Top 9 Tips cho lớp nền trang điểm hoàn hảo

Hằng Hoàng 214 0 Báo lỗi

Trong các bước trang điểm thì lớp nền là quan trong trọng nhất. Một lớp nền hoàn hảo sẽ làm tổng thể khuôn mặt rạng rỡ và cuốn hút hơn. Tạo dựng một lớp nền cơ ... xem thêm...

  1. Nhiều người lầm tưởng bôi kem lót sẽ là bước đầu tiên để tạo ra một lớp nền hoàn hảo nhưng thực tế không phải vậy, dưỡng da mới là khâu quan trọng nhất mà chúng ta cần chú tâm tới. Dưỡng da không chỉ giúp làn da thêm khỏe đẹp mà còn giúp ngăn chặn những tác động xấu từ các hóa chất có trong các sản phẩm trang điểm. Da bạn phải đủ ẩm, mịn màng thì đương nhiên lớp nền sẽ thật hoàn hảo. Do vậy sau khi rửa mặt bạn nên xịt nước hoa hồng rồi kem dưỡng ẩm trước khi tiếp tục các bước trang điểm tiếp theo.
    Dưỡng da cẩn thận (Ảnh minh họa)
    Dưỡng da cẩn thận (Ảnh minh họa)

  2. Mặc dù nằm trong chu trình bảo vệ da nhưng kem chống nắng cũng giữ vai trò chủ chốt trong việc tạo ra lớp nền hoàn hảo. Không chỉ ngăn chặn các tia UVA, UVB nguy hiểm, kem chống nắng đôi khi còn phát huy công dụng như một lớp kem lót để lớp nền thật mịn và không bị vón cục.
    Không được thiếu kem chống nắng (Ảnh minh họa)
    Không được thiếu kem chống nắng (Ảnh minh họa)
  3. Bảo vệ da khỏi tác động từ mỹ phẩm, tạo ra lớp nền lâu trôi, lấp đầy lỗ chân lông, khiến da trở nên láng mịn là những gì mà kem lót làm được. Đa phần các sản phẩm kem lót đều có thành phần chính là silicon không gây hại cho da sẽ giúp lớp nền của bạn được bền hơn, mịn như nhung. Trình tự sử dụng là kem dưỡng, kem chống nắng và kem lót.
    Kem lót là bắt buộc (Ảnh minh họa)
    Kem lót là bắt buộc (Ảnh minh họa)
  4. Tương tự như các sản phẩm dưỡng da, kem nền cũng được thiết kế phù hợp với đặc tính của từng loại da. Lựa chọn đúng loại và đúng màu kem nền quyết định đến 80% độ hoàn hảo của lớp nền trên bề mặt. Để biết chính xác nhất tone da của mình bạn có thể dùng thước đo tông màu da chuyên dụng hoặc đơn giản hơn là thoa một chút kem nền ra bàn tay để kiểm tra màu.


    Hiện nay thế giới kem nền rất đa dạng, nếu bạn muốn lớp nền mỏng tự nhiên như gái Hàn thì các loại cushion, BB/CC cream là lựa chọn hợp lý. Nếu bạn muốn thu hút và sexy như những cô gái Âu – Mỹ thì các loại kem nền với độ che phủ cao hơn được sinh ra chính là dành cho bạn

    Chọn đúng loại và tone kem nền (Ảnh minh họa)
    Chọn đúng loại và tone kem nền (Ảnh minh họa)
  5. Việc tạo lớp nền hay bất kì bước trang điểm nào cần phải được tiến hành ở nơi đủ ánh sáng nếu không muốn khuôn mặt trông trắng bệch như Vô Diện hoặc tượng sáp, thiếu tự nhiên. Nên đặt bàn trang điểm của mình cạnh cửa sổ hoặc dùng ánh đèn đủ sáng để bạn có thể kiểm tra đầy đủ lớp nền, thoa nền đều khắp mặt và không bỏ sót bất kì vị trí nào gây ra tình trạng loang lổ, chỗ trắng, chỗ đen như đi diễn hài.
    Tạo lớp nền trong điều kiện ánh sáng đảm bảo
    Tạo lớp nền trong điều kiện ánh sáng đảm bảo
  6. Mục đích trang điểm là yếu tố quan trọng quyết định đến lớp nền. Nếu bạn muốn một lớp nền thật hoàn hảo nhưng vẫn mỏng nhẹ thì không nhất thiết phải thoa kem toàn bộ khuôn mặt, chỉ cần tập trung vào những vùng tối như dưới mắt, cánh mũi, hai bên gò má.
    Che phủ đúng phạm vi (Ảnh minh họa)
    Che phủ đúng phạm vi (Ảnh minh họa)
  7. Một số người thường có thói quen tán kem lót hay kem nền. Điều này không sai nhưng phải đảm bảo tay bạn luôn được rửa sạch. Nhược điểm của việc tán kem nền bằng tay đó là kem không tiệp vào da, màu không đều và tình trạng vón cục hoặc loang lổ hay xảy ra. Chính vì thế hãy đầu tư cho mình một cây cọ tán kem nền chuyên dụng, miếng pad silicone hoặc mút tán kem nền. Tùy vào khả năng kinh tế mà lựa chọn sản phẩm phù hợp. Lớp nền chỉ thật hoàn hảo và mịn khi được tán bằng dụng cụ chuyên dụng.
    Không thể thiếu các dụng cụ tạo lớp nền (Ảnh minh họa)
    Không thể thiếu các dụng cụ tạo lớp nền (Ảnh minh họa)
  8. Nếu bạn may mắn sở hữu một làn da đẹp mịn màng không tì vết thì việc sử dụng kem che khuyết điểm không quá quan trọng. Tuy nhiên, trên đời này vốn chẳng có gì là tuyệt đối nên bắt buộc phải dùng sản phẩm này nếu muốn lớp nền được hoàn hảo nhất. Kem che khuyết điểm sẽ làm mất đi tạm thời các vết thâm mụn, tàn nhang, nám, quầng thâm mắt, làm đều màu da ở những vùng kem nền chưa khắc phục được.


    Bạn nên dùng từng loại kem che khuyết điểm riêng biệt cho các vùng da khác nhau như che khuyết điểm môi, mắt, da mụn hoặc thâm nám.

    Không thể bỏ qua kem che khuyết điểm (Ảnh minh họa)
    Không thể bỏ qua kem che khuyết điểm (Ảnh minh họa)
  9. Đây là bước cuối cùng để tạo ra lớp nền hoàn hảo. Phấn phủ giúp set lại lớp nền để tránh tình trạng bị trôi phấn hoặc loang nền. Phấn phủ dạng bột là lựa chọn hữu ích do tính tiện dụng, hút dầu thừa và giữ chặt kem nền. Hơn nữa một số loại phấn phủ còn có tác dụng che khuyết điểm nên sẽ khiến lớp nền hoàn hảo hơn.
    Không thể bỏ qua phấn phủ (Ảnh minh họa)
    Không thể bỏ qua phấn phủ (Ảnh minh họa)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy