Top 5 Trường đại học kinh tế tốt nhất ở Anh

Tú Anh 864 0 Báo lỗi

Anh Quốc luôn là điểm đến lý tưởng của sinh viên quốc tế bởi hệ thống giáo dục tân tiến và nền văn hóa giao thoa đặc sắc. Đặc biệt, du học Anh ngành kinh tế ... xem thêm...

  1. Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị Luân Đôn (London School of Economics) là một trong những trường kinh tế lớn nhất trên thế giới. Đội ngũ giảng viên và cựu học sinh của trường có nhiều người được trao giải Nobel về kinh tế. Hơn một nửa nhân viên của Trường Đại học Kinh tế London được sinh ra hay giáo dục ở bên ngoài nước Anh.


    Thêm vào đó gần ba phần tư học sinh là sinh viên quốc tế, Đại học Kinh tế London đảm bảo một môi trường chuẩn quốc tế xuyên suốt quá trình học tập. Trường có hơn 20.000 sinh viên từ khắp đất nước trên thế giới, trong đó sinh viên Việt Nam chiếm khoảng 1%, nên sinh viên Việt Nam du học sẽ có cơ hội giao lưu, học hỏi và khám phá nhiều nền văn hóa khác nhau. Học bổng của trường dành cho các du học sinh là học bổng hoàng gia do Hoàng tử xứ Kent tài trợ, học bổng lên đến 600 triệu chương trình đại học và 200 triệu chương trình thạc sĩ, được hỗ trợ 100% học phí chương trình MBA hoặc thạc sĩ nếu đăng ký sau khi hoàn tất khóa học ACCA/CIMA.

    Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị Luân Đôn được mở rộng một cách nhanh chóng cùng với việc khánh thành thư viện mới, thư viện khoa học kinh tế và chính trị vương quốc Anh, đặt tại số 10 Adelphi Terrace, tháng 9 năm 1896. Năm 1900, LSE chính thức trở thành một khoa kinh tế của liên hiệp các trường đại học London tại Bloomsbury, bắt đầu nhận học sinh cử nhân và tiến sĩ cũng ngay trong năm đó.


    Cùng lúc, LSE mở rộng ra các ngành khoa học xã hội khác bao gồm địa lý, triết học, tiên phong trong lĩnh vực quan hệ quốc tế, cũng như giảng dạy lịch sử, luật, tâm lý học và xã hội học. Trước năm 1902, LSE đã và sẽ tiếp tục mở rộng địa điểm tại Aldephi Terrace, đồng thời chuyển tới Clare Market, thuộc Aldwych như hiện nay từ năm 1902, giữ vai trò là trụ sở hành chính chính thức cũng như các lớp học được khánh thành tại Houghton Street vào năm 1922.


    Website: https://www.lse.ac.uk/

    Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị Luân Đôn
    Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị Luân Đôn
    Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị Luân Đôn
    Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị Luân Đôn

  2. Top 2

    Đại học Oxford

    Viện Đại học Oxford còn gọi là Đại học Oxford, là một trong những viện đại học nghiên cứu liên hợp ở Oxford, Anh. Mặc dù ngày thành lập của Oxford chưa được xác định, có bằng chứng cho thấy hoạt động giảng dạy đã diễn ra từ tận năm 1096. Oxford là viện đại học lâu đời nhất trong thế giới nói tiếng Anh và là viện đại học lâu đời thứ hai đang còn hoạt động trên thế giới.


    Oxford phát triển mạnh kể từ năm 1167 khi Vua Henry II ra lệnh cấm sinh viên Anh đến học tại Viện Đại học Paris ở Pháp. Sau những cuộc tranh cãi giữa một số học giả và cư dân Oxford trong năm 1209, họ chuyển đến Cambridge, phía đông bắc của Oxford và thành lập một hội đoàn, sau này trở thành Viện Đại học Cambridge. Hai viện đại học lâu đời này của nước Anh thường được gọi chung là Oxbridge. Viện Đại học Oxford được tạo thành bởi nhiều cơ sở khác nhau, trong đó có 38 trường đại học thành viên và một loạt các khoa học thuật được tổ chức thành bốn phân khoa đại học.


    Tất cả các trường đại học này là các cơ sở tự điều hành và là một phần của viện đại học, mỗi trường đại học tự kiểm soát việc thu nhận thành viên và có thẩm quyền đối với cấu trúc tổ chức nội bộ cũng như những hoạt động của chính mình. Là một viện đại học ở nội thị, Oxford không có khuôn viên chính, những tòa nhà và cơ sở vật chất của viện đại học nằm rải rác khắp trung tâm thành phố.

    Phần lớn hoạt động giảng dạy ở bậc đại học được thực hiện thông qua những buổi học và thảo luận hàng tuần tại các trường thành viên, thêm vào đó là những buổi học, bài giảng, và buổi thực hành trong phòng thí nghiệm do các khoa và phân khoa của viện đại học tổ chức. Đại học Oxford là nơi ra đời của một số học bổng danh tiếng, trong đó có học bổng Clarendon hoạt động từ năm 2001 và học bổng Rhodes trong hơn một thế kỷ qua đã giúp đưa sinh viên ưu tú bậc sau đại học từ các nước đến học tại Oxford. Trong số những cựu sinh viên của Oxford có 27 người được giải Nobel, 26 thủ tướng Anh và nhiều nguyên thủ quốc gia ở các nước khác.


    Oxford là thành viên của nhóm Russell các viện đại học nghiên cứu ở Anh, nhóm Coimbra, nhóm G5, liên đoàn các Viện Đại học Nghiên cứu Âu châu và Liên mình Quốc tế các Viện Đại học Nghiên cứu, cũng là thành viên cốt cán của Europaeum và thuộc "Tam giác vàng" (gồm ba viện đại học nghiên cứu hàng đầu ở Anh: Cambridge, London và Oxford) của hệ thống giáo dục đại học Anh. Trong danh sách dài các nhân vật xuất chúng của Đại học Oxford có nhiều người người nổi bật trong chính trường, các ngành khoa học, y học, và văn chương Anh. Hơn 40 khôi nguyên giải Nobel và hơn 50 nhà lãnh đạo thế giới từng có mối quan hệ với Đại học Oxford.


    Website: https://www.ox.ac.uk/

    các sinh viên trường đại học Oxford
    các sinh viên trường đại học Oxford
    Trường Đại học Oxford
    Trường Đại học Oxford
  3. Top 3

    Đại học Cambridge

    Viện Đại học Cambridge còn gọi là Đại học Cambridge, là một viện đại học nghiên cứu liên hợp danh giá tại Cambridge, Vương Quốc Anh. Được thành lập vào năm 1209 và được Vua Henry III ban đặt quyền hoàng gia năm 1231. Cambridge là viện đại học lâu đời thứ hai trong thế giới nói tiếng Anh, chỉ sau Viện Đại học Oxford và là viện đại học lâu đời thứ tư trên thế giới hiện đang hoạt động.


    Cambridge hình thành từ một nhóm học giả đã rời bỏ Viện Đại học Oxford sau khi xảy ra tranh cãi giữa những người này với cư dân địa phương. Hai viện đại học cổ xưa này có nhiều điểm tương đồng nên thường được gọi bằng tên chung Oxbridge. Cambridge được tạo thành bởi một loạt các cơ sở khác nhau, bao gồm 31 trường đại học thành viên và hơn 100 khoa học thuật được tổ chức thành sáu trường.


    Các tòa nhà của viện đại học nằm khắp thành phố, nhiều trong số đó rất có giá trị lịch sử. Các trường đại học này là những cơ sở tự điều hành, được thành lập như là những phần cấu thành viện đại học. Vào năm 2014, viện đại học có tổng thu nhập là 1,51 tỉ bảng Anh, trong đó 371 triệu bảng là từ các hợp đồng và các khoản tài trợ nghiên cứu. Viện đại học và các trường thành viên có tổng cộng 4,9 tỉ bảng Anh trong các quỹ hiến tặng, con số lớn nhất ở bất cứ viện đại học nào bên ngoài Hoa Kỳ.


    Sinh viên Cambridge học qua những bài giảng và những buổi thực hành trong phòng thí nghiệm do các khoa tổ chức dưới sự giám sát của các trường đại học. Cambridge điều hành tám viện bảo tàng nghệ thuật, văn hóa và khoa học, bao gồm Viện Bảo tàng Fitzwilliam và một vườn bách thảo. Các thư viện của Cambridge có tổng cộng khoảng 15 triệu cuốn sách. Nhà xuất bản Viện Đại học Cambridge, một bộ phận của viện đại học, là nhà xuất bản lâu đời nhất thế giới và là nhà xuất bản lớn thứ hai thế giới do một viện đại học điều hành.


    Cambridge thường xuyên được xếp là một trong những viện đại học hàng đầu thế giới trong các bảng xếp hạng. Cambridge có nhiều cựu sinh viên nổi tiếng, trong đó có một số nhà toán học, khoa học và chính trị gia kiệt xuất, Cambridge đã sản sinh ra hơn 100 nhân vật đạt giải Nobel, nhiều hơn bất kỳ trường đại học nào.trên thế giới. Trong suốt lịch sử của mình, viện đại học được miêu tả trong nhiều tác phẩm văn chương và nghệ thuật của nhiều tác giả trong đó có Geoffrey Chaucer, E. M. Forster và C. P. Snow.


    Mặc dù hoạt động đa dạng trong nghiên cứu và giảng dạy, Cambridge cho đến ngày nay vẫn duy trì thế mạnh của mình trong toán học. Các cựu sinh viên Cambridge đoạt sáu huy chương Fields và một giải Abel toán học, trong khi đó những cá nhận đại diện cho Cambridge giành được bốn Huy chương Fields. Viện đại học cũng mở chương trình cao học toán Cao cấp.


    Website: https://www.cam.ac.uk/

      Khai giảng của trường đại học Cambriage
      Khai giảng của trường đại học Cambriage
      Đại học Cambriage nằm cạnh dòng sông tuyệt đẹp
      Đại học Cambriage nằm cạnh dòng sông tuyệt đẹp
    • Top 4

      Đại học Luân Đôn

      Viện Đại học Luân Đôn còn gọi là Đại học Luân Đôn, là một viện đại học công lập liên hợp ở Luân Đôn, Anh. Viện đại học này bao gồm 18 trường đại học thành viên, 10 viện nghiên cứu và một số các đơn vị học thuật quan trọng khác. Đây là viện đại học lớn thứ hai ở Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland tính theo tổng số sinh viên học toàn thời gian, với khoảng 135.000 sinh viên theo học trong các khuôn viên và hơn 50.000 sinh viên học từ xa.


      Viện Đại học Luân Đôn được thành lập vào năm 1836 theo một sắc lệnh của hoàng gia trên cơ sở sáp nhập hai trường là Đại học Luân Đôn(nay là Đai học Cao đẳng Luân Đôn) và Học viện Hoàng đế (nay là Đại học Hoàng đế Luân Đôn). Trên thực tế, các hoạt động từ tuyển sinh cho đến hỗ trợ tài chính của các trường đại học thành viên hoạt động trên cơ sở bán động lập và gần đây một số trường này còn có được thẩm quyền cấp bằng dù vẫn còn nằm trong viện đại học liên hợp.


      Khoa kinh tế Trường Đại học Luân Đôn lần đầu tiên được thành lập ở nước Anh vào năm 1828 và nó là khoa kinh tế duy nhất ở Vương quốc Anh nhận được số điểm trung bình vượt trội 3.78 (so với 4) trong Research Excellence Framework (Khuôn khổ chất lượng nghiên cứu) năm 2014 với 79% tổng số nhân tố đầu ra được đánh giá ở mức cao nhất 4*. Trường được công nhận là một trong những đại học có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao nhất nước Anh. Gần một nửa sinh viên đang học tại UCL là người nước ngoài, trong đó sinh viên châu Á nhiều hơn cả sinh viên đến từ các nước châu Âu.


      Website: https://www.london.ac.uk/

      Đại học Luân Đôn
      Đại học Luân Đôn
      Các sinh viên của trường Đại học Luân Đôn
      Các sinh viên của trường Đại học Luân Đôn
    • Trường Đào tạo Quản trị kinh doanh và Tài chính London - LSBF - là trường đạt chuẩn Highly Trusted Sponsor dành cho sinh viên quốc tế được chứng nhận bởi Cục Biên Giới Anh (UKBA). Trường có uy tín chất lượng cao chuyên về các ngành: tài chính, kế toán, đầu tư, kinh doanh, marketing, quản trị nhân lực…


      Trường là học viện duy nhất ở Anh được cấp phép giảng dạy chương trình bằng kép với các chứng chỉ nghề chuyên nghiệp như ACCA, CIMA, CFA, CIM. Trường đào tạo quản trị kinh doanh và tài chính London nằm tại thủ đô London - trung tâm văn hóa, kinh tế và tài chính của nước Anh. Các cơ sở của trường đều nằm trong các thành phố có mạng lưới giao thông thuận lợi và cách không xa các văn phòng của các tập đoàn kinh tế, các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.


      Trường đào tạo quản trị kinh doanh và tài chính London có mạng lưới học khu rộng khắp. Ngoài 3 cơ sở ở 3 thành phố lớn của Anh: London, Birmingham và Manchester, LSBF còn có các cơ sở đạo tạo tại các thành phố năng động trên thế giới là Toronto, Vancouver (Cananda), Singapore, Chicago, Hannover (Đức). Trường Đào tạo Quản trị kinh doanh và Tài chính London được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, với phòng máy tối tân, công nghệ phục vụ học tập tiên tiến nhất. Sinh viên được sống tại các trung tâm thành phố, đặc biệt London nhộn nhịp lâu đời nhất nước Anh.


      Trường thu hút nhiều sinh viên quốc tế du học Anh theo học, đào tạo đa ngành nghề và là một trong những trường có tốc độ phát triển nhanh nhất ở nước Anh. LSBF thường xuyên đổi mới và cập nhật các chương trình dạy và học giúp sinh viên có khả năng nắm bắt được nền kinh tế toàn cầu hiện nay. Sinh viên tốt nghiệp được đánh giá cao và có cơ hội làm việc trong những tập đoàn nổi tiếng như KPMG, Deloitte, IBM và Google.


      LSBF cung cấp các loại bằng cấp như Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA), Thạc sĩ Kinh doanh quốc tế (MIB) và các chương trình cấp bằng Thạc sĩ khác. Trường cũng đào tạo chương trình cấp bằng cử nhân ngành Kinh doanh quốc tế, những chứng chỉ kế toán ACCA và chương trình Anh ngữ.


      Website: https://www.lsbf.edu.sg/

      Trường Đào Tạo Quản Trị Kinh Doanh và Tài Chính London
      Trường Đào Tạo Quản Trị Kinh Doanh và Tài Chính London
      Trường Đào Tạo Quản Trị Kinh Doanh và Tài Chính London
      Trường Đào Tạo Quản Trị Kinh Doanh và Tài Chính London




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy