Top 6 Tòa nhà cao nhất của các châu lục

Dương Băng Hạ 1005 0 Báo lỗi

Những tòa nhà chọc trời luôn là những biểu tượng tuyệt vời của các thành phố. Các ngọn tháp được coi là một phần không thể thiếu trong thiết kế kiến ​​trúc của ... xem thêm...

  1. Sau khi được khánh thành vào năm 2010, Buji Khalifa hiện đang là tòa nhà cao nhất trên thế giới. Tòa nhà đã lập nhiều kỉ lục khác như Tòa nhà với nhiều tầng nhất, Ban công quan sát cao nhất thế giới.


    Tháp Burj Khalifa có trụ chính được kỹ sử người Mỹ thiết kế thẳng đứng, điều này được ông lấy cảm hứng từ loài hoa của Mỹ và Dubai. Và khi hoàn thành toàn tháp này sẽ làm lu mờ tất cả các toàn nhà chọc trời khác trên thế giới hiện nay, cho thấy được kỹ thuật và sự thiết kế đáng kinh ngạc của người Ả Rập. Burj Khalifa là tòa tháp được xây dựng ở giữa sa mạc, cho nên nó có thể chịu được độ nóng lên đến 120 độ C, được bao phủ bởi hơn 24.000 tấm cách nhiệt, đây là tòa nhà có trọng lượng tầm 500.000 (khi chưa có người ở).


    Tại Burj Khalifa khi nhiệt độ giữa tầng thấp nhất và cao nhất có độ chênh lệch lên đến 15 độ C, cũng như nhiệt độ thấp nhất và cao nhất giữa các tòa tháp tầm 15 độ C. Đặc biệt thì vào các ngày sương mù, người làm việc ở các tầng cao có thể không nhìn được xuống dưới thành phố.


    Tòa tháp có hình cây kim nhọn hoắc và được miêu tả là "thành phố thẳng đứng" bởi độ cao của nó làm lu mờ mọi tòa cao ốc đang hiện có. Tại tầng 124, có một ban công rộng lớn cho phép nhìn toàn cảnh thành phố. Tòa tháp có 1.000 căn hộ, 49 tầng cho văn phòng và một khách sạn. Bề mặt bên ngoài tòa nhà được phủ bằng kính. Công trình do Adrian Smith đến từ Chicago thiết kế và mang ý tưởng thu hẹp khoảng cách giữa thế giới Ả Rập truyền thống và phương Tây hiện đại.


    • Vị trí: Thành phố Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.
    • Chiều cao: 810 m.
    • Số tầng: 163.
    • Năm hoàn thành: 2010.
    Màn bắn pháo hoa lung linh từ tòa nhà cao nhất thế giới.
    Màn bắn pháo hoa lung linh từ tòa nhà cao nhất thế giới.
    Tầm nhìn tuyệt vời từ Buji Khalifa.

  2. Trung tâm One World Trade hay còn gọi với cái tên khác là Freedom Tower (Tòa tháp Tự do) được hoàn thành vào năm 2014 đã trở thành tòa nhà cao nhất Bắc Mỹ. Đây cũng là tòa nhà cao thứ sáu trên thế giới. Đây là tòa nhà của 7 Trung tâm Thương mại Thế giới được xây dựng trên nền WTC cũ. One World Trade Center là tòa nhà đắt nhất thế giới khi chi phí xây dựng lên tới gần 4 tỷ $, đồng thời cũng là tòa nhà cao nhất tại Bắc Mỹ. One World Trade Center cao 541m, 1776 là năm mà Tuyên ngôn Độc Lập của Hoa Kỳ được ký kết.


    One World Trade Center (Trung tâm Thương mại Thế giới Một), cũng được biết đến với cái tên Freedom Tower (Tháp Tự Do) và là tòa nhà chính của 7 Trung tâm Thương mại Thế giới mới xây dựng, tọa lạc trên nền Trung tâm Thương mại Thế giới cũ. Lõi khẩn cấp chạy xuyên suốt tòa nhà theo chiều thẳng đứng ở trung tâm với hệ thống cáp thông tin, ống thông gió, ống nước, cầu thang bộ điều áp chuyên dụng, thang máy chống nước để lên xuống tòa nhà. Bê tông chống cháy kết dính cao, có thể chống đỡ một lực va chạm rất lớn.


    Cấu trúc lõi thép, xà dầm, các cột trụ chịu lực, sẽ kết nối với nhau để nếu mất đi 1 cột trụ chính thì trọng lực của tòa nhà sẽ dàn đều khắp công trình. Không khí cho các văn phòng từ bên trong tòa nhà sẽ được bố trí từ trên đỉnh. Bên cạnh đó, không khí tự nhiên trước khi đưa vào tòa tháp sẽ còn trải qua 2 lần lọc khác nhau nhằm đảm bảo tòa nhà sẽ có được không khí sạch, kể cả khi xảy ra tấn công bằng vũ khí sinh học hay hóa học. Dưới chân tháp còn có bức tường an ninh đặc biệt với 3 lớp kính chịu lực, mỗi lớp cách nhau 1 khoảng chân không, được tăng cường bằng kết cấu thép chắc chắn, giúp tòa nhà chống chọi được các vụ nổ lớn.


    • Vị trí: Thành phố Chicago, Hoa Kỳ.
    • Chiều cao: 514 m.
    • Số tầng: 104 tầng.
    • Năm hoàn thành: 2014.
    Trung tâm One World Trade.
    Trung tâm One World Trade.
    Trung tâm One World Trade.
  3. Tọa lạc tại thành phố Saint Petersburg (Nga), tòa nhà Lakhta Center, cao 462 m, không chỉ là tòa nhà cao nhất thành phố mà còn là công trình cao nhất châu Âu. Nằm trong khu phức hợp ven sông mới ở thành phố Saint Petersburg (Nga), tòa tháp Lakhta Center, cao 462 m, không chỉ là tòa nhà cao nhất thành phố mà còn là công trình cao nhất châu Âu. Gồm 87 tầng và xoắn 90 độ từ móng đến đỉnh, Lakhta Center là một trong những điển hình về thiết kế nhà chọc trời xoắn.


    Thiết kế của tòa nhà được sử dụng với nhiều mục đích như dân cư và thương mại. Các tầng từ độ cao 360 m trở lên là nơi đặt đài quan sát và các nhà hàng. Lakhta Center có tầm nhìn ngoạn mục hướng ra vịnh Phần Lan. Người ta khởi công Lakhta Center vào năm 2012. Năm 2017, Lakhta Center đã đoạt danh hiệu tòa nhà cao nhất châu Âu từ Federation Tower ở thủ đô Moscow (Nga).


    Tòa nhà này sẽ là trụ sở của Gazprom, một công ty dầu khí khổng lồ của Nga. Doanh nghiệp này đã lên kế hoạch chuyển tới Lakhta Center vào cuối năm 2019. Đây cũng là thời điểm tòa nhà hoàn thành việc lắp đặt nội thất. Theo Philip Nikandrov (một trong những kiến trúc sư tham gia dự án), hình dáng của tòa tháp tượng trưng cho ngọn lửa, giống với logo của Gazprom. Móng của tòa tháp sâu 82 m, từng giữ kỷ lúc Guinness thế giới vào năm 2015, trước khi bị một công trình xây dựng ở Dubai đánh bại năm 2017.


    • Vị trí: Thành phố Saint Petersburg, Nga.
    • Chiều cao: 462 m.
    • Số tầng: 87 tầng.
    • Năm hoàn thành: 2018.
    Châu Âu- Lakhta Center
    Châu Âu- Lakhta Center
    Châu Âu- Lakhta Center
  4. Q1 (Queensland Number One) được xây dựng ở Surfers Paradise, trên bờ biển Gold Coast, Queensland. Q1 được lấy cảm hứng từ ngọn đuốc Olympic Sydney 2000 và Nhà hát Con Sò - Opera Sydney. Với chiều cao 323 m, Q1 được xem là khu căn hộ cao nhất thế giới.


    Tòa nhà mang tính bước ngoặt được công nhận là một trong những biểu tượng của Queensland trong lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 150 của tiểu bang. Tháp Q1 được thiết kế bởi SDG và The Buchan Group, và hình thức của nó được lấy cảm hứng từ ngọn đuốc Olympic Sydney 2000 và Nhà hát Opera Sydney. Tên này được đặt để vinh danh các thành viên của đội tuyển cào cào Olympic của Úc những năm 1920 - Q1.


    Vào năm 2009 như là một phần của lễ kỷ niệm Q150 , Q1 đã được công bố là một trong những Biểu tượng Q150 của Queensland với vai trò là một "kỳ tích về cấu trúc và kỹ thuật". Q1 đã được sử dụng làm nơi phóng pháo hoa trong lễ đón giao thừa. Tòa nhà là một trong những điểm đến phổ biến nhất cho sinh viên kỷ niệm tuần học, mặc dù các thủ quỹ của ủy ban công ty cơ thể tuyên bố rằng hầu hết chủ sở hữu đơn vị của tòa nhà đã phản đối việc ở lại.dựng ở Dubai đánh bại năm 2017.


    • Vị trí: Thành phố Gold Coast, bang Queensland, Australia.
    • Chiều cao: 323 m.
    • Số tầng: 80 tầng.
    • Năm hoàn thành: 2005.
    Châu Đại Dương - Q1
    Châu Đại Dương - Q1
    Châu Đại Dương - Q1
  5. Gran Torre Santiago là một phần của Trung tâm Costanera. Tòa nhà bắt đầu xây dựng vào tháng 6 năm 2006 và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2010 nhưng đã bị trì hoãn vào tháng giêng năm 2009 bởi vì Cuộc Khủng hoảng Tài chính toàn cầu năm 2008 - 2009. Sau khi được xây dựng trở lại, tòa nhà đã đi vào hoạt động trong năm 2013. Cesar Pelli - kiến trúc sư nổi tiếng người Argentina đã thiết kế tòa nhà Gran Torre (Tháp Great Santiago) và kỳ vọng tòa nhà là hiện thân của tầm nhìn và công nghệ thế kỷ 21, từ những tấm che ánh sáng mặt trời thông minh tới vương miện được tạo hình từ những ô cửa mắt cáo.


    Gran Torre Santiago là một phần của khu phức hợp Trung tâm Costanera. Khu phức hợp cũng bao gồm bốn tòa nhà chọc trời được trưng dụng làm khách sạn và văn phòng, trong đó phải kể tới Gran Torre Santiago sừng sững ở độ cao 300 m, một trong những công trình cao nhất Nam Mỹ. Trung tâm mua sắm bảy tầng, điểm thu hút chính trong trung tâm sẽ đem lại cho du khách khoảng thời gian mua sắm vui vẻ. Ở đây tập trung mọi mặt hàng, từ sách và trang sức đến đồ thể thao và thời trang cao cấp. Các cửa hàng ở từng tầng đều xoay quanh một chủ đề nhất định.


    Trung tâm Costanera đáp ứng hầu hết những gì du khách cần tìm. Ngân hàng, quầy dịch vụ và thông tin nằm ở tầng trệt. Tầng kế tiếp tập trung vô số cửa hàng bán quà tặng và phụ kiện, chẳng hạn như nước hoa, trang sức, đồng hồ và rượu vang. Tầng chuyên về thời trang nữ quy tụ tới hơn 50 cửa hàng, ngoài ra còn các tầng bán trang phục nam giới và trẻ em. Du khách cũng có thể sắm cho mình các dụng cụ thể thao cũng như đồ dùng các loại khi tới đây.


    • Vị trí: Thành phố Santiago, Chile.
    • Chiều cao: 300 m.
    • Số tầng: 62 tầng.
    • Năm hoàn thành: 2013.
    Nam Mỹ - Gran Torre Santiago
    Nam Mỹ - Gran Torre Santiago
    Nam Mỹ - Gran Torre Santiago
  6. Great Mosque of Algiers tower còn được gọi là Nhà thờ Hồi giáo vĩ đại Algiers. Với diện tích xây dựng 400.000 mét vuông và hơn 23.000 mét vuông mặt tiền Ductal. Mái của phòng cầu nguyện của Nhà thờ Hồi giáo Lớn Algeria (Djamaa el Djazaïr) cao tới 45 mét. Mái vòm mà nó hỗ trợ rộng 50 mét và cao 25 mét. Cách mái vòm này không xa, tòa tháp cao nhất thế giới ở độ cao 265 mét, gồm 43 tầng được phục vụ bởi thang máy toàn cảnh.


    Kiệt tác kiến trúc này được thiết kế bởi Krebs und Kiefer và được quản lý bởi Anargema (cơ quan thuộc Bộ Nhà ở Algeria chịu trách nhiệm xây dựng và quản lý nhà thờ Hồi giáo) và được xây dựng bởi CSCEC. Nhà thờ Hồi giáo kết hợp tính hiện đại và thiết kế đích thực, và việc thực hiện thành công của nó phụ thuộc vào vật liệu chất lượng cao - đặc biệt là mặt tiền. Mặt tiền minaret sử dụng một yếu tố của kiến trúc Ả Rập truyền thống gọi là mashrabiya đã được sử dụng từ thời Trung cổ. Mashrabiya liên quan đến một mạng tinh thể phức tạp, và mô típ của nó vừa tôn trọng truyền thống Hồi giáo vừa cho một bản sắc độc đáo cho nhà thờ Hồi giáo.


    Nhà thờ Hồi giáo cũng có một tháp cao 265 m, khiến nó trở thành tòa nhà cao nhất ở châu Phi. Nó cũng chứa một tầng quan sát trên đỉnh tháp. Nhà thờ Hồi giáo được thiết kế để chịu được trận động đất mạnh 9.0 độ và cấu trúc đã được xử lý đặc biệt để chống ăn mòn. Sảnh cầu nguyện chính có 618 cột bát giác đóng vai trò là trụ cột hỗ trợ và 6 km chữ viết thư pháp được khắc bằng hệ thống laser. Mái vòm của phòng cầu nguyện có đường kính 50 m và tăng lên độ cao 70 m.


    • Vị trí: Thành phố Algiers, Algeria.
    • Chiều cao: 265 m.
    • Số tầng: 34 tầng.
    • Năm hoàn thành: 2019.
    Châu Phi- Great Mosque of Algiers tower
    Châu Phi- Great Mosque of Algiers tower
    Châu Phi- Great Mosque of Algiers tower



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy