giai đoạn đó. Việc xây dựng nhân vật huyền thoại cùng những đặc trưng tính cách đã tạo nên một tác phẩm bất hủ của văn học sử Trung Quốc.


    Bộ phim Tây du ký là bộ phim đặc sắc nhất, thu hút nhiều người xem nhất trên các kênh truyền hình quốc gia. Bộ phim gắn với thời thơ ấu của rất nhiều thiếu nhi bởi kết hợp trong đó rất nhiều yếu tố giải trí, điều đó cũng khẳng định tài năng của Ngô Thừa Ân trong nguyên tác tiểu thuyết này.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Tây-Du-Ký-(Trọn-Bộ-2-Tập)-i.62069215.1926358245?

    Tây du ký
    Tây du ký
    Tây du ký
    Tây du ký
  4. Đây là những chuyện chí quái chép lại ở một căn nhà tạm, là tập đoản thiên truyện gồm hơn 400 thiên ra đời vào đầu nhà Thanh. Bộ truyện được coi là một kì thư và được giới chuyên môn đánh giá cao của tiểu thuyết văn ngôn cổ đại. Với chủ đề từ việc sưu tầm những câu chuyện trong dân gian, rút ra từ một số truyện trong truyền thuyết xưa, những yếu tố hoang đường kì ảo và những nhân vật, hình tượng hư cấu trong tác phẩm gây nhiều cảm xúc cho người đọc.


    Tuy nhiên, bề sâu đằng sau những dòng chữ nổi ấy lại là những vấn đề đáng quan ngại trong xã hội thời bấy giờ về chính trị, về xã hội Trung hoa lúc đó, thể hiện những quan điểm và tư tưởng về hạnh phúc, hôn nhân, tình yêu, gia đình đối với người đọc. Một tác phẩm hàm chứa rất nhiều những giá trị đạo đức và nhân văn cao đẹp.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Liêu-trai-chí-dị-i.62069215.1926357929?

    Liêu trai chí dị
    Liêu trai chí dị
    Liêu trai chí dị
    Liêu trai chí dị
  5. Thuộc tác phẩm nguyên sáng tác, tác giả Tào Tuyết Cần đã một phần dựa vào hoàn cảnh thực sự của bản thân, gia đình, dòng họ mình để lấy chất liệu sáng tác nên bộ tiểu thuyết. Sau này, Cao Ngạc đã viết tiếp nguyên bản của Tào Tuyết Cần để hoàn thiện bộ tiểu thuyết sau khi Tào Tuyết Cần mất khi chưa sáng tác xong. Thông qua việc miêu tả 4 gia tộc lớn là dòng họ Giả, Sử, Vương, Tiết, nhất là những sự xa hoa phô trương của gia đình họ Giả, đã giúp cho ta có một cái nhìn đa chiều hơn về cuộc sống của tầng lớp quý tộc đương thời Trung hoa thời bấy giờ. Việc xây dựng những hình tượng nhân vật độc đáo, đặc trưng là những bóng hồng giai nhân với những cuộc tình say đắm đã khiến cho bộ tiểu thuyết nhiều chiều này thu hút rất nhiều độc giả. Có thể nói Hồng lâu mộng chính là tác phẩm quy mô thể hiện đỉnh cao của tiểu thuyết Trung Quốc đương đại.


    Chuyển thể từ tiểu thuyết, bộ phim cùng tên là một minh chứng cho sự thành công của điện ảnh Trung hoa với rất nhiều những dị bản phim với những nhân vật khác nhau đóng, ra đời đã lâu nhưng bộ phim vẫn không hề giảm nhiệt mà vẫn là lựa chọn của rất nhiều những người yêu văn hóa, văn học và điện ảnh Trung hoa.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Hồng-Lâu-Mộng-i.62069215.1926358241?

    Hồng lâu mộng
    Hồng lâu mộng
    Hồng lâu mộng
    Hồng lâu mộng
  6. Đây là bộ tiểu thuyết dài kì miêu tả cuộc khởi nghĩa của nông dân, ra đời vào khoảng cuối thế kỉ 14. Tiểu thuyết mô tả cuộc đấu tranh chính nghĩa của 108 vị thủ lĩnh khởi nghĩa đứng đầu là Tống Giang. Những anh hùng Lương Sơn với những khí chất, phẩm chất hào hùng đã tụ họp lại với nhau, làm việc thiện, chính nghĩa, cứu giúp dân nghèo, phản đối sự thống trị cầm quyền hà khắc của chính quyền. Họ là những vị anh hùng hảo hán đã ghi tên vào sử sách Trung hoa mà đến nay vẫn vang dội một thời.


    Bộ phim Thủy hử dài tập cũng được dựng lại vô cùng thành công với những cảnh quay và diễn trình hấp dẫn, là bộ phim kinh điển thu hút lượng người xem rất nhiều trên truyền hình các nước, tạo nên một tiếng vang cho thành công vang dội của bộ tiểu thuyết của Thi Nại Am.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Thủy-Hử-(Trọn-Bộ-3-Tập)-i.62069215.1909368825?s

    Thủy hử
    Thủy hử
    Thủy hử
    Thủy hử
  7. Phong thần diễn nghĩa là một bộ tiểu thuyết lịch sử kể lại quá trình Võ Vương hội hiệp chư hầu phạt Trụ, thiết lập nhà Châu của tác giả Hứa Trọng Lâm, một văn nhân đời Minh. Đi từ cốt lõi lịch sử là cuộc chiến chống Trụ bạo tàn, cuốn sách đã hòa cuộn những tư liệu lịch sử với những hư cấu, truyền thuyết, tôn giáo để tạo nên một cốt truyện hấp dẫn, thể hiện sâu sắc xung đột giữa "chính" và "tà". Dù có xuất hiện các nhân vật thần tiên, ma quỷ, chân lý cuối cùng mà tác phẩm muốn khẳng định vẫn là sự chiến thắng của những con người đại diện cho chính đạo, nhân nghĩa.


    Đọc Phong thần diễn nghĩa, không ai có thể phủ nhận óc sáng tạo dồi dào của tác giả trước những tình tiết gay cấn, cách thức bày binh bố trận, cuộc đấu phép so tài đầy lý thú, hãy lật mở từng trang sách và chúng ta sẽ lý giải được điều đã làm nên sữ hấp dẫn của tác phẩm cho đến này hôm nay!


    Link mua: shopee.vn/Sách-Phong-thần-diễn-nghĩa-trọn-bộ-2-tập-(bìa-cứng)-i.176795305.9746212803?

    Phong thần diễn nghĩa
    Phong thần diễn nghĩa
    Phong thần diễn nghĩa
    Phong thần diễn nghĩa
  8. Truyện “Vạn huê lầu diễn nghĩa” phản ánh khá chân thực lịch sử thời Bắc Tống, Trung Quốc. Các tình tiết gay cấn, được đẩy lên cao trào khắc họa mẫu thuẫn giữa hai phe trung thần và gian thần trong triều vua Tống. Nổi bật lên hình tượng Địch Thanh kiên trung hết lòng vì nước, xông pha nơi trận mạc chiến đấu chống quân Tây Hạ và nhân vật Bao Công thiết diện vô tư, chống lại những mưu mô xảo trá để Thiện – Ác minh bạch.


    Cuốn sách được viết theo lối truyện dài Trung Quốc với những tình tiết hư cấu lôi cuốn bạn đọc từ những hồi đầu tiên.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Vạn-huê-lầu-diễn-nghĩa-(bìa-cứng)-i.58594558.8494817494?

    Vạn huê lầu diễn nghĩa
    Vạn huê lầu diễn nghĩa
    Vạn huê lầu diễn nghĩa
    Vạn huê lầu diễn nghĩa
  9. Bộ truyện xoay quanh những đề tài về tình bạn, tình yêu, sự dối trá, phản bội, những âm mưu và cả ham muốn quyền lực. Trung tâm của toàn bộ cốt truyện là nhân vật chính Lệnh Hồ Xung, một đệ tử của chưởng môn phái Hoa Sơn Nhạc Bất Quần. Xuyên suốt câu chuyện, người đọc được dẫn dắt theo hành trình trở thành một kiếm khách lẫy lừng của chàng lãng tử này, đồng thời trải nghiệm những chứng kiến của Lệnh Hồ Xung đối với nhiều âm mưu tranh quyền đoạt vị trên giang hồ.


    Các diễn biến được phát triển dựa trên một bí kíp kiếm pháp truyền thuyết và sự liên hệ giữa các nhân vật với bí kíp đó. Theo lời đồn đại trên giang hồ, trong gia đình nhà họ Lâm có một pho kiếm phổ chép tay tên gọi "Tịch tà kiếm pháp", người luyện được kiếm pháp này có thể sở hữu tốc độ như sấm chớp, võ công làm mưa làm gió chốn võ lâm. Nhiều người thực sự thèm khát có được nó, trong đó có những nhân vật tiếng tăm trên giang hồ như Tả Lãnh Thiền chưởng môn phái Tùng Sơn, minh chủ khối Ngũ Nhạc, Nhạc Bất Quần chưởng môn phái Hoa Sơn, Dự Thương Hải chưởng môn phái Thanh Thành hay Mộc Cao Phong, Lao Đức Nặc... Chính từ đây đã nảy sinh bao âm mưu, bất hòa, tranh chấp hòng giành giật pho bí kíp này, xưng bá võ lâm.


    Link mua sách: lazada.vn/products/sach-tieu-ngao-giang-ho-bo-3-quyen-phuong-nam-book-i1024498491-s3426734504.html?

    Tiếu ngạo giang hồ
    Tiếu ngạo giang hồ
    Tiếu ngạo giang hồ
    Tiếu ngạo giang hồ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy