Top 6 Tín hiệu nhận biết bạn đang dạy con đúng cách

Hoai Nguyen 297 0 Báo lỗi

Nuôi dạy con là cả một cuộc chiến đòi hỏi các bậc làm cha làm mẹ phải thật kiên nhẫn, không ngừng trau dồi kiến thức và có phương pháp phù hợp. Bạn hãy chú ý ... xem thêm...

  1. Một ngày nào đó bạn cảm thấy khó chịu khi con yêu của mình bộc lộ những thái độ kì quặc như tức giận, cáu kỉnh, mè nheo... Trên thực tế bạn không cần quá lo lắng bởi mỗi một em bé sẽ có cách thể hiện tình cảm với từng người khác nhau.


    Bé sẽ bộc lộ cảm xúc vui vẻ, hờn dỗi hoặc hành động từ chối- đón nhận với những người mà bé quen. Con của bạn càng bộc lộ nhiều cung bậc cảm xúc với nhiều đối tượng, sự vật xung quanh càng chứng tỏ bé đang lớn lên từng ngày, nhận thức của bé đã thay đổi và bé dần khôn ngoan hơn.

    Bé bộc lộ nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.
    Bé bộc lộ nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

  2. Con bạn bị bạn cùng lớp giành đồ chơi? Con bạn bị vấp ngã hoặc vô tình làm rơi vỡ món đồ mà bé yêu thích? Con bạn làm lấm bẩn bộ quần áo bé đang mặc?... Với vô số vấn đề mà bé gặp trong ngày, nếu con tìm đến và cầu cứu sự giúp đỡ của bố mẹ chứng tỏ rằng bé đã được giáo dục đúng cách. Với những tình huống bé không thể tự xử lí được, bé không biết hậu quả của nó ra sao thì việc tìm đến bố mẹ và mong chờ một sự giúp đỡ là điều tất yếu.


    Khi được bố mẹ tư vấn, chỉ ra cách giải quyết, bé sẽ học hỏi và ghi nhớ để xử lí những việc tương tự. Một lưu ý nhỏ cho các bố mẹ là hãy nghiêm khắc chỉ ra điểm đúng- sai trong hành động của bé để hình thành thói quen nhận lỗi cũng như cách xử trí đúng mực cho trẻ.

    Bé tìm đến cha mẹ khi gặp các vấn đề.
    Bé tìm đến cha mẹ khi gặp các vấn đề.
  3. Khi con bạn có những chia sẻ về mọi việc bé gặp ở trường, trên đường đi học, ở công viên... Bố mẹ đừng ngăn cấm mà hãy để con được thoải mái tâm sự, được thể hiện cái tôi cá nhân của mình. Và khi đó bạn sẽ nắm bắt được chính xác những thay đổi về quan điểm, tâm tư tình cảm của bé.


    Một em bé biết bày tỏ những suy nghĩ cá nhân là một em bé thông minh. Việc cần làm của bạn khi giáo dục con chính là thể hiện đúng cảm xúc của cá nhân, tránh đánh lừa bé, tạo sự hoài nghi, không tin tưởng nơi con cái.

    Bé biết cách thể hiện quan điểm cá nhân.
    Bé biết cách thể hiện quan điểm cá nhân.
  4. Không phải đứa trẻ nào cũng dám nói lời xin lỗi với cha mẹ. Bởi trong tư duy non nớt của trẻ em thì việc bị phạt vì mắc lỗi là xấu hổ, là không đẹp. Cùng với tâm lí sợ hãi khi nghĩ đến hình phạt của cha mẹ dành cho mình, nhiều trẻ em có thái độ đổ lỗi, không dám nhận sai.


    Nếu con bạn ở trường hợp ngược lại thì quá trình rèn giũa, dạy bảo con của bạn đã thành công. Một em bé ngoan, biết nghe lời là một em bé biết nhận lỗi và chịu trách nhiệm cho hành vi sai của mình. Ví dụ khi bé làm vỡ bình hoa của bố mẹ, bé có thể đổ lỗi cho con mèo hoặc gió xô đổ. Nhưng con của bạn không làm vậy, bé dám đối diện với sự thật và sẵn sàng chịu mọi hình phạt của cha mẹ.

    Bé biết nhận lỗi và chịu trách nhiệm.
    Bé biết nhận lỗi và chịu trách nhiệm.
  5. Trẻ em cũng có những sở thích của riêng chúng. Bạn hãy quan sát con mỗi ngày. Nếu bé thích làm những điều bé muốn, bé thích, cha mẹ hãy khuyến khích và động viên con.


    Như vậy trẻ sẽ thoải mái khám phá thế giới xung quanh và dần phát triển năng khiếu của mình. Hãy từ bỏ suy nghĩ che chở, bao bọc con suốt 24/24, làm như vậy chỉ khiến cho con bạn thêm áp lực và luôn sợ hãi khi làm cha mẹ thất vọng.

    Bé khám phá thế giới xung quanh.
    Bé khám phá thế giới xung quanh.
  6. Một em bé được giáo dục đúng hướng luôn biết cách tìm ra quy tắc của mọi vấn đề. Cha mẹ sẽ thấy con có những hành vi và thái độ rất "người lớn".


    Hằng ngày bé có "kế hoạch" sẵn cho các việc mình làm, bé biết sử dụng ngôn ngữ phù hợp khi giao tiếp với các thành viên trong gia đình hoặc những người xung quanh. Mỗi khi gặp một tình huống dù quen thuộc hay lạ lẫm bé đều có cách xử trí hợp lí.

    Bé có những hành vi và thái độ rất
    Bé có những hành vi và thái độ rất "người lớn".



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy