Top 15 Trường đại học danh tiếng nhất tại Đức

Nguyễn Daisy 2378 0 Báo lỗi

Từ trước đến nay, du học Đức là lựa chọn hàng đầu của nhiều sinh viên quốc tế, không chỉ bởi chính sách miễn học phí ở nhiều bang, chi phí cuộc sống phải ... xem thêm...

  1. Đại học tổng hợp kỹ thuật Chemnitz là ngôi trường xếp vị trí thứ nhất trong top những trường đại học danh tiếng ở Đức và là địa điểm lý tưởng cho những ai có ý định du học tại quốc gia này. Theo học tại đây, sinh viên sẽ được đào tạo theo các khoa học mang tầm cỡ quốc tế, tạo ra một chân trời mới cho nghề nghiệp của họ sau khi ra trường. Với chất lượng giảng dạy cùng cơ sở vật chất hiện đại đã tạo nên danh tiếng cho ngôi trường này. Mỗi năm có khoảng 750 sinh viên nước ngoài từ hơn 70 nước đến học tập và nghiên cứu tại trường. Nhờ vào những chương trình trao đổi sinh viên, hiện nay người ta có thể gặp sinh viên Chemnitz tại khắp mọi nơi trên thế giới. Sự quốc tế hóa này cũng được hỗ trợ thông qua mối quan hệ của trường với hơn 100 trường đại học trên các châu lục.


    Nơi đây, tại trường Đại học tổng hợp kỹ thuật Chemnitz với những tổ chức nghiên cứu của mình, bạn sẽ tìm được những học viện với những điều kiện nghiên cứu tuyệt vời. Nhiều nghiên cứu được diễn ra tại Chemnitz. Và nhờ vào môi trường thân thiện và giá cả hợp lí, thành phố này trở thành nơi lý tưởng để học tập. Trường đại học tổng hợp kỹ thuật Chemnitz cung cấp cho sinh viên các khóa học mang tầm cỡ quốc tế, tạo ra một chân trời mới cho nghề nghiệp của họ sau khi ra trường. Đây là trường đại học tổng hợp kỹ thuật lớn nhất khu vực, có môi trường học tập lý tưởng, cung cấp cho các nghiên cứu sinh nhiều trang thiết bị nghiên cứu hiện đại. Trường cũng rộng mở đón nhận những mô hình mới và có vị trí cao trên trường quốc tế. Nhờ vào những chương trình trao đổi sinh viên, hiện nay người ta có thể gặp sinh viên Chemnitz khắp mọi nơi trên thế giới. Sự quốc tế hóa này cũng được hỗ trợ thông qua mối quan hệ của trường với hơn 100 trường đại học khác trên các châu lục

    Trường Đại học tổng hợp kỹ thuật Chemnitz
    Trường Đại học tổng hợp kỹ thuật Chemnitz
    Du học sinh tại trường Đại học tổng hợp kỹ thuật Chemnitz
    Du học sinh tại trường Đại học tổng hợp kỹ thuật Chemnitz

  2. Đại học Heidelberg là một trường đại học nghiên cứu nằm ở thành phố đại học Heidelberg, Baden-Württemberg, Cộng hoà liên bang Đức với tên đầy đủ là Ruprecht-Karls-Universität Heidelberg. Được thành lập vào năm 1386, đây là trường đại học lâu đời nhất của Đức từ thời Đế quốc La Mã Thần thánh. Trường Đại học Heidelberg được biết đến là ngôi trường có lịch sử lâu đời nhất nước Đức. Trường được thành lập vào năm 1386 dưới thời Thánh chế La Mã. Đại học Heidelberg nằm tại thành phố cùng tên, thuộc bang Baden - Wurttemberg, Cộng hòa Liên bang Đức. Với lịch sử lâu đời của mình, trường đại học Heidelberg đã đạt được nhiều thành tựu trong các lĩnh vực như vật lý, hóa học, thiên văn học, y học… Rất nhiều công trình trong số đó đã đạt giải Nobel. Đây còn là cái nôi đào tạo ra hai thiên tài lừng danh thế giới đó là Einstein và Luther. Vì vậy, Heidelberg hoàn toàn xứng đáng được vinh danh là trường đại học ưu tú và có uy tín ở Đức. Hiện tại, trường có 12 khoa cung cấp các chương trình ở bậc dưới đại học, đại học và tiến sĩ với khoảng 100 môn học. Trường đang đào tạo hơn 30.000 sinh viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, trong đó có Việt Nam.


    Đây cũng là ngôi trường đào tạo đa ngành thích hợp cho tất cả các bạn sinh viên. Không những thế, trường còn là nơi hội tụ của những giảng viên giàu kinh nghiệm. Theo học tại đây, bạn sẽ được trang bị một nền tảng kiến thức vững chắc. Cùng với Đại học Munchen hay đại học tự do Béc-lin, trường là một trong những số ít trường mang tính quốc tế của Đức, có thể coi là một đại học danh tiếng của châu Âu. Đại học Heidelberg đã trải qua nhiều biến động lịch sử cùng với thành phố trụ cột khu vực sông Rhine từ khi được thành lập bởi Bá tước Ruprecht I. Ngay sau khi thành lập, ngôi trường trở thành trung tâm của các nhà thần học và luật học trên khắp Đế quốc La Mã Thần thánh. Sau những khủng hoảng về tài chính và trí tuệ trong cuộc chiến tranh Ba mươi năm mà nhiều viện nghiên cứu tại châu Âu phải đối mặt, đại học Heidelberg một lần nữa đóng vai trò là trung tâm cho các nhà tư tưởng độc lập, tiếp tục phát triển thành một "thành trì của chủ nghĩa nhân đạo" và tư duy dân chủ vào thế kỉ 19. Trải qua giai đoạn Đức Quốc xã và phong trào chống Đức Quốc xã lan rộng, đại học Heidelberg trở thành trọng điểm các cuộc biểu tình của giới sinh viên cánh tả ở Đức vào những năm 1970.

    Trường Đại học Heidelberg
    Trường Đại học Heidelberg
    Đại học Heidelberg
    Đại học Heidelberg
  3. Đại học Kỹ thuật Munich (TUM) là trường một trong những trường đại học nổi tiếng ở Đức. Ngôi trường này cũng được xếp hạng thứ 53 trong bảng xếp hạng các trường đại học nổi tiếng trên thế giới. Hiện tại, trường đang đào tạo hơn 5.000 sinh viên quốc tế theo học, chiếm 16% số sinh viên của trường. Theo học tại đây, sinh viên có cơ hội giao lưu với những trường đại học hàng đầu của Mỹ như Stanford, MIT hay Cornell… Nếu bạn muốn đào tạo chuyên sâu về các ngành kỹ thuật thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời. Đại học Munich đã luôn giữ vai trò thiết yếu trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển khoa học. Đáng tự hào hơn nữa khi đây còn là nơi sản sinh ra các nhà nghiên cứu đạt giải Nobel.

    Nếu Đức nổi tiếng với ngành đào tạo cơ khí kỹ thuật chính xác thì trung tâm hình thành nên sự nổi danh ấy là Đại học Kỹ thuật Munich - TUM. Trường đào tạo 151 ngành khác nhau. Trọng điểm là cách ngành khoa học tự nhiên và khoa học kỹ thuật, khoc học đời sống, y dược. Trường đào tạo 12 ngành kỹ thuật cơ bản như hóa, sinh, công nghệ thông tin, kiến trúc…Số sinh viên theo học ngành này lên đến 20.000 người. Trong đó 18% là sinh viên nước ngoài. Có 4 giáo sư đã từng giảnh giải Nobel trong hơn 500 giáo sư đang giảng dạy tại trường. Trường là thành viên của LAOTSE. Một mạng lưới quốc tế dành cho sinh viên các trường Đại hàng đầu châu Á và châu Âu. TUM còn hợp tác nghiên cứu với các công ty lớn như BMW, Siemens, Audi… Cùng với hàng nghìn trường đại học ở khắp nơi.

    Trường Đại học Kỹ thuật Munich
    Trường Đại học Kỹ thuật Munich
    Đại học Kỹ thuật Munich (TUM)
    Đại học Kỹ thuật Munich (TUM)
  4. Đại học Ludwig Maximilian München thường được gọi là Đại học München hoặc LMU, là một trường đại học ở München, Đức. Đây là một trong những trường đại học công lập lâu đời nhất của Đức. Được thành lập tại Ingolstadt năm 1472 bởi Công tước Ludwig IX của Bayern-Landshut, trường đại học đã được chuyển đến Landshut vào năm 1800 theo lệnh của Vua Maximilian I của Bayern khi Ingolstadt bị đe dọa bởi người Pháp. Trước khi được chuyển tới vị trí ngày nay của nó tại München vào năm 1826 theo lệnh vua Ludwig I của Bayern, năm 1802, trường đại học được chính thức đặt tên Ludwig-Maximilians-Universität theo tên vua Maximilian I của Bayern và Ludwig IX người sáng lập ban đầu của trường. Đại học Ludwig Maximilian München được chia thành 18 khoa. Các số chính thức của các khoa và thiếu các số 06 và 14 là kết quả của củng cố và sáp nhập các khoa trong quá khứ. Năm 1999, khoa 06 Lâm nghiệp được nhập vào Học viện Kỹ thuật München và khoa 14 được sáp nhập với khoa 13.

    Đại học Ludwig Maximilian München
    đặc biệt là từ thế kỷ 19, được coi là một các trường đại học uy tín ở Đức cũng như các trường đại học uy tín nhất của châu Âu, với 34 người đoạt giải Nobel có mối liên hệ với trường này, trường xếp thứ 13 thế giới về số người đoạt giải Nobel. Trong số đó là Wilhelm Röntgen, Max Planck, Werner Heisenberg, Otto Hahn và Thomas Mann. Giáo hoàng Biển Đức XVI cũng là một sinh viên và giáo sư tại trường đại học. LMU gần đây đã được phong tặng danh hiệu "trường đại học ưu tú" theo Sáng kiến xuất sắc Các trường Đại học Đức. LMU hiện là trường đại học lớn thứ hai ở Đức về số sinh viên, trong học kỳ mùa đông 2009/2010, các trường đại học đã có một tổng số 45.539 sinh viên. Trong số này, 7.801 tân sinh viên trong khi học sinh quốc tế đạt 6.743 hoặc gần 15% số sinh viên. Nguồn tài chính trong năm 2008 tổng cộng 458,8 triệu Euro tài trợ mà không tính cả bệnh viện trường đại học; với bệnh viện trường đại học, trường đại học có tổng kinh phí lên tới khoảng 1 tỷ Euro.

    Trường Đại học LMU danh tiếng ở Đức
    Trường Đại học LMU danh tiếng ở Đức
    Đại học Ludwig Maximilian Munich (LMU)
    Đại học Ludwig Maximilian Munich (LMU)
  5. Trường Đại học Freie là một trong số 4 trường đại học khoa học nghiên cứu tại nổi tiếng tại Berlin. Năm 2012, trường đã được xếp hạng thứ 87 trong danh sách QS World University Rankings. Thế mạnh đào tạo của trường là các chuyên ngành nghệ thuật, khoa học xã hội và nhân văn. Theo học tại đây, bạn sẽ được những giảng viên có chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm giảng dạy. Đại học Freie là một trường đại học tổng hợp, bao gồm 12 phòng ban và ba Viện Trung ương cùng có hơn 150 chương trình học thuật khác nhau trong nhiều ngành nghề khác nhau. Charité - Universitätsmedizin Berlin là trường y khoa chung của Freie Universität Berlin và Humboldt-Universität zu Berlin. Các chương trình học tập đa dạng và hỗ trợ tuyệt vời cho những học giả và nhà khoa học trẻ. các lĩnh vực khác nhau của quá trình nghiên cứu thực hiện tại Đại học Freie được tổ chức thành phổ biến cấu trúc, bao gồm các khu vực tụ họp liên ngành, những cụm lý tưởng, những trọng tâm nghiên cứu và nghiên cứu cộng tác.

    Trường Nghiên cứu Dahlem (DRS) tại Freie Universität Berlin
    sản xuất một loạt những chương trình tấn sĩ vượt trội có cấu trúc. Bằng việc thành lập DRS, Freie Universität Berlin đã mở ra một nền móng mới trong ngành giáo dục sau đại học ở Đức, nhằm mục đích phân phối cho các học kém chất lượng và nhà khoa học các điều kiện rẻ nhất có thể để lớn mạnh học thuật của họ. Tại DRS, các chiến lược hỗ trợ những ứng cử viên tấn sĩ và sinh viên bậc sau tấn sĩ tại Freie Universität được lớn mạnh, những nghiên cứu trong liên minh liên ngành và quốc tế được củng cố và những trường huấn luyện sau đại học và những hàng ngũ tập huấn nghiên cứu được hỗ trợ cùng sở hữu những sáng kiến mới. Freie Universitat đã ra đời vào năm 1948 để được tương trợ quốc tế và các xung lực quốc tế đã định hình những hoạt động nghiên cứu của trường đại học và đời sống sinh viên từ chậm triển khai. Là một trường đại học màng lưới quốc tế, Freie Universität lớn mạnh mạnh về phổ biến mối liên hệ với các cơ sở vật chất giáo dục đại học và các doanh nghiệp ở Đức và nước ngoài, là động lực quan trọng cho những hoạt động nghiên cứu và giảng dạy của trường đại học.

    Đại học Freie Berlin
    Đại học Freie Berlin
    Đại học Freie Berlin
    Đại học Freie Berlin
  6. Viện Đại học Humboldt Berlin còn gọi là Viện Đại học Humboldt hay Đại học Humboldt là một trong những viện đại học lâu đời nhất tại Berlin, thành lập năm 1810 với cái tên Viện Đại học Berlin (Universität zu Berlin) bởi nhà cải cách giáo dục và ngôn ngữ học người Phổ Wilhelm von Humboldt. Đây là mô hình viện đại học đã ảnh hưởng đến rất nhiều viện đại học khác ở châu Âu và thế giới phương Tây. Từ năm 1828, viện đại học được biết đến với cái tên Viện Đại học Frederick William (Friedrich-Wilhelms-Universität) và sau đó là Universität unter den Linden. Năm 1949, viện đại học đổi tên thành Humboldt-Universität để tôn vinh người sáng lập Wilhelm von Humboldt và em trai của người này là nhà đại lý học Alexander von Humboldt. Năm 2012, Viện Đại học Humboldt Berlin được chọn là một trong số 11 viện đại học hàng đầu của Đức. Viện đại học này đã đào tạo ra 29 người được giải Nobel và được xem là một trong những viện đại học danh tiếng nhất châu Âu.


    Viện Đại học Berlin là nơi đã đào tạo rất nhiều nhà tư tưởng vĩ đại của nước Đức cũng như thế giới trong suốt hai thế kỷ qua, những người tiêu biểu nhất trong số đó có thể kể đến nhà triết học duy tâm Johann Gottlieb Fichte, nhà thần học Friedrich Schleiermacher, nhà triết học duy tâm Georg Wilhelm Friedrich Hegel, luật sư Savigny, nhà triết học Arthur Schopenhauer, nhà triết học duy tâm Friedrich Schelling, những nhà vật lý lừng danh như Albert Einstein và Max Planck.


    Hai nhà sáng lập chủ nghĩa Mác Karl Marx và Friedrich Engels cũng học tại trường này, ngoài ra còn có nhà thơ Heinrich Heine, thủ tướng Phổ Otto von Bismarck, nhà sáng lập Đảng Cộng sản Đức Karl Liebknecht, nhà sáng lập cộng đồng người Phi W. E. B. Du Bois, nhà sáng lập Ủy ban châu Âu Robert Schuman, ngoài ra còn có bác sĩ Johann Friedrich Dieffenbach nửa đầu thập niên 1800. Viện Đại học Berlin là ngôi trường đã đào tạo ra 29 người được giải Nobel.

    Trường Đại học Humboldt lừng danh với lịch sử lâu đời
    Trường Đại học Humboldt lừng danh với lịch sử lâu đời
    Đại học Humboldt Berlin
    Đại học Humboldt Berlin
  7. Trường đại học Freiburg được thành lập vào năm 1457 bởi triều Habsburg làm trường đại học thứ hai trong lãnh thổ Áo Habsburg sau Đại học Wien. Ngày nay, Freiburg là trường đại học lâu đời thứ năm ở Đức, với một truyền thống lâu đời về lĩnh vực giảng dạy khoa học nhân văn, khoa học xã hội và khoa học tự nhiên. Trường đại học này được có 11 khoa và thu hút sinh viên trên toàn nước Đức cũng như sinh viên từ hơn 120 quốc gia khác. Sinh viên nước ngoài chiếm khoảng 16% tổng số lượng sinh viên của trường. Ngôi trường này là nơi chuyên đào tạo các ngành triết học. Đây là cái nôi của nhiều nhà khoa học hàng đầu tại Đức và tập trung một số nhân vật vĩ đại nhất của văn hóa phương Tây như Martin Heidegger, DavidDaube, Max Weber…

    Đại học Freiburg
    nằm trong nhóm các tổ chức nghiên cứu và giảng dạy hàng đầu của châu Âu. Với danh tiếng xuất sắc lâu đời, trường này duy trì di sản lịch sử học và văn hóa của mình, phát triển các phương pháp mới để đáp ứng các nhu cầu của một thế giới đang thay đổi. Đại học Freiburg là một trong những nơi tập trung một số nhân vật vĩ đại nhất của văn hóa phương Tây, trong đó có thể kể đến một nhân vật nổi bật như bao gồm cả con số đó nổi tiếng như Martin Heidegger, Hannah Arendt, Rudolf Carnap, David Daube, Johann Eck, Hans-Georg Gadamer, Friedrich Hayek, Edmund Husserl, Friedrich Meinecke và Max Weber. Ngoài ra, 19 người đoạt giải Nobel có mối liên hệ với trường này và 15 học giả đã được vinh danh với giải thưởng nghiên cứu cao nhất của Đức, giải thưởng Gottfried Wilhelm Leibniz, trong khi làm việc tại Đại học Freiburg.

    Campus chính của Đại học Freiburg
    Campus chính của Đại học Freiburg
    Đại học Freiburg
    Đại học Freiburg
  8. Đại học Eberhard Karls, Tübingen là một trường đại học công lập nằm ở thành phố Tübingen, bang Baden-Württemberg, Đức. Đây là một trong các trường đại học lâu đời nhất của Đức, được quốc tế ghi nhận trong ngành y học, khoa học tự nhiên và nhân văn. Trong lĩnh vực nghiên cứu Đức, trường đã được xếp hạng đầu tiên trong số tất cả các trường đại học Đức trong nhiều năm. Tübingen là một trong năm "thị trấn đại học" cổ điển ở Đức, bốn thị trấn kia là Marburg, Freiburg và Heidelberg. Trường đại học này có một số nhân vật đoạt giải Nobel, đặc biệt là trong các lĩnh vực y học và hóa học. Hiện nay, khoảng 22.000 sinh viên ghi danh. 17 bệnh viện ở Tübingen liên kết với các giảng viên của trường đại học của y học có 1.500 giường bệnh, phục vụ cho 66.000 bệnh nhân nội trú và 200.000 ngoài bệnh nhân trên cơ sở hàng năm.

    Trong năm 2011 QS World University Rankings đã xếp hạng Đại học Tübingen ở vị trí 152 trong các trường đại học trên thế giới, làm cho các trường đại học này được xếp hạng thứ bảy ở Đức. Bảng xếp hạng chủ đề của nó là: Nghệ thuật và Nhân văn 86, 129, Khoa học Cuộc sống & Y Sinh, 201 Khoa học tự nhiên, và 331 trong các ngành khoa học xã hội. Trường Đại học Tübingen được thành lập năm 1477 bởi bá tước Eberhard V (Eberhard im Bart, 1445 - 1496), lúc dó là công tước đầu tiên của Württemberg, một nhà cải cách công dân và giáo sĩ, người thành lập trường sau khi trở thành hấp thụ trong sự hồi sinh thời kỳ Phục hưng của việc học trong chuyến đi của mình ở Italia. Hiệu trưởng đầu tiên của nó là Johannes Nauclerus. Tên hiện nay của trường được đặt vào năm 1769 bởi công tước Karl Eugen người gắn tên đầu tiên của ông với người sáng lập (Karls là hình thức sở hữu của Karl). Trường đại học sau này trở thành trường đại học chủ yếu của Vương quốc Württemberg. Ngày nay, nó là một trong chín trường đại học công được tài trợ bởi chính quyền bang Baden-Württemberg.

    Trường Đại học Eberhard Karls, Tuebingen
    Trường Đại học Eberhard Karls, Tuebingen
    Toàn cảnh thành phố Tuebingen
    Toàn cảnh thành phố Tuebingen
  9. Viện Đại học Göttingen hay Đại học Göttingen thường được gọi với tên Georgia Augusta, là một viện đại học tại thành phố Göttingen nằm gần trung tâm nước Đức. Trường được vua George II của Anh (vua nước Anh đồng thời là tuyển hầu tước - elector - của Hannover lúc bấy giờ) thành lập năm 1734. Sau khi ra đời, Đại học Göttingen nhanh chóng trở thành một trong những đại học dẫn đầu tại Đức và châu Âu với 800 sinh viên và đến năm 1832 có 1547 sinh viên theo học tại 4 khoa của trường (con số mà không nhiều trường đại học lúc đó có được). Sự ra đời của trường là thay đổi lớn nhất trong lịch sử thành phố, giúp thành phố trở thành một trong những thành phố đại học của Đức. Cho đến ngày nay, dù không phải là thành phố lớn trực tiếp sản xuất ra nhiều của cải vật chất nhưng người dân thành phố vẫn hãnh diện về lịch sử phát triển gắn liền với khoa học và những cá nhân xuất sắc đã từng sống, học tập và làm việc đây với những đóng góp lớn của họ cho khoa học của Đức và của thế giới mặc dù Đại học Göttingen, cũng như các trường trong hệ thống đại học Đức, ít được đánh giá cao trong bảng xếp hạng các đại học trên thế giới.

    Năm 2007, Đại học Göttingen được lựa chọn là một trong 9 trường "đại học ưu tú của Đức" (German Universities Excellence Initiative). Lưu trữ 2006-07-09 tại Wayback Machine và tiếp tục nhận được các chương trình tài trợ nghiên cứu lớn Bộ giáo dục và nghiên cứu cùng Quỹ nghiên cứu liên bang. Năm 2010, Đại học Göttingen được tạp chí dang tiếng The Times Higher Education xếp ở vị trí thứ 43 trong 200 trường Đại học tốt nhất thế giới và đứng ở vị trí thứ 8 trong số các trường Đại học thuộc châu Âu. Hiện nay, Đại học Göttingen vẫn là một trong những đại học nghiên cứu của nước Đức thống nhất. Trường có 13 khoa: Thần học, Triết học và lịch sử, Luật , Y học, Toán và công nghệ thông tin, Vật lý học, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Nông nghiệp, Lâm nghiệp, Kinh tế và Xã hội học với gần 25 ngàn sinh viên và hơn 2.500 giáo sư, nghiên cứu viên. Tổng số cán bộ giảng dạy, nghiên cứu - phục vụ giảng dạy nghiên cứu lên đến mười ngàn người (tổng số sinh viên và cán bộ trường đại học chiếm hơn 1/4 dân cư thành phố). Khuôn viên mới và hiện đại của trường được mở rộng về phía bắc (Norduni Bereich) với các tòa nhà của các ngành khoa học tự nhiên xen kẽ với các viện nghiên cứu của Đức và châu Âu.

    Trường Đại học Gottingen
    Trường Đại học Gottingen
    Đại học Gottingen
    Đại học Gottingen
  10. Đại học Goethe Frankfurt am Main như nền tảng đầu tiên của các trường đại học Đức và của công dân Frankfurt. Đây là một trường công lập với khoảng 45.000 sinh viên theo học và thuộc một trong số 5 trường đại học lớn nhất ở Đức về số lượng học sinh. Đại học Goethe Frankfurt am Main có 3 trụ sở chính đặt ở Bockenheim, Westend và Riedberg. Trường là một trong những trường đầu bảng về đào tạo trong lĩnh vực kinh tế, cũng chính bởi Frankfurt là một đô thị sống động và là trung tâm tài chính của Đức. Với chương trình đào tạo chất lượng cùng và cơ sở vật chất hiện đại sẽ tạo nên một môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên tại đây. Hẳn đây là ước mơ của không biết bao nhiêu bạn học sinh, sinh viên. Đại học Goethe là một phần của cụm trường CNTT-sông-Main-Neckar. Đại học Johannes Gutenberg Mainz, Đại học Goethe Frankfurt và Đại học Technische Darmstadt cùng nhau tạo thành Đại học chính-sông-Rhine (RMU).


    Đại học Goethe được thành lập vào năm 1914 như một trường đại học của công dân, có nghĩa là nó được thành lập và tài trợ bởi những công dân tự do giàu có và tích cực của Frankfurt. Tên ban đầu là Đại học Frankfurt am Main. Năm 1932, tên của trường đại học được mở rộng để vinh danh một trong những người con bản xứ nổi tiếng nhất của Frankfurt, nhà thơ, nhà triết học và nhà văn/nhà viết kịch Johann Wolfgang von Goethe. Trường hiện có khoảng 45.000 sinh viên, được phân phối trên bốn cơ sở lớn trong thành phố. Trường đại học này kỷ niệm 100 năm thành lập vào năm 2014. Nữ chủ tịch đầu tiên của trường đại học, Birgitta Wolff, đã tuyên thệ nhậm chức vào năm 2015. 20 người đoạt giải Nobel đã được liên kết với trường đại học này, bao gồm Max von Laue và Max Born. Trường đại học cũng có liên kết với 18 người chiến thắng giải thưởng danh giá Gottfried Wilhelm Leibniz.

    Trường Đại học Goethe Frankfurt am Main
    Trường Đại học Goethe Frankfurt am Main
    Toàn cảnh thành phố Franfurt
    Toàn cảnh thành phố Franfurt
  11. Trường Đại học Hohenheim được thành lập năm 1818, là một trong những trường Đại học có lịch sử lâu dài nhất tại thành phố Stuttgart - vùng kinh tế trọng điểm của tiểu bang Baden - Wurttemberg - Cộng hòa Liên bang Đức. Với 38 khoa, 120 chuyên ngành, trên dưới 20 khóa học các ngành và hàng trăm công trình nghiên cứu khoa học của các giáo sư, nghiên cứu sinh trong và ngoài nước Đức, hàng năm, Hohenheim có khoảng hơn 5.000 sinh viên trong và ngoài nước Đức nộp đơn nhập học. Hohenheim còn là một trong những trường đào tạo các chuyên ngành như kinh tế, báo chí, toán, thông tin liên lạc, sinh học... với sự dẫn dắt của các giáo sư giàu kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu, giảng dạy trong và ngoài nước. Trường được xếp hạng thứ nhất về Nghiên cứu nông nghiệp ở nước Đức. Đại học Hohenheim là trường đại học lâu đời nhất ở thành phố Stuttgart, Đức. Trường được thành lập vào năm 1818, sau khi thành phố bị nạn đói tàn phá. Mục đích ban đầu của trường là dạy các kỹ thuật nông nghiệp và thử nghiệm với các kỹ thuật canh tác hiệu quả hơn, để ngăn chặn thảm họa như vậy xảy ra lần nữa.

    Có ba khoa tại trường đại học là Khoa học Nông nghiệp, Khoa học Tự nhiên và Kinh doanh, Kinh tế và Khoa học Xã hội. Họ cung cấp các chương trình Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ. Hợp tác quốc tế có ưu tiên cao tại trường đại học. Bằng cấp được cung cấp bằng tiếng Anh và sinh viên được khuyến khích tham gia vào các chương trình du học ở nước ngoài. Trường có các thỏa thuận trao đổi với các tổ chức trên khắp thế giới, bao gồm các trường đại học ở Hoa Kỳ, Úc và Singapore. Khuôn viên trường có trụ sở tại cung điện, nơi ở cũ của Công tước Carl Eugen von Württemberg. Duke von Württemberg đã xây dựng cung điện và những khu vườn xung quanh vào những năm 1700. Ngày nay, các cơ sở được duy trì tốt là nơi học sinh của Hohenheim tham gia các lớp học. Với những khu vườn và không gian cây xanh bao gồm hơn 400 loài thực vật khác nhau, khuôn viên của Hohenheim rất dễ dàng và dễ dàng để đi bộ xung quanh. Ba bảo tàng nằm trong khuôn viên Hohenheim. Bảo tàng Nông nghiệp Đức nhìn vào lịch sử canh tác của đất nước. Lịch sử của Bảo tàng Hohenheim chứa các bộ sưu tập liên quan đến thị trấn, cung điện và chính trường đại học. Bảo tàng Động vật học và Thú y có một số sự tò mò về sinh học và y tế.

    Trường Đại học Hohenheim
    Trường Đại học Hohenheim
    Trường Đại học Hohenheim
    Trường Đại học Hohenheim
  12. Nằm ở phía Tây Nam nước Đức rất gần thành phố Frankfurt và Stuttgart, trường Đại học khoa học ứng dụng Pforzheim là điểm đến lý tưởng cho sinh viên Quốc tế và Việt Nam. Tại đây, sinh viên có thể theo học 1 trong 48 chương trình đào tạo tại 17 Quốc gia. Trường bao gồm 10 học viện, 24 phòng thí nghiệm, với rât nhiều trung tâm nghiên cứu và khu học xá. Chương trình đào tạo của trường vô cùng phong phú từ Cao đẳng, Cử nhân đến Thạc sỹ. Công nghệ và kỹ thuật: Điện, Cơ khí, Công nghệ thông tin, Công nghệ môi trường… Kinh tế, Luật: Quản lý kinh tế, Quản lý nguồn nhân lực, Quản lý khoa học xã hội, Marketing, Kinh tế Quốc tế, Luật thương mại quốc tế, Tài chính kế toán… Nghệ thuật, thiết kế….

    Trước khi bắt đầu khoá học tại trường Đại học Đức, sinh viên sẽ phải trải qua kỳ thi nhận chứng chỉ DSH. Nơi học nằm trong khu cư xá nằm tại thị trấn Pforzheim rất thuận tiện trong việc sử dụng giao thông công cộng với hệ thống xe bus và tầu. Nơi đây tập trung sinh viên từ khắp mọi miền trên thế giới, đó là nơi tốt nhất để sinh viên giao lưu, trao đổi vào hoà nhập…Trong sự hợp tác với FAV, nhà trường đã tổ chức khoá học dự bị cho kỳ thi này. Sinh viên ít nhất đã phải trải qua cấp độ “Tiếng Đức Trung cấp II” hoặc sinh viên đã tích luỹ đủ tối thiểu 600 tiết tiếng Đức tại Việt Nam. Có kinh nghiệm đào tạo tiếng Đức như một ngoại ngữ, trường đảm bảo chất lượng tốt cho khóa học. Vào các buổi chiều sinh viên được tham gia khoá học tiếng Đức khoảng 100 giờ. Nhân viên hỗ trợ sinh viên Quốc tế sẽ đón sinh viên từ sân bay và hướng dẫn sinh viên các thủ tục cần thiết trong khu cư xá.

    Trường Đại học khoa học ứng dụng Pforzheim
    Trường Đại học khoa học ứng dụng Pforzheim
    Đại học khoa học ứng dụng Pforzheim
    Đại học khoa học ứng dụng Pforzheim
  13. Trường Đại học Kỹ thuật Aachen nằm trọn trong thành phố lịch sử Aachen của Đức, được thành lập năm 1870 được xem là một trong những trường đại học lớn và lâu đời nhất tại Châu Âu. Ngôi trường này nổi tiếng với các chuyên ngành như khoa học tự nhiên, chế tạo máy, công nghệ thông tin… Tính đến năm 2003, Đại học Kỹ thuật Aachen có hơn 400 giáo sư, 1.900 nhà khoa học, 76.000 nhân viên và 1.000 sinh viên với ngân sách lên tới 500 triệu EURO. Đây cũng là lý do khiến ngôi trường này trở thành môi trường lý tưởng với những bạn trẻ yêu thích công nghệ và thực sự mong muốn được xách ba lô lên và du học tại Đức. Là một trường đại học nghiên cứu nằm ở Aachen, Đức. Với hơn 42,000 học sinh cùng 144 chương trình giảng dạy, đây là trường kỹ thuật lớn nhất nước Đức.

    RWTH Aachen
    là thành viên của nhóm các trường xuất sắc nhất nước Đức (German Universities of Excellence Initiative), nhóm các trường đại học kỹ thuật ưu tú nhất nước Đức (TU9) và Hiệp hội nghiên cứu Đức. RWTH Aachen, cùng với TU München và TU Berlin, là niềm tự hào của nền giáo dục nước Đức. RWTH Aachen nổi tiếng về đào tạo lĩnh vực kỹ thuật. Theo bảng xếp hạng các trường đại học thế giới (QS World University Rankings) năm 2015, RWTH Aachen đứng hạng 12 thế giới với ngành kỹ thuật cơ khí, hạng 34 thế giới với ngành kỹ thuật hóa học, hạng 29 thế giới với ngành khoa học vật liệu. Năm 2018, các ngành kỹ thuật và công nghệ nói chung (engineering and technology by faculty) đứng hạng 31 thế giới. Theo bảng xếp hạng đại học quốc gia CHE, RWTH Aachen giữ ngôi vị số một nước Đức ngành kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật hóa chất, kỹ thuật điện, kỹ thuật công nghiệp và khoa học máy tính.

    Trường Đại học Kỹ thuật Aachen
    Trường Đại học Kỹ thuật Aachen
    Đại học Kỹ thuật Aachen
    Đại học Kỹ thuật Aachen
  14. Đại học Hanover là một trường đại học nằm ở Hanover, Đức. Trường đại học này được thành lập vào năm 1831 là một trường cao đẳng thương mại. Trường là tổ chức đào tạo đại học lớn thứ hai ở Niedersachsen. Đại học Leibniz Hannover là một thành viên của TU9, một hiệp hội của chín Viện Công nghệ hàng đầu tại Đức. Là một trường đại học hiện đại được quốc tế công nhận về chất lượng nghiên cứu cơ bản và khoa học ứng dụng, Đại học Leibniz Hannover cũng được liệt kê vào danh sách những trường đại học danh tiếng tại Đức hiện nay. Với trang thiết bị hiện đại và dựa trên những kết quả nghiên cứu mới nhất, việc giảng dạy gắn liền với các dự án ứng dụng kỹ thuật trong sản xuất công nghiệp, qua đó tạo triển vọng hấp dẫn cho sinh viên trong sự nghiệp sau này.


    Trường đã bắt đầu nghiên cứu toán học, kiến trúc, kỹ thuật, lịch sử tự nhiên, vật lý, hóa học, vẽ, công nghệ, nghiên cứu và kế toán. Năm 1879 trường đã được nâng cấp thành Trường Cao đẳng Công nghệ Hoàng gia, năm 1898 nó đã được trao quyền đào tạo tiến sĩ. Lĩnh vực của trường đại học này, từ đầu của nó, tập trung vào khoa học và công nghệ. Trong thế kỷ 20, các ngành nghệ thuật và nhân văn đã được bổ sung, và trường đã được sáp nhập thêm Trường Cao đẳng Sư phạm trước đó là một trường độc lập. Trường có 9 khoa với hơn 150 cấp độ độ đầu tiên toàn thời gian và các khóa học trình độ bán thời gian, khiến cho trường này là trường đại học lớn thứ hai của giáo dục đại học tổ chức ở Lower Saxony. Đội ngũ cán bộ trường đại học này bao gồm 1.120 nhân viên, bao gồm 340 giáo sư, 1.560 nhân viên trong các chức năng hành chính, và có thêm 900 người được tài trợ của bên thứ ba.

    Trường Đại học LUH
    Trường Đại học LUH
    Ngôi trường nhìn như một tòa lâu đài
    Ngôi trường nhìn như một tòa lâu đài
  15. Được thành lập vào năm 1971, trường Đại học Bremen là một trường đại học cỡ trung cung cấp giáo trình học đa dạng với hơn 100 chương trình học. Trường đại học Bremen được xem là trung tâm nghiên cứu và đào tạo khoa học của vùng Tây bắc nước Đức. Kể từ khi được thành lập, trường đại học Bremen đã tạo ra nhiều phá cách mới trong giáo dục và đạt được danh hiệu “hình mẫu Bremen”, làm mô hình chuẩn cho nhiều trường đại học khác vươn tới một môi trường giáo dục hiện đại và đẳng cấp. Trong nhiều năm qua, trường đại học Bremen cũng được liệt vào danh sách các trường đại học hàng đầu Đức đặc biệt trong lĩnh vực nghiên cứu. Từ tháng 6 năm 2012 trường được trao tặng danh hiệu trường đại học xuất sắc bởi chương trình sáng kiến xuất sắc. Chương trình này được thông qua lần đầu vào năm 2005 vởi chính phủ CHLB Đức và cuối cùng trường đại học Bremen đã vượt qua nhiều trường đại học danh tiếng khác để đứng đầu trong cuộc thi này.


    Điều này một phần là nhờ vào phương pháp giáo dục của trường, đó là học hành đi đôi với nghiên cứu. Phương pháp này không chỉ bổ trợ cho sinh viên về thực hành mà còn góp phần tạo nên sự sáng tạo và linh hoạt trong học tập. Đây là điều mà không phải bất kì trường đại học nào cũng làm được. Hiện trường đại học Bremen có khoảng 19,000 sinh viên trong đó 2,200 sinh viên là sinh viên quốc tế, du học sinh từ nhiều nơi trên thế giới. Trường có 2,780 cán bộ công nhân viên trong số đó có 290 giáo sư đầu ngành, nhiều kinh nghiệm giảng dạy. Với con số du học ấn tượng như vậy trường đại học Bremen được đánh giá là trường đại học đa văn hóa có môi trường học tập thân thiện nhất. Để giữ vũng những vị trí hiện có, trường đại học Bremen đã và đang tăng cường hợp tác quốc tế cũng như đẩy mạnh nghiên cứu hơn nữa. Trường sẽ là một điểm du học Đức đầy hứa hẹn cho nhiều sinh viên trên thế giới.

    Trường Đại học Bremen
    Trường Đại học Bremen
    Tòa nhà của trường trải dài trên một con đường
    Tòa nhà của trường trải dài trên một con đường



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy