Top 8 Trường Đại học có kiến trúc đẹp nhất TP Hồ Chí Minh

Nguyệt Võ 4930 7 Báo lỗi

Bạn đã bao giờ tưởng tượng mình lạc vào những khuôn viên trường mới lạ, triến trúc độc đáo mới lạ khác với những góc sân, góc tường, con đường mà bạn đi đi về ... xem thêm...

  1. Top 1

    Đại học RMIT TP.HCM

    Gọi điện

    Không có gì xa lạ khi cái tên quen thuộc đầu tiên khi nhắc đến Trường có kiến trúc đẹp nhất chính là Đại học RMIT. Tọa lạc ở Quận 7, RMIT là một trong những trường có công trình kiến trúc trường học quốc tế nổi tiếng nhất hiện nay ở Việt Nam. Phong cách hiện đại, bằng cấp quốc tế cùng với cơ sở vật chất tốt khiến cho RMIT trở thành môi trường đào tạo quốc tế chuyên nghiệp mà hầu hết các bạn sinh viên hằng mơ ước. RMIT TP.HCM là một cơ sở giáo dục đương đại được thiết kế và xây dựng có mục đích theo tiêu chuẩn quốc tế bao gồm ký túc xá trong khuôn viên trường.


    Điều đặc biệt hấp dẫn ở đây nữa chính là thư viện siêu hoành tráng. Bước chân vào đây, bạn sẽ hiểu tại sao mọi người thường nói thư viện là một trong những nơi không thể không lui tới của các sinh viên. Bạn sẽ choáng ngợp với những sự trưng bày của hàng nghìn đầu sách, khuôn viên lại thoáng đãng, yên tĩnh, bạn sẽ như lạc vào một thư viện của một trường đại học ở nước ngoài đấy. Sinh viên còn được sử dụng toàn bộ cơ sở vật chất đẳng cấp quốc tế bao gồm các sân vận động ngoài trời, phòng gym với đầy đủ trang thiết bị hiện đại và khu phức hợp thể thao đa năng trong nhà.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 702 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. HCM
    Điện thoại: 028 3776 1300
    Email:
    enquiries@rmit.edu.vn
    Website:
    https://www.rmit.edu.vn/vi
    Fanpage:
    fwww.facebook.com/RMITUniversityVietnam

    Gọi điện
    Đại học RMIT TP HCM
    Đại học RMIT TP HCM
    Kí túc xá dành cho sinh viên
    Kí túc xá dành cho sinh viên

  2. Top 2

    Đại học Tôn Đức Thắng

    Gọi điện

    Cũng là một trường đại học tọa lạc trên Quận 7, là "hàng xóm" của đại học RMIT. Vì nằm ở khu đô thị mới nên Đại học Tôn Đức Thắng với kiến trúc khang trang và khuôn viên rộng lớn, thoáng đãng. Đại học Tôn Đức Thắng là Trường đại học công lập đầu tiên tại Việt Nam có cơ sở vật chất và điều kiện giảng dạy được xếp hạng quốc tế 5 sao trên 5 sao theo chuẩn QS Stars (Anh Quốc).


    Với hệ thống khu học xá và rèn luyện thể chất hiện đại, tiện nghi đảm bảo sự phát triển toàn diện của người học. Đại học Tôn Đức Thắng cũng là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam vào Top 200 Trường đại học phát triển bền vững nhất thế giới theo UI Greenmetric World University Ranking và được Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam chứng nhận “Khuôn viên học đường thân thiện môi trường”.


    Khu học xá với 100% phòng học được trang bị máy điều hòa và hệ thống thiết bị hỗ trợ: âm thanh, ánh sáng và máy chiếu tiện nghi; hệ thống phòng thực hành, mô phỏng thực tiễn, phòng thí nghiệm, lab, ... Hệ thống phòng thực hành, thí nghiệm được đầu tư hiện đại từ các nhà cung cấp hàng đầu thế giới, phục vụ tối ưu nhất việc nghiên cứu và thực hành của sinh viên tại Trường.


    Tòa nhà sáng tạo gồm 11 tầng dành riêng phục vụ công tác giảng dạy và học tập ngành Mỹ thuật công nghiệp, Kiến trúc và Điện - Điện tử; với hệ thống trang thiết bị hiện đại từ phòng học lý thuyết đến các phòng mô phỏng thiết kế, hình họa, xưởng may, studio, showroom thời trang…sinh viên trường được thỏa sức sáng tạo nhiều hơn trong môi trường chuyên nghiệp này. Đặc biệt, Trạm điện năng lượng Mặt trời được lắp đặt tại sân thượng đáp ứng nhu cầu điện năng tiêu thụ mỗi tháng của hai tòa nhà tại Trường, là mô hình giảng dạy trực quan cho ngành năng lượng tái tạo, ngành đầu tiên Việt Nam hiện nay.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ

    Địa chỉ: Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, Tân Phong, Quận 7, TP. HCM

    Điện thoại: 1900 2024 & 028 3775 5051

    Email: cpr@tdtu.edu.vn

    Website: https://tdtu.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/tonducthanguniversity

    Gọi điện
    Trường Đại học Tôn Đức Thắng
    Trường Đại học Tôn Đức Thắng
    Trường Đại học Tôn Đức Thắng
    Trường Đại học Tôn Đức Thắng
  3. Top 3

    Đại học Quốc Tế TP HCM

    Gọi điện

    Trường đại học Quốc Tế được thành lập năm 2003, là 1 trong 6 Trường đại học trực thuộc Trường đại học Quốc Gia TP HCM. Đây cũng là trường công lập đầu tiên ở Việt Nam ở sử dụng Tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong việc giảng dạy và nghiên cứu. Không những trường cung cấp cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng quan trọng trong học tập mà trường còn xây dựng một môi trường rộng rãi, thoáng mát với khuôn viên trong lành, hấp dẫn và đặc biệt trường dùng tông mà chủ đạo là đỏ đã làm nổi bật kiến trúc của trường khi nhìn từ xa.


    Khi bạn bước vào bên trong khuôn viên trường, bạn sẽ cảm thấy "tươi mát" ngay tức khắc bởi khu vườn tuyệt đẹp giữa hai khu nhà trải dài như thế này đây. Mảng xanh giữa hai tòa nhà này là nơi sinh viên yêu thích nhất khi có thể ngồi chơi, học bài hoặc trò chuyện cùng bạn bè. Với khuôn viên khá rộng, mỗi tầng đều có những khoảng không gian mở để các bạn nghỉ chân, nói chuyện hoặc đơn giản chỉ là ngồi một mình vậy thôi. Một "đặc sản" khác của trường đó chính là khu ẩm thực. Được đặt ở tầng 2 và tầng 4, sau giờ học, chỉ cần đi ra hành lang là bạn có thể nhâm nhi ngay món ăn bạn yêu thích rồi.


    Trường có hai thư viện. Một thư viện "Màu xanh" - thiên về nghiên cứu, học tập. Nơi đây bạn phải tuyệt đối giữ im lặng. Một thư viện còn lại gọi là "Màu đỏ" - là nơi bạn có thể tụ tập bạn bè học nhóm, trao đổi, thư giãn. Thật tuyệt đúng không nào?


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Khu phố 6, P.Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại:
    028 3724 4270
    Email:
    info@hcmiu.edu.vn

    Website: https://hcmiu.edu.vn

    Fanpage: www.facebook.com/IUVNUHCMC

    Gọi điện
    Đại học Quốc Tế TP HCM
    Đại học Quốc Tế TP HCM
    Đại học Quốc Tế TP HCM
    Đại học Quốc Tế TP HCM
  4. Top 4

    Đại học Sài Gòn

    Gọi điện

    Đại học Sài Gòn, tiền thân là trường Cao đẳng Sư Phạm TP HCM được xem là một trong những trường có kiến trúc đẹp và mang nét cổ xưa bậc nhất trong hệ thống Trường Đại học ở Việt Nam hiện nay. Nếu bạn là người yêu thích sự cổ điển, những góc tường, sân trường cổ xưa là đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn đến chiêm ngưỡng kiến trúc nơi đây nhé.


    Nét nổi bật ở Đại học Sài Gòn là những dãy hành lang, cửa ra vào, cửa sổ phòng học đều được thiết kế theo khung mái vòm, được nâng đỡ bởi kết cấu gỗ đối xứng vừa mềm mại vừa đơn giản. Những nét kiến trúc tại SGU đều nhuốm màu thời gian


    Nằm ở trung tâm thành phố, trường được xây dựng từ năm 1908, gọi là trường Bác Ái học hiệu (Trường Trung học Pháp – Hoa). Vì thế trường vừa có nét cổ kính của Pháp và xen lẫn kiến trúc người Hoa. So với nhiều trường đại học trong thành phố, sinh viên học tại trường Đại học Sài Gòn có một không gian lãng mạn với những dãy nhà mang sắc vàng xưa cũ, những vòm cửa uốn cong mềm mại hay ghế đá yên bình dưới tán lá xanh.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:

    • 273 An Dương Vương, Quận 5, TP. HCM
    • 105 Bà Huyện Thanh Quan, Quận 3, TP. HCM
    • 04 Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP. HCM
    • 20 Ngô Thời Nhiệm, Quận 3, TP. HCM

    Điện thoại: 028 3835 4409 & 028 3835 2309

    Email: vanphong@sgu.edu.vn

    Website: https://sgu.edu.vn

    Fanpage: www.facebook.com/SaigonUni.SGU/

    Gọi điện
    Đại học Sài Gòn
    Đại học Sài Gòn
    Đại học Sài Gòn
    Đại học Sài Gòn
  5. Top 5

    Đại học FPT

    Gọi điện

    Tại trường Đại học FPT, việc học không chỉ là sách vở, công nghệ, mà còn là văn hóa, con người, và những giá trị nhân văn trong cuộc sống.


    Có lẽ, bạn sẽ “lác mắt” bởi nét kiến trúc hiện đại giao hòa vô cùng duyên dáng với không gian xanh ở trường Đại học FPT. Ngôi trường này nổi tiếng với kiến trúc xanh và không gian như một khu resort sang xịn mịn cùng hàng loạt góc sống ảo đẹp không góc chết cho sinh viên. Do vậy, chỉ di chuyển giữa các lớp học với nhau thôi, sinh viên của “resort đại học” này cũng có thể sản xuất hàng loạt bức ảnh đẹp tự nhiên chỉ vì chỗ nào cũng có không gian của cỏ cây hoa lá.

    Ngoài những giờ học tận hưởng trên giảng đường khang trang và hiện đại với đầy đủ điều hòa, máy chiếu, wifi phủ sóng đến tận bàn học, sinh viên có thể mang đàn ra ngồi bệt ngay khoảng cỏ bất kì trong trường để làm thành một buổi picnic như đang ở trời Âu. Có thể nói đây là một trong những “cực phẩm campus” trong giới các đại học hiện tại ở Việt Nam.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:
    Lô E2a-7, Đường D1 Khu Công nghệ cao, Long Thạnh Mỹ, TP. Thủ Đức, TP. HCM

    Điện thoại: 028 7300 1866

    Email: daihoc.hcm@fpt.edu.vn
    Website:
    https://daihoc.fpt.edu.vn/
    Fanpage:
    www.facebook.com/daihocfpt

    Gọi điện
    Đại học FPT
    Đại học FPT
    Đại học FPT
    Đại học FPT
  6. Đại học Kiến Trúc TP. HCM tọa lạc tại trung tâm thành phố, nhìn bề ngoài có vẻ khô khan với chiếc cổng bê tông màu xám, cứng nhắc và lạnh lẽo. Bước chân vào trường bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước không gian học tập đậm chất đương đại và nghệ thuật, toát lên được đúng chất hai chữ "Kiến Trúc" của tên trường và sinh viên nơi đây.


    Chỉ cần bạn bước qua cánh cổng ấy, mọi cảm nhận hắc ám ban đầu đều sẽ tan biến bởi những góc tường cây xanh mướt mát lịm. Sân trường với những mảng cây đặt để có tính toán cùng những bức tượng Hy Lạp tạo ra cảm giác như đang lạc bước trong một khu vườn hoàng gia. Phía bên hông trường, những bộ bàn ghế gỗ được bố trí khắp nơi để sinh viên học tập hoặc đơn giản là để ăn trưa cùng nhau. Khu này được các "kiến" - từ gọi vui của sinh viên Kiến Trúc ưu ái đánh giá là "khu resort".


    Ngoài cơ sở chính tọa lạc ở trung tâm thành phố, Đại học Kiến trúc Cơ sở 2 tại 48 Đặng Văn Bi, TP.Thủ Đức, TP.HCM cũng sở hữu nhiều góc sống ảo siêu đẹp, đặc biệt là ở tầng thượng. Nói chung, tham quan ngôi trường này cũng chẳng khác gì đang lạc vào một bảo tàng mỹ thuật với từng góc sống ảo đẹp đến ma mị. Đây thực sự là một địa điểm cực kỳ phù hợp cho những ai thích chụp hình theo phong cách retro, vintage đó nha.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • Số 196 Pasteur, Phường 6, Quận 3, TP. HCM
    • 48 Đặng Văn Bi, TP. Thủ Đức, TP. HCM

    Điện thoại: 028 3822 2748

    Email: tuyensinh@uah.edu.vn
    Website:
    http://www.uah.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/truongdaihockientructphochiminh.uah/

    Gọi điện
    Đại học Kiến Trúc TP.HCM
    Đại học Kiến Trúc TP.HCM
    Đại học Kiến Trúc TP.HCM
    Đại học Kiến Trúc TP.HCM
  7. Là một trong những trường cũng thuộc Đại học Quốc Gia TP HCM, Đại học Khoa học Tự Nhiên cơ sở Linh Trung, quận Thủ Đức có khuôn viên cảnh quan vô cùng đẹp đủ loại màu xanh với những tán lá, hàng cây xanh ngắt, che bóng mát . Đây cũng là nơi thường tụ tập rất nhiều sinh viên đến nghỉ mát, họp nhóm, thư giãn sau giờ học căng thẳng. Trên nhiều diễn đàn, có nhiều người cho rằng trường Đại học Khoa học – Tự nhiên là trường có khuôn viên đẹp nhất trong các trường đại học ở miền Nam.

    Đôi khi ngồi trong lớp học trên cao nhìn ra cửa sổ, thấy những hàng cây thông cao lớn, ta lại tưởng tượng một khung cảnh như ở Đà Lạt nên thơ. Bên cạnh đó, trường còn có lối kiến trúc độc đáo. Chắc chắn bạn sẽ không thể tin được khi mình đang đi ở tầng trệt rồi thành xuống dưới hầm lúc nào không hay.


    Với sự phân bố “độc nhất vô nhị”, nhà vệ sinh chính là điểm nhấn lớn nhất của trường, đồng thời cũng là “ác mộng” đối với sinh viên. Thay vì nằm tại cuối dãy hoặc đầu dãy thì nhà vệ sinh tại đây lại nằm ở giữa dãy nhà, có lúc nằm ở tầng 1 hoặc có lúc lại tận... tầng 3 mới có.

    Các phòng học của trường thoáng mát, rộng rãi, được trang bị quạt, máy lạnh nhằm phục vụ cho sinh viên một không khí học tập thoải mái nhất. Các ngành công nghệ thông tin, Công nghệ Sinh học, Khoa học vật liệu với các phòng thí nghiệm có thiết bị hiện đại.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:

    • 227 Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5, TP. HCM
    • Cơ sở Phường Linh Trung, TP.Thủ Đức, TP. HCM

    Điện thoại: 028 6288 4499
    Website:
    https://hcmus.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/VNUHCM.US

    Gọi điện
    Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM
    Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM
    Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM
    Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM
  8. Top 8

    Đại học Bách Khoa TP HCM

    Gọi điện

    Một cái tên tiếp theo thuộc Đại học Quốc Gia TP HCM chính là Đại học Bách Khoa TP.HCM, cơ sở Linh Trung, quận Thủ Đức. Đây không chỉ là một môi trường đào tạo ra những kỹ sư, kỹ thuật viên tài năng hàng đầu cả nước mà trường còn tạo ra cho sinh viên một không gian thoáng mát, rỗng rãi giúp học tập hiệu quả hơn. Nếu bạn là một người yêu thích lĩnh vực bên kỹ thuật thì còn chần chừ gì mà không nhanh tay tranh một tấm vé vào đây? Trường vừa đẹp, vừa xanh mà lại có cơ sở giảng dạy chất lượng như thế này nhỉ?


    Đại học Bách Khoa TP.HCM cũng sở hữu khuôn viên rộng lớn và cơ sở vật chất hiện đại với những tòa nhà được thiết kế vô cùng ấn tượng. “Dân Làng Đại học” thường nói đùa với nhau về biệt danh “lầu xanh” của Đại học Bách khoa, một cách để nói về những tòa nhà san sát nhau được xây dựng quy mô, tất cả đều có gam màu chủ đạo là xanh dương vô cùng ấn tượng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:

    • 268 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10, TP.HCM
    • Cơ sở Dĩ An – Khu đô thị Đại học Quốc Gia TP. HCM, TP. Thủ Đức, TP. HCM

    Điện thoại: 028 3864 7256
    Email:
    webmaster@hcmut.edu.vn
    Website:
    https://hcmut.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/truongdhbachkhoa/

    Gọi điện
    Đại học Bách Khoa TP HCM
    Đại học Bách Khoa TP HCM
    Đại học Bách Khoa TP HCM
    Đại học Bách Khoa TP HCM




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy