Top 9 Triết lý thâm sâu không ngờ trong những câu nói của tên hề Joker

Quang Hưng 2658 0 Báo lỗi

Tên hề Joker, kẻ luôn muốn chống lại loài người trong bộ phim Batman được đánh giá là nhân vật phản diện mê hoặc nhất mọi thời đại. Chính sự thông minh, quái ... xem thêm...

  1. Câu nói tưởng chừng thể hiện sự ích kỷ này lại ẩn chứa một sự thật mà nếu ta suy nghĩ thật kỹ thì điều đó không hẳn đã là sai.

    Ví dụ bạn là một người nấu ăn rất ngon và thích giúp đỡ mọi người. Bạn dự định mở một cửa hàng để nấu đồ ăn miễn phí cho tất cả mọi người. Tuy nhiên hãy nghĩ xem nếu bạn làm như vậy thì những cửa hàng khác liệu họ có thể tồn tại được không? Rồi những vị khách khi được ăn miễn phí họ sẽ đến quán của bạn thường xuyên, vô hình chung bạn đã tạo cho họ sự ỷ lại, không cần cố gắng mà vẫn đạt được lợi ích.

    Chính vì vậy mà nếu như bạn có tài năng trong mỗi một lĩnh vực nào đó thì quyết định của bạn không chỉ ảnh hưởng đến bản thân bạn mà còn liên quan đến cả một cộng đồng xung quanh.
    Luôn chứa những ẩn ý sâu xa trong những câu nói của Joker.
    Luôn chứa những ẩn ý sâu xa trong những câu nói của Joker.

  2. Đôi khi đa số chưa chắc đã đúng, nhưng vì họ chiếm số đông nên mặc định quan điểm của họ được coi là đúng. Hay suy cho cùng, mọi quan điểm đều chưa chắc đã tuyệt đối đúng mà chúng còn phụ thuộc vào từng góc nhìn. Triết lý này của Joker phản ảnh phần nào bản chất con người hắn. Những kẻ lập dị, những điều quái gở hắn thực hiện ra chưa hẳn tất cả đều đã là sai, ví dụ như khi hắn cố chứng minh cho Batman thấy tầm quan trọng của anh đối với người dân Gotham không hề bất định như nhiều người vẫn thường nghĩ.

    Khi số đông cùng đồng tình về vấn đề nào đó thì thường sinh ra sự ngộ nhận và không suy xét kỹ càng vấn đề từ đó sinh ra sự bảo thủ. Hay ở một khía cạnh khác mỗi người với mỗi hoàn cảnh sống khác nhau, môi trường khác nhau thì nên có một lối sống, một phong cách sống và một quan điểm sống riêng biệt của bản thân cho mỗi một vấn đề, không nên adua, sống theo người khác, bắt chước người khác. Đó chính là ẩn ý của Joker!

    Einstein và nhiều nhà khoa học khác đã từng ở trong tình trạng như Joker vậy, và họ có cười chúng ta không?
    Joker - luôn quái dị và khác biệt.
    Joker - luôn quái dị và khác biệt.
  3. Điều này hoàn toàn đúng với xã hội hiện tại. Địa vị, nghề nghiệp, chức danh không khiến bạn trở nên vĩ đại hay tốt đẹp hơn cũng không thể hiện bạn là một kẻ xấu xa tồi tệ. Điều quan trọng nằm ở những gì bạn làm được.

    Câu nói "Chiếc áo không làm nên thầy tu" cũng mang hàm ý tương tự như vậy. Không phải tất cả những cảnh sát, bác sĩ đều làm những việc tốt, không phải cứ là tội phạm thì lúc nào cũng gây ra tội ác, mà điều quan trọng nằm ở những gì chúng ta đang nghĩ, đang làm.
    Những gì bạn đang làm sẽ phản ánh đúng con người bạn!
    Những gì bạn đang làm sẽ phản ánh đúng con người bạn!
  4. Đó chính là câu nói được chia sẻ nhiều nhất của Joker. Cuộc sống này nếu tất cả đều tuân thủ theo những nguyên tắc, những định kiến xưa cũ thì sẽ không bao giờ có những phát minh như Iphone, Facebook, Google,... Tất cả đều là sản phẩm của sự đột phá, của việc phá bỏ đi những rào cản tư tưởng đang nhốt chúng ta lại.

    Nếu tất cả chúng ta đều sống theo những nguyên tắc thì đó không phải cuộc sống mà chỉ là sự tồn tại, khi ấy chúng ta giống như một cỗ máy và không còn là chính chúng ta nữa, không phát huy được sự sáng tạo trong bản thân mình.
    Joker là kẻ hành động không theo một nguyên tắc nào, vô cùng bất ngờ và khó đoán.
    Joker là kẻ hành động không theo một nguyên tắc nào, vô cùng bất ngờ và khó đoán.
  5. Đôi khi chúng ta hay đi tìm những lỗi lầm những sai sót của người khác để bới móc, chê trách những sai lầm của người khác mà quên đi mất rằng chúng ta cũng còn những lỗi lầm. Bản chất vị kỷ của con người nhiều khi khiến ta không nghiêm khắc hoặc quên đi mất những sai sót của bản thân mình mà chỉ hướng những điều ấy đến mọi người xung quanh.

    Không ai trong chúng ta hoàn hảo cả, vậy nên trước khi đi tìm "con quỷ dưới gầm giường" hãy tự soi xét lại bản thân mình liệu có ẩn chứa "một con quỷ" nào đó không?
    Những câu nói của tên hề quái dị đôi khúc khiến chúng ta không khỏi giật mình.
    Những câu nói của tên hề quái dị đôi khúc khiến chúng ta không khỏi giật mình.
  6. Đó là một quy luật khắc nghiệt nhưng hoàn toàn tự nhiên của cuộc sống. Phải có những nhân vật phản diện như Joker thì ta mới cần tới sự xuất hiện của một Batman, và đôi lúc thậm chí sau khi mất đi một vài kẻ như Joker rồi, thì con người cũng vô tình quên đi những đóng góp của Batman.

    Mọi thứ đều có tính hai mặt của nó, các cá thể trong thể giới đều dựa vào nhau để sinh tồn, dù đó có là đối địch hay tương trợ nhau. Khi cáo thỏ hết thì cung nỏ cũng chả để làm gì, hoặc nếu không có những con sói luôn rình rập thì bầy cừu sẽ không có được những khả năng lẩn trốn nhanh nhạy.
    Cuộc nói chuyện giữa Joker và Batman, hai con người có bộ óc tuyệt vời!
    Cuộc nói chuyện giữa Joker và Batman, hai con người có bộ óc tuyệt vời!
  7. Tuy câu nói có phần tiêu cực nhưng nó phản ánh đúng thực trạng xã hội và phần nào đó mang những yếu tố khuyến khích sự cố gắng của bản thân. Trong xã hội hiện đại ngày nay, khi mà gần như tất cả mọi thứ đều được đem ra trao đổi thì ta không thể chắc chắn được những sự giúp đỡ đến với mình không phải là một cuộc giao dịch. Vì vậy hãy tự mình làm mọi việc nếu có thể, bởi chẳng ai dám chắc đổi lại sự giúp đỡ ngày hôm nay, ta sẽ phải trả lại thứ gì vào ngày mai.

    Câu nói cũng khuyên chúng ta không nên ỷ lại, trông chờ vào một ai đó, kể cả đó là những người thân thiết. Mỗi người có một cuộc sống của riêng mình và ta phải chịu trách nhiệm cho cuộc sống đó.
    Joker, đầy độc ác, quái dị nhưng cũng không kém phần thông minh và nhạy bén.
    Joker, đầy độc ác, quái dị nhưng cũng không kém phần thông minh và nhạy bén.
  8. Đừng vội đánh giá hay chê trách bất cứ ai nếu như bạn chưa thực sự hiểu hoặc chưa từng rơi vào hoàn cảnh "ngặt nghèo" giống họ. Bản chất con người chỉ bộc lộ hoàn toàn khi thực sự gặp phải những điều tệ hại nhất, khi ấy ta mới thực sự hiểu hết được "giá trị thực" của sự "văn minh" mà chúng ta vẫn thường hướng tới.
    Chống lại loài người, hay hắn ta đang muốn chứng minh một điều gì đó?
    Chống lại loài người, hay hắn ta đang muốn chứng minh một điều gì đó?
  9. Nếu bạn vượt qua được những sợ hãi, hiểm nguy, khó khăn, chông gai thì bản thân bạn sẽ trở nên mạnh mẽ, khác biệt và hoàn hảo hơn. Điều này là hoàn toàn chính xác.
    Bắt được Joker đã khó, tiêu diệt hắn còn khó hơn rất nhiều!
    Bắt được Joker đã khó, tiêu diệt hắn còn khó hơn rất nhiều!




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy