Top 10 tính năng nổi bật nhất trên iphone X của Apple

Lỗ Vỹ Vy Vy 173 0 Báo lỗi

Dưới đây là danh sách những tính năng nổi bật nhất của iPhone X của Apple bạn nên biết trước khi lựa chọn mua. Thông tin được tổng hợp từ trang công nghệ nổi ... xem thêm...

  1. iPhone X là mẫu iPhone đầu tiên được tích hợp màn hình Super Retina trên công nghệ OLED cao cấp. Màn hình của máy có kích cỡ đường chéo đạt 5,8 inch với mật độ điểm ảnh khoảng 463ppi và tỷ lệ màu sắc đạt 1:1.000.000.

    Màn hình OLED có hỗ trợ HDR là một sự nâng cấp mới của Apple thay vì màn hình LCD với IPS được tìm thấy trên iPhone 8 và iPhone 8 Plus đem đến tỉ lệ tương phản cao hơn đáng kể là 1.000.000: 1, so với 1.300: 1 ( iPhone 8 Plus ) và 1.400: 1 ( iPhone 8 ).

    Màn hình OLED mà Apple đang gọi màn hình Super Retina HD có thể hiển thị tông màu đen sâu hơn. Điều này được thực hiện bằng cách tắt các điểm ảnh được hiển thị màu đen còn màn hình LCD thông thường, những điểm ảnh đó được giữ lại. Không những thế, màn hình OLED có thể tiết kiệm pin đáng kể.

    Thêm nữa, bộ phận này còn sở hữu công nghệ hiển thị màu sắc True Tone (đã có mặt trên iPad Pro). Nhờ đó, màn hình có khả năng thay đổi màu sắc linh hoạt theo điều kiện ánh sáng xung quanh.
    Màn hình Super Retina
    Màn hình Super Retina
    Viền màn hình trên
    Viền màn hình trên "siêu phẩm" được thu nhỏ tối đa, cho trải nghiệm phong cách.

  2. Cả ba mẫu iPhone mới đều có camera sau 12MP và 7MP cho camera trước, nhưng chỉ iPhone X và iPhone 8 Plus có thêm một cảm biến cho camera sau. Camera kép trên máy như thường lệ: một góc rộng và một tele. Vậy Apple đã tích hợp những gì vào camera của iPhone X?

    Chống rung quang học (OIS) là một trong những tính năng được nhiều hãng điện thoại trên thế giới áp dụng. Đối với iPhone X, hãng tích hợp chống rung này cho cả hai camera, không như IPhone 8 Plus chỉ có OIS trên camera góc rộng nên camera tele vẫn rung và chất lượng bức hình không đảm bảo.

    Thứ hai, ống kính tele của iPhone 8 Plus có khẩu độ f / 2.8, trong khi iPhone X có ống kính tele f / 2.2, tạo ra một đường cong nhẹ và có thể chụp thiếu sáng tốt hơn với ống kính tele trên iPhone X.

    Chống rung OIS kép và camera có khẩu độ lớn hơn
    Chống rung OIS kép và camera có khẩu độ lớn hơn
    Chống rung OIS kép và camera có khẩu độ lớn hơn
    Chống rung OIS kép và camera có khẩu độ lớn hơn
  3. Điểm khác biệt thứ hai giữa iPhone X và các bản iPhone khác là không còn phím Home vật lý. Do đó, Apple buộc phải thay đổi hàng loạt các tính năng trên phím Home sang nhiều cử chỉ thông minh. Ví dụ: người dùng chỉ cần vuốt nhẹ từ cạnh dưới màn hình để trở về màn hình chính. Ngoài ra, việc không còn phím Home ở mặt trước cũng khiến màn hình trở nên hoàn thiện và đẳng cấp hơn.
    Phím Home đã bị loại bỏ trên iPhone kỷ niệm 10 năm ra mắt của Apple.
    Phím Home đã bị loại bỏ trên iPhone kỷ niệm 10 năm ra mắt của Apple.
  4. Apple trang bị cho “siêu phẩm” của mình chất liệu mặt kính thủy tinh ở cả hai mặt và khung thép không gỉ. Vì vậy, ngoại hình của máy có phần bóng bẩy và dễ bám dính vân tay hơn. Mẫu iPhone đặc biệt này chỉ có hai tùy chọn màu sắc: màu Xám Space và Bạc.
    Thiết kế hoàn hảo của iphone x
    Thiết kế hoàn hảo của iphone x
  5. Top 5

    Face ID

    Face ID là một trong những tính năng quan trọng nhất của chiếc Smartphone chủ đạo lần này. Màn hình iPhone X tràn rộng ra toàn bộ diện tích máy, chỉ để lại một thanh nhỏ trên đỉnh, trong đó có một bộ cảm biến bao gồm máy ảnh TrueDepth mới. Điều này có nghĩa là không còn cảm biến Touch ID huyền thoại và được thay thế bằng nhận diện khuôn mặt.

    Thay vào đó, chỉ với iPhone X, bạn sẽ phải sử dụng Face ID để mở khóa vào điện thoại của bạn. Máy sử dụng camera hồng ngoại, một đèn chiếu và cảm biết chấm với hơn 30.000 điểm không nhìn thấy được để xây dựng và đối chiếu tất cả đường nét trên khuôn mặt của bạn. Và do không còn Touch ID, bạn sẽ sử dụng Face ID để xác thực việc mua hàng với Apple Wallet.

    Face ID cũng có thể hiểu được bạn có muốn đăng nhập vào điện thoại hay không, điều đó có nghĩa là nó sẽ không unlock màn hình khóa khi bạn chưa muốn, chẳng hạn như khi bạn đọc thông báo.

    Vì sử dụng những công nghệ phức tạp nên iPhone 8 và 8 Plus sẽ không thể sử dụng được. Nhưng chí ít vẫn con Touch ID trên đó.

    Người dùng có thể mở khóa điện thoại qua Face ID.
    Người dùng có thể mở khóa điện thoại qua Face ID.
    Người dùng có thể mở khóa điện thoại qua Face ID.
    Người dùng có thể mở khóa điện thoại qua Face ID.
  6. Animoji là tính năng sử dụng máy ảnh TrueDepth để đọc và phân tích "hơn 50 chuyển động khác nhau" để phản chiếu biểu hiện của bạn trên 12 Anoichi khác nhau (hoặc hình ảnh động). Hãy suy nghĩ về các bộ lọc khuôn mặt động vật của Snapchat, nhưng thay vì đặt chồng lên một hình ảnh trên khuôn mặt của bạn, các cử chỉ mặt của bạn được bắt chước bởi một emoji!

    Animoji được tạo trong Tin nhắn và đồng thời cũng có thể ghi âm. Animoji được thể hiện và ghi lại giọng nói của bạn và gửi có thể gửi cho người khác qua tin nhắn.

    Tính năng Animoji được thử nghiệm trên iphone x
    Tính năng Animoji được thử nghiệm trên iphone x
  7. Chế độ chân dung (Poitrait) trên iPhone X được cải tiến khá nhiều so với iPhone 7 Plus năm ngoái. Khi sử dụng chế độ này, người dùng có thể thêm hiệu ứng ánh sáng vào ảnh chụp. Không chỉ hiện diện ở camera sau, camera selfie 7MP cũng có tính năng True Depth cho ảnh tự sướng lung linh hơn.

    Chế độ chân dung mới sẽ khiến bạn cảm nhận một sự khác biệt
    Chế độ chân dung mới sẽ khiến bạn cảm nhận một sự khác biệt
  8. Được cung cấp sức mạnh bởi chip xử lý A11 Bionic (sáu lõi – hexa core; 64 bit) mới nhất, hiệu năng của iPhone X được cải thiện đáng kể. Qua kiểm tra Geekbench, điểm số lõi đơn và đa lõi của sản phẩm này “đánh bật” tất cả các mẫu smartphone khác trên thị trường, lần lượt là 4061 điểm và 9959 điểm.
    Chip xử lý A11 Bionic
    Chip xử lý A11 Bionic
  9. Tạm gác qua những tính năng mới tích hợp, iPhone X thực sự có thời lượng sử dụng pin tốt hơn so với iPhone 8.

    Tại sự kiện, chúng ta không thấy Apple tiết lộ trải nghiệm sử dụng pin trong điện thoại của mình, nhưng hãng có nói rằng iPhone 8 sẽ có trải nghiệm pin tương tự iPhone 7, nên iPhone 8 Plus sẽ tương tự như iPhone 7 Plus. Quan trọng nhất là hãng công bố rằng iPhone X có thể kéo dài hơn 2 giờ so với iPhone 7.

    Thời lượng pin iphone x lâu hơn
    Thời lượng pin iphone x lâu hơn
  10. Cuối cùng, Apple đã kịp “theo chân” những nhà sản xuất khác, đưa công nghệ sạc không dây tới iPhone và các sản phẩm của mình. Bằng cách sử dụng công nghệ sạc không dây Qi trên tấm sạc Air Power của hãng, bạn có thể sạc cùng lúc iPhone X, đồng hồ Apple Watch và tai nghe không dây Air Pods.
    Phone X đã tích hợp công nghệ sạc không dây.
    Phone X đã tích hợp công nghệ sạc không dây.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy