Top 10 Tranh phong thủy xua đuổi tà khí trong phòng khách

Bình An 906 0 Báo lỗi

Các bức tranh phong thủy truyền thống treo ở phòng khách không chỉ mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn mang lại nguồn năng lượng tích cực cho không gian sống ... xem thêm...

  1. Tranh sơn thủy là thể loại tranh chuyên vẽ về chủ đề núi và nước (phong: núi, thủy: nước), các phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ tạo cảm giác thư thái cho gia chủ và khách ngắm nhìn bức tranh đó. Chúng thường được vẽ với kích thước lớn và rất phù hợp sử dụng trong phòng khách cũng như các không gian rộng rãi.


    Sự hài hòa giữa núi cao sừng sững và sóng nước êm đềm cũng giống như thế đối nghịch và hài hòa của âm - dương trong phong thủy. Nếu khéo léo treo tranh sơn thủy với kích thước phù hợp, phòng khách nhà bạn sẽ được điều hòa âm dương tốt. Theo đó, tà khí sẽ nhanh chóng biến mất, thay vào đó là sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ.

    Tranh sơn thủy hữu tình điều hòa âm dương, xua tan tà khí
    Tranh sơn thủy hữu tình điều hòa âm dương, xua tan tà khí

  2. Hoa mẫu đơn tượng trưng cho sự giàu có và mang những ý nghĩa tốt lành. Nó cũng đại diện cho sự cao ngạo, quyền lực của người sở hữu. Với vẻ đẹp sang trọng, quý phái và hấp dẫn nồng nàn của hoa mẫu đơn, người đời ví đây là biểu tượng của phú quý. Trong các dịp khai trương, người ta hay tặng nhau tranh hoa mẫu đơn để chúc nhau ngày càng giàu có và phú quý.

    Treo tranh hoa mẫu đơn trong phòng khách vừa rước tài lộc về cho gia chủ, vừa có tác dụng xua đuổi tà khí. Tuy nhiên, khi treo tranh cũng phải chú ý đến hướng. Hướng hợp phong thủy là góc phía Bắc hoặc Nam, tránh hướng Tây. Ngoài ra, tranh hoa mẫu đơn cũng có thể treo ở phòng ngủ để tăng thêm sinh khí cho tình cảm vợ chồng.


    Hoa mẫu đơn tượng trưng cho sự giàu có và mang những ý nghĩa tốt lành
    Hoa mẫu đơn tượng trưng cho sự giàu có và mang những ý nghĩa tốt lành
  3. Hoa sen là loài hoa mang biểu tượng cho sự thuần khiết mà thanh cao "gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn". Vẻ đẹp thoát tục của hoa sen tượng trưng cho lòng độ lượng, từ bi bác ái vì gần với Đức Phật. Tranh hoa sen là bức tranh phong thủy lí tưởng có thể treo ở phòng khách hoặc phòng làm việc để giúp tâm hồn thư thả, tĩnh tâm, sáng suốt. Treo tranh hoa sen còn giúp ngôi nhà của bạn thêm không khí tươi mát, điều hòa khí vượng, xua đuổi khí tà.
    Tranh hoa sen là bức tranh phong thủy lí tưởng có thể treo ở phòng khách
    Tranh hoa sen là bức tranh phong thủy lí tưởng có thể treo ở phòng khách
  4. Trong phong thủy, cá mang ý nghĩa rất tốt, đặc biệt là cá chép và cá vàng vì chúng mang ý nghĩa tài vượng nhất. Theo quan niệm của người Việt cổ, cá chép là biểu tượng của sự thành công với tích "cá chép vượt vũ môn hóa rồng". Tranh cửu ngư quần hội - tranh cá chép gồm 9 con cá chép quấn quýt bên cạnh những tòa sen, hoa mẫu đơn hoặc trúc xanh. Những hàm ý quyện với nhau tạo nên bức tranh sinh khí mạnh mẽ. Nếu treo bức tranh cửu ngư quần hội ở phòng khách, tài lộc sẽ kéo nhau vào nhà bạn và trấn áp mọi tà khí mang lại cho gia chủ sự sung túc và thịnh vượng.

    Tranh cửu ngư quần hội - tranh cá chép
    Tranh cửu ngư quần hội - tranh cá chép
  5. Trong phong thủy, cây tre hoặc cây trúc không chỉ là biểu tượng của trường thọ và sức khỏe mà còn là biểu tượng mạnh mẽ của tài lộc. Đồng thời, cây tre cũng là biểu tượng của tính kiên cường, vượt qua mọi nghịch cảnh và khả năng chống chọi với sóng gió cuộc đời. Nếu bạn treo tranh phong thủy cây tre - cây trúc ở phòng khách, chắc chắn không gian sống nhà bạn sẽ rất trong lành, bình an và mạnh mẽ, đồng thời mọi tà khí cũng sẽ tiêu tan.
    Tranh phong thủy cây tre
    Tranh phong thủy cây tre
  6. Tranh hoa đào cũng là một trong số những bức tranh phong thủy xua đuổi tà khí ở phòng khách. Cây đào trong phong thủy được xem như tinh hoa của ngũ hành. Đào có thể trị bách quỷ, xua đuổi tà ma nên khi đón năm mới, ta thường thấy các gia đình hay trồng đào ở trước cửa nhà hoặc treo tranh đá quý hoa đào, cành đào, đào thế trong nhà. Hoa đào còn là biểu tượng cho sự đổi mới và sinh sôi phát triển bởi nó nở vào mùa xuân.
    Tranh phong thủy hoa đào
    Tranh phong thủy hoa đào
  7. Theo người xa xưa, bức tranh ngựa Mã đáo thành công có tám đọc theo hán ngữ cùng một âm với chữ Phát, tức là phát đạt. Mã đáo có nghĩa là may mắn quay về, đi về. Chính vì vậy bức tranh mang ý nghĩa mọi điều may mắn, tài lộc, thịnh vượng sẽ về với bạn trong công việc, trong kinh doanh.


    Và hình ảnh những chú ngựa phi nước đại, tràn đầy sinh lực, toát lên vẻ hừng hực khí thế, khiến cho tâm tưởng người xem tranh thêm vui tươi thoải mái. Tranh mã đáo thành công treo tại phòng khách, phòng làm việc, cửa hàng công ty, văn phòng sẽ truyền cảm hứng cho người làm việc chăm chỉ, tinh thần thêm hăng say, gặt hái nhiều thành công. Ngoài ra tranh phong thủy mã đáo thành công còn làm quà tặng tân gia, khai trương công ty, doanh nghiệp với hàm ý cầu chúc may mắn, tài lộc, thành công, thăng tiến.

    Tranh mã đáo thành công
    Tranh mã đáo thành công
  8. Đối với những người kinh doanh, buôn bán, doanh nhân, hay những người muốn tìm kiếm thành công trong công việc. Muốn công danh ngày càng thăng tiến, đạt được nhiều thành tựu trong công việc chắc chắn sẽ biết đến bức tranh thuận buồm xuôi gió. Bởi bức tranh mang lại nhiều may mắn cho những ai sở hữu nó, làm việc gì cũng thuận lợi, buôn gì cũng thành công.


    Điều giúp cho bức tranh phong thủy thuận buồm xuôi gió sở hữu nhiều yếu tố may mắn là:


    • Nước ( thủy ): biểu tượng của sự thịnh vượng và giàu có. Nước được coi là yếu tố tích cực, quan trọng để đón tài lộc
    • Thuyền: Là phương tiện giao thông đường thủy , có ý nghĩa mang sự hanh thông thuận lợi trong buôn bán, công danh sự nghiệp. Và thuyền cũng tượng trưng cho gió, làn gió tốt mang lại cho các vụ giao dịch kinh doanh trở nên thuận lợi, tốt đẹp đạt được nhiều lợi nhuận.
    • Mặt trời: Với ánh sáng vĩnh cửu của mình nó có nghĩa là một hoa tiêu khi thuyền ra khơi và mang lại may mắn cho gia chủ.

    Từ những yếu tố phong thủy hết sức tốt đẹp này mà bức tranh đang là mẫu được yêu thích nhất tại Amia cũng như trên thị trường tranh. Với dòng tranh này có rất nhiều mẫu mã, kích thước cho quý bạn lựa chọn khi đến Amia. Hãy để tranh thuận buồm xuôi gió là một bức tranh phong thủy đem lại “May mắn –Tài lộc – Sức khỏe – Hạnh phúc” cho những ai sở hữu nó. Làm việc gì cũng hanh thông và buôn bán, kinh doanh luôn gặp nhiều may mắn

    Tranh thuận buồm xuôi gió
    Tranh thuận buồm xuôi gió
  9. Tranh tứ quý trước tiên là để tô điểm thêm nét sang trọng, nâng tầm đẳng cấp cho ngôi nhà. Bên cạnh đó đây là bức tranh thuộc dòng tranh phong thủy được yêu thích nhất. Tứ quý là loại tranh trục, chơi theo bộ gồm bốn tranh. Tứ quý là tranh có nội dung được người xưa chọn lọc thể hiện trên bốn bức tranh đó, chủ yếu là diễn tả bốn loại cây.


    Ngoài tranh tứ quý kể chuyện, tranh bộ tố nữ còn có tranh tứ bình bốn mùa- ca ngợi vẻ đẹp của hoa cỏ tượng trưng cho: Xuân- Hạ- Thu- Đông. Một bộ tranh tứ quý có thể là: Mai – Lan – Cúc – Trúc hoặc Trúc – Sen – Cúc – Hồng; hay: Tùng – Cúc – Trúc- Mai và Mai- Hồng- Cúc – Tùng. Các bộ cây này đều được xem là bộ tứ quý. Tranh tứ quý không chỉ là tranh diễn họa sự vật mà chủ yếu còn chứa đựng những hàm ý về thời gian và cuộc sống.

    Bộ tranh tứ quý thể hiện sự luân chuyển của đất trời với bốn mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông. Sự luân chuyển này vừa đem lại may mắn cho con người, vừa là những hy vọng, ước mong về một cuộc sống luôn được suôn sẻ, may mắn mang thịnh vượng về mọi nhà.
    Tranh tứ quý bốn mùa
    Tranh tứ quý bốn mùa
  10. Tranh phong thủy Tùng Hạc Diên Niên tên đầy đủ là “Bách niên giai lão tùng hạc diên niên” là bức tranh giàu ý nghĩa cả về triết lý nhân sinh lẫn trong phong thuỷ thực hành. Trong bức tranh có 2 hình ảnh ấn tượng đó chính là cây Tùng và Chim Hạc.


    Hình ảnh chim hạc tượng trưng cho sự trường thọ, hạnh phúc và sức khỏe. Treo bức tranh vẽ hạc trong nhà có thể giúp cho mọi thành viên luôn khỏe mạnh, hạnh phúc, ông bà sống lâu trăm tuổi. Hạc còn mang tinh thần vươn cao, vươn xa cất cánh lên bầu trời. Do đó, biểu tượng của hạc cũng được sử dụng trong phong thủy để đem lại nguồn năng lượng sống dồi dào và ý chí mạnh mẽ. Bạn có thể dùng dây đeo có biểu tượng chim hạc để cầu nguyện vận may luôn bên mình.

    Tranh tùng hạc diên niên
    Tranh tùng hạc diên niên




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy