Top 10 Trường cấp 3 đứng đầu tỉnh Nam Định

Ran Mori 37478 2 Báo lỗi

Nam Định là một trong những địa danh nổi tiếng về truyền thống hiếu học. Trên mảnh đất khoa cử này, việc học hành nhất là đối với các em học sinh cấp 3 đang ở ... xem thêm...

  1. Top 1

    THPT Chuyên Lê Hồng Phong

    THPT Chuyên Lê Hồng Phong là trường công lập của tỉnh Nam Định, đây cũng là trường chuyên duy nhất của cả tỉnh. Trường được thành lập năm 1920 với tên gọi ban đầu là Trường Thành Chung Nam Định. Ngôi trường là một trong những trường chuyên nổi tiếng hàng đầu cả nước với bề dày thành tích trong học tập và rèn luyện đáng tự hào.


    Từ năm 2000 cho tới 2022, trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong có 27 em đạt giải quốc tế ở các môn khác nhau, 1599 em đạt giải cấp quốc gia. Hàng năm kết quả thi đại học của trường cũng rất cao, nằm trong top đầu của toàn tỉnh và cả nước, tỉ lệ đỗ đại học gần như tuyệt đối. Trường đạt chuẩn quốc gia, được Nhà nước Việt Nam trao tặng nhiều phần thưởng và được phong tặng danh hiệu "Anh hùng Lao động thời kì đổi mới".


    Song hành với việc học tập, học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định còn tổ chức rất nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích sau những giờ học căng thẳng. Các giải thể thao của trường được tổ chức hàng năm như đá bóng, kéo co, đá cầu,... thu hút đông đảo học sinh tham gia. Chuyên mục văn nghệ giữa các lớp chuyên thường được tổ chức vào mỗi thứ hai hàng tuần. Ngoài ra, trường còn tổ chức rất nhiều hoạt động ngoại khóa khác như cuộc thi lăng kính khoa học, rung chuông vàng, làm bánh nhân ngày 20/10, cắm hoa nghệ thuật, tham quan du lịch,... Các câu lạc bộ cũng hoạt động mạnh như CLB khoa học, CLB văn nghệ, CLB ngoại ngữ, CLB võ thuật, CLB tiếng Anh Flashlight, CLB guitar,...


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 76 Vị Xuyên, TP. Nam Định, Nam Định
    Điện thoại:
    022 8364 0297

    Email: thpt.lehongphong@namdinh.edu.vn

    Website: http://thpt-lehongphong-nd.edu.vn

    Fanpage: www.facebook.com/chuyenlhpnd

    THPT Chuyên Lê Hồng Phong
    THPT Chuyên Lê Hồng Phong
    THPT Chuyên Lê Hồng Phong
    THPT Chuyên Lê Hồng Phong

  2. Top 2

    THPT Giao Thủy

    Trường THPT Giao Thủy trước đây có tên gọi là trường Cấp 3 Giao Thủy, được thành lập vào tháng 8 năm 1965 tại thôn Thuận Thành, xã Giao Thuận nay là xã Hồng Thuận, huyện Giao Thủy, do thầy Hoàng Thọ Mục làm hiệu trưởng. Hiện nay trường có 38 lớp, trong đó có 6 lớp thuộc ban khoa học tự nhiên và 32 lớp thuộc ban cơ bản ở 3 khối.


    Nói đến trường THPT Giao Thủy cũng là nói đến bề dày truyền thống trong công tác dạy và học. Nhà trường luôn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm. Nhờ dạy thật, học thật và đánh giá đúng thực chất, nhà trường đã tạo nên bước đột phá với hàng loạt những thành tích rực rỡ: Tỉ lệ đỗ tốt nghiệp cao, chất lượng dạy – học và thành tích mũi nhọn của đội tuyển học sinh giỏi văn hóa, thể dục – thể thao cũng phát triển không ngừng, liên tục chiếm lĩnh đỉnh cao mới.


    Trường luôn duy trì nhiều năm vị trí nhất, nhì trong các kì thi học sinh giỏi trong tỉnh. Tỉ lệ thi đỗ vào các trường cao đẳng và đại học tiếp tục tăng, liên tục nhiều năm lọt vào tốp 100 trường THPT có điểm thi đại học cao nhất cả nước. Ngoài ra trường cũng tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa cho học sinh.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Ngô Đồng, Giao Thủy, Nam Định
    Điện thoại:
    022 8389 5126
    Email:
    thpt.giaothuy@namdinh.edu.vn

    Website: http://thpt-giaothuy.namdinh.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/trung.hoc.pho.thong.giaothuy

    THPT Giao Thủy
    THPT Giao Thủy
    THPT Giao Thủy
    THPT Giao Thủy
  3. Top 3

    THPT A Hải Hậu

    THPT A Hải Hậu là trường công lập, thuộc huyện Hải Hậu. Tiền thân của trường là Trường cấp 3 Hải Hậu được thành lập vào năm 1960. Nhiều năm qua, Trường THPT A Hải Hậu gắn liền với mảnh đất, con người quê hương Hải Hậu văn hóa, anh hùng – nơi có khoảng 40% đồng bào Công giáo; là Huyện được công nhận hơn 30 năm liên tục điển hình văn hóa cấp huyện toàn quốc và vinh dự nhiều lần được Nhà nước tuyên dương đơn vị Anh hùng. Trường là một trong những điểm sáng của đất học Nam Định – tỉnh có nhiều năm liền giữ vững danh hiệu đơn vị lá cờ đầu giáo dục toàn quốc.


    Trường THPT A Hải Hậu đã đạt được những thành tích đáng tự hào: Xây dựng tốt các điều kiện để duy trì và phát triển chất lượng giáo dục toàn diện; tăng tỷ lệ học sinh có hạnh kiểm Tốt, tăng tỷ lệ học sinh tốt nghiệp phổ thông, nhiều học sinh đoạt giải cấp Tỉnh và tỷ lệ vào Đại học, Cao đẳng tốp đầu tỉnh.


    Nhà trường được UBND tỉnh công nhận là trường học có "Nếp sống văn hoá". Trong thời kỳ đổi mới, nhà trường đã góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Trường được công nhận danh hiệu trường Tiên tiến xuất sắc, Tập thể Lao động xuất sắc trong nhiều năm tiêu biểu về nhiều mặt, có nhiều nhân tố mới, bài học mới, đạt nhiều chỉ tiêu, có góp phần tích cực vào quá trình phát triển sự nghiệp giáo dục.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Tổ dân phố số 6, TT. Yên Định, Hải Hậu, Nam Định
    Điện thoại:
    022 8387 7089

    Email: thpt.ahaihau@namdinh.edu.vn

    Website: http://thpt-ahaihau.namdinh.edu.vn

    Fanpage: www.facebook.com/truongthptahaihau

    THPT A Hải Hậu
    THPT A Hải Hậu
    THPT A Hải Hậu
    THPT A Hải Hậu
  4. Trường THPT Trần Hưng Đạo ban đầu có tên là trường THPT Cấp III Mỹ Lộc. Sau đó để ghi nhận những thành tích đã đạt được của trường và do đóng trên quê hương vị anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo, theo quyết định số 325/QĐ ngày 26/10/1982 tỉnh Hà Nam Ninh của UBND, trường phổ thông cấp III Mỹ Lộc chính thức được đổi tên thành trường THPT Trần Hưng Đạo.


    Đến nay trường THPT Trần Hưng Đạo có quy mô lớn tại tỉnh Nam Định và đạt được nhiều thành tích nổi bật. Hàng nghìn học sinh đỗ vào các trường ĐH, CĐ hay trở thành công nhân, nông dân trên khắp mọi miền Tổ quốc. Nhiều thầy cô giáo và học sinh của trường này là những giáo sư tiến sỹ, anh hùng lao động, nhà giáo ưu tú, nhà văn, nhà thơ, nhà báo, nghệ sỹ, kỹ sư, bác sỹ, sỹ quan quân đội, công an,…

    Nhiều người đang giữ những trọng trách trong các cơ quan của Đảng và nhà nước ở trung ương và địa phương đã và đang làm rạng rỡ truyền thống vẻ vang của nhà trường. Nhà trường liên tục đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc, Chi bộ Đảng được thành ủy tặng giấy khen chi bộ đạt danh hiệu ”trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu 3 năm 2003 – 2005”, công đoàn được nhận bằng khen của công đoàn giáo dục Việt Nam và của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được nhận ba bằng khen của trung ương đoàn là đơn vị đầu khối THPT.


    Đặc biệt trường đã được hội đồng Nhà nước tặng huân chương lao động hạng Ba (1991), huân chương lao động hạng Nhì (1996), huân chương lao động hạng nhất (2000) và được đề nghị tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (2006).


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Số 1A Tức Mạc, Lộc Vượng, TP. Nam Định, Nam Định

    Điện thoại: 022 8384 7042

    Email: thpt.tranhungdao@namdinh.edu.vn

    Website: thpt-tranhungdao.namdinh.edu.vn

    Gọi điện
    THPT Trần Hưng Đạo
    THPT Trần Hưng Đạo
    THPT Trần Hưng Đạo
    THPT Trần Hưng Đạo
  5. THPT Nguyễn Khuyến nằm giữa trung tâm thành phố, nổi tiếng với kiến trúc lạ, độc đáo. Trường THPT Nguyễn Khuyến được thành lập vào năm 1976. Đó cũng là thời điểm mà trường mang tên thi hào Nguyễn Khuyến. Ngôi trường mang kiến trúc độc đáo này thì trường chỉ có 2 tên gọi, trong 1 thời gian dài trường mang tên đầy đủ và nguyên gốc trong tiếng Pháp là Saint Thomas D'Aquin. Ngày nay chúng ta vẫn còn có thể nhìn thấy hàng chữ St Thomas trên 2 tấm phù điêu, trên 2 tấm phù điêu đã phủ màu thời gian ấy là tên của 1 con người kiệt xuất, đã từng khiến cả Châu Âu kính phục bởi tài năng và sự uyên bác của ông với nhiều nhân cách tốt đẹp. Nhưng trước tiên và trên hết mọi sự, ông là một nhà trí thức, một nhà văn và một giáo chức đã từng ngang dọc khắp Châu Âu, để lại một sự nghiệp vĩ đại. Cùng tìm hiểu về ông, con người từng được gọi bằng cái tên "Nhà Bác Học Thiên Thần".


    Ngôi trường có kiến trúc như một “mê cung” thu nhỏ bởi bạn sẽ rất dễ bị lạc nếu tới đây lần đầu, nhưng cũng chính điều đó làm nên điểm thu hút của trường. Đội ngũ cán bộ, giáo viên của trường đều đạt chuẩn và trên chuẩn, có lòng nhiệt tình, trách nhiệm, say mê với nghề nghiệp, có năng lực, trình độ chuyên môn vững vàng. Nhiều thầy cô giáo là giáo viên giỏi, chiến sỹ thi đua các cấp, được tặng Huân chương lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Các thế hệ học sinh của nhà trường chăm ngoan, có ý chí vươn lên. Trường THPT Nguyễn Khuyến là một trong những trường cấp ba có chất lượng giảng dạy tốt nhất thành phố với điểm đầu vào và tỉ lệ đỗ đại học cao. Nhiều năm liền nằm trong top 100 trường THPT có điểm thi Đại học cao nhất cả nước.


    Nhà trường vinh dự đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước: Huân chương lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; cờ thi đua, bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ; bằng khen của Bộ GD - ĐT và UBND tỉnh Nam Định... Ngoài ra, cơ sở vật chất của trường ngày càng khang trang sạch đẹp, trang thiết bị được nâng cấp để việc học tập của thầy trò hiệu quả hơn.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 40 Nguyễn Du, TP. Nam Định, Nam Định

    Điện thoại: 022 8384 0303

    Website: thpt-nguyenkhuyen.namdinh.edu.vn

    Gọi điện
    THPT Nguyễn Khuyến
    THPT Nguyễn Khuyến
    THPT Nguyễn Khuyến
    THPT Nguyễn Khuyến
  6. THPT cấp III (nay là Trường THPT Lý Tự Trọng), huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định được thành lập trên cơ sở tách trường cấp III Liên khu III thành hai trường phổ thông mang tên Lê Hồng Phong và Lý Tự Trọng. Trường phấn đấu xây dựng tiêu chí: “2 Tốt”, phong trào xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực” và các cuộc vận động được đẩy mạnh. Chất lượng giảng dạy và học tập luôn được đảm bảo, cơ sở vật chất ngày càng khang trang, xanh sạch đẹp, an toàn, thân thiện để tạo một điều kiện tốt nhất cho các em học sinh phát triển toàn diện.


    Nhiều năm liền trường được công nhận là trường tiên tiến. Trong những năm qua, kết quả học tập của học sinh được thể hiện bằng những con số 100% đỗ tốt nghiệp THPT, hơn 80% đỗ các trường đại học, cao đẳng, trường đào tạo nghề. Năm 2022 trường THPT Lý Tự Trọng khẳng định chất lượng giảng dạy bằng kết quả top 8 trường có điểm thi THPT Quốc gia cao nhất tỉnh Nam Định với 7.384 điểm. Nhờ những kết quả giảng dạy và học tập nổi bật, trường đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng nhất do Chủ tịch nước trao tặng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Thôn Nội, Nam Thanh, Nam Trực, Nam Định

    Điện thoại: 022 8382 9206

    Email: thpt.lytutrong@namdinh.edu.vn

    Website: http://thpt-lytutrong.namdinh.edu.vn

    Fanpage: www.facebook.com/truongthptlytutrongnamdinh

    Gọi điện
    THPT Lý Tự Trọng
    THPT Lý Tự Trọng
    THPT Lý Tự Trọng
    THPT Lý Tự Trọng
  7. Trường THPT Xuân Trường B là trường công lập thuộc huyện Xuân Trường. Trường được xây dựng sau trường THPT Xuân Trường, nhưng đã nhanh chóng vươn lên thành ngôi trường sáng giá nhất huyện Xuân Trường.


    Trong những năm học gần đây, trường THPT Xuân Trường B luôn nằm trong top 10 trường THPT có thành tích dạy và học cao nhất của tỉnh Nam Định, điểm thi tốt nghiệp THPT luôn đạt trên trung bình của Sở.

    • Thi học sinh giỏi cấp tỉnh luôn có giải đồng đội, riêng năm học 2008- 2009, đạt giải Nhì toàn đoàn.
    • Học sinh khối 12 của nhà trường dự thi vào các trường cao đẳng và đại học đều có thành tích cao qua các năm học, tỉ lệ đỗ trung bình đạt trên 60%.
    • Trường THPT Xuân Trường B được Bộ Giáo dục và Đào tạo xếp trong top 200 trường THPT có kết quả thi đại học cao nhất cả nước.
    • Có nhiều em đạt danh hiệu “Thủ khoa”, được tuyển thẳng vào đại học. Tiêu biểu là các học sinh: Mai Văn Chu - Thủ khoa Đại học Xây dựng năm 2006, với số điểm tuyệt đối 30/30, học sinh Nguyễn Quốc Đạt, Thủ khoa Đại học Bách khoa năm 2008, với số điểm 30/30, học sinh Trần Thu Trang, Đinh Văn Duy được tuyển thẳng vào đại học năm 2000,...

    Đặc biệt, năm 2015 lớp 12A1 trường THPT Xuân Trường B có 32 trong tổng số 44 học sinh được 25 điểm trở lên, một thủ khoa khối A, B của cả nước. Năm 2022 kết quả thi THPTQG trung bình các môn đạt 7.2 xếp thứ 13 toàn tỉnh Nam Định.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Thị Trấn Xuân Trường, Xuân Trường, Nam Định

    Điện thoại: 022 8388 6822

    Email: thpt.xuantruongb@namdinh.edu.vn

    Website: http://thpt-xuantruongb.namdinh.edu.vn/

    Gọi điện
    THPT Xuân Trường B
    THPT Xuân Trường B
    THPT Xuân Trường B
    THPT Xuân Trường B
  8. Là ngôi trường được đặt theo tên của nhà bác học Lê Quý Đôn, đây là một ngôi trường có chất lượng đào tạo tốt của tỉnh Nam Định, trường được thành lập từ năm 1999, do chia tách ra từ trường THPT Trực Ninh, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định. Trường tự hào nằm tại địa phận thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định - quê hương của trạng nguyên Đào Sư Tích. THPT Lê Quý Đôn tự hào có đội ngũ giáo viên bộ môn 100% đạt trình độ đại học trở lên, trong đó nhiều thầy cô có học vị thạc sỹ, đội ngũ cán bộ nhân viên kế toán, thủ quỹ, bảo vệ đạt trình độ sơ trung cấp trở lên.


    Cơ sở vật chất của trường hiện đại, đạt đủ tiêu chuẩn giảng dạy với 24 phòng học kiên cố diện tích mỗi phòng 50 mét vuông, 7 phòng học bộ môn, 4 phòng học đa chức năng có phương tiện nghe nhìn. Các lớp học được trang bị tivi, cát xét, đầu đĩa, máy chiếu phục vụ cho việc trình chiếu các tư liệu nghe nhìn trong công tác giảng dạy, để học sinh có thể kết hợp giữa việc học lý thuyết và áp dụng vào thực tế.


    Ngoài chất lượng giảng dạy tốt, THPT Lê Quý Đôn còn tích cực tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho học sinh nhằm nâng cao tinh thần đồng đội, khả năng làm việc nhóm cũng như tạo cho các em sân chơi sau những giờ học căng thẳng. Các hoạt động thường xuyên được tổ chức trong năm gồm: Nhảy dân vũ, hội thi tìm hiểu luật an toàn giao thông, chương trình hè, sinh hoạt CLB...


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Thị trấn Cổ Lễ, Trực Ninh, Nam Định
    Điện thoại: 022 8388 1777
    Website: http://thpt-lequydon.namdinh.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/TruongTHPTLeQuyDon.NamDinh/

    Gọi điện
    THPT Lê Quý Đôn
    THPT Lê Quý Đôn
    THPT Lê Quý Đôn
    THPT Lê Quý Đôn
  9. Top 9

    THPT Nam Trực

    Gọi điện

    THPT Nam Trực được thành lập năm 1990 tại Tỉnh lộ 490, Nam Giang, Nam Trực, Nam Định. Trường có bề dày thành tích trong công tác giảng dạy cũng như hoạt động ngoại khóa. Hàng năm, trường có số điểm đầu vào thuộc top cao trong tỉnh. Kết quả thi đại học của học sinh cuối cấp cũng được đánh giá tốt với nhiều bạn đỗ cao tại các trường đại học lớn của cả nước. Năm 2022, trường tự hào đào tạo nên thủ khoa khối A1 của toàn tỉnh Nam Định - bạn Vũ Minh Ánh với tổng điểm 29,20 điểm khối A00, 27,20 điểm khối A01, 27,20 điểm khối D07. Đặc biệt, bạn Vũ Minh Ánh còn đạt điểm tuyệt đối ở hai môn vật lý và hóa học - điều mà rất ít học sinh làm được, cho dù là học sinh giỏi.


    Cơ sở vật chất của trường vô cùng hiện đại nhưng chi phí học tập tại đây được đánh giá là khá rẻ. Ngoài xuất sắc trong công tác đào tạo, THPT Nam Trực còn thường xuyên tổ chức hoạt động ngoại khóa như nhảy dân vũ, thi múa hát, các câu lạc bộ. Điều này không chỉ giúp học sinh phát triển được kiến thức mà còn được rèn luyện thêm về khả năng ứng biến, xử lý vấn đề trong nhiều hoàn cảnh.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 3 Tỉnh lộ 490, Nam Giang, Nam Trực, Nam Định
    Điện thoại: 022 8382 7099
    Email: thpt.namtruc@namdinh.edu.vn
    Website: http://thpt-namtruc.namdinh.edu.vn

    Gọi điện
    THPT Nam Trực
    THPT Nam Trực
    THPT Nam Trực
    THPT Nam Trực
  10. Người dân ở huyện Nghĩa Hưng tỉnh Nam Định vô cùng tự hào về mái trường THPT A Nghĩa Hưng. Trường được thành lập năm 1961, trải qua hơn nửa thế kỉ trưởng thành và phát triển, ngôi trường đã đạt được những thành tích đáng tự hào, trở thành một trong những trường tốp đầu của phong trào giáo dục tỉnh Nam Định. Trưởng thành dưới mái trường này, nhiều cựu học sinh nay đã trở thành những nhân tài, những giáo sư, tiến sĩ đóng góp sức mình để xây dựng Tổ quốc. Trong năm học 2021 - 2022, Trường THPT A Nghĩa Hưng ra quyết định xét tuyển 456 chỉ tiêu. Điểm chuẩn tuyển sinh là 18,45 điểm - một số điểm thuộc top cao toàn tỉnh.


    Cơ sở vật chất của trường THPT A Nghĩa Hưng không quá xuất sắc nhưng cả thầy và trò luôn cố gắng trong mọi hoạt động để vượt khó khăn vươn ra biển lớn. Hiện trường có 3 khu nhà cao 3 tầng, gồm 36 phòng học. Học phí của trường được nhận xét là hợp lý.


    THPT A Nghĩa Hưng là điểm đến mơ ước của rất nhiều học trò tại huyện Nghĩa Hưng. Gửi gắm tương lai bản thân tại ngôi trường này là một quyết định rất đúng đắn!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Nghĩa Trung, Nghĩa Hưng, Nam Định
    Điện thoại: 022 8220 6888

    Email: thpt.anghiahung@namdinh.edu.vn

    Website: http://thpt-anghiahung.namdinh.edu.vn

    Gọi điện
    THPT A Nghĩa Hưng
    THPT A Nghĩa Hưng
    THPT A Nghĩa Hưng
    THPT A Nghĩa Hưng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy