Top 10 Trình duyệt web tốt nhất hiện nay

Anh Phương 1023 0 Báo lỗi

Trình duyệt web giúp bạn truy cập các trang web, xem và tương tác qua mạng một cách dễ dàng. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều trình duyệt web khiến bạn khó lựa ... xem thêm...

  1. Top 1

    Google Chrome

    Google Chrome là một trình duyệt web Internet nguồn mở miễn phí được phát triển bởi Google vào ngày 11 tháng 12 năm 2008 với 43 ngôn ngữ. Google Chrome hiện đang được người dùng sử dụng phổ biến nhằm mục đích truy cập thông tin có sẵn trên World Wide Web. Google Chrome còn là một trình duyệt web đầu tiên có tính năng kết hợp cả hộp tìm kiếm và thanh địa chỉ cho người dùng trải nghiệm.


    Chrome là trình duyệt được Google cập nhật thường xuyên nhằm giữ được tính bảo mật và an toàn cho người dùng. Google Chrome còn có khả năng cập nhật tự động khi người dùng kết nối với Internet. Thêm vào đó, trình duyệt cũng cung cấp nhiều bảo vệ như nhằm ngăn chặn các trang web độc hại, xác định và loại bỏ phần mềm gây ảnh hưởng đến trình duyệt, xác định kết nối an toàn của một trang web,... và còn nhiều hơn thế nữa. Chrome hỗ trợ cho người dùng đa dạng các tiện ích mở rộng, chẳng hạn như đánh dấu trang, mở nhiều tab cùng một lúc, dịch ngôn ngữ, chặn quảng cáo,... với các tiện ích này, người dùng hoàn toàn có thể trải nghiệm được thoải mái hơn.


    Website: https://www.google.com/chrome

      Google Chrome
      Google Chrome
      Google Chrome
      Google Chrome

    • Top 2

      Cốc Cốc

      Trình duyệt Cốc Cốc hiện là trình duyệt phổ biến thứ hai tại Việt Nam. Theo đó, coccoc.com cũng là công cụ tìm kiếm được nhiều người sử dụng, nhất là các lập trình viên thiết kế website, họ cũng lựa chọn Cốc Cốc là trình duyệt chính cho mình.


      Cốc Cốc là sản phẩm của công ty TNHH Cốc Cốc, một trong số ít những công ty Startup thành công hàng đầu của Việt Nam. Về cơ bản, Cốc Cốc hoạt động tương tự Chrome (vì cùng chung nền tảng), nhưng điều làm cho trình duyệt này ghi điểm và thắng mạnh ở thị trường nội địa là việc các nhà phát triển đã biết tập trung vào tối ưu trải nghiệm người dùng, cung cấp nhiều tính năng ưu việt dành cho người Việt. Cụ thể, Cốc Cốc có khả năng phân tích ngôn ngữ tiếng Việt chuyên nghiệp từ ngữ nghĩa, các từ viết tắt, âm tiết, từ đồng âm và dấu trong bài viết. Cốc Cốc hỗ trợ tìm kiếm thông tin bằng tiếng Việt nhanh hơn. Cùng những hiểu biết về địa phương sẽ mang lại nhiều kết quả hữu ích nhất cho người dùng trực tuyến. Cốc Cốc còn có những tính năng khác như: tích hợp sẵn từ điển Anh – Việt, tính năng phân giải tên miền giúp lướt web không giới hạn, tìm kiếm và tải các tệp âm thanh/video trên các trang giải trí đa phương tiện, tăng tốc độ tải tệp,...


      Website: https://coccoc.com/

      Cốc Cốc
      Cốc Cốc
      Cốc Cốc
      Cốc Cốc
    • Top 3

      Firefox

      Firefox là một trình duyệt web sử dụng mã nguồn mở được phát triển bởi Mozilla. Phiên bản Firefox 1.0 được phát hành lần đầu tiên vào ngày 9 tháng 11 năm 2004. Và mới nhất là phiên bản Firefox 90.0 phát hành vào ngày 13 tháng 07 năm 2021. Cũng tương tự các trình duyệt phổ biến khác hiện nay như Google Chrome, Microsoft Edge, Cốc Cốc thì Firefox cũng được sử dụng khá rộng rãi. Tuy nhiên, Firefox được đánh giá là có tốc độ tải xuống nhanh hơn cùng nhiều tính năng thú vị khác.


      Firefox rất chú trọng đến tính bảo mật của người dùng khi truy cập web. Giúp ngăn chặn virus, các trang web độc hại cũng như âm mưu lừa đảo. Đội ngũ phát triển không ngừng cập nhật vá lỗ hổng trên phiên bản trình duyệt của mình để tăng cường bảo mật tối đa. Nổi bật như các tiện ích mở rộng là NoScript và FlashBlock giúp bảo vệ nâng cao sự riêng tư của người dùng rất nổi tiếng. Bởi vì thế Firefox luôn được nhiều người đặt sự tin tưởng. Đồng thời, giao diện trình duyệt Firefox tương đối đơn giản và bạn có thể thao tác dễ dàng ngay từ lần đầu tiên. Kể cả những ai không thực sự rành về công nghệ cũng nhanh chóng sử dụng được.


      Website: https://www.mozilla.org/vi/

      Firefox
      Firefox
      Firefox
      Firefox
    • Top 4

      Opera

      Trình duyệt Opera là một trình duyệt internet miễn phí dành cho điện thoại di động và máy tính. Trình duyệt Opera có sẵn cho Windows, macOS và Linux, đồng thời có các ứng dụng di động cho Android và iOS.


      Trình duyệt web Opera ban đầu được phát hành vào năm 1995, là kết quả của một dự án nghiên cứu của một công ty viễn thông Na Uy. Kể từ thời điểm đó, trình duyệt đã nhận được rất nhiều bản cập nhật để đáp ứng với những cải tiến mới và để bắt kịp với những cải tiến công nghệ mới. Opera có nhiều tính năng vượt trội, nhưng một trong những tính năng ưu việt nhất là công nghệ tiết kiệm pin của Opera. Theo các thử nghiệm của Opera, trình duyệt này “chạy lâu hơn tới 35% khi bật trình tiết kiệm pin, so với các trình duyệt khác như Google Chrome và Microsoft Edge". Tùy thuộc vào loại và đặc điểm kỹ thuật của máy tính xách tay của bạn, điều này có thể cung cấp cho bạn thêm một giờ sử dụng pin. Một trong những lý do khác khiến trình duyệt Opera hoạt động hiệu quả là do trình chặn quảng cáo được tích hợp sẵn giúp ngăn quảng cáo xuất hiện trong khi duyệt, giúp các trang tải nhanh hơn.


      Website: https://www.opera.com/

      Opera
      Opera
      Opera
      Opera
    • Top 5

      Brave

      Brave là một trình duyệt web tự do nguồn mở được phát triển bởi công ty Brave Software Inc. Dựa trên nhân trình duyệt web Chromium với tuỳ biến sâu, nhằm đảm bảo sự bảo mật với việc chặn thu thập dữ liệu, hành vi người dùng, chặn quảng cáo gây phiền và gia tăng tốc độ duyệt web cho người dùng. Tính tới năm 2019, Brave hỗ trợ cả máy tính và điện thoại với các hệ điều hành Windows, macOS, Linux, Android, và iOS.


      Không giống như Chrome, ở chế độ mặc định Brave chặn các quảng cáo và tắt chế độ theo dõi người dùng của bên thứ 3. Điều này cho phép Brave tải các trang web nhanh hơn đáng kể so với Chrome. Brave có tốc độ duyệt web nhanh gấp 8 lần Chrome và Safari. Brave có tính năng tự động chặn quảng cáo bảo vệ thiết bị khỏi phần mềm độc hại và việc bị theo dõi bởi các nhà quảng cáo. Cụ thể, người dùng được đề xuất quảng cáo phù hợp vì Brave thực hiện theo dõi bằng dữ liệu cục bộ. Nếu một quảng cáo không liên quan đến người dùng, nó sẽ bị loại bỏ. Do đó, người dùng nhận được các quảng cáo phù hợp dựa trên mô hình này.


      Website: https://brave.com/vi/

      Brave
      Brave
      Brave
      Brave
    • Top 6

      Tor

      Trình duyệt Tor (The Onion Router) còn được gọi là Tor Browser là một phần mềm mã nguồn mở miễn phí. Là trình duyệt có nhiều lớp mã hoá được sử dụng để bảo vệ sự riêng tư của bạn. Chức năng cơ bản của Tor là giấu dấu vết của bạn khi ở trên mạng, cho phép bạn duyệt web và tải xuống một cách ẩn danh.


      Tor được phát triển bởi Hải quân Mỹ nhằm bảo vệ thông tin liên lạc của chính phủ Mỹ trong các hoạt động tình báo. Giờ đây, tổ chức phi lợi nhuận này đã quảng bá quyền riêng tư trực tuyến. Tor là một công cụ tốt để giữ cho trình duyệt của người dùng trở nên riêng tư với ISP, nhà quảng cáo. Tor hữu ích cho bất kỳ ai muốn giữ các hoạt động trên Internet của mình không bị bên thứ ba theo dõi. Điều đó bao gồm những người gặp phải các hạn chế kiểm duyệt ở quốc gia đang sinh sống, những người tìm cách ẩn địa chỉ IP hoặc bất kỳ ai khác không muốn tiết lộ thói quen duyệt web của mình.


      Website: https://www.torproject.org/

      Tor
      Tor
      Tor
      Tor
    • Top 7

      Microsoft Edge

      Microsoft Edge là trình duyệt internet mới nhất của Microsoft. Nó là một phần của hệ điều hành Windows 10 và Windows 11 và cũng có sẵn cho các thiết bị iPhone và Android cũng như Apple Mac và Linux. Nó cũng hoạt động trên Xbox.


      Microsoft Edge có ngoại hình đơn giản và có thanh địa chỉ, tìm kiếm kết hợp giống như hầu hết các trình duyệt hiện đại. Tất cả các tiện ích người dùng hay sử dụng trên trình duyệt thông thường đều có trong Edge: yêu thích, danh sách đọc, lịch sử duyệt web và tải xuống được chứa gọn trong thanh bên. Edge cũng hỗ trợ tiện ích mở rộng. Các tính năng khác bao gồm chế độ InPrivate, chặn trình theo dõi trực tuyến, chủ đề màu, trình xem PDF tích hợp, chế độ duyệt cho trẻ em và Microsoft Defender SmartScreen để bảo vệ bạn khỏi lừa đảo và phần mềm độc hại. Tất cả dấu trang cá nhân, mật khẩu,… của bạn đều được đồng bộ hóa với tài khoản Microsoft của bạn.


      Website: https://www.microsoft.com/vi-vn/edge

      Microsoft Edge
      Microsoft Edge
      Microsoft Edge
      Microsoft Edge
    • Top 8

      Safari

      Safari là một trình duyệt web do Apple sản xuất và phát triển, được phát hành lần đầu tiên vào năm 2003, nó như một phần của hệ điều hành Mac OS X Panther. Trình duyệt Safari trên phiên bản di động đã được đưa vào thiết bị iOS năm 2007. Trước đây trình duyệt Safari có phiên bản chạy trên Windows, nhưng đã được Apple ngừng hỗ trợ và “khai tử” năm 2012.


      Trình duyệt Safari được cài đặt mặc định hầu hết trên tất cả các thiết bị như điện thoại iPhone, iPod Touch và iPad như là một biểu tượng gắn liền với thương hiệu là Apple. Với tính năng tìm kiếm thông minh của Safari, bạn dễ dàng thực hiện việc tìm kiếm thông tin nhanh chóng với tốc độ lướt web cực kỳ nhanh, mượt mà, đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Ngoài ra, Safari còn đưa ra các gợi ý khi bạn gõ tìm kiếm, giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn. Cũng như các trang trình duyệt khác, Safari cũng cung cấp tính năng duyệt web cá nhân với độ bảo mật thông tin cao, giúp bạn ngăn chặn theo dõi web chéo, chặn lưu cookie và lịch sử lướt web, giúp cảnh cáo lừa đảo với người dùng.


      Website: https://www.apple.com/safari/

      Safari
      Safari
      Safari
      Safari
    • Top 9

      Vivaldi

      Vivaldi là một trình duyệt nhanh, linh hoạt và hữu ích được xây dựng trên dự án Chromium, mang đến những tính năng tốt nhất từ trình duyệt Opera và Google Chrome, rồi kết hợp chúng trong một trình duyệt duy nhất.


      Vivaldi bao gồm các tính năng sáng tạo hữu ích cho cả người dùng thông thường cũng như người dùng nâng cao. Nó giúp điều hướng nhanh hơn, duyệt web thông minh hơn, quản lý tab mở rộng, đánh dấu trang thông minh và mang đến cho người dùng một cách tiếp cận trực quan hơn khi duyệt web. Vivaldi có sẵn cho phiên bản Mac 10.9 trở lên, Windows 7 trở lên và Linux. Trình duyệt Vivaldi này có rất nhiều các tính năng độc đáo được dân công nghệ nói riêng và người sử dụng trình duyệt nói chung đánh giá rất cao, đặc biệt là khả năng tăng tốc độ duyệt web tới 200% so với các trình duyệt khác nhằm tăng khả năng tải dữ liệu khi các bạn trải nghiệm lướt web. Ngoài ra trình duyệt này có thêm cực kỳ nhiều tính năng mới giúp người sử dụng cá nhân hóa, tùy biến theo ý thích riêng mình.


      Website: https://vivaldi.com/fr/

      Vivaldi
      Vivaldi
      Vivaldi
      Vivaldi
    • Top 10

      DuckDuckGo

      DuckDuckGo là một công cụ tìm kiếm tập trung vào quyền riêng tư. Điểm nổi bật nhất của DuckDuckGo chính là “lời hứa” sẽ bảo vệ quyền riêng tư của bạn thông qua cách không theo dõi bạn, điều đã được kiểm chứng trong suốt thời gian nó tồn tại cho đến nay.


      Hiện tại, DuckDuckGo đã được tích hợp vào các trình duyệt web hiện đại như một trong những tùy chọn mặc định và việc chuyển đổi chỉ mất một vài cú nhấp chuột. Vì vậy, nếu muốn, bạn dễ dàng đặt DuckDuckGo làm công cụ tìm kiếm mặc định trong các trình duyệt như Chrome, Safari, Firefox và Edge. Bất cứ khi nào bạn tìm kiếm từ thanh vị trí của trình duyệt hoặc trang tab mới, bạn sẽ được đưa đến DuckDuckGo thay vì Google. DuckDuckGo trông rất giống Google. Nó có thể tìm kiếm các trang web, hình ảnh, video, tin bài và các trang web mua sắm. Nó có bản đồ tích hợp với điều hướng được hỗ trợ bởi Apple Maps. Nó cũng có kết quả từ điển, tích hợp Wikipedia và các câu trả lời “trong vòng một nốt nhạc” chẳng khác gì Google cả. Tính đến ngày 19/1/2021, hơn 102 triệu lượt tìm kiếm đã được thực hiện trên DuckDuckGo mỗi ngày.


      Website: https://duckduckgo.com/

      DuckDuckGo
      DuckDuckGo
      DuckDuckGo
      DuckDuckGo



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy