Top 7 Trường Đại học đào tạo Luật tốt nhất tại Hà Nội

Hoài Thu 39415 0 Báo lỗi

Ngành Luật là một ngành đào tạo rất hot hiện nay. Vì vậy rất nhiều bạn sinh viên băn khoăn không biết chọn cơ sở đào tạo nào cho phù hợp. Hãy cùng Toplist điểm ... xem thêm...

  1. Top 1

    Đại học Luật Hà Nội

    Gọi điện

    Đại học Luật Hà Nội là ngôi trường với bề dày lịch sử lâu đời về đào tạo Luật có quy mô đào tạo lớn nhất Việt Nam, với đội ngũ giảng viên trình độ chuyên môn, năng lực cao, phẩm chất tốt.

    Trường đại học Luật đào tạo 3 chuyên ngành chính: Luật, Luật kinh tế và Luật thương mại quốc tế, với lựa chọn khối đầu vào khá đa dạng: A, A1, C, D1. Bởi đây là ngôi trường có chất lượng hàng đầu, đào tạo ra nhiều cử nhân luật chất lượng cao, do đó ngôi trường có điểm chuẩn thuộc top đầu và có xu hướng tăng những năm gần đây.

    Khi học tập ở ngôi trường này, bạn sẽ được đào tạo chuyên sâu về các bộ luật dân sự của hệ thống Tư Pháp Việt Nam, được tiếp xúc với nhiều phiên tòa thực tế, giúp bạn nhanh chóng trang bị những kĩ năng cần thiết của một luật sư.

    Năm 2020, Trường Đại học Luật Hà Nội tuyển 2.265 chỉ tiêu cho các ngành Luật, Luật Kinh tế, Luật thương mại quốc tế, Ngôn ngữ Anh (chuyên ngành Tiếng Anh pháp lý). Điểm trúng tuyển vào trường cao nhất là 29 ở ngành Luật Kinh tế, tổ hợp C00.

    Nếu bạn có cơ hội được học tập tại ngôi trường này, bạn sẽ nhận được tấm bằng đỏ quyền lực uy tín và chất lượng nhất khối ngành Luật học tập tại Việt Nam.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 87 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3835 2630 & 024 3834 3226
    Email: admin@hlu.edu.vn
    Website: hlu.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/admin.hlu.edu.vn

    Giờ mở cửa: 08:00 – 17:00

    Gọi điện
    Đại học Luật Hà Nội
    Đại học Luật Hà Nội
    Đại học Luật Hà Nội
    Đại học Luật Hà Nội

  2. Khoa Luật trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội là cơ sở đào tạo luật đứng thứ 2 ở miền Bắc nước ta sau Đại học Luật Hà Nội. Để trở thành sinh viên khoa Luật Đại học Quốc Gia Hà Nội bạn phải vượt qua kỳ thi đánh giá năng lực do trường Đại học Quốc Gia Hà Nội tổ chức.

    Hiện nay khoa Luật đào tạo 3 khối ngành chính: Luật học, Luật kinh doanh và Luật chất lượng cao. Riêng khối ngành chất lượng cao, mức học phí cũng như chương trình giảng dạy ngoại ngữ sẽ yêu cầu cao hơn khá nhiều. Đây là ngôi trường hội tụ nhiều giảng viên giỏi, nhiều năm kinh nghiệm. Hằng năm, nhà trường đều có chương trình liên kết với các doanh nghiệp từ trong nước lẫn nước ngoài để hỗ trợ sinh viên thực tập và có việc làm ngay sau khi ra trường. Thậm chí, có những sinh viên năm 3 đã được nhận vào thực tập ở các doanh nghiệp lớn.

    Ngoài việc chú trọng chất lượng giảng dạy, Khoa Luật còn đầu tư cơ sở vật chất. Tạo môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên. Hiện nay, Khoa Luật quan hệ hợp tác với nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị đào tạo, nghiên cứu và hoạt động xã hội uy tín trên thế giới tạo điều kiện cho sinh viên được học tập trong môi trường quốc tế hội nhập.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Nhà E1, 144 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3754 7787 & 0437 547 081
    Email: lawsch@vnu.edu.vn
    Website: law.vnu.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/SchoolOflaw.Vnu

    Giờ mở cửa: 07:00 – 21:00

    Gọi điện
    Hoạt động thường niên của sinh viên CLB khoa Luật- ĐHQG
    Hoạt động thường niên của sinh viên CLB khoa Luật- ĐHQG
    Khoa Luật trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội
    Khoa Luật trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội
  3. Top 3

    Đại Học Ngoại Thương

    Gọi điện

    Sự khác biệt của ngành Luật tại Đại học Ngoại Thương chính là sinh viên được đào tạo Luật thương mại quốc tế. Điều này làm nên thương hiệu và uy tín của ngành luật tại ngôi trường này.

    Với Đội ngũ giảng viên dày dạn kinh nghiệm, tâm huyết với nghề, đa số được đào tạo bài bản tại nước ngoài (Anh, Pháp, Nhật, Thụy Sỹ…), ngoài ra còn có các chuyên gia được mời giảng đến từ Bộ Tư pháp, Bộ Công Thương, các văn phòng/công ty luật danh tiếng, giám đốc pháp chế của các tập đoàn lớn… sinh viên theo học Luật tại đại học Ngoại Thương sẽ có thời gian hoạt động thực hành nghề nghiệp gắn liền với trang bị kĩ năng luật gia ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

    Điều đặc biệt chỉ có tại ngành Luật của Đại học Ngoại Thương chính là sinh viên sẽ được tăng cường đào tạo Tiếng Anh pháp lí và Tiếng Anh thương mại để sinh viên có cơ hội làm việc trong môi trường quốc tế.

    Sinh viên ngành luật tại đây sau khi tốt nghiệp có thể trở thành luật sư về luật thương mại quốc tế tại các văn phòng và công ty luật trong và ngoài nước; cán bộ pháp chế tại doanh nghiệp, tập đoàn Việt Nam và quốc tế; Cán bộ pháp chế tại các Bộ, Ban ngành, các cơ quan quản lý nhà nước; Chuyên gia tại các tổ chức quốc tế như WTO, IMF, WB…


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3259 5158
    Email: marcom@ftu.edu.vn
    Website: www.ftu.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/ftutimesofficial/
    Giờ mở cửa: 08:00 - 17:00

    Gọi điện
    Đại Học Ngoại Thương
    Đại Học Ngoại Thương
    Đại Học Ngoại Thương
    Đại Học Ngoại Thương
  4. Top 4

    Đại học Văn hóa Hà Nội

    Gọi điện

    Trường Đại học Văn hóa Hà Nội là nơi đào tạo, nghiên cứu khoa học hàng đầu trong lĩnh vực văn hóa ở Việt Nam. Đây là ngôi trường được phát triển theo hướng là cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học đa ngành, đa cấp thuộc khoa học xã hội nhân văn, được xếp hạng ngang tầm với các đại học tiên tiến trong khu vực Châu Á, trong đó có một số ngành và nhiều chuyên ngành được kiểm định bởi các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục đại học có uy tín trên thế giới trong đó có ngành luật.


    Khoa Luật của trường đại học Văn hóa Hà Nội xét tuyển thí sinh theo 3 khối thi như sau:

    • Khối C00 với điểm chuẩn năm 2020 là 26.5
    • Khối D01; D78, D96 có điểm chuẩn giống nhau trong năm 2020 là 25.25

    Đại học Văn hóa Hà Nội đào tạo ngành luật thu học phí theo từng kỳ dựa vào tổng số tín chỉ mà sinh viên đăng ký trong kỳ đó. Nên tùy vào ngành học và số tín chỉ mà học phí sẽ khác nhau cho từng sinh viên. Mức học phí cho một tín chỉ của trường này là 216.000đ/01 tín chỉ được tính từ năm học 2015-2016 đến năm học 2020-2021. Do vậy sinh viên thường sẽ phải đóng học phí tầm hơn 8 triệu trên một năm.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 418 La Thành, Đống Đa, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3851 1971 & 024 3514 1629
    Email: daihocvanhoahanoi@huc.edu.vn
    Website: www.huc.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/HUC1959/
    Giờ mở cửa:
    07:00 – 18:00

    Gọi điện
    Đại học Văn hóa Hà Nội
    Đại học Văn hóa Hà Nội
    Đại học Văn hóa Hà Nội
    Đại học Văn hóa Hà Nội
  5. Top 5

    Đại học Thương Mại

    Gọi điện

    Trường Đại học Thương mại là 1 trong 5 trường đại học đào tạo lĩnh vực kinh tế hàng đầu tại Việt Nam, vì thế, ngành Luật kinh tế tại đây cũng là một ngành đáng để theo học.

    Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Luật kinh tế nói riêng và tại trường sẽ được rèn tính tính độc lập, tự chủ, kỹ năng làm việc theo nhóm, có phẩm chất đạo đức tốt, đặc biệt là đạo đức nghề nghiệp; có kỹ năng giao tiếp tốt, có khả năng sử dụng tiếng Anh trong hoạt động nghề nghiệp; đạt trình độ về tin học và ngoại ngữ theo chuẩn đầu ra của trường Đại học Thương mại.

    Theo khảo sát, tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm sau 12 tháng là trên 90%; thu nhập và vị trí việc làm khá ổn định. Với chương trình đào tạo chuyên sâu và có tính ứng dụng cao, sinh viên tốt nghiệp và đạt chuẩn đầu ra ngành Luật kinh tế, chuyên ngành Luật kinh tế của Trường Đại học Thương mại có thể làm việc tại các bộ phận, cơ quan sau: Các cơ quan Nhà nước về lập pháp, hành pháp và tư pháp từ trung ương đến địa phương với với vai trò cán bộ nghiên cứu, soạn thảo chính sách, dịch vụ công, tổ chức thực thi pháp luật về kinh tế và thương mại..

    Năm 2020, chuyên ngành Luật kinh tế - Khoa Kinh tế - Luật, Trường Đại học Thương mại xét tuyển trên 3 tổ hợp môn thi tốt nghiệp: Toán-Lý-Hóa (A00), Toán-Lý-Anh(A01), Toán-Văn-Anh (D01). Các em học sinh thi tốt nghiệp có 3 môn đó đều có thể đăng ký ngay 01 nguyện vọng vào chuyên ngành này.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 79 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3764 3219 & 024 3795 0057
    Email:

    • mail@tmu.edu.vn
    • dhtm@tmu.edu.vn

    Website: tmu.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/thuongmaiuniversity

    Giờ mở cửa: 06:30 – 18:00

    Gọi điện
    Đại học Thương Mại
    Đại học Thương Mại
    Đại học Thương Mại
    Đại học Thương Mại
  6. Học viện Phụ nữ Việt Nam có sứ mệnh đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Hội, cán bộ nữ, cán bộ làm công tác phụ nữ và tham gia đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn trong từng thời kỳ; thực hiện các nhiệm vụ khoa học, công nghệ để tham mưu, đề xuất cho Đảng, Nhà nước và Hội LHPN Việt Nam về các chính sách liên quan đến phụ nữ và bình đẳng giới. Các giá trị cốt lõi của Học viện được toàn bộ giảng viên, nghiên cứu viên, viên chức hành chính và học viên cam kết xây dựng bao gồm: Đoàn kết, Tận tụy, Sáng tạo, Chất lượng.


    Khoa Luật thuộc Học viện Phụ nữ Việt Nam là đơn vị quản lý chuyên môn về đào tạo, khoa học của một hoặc một số ngành, chuyên ngành hoặc quản lý các bộ môn, môn học của Học viện, có các nhiệm vụ theo quy định tại khoản 1, Điều 15, Điều lệ trường đại học hiện hành.


    Nhiệm vụ cụ thể của Khoa như sau:

    • Xây dựng, hoàn thiện các chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra cho ngành, chuyên ngành thuộc khoa quản lý, trình Hội đồng Khoa học & Đào tạo góp ý, thẩm định, và trình Giám đốc Học viện phê duyệt;
    • Tổ chức và quản lý quá trình giảng dạy các chương trình đào tạo được giao cho khoa; kiểm tra, giám sát công tác giảng dạy của các bộ môn trực thuộc;
    • Xây dựng, tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động khoa học và công nghệ cho giảng viên, sinh viên thuộc khoa theo phân cấp quản lý;
    • Tổ chức xây dựng, thẩm định/ đánh giá các đề cương chi tiết môn học, tài liệu, giáo trình do khoa, bộ môn trực thuộc biên soạn;
    • Quản lý nhân sự của khoa; lên kế hoạch đề nghị tuyển dụng nhân sự cho khoa hàng năm; tổ chức đánh giá viên chức hàng năm, thực hiện công tác thi đua khen thưởng, kỷ luật trong phạm vi phân cấp của khoa; thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đội ngũ viên chức nhằm thực hiện nhiệm vụ của Khoa và chính sách phát triển nguồn nhân lực của toàn Học viện;
    • Xây dựng đội ngũ giảng viên thỉnh giảng, mạng lưới các tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước tham gia vào quá trình đào tạo, nghiên cứu khoa học; Giới thiệu và tham gia đào tạo giảng viên, chuyên gia đầu ngành;
    • Thực hiện quy trình, nội dung đảm bảo chất lượng đào tạo theo hướng dẫn của Học viện;
    • Phối hợp với phòng đào tạo, phòng Công tác sinh viên và các đơn vị có liên quan tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện, học tập của sinh viên, học viên;
    • Quản lý và sử dụng có hiệu quả tài sản được giao theo quy định của pháp luật hiện hành và của Học viện;

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 68 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3775 9907 & 024 3775 1750
    Email: vwa@vwa.edu.vn
    Website: hvpnvn.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/TUYENSINHHOCVIENPHUNUVN/


    Gọi điện
    Học Viện Phụ Nữ
    Học viện Phụ nữ Việt Nam
    Học viện Phụ nữ Việt Nam
  7. Trường Đại học Lao động – Xã hội là cơ sở giáo dục đại học công lập duy nhất của ngành LĐTBXH trong đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao theo định hướng ứng dụng với thế mạnh là các ngành Quản trị nhân lực, Công tác xã hội, Bảo hiểm, Kế toán và Quản trị kinh doanh; là trung tâm nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực kinh tế - lao động - xã hội đáp ứng yêu cầu phát triển của Ngành, đất nước và hội nhập quốc tế


    Ngành Luật Kinh tế Chương trình đào tạo ngành Luật kinh tế của trường Đại học Lao động - Xã hội được thiết kế theo hướng đào tạo sinh viên phát triển toàn diện các “kỹ năng cứng” và “kỹ năng mềm” để nhanh chóng thích ứng với môi trường hội nhập kinh tế. Bên cạnh những kiến thức cơ bản về pháp luật nói chung, chương trình tập trung chuyên sâu kiến thức pháp luật thuộc lĩnh vực kinh doanh nói riêng, đồng thời, chú trọng đến các kỹ năng nghề nghiệp như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán và soạn thảo hợp đồng, kỹ năng tư vấn hợp đồng, kỹ năng giải quyết tranh chấp thương mại, kỹ năng xử lý công việc hành chính, kỹ năng nghề luật…


    Vị trí việc làm của sinh viên sau khi ra trường Cử nhân tốt nghiệp ngành Luật kinh tế có thể trở thành chuyên viên tư vấn pháp luật, chuyên viên pháp lý, chuyên viên lập pháp, hành pháp, tư pháp làm việc trong các cơ quan, tổ chức sau: Cơ quan tư pháp và bổ trợ tư pháp như Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Thi hành án, Văn phòng Công chứng, Văn phòng Luật sư, Văn phòng Thừa phát lại; Cơ quan quyền lực và quản lý nhà nước như Quốc hội, Hội đồng nhân dân, Chính phủ, Bộ, Ủy ban nhân dân, Sở, Phòng, Ban; Đơn vị sự nghiệp như Trung tâm, Trường học, Văn phòng, Viện nghiên cứu; Doanh nghiệp trong nước và nước ngoài; Tổ chức Chính phủ, Phi Chính phủ của nước ngoài và quốc tế


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 43 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3556 4584
    Website: www.ulsa.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/ULSAHaNoi/

    Gọi điện
    Đại học Lao động Xã hội
    Đại học Lao động Xã hội
    Đại học Lao động Xã hội
    Đại học Lao động Xã hội




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy