Top 5 trải nghiệm thực tế du lịch Sapa

Đức Anh Lê 130 0 Báo lỗi

Sa Pa là một thị xã thuộc tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Sapa là nơi có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng với những nét độc đáo và hấp dẫn. Trải nghiệm thực tế khi đi ... xem thêm...

  1. Tuy nằm ở miền Bắc Việt Nam, lẽ ra phải mang khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, nhưng do nằm ở địa hình cao và gần chí tuyến nên Sa Pa có khí hậu cận nhiệt đới ẩm, ôn đới, không khí mát mẻ quanh năm. Vào mùa hè, thời tiết ở thị xã một ngày như là có đủ bốn mùa: buổi sáng là tiết trời mùa xuân, buổi trưa tiết trời như vào hạ, có nắng, không khí dịu mát, buổi chiều mây và sương rơi xuống tạo cảm giác lành lạnh như trời thu và ban đêm là cái rét của mùa đông. Nhiệt độ không khí trung bình năm của Sa Pa là 15 °C. Mùa hè, thị xã không phải chịu cái nắng gay gắt như vùng đồng bằng ven biển, khoảng 13 °C – 15 °C vào ban đêm và 20 °C – 25 °C vào ban ngày. Mùa đông thường có mây mù bao phủ và lạnh, nhiệt độ có lúc xuống dưới 0 °C và có tuyết rơi. Lượng mưa trung bình hàng năm ở đây khoảng từ 1.800 đến 2.200 mm, tập trung nhiều nhất vào khoảng thời gian từ tháng 5 tới tháng 8.


    Sa Pa là một trong những địa điểm hiếm hoi có tuyết rơi tại Việt Nam. Trong khoảng thời gian từ 1957 tới 2013, 21 lần tuyết rơi tại Sa Pa. Lần tuyết rơi mạnh nhất vào ngày 13 tháng 2 năm 1968, liên tục từ 3 giờ sáng đến 14 giờ cùng ngày, dày tới 20 cm.

    Nếu như mùa đông Sapa đẹp vì có tuyết rơi thì mùa hè lại là những cơn gió thổi nhè nhẹ cùng bầu không khí thoáng đãng vô cùng. Vào tháng 8 mùa hè ở nơi khác thời tiết thường nóng, oi bức nhưng ở Sapa thì cả ngày lẫn đêm khí hậu đều vô cùng tuyệt vời, chỉ cần một chiếc áo sơ mi cùng với cái áo thun mỏng là bạn có thể vi vu cả ngày rồi.

    Khí hậu mát mẻ thoáng đãng
    Khí hậu mát mẻ thoáng đãng
    Khí hậu mát mẻ thoáng đãng
    Khí hậu mát mẻ thoáng đãng

  2. Vùng đất Sa Pa không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, khí hậu trong lành mát mẻ mà phong vị ẩm thực đậm chất núi rừng nơi đây cũng níu chân biết bao du khách.


    Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ những món đặc sản hấp dẫn như: mầm đá, cá hồi, cá suối, lợn bản… cùng những hàng quán đồ nướng thơm phức vào ban đêm ở trung tâm thị trấn. Thời tiết Sapa rất thích hợp để cùng nhau thưởng thức món lẩu hoặc đô nướng cùng nhâm nhi với chén rượu ngô.


    Ngoài ra, ở Sapa, Lào Cai còn có những đặc sản như: mận hậu Bắc Hà có vỏ màu xanh, nấm chân chim Bắc Hà, thịt rừng của người Nùng Dín, rượu Bắc Hà, rượu Sán Lùng, cuốn sủi, bột ngô hấp, rau thơm, bánh ngô “Páu pó cừ”, bánh đao “Páu cò”, bánh dày “Páu plậu”, đậu xị “Tẩu lư”, măng chua “chua cau”, nhái nấu rau “ua gai ờ ráu áu”, xúc xích lợn hong khói…Tất cả những món ăn bình dị này chắc chỉ có ở Sapa mới có thể cảm nhận được vị ngon của nó vậy.

    Đồ ăn ở Sapa độc đáo vô cùng
    Đồ ăn ở Sapa độc đáo vô cùng
    Đồ ăn ở Sapa độc đáo vô cùng
    Đồ ăn ở Sapa độc đáo vô cùng
  3. Tháng 9 đến tháng 11 là quãng thời gian phong cảnh Sapa (tỉnh Lào Cai) vào độ đẹp nhất. Tiết trời dễ chịu, thiên nhiên và con người như hoà vào nhau, đẹp tựa bức tranh thủy mặc… Có thể nói, đó là những nét riêng ở Sapa đã níu chân du khách bấy lâu nay.


    Thị trấn Sapa thuộc tỉnh Lào Cai, có địa hình 1600 mét cao hơn mực nước biển. Khí trời mát mẻ vùng núi và cảnh quan đẹp hoang sơ chính là những yếu tố giúp Sapa trở thành một khu nghỉ mát nổi tiếng ở miền Bắc Việt Nam. Tại đây, du khách có thể chinh phục đỉnh Phan Si Păng của dãy Hoàng Liên Sơn, ngắm vườn hoa Hàm Rồng và khám phá thung lũng Mường Hoa. Các địa điểm tham quan khác khi du lịch Sapa bao gồm: Thác Bạc, Thác Tình Yêu, Bản Hồ, Chợ phiên Sapa…


    Du lịch Sapa không còn xa lạ gì với dân 'xê dịch' cả trong và ngoài nước nữa nhưng mỗi lần đến ‘thị trấn trong mây’ này, bạn sẽ thấy vừa quen vừa lạ với những kỳ quan nhân tạo mới mọc lên ngày ngày xen cùng thiên nhiên núi rừng đại ngàn hùng vĩ.

    Sapa rất nhiều điểm đến
    Sapa rất nhiều điểm đến
    Sapa rất nhiều điểm đến
    Sapa rất nhiều điểm đến
  4. Sa Pa hấp dẫn du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, những cánh rừng hoa đào hoa mận bồng bềnh như mây trắng, hay mùa lúa chín óng vàng trải dài ngút tầm mắt. Thị trấn Sapa xinh đẹp có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, được ví von là nơi hội tụ giữa đất và trời, thời tiết sapa rất độc đáo với bốn mùa trong một ngày. Đi du lịch Sapa sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đặc biệt không thể nào quên về cảnh sắc và văn hóa người dân tộc bản địa.


    Thời tiết Sapa dễ chịu, ngày nắng khô, đêm lạnh. Đến Sapa vào thời điểm nào cũng đẹp nhưng du lịch Sapa đẹp nhất vào 3 khoảng thời gian:

    • Từ tháng 4 - 5: đây là lúc người dân tộc cấy lúa trên những thửa ruộng bậc thang, khắp bản làng ngút ngát một màu xanh mướt mát.
    • Tháng 9 đến tháng 11: là thời điểm đẹp nhất trong năm ở Sapa, đây là lúc những cánh đồng lúa chín vàng rực. Vào thời điểm này, đất trời, thiên nhiên Sapa như được khoác thêm màu áo mới, một màu vàng óng trải rộng khắp núi rừng.
    • Tháng 12 đến tháng 2: trời rất lạnh, có thể xuất hiện băng và thỉnh thoảng có tuyết rơi. Đây cũng là mùa nở của hoa đào.
    Cảnh quan hùng vĩ, đẹp đẽ
    Cảnh quan hùng vĩ, đẹp đẽ
    Cảnh quan hùng vĩ, đẹp đẽ
    Cảnh quan hùng vĩ, đẹp đẽ
  5. Sapa là địa điểm du lịch rất nổi tiếng tại miền Bắc vì được thiên nhiên ưu đãi về cảnh quan khí hậu, việc di chuyển thuận tiện, dễ dàng và không tốn kém. Thêm nữa, đây là 1 địa điểm có thể nói là duy nhất tại miền Bắc có thể kết hợp với nghỉ dưỡng, du lịch khám phá, trải nghiệm và hoạt động leo núi mạo hiểm (chinh phục nóc nhà Đông Dương – Fan-xi-pan). Du lịch Sapa hiện có 2 cách đó là du lịch theo tour của các công ty lữ hành và du lịch tự túc. Di lịch Sapa tự túc là cách được phần đông khách du lịch lựa chọn vì hiện nay nó khá đơn giản mà lại thoải mái thời gian di chuyển, ăn uống, ngủ nghỉ, tham quan và chắc chắn một điều nữa là tiết kiệm được chi phí.


    Hiện nay, khách du lịch chỉ có thể lên Sapa bằng đường bộ, nhưng chỉ đường bộ thôi có đã có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn rồi. Bạn có thể đi xe máy, ô tô cá nhân, tàu hỏa Hà Nội – Lào Cai, xe khách Limousine cao cấp, xe khách giường nằm, bus hoặc thuê xe du lịch. Phương tiện được đa phần khách du lịch lựa chọn hiện nay là đi bus chất lượng cao, xe khách giường nằm vì chất lượng xe và dịch vụ tốt, di chuyển nhanh, giá vé lại rất hợp lý, bình dân.


    Nếu như bạn không có nhiều về tài chính bạn có thể chọn đi tàu hoả lên Sapa thay vì đi xe khách. Một chuyến tàu từ ga Hà Nội đến Lào Cai mất chi phí tầm 350.000 đồng, sau đó bạn bắt xe bus lên Sapa cũng chỉ tốn thêm 30.000-35.000 đồng nữa. Để tiết kiệm chi phí bạn có thể ở homestay trong các bản của người dân tộc, vừa rẻ lại vừa có thể trải nghiệm cuộc sống nơi đây. Bạn có thể thuê xe máy rồi tự đi thăm thú cảnh quan, vừa hay ho, tự do mà giá thuê lại không hề đắt. Tính ra quá rẻ so với một chuyến đi chơi bằng máy bay phải không nào.

    Chi phí không hề tốn kém
    Chi phí không hề tốn kém
    Chi phí không hề tốn kém
    Chi phí không hề tốn kém



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy