Top 8 Trường Đại học có ký túc xá hoành tráng nhất Việt Nam

Vũ Việt 46658 12 Báo lỗi

Ai đã từng ở trong khu vực ký túc xá thời sinh viên chắc chắn sẽ có những kỷ niệm không bao giờ quên, bên cạnh một số trường ký túc xá còn khá "đơn giản" thì ... xem thêm...

  1. Top 1

    Đại học RMIT (TPHCM)

    Gọi điện

    Đại học RMIT là một trong những trường đại học chất lượng ở Việt Nam. Trường giảng dạy nhiều chương trình từ kinh doanh và quản trị đến thiết kế và kỹ thuật vi điện tử, đồng thời tổ chức hàng loạt các hoạt động ngoại khóa ấn tượng nhằm khuyến khích nhân viên mở rộng phạm vi hiểu biết của bản thân. Ngoài ra, RMIT còn được đánh giá là một trong những trường đẹp nhất ở Việt Nam và tất nhiên bao gồm cả khu ký túc xá khang trang, tiện lợi.


    Ký túc xá (KTX) ở ĐH RMIT có đầy đủ tiện nghi. KTX được xây dựng vào năm 2010, cung cấp 103 chỗ ở cho sinh viên trường với điều kiện sống vô cùng thoải mái như đang ở trong khách sạn. Mỗi tầng có 20 chỗ ở, các loại phòng đơn, phòng đôi, phòng 3 - 5 người. Tất cả các phòng đều được trang bị wifi, máy lạnh, khu vệ sinh mỗi tuần đều có nhân viên đến dọn dẹp, giặt ga giường cho các phòng.


    Bên cạnh đó, các tầng đều có nhà bếp, được trang bị tủ lạnh, tủ cá nhân, lò vi sóng, bếp điện, máy lọc nước, ấm điện, nồi cơm,... Dưới tầng trệt còn có phòng sinh hoạt chung được trang bị bàn bi - da, bi - lắc, kệ sách báo, truyền hình cáp,... rất lý tưởng để vui chơi, gặp gỡ với bạn bè.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 702 đại lộ Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP. HCM

    Điện thoại: 028 3776 1306

    Email: enquiries@rmit.edu.vn

    Website: https://www.rmit.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/RMITUniversityVietnam

    Gọi điện
    Khung cảnh bên ngoài ký túc xá của RMIT
    Khung cảnh bên ngoài ký túc xá của RMIT
    Nội thất bên trong một ngủ với đầy đủ thiết bị sinh hoạt.
    Nội thất bên trong một ngủ với đầy đủ thiết bị sinh hoạt.

  2. Là một trong những điểm tiếp nhận thí sinh dự thi đại học, KTX ĐH Tôn Đức Thắng hơn hẳn nhiều khu trọ bởi sự tiện nghi mang lại. KTX gồm 2 nhà H và I, với tổng diện tích sàn xây dựng là 15.994 m2, phục vụ cho hơn 1000 sinh viên, những bạn đã và đang ở tại đây đều cảm thấy tự hào, vì sự hiện đại mà KTX mang lại.


    KTX được xây dựng với thiết kế, kiến trúc đẹp, hài hòa, từ cảnh quan môi trường như thảm cỏ, cây xanh, sân chơi, lối đi. Bên cạnh KTX còn có các công trình như hồ bơi, sân vận động, nhà thi đấu đa năng. Bên trong KTX có siêu thị mini 24 - Mart, căn tin nhà ăn, sảnh cafe, thang máy, phòng giặt, phòng photocopy. Trong phòng nội trú có nhà vệ sinh khép kín, mỗi bạn sinh viên đều có không gian riêng với tủ quần áo, giá sách, bộ bàn học, giá điện nước được tính theo quy định chung của nhà nước.


    Bên cạnh đó, ngoài việc chăm lo cho đời sống sinh hoạt, KTX còn mang lại nhiều sân chơi bổ ích cho sinh viên gồm các câu lạc bộ TDTT như bóng rổ, bóng chuyền, chạy bộ, cầu lông,... giúp rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất để học tập tốt hơn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. HCM
    Điện thoại: 1900 2024
    Email: ktx@tdtu.edu.vn
    Website: https://dormitory.tdtu.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/tonducthanguniversity

    Gọi điện
    KTX ĐH Tôn Đức Thắng
    KTX ĐH Tôn Đức Thắng
    Đại học Tôn Đức Thắng
    Đại học Tôn Đức Thắng
  3. Top 3

    Đại học FPT (Hà Nội)

    Gọi điện

    KTX Đại học FPT Hà Nội tọa lạc tại khu công nghệ cao Hòa Lạc, có diện tích hàng chục ngàn m2, KTX được xây dựng theo chuẩn 3 sinh viên một phòng khép kín. Các khối nhà được nằm xen kẽ giữa các bãi cỏ, tạo nên cảnh quan hài hòa, trong lành cho sinh viên. Đặc biệt, mỗi khối nhà KTX tại đây đều được bố trí hợp lý để vừa gần giảng đường, nhà ăn, siêu thị mini lẫn khu liên hợp thể thao của trường.


    Mỗi sinh viên được trang bị bàn học, giá sách, giường tủ và tủ quần áo riêng biệt, tất cả các phòng đều được trang bị bình nóng lạnh, khu vệ sinh riêng được vệ sinh sạch sẽ. KTX có canteen rất hiện đại, đáp ứng đầy đủ hầu hết nhu cầu của sinh viên, ngoài ra còn có các khu tập võ vovinam, sân bóng đá, sân trượt băng thuộc loại hiện đại nhất Việt Nam.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:
    Khu Giáo dục và Đào tạo – Khu Công nghệ cao Hòa Lạc – Km29 Đại lộ Thăng Long, Thạch Thất, Hà Nội
    Điện thoại: 0963 510 101
    Email: daihocfpt@fpt.edu.vn
    Website:
    https://daihoc.fpt.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/daihocfpt

    Gọi điện
    Khuôn viên Ký túc xá xanh, sạch, đẹp
    Khuôn viên Ký túc xá xanh, sạch, đẹp
    Phòng ở trong KTX
    Phòng ở trong KTX
  4. Top 4

    Kí túc xá Đại học VinUni

    Gọi điện

    Tính đến thời điểm hiện tại, VinUni chính là một trong những ngôi trường có lối kiến trúc, cơ sở vật chất thuộc top hàng đầu Việt Nam. Và mới đây, những hình ảnh bên trong khu ký túc xá của trường lại một lần nữa khiến nhiều người phải “xuýt xoa”.


    Đại học VinUni được thiết kế đạt tiêu chuẩn 5 sao trong Bảng xếp hạng QS (Bảng xếp hạng thường niên về thứ hạng các trường đại học trên thế giới của tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds - Anh Quốc). Với số vốn đầu tư là 5.000 tỷ đồng, bên cạnh khu giảng đường hiện đại, khu tiện ích khang trang thì khu ký túc xá của VinUni cũng gây ấn tượng vì đẹp lung linh như khách sạn.


    Với lối kiến trúc sang trọng kết hợp với việc sử dụng gam màu gỗ, mỗi phòng của ký túc xá thực sự chẳng kém cạnh các khách sạn hay resort hạng sang dành cho khách du lịch, nghỉ dưỡng. Ký túc xá của trường gồm 4 tầng với tổng diện tích sàn xây dựng gần 10.600m2, đầy đủ canteen, phòng y tế, khu tự học, các cửa hàng tiện ích và không gian dành cho sinh viên thư giãn nghỉ ngơi sau giờ học. Toàn khu có tất cả 72 căn hộ với 376 giường, 1 nhà ăn đủ công suất cho 400 sinh viên.


    Chi phí sinh hoạt dự kiến trong năm đầu tiên khi sinh viên ở ký túc xá VinUni là khoảng 1.500 USD (khoảng 35 triệu đồng). Ngoài ra, sẽ có thêm chi phí ăn uống, đi lại và các chi phí phát sinh phụ thuộc vào nhu cầu của học sinh và hoàn cảnh cá nhân.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:
    Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội
    Điện thoại:
    024 7108 9779
    Email: info@vinuni.edu.vn
    Website:
    https://vinuni.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/vinuniversity/

    Gọi điện
    Nội thất bên trong Kí túc xá VinUni
    Nội thất bên trong Kí túc xá VinUni
    VinUni
    VinUni
  5. Kí túc xá của trường Học Viện Cảnh sát Nhân dân - Hà Nội là tổ hợp công trình gồm hai tòa nhà với tổng diện tích 15.000 m2, gồm 10 tòa nhà cao tầng từ 5 đến 12 tầng bảo đảm chỗ ở nội trú cho toàn bộ học viên trong nước và quốc tế. Đây được đánh giá là một trong những khu KTX hiện đại nhất dành cho sinh viên ở Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.


    Khu nhà có hai hệ thống cầu thang máy, trong các phòng sinh viên ở được trang bị đồ dùng đầy đủ, từ hệ thống internet, cáp truyền hình cho đến các công trình phụ khép kín, giường tủ, hệ thống camera giám sát, cùng một số phòng sinh hoạt chung. Ngoài ra còn có hệ thống phòng cháy chữa cháy, cấp điện, cấp thoát nước, chống sét,... Khu nhà ăn ngăn nắp, sạch sẽ tạo điều kiện đảm bảo sức khỏe, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt và học tập của học viên.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3836 2811 & 0692 346 002

    Email: info@hvcsnd.edu.vn

    Website: http://www.hvcsnd.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/p/Học-Viện-Cảnh-Sát-Nhân-Dân-100071665322247/

    Gọi điện
    Tòa Kí túc xá Học viện Cảnh sát nhân dân
    Tòa Kí túc xá Học viện Cảnh sát nhân dân
    Sân cỏ nhân tạo mini của trường
    Sân cỏ nhân tạo mini của trường
  6. Top 6

    Đại học Bách Khoa TP.HCM

    Gọi điện

    Kí túc xá Đại học Bách Khoa TP.HCM được đánh giá là hiện đại và lớn nhất Việt Nam. Tổng diện tích xây dựng khoảng 38.000 m2 với kinh phí đầu tư hơn 120 tỷ đồng. Tại đây, mỗi sinh viên đều được trang bị tủ sắt đựng quần áo, 1 bàn học liền kệ sách, có chỗ để máy tính, có thang máy để thuận tiện cho việc đi lại, hệ thống PCCC và báo cháy tự động, ngoài ra còn có hệ thống wifi phủ khắp KTX và hệ thống ADSL với các gói cước tố độ cao để sinh viên tự chọn.


    Sinh viên ở đây còn được trang bị phòng tập thể dục thể hình đa năng với nhiều máy móc hiện đại, bàn chơi bóng bàn, máy uống nước tiệt trùng miễn phí, máy bán nước tự động được đặt ở hành lang và phòng khách. Thêm vào đó, khu nhà ăn được thiết kế khang trang để buổi tối nơi đây có thể là điểm biểu diễn văn hóa nghệ thuật khiêu vũ, có đàn piano và những bể cá tuyệt đẹp.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 497 Hòa Hảo, Phường 7, Quận 10, TP. HCM

    Điện thoại: 028 3957 3946

    Email: qttt@hcmut.edu.vn

    Website: https://hcmut.edu.vn/ktx-quan-10

    Fanpage: www.facebook.com/ktxbk.vn/?locale=vi_VN

    Gọi điện
    KTX Đại học Bách Khoa TP.HCM
    KTX Đại học Bách Khoa TP.HCM
    Hoạt động nghệ thuật tổ chức ban đêm
    Hoạt động nghệ thuật tổ chức ban đêm
  7. Top 7

    Đại học Quốc gia TP.HCM

    KTX Đại học Quốc gia TP.HCM bao gồm hai khu A và B với 49 tòa nhà từ 5 đến 16 tầng, nối liền nhau trông như những khu chung cư cao cấp. Đây cũng được coi là một trong những khu KTX tốt bậc nhất Việt Nam. Cả 2 khu KTX đều được trang bị máy giặt, bên cạnh đó còn có các dịch vụ dọn dẹp, đổ rác tận phòng. Sinh viên ở đây không được tự nấu nước trong phòng mà đã có khu canteen riêng phục vụ nhu cầu ăn uống. Dịch vụ internet được chú trọng đầu tư kỹ lưỡng, hệ thống wifi phủ sóng tất cả các khu của KTX.


    Ngoài ra, còn có các dịch vụ khác như sân bóng nhân tạo, cafe, các câu lạc bộ võ thuật, guitar,...cũng được đầu tư để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu sinh viên. Các tuyến xe bus ở ngay cổng KTX đưa đón sinh viên đến mọi địa điểm trong thành phố, đặc biệt ban quản lý còn bố trí xe chuyên dụng để đưa đón sinh viên từ khu A qua khu B từ 21 - 23h và ngược lại.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • KTX khu B: Mạc Đĩnh Chi, Khu phố Tân Hòa, Đông Hòa, Dĩ An, Bình Dương
    • KTX khu A: Tạ Quang Bửu, Khu phố 6, Phường Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. HCM

    Điện thoại: 19000 55559

    Email: ktx@vnuhcm.edu.vn

    Website: http://ktx.vnuhcm.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/ktxdhqghcm

    KTX Đại học Quốc gia TP.HCM
    KTX Đại học Quốc gia TP.HCM
    Mỗi phòng ở được từ 6-8 người.
    Mỗi phòng ở được từ 6-8 người.
  8. Không còn phải chịu cảnh ở trong ký túc xá cũ kỹ, sinh viên của trường Đại học Lâm nghiệp sẽ được chuyển vào 1 tòa nhà mới siêu sang chảnh 11 tầng nằm ngay bên cạnh khuôn viên trường. Ký túc xá này có diện tích khoảng 1487m2 với tổng mức đầu tư là 74,721 tỷ đồng. Khu nhà ký túc xá hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng khoảng gần 3000 chỗ ở cho sinh viên của nhà trường.

    Tòa ký túc xá sẽ có tới 305 phòng ở và công trình phụ kèm theo đáp ứng nhu cầu nội trú, sinh hoạt cho sinh viên. Hệ thống thang máy, nhà vệ sinh sạch sẽ, tiện nghi cũng đã được lắp đặt. Khu ký túc xá này vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện nốt hệ thống nội thất bên trong. Xung quanh khuôn viên của ký túc xá cũng có rất nhiều khu sống ảo, chỉ cần đứng vào là có ngay tấm hình nghìn like. Ở khá xa trung tâm thành phố nên khu vực này cũng cực kỳ yên tĩnh, thoáng mát, giá cả phải chăng… thích hợp cho những ai thích sự yên bình, nhẹ nhàng.


    Thêm 1 điểm cộng là sinh viên hoàn toàn được nấu ăn trong phòng! Thông thường sinh viên ngại ở ký túc xá vì không được nấu ăn, tuy nhiên với sinh viên Đại học Lâm nghiệp đã nhận được quá nhiều sự ưu tiên khi được ở nhà đẹp, rộng rãi, giá rẻ lại còn được tự tay nấu ăn, vừa tiết kiệm, vừa an toàn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3384 0233

    Website: https://vnuf.edu.vn/

    Gọi điện
    KTX Đại học Lâm Nghiệp
    KTX Đại học Lâm Nghiệp
    KTX Đại học Lâm Nghiệp
    KTX Đại học Lâm Nghiệp




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy