Top 10 trò chơi vui nhất, phổ biến nhất để tổ chức sinh hoạt tập thể

Nguyễn Hạnh 5650 1 Báo lỗi

Trong tháng của Thanh niên này hãy cùng Toplist điểm qua những trò chơi tập thể vui nhộn và phổ biến nhất khi tổ chức các hoạt động tập thể ngoài trời.... xem thêm...

  1. Top 1

    Kéo co

    • Số lượng: không giới hạn
    • Dụng cụ: một sợi dây thừng dài và chắc (đảm bảo độ dai).
    • Cách chơi: Phân chia sao cho số lượng người ở hai đội bằng nhau. Kẻ vạch chia sân chơi ra làm 2 nửa cho 2 đội. Dùng một sợi vải màu cột vào giữa sợi dây thừng. Mỗi đội về phần sân của mình, nắm sợi dây thừng sao cho sợi vải trên dây trùng với vạch chia sân. Trò chơi bắt đầu ngay sau khi có hiệu lệnh từ trọng tài. Đội thắng sẽ là đội kéo được đối thủ sang phía sân của mình.
    Đây là trò chơi mang tính "kinh điển" của những buổi hoạt động tập thể. Kéo co không chỉ mang tính thư giãn giải trí mà còn tăng tính kết nối, tinh thần đoàn kết và hợp tác nhóm giữa các thành viên trong đội. Lưu ý là nó vui không tưởng nhưng cũng mệt không ngờ,vì vậy hãy nhớ chuẩn bị nước uống và quạt nhé. Tất nhiên cũng không tránh được những trường hợp tược quần rách áo và thậm chí là trầy da chảy máu. Nhưng trên tất cả nếu tổ chức thành công thì đó sẽ là những kỉ niệm khó quên của mỗi người tham gia.

    trò kéo co
    trò kéo co
    kéo co ở Hội khỏe Phù Đổng

    • Số luợng : 8 – 10 người trong mỗi đội
    • Dụng cụ : các sợi dây
    • Cách chơi : các thành viên của mỗi đội xếp thành một hàng dọc. Ở mỗi hàng buộc chân phải người thứ nhất với chân phải người thứ 2 , chân trái người thứ 2 với chân trái người thứ 3,... cứ tiếp tục cho đến hết hàng dọc. Sau khi nghe hiệu lệnh của trọng tài, các đội bắt đầu di chuyển sao cho thành viên cuối cùng của đội chạm vạch đích thì hoàn thành. Đội nào nhanh nhất sẽ là đội thắng cuộc.
    Đây là trò chơi đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý giữa các thành viên trong đội. Qua trò chơi các thành viên tham gia sẽ tăng cường được khả năng hợp tác nhóm và hiểu ý lẫn nhau trong quá trình chơi chung. Những bước chân nhịp nhàng bao nhiêu thì nhanh tới đích bấy nhiêu ngược lại chỉ cần một chút "lạc nhịp" thì hậu quả cũng tới nhanh không kém, nhẹ thì chuyếnh choáng mà nặng hơn là kéo cả đội ngã chỏng quèo. Bài học rút ra từ trò chơi nhỏ thật giá trị mà niềm vui có thật cho những người tham gia và cả những cổ động viên lại càng ý nghĩa.
    Những bước chân đoàn kết
    Những bước chân đoàn kết
    • Số lượng: 8-10 người
    • Dụng cụ: thau đựng nước, vỏ chai nước suối
    • Cách chơi: Thành viên của mỗi đội xếp thành hàng dọc từ vị trí thau chứa nước tới vị trí để vỏ chai nước khoáng. Người đứng đầu tiên sẽ dùng tay múc nước từ thau và chuyển nó sang cho người đứng tiếp theo, cứ lần lượt như vậy từng thành viên trong đội sẽ dùng tay để chuyền nước đi cho tới người cuối cùng sẽ đổ số nước nhận được vào chai của đội mình. Đội nào làm đầy chai của mình trước đội đó sẽ chiến thắng.
    Trò chơi này vừa mang tính đồng đội vừa đòi hỏi sự khéo léo ở mỗi cá nhân. Với mỗi thành viên nhận và chuyền nước phải cố gắng giữ được càng nhiều nước trong tay càng tốt, còn người đứng cuối ngoài những điều đó còn phải kĩ thuật, khéo léo đổ nước từ tay mình vào cái miệng chai bé xíu để không lãng phí một giọt nước quý giá nào mà cả đội đã nâng niu chuyền tới đích. Ý nghĩa của trò chơi không chỉ nằm ở tính đoàn kết mà còn nhắc nhở mọi người sự quý giá của những giọt nước ngọt ở Trường Sa thân yêu.
    Nâng niu từng giọt nước
    Nâng niu từng giọt nước
    • Số lượng: càng đông càng vui
    • Cách chơi: số lượng người chơi ở mỗi đội phải bằng nhau. Các thành viên trong mỗi đội xếp hàng xen kẽ nam nữ, người sau gác chân lên đùi người trước. Khi có hiệu lệnh xuất phát, các đội chỉ được dùng tay và hông để di chuyển về đích. Nếu đội nào bị đứt giữa đường phải dừng lại, ráp đoàn lại mới tiếp tục đua tiếp. Đội nào có người cuối cùng cán đích đầu tiên đội đó sẽ là đội giành chiến thắng.

    Đây cũng là một trò chơi có số lượng người chơi tham gia đông đảo nên rất vui. Cả đội tạo thành một khối thống nhất cử động nhất quán từ người đầu tiên tới người cuối cùng thì di chuyển mới nhanh được do đó nó có tính hợp tác tập thể rất cao. Cũng có khi một người trong đội muốn bỏ cuộc nhưng vì đồng đội mà tiếp tục cố gắng, cố gắng hơn nữa. Tính trách nhiệm vì tập thể cũng được thể hiện rất rõ ở trò chơi này.
    Trò chơi thích hợp trên bãi biển
    Trò chơi thích hợp trên bãi biển
    • Số lượng: 8-10 người mỗi đội
    • Dụng cụ: bóng bay
    • Cách chơi: Thành viên của mỗi đội đứng thành hàng dọc. Mỗi người cầm một quả bóng kẹp vào giữa bụng mình và lưng người đứng trước. Khi có hiệu lệnh, các đội di chuyển sao cho quả bóng không bị rơi ra, tay không được chạm bóng cũng như người đứng phía trước. Khi tới đích cả đôị phải dùng sức bụng và lưng để làm nổ quả bóng. Đội nào làm nhanh nhất là đội chiến thắng. Đội nào làm rơi bóng phải làm lại từ đầu.
    Đúng như tên gọi của nó, khi di chuyển và cố gắng phối hợp nhịp nhàng để không làm rơi bóng thì cả đội trở thành một chú sâu dễ thương và hết sức vui nhộn.

    Hai chú sâu đang đi về đích
    Hai chú sâu đang đi về đích
    • Số lượng: mỗi đội 1 nam 1 nữ
    • Dụng cụ: thau đựng, bột mì, chanh, kẹo,xúc xích,....
    • Cách chơi: Để chuẩn bị cho trò chơi này ta lấy chanh, kẹo, xúc xích,... tất cả những gì đã chuẩn bị cho vào thau đựng bột mì tượng trưng cho những viên ngọc đang nằm trong cát. Các bạn nam trong các đội sẽ cõng bạn nữ của đội mình chạy về phía thau đựng "ngọc", bạn nữ không dùng tay mà dùng miệng để tìm "ngọc" ẩn dưới lớp bột mì trong khi vẫn đang ngồi trên lưng bạn nam. Đội nào mò được nhiều nhất sẽ là người chiến thắng.
    Mới nghe thì trò chơi có vẻ sẽ làm "mất hình tượng" của những cô gái của chúng ta nhưng yên tâm, một khi bước vào "cuộc chiến" thì các cô gái sẽ cho chúng ta thấy họ mạnh mẽ như thế nào. Và tất nhiên là trò chơi sẽ rất vui!
    các bạn nam phải cõng bạn nữ chạy thật nhanh
    các bạn nam phải cõng bạn nữ chạy thật nhanh
    • Số lượng: càng đông càng vui
    • Dụng cụ: Bao bố đủ cho các đội chơi
    • Cách chơi: Đầu tiên dùng phấn để kẻ vạch xuất phát và đích. Mỗi đội có một ô hàng dọc để nhảy và có vạch kẻ, một vạch xuất phát và một vạch đích. Mỗi đội sếp thành một hàng dọc. Người đứng đầu bước vào trong bao bố hai tay giữ lấy miệng bao. Sau khi nghe lệnh xuất phát người đứng đầu mỗi đội mới nhảy đến đích rồi lại quay trở lại mức xuất phát đưa bao cho người thứ 2. Khi nào người thứ nhất nhảy về đến đích thì người thứ 2 tiếp theo mới bắt đầu nhảy. Cứ như vậy lần lượt đến người cuối cùng. Đội nào về trước đội đó thắng.
    Một trò chơi dân gian mà không những tồn tại tới bây giờ mà còn rất phổ biến chứng tỏ độ hấp dẫn của nó tới đâu. Một trò chơi có thể tổ chức cho các em bé tới các buổi sinh hoạt Đoàn hay cho cả gia đình đều rất thú vị. Chắc hẳn chúng ta ai cũng có một lần chơi trò này nhỉ?
    nhảy bao bố
    nhảy bao bố
    • Số lượng: Càng đông càng hấp dẫn từ 5-6 người mỗi đội
    • Dụng cụ: Một cái cờ
    • Cách chơi: Thành viên của mỗi đội đứng hàng ngang ở vạch xuất phát của đội mình. Đếm theo số thứ tự 1,2,3,4,5…và các thành viên tham gia phải nhớ số thứ tự của mình. Khi quản trò gọi tới số nào thì số đó của hai đội nhanh chóng chạy đến vòng và cướp cờ. Khi đã cướp được cờ và đang cầm cờ trên tay, nếu bị bạn (đối thủ) vỗ hay chạm vào người sẽ là thua cuộc. Khi lấy được cờ, người chơi phải tìm cách luồn lách, tránh để đối phương chạm vào người mình và chạy thật nhanh về vạch xuất phát (đích) của đội mình. Nếu không bị đội bạn vỗ, chạm vào người là bạn đã thắng cuộc. Khi quản trò gọi số nào về thì số đó phải về. Một lúc quản trò có thể gọi hai ba bốn số.

    cùng nhau giành lá cờ để chiến thắng
    cùng nhau giành lá cờ để chiến thắng
    • Số lượng: mỗi đội 1 người
    • Dụng cụ: xe đạp
    • Cách chơi: Thành viên của mỗi đội cùng với chiếc xe đạp của mình đứng ở vạch xuất phát. Sau khi nghe hiệu lệnh các tay đua sẽ điều khiển chiếc xe của mình chạy về đích với tốc độ càng chậm càng tốt. Người chậm nhất, về đích cuối cùng sẽ là người chiến thắng. Trong quá trình đua người nào chống chân xuống đất sẽ bị loại.
    Người chơi sẽ trải nghiệm cảm giác của một tay đua cừ khôi khéo léo điều khiển chú " ngựa sắt" của mình...chầm chậm về đích.
    các tay đua tranh tài
    các tay đua tranh tài
    • Số lượng: 8-10 người mỗi đội
    • Dụng cụ: ống hút, dây thun
    • Cách chơi: Thành viên của mỗi đội đứng thành hàng dọc. Mỗi người ngậm một ống hút bằng miệng. Các thành viên trong đội sẽ dùng ống hút này để chuyền dây thun từ người đầu tiên cho tới người cuối cùng. Trong khoảng thời gian quy định đội nào chuyển được nhiều dây thun về đích nhất thì chiến thắng.
    Với dụng cụ đơn giản, dễ kiếm dễ tìm lại rất vui thì đây cũng là một lựa chọn phổ biến cho các buổi sinh hoạt tập thể ngoài trời.
    khéo léo chuyển dây thun
    khéo léo chuyển dây thun



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy