Top 10 Trường đại học đắt đỏ nhất nước Mỹ

Kiều Nguyễn 428 0 Báo lỗi

Học tập là một sự nghiệp đồng thời cũng là ước mơ của rất nhiều con người. Học như một văn hóa của thế giới, nhiều đất nước trên thế giới đã và đang đầu tư cho ... xem thêm...

  1. Trường Thiết kế Rhode Island được xây dựng tại Providence tại tiểu bang nhỏ nhất nước Mỹ. Đây là ngôi trường đào tạo về thiết kế mỹ thuật uy tín và bậc nhất tại Mỹ cũng như thế giới. Trường Thiết kế Rhode Island là nơi sản sinh ra rất nhiều nhân tài và bậc thầy trong lĩnh vực nghệ thuật cũng như thiết kế như Seth MacFarlane, người tạo ra bộ phim hoạt hình Family Guy, đạo diễn của tuyệt phẩm Ted cháy vé của các rạp chiếu phim. Trường Thiết kế Rhode Island là ngôi trường rất nhiều người mơ ước được học ở đây tuy nhiên học phí của nó vô cùng đắt đỏ 221.978 USD cho quá trình học, trung bình một năm 554.94,5 USD.


    Việc thành lập Trường thiết kế Rhode Island thường được bắt nguồn từ chuyến thăm năm 1876 của Helen Adelia Rowe Metcalf tới Centennial Exposition ở Philadelphia. Tại buổi triển lãm, Metcalf đã đến thăm Gian hàng Phụ nữ. Được tổ chức bởi "Centennial Women", gian hàng trưng bày tác phẩm của các nữ doanh nhân, nghệ sĩ và nhà thiết kế. Chuyến thăm của Metcalf tới gian hàng đã tác động sâu sắc đến cô ấy và thúc đẩy cô ấy giải quyết tình trạng thiếu hụt trong giáo dục thiết kế mà phụ nữ có thể tiếp cận được. Sau cuộc triển lãm, ủy ban RI của Centennial Women còn lại $ 1,675 trong quỹ, nhóm đã dành một ít thời gian để thương lượng cách tốt nhất để sử dụng thặng dư. Metcalf đã vận động nhóm sử dụng số tiền này để thành lập trường thiết kế coeducational ở Providence.

    Trường Thiết kế Rhode Island
    Trường Thiết kế Rhode Island
    Trường Thiết kế Rhode Island
    Trường Thiết kế Rhode Island

  2. Đại học Drexel được xây dựng và phát triển bắt đầu từ năm 1891 tại bang Pennsylvania. Đây là ngôi được lọt danh sách 100 trường đại học đại học hàng đầu tại Hoa Kỳ (thứ 48). Khi tham gia học tại trường đại học Drexel, bạn sẽ có thời gian 18 tháng thực tập làm việc tại các công ty hàng đầu nước Mỹ và thế giới để tích lũy kinh nghiệm làm việc trực tiếp. Đại học Drexel đào tạo hơn 80 chuyên ngành dành cho đại học và cao học. Tuy nhiên học phí tại trường cũng là một vấn đề khi chi phí học viên phải bỏ ra khi theo học tại trường lên đến 218.217 USD.


    Đại học Drexel được lập với tên gọi Viện Nghệ thuật, Khoa học và Công nghiệp Drexel với mục đích giáo dục khoa học và nghệ thuật thực hành cho mọi người với mọi mặt bằng học vấn. Trường này trở thành Học viện Công nghệ và đạt tư cách trường đại học, thành Đại học Drexel. Ngày 1/7/2002, Đại học Drexel chính thức hợp nhất với Đại học MCP Hahnemann để thành Drexel University College of Medicine và vào mùa thu năm 2006, Drexel thiết lập trường luật. Đại học Drexel là một trường đại học tư thục, nam nữ học chung với khu trường sở chính nằm ở University City, Pennsylvania, Hoa Kỳ.

    Đại học Drexel
    Đại học Drexel
    Đại học Drexel
    Đại học Drexel
  3. Trường âm nhạc Berklee được thành lập cách đây 50 năm, trường được xây dựng tại Boston, Massachusetts. Đây là ngôi trường dạy âm nhạc nổi tiếng nhất thế giới và cũng là trường đào tạo nhiều nhân tài âm nhạc nhất. Tính đến nay, trường đã đạt hơn 250 giải Grammy. Giới ca nhạc sĩ Việt Nam đã từng tham gia học tập tại trường Berklee như ca sĩ Thu Minh, ca sĩ Anna Trương, nhạc sĩ Đức Trí, ca sĩ Đoan Trang... Berklee thu hút sinh viên từ 96 quốc gia đổ về, với sứ mệnh tạo môi trường âm nhạc năng động để sinh viên theo học tại trường có thể phát huy hết tài năng của mình, Berklee đang ngày càng thu hút được nhiều nhân tài về học tại trường. Để theo học tại trường chi phí hàng năm trung bình là 53.328,25 USD. Để theo học hết quá trình học 4 năm tại trường chi phí lên đến 213.313 USD. Là một trong những trường có học phí đắt đỏ nhất nước Mỹ.


    Berklee College of Music khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực đào tạo âm nhạc là vì luôn đặt lợi ích của sinh viên lên trên nhất và mang lại chất lượng đào tạo xứng đáng với những nỗ lực đầu vào, cũng như các chi phí chi trả cho nhà trường trong suốt quá trình theo học. Vậy nên đội ngũ giảng viên của nhà trường đều là những nghệ sĩ hàng đầu thế giới với tài năng âm nhạc thiên bẩm và những nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt những năm tháng hoạt động nghệ thuật. Một số cái tên đã trở thành huyền thoại của nhà trường có thể kể đến như tay trumpet Herb Pomeroy - giảng dạy từ năm 1956 - 1966, giảng viên drummer - Alan Dawson, giảng viên Saxophonist - Charlie Mariano; Gary Burton, Pat Metheny, Arif Mardin, Aydin Esen, Joe Lovano, Danilo Perez... Với đội ngũ giảng viên này rất dễ hiểu được vì sao cựu sinh viên trường Berklee lại giành được nhiều thành tựu trong âm nhạc đến vậy.

    Trường âm nhạc Berklee
    Trường âm nhạc Berklee
    Trường âm nhạc Berklee
    Trường âm nhạc Berklee
  4. Đại học Khoa học Mỹ nằm ở trung tâm thung lũng Silicon, được xây dựng năm 1885 và đưa vào giảng dạy năm 1891. Đây là trường có diện tích lớn thứ hai nước Mỹ và nằm trong top những trường Đại học đứng đầu nước Mỹ về chất lượng giảng dạy. Đây là ngôi trường đào tạo nhân tài của thế giới như người sáng lập tập đoàn Google, Hewlett-Packard, Nike, Sun Microsystems, Instagram and Yahoo... Đây là ngôi trường có cựu sinh viên trở thành tỷ phú khá cao, hơn 30 tỷ phú của thế giới xuất thân từ ngôi trường này. Các lãnh đạo của quốc hội Mỹ, chính phủ Mỹ cũng từng tham gia học tại trường.Và mỗi năm trường Stanford thu hút hơn 5000 sinh viên xin nhập học. Sinh viên theo học tại trường mỗi năm chi trả 51.929,5 USD và 207.718 USD cho toàn khóa học.


    Viện Đại học Stanford được thành lập bởi Leland Stanford, trùm tư bản về đường xe lửa và Thống đốc California, và vợ ông, Jane Stanford. Viện đại học được đặt theo tên người con duy nhất của hai vợ chồng, Leland Stanford, Jr., anh chết do bệnh thương hàn khi còn trẻ. Những người dân địa phương và các thành viên của viện đại học thường gọi trường là The Farm ("Trại"), vì trường nằm tại địa điểm đã từng là trại nuôi ngựa của Leland Stanford. Giấy phép thành lập Viện Đại học Stanford được viết ngày 11 tháng 11 năm 1885 và được chấp nhận bởi Ban Quản trị đầu tiên ngày 14 tháng 11. Viên đá móng được đặt xuống ngày 14 tháng 5 năm 1887 và trường mở cửa chính thức ngày 1 tháng 10 năm 1891 đón 559 sinh viên. Học phí được miễn. Có 15 giáo sư, trong đó bảy giáo sư đến từ Đại học Cornell. Trường được thành lập với danh nghĩa cơ sở đào tạo hỗn hợp cho cả nam và nữ, nhưng trong nhiều năm, họ vẫn hạn chế số sinh viên nữ nhập học.

    Đại học khoa học Mỹ
    Đại học khoa học Mỹ
    Đại học Khoa học Mỹ Stanford
    Đại học Khoa học Mỹ Stanford
  5. Đại học New York viết tắt là NYU được thành lập năm 1831 rộng khoảng 930.000 m2 nằm tại Harlem. Trường đại học New York là một trong những trường lớn nhất Hoa Kỳ. Ngành đào tạo chủ yếu tại trường là ngành kĩ sư và các ngành ở các lĩnh vực khác nhau để đa dạng ngành giảng dạy. Đại học New York đang là sự lựa chọn của hơn 15.000 sinh viên Mỹ. Chi phí theo học tại Đại học New York một năm là 51610,25 USD và 2016.441 USD cho toàn khóa học. NYU được bầu vào Hiệp hội Viện Đại học Bắc Mỹ vào năm 1950. Các cựu sinh viên tốt nghiệp từ NYU đã giành tổng cộng ba mươi sáu giải Nobel, ba giải Turing, trên ba mươi Huy chương Quốc gia Hoa Kỳ về Khoa học, Công nghệ và Đổi mới, Nghệ thuật và Nhân văn, trên ba mươi giải Pulitzer, trên ba mươi giải Oscar, cùng với một số giải Russ, giải Gordon, giải Draper và huy chương Fields, cùng với hàng chục giải Emmy, giải Grammy và giải Tony.


    Khuôn viên chính của NYU nằm ở làng Greenwich thuộc khu Lower Manhattan, ngoài ra trường còn có các viện nghiên cứu và các trung tâm ở khu Upper East Side, các tòa nhà giảng dạy và ký túc xá trên phố Wall, và một khuôn viên Brooklyn tọa lạc ở Trung tâm MetroTech thuộc khu Downtown Brooklyn. Trường cũng thành lập hai khuôn viên tại Abu Dhabi và Thượng Hải, cũng như quản lý 11 Trung tâm Giảng dạy ở Accra, Berlin, Buenos Aires, Florence, London, Madrid, Paris, Prague, Sydney, Tel Aviv và Washington, D.C. NYU là trường đại học tốt thứ 30 tại Mỹ, theo bảng xếp hạng năm 2020 của US News & World Report. Còn theo bảng xếp hạng của QS thì đây là trường đại học tốt thứ 39 trên thế giới.

    Đại học New York
    Đại học New York
    Đại học New York
    Đại học New York
  6. Trường nghệ thuật và thiết kế Ringling nằm ở Sarasota, Florida, được xây dựng vào năm 1856. Để học tại ngôi trường này một năm học bạn phải chi trả khoảng 51 USD và toàn bộ khóa học sẽ là 201.456 USD. Đây là ngôi trường đào tạo những gương mặt trẻ triển vọng. Chúng ta biết đến cô gái người Việt gốc Mỹ Michelle Phan đã từng theo học ngôi trường Nghệ thuật và Thiết kế Ringling, cô thành công khi tuổi chưa tới ngưỡng 30 từ những video về làm đẹp, nghệ thuật. Một ngôi trường đào tạo những nhân tài của thế giới.


    Khuôn viên rộng 35 mẫu Anh đẹp như tranh vẽ nằm dọc theo Bờ biển Vịnh của Florida, chỉ cách Vịnh Sarasota và trung tâm thành phố Sarasota vài phút và cách các thành phố lớn khác của Florida như St. Petersburg và Tampa trong vòng một giờ. Trường có tỷ lệ giảng viên là sinh viên từ 14 đến 1. Ringling cung cấp bằng cử nhân mỹ thuật cho 13 ngành nghệ thuật, trong đó phổ biến nhất bao gồm minh họa, đồ họa và giao tiếp tương tác và hoạt hình, cũng như chương trình cử nhân nghệ thuật trong kinh doanh nghệ thuật và Thiết kế. Ngoài học thuật, sinh viên còn tích cực tham gia vào cuộc sống trong khuôn viên trường, với hơn 30 câu lạc bộ và tổ chức do sinh viên lãnh đạo, cùng một chương trình tình nguyện và dịch vụ học tập mở rộng tạo ra trung bình 12.000 giờ phục vụ cộng đồng mỗi năm.

    Trường nghệ thuật và thiết kế Ringling
    Trường nghệ thuật và thiết kế Ringling
    Trường nghệ thuật và thiết kế Ringling
    Trường nghệ thuật và thiết kế Ringling
  7. Viện nghệ thuật Chicago được xây dựng vào năm 1866. Vị trí hiện nay của viện nghệ thuật Chicago là đường Michigan của Chicago. Một khóa học tại trường các bạn theo học phải chi trả số tiền khá cao là 201.757 USD, trung bình một năm học là 50.439,25 USD. Học viện Chicago là một trong ba học viện nghệ thuật hàng đầu của thế giới. Trường đào đạo nghệ thuật, kiến trúc... Trường được thành lập từ những người nghệ sĩ và cũng đào tạo những người nghệ sĩ đa tài của thế giới. Viện nghệ thuật Chicago không chỉ là trường học mà còn là nơi trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của thế giới như: American Gothic, Ngày chủ nhật ở La Grande Latte, các tác phẩm nghệ thuật của châu Âu... Đặc biệt, hàng năm trường cũng đón những lượt khách du lịch đến tham quan và đóng vai trò như một điểm du lịch và khá thu hút với vai trò này.


    Viện nghệ thuật Chicago ở Công viên Grant của Chicago, được thành lập vào năm 1879, là một trong những trường lâu đời nhất và viện bảo tàng nghệ thuật lớn nhất ở Hoa Kỳ. Được công nhận vì những nỗ lực quản lý và sự nổi tiếng của du khách, bảo tàng đón khoảng 1,5 triệu người hàng năm. Bộ sưu tập của nó, được quản lý bởi 11 bộ phận giám tuyển, là bách khoa toàn thư và bao gồm các tác phẩm mang tính biểu tượng như Georges Seurat A Sunday on La Grande Jatte, Pablo Picasso's The Old Guitarist, Edward Hopper's Nighthawks và American Gothic của Grant Wood. Bộ sưu tập vĩnh viễn gồm gần 300.000 tác phẩm nghệ thuật của nó được tăng cường bởi hơn 30 cuộc triển lãm đặc biệt được tổ chức hàng năm nhằm làm sáng tỏ các khía cạnh của bộ sưu tập và hiện tại là giám tuyển và nghiên cứu khoa học tiên tiến.

    Viện nghệ thuật Chicago
    Viện nghệ thuật Chicago
    Viện nghệ thuật Chicago
    Viện nghệ thuật Chicago
  8. The New School xây dựng năm 1896 tại Mỹ. Khuôn viên chính của trường ngự trị tại The Village, hàng năm trường thu hút hơn 10.000 sinh viên trong nước và ngoài nước. Đây là ngôi trường đào tạo nghệ thuật, diễn xuất, thời trang... Chúng ta có thể điểm qua những cái tên quen thuộc là người nổi tiếng trên thế giới như Bradley Cooper, Tom Ford, Alexander McQueen... Trường The New School là ngôi trường có chi phí học khá cao, khi sinh viên theo học chi trả 201.449 USD cho một khóa học. Nhưng đây cũng là ngôi trường đảm bảo chất lượng top đầu thế giới.


    The New School là một trường đại học nghiên cứu tư nhân ở Thành phố New York. Trường được thành lập với tên gọi The New School for Social Research với sứ mệnh ban đầu dành riêng cho tự do học thuật và tìm hiểu trí tuệ và là ngôi nhà cho những nhà tư tưởng tiến bộ. Kể từ đó, trường đã phát triển thành năm bộ phận trong trường đại học. Giảng viên và cựu sinh viên của trường bao gồm nhiều nhà thiết kế, nhà văn, nhạc sĩ, nghệ sĩ và nhà hoạt động chính trị đáng chú ý. Khoảng 10.000 sinh viên đang theo học các chương trình và ngành học đại học và sau đại học bao gồm khoa học xã hội, nghệ thuật tự do, nhân văn, kiến trúc, mỹ thuật, thiết kế, âm nhạc, kịch, tài chính, tâm lý học và chính sách công.

    The New School
    The New School
    The New School
    The New School
  9. Đại học Washington ở St Louis được xây dựng vào năm 1853, ngự trị trên con đường Louis của Washington. Hiện nay trường có 4 cơ sở trực thuộc, giảng dạy các ngành học như nghệ thuật, kinh doanh, luật, y khoa, nghiên cứu... Đây là ngôi trường mơ ước của rất nhiều sinh viên của nước sở tại cũng như sinh viên quốc tế. Nếu các bạn là du học sinh thì yên tâm về vấn đề kí túc xá, bởi vì đại học Washington là ngôi trường có chất lượng kí túc xá hàng đầu thế giới. Chúng ta biết đến Jessie Shirley Bernard, Joyce Ann Ladner... những cựu sinh viên của trường thành công lừng lẫy. Đến năm 2020 tỷ lệ chấp nhận sinh viên nhập học vào trường này khá thấp chỉ 16,2% cho mỗi người. Và bạn phải chuẩn bị chi phí cho một khóa học là 196.769 USD.


    Viện đại học bao gồm những sinh viên và giảng viên từ tất cả 50 tiểu bang và hơn 120 quốc gia. Viện Đại học Wasington có 22 giáo sư đoạt giải Nobel, 9 vị trong số đó đang làm công tác nghiên cứu tại viện đại học. Viện Đại học Washington bao gồm 7 trường giảng dạy ở bậc đại học và sau đại học trên nhiều lĩnh vực. Trong bảng xếp hạng U.S. News & World năm 2007, chương trình bậc đại học của Viện Đại học Washington đã xếp hạng 12 và mức độ khó trong tuyển sinh được xếp hạng 6 (cùng hạng với Viện Đại học Columbia). Viện Đại học Washington có tiền tài trợ 5.6 tỉ đô la Mỹ, là một trong số những viện đại học có tiền tài trợ nhiều nhất trong nước. Viện trưởng hiện tại là Mark S. Wrighton, người đã nhậm chức từ năm 1995. Ông là một trong những viện trưởng được trả lương cao nhất ở Mỹ.

    Đại học Washington ở St. Louis
    Đại học Washington ở St. Louis
    Đại học Washington ở St Louis
    Đại học Washington ở St Louis
  10. Học viện Nghệ thuật California là ngôi trường xây dựng vào năm 1961 từ sự sát nhập 2 trường Chouinard Art Institute và Los Angeles Conservatory of Music. Trường chuyên đào tạo về lĩnh vực nghệ thuật như nghệ thuật biểu diễn, phê bình nghệ thuật, sân khấu... Đây là ngôi trường cấp bằng cho sinh viên ra trường cả về nghệ thuật biểu diễn và nghệ thuật thị giác trên thế giới. Khi vào trường bạn cần chuẩn bị chi phí cho mình toàn bộ khóa học là 193.159 USD. Học tập tại trường, sinh viên có cơ hội trau dồi và bồi dưỡng kiến thức nghề nghiệp để vững tin vào tương lai. Với chương trình học đa dạng, cơ sở vật chất đầy đủ hiện đại, đội ngũ giáo viên nhiệt tình và giàu kinh nghiệm, trường ngày càng thu hút được nhiều sinh viên và học sinh trong và ngoài nước đến ghi danh học tập.


    Khuôn viên Học viện Nghệ thuật California - Orange County có trụ sở chính tại 3601 Ave Sunflower W, nằm ở góc phía đông nam của Harbor Blvd. và W Sunflower Ave. Đây là nơi mà phần lớn các lớp học được tổ chức và giảng dạy. Tòa nhà thứ hai nằm tại 3501 Ave Sunflower W bao gồm văn phòng hành chính, thư viện và một số phòng học. Tòa nhà thứ ba, nằm tại 3511 Ave Sunflower bao gồm nhà hội thảo thiết kế công nghiệp, phòng may mặc thiết kế thời trang và các lớp học thêm. Viện Nghệ thuật California - Orange County được công nhận bởi Hiệp hội các trường cao đẳng và đại học phía tây (WASC) Bằng cấp của The Art Institute of California - Orange County, cũng được công nhận trên toàn quốc bởi Hội đồng chỉ định và các trường cao đẳng độc lập (ACICS) và Sở Giáo dục Hoa Kỳ.

    Học viện Nghệ thuật California
    Học viện Nghệ thuật California
    Học viện Nghệ thuật California
    Học viện Nghệ thuật California



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy