Top 9 Trái cây lạ giúp nông dân Việt Nam làm giàu

Hoàng Ngọc Trang 1986 0 Báo lỗi

Những trái cây có hình dáng lạ như dưa hấu hình vuông, dưa hình thỏi vàng, những trái bí đỏ khổng lồ hay những củ cà rốt tí hon trong nhiều năm gần đây được ... xem thêm...

  1. Bí đao khổng lồ được trồng tại thôn Chánh Trạch 1 và Chánh Trạch 2 (xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, Bình Định). Những quả bí đao ở đây rất to, trái to nhất có thể nặng đến 50kg. Tuy nhiên không phải vùng đất nào cũng có thể trồng được bí đao to thế này, đặc điểm nổi bật là tại đây thổ nhưỡng có những đặc tính kì lạ. Tại đây 3 phía là núi bao bọc, phía còn lại hướng ra biển, mạch nước ngầm dồi dào nên bí đao mới có thể phát triển vượt trội như vậy. Giá trị kinh tế bí đao khổng lồ đem lại khá lớn, giá mỗi cân bí đao từ 4 ngàn đến 6 ngàn đồng 1 kg, ngoài ra nước bí đao là nguồn lợi rất lớn cung cấp cho các cơ sở sản xuất nước bí đao giải khát. Sau khi thu hoạch nước bí đao được thu từ thân cây, mỗi cây cho 1,5 đến 2 lít nước bí đao, có giá bán 40 ngàn đồng 1 lít. Nguồn thu lớn nhất là từ khi những người ở thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh lân cận đến mua bí để triển lãm, giá bán có thể lên đến vài triệu đồng một quả.
    Nước bí đao có tác dụng thanh lọc cơ thể, chữa hắc lào, lang ben. Tuy nhiên viêc chăm sóc bí đao tốn khá nhiều công sức đòi hỏi sự tỉ mỉ của người nông dân.
    Bí đao khổng lồ

  2. Một nông dân tên Lê Hữu Phan ở Đà Lạt đã nhập giống bí ngô từ nước ngoài để trồng trên mảnh đất của mình. Bí ngô được thu mua với mục đích chính là để trưng bày hoặc phục vụ trong ngày lễ hallowen, mỗi lứa bí ngô sẽ cho quả sau 6 tháng. Quả to nhất lên đến 80 kg. Vì giá trị thẩm mĩ cao nên mỗi trái bí ngô khổng lồ có giá 3 đến 4 triệu đồng. Với mảnh đất 150 mét vuông của ông Phan mỗi mùa năng suất đạt được 10 đến 15 trái. Hiện nay bí đỏ khổng lồ là sản phẩm đắt hàng tại thị trường Việt Nam, nhiều nông dân đã tìm đến và nhân rộng quy mô trồng trên diện tích lớn.
    Bí ngô khổng lồ
  3. Cà chua đen được thu nhập vào Đà Lạt đầu những năm 2014 và được nhiều người khách cũng như người dân đón nhận. Cách trồng cà chua đen cũng khá cầu kỳ, đầu tiên giống được mang về ươm trên giá thể xơ dừa trong từng túi nhỏ, sau đó khi thân cây dài đến 10cm tiến hành cắt thân ghép vào giống cà chua đỏ làm như vậy tỷ lệ sống và năng suất cao hơn. Cũng như cá chua đỏ cà chua đen sau 3 tháng sẽ cho quả. Sản lượng 5 đến 7 kilôgam mỗi gốc. Ban đầu khi mới xuất hiện ở Đà Lạt cà chua đen được người dân thích thú lựa chọn vì màu sắc đặc biệt,có đợt đắt hàng nhất là 200 nghìn một cân nhưng sau đó cà chua đen hạ nhiệt dần còn vài chục ngàn một cân.Theo người trồng cà chua đen, loại cây này không dễ phát triển do hay bị nấm bệnh. Tuy nhiên, nhờ yếu tố thời tiết của vùng Đức Trọng, Đơn Dương thích hợp với cây cà chua hơn Đà Lạt. Đây cũng là 2 vùng chuyên canh cà chua nên các nhà vườn có kinh nghiệm hơn trong canh tác.
    Cà chua đen
  4. Anh Nguyễn Định ở phường 8, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã liên hệ mua được loại ớt sừng bò giống Hà Lan về gieo trồng thử nghiệm. Kết quả thật bất ngờ ớt sừng bò của anh đã được rất nhiều thương lái đặt hàng, có những đợt cháy hàng không có để giao cho khách. Khi ớt chín có hai màu chủ đạo là đỏ, tím và vàng. Có trái ớt dài 30 cm, nặng tới 300 gam. Nhờ việc chăm sóc đúng kĩ thuật, gặp điều kiện thời tiết, đất trồng thuận lợi nên mỗi năm anh thu được 600 triệu, trừ chi phí đầu tư chăm sóc lãi được 400 triệu.
    Ớt sừng bò ngoài làm gia vị giống ớt chuông, ớt sừng bò còn được làm nước ép cho phái đẹp và có ích cho việc giảm cân.Hiện ớt ngọt sừng bò chủ yếu được tiêu thụ trong các cửa hàng nông sản lớn, hệ thống siêu thị tại thành phố Hồ Chí Minh.
    Ớt sừng bò
  5. Dưa hấu hình vuông là kết quả sáng tạo của anh sinh viên Đinh Trần Nguyễn, sinh năm 1984, sinh viên khoa nông nghiệp trường đại học Cần Thơ. Qua nhiều lần thất bại cậu sinh viên này đã rút ra nhiều kinh nghiệm để cho ra những quả dưa hấu vuông như ý.
    Thời điểm tốt nhất trồng dưa là vụ đông xuân, khi đó thời tiết mát mẻ dưa sẽ không bị nứt vỏ. Thời gian sinh trưởng của dưa hấu là 60 ngày, thời điểm tốt nhất để đặt khung tạo hình dưa là sau 40 ngày ra quả. Chất liệu tốt nhất để làm khung tạo hình là kính, với những quả dưa có kích thước khác nhau sẽ có khung kính khác nhau.
    Với sự mới lạ về hình dáng, bắt mắt về hình thức nên dưa hấu vuông được người dân mua về chưng bàn thờ khá nhiều, nhưng với giá khá đắt 500 ngàn đồng một cặp thì chỉ những gia đình có điều kiện mới mua được. Nhiều người lựa chọn một quả vuông, một quả tròn để chưng bàn thờ với ý nghĩa vuông - tròn, đủ đầy, trọn vẹn mong muốn một năm làm ăn phát đạt, công danh thuận lợi.
    Việc chăm sóc cũng như chi phí đầu tư khá tốn kém nên dưa hấu vuông chỉ xuất hiện trong những gia đình có điều kiện. Ở Nhật Bản một năm cũng chỉ trồng được 600 trái, trong siêu thị bán với giá 1 triệu 300 ngàn một quả.
    Dưa hấu vuông
  6. Dưa hấu hình thỏi vàng do ông Trần Thanh Liêm quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ trồng trên mảnh đất của mình, dưa hấu với những hình dạng đặc biệt đem lại nguồn lợi lớn cho gia đình ông Liêm. Dịp tết năm 2015 ông Liêm trồng được 300 cặp dưa với nhiều hình dáng khác nhau, khi bán được 150 cặp dưa ông thu được 525 triệu đồng, từ đó ông được mệnh danh là "ông vua trồng dưa".
    Những quả dưa của ông Liêm có hình dáng mang ý nghĩa như dưa hình thỏi vàng thể hiện sự sung túc, dưa hấu hình trái tim nổi hình bản đồ Việt Nam thể hiện tình yêu đất nước, dưa hấu hình vuông thể hiện sự đủ đầy, những quả dưa này đều được in nổi chữ Tài - Lộc hoặc hình bản đồ Việt Nam.
    Dưa hấu bây giờ không chỉ để ăn mà còn mang tính thẩm mỹ cao, nhất là những người sành về phong thủy cũng như mong muốn thuận lợi trong cuộc sống, sự nghiệp. Để trồng được những trái dưa như vậy ông Liêm mất rất nhiều công sức và tiền bạc, tuy nhiên thành quả đem lại rất đáng khâm phục. Điều này thể hiện sự thông minh, năng học hỏi của nông dân Việt Nam.
    Dưa hấu thỏi vàng
    Dưa hấu thỏi vàng
  7. Đào tiên là loại quả thường được chưng trên bàn thờ, từ cây lá đến quả đều mang ý nghĩa nhất định, cây đào tươi tốt cành lá sum xuê, quả sai thể hiện gia đình sum vầy có cuộc sống sung túc, con đàn cháu đống khỏe mạnh. Nắm bắt được tâm lí người tiêu dùng người nông dân đã sáng tạo nên quả đào hình hồ lô. Việc tạo hình cũng dùng bằng khuôn nhựa có chữ Tài - Lộc thêm bắt mắt và ý nghĩa.
    Đào tiên sẽ được trồng xen kẽ với bưởi để mang lại năng suất cao hơn. Thời gian trồng đào tiên để có thể thu hoạch mất 4 tháng. Tuy nhiên đây là giống đào cảnh không ăn được.
    Quả đào tiên hồ lô được coi là vật phẩm hội tụ linh khí của đất trời, mang trong mình sự may mắn, thịnh vượng.
    Một quả đào tiên 3 kg bán với giá 150 ngàn đồng. Đào tiên có ưu điểm là có thể trồng quanh năm, đào tiên chưng được lâu khoảng 3 đến 4 tháng.
    Đào tiên hình hồ lô
  8. Bưởi lễ cát tường được tạo hình từ những trái bưởi năm roi bằng khuôn nhựa thiết kế 3D. Để đạt được đến trình độ này những người nông dân ở đồng bằng sông Cửu Long đã phải thử nghiệm và thất bại rất nhiều lần. Bưởi lễ cát tường hình phật thủ đã được Công ty Gia Nguyễn đã đăng ký bảo hộ độc quyền kiểu dáng.
    Quá trình để có được một quả bưởi hình dáng phật thủ mất 5 đến 6 tháng. Những quả được chọn để tạo hình phải là quả có mức sinh trưởng tốt, không bị sâu bệnh, đến tháng thứ 3 là tiến hành lắp khung tạo hình, sau 3,5 đến 4 tháng là có thể thu hoạch. Bưởi hình phật thủ được nhiều người tìm mua nhất là những người hướng phật.
    Giá mỗi quả bưởi hình phật thủ dưới 1,5 kg dao động từ 700.000 đồng đến 900.000 đồng, bưởi từ 1,5 kg đến trên 2 kg có giá từ 850.000 đồng đến 1,1 triệu đồng/quả, nhiều nơi thậm chí còn báo giá lên 3 đến 4 triệu đồng/quả.
    Việc trồng bưởi hình phật thủ vẫn có nhiều khó khăn nên không thể đáp ứng hết được nhu cầu khách hàng.
    Bưởi lễ Cát Tường
  9. Với hình dáng nhỏ bé, đáng yêu những củ cà rốt tí hon này được rất nhiều người ưa thích và tìm mua. Hơn nữa cà rốt tí hon rất dễ trồng và chăm sóc, bạn có thể mua hạt giống và trồng tại nhà. Ngoài giá trị làm thực phẩm cà rốt tí hon có thể dùng làm đồ chơi trẻ em, trang trí nhà cửa.
    Trên trang web ẩm thực nổi tiếng của Anh giới thiệu rất nhiều món ăn hấp dẫn từ cà rốt tí hon vậy nên đã tạo nên cơn sốt cà rốt tí hon.
    Cà rốt tí hon ăn ngon hơn, ngọt hơn cà rốt to, khi chế biến không cần cắt thái nhỏ, có thể chế biến thành nhiều món nên cà rốt tí hon đã xuất hiện nhiều trong bữa cơm nhiều gia đình. Ở thành thì đã từng có trào lưu trồng cà rốt tí hon bởi tốn ít diện tích và dễ chăm sóc. Ngoài chợ, trong các siêu thị cà rốt được bán với giá 15 đến 20 ngàn đồng 1 kg.
    Cà rốt tí hon



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy