Top 9 Website chia sẻ kiến thức hữu ích nhất dành riêng mẹ và bé

Etou Akira 6795 2 Báo lỗi

Khi bắt đầu mang trong mình một sinh mệnh, các bà mẹ sẽ gặp phải rất nhiều những câu hỏi liên quan đến các vấn đề về đời sống, sức khỏe, quan hệ con cái, những ... xem thêm...

  1. suckhoedoisong.vn là website của báo Sức khỏe và đời sống - cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế. Website cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích về y khoa nói chung và nhi khoa nói riêng với các chuyên mục khác nhau cùng lượng thông tin vô cùng phong phú và luôn được cập nhật một cách nhanh nhất, chính xác nhất. Các bậc cha mẹ có thể tìm thấy những kiến thức bổ ích cho việc chăm sóc nuôi dưỡng con cái trong các chuyên mục như các mẹ cần biết, dinh dưỡng, phòng mạch online,...


    Các chuyên mục như dinh dưỡng hay phòng mạch online sẽ là những kiến thức cơ bản về dinh dưỡng trẻ em trong các thời kỳ, độ tuổi khác nhau mà cha mẹ nên nắm được để có những chế độ chăm sóc khác nhau phù hợp từng thời kỳ phát triển ở trẻ. Trang web này cập nhật liên tục những tin tức y tế, sức khỏe mới nhất tại Việt Nam và trên thế giới. Đồng thời, độc giả được cung cấp kiến thức về sức khỏe thông qua hệ thống chuyên mục phong phú về giáo dục giới tính, y học và sức khỏe, y học thông thường, sức khỏe và sắc đẹp, y học cổ truyền, v.v. Ngoài ra, trang web còn có mục phòng khám trực tuyến với các buổi nói chuyện của chuyên gia nhằm giải đáp các thắc mắc về các vấn đề sức khỏe và an toàn, chế độ ăn uống và chăm sóc cho mẹ và bé. Website đăng các mẹo, câu trả lời về sắc đẹp và sức khỏe cũng như các tin tức nóng hổi khác, đồng thời để độc giả của chúng tôi khám phá vô số thông tin sức khỏe hữu ích, được khoa học chứng minh thông qua các bài báo và video.


    Website: http://suckhoedoisong.vn

    suckhoedoisong.vn
    suckhoedoisong.vn
    suckhoedoisong.vn
    suckhoedoisong.vn

  2. Top 2

    viendinhduong.vn

    viendinhduong.vn là website của Viện dinh dưỡng quốc gia, cung cấp một cách đầy đủ nhất những thông tin về dinh dưỡng nói chung và dinh dưỡng trẻ em nói riêng. Trong trang web này có hai chuyên mục mà các bậc làm cha mẹ nên xem và tìm hiểu đó là chuyên mục Tin tức và Hỏi đáp.

    Cả hai chuyên mục Tin tức và Hỏi đáp tại đây cung cấp đầy đủ những kiến thức về nuôi con bằng sữa mẹ, cách cho bé ăn bổ sung ra sao cho đúng cách và đầy đủ dinh dưỡng, mục chuyên gia dinh dưỡng sẽ là những lời khuyên, những giải đáp của các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu dành cho các bậc phụ huynh. Trang web này sẽ cung cấp rất nhiều kiến thức về dinh dưỡng qua các mục khác nhau như phổ biến dinh dưỡng, dinh dưỡng ở nhà, ở trường...


    Ngoài ra, trang web còn đào tạo, tuyên truyền, cập nhật kiến thức về dinh dưỡng và an toàn thực phẩm. Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ về kỹ thuật kiểm tra an toàn thực phẩm cho gia đình. Cung cấp thông tin, tham gia xây dựng pháp luật về dinh dưỡng và thực phẩm. Thực hiện giáo dục truyền thông, tư vấn về dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, hướng dẫn thực hiện các lời khuyên về dinh dưỡng hợp lý theo giai đoạn phát triển của mỗi quốc gia.


    Website: https://viendinhduong.vn/

    viendinhduong.vn
    viendinhduong.vn
    viendinhduong.vn
    viendinhduong.vn
  3. Bệnh viện Nhi Trung ương là một bệnh viện hàng đầu của cả nước trong lĩnh vực nhi khoa mà các bậc cha mẹ không thể bỏ qua. Bất kỳ ai nuôi con cái cũng nên ít nhất một lần ghé qua website benhviennhitrunguong.gov.vn, không phải khi con cái bị bệnh, bạn mới quan tâm tới bệnh viện mà website của bệnh viện nhi trung ương có 3 mục rất hữu ích cho các bậc làm cha mẹ đó là mục "cha mẹ cần biết", "sức khỏe trẻ em" và "bệnh lý nhi khoa".


    Trong mục "cha mẹ cần biết" sẽ là những bài viết về nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết, triệu chứng hay cách phòng bệnh của hàng loạt căn bệnh ở trẻ em được các y, bác sĩ của bệnh viện nhi chia sẻ. Bên cạnh đó, trong chuyên mục này còn có những bài viết hay về cách nuôi dạy con, những kỹ năng cần thiết cho các bậc cha mẹ khi chăm sóc con cái được đội ngũ nhân viên của bệnh viện viết, dịch hoặc sưu tầm.


    Thông qua trang web này các cha mẹ có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ y bác sĩ để được tư vấn về cách nuôi dạy con, các bữa ăn dinh dưỡng cho con, những dấu hiệu bệnh lý theo mùa để kịp thời phòng tránh. Dễ dàng đặt lịch khám cho bé thông qua mục thông tin "đặt lịch khám", khi sử dụng trang web này ba mẹ sẽ được giải đáp thắc mắc, cập nhật kiến thức y tế để chăm sóc trẻ tốt hơn.


    Website: https://benhviennhitrunguong.gov.vn/

    benhviennhitrunguong.gov.vn
    benhviennhitrunguong.gov.vn
    benhviennhitrunguong.gov.vn
    benhviennhitrunguong.gov.vn
  4. Top 4

    MarryBaby

    Marrybaby.vn là website cộng đồng, thông tin mẹ và bé nằm trong Mạng lưới Marry (MarryWedding, MarryBaby, MarryHome), được cung cấp bởi Công ty TNHH Dịch vụ Thông Á Châu và Quảng cáo chuyên cung cấp dịch vụ trải nghiệm. Bạn có thể truy cập Marrybaby.vn để tìm hiểu thông tin toàn diện từ quá trình chuẩn bị mang thai đến tuần thai thứ 40 và tìm hiểu cách hướng dẫn, chăm sóc bà mẹ tương lai khỏe mạnh.

    Sau khi sinh bạn sẽ được tìm hiểu về chăm con, cuộc sống của mẹ bỉm sữa, phương pháp nuôi dạy con khoa học, các bệnh thường gặp ở trẻ, bé mẫu giáo, bé biếng ăn, bé tiểu học,.... Ngoài ra, Marrybaby.vn còn là cộng đồng các mẹ bỉm sữa chia sẻ khoảnh khắc bên con, cùng nhau hỏi đáp, cung cấp các dịch vụ, cửa hàng mẹ và bé. MarryBaby không chỉ cung cấp thông tin hữu ích mà còn bao gồm hệ thống ứng dụng đa dạng, nhật ký mang thai, giai đoạn phát triển của em bé, theo dõi cân nặng khi mang thai, hình ảnh quá trình mang thai, ghi chú cho con bú, dinh dưỡng cho bé theo độ tuổi, tìm hiểu tâm lý trẻ em, có ứng dụng thiết thực hệ thống, khám sức khỏe định kỳ cho con, lịch tiêm phòng cho con... Ngoài ra, nếu bạn đăng ký thông tin cá nhân, bạn sẽ nhận được rất nhiều thông tin hữu ích phù hợp với mình như thông tin về quá trình mang thai và sự phát triển của bé.


    Website: https://www.marrybaby.vn/

    MarryBaby
    MarryBaby
    MarryBaby
    MarryBaby
  5. Top 5

    nhidong.org.vn

    nhidong.org.vn là website của Bệnh viện Nhi Đồng 1 - một bệnh viện về nhi khoa trực thuộc trung ương đặt tại thành phố Hồ Chí Minh. Website của bệnh viện cũng đa dạng và phong phú với rất nhiều nội dung thông tin trong đó có 2 mục mà các bậc cha mẹ nên ghé qua tìm hiểu thông tin đó là: mục dành cho bé và mục dành cho mẹ.

    Trong mục "Mẹ và bé" sẽ được chia nhỏ thành nhiều mục khác nhau: chủng ngừa cho trẻ, câu lạc bộ bà mẹ, sức khỏe trẻ em, các bệnh thường gặp, bệnh giao mùa ở trẻ em, tai nạn thương tích trẻ em, trả lời các câu hỏi thường gặp. Ngoài ra còn có thêm những bài thơ, bài vè liên quan trực tiếp đến sức khỏe, tâm sinh lý, cách chăm sóc trẻ nhỏ với những hình ảnh minh họa vô cùng sinh động và những thông tin bổ ích cho các bậc cha mẹ muốn nuôi con khỏe, dạy con ngoan.


    Hằng ngày, tại website thường xuyên đăng tải những kiến thức về y khoa, các bệnh lý thường mắc phải ở trẻ nhỏ cũng như triệu chứng và cách xử lý bệnh, các mẹo nhỏ khi chăm sóc sức khỏe trẻ và mẹ mà không phải ai cũng biết, những thông tin về tiêm chủng, các loại chững ngừa cho trẻ được cập nhật một cách chi tiết và uy tín nhất. Tạo điều kiện thuận lợi cho mẹ có thể chăm sóc bé yêu tốt nhất.


    Website: https://nhidong.org.vn/Index.aspx

    nhidong.org.vn
    nhidong.org.vn
    nhidong.org.vn
    nhidong.org.vn
  6. Top 6

    Lamchame.com

    Trang web Lamchame.com là một diễn đàn lớn rất phổ biến đối với các bà mẹ. Đây được xem là cộng đồng thân thiện và tin cậy của những người làm cha mẹ, nơi chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức chăm sóc và nuôi dạy con cái. Với số lượng thành viên tới hơn năm trăm nghìn người, gần ba mươi triệu bài viết, trang web đưa ra vô số đề tài gần gũi hữu dụng.


    Đây là một trang web cộng đồng phụ huynh rất nổi tiếng. Nội dung của trang web rất phong phú và đa dạng, bao gồm tất cả các khía cạnh của cuộc sống. Trang web có một diễn đàn với phần lớn về nuôi dạy con cái và giáo dục, các thành viên tham gia diễn đàn đều là những ông bố bà mẹ có cùng chung mối quan tâm, sự thảo luận đa chiều trong các chủ đề đem lại nguồn thông tin phong phú cho người đọc. Các thành viên có thể thảo luận về nhiều vấn đề nuôi dạy con cái tại đây. Ngoài ra, diễn đàn có một góc chuyên gia nơi các thành viên có thể đặt câu hỏi về sức khỏe trẻ em. Mọi thắc mắc sẽ được bác sĩ tại bệnh viện Nhi Trung ương giải đáp.


    Ngược lại nếu các ba mẹ là người có kinh nghiệm trong việc nuôi dạy, chăm sóc trẻ, hay kiếm thức hay cho mẹ đều có thể đóng góp chia sẽ lại cho cộng đồng, đây là một điều góp phần làm cho trang thông tin này trở nên uy tín và sôi nổi hơn.

    Website: https://lamchame.vn/

    Lamchame.com
    Lamchame.com
    Lamchame.com
    Lamchame.com
  7. Top 7

    Webtretho.com

    Một cái tên cũng nổi tiếng không kém trong cộng đồng đó là Webtretho. Webtretho được xem là cộng đồng phụ nữ lớn nhất, kênh truyền thông không thể thiếu đối với phụ nữ, trẻ em và gia đình. Webtretho là thành viên của Project Lana, một hệ thống những website dành cho phụ nữ được thành lập từ 2002, sở hữu một khối lượng dữ liệu khổng lồ những kiến thức và kinh nghiệm được xây dựng bởi cộng đồng trong hơn mười hai năm. Web Trẻ Thơ luôn được công nhận là một nguồn thông tin, kiến thức đáng tin cậy và toàn diện về các vấn đề xung quanh cuộc sống của một người phụ nữ trưởng thành.

    Webtretho hướng tới việc mang lại tiếng nói và làm phong phú cuộc sống phụ nữ tại Việt Nam. Tại đây cung cấp các thông tin xoay quanh vấn đề làm mẹ, làm đẹp, kinh nghiệm nuôi dạy và chăm sóc con cái, tâm sự người mẹ,... Điểm nổi bật của trang web này là sự lớn mạnh của cộng đồng tham gia giúp bạn có trực tiếp đặt các câu hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và nhận được sự giải đáp, bình luận, góp ý khách quan của các bà mẹ khác. Bạn không đơn thuần chỉ là tìm kiếm thông tin mà còn được giao lưu, kết bạn, tâm sự với những mẹ bỉm khác trên khắp đất nước, thậm chí trên toàn thế giới.


    Đặc biệt, điểm thu hút lớn nhất của trang web mẹ và bé này có lẽ là những bài viết chia sẻ về cách nuôi con và dạy con hiện đại. Bởi lẽ nhiều chị em lần đầu làm mẹ còn bỡ ngỡ hoặc sau khi đọc những bài viết đúc kết từ nghiên cứu tâm lý trẻ từ các chuyên gia mà ra thì nhiều bà mẹ hai ba con cũng đã phải thừa nhận rằng mình chưa thực sự thấu hiểu và dạy con đúng cách. Tâm lí trẻ rất khó nắm bắt và hướng cho trẻ một tâm hồn đẹp, vậy nên đây cũng là những vấn đề khá nhạy cảm trong cách nuôi dạy con mà nhiều bậc phụ huynh cần tham khảo.

    Website: https://www.webtretho.com/

    Webtretho.com
    Webtretho.com
    Webtretho.com
    Webtretho.com
  8. Top 8

    Afamily.vn

    Đây có lẽ là một trang web không còn xa lạ gì với cư dân internet tại Việt Nam. Đây một trang web chuyên đăng tải, cung cấp đến người đọc những thông tin bổ ích và thú vị về làm đẹp, phụ nữ, cuộc sống gia đình, trong đó một trong những chuyên mục được quan tâm nhiều nhất là Mẹ & Bé.

    Trên trang của Afamily thường xuyên đăng tải, cập nhật những vấn đề tiêu điểm được người đọc cũng như các ông bố bà mẹ quan tâm như: cách dạy con của người nổi tiếng, hot mom đi sinh, trầm cảm sau sinh, nuôi con kiểu Nhật,... Ngay đầu trang sẽ hiện lên bảng giai đoạn cho các mẹ lựa chọn để việc tìm kiếm thông tin được nhanh chóng và dễ dàng hơn.

    Trong chuyên mục Mẹ và bé, sẽ có các mục nhỏ như:

    • Giai đoạn mang thai và sau sinh: chia sẻ kiến thức về 40 tuần mang thai, dinh dưỡng thai kỳ, các rắc rối của mẹ bầu, thai giáo, các địa chỉ khám thai, chuyện đi sinh, cách tập luyện và thư giãn cho mẹ bầu, mẹ sau sinh.
    • Giai đoạn trẻ 0-1 tuổi: chia sẻ kiến thức về nuôi con bằng sữa mẹ và sữa công thức, các đồ dùng thiết yếu cho con, phát triển vận động và ngôn ngữ ở trẻ, cách chơi với con, các bệnh thường gặp ở trẻ.
    • Giai đoạn 1-3 tuổi: chia sẻ kiến thức về cho con ăn, phát triển chiều cao, giúp bé tăng cân, an toàn cho bé, tâm lý và cảm xúc của bé, dạy con tự lập.
    • Giai đoạn trẻ từ 3-6 tuổi: chia sẻ về cách nuôi con, phát triển thể chất và kỹ năng, phương pháp dạy con, chọn trường mẫu giáo cho con, con vào lớp 1.
    • Giai đoạn bé từ 6 tuổi trở lên: phát triển thể chất, giúp con học tốt, chuyện học thêm, tâm lý trẻ nhỏ.

    Ngoài ra tại đây còn có các chia sẻ về cảnh báo tai nạn ở trẻ, mục chuyên sâu về tiêm chủng, thực phẩm chức năng, phương pháp dạy con kiểu nhật, danh sách phòng khám và bác sĩ nhi,... Các kiến thức tại đây đều dựa trên cơ sở khoa học và các lời khuyên của bác sĩ, chuyên gia. Mẹ bỉm sữa có thể học được rất nhiều điều bổ ích mỗi ngày với Afamily.vn


    Website: https://afamily.vn/

    Afamily.vn
    Afamily.vn
    Afamily.vn
    Afamily.vn
  9. Top 9

    Eva.vn

    Hoạt động suốt từ năm 2004, Eva.vn có bề dày lịch sử để đạt được niềm tin trong lòng bạn đọc. Khối nội dung được xây dựng trong hơn mười năm đưa đến cho độc giả nguồn thông tin chất lượng về thế giới "một nửa của Adam", đồng thời cũng đem lại cho trang web một vị trí vững chắc trên Internet.


    Tại trang web các mẹ có thể tìm kiếm các nội dung phong phú như: bà bầu, làm mẹ, làm vợ, sức khoẻ cùng những kiến thức làm đẹp bổ ích cho bản thân. Ngoài ra, chị em phụ nữ có thể tìm thấy lời khuyên về cách ăn mặc khi đi làm, đi chơi, dự tiệc; thông tin Hi-tech, trang sức, nước hoa. Người đẹp vì lụa, nhưng nếu chỉ đầu tư cho trang phục mà bỏ quên việc chăm sóc thân thể thì chẳng nên chút nào.


    Là trang web được đánh giá cao trong lĩnh vực chăm sóc con cái và gia đình hữu ích cho phai nữ, ngoài ra website còn cập nhật nhiều thông tin về chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, mẹo vặt gia đình, bữa ăn,...


    Website: https://eva.vn/

    Eva.vn
    Eva.vn
    Eva.vn
    Eva.vn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy