Top 10 Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bangkok - Thái Lan có thể bạn chưa biết

Đình Mặc Nhiên 106 0 Báo lỗi

Thái Lan được mệnh danh là “Đất nước của những nụ cười” nên không lạ gì khi các du khách đến đây đều cảm mến và mong muốn được quay lại đất nước này một lần ... xem thêm...

  1. “Xứ sở chùa Vàng” Thái Lan luôn là điểm đến du lịch khó cưỡng tại Đông Nam Á. Điều này được lý giải bởi các công trình kiến trúc hiện đại, văn hoá truyền thống rực rỡ và cả các món ăn ẩm thực hấp dẫn đã làm say mê tâm hồn của mọi du khách. Và trong số tất cả những điều này, Cung điện Hoàng gia Thái Lan (Hoàng cung Thái Lan) chính là viên ngọc trung tâm sáng nhất và khó cưỡng nhất. Cung điện Hoàng gia Thái Lan - The Grand Palace được xây dựng từ năm 1782 theo lệnh của vua Rama I. Sau khi đã lên ngôi, vua Rama I mong xây dựng một thành phố hoàn toàn mới cho triều đại Chakri, ông di dời vị trí quyền lực lúc này từ Thonburi về phía đông Bangkok. Kinh đô mới được tạo thành trên một hòn đảo nhân tạo khi phần kênh được đào dọc theo bờ phía Đông. Đảo được đặt tên là ‘Rattanakosin’. Cung điện Hoàng gia Thái Lan - The Grand Palace (tiếng Thái: Phra Borom Maha Ratcha Wang) được xây dựng từ ngày 06/04/1782 theo lệnh của vua Rama I. Sau khi đã lên ngôi, vua Rama I mong xây dựng một thành phố hoàn toàn mới cho triều đại Chakri, ông di dời vị trí quyền lực lúc này từ Thonburi về phía đông Bangkok. Kinh đô mới được tạo thành trên một hòn đảo nhân tạo khi phần kênh được đào dọc theo bờ phía Đông. Đảo được đặt tên là "Rattanakosin".


    Đại sảnh cung điện Hoàng gia Thái Lan là nơi có kiến trúc vô cùng ấn tượng, các chi tiết chạm khắc, trang trí đều toát lên vẻ sang trọng của hoàng gia. Nơi đây được sử dụng để tổ chức nhiều buổi lễ, chương trình, sự kiện quan trọng của hoàng gia Thái như Lễ lên ngôi của nhà Vua,... Ghé thăm nơi đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một ngai vàng cổ từng được nhiều đời vua Thái sử dụng. Quá hấp dẫn phải không nào! Hiện nay cung điện Hoàng gia Thái Lan là một địa điểm du lịch nổi tiếng mà mọi du khách đều muốn ghé thăm. Cung điện được chia làm nhiều khu vực chính là: Cung điện Huy Hoàng, cung điện Chitralada, chùa Wat Phra Kaew, Hậu cung, khu làm việc Chính phủ,... Là một quần thể kiến trúc cổ kính quy mô, được ví như “trái tim” của thủ đô Bangkok, cung điện Hoàng Gia chắc chắn vẫn còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị cho du khách khám phá. Một điều đáng tiếc là mặc dù sở hữu rất nhiều khu vực thu hút như nơi làm việc của nhà Vua, cơ quan chính phủ, hậu cung, phòng tiếp dân, quân đội, kho bạc, chùa Phật Ngọc, đại sảnh lớn,... thế nhưng đến nay du khách vẫn chưa thể khám phá hết toàn bộ địa điểm trên do nhiều quy định.

    Cung điện Hoàng gia Thái Lan (Hoàng cung Thái Lan)
    Cung điện Hoàng gia Thái Lan (Hoàng cung Thái Lan)
    Cung điện Hoàng gia Thái Lan (Hoàng cung Thái Lan)
    Cung điện Hoàng gia Thái Lan (Hoàng cung Thái Lan)

  2. Thái Lan là một đất nước nổi tiếng với hơn 90% dân số theo đạo Phật, vậy nên sẽ chẳng có gì khác thường nếu bạn bắt gặp một vài ngôi chùa lớn ở đây. Chùa Phật Ngọc (Wat Phra Kaew) hay còn gọi là chùa Hoàng Gia, ngôi chùa có tầm quan trọng bậc nhất toàn bộ chùa ở Thái Lan và là địa điểm mà bất cứ ai khi đến Bangkok đều muốn ghé thăm. Wat Phra Kaew, ngôi chùa được tọa lạc ngay trung tâm thủ đô Bangkok trong khuôn viên của Cung điện Hoàng gia. Nơi này được các bức tường dài hơn 1 dặm bao quanh như muốn bảo vệ sự linh thiêng của nó, bởi người Thái xưa e rằng những pho tượng quý báu trong chùa nếu bị đánh mất thì triều đại của họ sẽ diệt vong. Tuy trong khuôn viên của cung điện có khá nhiều những ngôi chùa lớn nhỏ nhưng Wat Phra Kaew vẫn là ngôi chùa được tôn thờ nhất bởi nó cất giữ pho tượng Phật ngọc lục bảo quý giá, có ý nghĩa to lớn với toàn thể người dân Thái Lan.


    Không giống với những ngôi chùa khác, nơi có các vị sư tăng chủ trì, chùa Phật Ngọc là nơi duy nhất không có khu tăng xá (nơi dành cho các chư tăng) mà chỉ có các pho tượng quý, các tòa nhà hay tòa tháp được trang trí công phu. Thời xưa, nơi đây chỉ dành cho các nhà vua đến ở, bất kì ai cũng không được phép bước vào khuôn viên nhà chùa. Có lẽ nhắc đến Wat Phra Kaew, điều đầu tiên mà người Thái nghĩ đến chính là pho tượng bằng đá ngồi thiền trên tòa sen bằng vàng hay còn gọi là tượng Phật Ngọc. Phải là người tận mắt chứng kiến cách bố trí pho tượng này trong chùa, bạn mới có thể hiểu được người dân Thái Lan sùng bái nó như thế nào. Họ luôn tin rằng, tượng Phật sẽ mang đến những những điều tốt lành và sự thịnh vượng cho đất nước. Ngay phía dưới bức tượng Phật là viên ngọc lục bảo được đặt trên án thờ bằng vàng cao 11m, xung quanh là những quả bóng thủy tinh tượng trưng cho nhật nguyệt. Có thể nói rằng, dù đây chỉ là một biểu tượng rất nhỏ thôi nhưng có vị trí thiêng liêng trong đời sống tôn giáo người Thái Lan, những người rất tôn sùng đạo Phật.

    Chùa Phật Ngọc
    Chùa Phật Ngọc
    Chùa Phật Ngọc
    Chùa Phật Ngọc
  3. Nếu bạn là một tín đồ du lịch Thái Lan, chắc chắn bạn đã không còn xa lạ gì với khu Siam. Địa điểm này thường xuất hiện tại phim trường hoặc bối cảnh video âm nhạc nổi tiếng. Nổi bật nhất phải kể đến bộ phim The Love of Siam. Siam được xem là một trong những biểu tượng của sự sầm uất, nhộn nhịp bậc nhất tại thủ đô Bangkok. Siam được xem là một trong những khu phố nổi tiếng ở Bangkok. Nó còn được biết với tên gọi là Quảng trường Xiêm. Quảng trường nằm ở góc của đường Phayathai và đường Rama I và thuộc sở hữu của Đại học Chulalongkorn. Khu du lịch Siam với sức chứa khủng lên đến 300 cửa hàng lớn nhỏ khác nhau trên 20.000 m2, với tổng cộng 4 tầng nhà. Nơi đây quy tụ hơn 200 thương hiệu thời trang nổi tiếng đến từ các thương hiệu đình đám trên thế giới. Đây đích thực là thiên đường của những tín đồ mua sắm không thể bỏ qua. Một trong những điểm nhấn nổi bật khu Siam đó chính là không gian thiết kế vô cùng độc đáo. Tạo cảm giác cho người nhìn bị lạc vào một mê cung huyền bí. Bước lên tòa nhà Food court, bạn sẽ phải lên tầng cao nhất. Ở vị trí này, bạn sẽ dễ dàng quan sát mọi hoạt động bên dưới, với bầu không khí thoải mái và dễ chịu nhất.


    Khu Siam Kempinski Hotel Bangkok sở hữu khách sạn Novotel Bangkok nằm vị trí ngay trung tâm quảng trường đông đúc. Khách sạn có hồ bơi, phòng tập thể dục, phòng xông hơi sang chảnh với view thành phố cực đẹp. Đi từ khu này sẽ dẫn bạn đến những khu hẻm mua sắm tại Siam. Không chỉ là trang sức hay quần áo, mà những con hẻm nhỏ này còn rất nhiều những món ăn độc đáo, ngon miệng thu hút khách du lịch dừng chân thưởng thức. Đúng như tên gọi của nó, khu chợ đêm này chỉ hoạt động vào ban đêm từ 18:00 đến 1:00 h sáng hôm sau, và chỉ mở cửa từ thứ 4 đến chủ nhật hàng tuần. Nếu bạn có ý định ghé khu chơi này thì phải chọn ngày chính xác nhé! Với khu chợ đêm Siam Square Night Market cũng không kém cạnh gì so với Chợ đêm Siam Gypsy Junction. Đây cũng khu mua sắm ngoài trời. Chỉ có độ dài của một con đường tập hợp tất cả những món ngon đặc sản đến tinh túy nhất của ẩm thực Thái Lan. Nếu bạn muốn thưởng thức một bữa tối ấm cúng với phong cách phục vụ nhiệt tình. Đặc biệt được dùng toàn những món ăn truyền thống chuẩn vị Thái Lan nhất thì không thể bỏ qua nhà hàng Sra Bua nổi tiếng này.

    Khu Siam
    Khu Siam
    Khu Siam
    Khu Siam
  4. Bên cạnh các trung tâm thương mại sầm uất, những khu chợ đêm với đầy đủ mặt hàng, nhu yếu phẩm, “thiên đường mua sắm” Bangkok còn nổi tiếng với những khu chợ nổi, mà trong đó ấn tượng nhất phải nhắc đến chợ Damnoen Saduak. Damnoen Saduak là chợ nổi không họp trên sông mà họp trên các kênh rạch chằng chịt thuộc huyện cùng tên, tỉnh Ratchaburi cách Bangkok 105 km về phía Tây Nam. Đây được xem là ngôi chợ khá sầm uất và đa dạng hàng hóa. Chợ là địa điểm thu hút khách du lịch và là nơi du khách có thể mua hàng lưu niệm cũng như khám phá nét đẹp của cuộc sống người dân Thái trên kênh rạch rõ nét nhất. Chợ nổi Damnoen Saduak nằm men theo những con kênh đào rộng chừng 10m, đổ ra sông cái. Người mua, kẻ bán đều di chuyển bằng ghe chèo tay chậm rãi, trên ghe đầy ắp những gia vị, trái cây, rau quả, thịt cá… Được chú ý nhất là những cụ già gương mặt hằn nếp nhăn, đội chiếc nón truyền thống cũ kỹ làm bằng lá thốt nốt.Ưu tiên hàng đầu của chợ nổi Damnoen Saduak là phục vụ khách du lịch, việc buôn bán của người dân chủ yếu diễn ra từ 6h với những nông sản và các vật phẩm thiết yếu hàng ngày. Quãng 8h là thời gian dành cho những gian hàng phục vụ cho khách du lịch đến tham quan.


    Bạn có thể ngồi thuyền đi dọc con sông hay đi bộ bên hai bờ để ngắm nhìn cảnh nhộn nhịp dưới sông tùy theo ý thích. Với những ai yêu mến đất nước và con người Thái Lan đều hiểu rõ ẩm thực đóng vai trò rất quan trọng trong nền văn hóa Thái Lan. Khi tham quan chợ nổi, bạn sẽ thấy rất nhiều hàng quán di động được bày bán ở đây từ sọt trái cây tươi rói, những món ăn truyền thống như som tam, pad thai, thịt gà nướng cho đến những món ăn ngon miệng khác như một que kem mát lạnh của phương Tây. Những con thuyền nhỏ và thuôn dài ăm ắp hàng hóa cùng ghe du lịch ngược xuôi khiến con kênh gần như tắc nghẽn. Người ta có thể mua đủ thứ hàng hóa từ trên bờ và phía dưới thuyền chỉ bằng một cái sào đưa lên nhận tiền và chuyển thứ hàng cần mua cho khách. Những tay chèo khéo léo điều khiển con thuyền luồn lách qua nhau nhanh chóng. Chỉ trong một quãng kênh ngắn ngủi, nhưng việc thông thương buôn bán ở chợ diễn ra vô cùng sôi động và nhộn nhịp. Trên hai bờ kênh cũng là chợ, náo nhiệt và tấp nập đủ sắc, đủ mùi với những gian hàng bán quần áo, trái cây, gia vị hương liệu… với giá cả phải chăng. Chợ nổi Damnoen Saduak có rất đông khách nước ngoài háo hức đến tìm hiểu và thích thú khi đi thêm vài vòng qua những làng nổi ven sông. Khi con thuyền bập bềnh thoát hẳn con kênh nhỏ để nhập vào con sông lớn và len lỏi qua những ngôi làng xinh xắn hai bên sông, phong cảnh hiện ra thật thanh bình.

    Chợ nổi Damnoen Saduak
    Chợ nổi Damnoen Saduak
    Chợ nổi Damnoen Saduak
    Chợ nổi Damnoen Saduak
  5. Đến với phố người Hoa Chinatown Bangkok, bạn có thể thỏa thích khám phá sự giao thoa văn hóa Trung Quốc - Thái Lan, và lựa chọn mua sắm những mặt hàng dệt may, thời trang giá rẻ, hàng điện tử, quà lưu niệm, có khi là cả các món đồ cổ… Chinatown là tên gọi chung của những khu phố Hoa kiều có mặt ở hầu hết các thành phố lớn trên khắp thế giới. Đây là nơi sinh sống và buôn bán của những người Trung Quốc di cư sang từ những thế kỷ trước. Tại thủ đô Bangkok, Chinatown là một phần không thể thiếu và góp phần tạo nên sự đa dạng trong văn hóa cộng đồng người dân Bangkok nói riêng và xứ sở Chùa Vàng nói chung. Khu phố này chắc chắn là một điểm đến lý tưởng cho khách du lịch ghé thăm khi đến Thái Lan. Phố người Hoa có tên tiếng Thái là Yaowarat, nằm ở địa phận quận Samphanthawong, vùng trung tâm của thủ đô Bangkok. Người Trung Quốc tới vùng này vào khoảng những năm 1700 nhằm mở rộng “con đường tơ lụa” giao thương với người Siam (người Thái ngày nay), nhiều người đã ở lại sinh sống và làm ăn để tạo nên Chinatown nổi tiếng và lớn nhất ở châu Á như ngày nay.


    Đến với phố người Hoa ở Bangkok, bạn có thể thỏa thích mua sắm những mặt hàng dệt may, thời trang giá rẻ, hàng điện tử, quà lưu niệm, có khi là cả các món đồ cổ… Bạn có thể bắt đầu công cuộc khám phá phố người Hoa bằng cách check-in ở cổng chào của con phố Yaowarat với thiết kế rất đặc biệt và bắt mắt. Đi sâu vào trong, bạn sẽ thấy ngay hình ảnh của những ngôi nhà cổ, những cửa hàng tạp hóa, nhà hàng và quán trà… mang đậm phong cách Trung Hoa luôn luôn tấp nập và náo nhiệt. Khu Chinatown Bangkok được mệnh danh là trái tim của ẩm thực Thái Lan, bởi mỗi buổi chiều về, khách du lịch có thể bắt gặp nhiều hàng quán bày bán dọc theo hai bên lối đi một cách dễ dàng. Ở đây rất phổ biến những loại thực phẩm như hải sản tươi sống như hến, sò, tôm, cua, cá… đặc biệt là sầu riêng. Nếu bạn là một “tín đồ” của sầu riêng thì hãy chuẩn bị túi tiền thật sẵn sàng để có thể thỏa thích thưởng thức được những múi sầu riêng to bự vàng óng hay nhiều món ăn được chế biến từ sầu riêng theo những cách khác nhau.

    China Town
    China Town
    China Town
    China Town
  6. Xứ sở chùa Vàng là nơi nổi tiếng bởi những ngôi chùa lâu đời và linh thiêng, một trong số đó chính là Chùa Phật Vàng hay còn có tên gọi khác là Wat Traimit. Nơi đây thu hút đông đảo người dân trong nước cũng như du khách quốc tế thường xuyên ghé đến viếng thăm không chỉ bởi vẻ đẹp, sự yên bình mà còn rất linh thiêng với bức tượng bằng vàng lớn nhất trên thế giới bên trong ngôi chùa đấy. Theo các nhà nghiên cứu học về lịch sử ra đời của bức tượng thì tượng được làm từ thế kỷ 13-15 trong thời đại Sukhothai, thời đại mà nghệ thuật kiến trúc Phật giáo của Thái đang phát triển vượt bậc và đạt được nhiều thành tựu. Tượng được phủ một lớp vữa bên ngoài để không bị lộ khi quân Miến Điện xâm lược, những người biết được bí mật của bức tượng thì cũng đã bị quân giặt giết hết nên không ai biết về sự thật về nó. Vào những năm 1950, trong khi di chuyển tượng thì dây treo cần trục bị đứt khiến tượng bị rơi xuống hố bùn, mà cũng không có ai trục vớt lên. Cho đến khi vị sư của chùa được Đức Phật báo mộng nên đã kéo tượng lên, phát hiện thấy tia sáng màu vàng lóe lên do lớp vữa bê tông bị vỡ ra và Phật Vàng được phát hiện từ lúc đó.


    Những nhà khảo cổ Thái Lan đã mở cuộc điều tra và nghiên cứu rằng tượng Phật có từ thế kỷ 14 và ẩn mình trong lớp vỏ bọc vữa bê tông vào thế kỷ 18, phá bỏ toàn bộ lớp vở ngoài ra thì bên trong một pho tượng rực rỡ bằng vàng 18 carat với chừng 80% là vàng nguyên chất. Từ khi phát hiện ra bức tượng này, Chùa Phật Vàng Wai Traimit trở thành địa điểm tham quan, du lịch, viếng thăm của đông đảo du khách thập phương cũng như các Phật tử đến cầu bình an, may mắn, sức khỏe, tiền tài. Có nhiều Phật tử còn lễ vật, cúng bái nhiều đồ từ vàng, bạc để dâng lên Đức Phật mong muốn sẽ được nhiều điều như ý nguyện trong cuộc sống của họ. Ngoài ra còn có du khách đến rung chuông cầu nhân duyên, dâng lễ lên cây Như Ý, tùy tâm mà số tiền lễ có thể nhiều hay ít, từ 10 bath đến 100 bath. Ngoài tượng chính bằng vàng nguyên khối ở trong chính điện ra thì còn rất nhiều những tượng Phật khác nhau, với cả những hình dáng tư thế cũng khác. Chùa Phật Vàng ở Thái Lan nằm trong số ít những ngôi chùa ở thủ đô Bangkok cho phép du khách được đến gần, chiêm ngưỡng một kiệt tác về Phật pháp quan trọng như thế.

    Wat Trammit (Chùa Vàng)
    Wat Trammit (Chùa Vàng)
    Wat Trammit (Chùa Vàng)
    Wat Trammit (Chùa Vàng)
  7. Safari World Bangkok được biết đến là vườn thú mở tự nhiên kết hợp công viên giải trí nổi tiếng nhất Bangkok. Quần thể này đã xuất hiện từ năm 1988 và trải qua một cuộc đại trùng tu vào năm 1989, từ đó trở thành một trong những địa điểm thu hút du lịch bậc nhất ở Thái Lan. Safari World Bangkok bao gồm hai khu vực chính: Vườn thú mở Safari Park và Thế giới biển Marine World trải dài trên 200 mẫu Anh, là ngôi nhà chung của hơn 100 loài động vật trên khắp địa cầu. Điều khiến Safari World Bangkok luôn có mặt trong các tour du lịch đến Bangkok chính là, du khách có cơ hội quan sát động vật hoang dã ở cự ly gần, tương tác với chúng và xem các màn trình diễn hấp dẫn từ các bạn thú thân thiện. Safari World Bangkok là điểm đến dành cho tất cả mọi người với đầy đủ các dịch vụ du lịch cần thiết, giúp cả gia đình bạn có một ngày tham quan thật trọn vẹn và nhiều niềm vui. Vườn thú mở lớn nhất Thái Lan đang chờ đón bạn tại Safari Park, nơi bạn có thể tận hưởng chuyến phiêu lưu băng rừng xanh đầy háo hức. Safari Park chính là điểm dừng chân đầu tiên trong hàng loạt các trải nghiệm tại Safari World Bangkok. Tại đây, bạn có cơ hội nhìn xem sư tử, hươu cao cổ, ngựa vằn, linh dương, hươu, hổ và nhiều loài khác sinh sống trong môi trường tự nhiên của chúng. Bạn sẽ được ngồi trong chiếc xe buýt có mái che và rảo qua đoạn đường dài 8km để quan sát thật chậm các động vật hoang dã. Có khi chúng sẽ đến gần cửa kính xe bạn đó!


    Sau Safari Park, điểm tham quan tiếp theo là Marine World, nơi bạn có thể xem các chú cá heo, hải cẩu thông minh thể hiện các kỹ năng thật tài tình. Marine World là khu vực có mái che, nên bạn nên sắp xếp thời gian ghé qua đây vào giữa ngày để thư giãn trong không gian mát mẻ, tránh phải đi dưới ngoài trời nắng quá lâu. Ngoài ra, đừng quên ghé qua Egg Island để xem nơi chăm sóc trứng chim nè. Tiếp theo, hãy nâng tầm trải nghiệm của bạn ở Safari World Bangkok với chuyến du ngoạn bằng thuyền Jungle River Cruise xuyên qua các khu rừng rậm tự nhiên của châu Á và châu Phi. Hành trình ly kỳ kéo dài 30 phút sẽ đưa bạn vào tận rừng sâu, nhìn thấy khỉ đột, cá sấu và voi, chắc chắn sẽ làm tim bạn đập nhanh hơn vì hồi hộp đó nha. Một trong những điểm thu hút nhất ở Safari World Bangkok chính là các chương trình biểu diễn vui nhộn và các trò chơi tương tác với các bạn thú diễn ra trong ngày. Những cư dân mới nhất của Lighthouse Cove sẽ khiến bạn bật cười với những trò phá phách nhằm vào thị trấn yên tĩnh dọc bờ biển Thái Bình Dương. Những con sư tử biển này có thể nâng bóng bằng mũi, trêu chọc người huấn luyện và thậm chí nhảy qua một chiếc vòng!

    Safari World Bangkok
    Safari World Bangkok
    Safari World Bangkok
    Safari World Bangkok
  8. Bảo tàng này sẽ gây ấn tượng với bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên và sẽ càng bất ngờ hơn khi bạn khám phá hết những không gian nghệ thuật bên trong. MOCA sẽ mang đến cho bạn muôn vàn kiểu ảnh chất lừ. Được xây dựng từ năm 2012, bảo tàng nghệ thuật đương đại ở Bangkok mang tầm vóc quốc tế, được xem như là điểm phải đến của người đam mê nghệ thuật. Tòa nhà có 5 tầng, trưng bày hơn 800 tác phẩm được nhà tư bản truyền thông Boonchai Bencharongkul sưu tầm. Không gian bảo tàng được thiết kế sang trọng, hiện đại, mang lại thị giác cao cho người thưởng lãm. Các tác phẩm đầy tính sáng tạo, kích thích trí não, ấn tượng, vui nhộn, nổi bật trên đó là những lớp phủ khác nhau về đất nước Thái Lan. Những bức vẽ về nền văn hóa Phật giáo lâu đời của người dân xứ Chùa Vàng. Bên cạnh tôn vinh vẻ đẹp, những vấn đề ai góc của xã hội mà đất nước đang phải đối mặt, đến tôn giáo, tham nhũng, tệ nạn mại dâm, sự hao mòn các giá trị truyền thống... cũng được thể hiện.


    Ngay khi tham quan bảo tàng bạn sẽ thấy được một điều vô cùng thú vị là toàn bộ tòa nhà đều lấy màu trắng làm gam màu chủ đạo. Đây là màu sắc lý tưởng để bạn có được những bức hình đẹp với màu sắc trang phục nổi bật đấy. Đi theo các tầng của tòa nhà bạn sẽ được thưởng thức nhiều bức tranh tuyệt đẹp từ không gian chính đến hành lang. Các bức tượng hay tranh ảnh mang đầy ý nghĩa siêu thực buộc bạn phải tư duy để có thể hiểu được nội dung mà nó mang đến. Tầng G của bảo tàng là không gian dành cho quán cà phê và khu quà lưu niệm để bạn có thể mua được những món quà cho người thân sau chuyến du lịch quốc tế lần này. Một điều ấn tượng tại bảo tàng MOCA mà bạn có thể thấy đây chính là nơi những tác phẩm về những vấn nạn xã hội hay những bức vẽ bằng sơn đầy đường phố được tôn vinh. Một khoảng thời gian dài tại Thái Lan những tác phẩm nghệ thuật này đã bị phê phán còn những người họa sĩ thì bị chỉ trích.

    Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Bangkok (MOCA)
    Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Bangkok (MOCA)
    Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Bangkok (MOCA)
    Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Bangkok (MOCA)
  9. Từng là kinh đô của Thái Lan trong khoảng 400 năm, Ayutthaya còn lưu giữ những đền đài và cung điện độc đáo, giàu tính nghệ thuật. Ayutthaya được vua Uthong khai lập vào năm 1350, là kinh đô của vương quốc Ayutthaya cho đến thế kỷ 18. Tên gọi thành phố được đặt theo Ayodhya, quê hương của người anh hùng Rama trong sử thi Hindu. Trong khoảng 400 năm tồn tại, Ayutthaya đã phát triển thành một trong những trung tâm giao thương lớn nhất thế giới. Năm 1767, Ayutthaya bị tấn công và thiêu rụi bởi quân đội Miến Điện. Sau khi vương quốc Ayutthaya sụp đổ, vua Rama I (1737-1809) thành lập triều đại Chakri và dời đô về Bangkok. Ông đã sử dụng phương pháp quy hoạch đô thị và thiết kế kiến trúc của Ayutthaya cho kinh đô mới. Do vậy, du khách có thể cảm nhận hình bóng của Ayutthaya tại thủ đô đất nước Thái Lan hiện đại. Wat Phra Si Sanphet là ngôi chùa quan trọng nhất ở Ayutthaya, thường tổ chức các nghi lễ của hoàng gia. Ba bảo tháp dát vàng được cho là nơi chứa tro cốt của các vị vua, bao gồm Trailok (1448-1488), Borom Ratchathirat III (1488-1491) và Ramathibodi II (1491-1529). Tiếc rằng, tất cả số vàng của ngôi chùa và trên tượng Phật cao 16 m đều bị quân Miến Điện cướp đi sau khi tàn phá Ayutthaya. Ba tháp nhọn hình chuông vàng ở Wat Phra Si Sanphet cũng là hình ảnh biểu tượng của Thái Lan ngày nay.


    Wat Chai Watthanaram được vua Prasat Thong (1629-1656) cho xây dựng dọc theo bờ sông Chao Phraya. Đây là ngôi đền bằng gạch lộng lẫy nhất ở cố đô Thái Lan, gồm Prang Noi cao 35 m ở trung tâm, xung quanh là 8 tháp nhỏ được bảo vệ bởi ba vòng tường thành. Với thiết kế kiến trúc tương đồng Angkor Wat, công trình không những là đài tưởng niệm dành cho mẹ đức vua, mà còn gợi nhắc về cuộc chinh phục và thôn tính người Khmer của vương quốc Ayutthaya. Wat Mahathat từng là nơi ở của Tổ sư tối cao, thế lực tôn giáo hùng mạnh thời Ayutthaya. Ngôi đền được xây dựng bởi vua Borom Ratchathirat I vào năm 1374, giờ đây chỉ còn là đống gạch đổ nát sau khi bị quân Miến Điện hủy hoại. Nhưng dấu tích của hàng tượng Phật mất đầu và lớp gạch bong tróc của Prang trung tâm tạo nên vẻ đẹp trầm mặc cho công trình 600 năm tuổi. Điểm nhấn thú vị ở Wat Mahathat là đầu tượng Phật bị phủ kín trong gốc cây mang lại cảm giác bình yên trong tâm hồn cho mỗi du khách. Bên cạnh những đền đài và cung điện nguy nga, du khách có thể khám phá cuộc sống thường nhật của người dân khi du ngoạn trên những con thuyền. Chợ nổi Ayutthaya là nét văn hóa địa phương đặc trưng của cố đô Thái Lan. Tại đây, du khách có thể mua những đồ lưu niệm nhỏ xinh như nón, khăn... hay thưởng thức các món ăn Thái Lan nổi tiếng như Tom Yum (canh chua Thái), Roti sai mai (kẹo bông) và mì thuyền khi ghé thăm Ayutthaya.

    Cố đô Ayutthaya
    Cố đô Ayutthaya
    Cố đô Ayutthaya
    Cố đô Ayutthaya
  10. Công viên thế giới Dream World du khách sẽ được check-in cùng nhiều công trình nổi tiếng thế giới khác như tháp nghiêng Pisa, Taj Mahal của Dubai hay công trình Great Wall của Trung Hoa,... với một tour thăm thú bằng cap treo du khách sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh các không gian của công viên và sẽ bị hớp hồn vào những khung cảnh này. Mở cửa từ năm 1994, với khẩu hiệu "Thế giới của Hạnh Phúc", Dream World chắc chắn làm hài lòng bất cứ ai. Tọa lạc ở số 62 Moo 1 đường Rangsit - Ongkarak, Thanyaburi, Pathumthani, ngay giữa trung tâm Bangkok, công viên Dream World được xem là phiên bản Disney Land - Mỹ thu nhỏ, quy tụ nhiều loại hình vui chơi giải trí hấp dẫn, với khung cảnh hứa hẹn gây bất ngờ cho du khách. Trong thế giới giải trí này, có nhiều mức độ trò chơi, như trò chơi nhẹ nhàng dành cho trẻ em, và cũng không thiếu không gian mạo hiểm ly kỳ cho người lớn ưa cảm giác mạnh. Hàng năm thế giới giải trí này hấp dẫn hàng trăm ngàn lượt khách ghé thăm địa điểm du lịch Bangkok này đến từ khắp nơi trên thế giới. Chính vì vậy vào mùa hè hay các kỳ nghỉ, du khách đến đây chủ yếu là các gia đình vô cùng đông đúc và nhộn nhịp, khu trò chơi nào cũng quá tải người chơi. Đặc biệt là không gian thú vị cho trẻ em, bởi nhiều khu chủ đề tạo dựng theo không gian cổ tích, những bộ phim hoạt hình ăn khách cùng nhiều nhân vật nổi tiếng trong các câu chuyện, thước film Hollywwod như chú chuột Mickey, gấu Poh...


    Dream World Thái Lan hấp dẫn nhất ở 4 điểm tham quan là Fantasy Land, Dream World Plaza, Khu vườn giấc mơ và vùng đất Phưu lưu. Trong đó đều là các mô hình cổ tích những khu nhà ngủ của nàng Bạch Tuyết và Bảy chú Lùn, lâu đài lộng lẫy nguy nga của cô bé Lọ Lem hay hồ ao nơi chú ếch hóa thân thành chàng hoàng tử. Không gian vườn hoa cổ tích với nhiều loại hoa sặc sỡ, được ghép kết lại thành các mô hình hoa như chiếc ô tô hoa, dòng sông hoa khoe sắc được cắt tỉa gọn gàng hấp dẫn. Đó còn là con đường check - in Châu Âu, những khung cảnh lãng mạn bên trời Tây, để du khách thỏa thích chụp hình. Hoặc không gian của Adventure nơi thử thách cho du khách thích cảm giác mạnh, vừa mạo hiểm nhưng cũng tạo sự tò mò cho du khách như trò Space Roller Coaster - tốc độ cao từ không gian, hay trò chơi tàu trượt tốc độ đều tạo phấn khích cho bất cứ ai. Từng không gian của Dream World đều mang lại sự hấp dẫn lạ kỳ, xen kẽ các khu vui chơi được gắn nối với khung cảnh ấn tượng, xinh đẹp của Châu Âu, hệ thống đường ray chạy xuyên qua các khu chủ đề, đưa du khách thăm thú từng "vùng đất" giải trí này đến vùng khác.

    Dream World
    Dream World
    Dream World
    Dream World



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy