Top 10 Trường đại học nổi tiếng hàng đầu ở Nhật Bản

Đào Trần 558 0 Báo lỗi

Nhật Bản vốn được biết đến là một đất nước nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực từ kinh tế đến văn hóa. Để có thể phát triển nổi trội như thế, giáo dục Nhật Bản là ... xem thêm...

  1. Trường đại học Hiroshima được thành lập vào năm 1949 là một trong những trường đại học quốc lập đầu tiên của Nhật Bản. Đại học Hiroshima hoạt động với quy mô đào tạo lớn với 2 hệ đào tạo là đại học và sau đại học. Trường cũng sở hữu nhiều viện nghiên cứu lớn như Viện nghiên cứu tự nhiên Miyajima, Viện Nghiên cứu Sinh học và Y học bức xạ, Viện Khoa học vì Hòa bình, Viện Nghiên cứu Giáo dục Đại học.


    Đại học Hiroshima bao gồm 12 trường học và 4 trường cao học, một viện nghiên cứu, cơ sở nghiên cứu và bệnh viện trực thuộc, đây là một trong những trường đại học lớn nhất và toàn diện ở Nhật Bản. Hiroshima đã được Bộ Giáo dục, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản (MEXT) chọn là một trong những Dự án Đại học toàn cầu hàng đầu vào năm 2014.


    Trường đang đạt được những bước tiến vững chắc như một trường đại học toàn cầu, đương đầu với những thách thức trên toàn thế giới và củng cố mạng lưới giáo dục toàn cầu của mình bằng việc ký kết các thỏa thuận trao đổi quốc tế với các trường đại học trên thế giới và mở các cơ sở ở nước ngoài tại các địa điểm chiến lược.


    Website: https://www.hiroshima-u.ac.jp/
    Fanpage:
    www.facebook.com/HiroshimaUniv

    Đại học Hiroshima
    Đại học Hiroshima
    Đại học Hiroshima
    Đại học Hiroshima

  2. Là một trong những trường đại học lâu đời nhất Nhật Bản, Đại học Tsukuba được thành lập năm 1872 và cũng là một trong những trường đại học chất lượng tốt nhất Nhật Bản. Tsukuba luôn hướng tới xây dựng một môi trường học tập mở và đang là một trong những trường tiên phong đi đầu trong cải cách giáo dục đại học ở Nhật Bản.


    Đại học Tsukuba có 2 cơ sở chính tại Tsukuba và Tokyo. Bên cạnh đó còn xây dựng thành phố khoa học Tsukuba với hơn 300 trung tâm bệnh viện và viện nghiên cứu nhằm hỗ trợ sinh viên thực hành kỹ năng thường xuyên. Trường hiện đang giảng dạy hơn 16.000 sinh viên. Trong đó có hơn 2.000 sinh viên quốc tế, nhiều giảng viên cả trong và ngoài nước có kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm. Đại học Tsukuba cũng là cái nôi đã sản sinh ra những cựu sinh viên đạt giải Nobel hóa học và vật lý danh giá.


    Mục tiêu của trường là tạo nên hệ thống nghiên cứu, giáo dục năng động, linh hoạt cũng như đáp ứng nhu cầu về mọi mặt của xã hội. Sinh viên tại đây hàng năm đều tốt nghiệp với những tấm bằng danh giá, tính đến thời điểm hiện tại thì các cựu sinh viên của trường cũng đã là những giáo sư và từng đạt 3 giải thưởng Nobel về hóa học. Ngoài ra, với khuôn viên xanh bạt ngàn, không khí trong lành thì nơi đây cũng khiến sinh viên vô cùng thích thú khi được học tập tại một môi trường thoải mái.


    Website: https://www.tsukuba.ac.jp/en/
    Fanpage:
    www.facebook.com/univ.tsukuba.en

    Đại học Tsukuba
    Đại học Tsukuba
    Đại học Tsukuba
    Đại học Tsukuba
  3. Đại học Kyushu được thành lập năm 1903, là ngôi trường công lập lớn nhất đảo Kyushu – tọa lạc tại thành phố Fukuoka, tỉnh Fukuoka, Nhật Bản. Đại học Kyushu là một trong bảy Đại học Quốc gia của Nhật Bản. Trường được xếp hạng 401-500 các trường đại học tốt nhất trên thế giới, xếp thứ 8 tại Nhật Bản theo BXH năm 2021 của THE. Mục tiêu của Kyushu là cung cấp các hoạt động giáo dục, các nghiên cứu và y tế chất lượng cao.


    Trường Đại học Kyushu được biết đến với các chương trình nghiên cứu và đào tạo chất lượng, sự đa dạng và quốc tế hóa của cộng đồng sinh viên và giảng viên, cũng như việc hỗ trợ nghiên cứu và phát triển công nghệ tiên tiến. Đây là một trong những điểm đến hàng đầu cho sinh viên quốc tế muốn theo học và nghiên cứu ở Nhật Bản.


    Đại học Kyushu có 16 khoa, 11 trường đại học và 18 trường sau đại học với gần 19.000 sinh viên từ khoảng 90 quốc gia và hơn 2.000 giảng viên. Một lợi thế khi học tại trường đại học Kyushu nói riêng và các trường đại học công lập khác của Nhật Bản nói chung đó là sinh viên quốc tế được miễn giảm 50% học phí trong 4 năm học. Ngoài ra, Đại học Kyushu còn cấp rất nhiều học bổng cho sinh viên quốc tế với mức học bổng lên đến 60.000 yên/kỳ (tương đương 550 USD 1 tháng).


    Website: https://www.kyushu-u.ac.jp/en/
    Fanpage:
    www.facebook.com/KyushuUniv

    Đại học Kyushu
    Đại học Kyushu
    Đại học Kyushu
    Đại học Kyushu
  4. Đại học Nagoya hay còn gọi là Đại học Tổng hợp Nagoya là một trong những trường đại học danh tiếng ở Nhật Bản và xếp hạng thứ 92 trên thế giới. Trường có lịch sử hơn 140 năm, xuất phát từ một trường đại học theo hướng Tây Âu, phát triển cả về nghiên cứu lí luận và nghiên cứu ứng dụng và có khoảng 15000 sinh viên, trong đó có khoảng 1300 sinh viên quốc tế đến từ 78 quốc gia khác nhau.


    Đại học Nagoya có chương trình đào tạo phong phú với 9 ngành học và 14 khoa nghiên cứu. Đồng thời không ngừng mở rộng quy mô đào tạo bằng cách mở thêm các chuyên ngành. Trường còn mở các khóa học ngắn hạn để phù hợp với nhu cầu của sinh viên. Trường Đại học Nagoya có 4 vị giáo sư được nhận giải Nobel, 1706 giảng viên trong đó có 649 giáo sư, 507 phó giáo sư. Trường Đại học Tổng hợp Nagoya bao gồm: 1 bệnh viện của đại học, 7 trường đào tạo chương trình đại học, 15 trường đào tạo chuyên ngành. Với 4 giải thưởng Nobel, đây cũng là một trong số những trường giành được nhiều giải thưởng

    Nobel nhất của Nhật Bản.


    Website: https://www.nagoya-u.ac.jp/
    Fanpage:
    www.facebook.com/Nagoya.Univ.info

    Trường Đại Học Nagoya
    Trường Đại Học Nagoya
    Trường Đại Học Nagoya
    Trường Đại Học Nagoya
  5. Hokkaido luôn tự hào là một trong những trường đại học hàng đầu Nhật Bản, đặc biệt là về chuyên ngành nghiên cứu. Trường có lịch sử lâu đời, được thành lập năm 1876 với tiền thân là trường Cao đẳng Nông nghiệp Sapporo và là một trong 7 trường Hoàng gia của Nhật Bản trước chiến tranh.


    Hiện tại, trường đang có 12 khoa đào tạo bậc đại học, 19 khoa đào tạo sau đại học và 26 tổ chức nghiên cứu. Hokkaido còn là trường đại học tổng hợp quốc gia duy nhất ở phía Bắc Nhật Bản thực hiện nghiên cứu liên quan đến công tác thực địa sử dụng các cánh rừng nghiên cứu rộng lớn và đã đạt được nhiều thành tựu đi đầu so với các trường khác.


    Năm 2015, Đại học Hokkaido được Hãng Reuters đánh giá thuộc Top 100 trường đại học sáng tạo nhất thế giới. Trường cũng nằm trong danh sách 401 – 500 trong bảng xếp hạng đại học toàn cầu, vị trí thứ 6 vào năm 2021 tại Nhật (theo THE). Có rất nhiều sinh viên quốc tế đang theo học tại ngôi trường này.


    Website: https://www.hokudai.ac.jp/

    Fanpage: www.facebook.com/HokkaidoUniversity

    Đại học Hokkaido
    Đại học Hokkaido
    Giáo sư Suzuki Akira nhận giải Nobel Hóa học đã nhiều năm nghiên cứu tại trường
    Giáo sư Suzuki Akira nhận giải Nobel Hóa học đã nhiều năm nghiên cứu tại trường
  6. Đại học Osaka là trường đại học lâu đời thứ 6 ở Nhật Bản, xếp thứ 75 trong những trường đại học chất lượng nhất thế giới theo ARWU năm 2010. Đây cũng là một trong những trường đại học tốt nhất Nhật Bản, có tiền thân là trường Cao đẳng Y tế Osaka và từng là một trong những trường đại học Hoàng gia ở Nhật Bản.


    Quy mô của Đại học Osaka bao gồm 11 khoa thuộc chương trình đại học và 16 cơ sở sau đại học, 6 viện nghiên cứu, 4 thư viện, 2 bệnh viện đại học. Đại học Osaka có 3 cơ sở: Suita, Minoh, và Toyonaka. Trong đó, cơ sở chính Suita là nơi xét duyệt các điều kiện để vào học tại trường này.

    Trường hoạt động với mục tiêu chính là đào tạo sinh viên, nuôi dưỡng năng lực và tố chất được quốc tế công nhận. Hiện tại, trường có khoảng 4.000 sinh viên đại học và học viên cao học theo học. Du học sinh từ nước ngoài là khoảng 500 người. Vì học tập trong một môi trường khốc liệt, cạnh tranh và năng động như OIU, sinh viên ra trường luôn được sẵn sàng đáp ứng được những yêu khắt khe của những nhà tuyển dụng hàng đầu thế giới.


    Trường còn tổ chức liên kết với hơn 32 trường đại học đến từ nhiều nước như Mỹ, Canada, Anh, Mexico, Hồng Kông, Đài Loan, Mông Cổ, Hàn Quốc. Tại đây, sinh viên có thể học hỏi, hòa nhập nhanh với những tiến bộ quốc tế, đồng thời có thể trao đổi thông tin, tri thức về nhiều lĩnh vực văn hóa, xã hội khác nhau.


    Website: https://www.osaka-u.ac.jp/ja
    Fanpage:
    www.facebook.com/OsakaUniversity

    Đại học Osaka
    Đại học Osaka
    Đại học Osaka
    Đại học Osaka
  7. Đại học Kyoto được thành lập vào năm 1897 là một trong những trường lâu đời tại Nhật đứng ở vị trí 65 trong bảng xếp hạng đại học thế giới năm 2020 và đứng thứ 1 bảng xếp hạng đại học Nhật Bản năm 2019 của THE. Kyoto là một trong những trường đại học định hướng nghiên cứu thành công nhất ở châu Á. Sinh viên và nghiên cứu sinh được trải nghiệm thực tế để phát triển, thông qua đó đã có 11 người đạt giải Nobel, 2 người đạt huy chương Fields và một người đạt giải Gauss.


    Trong suốt lịch sử từ trước đến nay, trường luôn đứng trong bảng xếp hạng những trường hàng đầu châu Á và là mái trường có chất lượng giáo dục đẳng cấp thế giới của Nhật Bản ngày nay. Nổi tiếng với phong cách giáo dục tự do, trường nhắm đến môi trường phù hợp cho học sinh có nguyện vọng hay khát vọng thỏa mãn sự tò mò bản thân đến những kiến thức ít được biết đến trong kho tàng tri thức mà con người chưa khám phá. Đó cũng là nguyên do trường có nhiều giải nobel nhất toàn châu Á. Đủ điều kiện vang danh với các trường đại học đầy đủ tiện nghi ở phương Tây.


    Hiện nay, Đại học Kyoto đang đào tạo khoảng 22.000 sinh viên thuộc 10 khoa, sở hữu 18 viện sau đại học, 13 viện nghiên cứu, 21 trung tâm nghiên cứu và giáo dục. Ngoài các khóa học bằng tiếng Nhật, Đại học Kyoto cung cấp nhiều khóa học cấp bằng được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.


    Website: https://www.kyoto-u.ac.jp/ja
    Fanpage:
    www.facebook.com/Kyoto.Univ

    Trường Đại học Kyoto
    Trường Đại học Kyoto
    Trường Đại học Kyoto
    Trường Đại học Kyoto
  8. Trường Đại học Tokyo được thành lập vào năm 1877 do sáp nhập Trường Tokyo Kaisei và Trường Y Tokyo để thành lập các khoa: uật, khoa học, văn học, y học và một trường dự bị đại học. Đại học Tokyo là trường đại học quốc gia đầu tiên ở Nhật Bản.

    Trường bao gồm 10 khoa, 15 trường sau đại học, 11 viện nghiên cứu (bao gồm Trung tâm Nghiên cứu khoa học và công nghệ tiên tiến), 3 thư viện chính và 3 viện nghiên cứu nâng cao. Trong 2 năm đầu học tại đại học Tokyo, sinh viên sẽ theo học chương trình giáo dục nghệ thuật tự do. Từ năm thứ 3 mới theo học chuyên ngành đã chọn từ trước.

    Đại học Tokyo sở hữu vị trí vô cùng thuận lợi khi gần những điểm tham quan văn hóa của Tokyo như Yanesen, các đền thờ, công viên Ueno, bảo tàng,… Cùng với đó là các phương tiện công cộng thuận tiện để di chuyển vào khu vực trung tâm Tokyo. Suốt chiều dài lịch sử của mình, Đại học Tokyo đã sản sinh ra nhiều danh nhân nổi tiếng cho đất nước, trong đó có 6 thủ tướng và rất nhiều kĩ sư, nhà toán học,...tài giỏi khác.


    Website: https://www.u-tokyo.ac.jp/ja/index.html
    Fanpage: www.facebook.com/UTokyo.News

    Đại học Tokyo
    Đại học Tokyo
    Đại học Tokyo
    Đại học Tokyo
  9. Học viện Công nghệ Tokyo là trường chuyên đào tạo công nghệ và khoa học lớn nhất ở Nhật Bản. Trường này là một thành viên của LAOTSE, một hệ thống các trường đại học hàng đầu ở châu Âu và châu Á trao đổi sinh viên và học giả cao cấp.


    Học viện công nghệ Tokyo được xem là cơ sở giáo dục đại học lớn nhất Nhật Bản dành cho khoa học và công nghệ. Học viện cho phép sinh viên có thể tự do nghiên cứu ngay từ những năm đầu và có cơ hội làm việc chặt chẽ cùng với những nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới. Trường cũng luôn nằm trong top đầu về tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp tại Nhật.

    Là một trong những ngôi trường Đại học uy tín tại Nhật Bản, trường cung cấp đầy đủ nhu cầu về cơ sở vật chất cho sinh viên cũng như du học sinh. Trường hiện có 2 cơ sở ở Tokyo và 1 cơ sở ở Yokohama. Tất cả đều được đầu tư đồng bộ trang thiết bị giảng dạy và học tập hiện đại xứng tầm trường đại học đứng đầu về khoa học, công nghệ cũng như đất nước với nhiều thành tựu khoa học tiên tiến.

    Viện Công nghệ Tokyo có chương trình giảng dạy phong phú, đầy đủ các chuyên ngành với nhiều trường đại học con trực thuộc: trường khoa học, trường kỹ thuật, trường đại học khoa học và kỹ thuật, trường khoa học sinh học và công nghệ sinh học, trường đại học khoa học sinh học và công nghệ sinh học, trường đại học liên ngành khoa học và kỹ thuật, trường đại học thông tin khoa học và kỹ thuật, trường đại học khoa học và công nghệ, trường đại học quản lý.


    Website: https://www.titech.ac.jp/
    Fanpage:
    www.facebook.com/tokyotech.jp

    Học viện Công nghệ Tokyo
    Học viện Công nghệ Tokyo
    Học viện Công nghệ Tokyo
    Học viện Công nghệ Tokyo
  10. Đại học Tohoku là một trường đại học quốc gia Nhật Bản. Đây là Đại học Hoàng gia lâu đời thứ ba ở Nhật Bản và là một trong số bảy trường Đại học Quốc gia. Nó được coi là một trong những trường đại học uy tín nhất tại Nhật Bản và là một trong năm mươi đại học hàng đầu trên thế giới.


    Năm 2017, Đại học Tohoku cùng với Đại học Tokyo và Kyoto được chính phủ Nhật Bản chọn vào nhóm 3 trường National Designated Universities hay Triumvirate - Tam hùng với mức đầu tư mới hàng tỉ yên để thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ và quốc tế hóa. Tiền thân của Đại học Tohoku là trường Y, khi mới thành lập vào năm 1736. Tuy nhiên hiện nay, trường đã mở rộng thành 6 khoa chính bao gồm: y học, nha khoa, khoa học xã hội, khoa học, kỹ thuật, nông nghiệp. Đây cũng là trường đại học đầu tiên ở Nhật Bản chấp nhận sinh viên nữ theo học và cũng là trường đầu tiên tiếp nhận sinh viên nước ngoài.


    Là một trong 13 trường đại học thuộc dự án toàn cầu nhằm quốc tế hóa giáo dục đại học trong nước nên các chương trình học đều hoàn toàn bằng tiếng Anh và cấp bằng chuẩn quốc tế. Đây cũng là nơi khai sinh ra nhiều nhà khoa học, nhà giáo dục học, nhà văn và những chính trị gia hàng đầu.

    Website: http://www.tohoku.ac.jp/en/

    Fanpage: www.facebook.com/TohokuUniversityPR

    Khuôn viên Đại học Tohoku
    Khuôn viên Đại học Tohoku
    Một góc khác của trường
    Một góc khác của trường




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy