Top 7 Cái nhất của xứ sở hoa anh đào

Sao Bắc Đẩu 690 0 Báo lỗi

Nếu bạn có dịp ghé thăm đất nước mặt trời mọc, của những bông hoa anh đào đua nhau khỏe sắc chắc chắn không thể nào bỏ qua những cái nhất đáng ngưỡng mộ của ... xem thêm...

  1. Hồ Biwa có diện tích 673 km2 chiếm 1/6 diện tích của tỉnh Shiga được xem là hồ nước rộng nhất Nhật Bản. Du khách đến du lịch Nhật Bản sẽ không thể nào bỏ qua hồ Biwa bởi vì cái rộng mênh mông của hồ tạo cho con người có cái tĩnh lặng thanh tịnh, xả stress mệt mỏi. Cộng với không khí thoáng đãng, sạch sẽ, cảnh sắc thơ mộng nên thơ.


    Cho nên hàng năm hồ Biwa thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm, chụp ảnh và thăm thú cảnh đẹp thiên nhiên, xua tan đi hết mọi buồn phiền lo âu. Các con sông nhỏ chảy từ các ngọn núi xung quanh vào hồ Biwa, và cửa chính của nó là Sông Seta, sau này trở thành sông Uji, hợp lưu với sông Katsura và Kizu để trở thành Sông Yodo và chảy ra biển nội địa Seto ở Vịnh Osaka. Nó phục vụ như một hồ chứa cho các thành phố Kyoto và Ōtsu và là một nguồn tài nguyên có giá trị cho các ngành công nghiệp dệt may gần đó. Nó cung cấp nước uống cho khoảng 15 triệu người ở vùng Kansai. Hồ Biwa là nơi sinh sản của cá nước ngọt, bao gồm cá hồi chấm, và là nơi thuận lợi cho ngành nuôi cấy ngọc trai.

    Kênh đào Hồ Biwa, được xây dựng vào cuối thập niên 1890 và sau đó được mở rộng trong thời kỳ Taishō, đóng một vai trò quan trọng trong đời sống công nghiệp của Kyoto, sau một sự suy giảm mãnh liệt sau khi chuyển dời thủ đô về Tokyo. Hồ Biwa là nơi có nhiều bãi biển nổi tiếng dọc theo bờ biển phía tây bắc, đặc biệt, ví dụ như bãi biển Shiga và Omi-Maiko. Vườn bách thảo dưới nước Mizunomori và Bảo tàng Hồ Biwa ở Kusatsu cũng rất đáng quan tâm. Cuộc thi chạy marathon quanh hồ Biwa được tổ chức ở Otsu, thành phố ở vùng phía nam của hồ, diễn ra hàng năm kể từ năm 1962.

    Hố Biwa rộng lớn, thoáng đãng du khách sẽ đắm chìm vào khung cảnh nên thơ, quên đi ưu phiền mệt mõi
    Hố Biwa rộng lớn, thoáng đãng du khách sẽ đắm chìm vào khung cảnh nên thơ, quên đi ưu phiền mệt mõi
    Hồ Biwa rộng nhất Nhật Bản
    Hồ Biwa rộng nhất Nhật Bản

  2. Núi Phú Sĩ hay núi Fuji nằm trên đảo Honshu, là đỉnh núi cao thứ 2 trên một hòn đảo tại châu Á và thứ 7 trên thế giới. Đây là một núi lửa dạng tầng đã ngưng hoạt động với lần phun trào cuối vào năm 1707-1708. Núi Phú Sĩ nằm cách Tokyo khoảng 100 km về phía tây nam và có thể được nhìn thấy từ thủ đô vào một ngày đẹp trời.


    Ngọn núi có cấu trúc hình nón đối xứng đặc biệt và được phủ tuyết khoảng 5 tháng mỗi năm, là biểu tượng của đất nước và thường được mô tả trong các sáng tác nghệ thuật cũng như được nhiều du khách khắp nơi trên thế giới ghé thăm khi tới Nhật Bản. Núi Phú Sĩ được coi là nóc nhà của Nhật Bản có độ cao 3.776 m, cũng giống như hoa anh đào, núi Phú Sĩ được xem là biểu tượng của đất nước này. Nó có hình dáng cái nón úp, quanh năm tuyết phủ trắng xóa đỉnh núi, trải dài qua hai tỉnh Shizuoka và Yamanashi.


    Có thể bạn chưa biết núi Phú Sĩ là ngọn núi cổ với miệng núi lửa rộng khoảng 800m sâu 200m và tổng cộng đã thức giấc 17 lần, đợt gần nhất là vào năm 1707. Bởi vì sự hùng vĩ, thiêng liêng, vẻ đẹp hoang sơ thơ mộng vốn có núi Phú Sĩ từ lâu đã được các thơ cơ, tác phẩm nghệ thuật ca ngợi và tôn vinh như một niềm tự hào dân tộc. Ngoài ra người dân Nhật Bản quan niệm rằng đây là ngọn núi thiêng được các vị thần che chở mang đến điều tốt lành cho đất nước.

    Núi Phú Sĩ là một trong "Tam linh sơn" của Nhật Bản cùng với Núi Haku và Núi Tate. Núi Phú Sĩ là một danh thắng đặc biệt và một di tích lịch sử của Nhật Bản. Ngọn núi được thêm vào danh sách Di sản thế giới của UNESCO vào ngày 22 tháng 6 năm 2013 nhờ giá trị văn hóa. Theo UNESCO, nơi đây đã truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ và nhà thơ và là điểm đến của cuộc hành hương trong nhiều thế kỷ trước và nay. Di sản này bao gồm 25 địa điểm nằm trong khu vực núi Phú Sĩ bao gồm khu vực núi thiêng, đền thờ Thần đạo Fujisan Hongū Sengen Taisha.

    Núi Phú Sĩ biểu tượng của Nhật Bản, quanh năm tuyết phủ, được xem là ngọn núi thiêng
    Núi Phú Sĩ biểu tượng của Nhật Bản, quanh năm tuyết phủ, được xem là ngọn núi thiêng
    Núi Phú Sĩ cao nhất Nhật Bản
    Núi Phú Sĩ cao nhất Nhật Bản
  3. Sông Shinano (tiếng Nhật: 信濃川 | Shinano-gawa: âm Hán Việt: Tín Nồng xuyên) dài 367 km là con sông dài nhất Nhật Bản. Sông Shinano xuất phát từ huyện Nagano chảy qua Niigata và đổ vào biển Nhật Bản tại thành phố Niigata.


    Shinano có lưu vực rộng 11.900 km2, lớn thứ ba ở Nhật Bản. Sông này còn có tên là Chikuma (Chikuma-gawa). Nguồn chính của sông Shinano là vùng núi Kuboshi chỗ giáp ranh giữa các huyện Saitama, Yamanashi và Nagano. Sông chảy về phía Tây Bắc, hợp với sông Sai từ Kumamoto đổ về rồi chuyển hướng về phía Đông Bắc. Kawanakajima (川中島) ở Nagano, chỗ hợp lưu giữa sông Shinano và sông Sai, là trận địa lịch sử trong Cuộc chiến Kawanakajima.


    Sông Shinano có công bồi đắp đồng bằng Niigata thêm màu mỡ, tạo điều kiện thích hợp cho việc trồng lúa. Cũng như núi Phú Sĩ, con sông Shinano cũng là niềm tự hào của người dân Nhật Bản nó được xuất hiện rất nhiều trong các tiểu thuyết, tác phẩm văn học, thơ ca Nhật Bản.

    Sông dài nhất Nhật Bản là niềm tự hào của đất nước này
    Sông dài nhất Nhật Bản là niềm tự hào của đất nước này
    Sông Shinano dài nhất Nhật Bản
    Sông Shinano dài nhất Nhật Bản
  4. Abeno Harukas hiện đang là tòa nhà đứng vị trí số 1 trong danh sách top 10 tòa nhà cao nhất Nhật Bản. Công trình được khánh thành vào năm 2014 tại quận Abeno, thành phố Osaka. Tòa Abeno Harukas có diện tích sàn là 212.000m2, được xây dựng là một tòa nhà phức hợp gồm văn phòng, khu mua sắm, khu ăn uống, căn hộ hạng sang, khách sạn. Thiết kế của tòa nhà mang phong cách hiện đại và năng động.


    Abeno Harukas có hệ thống cửa hàng Kintetsu Hyakkaten từ tầng hầm thứ 2 cho đến tầng 14. Cùng hệ thống cửa hàng nhưng được chia thành 2 khu vực là Tower-kan từ tầng hầm thứ 2 đến tầng 14 và Wing-kan từ tầng hầm thứ 2 đến tầng 9. Trong Wing-kan, một phần tầng hầm thứ 2, tầng 2, tầng 4 là khu cửa hàng chuyên dành cho các bạn gái trẻ được gọi là "Solaha". Khu Kintetsu Hyakkaten có các cửa hàng quần áo, trang sức, tạp hóa, mỹ phẩm, thực phẩm, đồ gia dụng với giá khá cao; bên cạnh đó còn có khu nhà hàng nơi bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn theo phong cách Nhật và phương Tây.

    Ở tầng 16, có Bảo tàng mỹ thuật Abeno Harukas, nơi triển lãm nhiều tác phẩm nghệ thuật phương Tây và các tác phẩm mỹ thuật hiện đại. Tùy từng thời gian mà nội dung triển lãm sẽ khác nhau, đồng thời cũng tổ chức các buổi triển lãm quốc bảo, di sản văn hóa quan trọng, triển lãm theo kế hoạch tập trung vào các di sản văn hóa của Kinki Nippon Railway Ensen.

    Từ tầng 58 đến tầng 60 là đài quan sát "Harukas 300" - nơi đáng xem nhất ở Abeno Harukas. Ở đài quan sát còn có các khu vực Sky Garden, Cafe Restaurant phục vụ các bữa ăn nhẹ với cấu trúc ngoài trời; những khi thời tiết tốt, từ độ cao 300m có thể nhìn rất rõ toàn cảnh bên dưới, do đó đây là một lựa chọn tuyệt vời để ngắm quang cảnh Osaka. Vé lên đài quan sát trong ngày có bán tại quầy vé ở tầng 2 của Abeno Harukas. Giá vé dành cho người lớn là 1500 yên, học sinh cấp 2, cấp 3 là 1200 yên, học sinh tiểu học là 900 yên, trẻ em là 600 yên.

    Abeno Harukas – Tòa nhà cao nhất Nhật Bản
    Abeno Harukas – Tòa nhà cao nhất Nhật Bản
    Abeno Harukas – Tòa nhà cao nhất Nhật Bản
    Abeno Harukas – Tòa nhà cao nhất Nhật Bản
  5. Cầu Akashi Kaikyo chính là cầu treo dài nhất Nhật Bản được khánh thành ngày 5/4/1998 với tổng chiều dài 3910m, kinh phí xây dựng là 4,3 tỷ USD. Tính về chiều cao thì Akashi Kaikyo chỉ kém biểu tượng của thành phố Paris – Tháp Eiffel có 23m và thấp hơn tháp Tokyo là 36m.


    Nếu bạn muốn lưu thông qua cầu thì bạn phải trả lệ phí, với xe máy và xe hơi thì lệ phí là 20 USD, với xe dưới 8 tấn thi là 24 USD còn loại lớn hơn nữa thì lệ phí phải trả là 33 USD. Cầu Akashi Kaikyo là cây cầu treo dài nhất trên thế giới, nối thành phố Kobe thuộc Tỉnh Hyogo và Đảo Iwaji với chiều dài khoảng 4 km. Du khách có thể nhận ra cây cầu qua hai tháp chính biểu tượng nhô lên trên trời. Cầu còn được gọi là Cầu ngọc trai do ánh đèn trên cầu về đêm biến nó thành một chuỗi hạt ngọc trai.


    Cầu có tất cả ba nhịp. Nhịp chính dài 1991 mét, hai nhịp biên dài 960 mét. Tổng chiều dài cầu là 3911m. Ban đầu nhịp chính của nó là 1990 m, tuy nhiên nó đã bị kéo dài ra thêm một mét trong trận động đất ở Kobe vào ngày 17 tháng 1 năm 1995. Cầu được thiết kế với 2 hệ thống dầm cứng có khớp nối cho phép chịu đựng được sức gió 286 km/h (178 mph), chịu được động đất cấp 8.5 theo thang Richter và sự va đập của dòng nước. Cây cầu này cũng được thiết kế làm việc như hệ thống cân bằng dạng con lắc để điều chỉnh các dao động thường xuyên chống lại các lực tác dụng lên nó. Hai tháp chính cầu cao 298m so với mực nước biển.

    Cầu treo dài nhất Nhật Bản có chiều cao chỉ kém Tháp Eiffel 23m
    Cầu treo dài nhất Nhật Bản có chiều cao chỉ kém Tháp Eiffel 23m
    Cầu treo Akashi Kaikyo dài nhất Nhật Bản
    Cầu treo Akashi Kaikyo dài nhất Nhật Bản
  6. Chùa Asakusa Kannon còn được biết đến với tên gọi là Sensoji. Senso là một cách gọi khác của Asakusa, còn "ji" tiếng Nhật có nghĩa là đền, chùa. Sensoji là ngôi đền cổ xưa nhất không những của Asakusa, mà là của cả thành phố Tokyo. Đền được xây dựng hoàn chỉnh vào năm 645. Đây là nơi diễn ra nhiều lễ hội lớn ở Tokyo như:


    • Sanja Matsuri: diễn ra vào tháng 5, là một trong 3 lễ hội chính của Tokyo.
    • Hozuki-ichi (Hozuki Market): diễn ra vào tháng 7.
    • Asakusa Samba Carnival: diễn ra vào tháng 8.
    • Tokyo Jidai Matsuri: diễn ra vào tháng 11, là lễ hội tưởng nhớ lịch sử của Tokyo và văn hóa thời Edo.
    • Hagoita-ichi (Hagoita Market) - diễn ra vào tháng 12: Hagoita là cái vợt bằng gỗ trong trò chơi Hanetsuki, một trò chơi truyền thống giống như môn cầu lông.


    Chùa Asakusa được xem là ngôi chùa cổ nhất ở thủ đô Tokyo. Được xây dựng vào năm 645 để thờ phụng Phật Quan Âm. Ngôi chùa là điểm thu hút rất đông người dân và du khách, đặc biệt là đến để cầu nguyện vào đêm giao thừa và những ngày đầu năm mới. Chùa Sensoji có 2 cổng chính được nối với nhau bởi con phố mua sắm Nakamise. Đến đây là dịp để bạn săn những món đồ lưu niệm độc đáo và thưởng thức các món ăn truyền thống của địa phương được bán tại các quầy ở dọc con phố.

    Chùa Asakusa cố kính, linh thiêng với những món quà lưu niệm độc đáo
    Chùa Asakusa cố kính, linh thiêng với những món quà lưu niệm độc đáo
    Chùa Asakusa - Ngôi chùa cổ nhất tại Tokyo
    Chùa Asakusa - Ngôi chùa cổ nhất tại Tokyo
  7. Chùa Todaiji là một trong những điểm đến nổi tiếng của Nara. Được xây dựng vào năm 743 với vai trò là ngôi chùa trung tâm của toàn cõi Nhật, Todaiji khi ấy lộng lẫy và đồ sộ bậc nhất, với chiều cao vào thời điểm ấy chỉ xếp sau các kim tự tháp Ai Cập. Sau này, khi được xây dựng lại vào năm 1709, ngôi chùa chỉ còn 30% so với kích thước nguyên bản.


    Mặc dù vậy, chùa lớn phía Đông này vẫn được công nhận là công trình kiến trúc bằng gỗ lớn nhất thế giới. Chùa Todaiji còn sở hữu pho tượng Phật bằng đồng khổng lồ, cao 15 m, được người Nhật gọi là đại tượng Phật Daibutsu. Todaiji là một quần thể chùa Phật đã tồn tại gần 1500 năm tại Nhật Bản, được xây trong một vùng chia thành 64 khu thuộc phần phía Đông của thành phố Nara. Đây chính là thời điểm ảnh hưởng của Phật giáo đang ở đỉnh cao, giữ vai trò quốc đạo.


    Hiện tại, quần thể kiến trúc chùa Todaiji gồm có Đại Phật điện, hai tòa tháp 7 tầng, một giảng đường và khu tịnh xá. Bên cạnh đó còn có tòa điện Shoro (kho báu Hoàng gia), nơi lưu trữ kho bảo vật của Thiên hoàng Shomu và nhiều công trình lịch sử khác.

    Chùa sở hữu pho tượng Phật khổng lồ, cao tới 15 mét
    Chùa sở hữu pho tượng Phật khổng lồ, cao tới 15 mét
    Chùa Todaiji - Công trình kiến trúc bằng gỗ lớn nhất thế giới
    Chùa Todaiji - Công trình kiến trúc bằng gỗ lớn nhất thế giới




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy