Top 10 Tiểu thuyết về điều kỳ diệu đêm Giáng Sinh bạn nên đọc vào dịp Noel

Giản Đơn 1177 0 Báo lỗi

Khi tháng 12 đến gần, cũng là lúc không khí mùa đông lạnh giá tràn ngập khắp các con phố, nẻo đường. Những tiếng chuông leng keng vang lên, ... xem thêm...

  1. Mùa đông của chim Sơn Ca không có các pha hành động như trong series Mackenzie hay Kell Sabin, cũng chẳng nóng bỏng như After the Night và kì ảo như Lake of Dreams hay Blue Moon,... Linda Howard đã viết Bluebird Winter theo chiều hướng một câu chuyện tình nhẹ nhàng giữa Derek Taliferro và Kathleen Fields.


    Buổi sáng ngày Giáng Sinh, tuyết rơi dày đặc phủ kín các con đường. Lẽ ra phải nằm trong chăn ấm, nhâm nhi cốc socola nóng, thơm nồng. Tận hưởng kỳ nghỉ lễ thì Kathleen lại đang phải vật lộn với cơn đau đẻ đến sớm. Một thân một mình lại ở khá xa bệnh viện. Cô sẽ làm gì, nguyện cầu ư? Điều kỳ diệu của Giáng Sinh có đến với mẹ con cô?


    Derek đã mang niềm hy vọng, sự tin tưởng và đặc biệt là tình yêu trở lại với cuộc sống của Kathleen, người đã tuyệt vọng trong chính ngày Giáng sinh. Khi cô chẳng còn gì ngoài đứa con trong bụng sắp chào đời sớm, đúng sáng ngày Noel. Sau biết bao khó nhọc, lo lắng và quyết định di chuyển vô cùng nguy hiểm. Cô may mắn gặp anh một bác sỹ sản khoa. Cầu nối giữa hai người chính là đứa con mới sinh của Kathleen (do anh Derek đỡ đẻ trong điều kiện không thuận lợi cả về không gian, thời gian... ).


    Kết thúc truyện là happy ending cho hai nhân vật chính và cũng rất ý nghĩa về loài chim sơn ca... Khi mùa Giáng Sinh luôn phủ bóng bình an lên vạn vật, muôn loài. Và nếu bạn đang mất hy vọng vào ai đó hay vào những phép màu, hãy cứ cầu nguyện nhé. Mình tin chắc một ngày nào đấy Chúa Trời sẽ nghe thấu và hồi đáp bạn.

    Bluebird Winter - Linda Howard
    Bluebird Winter - Linda Howard
    Bluebird Winter - Linda Howard
    Bluebird Winter - Linda Howard

  2. Lời Hẹn Ước Mùa Giáng Sinh (A Christmas Promise) của tác giả Mary Balogh là một tác phẩm tiểu thuyết rất nổi tiếng. Xuất bản lần đầu năm 1992.


    Câu chuyện kể về Bá tước Falloden bị ép buộc vào một cuộc hôn nhân mà chàng không bao giờ mong muốn. Chàng phải lấy con gái 1 thương gia giàu có, người mà chàng thậm chí còn chưa hề biết mặt để cứu lấy biệt thự Grenfell Park và gia sản của tổ tiên. Chàng đã bắt đầu cuộc hôn nhân của mình với đầy định kiến và ác cảm về Eleanor – cô gái xinh đẹp nhưng quá lạnh lùng và kiêu hãnh. Về phần mình, Eleanor cũng rất căm ghét những kẻ xuất thân từ tầng lớp quý tộc kiêu căng và trác táng, nàng kết hôn chỉ để làm vui lòng người cha đã sắp chết mong muốn nàng được chăm lo trước khi ông ra đi. Nàng còn phải hứa sẽ thực hiện di nguyện cuối cùng của Cha là phải vui vẻ tận hưởng Lễ Giáng sinh sắp tới vì ông - Một lời hẹn ước Mùa Giáng sinh.


    Với đầy mâu thuẫn, ác cảm và định kiến về nhau Randolph và Eleanor buộc phải chung sống với nhau trong cuộc hôn nhân tưởng chừng như địa ngục, nhưng Giáng sinh tới và đem đến thật nhiều niềm vui và hạnh phúc cho tất cả mọi người. Liệu Giáng sinh có mang lại cho hai người điều kì diệu? Vì sao Lạ đêm Giáng sinh liệu có dẫn lối cho hai người đến với hạnh phúc và yêu thương?

    A Christmas Promise - Mary Balogh
    A Christmas Promise - Mary Balogh
    A Christmas Promise - Mary Balogh
    A Christmas Promise - Mary Balogh
  3. Chiếc hộp Giáng sinh thuộc top bestseller cho cả ấn bản bìa cứng và bìa mềm của tạp chí New York Times. Một câu chuyện giản di, cảm động và ngập tràn nhân ái, giúp người đọc hiểu sâu sắc hơn ý nghĩa của Lễ Giáng sinh. Tác giả đã viết cuốn sách như một sự bày tỏ tình yêu mà ông dành cho hai con gái nhỏ là Jenna và Allyson.


    Chuyện kể về Bà góa Mary cô độc và đau khổ mời vợ chồng Richard, Keri và cô con gái nhỏ Jenna đến ở cùng trong lâu đài mênh mông của mình. Tuy vậy, Mary không bao giờ hết nguôi ngoai với ký ức về cái chết của đứa con ba tuổi. Cận kề lễ Giáng sinh, bà nhận thức một cách sâu sắc về giá trị của tình yêu thương và vượt qua mọi đau khổ mất mát. Trước khi qua đời, Mary để lại cho nhà Richard một chiếc hộp Giáng sinh. Trong căn áp mái của ngôi biệt thự, những bức thư ngả vàng nằm đó mấy chục năm, chờ được đọc lên lần nữa. Những lá thư trong chiếc hộp kể lại câu chuyện cuộc đời của Mary khiến người đọc rơi lệ, bởi nỗi đau song hành cùng tình yêu tha thiết của một bà mẹ mất con. Nhờ có chiếc hộp Giáng sinh - nơi cất giữ những lá thư mà những con người từng sống chung với Mary có thể hiểu hơn về bà. Chiếc hộp Giáng sinh của nhà văn Richard Paul Evans là cuốn sách kinh điển về Giáng sinh của thời đại ngày nay.

    Chiếc hộp Giáng sinh - Richard Paul Evans
    Chiếc hộp Giáng sinh - Richard Paul Evans
    Chiếc hộp Giáng sinh - Richard Paul Evans
    Chiếc hộp Giáng sinh - Richard Paul Evans
  4. "Lời tỏ tình đêm Giáng Sinh" là một câu chuyện tình vô cùng cảm động với cái kết không được thỏa mãn cho những người tin vào phép màu. Truyện được lưu truyền khắp các trang mạng nên không lưu danh tác giả chuẩn. Bạn có thể tìm thấy trên rất nhiều diễn đàn truyện như: waptruyenhay, MTruyen, truyenzui,...


    Ngày ấy, cô và anh là hai người bạn học rất thân. Sớm tối cặp kè, đi đâu cũng có nhau. Anh là người con trai đa tình, phong lưu. Còn cô là cô gái tính tình hoạt bát, vui vẻ nhưng không kém phần đanh đá. Dưới con mắt của mọi người, họ là một đôi trai tài gái sắc, mọi thứ đều vẹn toàn. Nhưng tiếc rằng, giữa hai người không hề có tình yêu."Chưa một lần được ở bên em vào đêm Giáng sinh. Anh đã kiên trì chờ đợi và hy vọng sẽ có một năm anh được thức suốt đêm và cùng em đón Giáng sinh. Nhưng đến Noel này, tất cả đã không thành hiện thực tưởng chừng như giản đơn ấy nữa. Dù sao, anh cũng cầu chúc cho trái tim em luôn được ấm áp, an lành trong đêm Noel năm nay. Giáng sinh vui vẻ, ấm áp và thật hạnh phúc nhé!"


    Mùa Giáng Sinh về, có lẽ tâm hồn ai cũng rộn lên một niềm vui nào đó trong bầu khí cuối năm, khi tiết trời thay đổi… Chúc các bạn tìm được niềm vui Giáng Sinh thật sự trong tâm hồn mình… trong những câu chuyện về Giáng Sinh.

    Lời tỏ tình đêm Giáng Sinh - Khuyết danh
    Lời tỏ tình đêm Giáng Sinh - Khuyết danh
    Lời tỏ tình đêm Giáng Sinh - Khuyết danh
    Lời tỏ tình đêm Giáng Sinh - Khuyết danh
  5. Thành phố tưng bừng đón lễ Noël. Thanh Thư bận rộn suốt từ buổi sáng. Sáng sớm, cô đã đi chợ chuẩn bị cho bữa tiệc nửa đêm. Năm nay, cô chuẩn bị Noel với tâm trạng náo nức. Vì ngoài chuyện họp mặt bạn bè, cô còn đón Thục Hiền về nước. Hơn một năm không gặp, lúc nào cô cũng nhớ cô em sinh động. Không biết bây giờ Thục HIền thế nào, thay đổi nhiều không? Thanh Thư vừa treo những chùm hoa lên cây Noël, vừa nhớ những chuyện về Thục Hiền. Một năm không phải là nhiều, nhưng cũng rất dài và có tác dụng của nó. Cô tin chắc Thục Hiền cũng đã thay đổi, cũng như câu chuyện của những người trong gia đình. Một năm qua, chỉ có cô là bình thản, những người xung quanh cô đều thay đổi với nỗi buồn vui riêng. Cả Phương Ngân cũng vậy, cô bé nhút nhát chẳng có gì nổi bật ấy giờ đây cũng có cuộc sống riêng của mình.


    Tâm trạng của một người vào những ngày cuối cùng của năm, dường như luôn ngược về quá khứ. Chỉ là một năm thôi nhưng có biết bao thay đổi, tác động sâu sắc đến hiện tại và tương lai phải không bạn? Hãy đi pha một tách trà, bật một chút nhạc du dương êm đềm và cùng ngồi xuống đọc nhưng câu chuyện giáng sinh để có một "Đêm Noel" hạnh phúc và tuyệt vời nhất bên những người thân yêu và gia đình bạn nhé!

    Những câu chuyện cảm động về Giáng Sinh - Nhiều tác giả
    Những câu chuyện cảm động về Giáng Sinh - Nhiều tác giả
    Những câu chuyện cảm động về Giáng Sinh - Nhiều tác giả
    Những câu chuyện cảm động về Giáng Sinh - Nhiều tác giả
  6. Ra đời năm 1843, những triết lý sống được đại văn hào người Anh Charles Dickens gửi gắm qua tác phẩm Hồn ma đêm Giáng Sinh (A Christmas Carol) vẫn vẹn nguyên giá trị cho đến ngày nay – khi những giá trị vật chất đang lấn át dần những giá trị tinh thần cao đẹp. Hồn ma đêm Giáng sinh là một câu chuyện kể, một “khúc ca” cất lên từ trải nghiệm cuộc đời của tác giả, từ những quan sát trong cuộc sống, từ những ước vọng tốt đẹp cho tương lai.


    Câu chuyện trong Hồn ma đêm Giáng sinh khắc họa sống động nhân vật Ebenezer Scrooge keo kiệt, ưa gắt gỏng; tuy nhiên đã có những chuyển biến lớn về tư tưởng, tình cảm và nhận thức về giá trị nhân bản sau cuộc ghé thăm của những “vị khách siêu nhiên” là Hồn ma vất vưởng Jacob Marley và ba Hồn ma của Giáng sinh Quá khứ, Hiện tại và Tương lai, để cuối cùng ông trở thành người mang giá trị nhân ái của Giáng sinh lan tỏa đến mọi người.


    Bản thân Ebenezer Scrooge là hiện thân của mùa đông khắc nghiệt. Song mùa đông nào rồi cũng phải qua đi để mùa xuân vui tươi rộn ràng trải rộng nơi nơi. Vì vậy trái tim của Scrooge dù thật băng giá, hà khắc nhưng trong sâu thẳm vẫn lấp lánh ngọn lửa thiện ý ấm áp tình người, và càng lúc càng bùng lên mạnh mẽ, làm tan chảy lớp nhận thức ích kỷ chai lạnh khi những Hồn ma giúp ông lần giở từng trang đời mình.


    Hồn ma đêm Giáng sinh đã vượt khỏi khuôn khổ là một quyển sách dành riêng cho mùa lễ trọng hàng năm, nó là lời nhắc nhở, hướng con người quay về những giá trị tinh thần cao đẹp, sống đúng theo quy luật cuộc đời, quy luật của tình người.


    Nếu bạn quan tâm và muốn đọc chi tiết tác phẩm, có thể tìm mua ở: Nhà sách Thăng Long 53 - 55 Tràng Tiền - Hà Nội. Đối diện Hồ Gươm, ngay sát Tràng Tiền Plaza. Hoặc trung tâm phát hành sách - 44 Tràng Tiền đối diện cửa hàng Kem Tràng Tiền - Hà Nội.

    Hồn ma đêm Giáng SInh - Charles Dickens
    Hồn ma đêm Giáng SInh - Charles Dickens
    Hồn ma đêm Giáng SInh - Charles Dickens
    Hồn ma đêm Giáng SInh - Charles Dickens
  7. Christmas: A Gift for Every Heart của mục sư Charles Stanley là một quyển sách tuyệt vời mà bạn không thể bỏ lỡ trong mùa Noel này. Qua từng câu chữ, mục sư Charles Stanley như đưa người đọc về với nguồn gốc của Lễ Giáng Sinh, đến ngày Chúa sinh ra đời. Bằng giọng văn xúc động bồi hồi mỗi khi nhớ lại những ngày đầu tiên của lễ Giáng Sinh, tác giả như gửi gắm cho tất cả chúng ta về những triết lí trường tồn, những bài học đắt giá đến từ thời xa xưa đến giờ vẫn được nhắn nhủ cho mỗi chúng ta.


    Xuyên suốt với những bài giảng Kinh Thánh, tác giả đã bộc lộ suy nghĩ, hồi ức của bản thân trong cuốn sách để bạn đọc thấy được đây là cả một kho báu mà ta sẽ muốn đọc đi đọc lại mãi.

    Christmas: A Gift for Every Heart – Charles Stanley
    Christmas: A Gift for Every Heart – Charles Stanley
    Christmas: A Gift for Every Heart – Charles Stanley
    Christmas: A Gift for Every Heart – Charles Stanley
  8. Trong cuốn sách, ông già Noel thức giấc vào đêm 24/12 để bắt đầu thời gian làm việc dài nhất của mình trong năm. Ông đi khắp thế giới, gặp nhiều câu chuyện vui cũng như những vấn đề rắc rối. Trong khi hầu hết cuốn sách viết về Giáng sinh tìm cách khám phá sự kỳ diệu của phép thuật thì điểm khác biệt của Father Christmas là phơi bày những mặt trái trong cuộc sống.


    Father Christmas kể về hành trình của ông già Noel trong đêm Giáng sinh. Ông thức dậy sau một giấc mơ dài về kỳ nghỉ trên bãi biển và chợt nhận ra Giáng sinh đã đến rồi. Ông ấy mặc quần áo, đun nước và cho tuần lộc ăn, sắp xếp xe trượt tuyết và bắt đầu một ngày lễ Giáng sinh thông thường như bao ngày khác. Trong quá trình phân phát quà, mang niềm vui đến cho trẻ em trên thế giới thì ông vẫn không tránh khỏi những khó khăn như mưa tuyết, gió lớn, sương mù và thường xuyên càu nhàu những ngôi nhà không có ống khói,... Trong Father Christmas, ông già Noel được gợi tả một cách vô cùng chân thực và đáng yêu, nhắc nhở mọi người luôn giữ một tinh thần lạc quan trước mọi khó khăn, thử thách, cứ như ông già Noel trong truyện vậy.

    Father Christmas - Raymond Briggs
    Father Christmas - Raymond Briggs
    Father Christmas - Raymond Briggs
    Father Christmas - Raymond Briggs
  9. The Snowman là một trong những bộ tiểu thuyết kinh điển nhất của Raymond Briggs viết về điều kỳ diệu trong đêm Giáng sinh. Bằng lối hành văn dí dỏm, ngắn gọn và dễ hiểu, tác giả đã mở ra một thế giới mới trong trí tưởng tượng của người đọc. Hình ảnh của những con ngựa hoang trên đồng cỏ, cá voi vùng vẫy trên biển hay cực quang đều được khắc họa vô cùng mộc mạc, gần gũi với lứa tuổi trẻ thơ. Và trong mùa đông rét buốt đây, một chú người tuyết đã sống dậy và bắt đầu một chuyến phiêu lưu khám phá Bắc Cực khó quên nhất đời mình.


    "Tôi nhớ mùa đông vì tuyết rơi dày đặc. Tuyết rơi suốt đêm và buổi sáng tôi thức dậy trong căn phòng tràn ngập ánh sáng. Cả thế giới dường như bị giữ lại trong tĩnh lặng. Đó là những ngày kỳ diệu khiến tôi viết The Snowman", Raymond Briggs chia sẻ.

    The Snowman - Raymond Briggs
    The Snowman - Raymond Briggs
    The Snowman - Raymond Briggs
    The Snowman - Raymond Briggs
  10. A Christmas memory - Truman Capote viết về niềm háo hức chuẩn bị đón Giáng sinh của Buddy và chị họ. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Buddy luôn mong có kỳ Giáng sinh ý nghĩa. Cậu cùng chị họ quyết định tiết kiệm đồng xu để mua quà cho mọi người. Giáng sinh đến, cả hai mua nguyên liệu về làm bánh rồi gửi cho những người họ quen hoặc chỉ gặp một, hai lần. Sau đó, hai người vào rừng, chặt cây thông Noel mang về nhà.


    Hai chị em dành cả ngày để trang trí cây và gói quà tặng người thân. Buổi sáng Giáng sinh, Buddy cùng chị họ dậy sớm và mở những món quà mà hai người chuẩn bị cho nhau. Đó cũng là lần cuối Buddy đón Giáng sinh cùng chị họ bởi không lâu sau, cậu được đưa đến học tại trường quân sự.

    A Christmas memory - Truman Capote
    A Christmas memory - Truman Capote
    A Christmas memory - Truman Capote
    A Christmas memory - Truman Capote



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy