Top 8 Trường đại học hàng đầu Ireland

Tú Anh 240 0 Báo lỗi

Là một trong những quốc gia an toàn và thân thiện nhất thế giới, Ireland ngày càng trở thành điểm đến phổ biến với nhiều sinh viên quốc tế. Đối với những ai ... xem thêm...

  1. Trinity College Dublin được Nữ hoàng Elizabeth I thành lập vào năm 1592 theo mô hình của hai đại học danh giá là Oxford và Cambridge. Qua 5 thế kỉ, đây được coi là trường cổ nhất của Cộng hòa Ireland cũng như là một trong những trường có tuổi thọ lâu đời nhất thuộc khuôn khổ Vương quốc Anh và Ireland.


    Không chỉ nổi tiếng về tuổi đời hoạt động, Trinity College Dublin còn vang danh vì thủ tục tuyển chọn sinh viên ngặt nghèo nhằm sở hữu đầu ra là giới học giả tinh hoa nhất trong thời gian đầu thành lập. Đến nay, dù hoạt động tuyển sinh có phần dễ dàng hơn nhằm thu hút sinh viên quốc tế nhưng chất lượng đào tạo của trường không hề thay đổi. Theo trang QS World, Trinity College Dublin xếp 88 trong bảng xếp hạng những trường đại học tốt nhất trên thế giới.


    Không chỉ có thành tích lâu đời, Trinity College Dublin còn nổi danh là có trình độ đào tạo đứng đầu Ireland và xếp hạng 29 trên toàn Châu Âu (theo QS Ranking năm 2017/2018). Hiện nay, trường sở hữu 3 nhóm ngành là nghệ thuật, khoa học xã hội và nhân văn, khoa học y tế và kỹ sư, toán học và khoa học. Số lượng khoa cụ thể ở 3 ngành lên tới con số hơn 400. Những nhóm này được giảng dạy ở bậc đại học và cao học.


    Ngoài ra, trường còn mở rộng đào tạo các khóa ngắn hạn hoặc buổi tối, hay giảng dạy online cho các sinh viên không có điều kiện học chính quy. Ngoài sinh viên bản địa, trường còn giang rộng vòng tay đón chào du học sinh tới từ 120 quốc gia trên thế giới. Học sinh Việt Nam cần đáp ứng những điều kiện sau để nhập học Trinity College Dublin.


    Website: https://www.tcd.ie/
    Fanpage:
    www.facebook.com/trinitycollegedublin

    Trường đại học Trinity College Dublin
    Trường đại học Trinity College Dublin
    Trường đại học Trinity College Dublin
    Trường đại học Trinity College Dublin

  2. Đại học Cao đẳng Dublin, tọa lạc tại thủ đô Ireland, thành phố Dublin xinh đẹp. Tiền thân của Đại học cao đẳng Dublin là Trường Đại học công giáo Ireland, được thành lập vào năm 1854. Đây là ngôi trường uy tín thứ 2 tại Ireland, với vị trí xếp hạng 154 trên thế giới theo QSS World University Rankings 2015/2016 xếp hạng.


    Số lượng sinh viên đang theo học tại trường lên tới 32.000 với 5 khoa chính, 34 trường thành viên và 18 viện trung tâm nghiên cứu. Học viện cung cấp một loạt khóa học thông qua các cao đẳng trực thuộc từ nghệ thuật đến kỹ thuật. Là một trong những trường đại học nghiên cứu chuyên sâu hàng đầu châu Âu và đã trở thành trường đại học toàn cầu của Ireland, Đại học Cao đẳng Dublin (UCD) cung cấp một môi trường giáo dục đầy sáng tạo trong đại học, thạc sĩ và tiến sĩ.


    Đây là một trong hai trường đại học lớn nhất ở Ailen với hơn 30.000 sinh viên trong đó có hơn 5.000 sinh viên quốc tế đến từ 120 quốc gia. Đại học Dublin Ailen được xếp trong top 1% các trường đại học tốt nhất của thế giới (World Universities Ranking 2011 - 2012). Với nhiều chương trình đào tạo đa dạng từ đại học, thạc sĩ đến tiến sĩ bao gồm: kiến trúc, lịch sử, văn học Anh, ngôn ngữ, chính trị, kinh tế, địa lý, âm nhạc, triết học, sinh học, hóa học, vật lý và kỹ thuật. UCD chia thành bảy trường đại học: nghệ thuật, khoa học Celtic và khoa học con người, Trường Kinh doanh, Kỹ thuật và kiến trúc, nông nghiệp, khoa học và dinh dưỡng thực phẩm, khoa học.


    Website: https://www.ucd.ie/

    Fanpage: ww.facebook.com/universitycollegedublin

    Đại học Cao đẳng Dublin
    Đại học Cao đẳng Dublin
    Đại học Cao đẳng Dublin
    Đại học Cao đẳng Dublin
  3. Top 3

    Đại học Cork

    Đại học Cork tọa lạc tại thành phố Cork, là ngôi trường danh giá và uy tín nhất phía Nam Ireland. Trường có tiền thân là trường Đại học quốc gia Ireland, là một trong 3 trường Đại học Nữ hoàng (Queen’s University Belfast, University College Cork và National University of Ireland).


    Năm 1998 trường chính thức được đổi tên thành University College Cork. Đứng ở vị trí thứ 3 tại Ireland, Đại học Cork là viện nghiên cứu đại học cấp cao, được xếp ở trị trí 233 trong số các trường đại học hàng đầu thế giới. Dược phẩm là một trong những ngành học chủ đạo của trường đại học Cork, ngoài ra trường có các khoa nghệ thuật, nghiên cứu Celtic, khoa học xã hội, y tế và sức khỏe. Hằng năm, trường thu hút hơn 20.000 sinh viên theo học trong đó hơn 3.000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 100 quốc gia trên thế giới. Đại học Cork là trường đầu tiên trên thế giới nhận được giải thưởng Green Flag về môi trường học tập bền vững và đồng thời nhận 5 sao QS Stars cho việc duy trì phát triển.

    Trường đại học Cork (UCC) với tiền thân Queen’s College Cork (QCC) thành lập năm 1845, là một trong ba trường Colleges đặt dưới sự bảo trợ và vinh danh Nữ hoàng Victoria thời đó. Hiện nay UCC đang là ngôi nhà chung của hơn 20.000 học sinh (trong đó sinh viên quốc tế chiếm 15% đến từ hơn 100 quốc gia) và hơn 1,600 nhân viên. Từ 1997, với sự phát triển vượt bậc cả về quy mô lẫn hệ thống giáo dục, đại học cao đẳng Cork đã trở thành một phần của Đại học Quốc gia Ireland. Bằng cấp của trường được công nhận quốc tế.


    Đại học cao đẳng Cork cũng là trường đại học hàng đầu thế giới về khoa học nghiên cứu và hàng đầu Ireland với các tiêu chuẩn học tập và giảng dạy xuất sắc, sản sinh ra các nhà nghiên cứu đẳng cấp quốc tế trong các lĩnh vực công nghiệp và thương mại. Đó là lý do sinh viên tốt nghiệp tại trường đạt tỷ lệ có việc làm lên đến 90% cho các công ty trên toàn thế giới.


    Website: https://www.ucc.ie/en/
    Fanpage:
    www.facebook.com/universitycollegecork

    Đại học Cork
    Đại học Cork
    Đại học Cork
    Đại học Cork
  4. Là thành viên của Đại học Cork, Đại học quốc gia Ireland, nằm gần trung tâm của thành phố Galway, một thành phố sôi động trên bờ biển phía tây của Ireland, đây cũng là một trong những thành phố phát triển nhanh nhất ở châu Âu. Trường xếp thứ 271 trong số các trường đại học hàng đầu thế giới do QS bình chọn.


    Khoa học xã hội và nhân bản cùng khoa học tự nhiên đã hình thành nên cốt lõi học thuật và trí tuệ của trường, sau đó đại học quốc gia Ireland được bổ sung bởi các khoa và chương trình về đào tạo ba, khoa học máy tính và kỹ thuật điện tử, kính đình và luật. Hơn 17.000 sinh viên theo học hàng năm, hiện tại trường đầu tư thêm 400 triệu EURO dành cho việc mở rộng cơ sở đào tạo.


    Trường Đại học quốc gia Ireland NUI Galway - National University of Ireland Galway (NUI Galway) có cơ sở vật chất đầy đủ tiện nghi hiện đại, phục vụ cho mục đích nghiên cứu, học tập. Trường có thư viện, trung tâm thể thao, cơ sở nghiên cứu, phòng thí nghiệm, nhà nguyện…


    Trường NUI Galway có các tung tâm nghiên cứu rất đa dạng, có thể kể đến như: Trung tâm Nghiên cứu Nuôi trồng Thủy sản Carna, Trung tâm nghiên cứu thực địa Carron, Trung tâm giám sát hóa chất, Trung tâm Nghiên cứu Thực địa Finnavara, Trung tâm Nghiên cứu Hệ thống Thông tin Không gian Địa lý (GIS), Trung tâm Nghiên cứu Khí quyển Mace Head. Đại học quốc gia Ireland NUI Galway đem đến cho sinh viên một cuộc sống với nhiều trải nghiệm phong phú và đa dạng.


    Website: https://www.universityofgalway.ie/
    Fanpage:
    www.facebook.com/universityofgalway

    Đại học quốc gia Ireland
    Đại học quốc gia Ireland
    Đại học quốc gia Ireland
    Đại học quốc gia Ireland
  5. Đại học thành phố Dublin được thành lập năm 1975 tọa lạc tại thành phố Dublin, Ireland như là học viên đại học cao quốc gia, chính thức tuyển học sinh vào năm 1980 và chính thức đổi tên thành đại học Dublin năm 1989.


    Các ngành đào tạo mũi nhọn của đại học thành phố Dublin là kỹ thuật điện tử và công nghệ máy tính, văn hóa và ngôn ngữ, quản trị kinh doanh và phát triển doanh nghiệp. Hiện tại, trường thu hút hơn 12.000 sinh viên theo học. Trong đó, 6.000 sinh viên đại học, 600 sinh viên thạc sĩ, 1.800 sinh viên nghiên cứu tiến sĩ và hơn 1.100 sinh viên theo học hệ từ xa. Năm 2013, trường được xếp hạng thứ 44 trên thế giới và được xem là 1 trong 50 trường đại học hàng đầu dưới 50 tuổi.


    Khuôn viên chính của Đại học thành phố Dublin năm ở Graffitinevin với diện tích khoảng 50 mẫu Anh, giáp với đại lộ Collins, công viên Đại học Albert, Đường Ballymun, nông trại Hillside và Trường St. Aidan’s. Ngoài ra, trường còn có 4 cơ sở là DCU Sport Campus, DCU Alpha, DCU St Patrick’s Campus, DCU All Hallows Campus. DCU có các cơ sở giảng dạy và nghiên cứu rộng lớn, bao gồm phòng thu âm và truyền hình, phòng thí nghiệm máy tính và thiết bị mạng, phòng thí nghiệm ngôn ngữ và phiên dịch, bộ hội nghị truyền hình và phòng thí nghiệm in đồ họa. Ngoài ra, trường cũng trang bị các phòng thí nghiệm nghiên cứu và giảng dạy hiện đại trong các lĩnh vực vật lý, hóa học, sinh học và kỹ thuật.


    Website: https://www.dcu.ie/
    Fanpage:
    www.facebook.com/DCU

    Đại học thành phố Dublin
    Đại học thành phố Dublin
    Đại học thành phố Dublin
    Đại học thành phố Dublin
  6. Top 6

    University of Limerick

    Nằm bên bờ sông Shannon, thành phố Limerick, Ireland. Trường University of Limerick có cơ sở chính rộng 340 hecta, cách trung tâm thành phố Limerick 5km. Được thành lập năm 1972 như là học viện cấp cao Ireland và chính thức trở thành đại học năm 1989.


    Các ngành đào tạo chính của Limerick là Kinh doanh, nghệ thuật, nhân văn và khoa học xã hội, giáo dục, khoa học sức khỏe, kỹ thuật. Khuôn viên trường UL rộng 367 mẫu, nằm cách trung tâm thành phố Limerick 5km, cách sân bay quốc tế Shannon 20km và thực sự là một trong những khuôn viên đại học đẹp nhất thế giới. Du khách không khỏi bị ấn tượng bởi cảnh quan xanh tươi yên bình tại đây với cây cối, đài phun nước và dòng sông Shannon xinh đẹp, hùng vĩ chảy qua. Vào mùa xuân, UL là một bản giao hưởng của tiếng chim hót, trong khi vào mùa thu, nó là một kỷ niệm nhuốm đầy màu sắc.

    Đại học Limerick có đầy đủ thư viện, quán cà phê, nhà hàng, trung tâm thể thao, nhà hát, hoc viện âm nhạc và vũ đạo, bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật và một số trung tâm nghiên cứu sáng tạo và thành công nhất ở Ireland. Đại học Limerick có 409 phòng thí nghiệm bao gồm các cơ sở giảng dạy, nghiên cứu, chuyên gia và công nghệ cao. Trung tâm Sáng tạo Nexus là một cộng đồng các nhà nghiên cứu và doanh nhân quốc tế đang ngày một lớn dần, hỗ trợ các doanh nghiệp mới và tạo việc làm. Trung tâm Sáng tạo Nexus hỗ trợ các hoạt động spin-out trong khu vực và là trung tâm của Hành lang Doanh nghiệp UL Enterprise Corridor, nơi có các công ty R&D hàng đầu như Johnson & Johnson.


    Website: https://www.ul.ie/
    Fanpage:
    www.facebook.com/universityoflimerick

    University of Limerick
    University of Limerick
    Trường University of Limerick
    Trường University of Limerick
  7. Top 7

    Đại học Maynooth

    Đại học Maynooth (MU) là một thành phần đại học của Đại học Quốc gia Ireland ở Maynooth, Kildare, Ireland. Đây là trường đại học trẻ nhất của Ireland cho đến khi Đại học Công nghệ Dublin được thành lập vào năm 2019, vì nó được thành lập theo đạo luật các trường đại học, năm 1997 từ các khoa thế tục của trường St Patrick's College, Maynooth, được thành lập vào năm 1795.


    Maynooth cũng là thị trấn đại học duy nhất ở Ireland, tất cả các trường đại học khác đều nằm trong thành phố. Trường đại học bao gồm hai khu học xá được kết nối với nhau: Một khu học xá cũ ở phía nam, với các tòa nhà từ thế kỷ 19, được chia sẻ với Trường Cao đẳng St Patrick và bên kia đường công cộng, một khu học xá hiện đại ở phía bắc, chiếm khoảng 100 mẫu Anh.


    Với hơn 13.000 sinh viên đang theo học và hơn 900 nhân viên đến từ hơn 20 quốc gia khác nhau, đây là trường đại học nhỏ nhất nhưng phát triển nhanh nhất Ireland. Năm 2009, Đại học Maynooth được xếp vào danh sách 500 trường đại học hàng đầu trong bảng xếp hạng Đại học Thế giới của Times Higher Education-QS. Xếp hạng Đại học Thế giới QS năm 2012 đưa MU vào nhóm 501 - 550 trên toàn thế giới, nhưng gần đây nhất, Đại học Maynooth được xếp hạng 701 - 750 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2019. Năm 2008, nó được đặt tên là Sunday Times Trường đại học của năm. Năm 2011, Đại học Maynooth trở thành cơ sở đầu tiên và duy nhất bên ngoài Bắc Mỹ được đưa vào tạp chí The Princeton Review of Best Colleges. Nó cũng có tỷ lệ tham gia đại học cao nhất ở Ireland của sinh viên trưởng thành (16%) và sinh viên tiếp cận (22%).


    Website: https://www.maynoothuniversity.ie/
    Fanpage:
    www.facebook.com/maynoothuniversity

    Đại học Maynooth (MU)
    Đại học Maynooth (MU)
    Đại học Maynooth
    Đại học Maynooth
  8. Là học viện đào tạo công nghệ đầu tiên ở Ireland, được thành lập năm 1887 ở thành phố Dublin dưới sự đỡ đầu của Hội đồng thành phố Dublin. Trường chính thức đổi tên thành Viện nghiên cứu công nghệ Dublin năm 1992. Trường nằm trong top 100 trường đại học toàn cầu tốt nhất có độ tuổi dưới 50.


    Với các ngành đào tạo chính như: thiết kế sản phẩm, kỹ sư cơ khí, kiến trúc sư, kỹ sư, khoa học, marketing, khách sạn, nhạc, dược, xây dựng, truyền thông, báo chí với 4 phân viện chính là cơ khí & kiến tạo môi trường, kinh doanh, nghệ thuật - sức khỏe và du lịch, trường nghiên cứu sau đại học. Trường có 27 trường học viện thành viên, 4 viện nghiên cứu chính, nhiều trung tâm và các trường thành viên chuyển tiếp. Hằng năm, viện thu hút 22.000 sinh viên theo học.


    Năm 2010, viện Công nghệ Dublin được xếp hạng là viện công nghệ tốt nhất do thời báo Sunday Times bình chọn. Từ vị trí 157 thế giới leo lên vị trí 94 vào năm 2014 top các trường được học hàng đầu thế giới có độ tuổi dưới 50. Viện công nghệ Dublin ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong nước cũng như quốc tế.


    Hàng năm Ireland đầu tư cho bậc đại học trong nước số tiền lên tới hơn 782 triệu USD và Dublin Institute of Technology là trường nhận được số vốn đầu tư lớn nhất. Nhờ vậy nên cơ sở vật chất và các trang thiết bị hỗ trợ giảng dạy của nhà trường đều đạt tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng và hiện đại. Điều này giúp sinh viên được học tập trong môi trường tốt nhất, đạt kết quả cao trong học tập và góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển hơn sau khi ra trường.


    Tất cả các cơ sở đào tạo tại Ireland đều nhận được hỗ trợ từ phía chính phủ nên chất lượng giáo dục tại quốc đảo hoàn toàn có thể so sánh với Mỹ, Canada, Úc… Bên cạnh đó chi phí du học Ireland thấp hơn so với chi phí du học Mỹ, Úc nên nhiều du học sinh Việt và quốc tế chuyển hướng sang Ireland học tập vài năm gần đây là điều hoàn toàn dễ hiểu.


    Điểm khiến Dublin Institute of Technology luôn tự hào so với những cơ sở đào tạo khác là đội ngũ giảng viên của nhà trường đều là những chuyên gia hàng đầu trong giới công nghệ. Các giáo sư giàu kinh nghiệm trong thực tiễn cùng với khối lượng kiến thức sâu rộng đã nghiên cứu và mang đến cho sinh viên những khóa học có sự kết hợp giữa lý thuyết và nghiên cứu thực tế, nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức nền tảng tốt và phát triển khả năng sáng tạo để đón đầu xu hướng công nghệ của thế giới.


    Website: https://www.tudublin.ie/

    Viện công nghệ Dublin
    Viện công nghệ Dublin
    Viện nghiên cứu công nghệ Dublin
    Viện nghiên cứu công nghệ Dublin



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy