Top 10 Trường đại học nổi tiếng nhất ở Mỹ

Xuân Thành 1803 0 Báo lỗi

Mỹ là một quốc gia vốn có những chính sách đầu tư vào giáo dục và đào tạo bật nhất nên không kì lạ gì khi đất nước này lại có nhiều trường đại học nổi tiếng và ... xem thêm...

  1. Top 1

    Harvard University

    Danh tiếng của ngôi trường này thì không cần phải bàn cãi bởi vì không chỉ người dân Mỹ biết đến nó mà hầu như tất cả mọi người trên khắp thế giới, ngôi trường danh giá và đáng mơ ước của tất cả những sinh viên có ý định du học. Đại học Hardvard đã trở thành một huyền thoại và đi vào nhiều tiểu thuyết nổi tiếng và những bộ phim đình đám trên màn ảnh.


    Harvard là một đại học tư nhân ở Cambridge, bang Massachusetts (Mỹ) thành lập vào năm 1963, hiện có 11 đơn vị học thuật và 10 phân khoa đại học, mỗi năm ngôi trường này tuyển một lượng sinh viên khá lớn, lên đến 6655 chỉ tiêu. Chỉ vài sinh viên Việt Nam được tuyển chọn vào ngôi trường này và học đều là những gương mặt xuất sắc nhất như Tôn Hà Anh (cựu học sinh trường Amsterdam Hà Nội) giành được kết quả toàn điểm A ở ngôi người này, hay như Lê Ngọc Tường Vân (cô gái đến từ Huế) từng được tổng thống Mỹ 4 lần trao bằng khen.

    Sự giàu có của trường đại học Harvard xuất phát từ việc trường này đã sản sinh ra nhiều nhân vật nổi tiếng quốc tế, với tài sản đồ sộ. Ngoài ra, chất lượng giáo dục tại đây cũng được xem là hàng đầu thế giới, dẫn đến việc sinh viên tự túc phải đối mặt với một mức phí học đáng kể trong suốt thời gian học tại trường.

    Với tầm ảnh hưởng và tài sản mà nó sở hữu, Harvard University thực sự là một trong những trường đại học danh tiếng hàng đầu trên toàn cầu, luôn duy trì vị trí đứng đầu hoặc thứ hai trong các bảng xếp hạng. Nơi đây là điểm đến của những sinh viên ưu tú từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm nhiều sinh viên người Việt Nam.


    Website: https://www.harvard.edu/

    Fanpage: ww.facebook.com/Harvard

    Harvard University
    Harvard University
    Harvard University
    Harvard University

  2. Top 2

    Princeton University

    Đại học Princeton theo hình thức kiểu tư thục nằm ở Princeton, New Jersey, Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 1746 sau nhiều lần đổi tên. Trở thành trường đại học đầu tiên ở Mỹ áp dụng chính sách không nợ học phí với sinh viên nhưng mỗi năm lượng hồ sơ mà sinh viên đăng ký học ngôi trường này vẫn rất đông bởi chất lượng đào tạo của nó.


    Nhiều chương trình đào tạo sau đại học ở trường đại học Princeton được đánh giá bởi chất lượng đào tạo cao trên nhiều ngành như: toán, vật lý, kinh tế, lịch sử và triết học. Chỉ tiêu tuyển sinh hằng năm của trường này lên đến 5275. Hiện chưa có nhiều du học sinh Việt Nam được học ở ngôi trường này. Princeton cung cấp nhiều chương trình nghiên cứu sau đại học (đáng kể nhất là chương trình Tiến sĩ), và xếp hạng tốt nhất trong nhiều ngành, bao gồm toán, vật lý, thiên văn và vật lý plasma, kinh tế, lịch sử và triết học.


    Tuy vậy, trường không có một loạt các khoa đào tạo sau đại học như nhiều đại học khác, ví dụ, Princeton không có trường y khoa, trường luật khoa, hay trường quản trị kinh doanh. Trường chuyên nghiệp nổi tiếng nhất là Trường Quan hệ Quốc tế và Công vụ Princeton (thường được học sinh gọi là Woody Woo) thành lập năm 1930. Trường cũng có các chương trình sau đại học trong các ngành kỹ thuật, kiến trúc và tài chính.


    Website: https://www.princeton.edu/

    Fanpage: www.facebook.com/PrincetonU

    Princeton University
    Princeton University
    Princeton University
    Princeton University
  3. Top 3

    Columbia University

    Trường đại học Columbia danh giá này còn điều hành nhiều giải thưởng quy mô và cao quý như giải thưởng văn học Mỹ, giải Pulitzer và là thành viên cốt cán của Hiệp hội các Viện Đại học Hoa Kỳ. Trong số những người Việt nổi tiếng có Thiền sư Thích Nhất Hạnh từng giảng dạy ở viện đại học này trong thập niên 1960.


    Với chỉ tiêu 7743 tuyển sinh hằng năm cùng chất lượng đào tạo các chuyên ngành khoa học và nghệ thuật được đánh giá cao, đại học Columbia được thành lập từ năm 1754 đã trở thành ngôi trường danh giá ở cường quốc Mỹ. Trường đại học này vô cùng phù hợp với những sinh viên du học sinh bởi nó cung cấp cho chỗ ở mỗi sinh viên suốt 4 năm học. Đại học Columbia là một trong các trung tâm nghiên cứu quan trọng nhất trên toàn cầu, đồng thời cũng là một môi trường học thuật đặc biệt và xuất sắc cho sinh viên đại học và nghiên cứu sinh trong nhiều lĩnh vực học thuật.

    Columbia thu hút một đội ngũ giảng viên và sinh viên có nguồn gốc và văn hóa đa dạng, nhằm đánh bại các thách thức nghiên cứu và giảng dạy về các vấn đề toàn cầu, cũng như xây dựng mối quan hệ học thuật với nhiều quốc gia và khu vực khác nhau. Đây là một cộng đồng học thuật đa dạng, với hơn 40,000 thành viên, bao gồm sinh viên, giảng viên và nhân viên, đến từ khắp nơi trên cả nước Mỹ và thế giới, họ sinh sống và học tập tại các cơ sở động đúc trong một thành phố lớn và hiện đại.


    Website: https://www.columbia.edu/
    Fanpage:
    www.facebook.com/columbia

    Columbia University
    Columbia University
    Columbia University
    Columbia University
  4. Top 4

    Stanford University

    Được coi là ngôi trường danh giá của nhiều ngôi sao Hollywood, Đại học Stanford nằm ở bang California, Mỹ và được thành lập vào năm 1885. Sau nhiều năm tồn tại, ngôi trường này vẫn luôn được bình chọn là một trong những trường đại học hàng đầu thế giới. Mỗi năm trường đại học này tuyển sinh hơn 6000 chỉ tiêu.


    Tọa lạc tại trung tâm của thung lũng Sillicon bang California, Stanford là trường đại học hàng đầu về các khóa học dành cho những doanh nhân tương lai. Các sáng lập viên của những Công ty và Tập đoàn nổi tiếng thế giới như Google, Yahoo, Nike hay Instagram phần lớn có xuất thân từ trường đại học lừng danh này.


    Đại học Stanford cung cấp cả chương trình đào tạo cho sinh viên đang theo học đại học và sinh viên sau đại học. Các chuyên ngành được đào tạo ở ngôi trường này gồm giáo dục và đào tạo, luật, kinh tế. Cô sinh viên tài năng của trường trung học Amsterdam Hà Nội Nguyễn Thị Bích Diệp từng giành được học bổng để bước chân vào ngôi trường danh giá này.

    Website: https://www.stanford.edu/

    Fanpage: www.facebook.com/Stanford/

    Stanford University
    Stanford University
    Stanford University
    Stanford University
  5. University of Pennsylvania thuộc mô hình đại học tư thục, nằm tại thành phố Philadelphia, thuộc bang Pennsylvania, Hoa Kỳ. Ngôi trường này có thế mạnh đào tạo các chuyên ngành như khoa học cơ bản, nhân chủng học, luật học, y dược, giáo dục học, kỹ thuật và kinh doanh.


    Người sáng lập ra ngôi trường danh giá này, Benjamin Franklin đã ủng hộ cho các chương trình giáo dục thực tiễn về thương mại và quản lý nhà nước. Ngôi trường này được thành lập từ năm 1740, đây là một trong 9 trường Đại học lâu đời nhất nước Mỹ được thành lập khi còn là thuộc địa Anh Quốc (trước Tuyên ngôn Độc lập Hoa Kỳ). Penn có bốn trường cử nhân cũng như mười hai trường sau đại học và chuyên nghiệp.


    Đại học này cũng sở hữu trường y khoa đầu tiên ở Bắc Mỹ là Trường Y học Perelman mở cửa vào năm 1765, trường kinh doanh đại học đầu tiên trên thế giới là Trường Kinh doanh Wharton khai giảng vào năm 1881, và là nơi có hội sinh viên đầu tiên được tổ chức trên thế giới vào năm 1896. Năm 2019, trường Đại học này có khoản tài trợ 14,7 tỷ đô la (lớn thứ bảy trong tất cả các trường đại học ở Hoa Kỳ) và sở hữu ngân sách nghiên cứu là 1,02 tỷ đô la. Chương trình điền kinh của trường đại học mang tên Quakers bao gồm 33 môn thể thao thi đấu trong NCAA Division I của Liên đoàn Ivy.


    Website: https://www.upenn.edu/

    Fanpage: www.facebook.com/UnivPennsylvania

    University of Pennsylvania
    University of Pennsylvania
    University of Pennsylvania
    University of Pennsylvania
  6. Massachusetts Institute of Technology (MIT) không chỉ là trường đại học tốt nhất nước Mỹ mà còn xếp hạng nhất trong bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới trong 4 năm liền. Trường có chất lượng giảng dạy xuất sắc không chỉ trong lĩnh vực công nghệ mà cả trong nhiều lĩnh vực khác như kiến trúc, mỹ thuật, âm nhạc, ngữ văn, khoa học,..


    MIT được thành lập vào năm 1861 nhằm đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa của Hoa Kỳ, dựa trên mô hình viện đại học bách khoa (polytechnic university) và nhấn mạnh đến việc giảng dạy trong phòng thí nghiệm. MIT ban đầu nhấn mạnh đến các ngành công nghệ ứng dụng ở bậc đại học và sau đại học, và chính điều này giúp thiết lập sự hợp tác gần gũi với các công ty công nghiệp.


    Những cải cách chương trình học dưới thời các Viện trưởng Karl Compton và Vannevar Bush trong thập niên 1930 nhấn mạnh các ngành khoa học cơ bản. MIT và cựu sinh viên đóng vai trò lớn trong nhiều phát kiến khoa học công nghệ hiện đại. Viện MIT cũng là một đối tác nghiên cứu quốc phòng quan trọng của chính phủ Mỹ, đặc biệt trong các dự án về hạt nhân, khoa học không gian, khoa học máy tính và công nghệ nano. 41 cựu sinh viên MIT đã trở thành phi hành gia của Hoa Kì và các nước khác.

    Website: https://web.mit.edu/

    Fanpage: www.facebook.com/MITnews

    Massachusetts Institute of Technology (MIT)
    Massachusetts Institute of Technology (MIT)
    Massachusetts Institute of Technology (MIT)
    Massachusetts Institute of Technology (MIT)
  7. Trường California Institute of Technology – Ngôi trường có thể mạnh về công nghệ và kỹ thuật tại Mỹ. Trường luôn xếp hạng trong Top 10 trường đại học hàng đầu thế giới và là một trong những trường đại học nổi tiếng bậc nhất tại Los Angeles. Đây là một trong những ngôi trường thu hút nhiều sinh viên quốc tế đang muốn du học Mỹ khối ngành kỹ thuật và khoa học ứng dụng.


    Học viện công nghệ California hay còn gọi là Caltech là đại học nghiên cứu tư thục được thành lập năm 1891 bởi doanh nhân, chính trị gia Amos G. Throop với tiền thân là một trường dự bị và dạy nghề. Nằm ở Pasadena cách trung tâm Los Angeles 20 phút đi xe, California Institute of Technology (Caltech) được công nhận là một trong những trường tốt nhất thế giới để theo học khối ngành khoa học và kĩ thuật. Các nghiên cứu của Caltech thường được tài trợ kinh phí bởi các tổ chức như NASA, Viện khoa học quốc gia, Bộ an ninh, Bộ năng lượng…


    Sinh viên khi theo học sẽ tham gia vào một chương trình cốt lõi bao gồm ba kỳ học toán và vật lý, hai môn hóa học, một trong các môn sinh học, hai khóa học thực hành trong phòng thí nghiệm, một môn liên quan đến giao tiếp khoa học, ba môn giáo dục thể chất, và 12 kỳ học về nhân văn và khoa học xã hội.


    Website: https://www.caltech.edu/
    Fanpage: www.facebook.com/californiainstituteoftechnology

    California Institute of Technology (Caltech)
    California Institute of Technology (Caltech)
    California Institute of Technology (Caltech)
    California Institute of Technology (Caltech)
  8. Top 8

    University of Chicago

    Theo bảng xếp hạng của QS World University Ranking 2018, University of Chicago xuất sắc đứng thứ 9 thế giới về chất lượng giảng dạy và môi trường học tập. Thành lập vào năm 1890 đến nay, trường nổi tiếng là đơn vị tiên phong về xây dựng lò phản ứng hạt hạt nhân nhân tạo và số lượng sinh viên đạt giải Nobel lên đến 89 người.


    Khuôn viên chính của trường rộng 85.4 ha, bao gồm công viên Hype Park, Woodlawn và các vùng dân cư lân cận. Chỉ mất 15 phút để sinh viên có thể di chuyển đến trung tâm thành phố Chicago. Ngoài ra, phương tiện đi lại ở đây cũng rất đa dạng. Sinh viên có thể thoải mái di chuyển trong khuân viên trường bằng xe đạp, xe bus hay ô tô.


    Trường Đại học Chicago nổi tiếng có các phong trào học thuật gây ảnh hưởng như Trường phái kinh tế học Chicago, trường phái xã hội học Chicago, Trường phái phê bình văn học Chicago, phong trào luật và kinh tế học trong phân tích pháp lý. Trường Đại học Chicago cũng là nơi thực hiện phản ứng hạt nhân nhân tạo tự lực đầu tiên của thế giới và là trường đại học có nhà xuất bản riêng lớn nhất Hoa Kỳ.


    Website: https://www.uchicago.edu/

    Fanpage: www.facebook.com/uchicago

    University of Chicago
    University of Chicago
    University of Chicago
    University of Chicago
  9. Top 9

    Yale University

    Được thành lập năm 1701 và là trường Đại học lâu đời thứ 3 nước Mỹ nằm ở New Haven, Connecticut, Mỹ. Yale University là trường đại học nằm trong hệ thống Ivy League và được đánh giá là nơi đào tạo ngành Luật tốt nhất nước Mỹ và thế giới.


    Từ khi thành lập, mục tiêu của trường đã xác định sẽ là nơi đào tạo lãnh đạo của đất nước và toàn thế giới. Hằng năm, trường nhận được rất nhiều hồ sơ ứng tuyển của những sinh viên xuất sắc trên toàn thế gới và đào tạo thành tài nhiều luật sư kiệt xuất. Yale University cung cấp các chương trình bậc đại học, sau đại học và trung cấp chuyên nghiệp: bao gồm các khoa đại cương, khoa nghệ thuật và khoa học và 13 khoa chuyên ngành khác trong đó có khoa luật xếp thứ hạng cao nhất. Ngoài ra, các khoa khác được đánh giá cao như quản lý, dược, kiến trúc, kịch nghệ, kỹ thuật, khoa học ứng dụng, lâm nghiệp và môi trường, âm nhạc.

    Sinh viên có thể theo học tại trường theo rất nhiều hình thức khác nhau: sinh viên chính quy, học trực tuyến, các khóa học mùa hè, các khóa học không cấp bằng… Với các khóa trao đổi ngắn hạn, đại học Yale cung cấp một số lượng không hề nhỏ các chương trình trao đổi học thuật với các trường đại học khác trên toàn thế giới.

    Website: https://www.yale.edu/

    Fanpage: www.facebook.com/YaleUniversity

    Yale University
    Yale University
    Yale University
    Yale University
  10. Top 10

    Cornell University

    Cornell là một trường đại học nghiên cứu tư thục và là đối tác của Đại học Bang New York. Là một trong 8 trường đại học Ivy League, trường cung cấp các khóa học chất lượng trong tất cả các lĩnh vực kiến thức.


    Trường được thành lập vào năm 1865 tại Ithaca New York, hiện nay đại học Cornell là mái nhà chung của 23,600 sinh viên trong đó bao gồm 15,182 sinh viên đại học, 5,838 sinh viên sau đại học và 2,580 sinh viên chuyên nghiệp. Đội ngũ giảng viên có trình độ cao và giàu kinh nghiệm của trường bao gồm 1,679 giáo sư và có tới 50 học giả trong số cựu sinh viên, giảng viên và nhà nghiên cứu của trường đạt giải thưởng Nobel danh giá.


    Theo thống kê gần đây nhất, Cornell có đến 23% trong tổng số sinh viên trường là sinh viên quốc tế, đại diện cho nhiều quốc gia và nền văn hóa khác nhau, tạo nên một môi trường học tập đa dạng và thân thiện cho toàn thể sinh viên. Việc giảng dạy, học tập và nghiên cứu ở Cornell rất nghiêm ngặt, mọi khía cạnh đều hướng đến mục tiêu chuẩn bị cho bạn tri thức và kỹ năng để đóng góp cho thế giới. Bạn sẽ tương tác chặt chẽ với các giảng viên đẳng cấp và cộng đồng sinh viên đa dạng, giúp bạn thúc đẩy bản thân và phát huy tối đa tiềm năng của mình.


    Website: https://www.cornell.edu/

    Fanpage: www.facebook.com/Cornell

    Cornell University
    Cornell University
    Cornell University
    Cornell University



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy