Top 10 Trải nghiệm du lịch thú vị nhất tại Sapa bạn nên thử

Trang Phạm 374 0 Báo lỗi

Sapa là địa điểm lí tưởng để các bạn trẻ tham quan và trải nghiệm. Nếu có cơ hội được đặt chân đến đây, bạn nhất định không thể bỏ qua những trải nghiệm du ... xem thêm...

  1. Nhắc đến Sapa thì người ta nghĩ ngay đến trải nghiệm chinh phục đỉnh Fansipan, "Nóc nhà của Đông Dương". Đây là ngọn núi cao nhất Việt Nam thuộc dãy Hoàng Liên Sơn với độ cao 3143 m so với mặt nước biển, cách thành phố Sapa khoảng 9km. Fansipan là điểm hẹn của rất nhiều nhà leo núi, việc chinh phục ngọn núi này là ước mơ của nhiều người.

    Lộ trình leo núi có thể bắt đầu từ Hà Nội đến Lào Cai bằng tàu hỏa trên quãng đường dài 333 km, rồi từ Lào Cai lên Sapa bằng ô tô băng qua 38 km, sau đó từ Sapa đến đỉnh đèo Trạm Tôn. Hiện nay, việc chinh phục đỉnh núi đã dễ dàng hơn rất nhiều khi có hệ thống cáp treo, bạn chỉ cần ngồi trên cáp treo và tận hưởng cảm giác bồng bềnh giữa những làn mây mù và thiên nhiên núi rừng hùng vĩ. Còn những bạn nào thích khám phá thì đi bộ leo núi sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị.


    Không chỉ là nơi thưởng ngọn thiên nhiên hùng vĩ, Fansipan còn là điểm đến tâm linh nổi tiếng với ngôi chùa Kim Sơn Bảo Thắng Tự uy nghiêm. Việc xây dựng ngôi chùa thật sự là một kỳ thích ở nơi đất trời giao hòa này.


    Một điểm đáng lưu ý trong quá trình leo núi đó là thời điểm. Theo nhiều người leo núi có kinh nghiệm thì thời gian đẹp nhất để chinh phục Fansipan đó là từ tháng 10 đến tháng 4. Khi đó thời tiết lạnh và ít mưa nên đường đi khô ráo, rất thuận tiện cho việc leo núi.

    Chinh phục Fansipan
    Chinh phục Fansipan
    Chinh phục Fansipan
    Chinh phục Fansipan

  2. Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Sapa cảnh quan vô cùng hùng vĩ, thơ mộng cùng khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Ruộng bậc thang Sapa có lẽ là một kiệt tác hiếm nơi đâu có được, một sự kết hợp hài hòa của thiên nhiên và bàn tay lao động của con người suốt hàng trăm qua. Với những công cụ thô sơ, người đồng bào mình đã khai hoang đắp ruộng, biến những mảnh đất khô cằn đá sỏi thành thửa ruộng bậc thang màu mỡ, là nơi nuôi sống bao thế hệ đồng bào cần cù, chất phác.

    Thời điểm đẹp nhất để ngắm ruộng bậc thang Sapa là vào thời điểm người dân reo mạ và khi lúa chín. Vào Tháng 5, Tháng 6 hàng năm, khi trời đổ mưa cũng là lúc người dân bắt đầu mùa reo mạ. Những thửa ruộng mới hôm qua thôi còn trơ gốc rạ thì giờ đây khoác lên mình một lớp áo mới xanh biếc, uốn quanh giữa đại ngàn. Ngọn lúa mới gieo du dương trong làn gió mát, nắng vàng, hòa cùng tiếng chim hót líu lo, tiếng suối chảy róc rách thành một bản hòa ca tuyệt vời.

    Còn đến Tháng 9 khi lúa chín, những cánh đồng lại trải dài một thảm màu vàng óng, một bức tranh thiên nhiên sống động. Du khách khi đến tham quan những thửa ruộng bậc thang Sapa như được rời xa ồn ào, xô bồ của thành phố để hòa mình vào thiên nhiên. Và đừng quên lưu lại những bức ảnh đẹp nhất tại đây nhé!

    Ngắm ruộng bậc thang
    Ngắm ruộng bậc thang
    Ngắm ruộng bậc thang
    Ngắm ruộng bậc thang
  3. Núi Hàm Rồng là một ngọn núi nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, một điểm đến không thể bỏ qua khi đến với Sapa. Tên gọi “Hàm Rồng” xuất phát từ hình tượng đầu rồng hướng lên trời, do những mỏm đá xếp lại một cách ngẫu nhiên. Ngọn núi này gắn liền với nhiều sự tích dân gian mà bạn có thể được những người đồng bào kể cho nghe khi đến đây.

    Núi Hàm Rồng
    có khuôn viên rộng gần 150 ha và đỉnh núi cao 1800 m so với mặt nước biển. Đi dần lên đỉnh núi, bạn sẽ bắt gặp nhiều tiểu cảnh và vườn hoa rất đẹp như vườn lan, vườn đào, vườn tượng 12 con giáp, vườn đá Thạch Lâm, Sân Mây,...

    Những vườn hoa khoe sắc rực rỡ được xem như "đặc sản" của Sapa bởi cái thời tiết của một cận nhiệt đới rất phù hợp cho hoa cỏ phát triển. Vườn tượng 12 con giáp với tạo hình gần gũi của những Ông Giáp theo quan niệm dân gian, xen kẽ là hoa và cây cảnh. Vườn đá Thạch Lâm thì có những núi đá cao dựng đứng, tầng tầng, lớp lớp đã hình thành cách đây hàng trăm triệu năm.

    Ngoài ra, một địa điểm mà bạn không nên bỏ qua đó là Sân Mây, nơi ngắm cảnh đắt giá của núi Hàm Rồng. Từ đây, bạn sẽ bao quát được cả Thành phố Sapa, thung lũng Mường Hoa, những dải ruộng bậc thang ẩn mình trong làn sương mờ ảo.

    Leo núi Hàm Rồng
    Leo núi Hàm Rồng
    Leo núi Hàm Rồng
    Leo núi Hàm Rồng
  4. Bạn đã bao giờ nghĩ đến cảnh “đưa tay ra đón mây trời” chưa? Nếu chưa thì hãy trải nghiệm ngắm bình minh và hoàng hôn ở “Thành phố trong sương” nhé.

    Sapa thời điểm nào cũng đẹp, nhưng lúc bình minh và hoàng hôn có lẽ khoác lên Sapa vẻ đẹp lung linh huyền ảo nhất . Khi bình minh ló rạng, cơn gió se se lạnh thổi qua, những ngọn cỏ lau và cây rừng vi vu trong gió, đánh thức Thành phố sau một đêm dài. Rồi khi chiều tàn, những làn mây bắt đầu giăng trên núi để mặt trời dần biến mất. Đứng trước thời khắc chuyển giao đó, lòng người dạt dào bao cảm xúc, lúc hừng hực niềm vui sướng của ngày mới, rồi man mác một cái gì đó lúc chiều tàn.

    Để săn được những khoảnh khắc đáng nhớ này, sẽ có một số địa điểm gợi ý cho bạn, đó là đỉnh Fansipan, đỉnh núi Hàm Rồng, Đèo Ô Quy Hồ, hay chỉ đơn giản là ngồi ở một quán cafe nào đó trong thành phố nhâm nhi tách cafe lặng nhìn thời gian dần trôi. Do thời gian mặt trời mọc và lặn ở Sapa khá sớm nên bạn cần sắp xếp thời gian để không bỏ lỡ những khoảnh khắc này. Và đừng quên mang theo máy ảnh hoặc điện thoại để lưu lại những tấm ảnh đắt giá nhé!

    Ngắm bình minh - hoàng hôn
    Ngắm bình minh - hoàng hôn
    Ngắm bình minh - hoàng hôn
    Ngắm bình minh - hoàng hôn
  5. Bản Tả Van nằm cách trung tâm thành phố Sapa khoảng 20 km, là nơi cư trú của đồng bào người Giáy. Bản nằm ngay dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn nơi thung lũng Mường Hoa xinh đẹp, thu hút rất nhiều du khách khi đến với Sapa. Tả Van có những ngọn núi cao trùng điệp, những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn, cùng người dân thân thiện, mến khách. Và đó là lý do mà nhiều du khách lựa chọn ở trong những homestay ở Tả Van để trải nghiệm thiên nhiên cùng cuộc sống, văn hóa của đồng bào nơi đây.

    Vì đã được phát triển từ lâu nên những homestay ở Tả Van có đầy đủ những tiện nghi cần thiết và vệ sinh sạch sẽ. Bạn có thể cùng tham gia các hoạt động sản xuất của người dân, tham gia làm nghề thủ công hay chuẩn bị những món ăn. Người phụ nữ ở Tả Van nổi tiếng vì sự khéo tay vì làm nên những sản phẩm thêu thùa rất đẹp mắt. Bạn có thể mua những món đồ thổ cẩm, thêu thùa để về làm quà tặng. Những món ăn thì dân dã và mới lạ, như thịt lợn bản, gà nướng, thịt vịt, các loại bánh lá, xôi nếp, cá suối nướng…. và không thể nào thiếu đó là các loại rượu như rượu ngô, rượu mận, rượu táo mèo.

    Đến Tả Van, cùng ăn những món ăn dân dã, cùng thức dậy trong bản làng giữa thiên nhiên hoang sơ sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không thể quên được khi đến với mảnh đất này.

    Ngủ homestay tại Tả Van
    Ngủ homestay tại Tả Van
    Ngủ homestay tại Tả Van
    Ngủ homestay tại Tả Van
  6. Đèo Ô Quy Hồ là một trong tứ đại đỉnh đèo của núi rừng phía Bắc và là con đèo dài nhất ở Việt Nam. Đây là một địa điểm check-in không thể bỏ qua khi tới Sapa. Đèo Ô Quý Hồ là một kiệt tác của thiên nhiên với phong cảnh quá đỗi hùng tráng và thơ mộng. Từ trên đỉnh đèo có thể ngắm nhìn núi rừng Tây Bắc đại ngàn chìm trong mây mù mờ ảo.


    Ngay dưới chân con đèo là những con thác vô cùng hùng vĩ. Thác Bạc nằm ở dưới chân đèo hướng về phía Sapa ngày đêm đổ nước trắng xóa khiến du khách phải ngỡ ngàng. Thác Tình Yêu thì có phần êm dịu và mềm mại như một nàng thiếu nữ giữa núi rừng.


    Là một quả đồi cao trên đỉnh đèo Ô Quý Hồ, Cổng Trời là nơi đất trời giao thoa, nơi bạn có thể phóng tầm mắt ra toàn dãy Hoàng Liên Sơn kỳ vĩ. Tại cổng trời có một quán cafe mang tên con đèo. Còn gì tuyệt vời hơn khi nhâm nhi ly cafe nóng nghi ngút khói trong khung cảnh mờ sương. Đèo Ô Quý Hồ còn là một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn lý tưởng nhất ở Sapa. Hãy đến đây vào khoảng 17h30, bạn để được chiêm ngưỡng ngắm cảnh mặt trời lặn tuyệt đẹp mà hiếm nơi đâu có được.

    Ngắm cảnh quan hùng vỹ nơi đỉnh Ô Qui Hồ
    Ngắm cảnh quan hùng vỹ nơi đỉnh Ô Qui Hồ
    Ngắm cảnh quan hùng vỹ nơi đỉnh Ô Qui Hồ
    Ngắm cảnh quan hùng vỹ nơi đỉnh Ô Qui Hồ
  7. Sapa không chỉ có thiên nhiên xinh đẹp mà còn là nơi cư trú của nhiều đồng bào dân tộc như người Mông, Dao đỏ, Tày, Giáy, Xá Phó. Mỗi dân tộc lại có bản sắc văn hóa riêng rất đáng để du khách khám phá.

    Đến Sapa, có khi du khách đi bộ cả chục kilomet qua những con phố, bản làng, những cánh đồng, cây cầu, con suối để sống chậm lại, để nhìn nhận, trải nghiệm và tìm hiểu kỹ hơn về đời sống văn hóa của người dân bản địa nơi đây.

    Những địa điểm tham quan hấp dẫn có thể kể đến như phố cổ Sapa, bản Cát Cát, Lao Chải, Tả Van, Tả Phìn. Cung đường đi bộ dài nhất, thú vị nhất mà bạn nên tham khảo là từ Cát Cát - sang Lao Chải – tới Tả Van ngủ lại homestay.

    Ở các bản làng dân tộc vùng cao, bạn cũng sẽ được tiếp đón rất hồ hởi bởi người dân vô cùng hiếu khách. Đôi khi, bạn có thể thử mình trong những bộ trang phục thổ cẩm để chụp những bức ảnh đẹp, mua những món đồ thủ công của đồng bào nơi đây để làm quà tặng.

    Đi bộ khám phá các bản làng dân tộc vùng cao
    Đi bộ khám phá các bản làng dân tộc vùng cao
    Đi bộ khám phá các bản làng dân tộc vùng cao
    Đi bộ khám phá các bản làng dân tộc vùng cao
  8. Du khách khi đến Sapa không khỏi ngỡ ngàng vì ẩm thực Sapa vô cùng đa dạng và hấp dẫn. Cái thời tiết của Sapa rất thích hợp để cùng nhau thưởng thức các món lẩu và nướng, nhâm nhi chén rượu ngô nức tiếng sẽ cảm thấy vô cùng ấm lòng giữa cái giá lạnh buổi đêm.

    Sapa có những con phố ẩm thực và nhà hàng hiện đại, nhưng không chỉ ở đó, du khách có thể thưởng thức những món ngon ở rất nhiều nơi, từ những khu chợ của người đồng báo, các nhà nghỉ homestay ở các bản làng, đến các quán vỉa hè. Sẽ thật đáng tiếc nếu như bạn bỏ qua những món đặc sản của Sapa như: thịt trâu gác bếp, thịt lợn bản, rau mầm đá, lẩu cá tầm, gỏi cá hồi,...

    Ở Sapa, ẩm thực của người Mông là nổi tiếng nhất với món ăn thương hiệu là thắng cố và mèn mén. Thắng cố được nấu từ tất cả các bộ phận của con ngựa trong chiếc nồi rất to cùng những gia vị truyền thống như thảo quả, quế, lá chanh,... Còn mèn mén được làm từ những hạt ngô nương, được nghiền thành bột trên cối đá, rồi đem hấp đến hai lần, thường được ăn kèm với phở hay mì.

    Thưởng thức đặc sản Sapa
    Thưởng thức đặc sản Sapa
    Thưởng thức đặc sản Sapa
    Thưởng thức đặc sản Sapa
  9. Nếu leo Fansipan, thăm núi Hàm Rồng, đi bộ quanh trung tâm thành phố và các bản làng du lịch không đem lại cho bạn cảm giác mới lạ khi đến Sapa, thì việc khám phá khung cảnh Sapa không người sẽ giúp bạn thú vị hơn đấy. Có một số địa điểm ở Sapa giúp bạn "đi trốn" là những bản làng dân tộc ở Sâu Châu, Thanh Kim,...

    Hơi xa trung tâm thành phố một chút nhưng ở đây bạn hoàn toàn có thể tránh xa khói bụi, ồn ào để tận hưởng những giây phút yên tĩnh. Đây là hai xã nhỏ của Lào Cai với thiên nhiên hoang sơ, chưa có nhiều tác động của con người. Bạn hãy đến thăm nhà của đồng bào dân tộc nơi đây, cùng tham gia các hoạt động để hiểu thêm truyền thống của họ, và thưởng thức những bữa ăn đơn sơ đậm chất núi rừng cùng bà con.

    Hòa mình cùng khung cảnh yên tĩnh, chỉ có bạn cùng tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim hót líu lo, cùng với những thảm ruộng bậc thang và dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Bạn sẽ cảm nhận một Sapa yên tĩnh, trong lành, mát mẻ đến lạ!

    Khám phá một Sapa không khách du lịch
    Khám phá một Sapa không khách du lịch
    Khám phá một Sapa không khách du lịch
    Khám phá một Sapa không khách du lịch
  10. Tắm lá thuốc người Dao Đỏ là trải nghiệm cuối cùng mà bạn nhất định phải thử khi tới Sapa. Người Dao từ lâu đã nổi tiếng với những bài thuốc dân gian vô cùng hữu hiệu từ các loại dược liệu quý trên rừng.

    Sau chuyến đi bộ dài, còn gì thú vị hơn được ngâm mình trong làn nước thảo dược nghi ngút khói, chắc chắn những mệt mỏi của bạn sẽ được xua tan. Để được trải nghiệm tắm lá thuốc người Dao Đỏ, bạn có thể đến một số địa chỉ ngay trung tâm Thành phố được xây dựng hiện đại. Tuy nhiên, sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn trải nghiệm điều này ở bản Tả Phìn, nơi sinh sống của người Dao.

    Du khách sẽ được ngâm mình trong bồn gỗ cho tới lúc thuốc lá ngấm vào khiến bạn cảm thấy say say, nâng nâng… khi đấy thuốc mới ngấm, mới có tác dụng, mới khiến bạn không thể quên được mảnh đất này. Mức giá trải nghiệm dịch vụ khá rẻ, chỉ khoảng 100.000 đ/người/lần, vì vậy khi tham quan ở bản này thì bạn nên tranh thủ tận hưởng nha!

    Tắm lá thuốc người Dao Đỏ
    Tắm lá thuốc người Dao Đỏ
    Tắm lá thuốc người Dao Đỏ
    Tắm lá thuốc người Dao Đỏ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy