Top 15 Trường đại học nổi tiếng nhất Trung Quốc

Dương Băng Hạ 5824 1 Báo lỗi

Trung Quốc là một trong những quốc gia có nền giáo dục tiên tiến và chất lượng trên thế giới. Tại đây có rất nhiều trường đại học có lịch sử hơn 100 năm, là ... xem thêm...

  1. Top 1

    Đại học Bắc Kinh

    Đại học Bắc Kinh là một trong những trường đại học hàng đầu của Trung Quốc và cũng là một trong các trường đại học đầu tiên của xã hội cận đại Trung Quốc. Nó được thành lập để thay thế cho Quốc tử giám cổ, lúc mới thành lập trường mang tên Kinh Sư Đại học đường. Đại học Bắc Kinh được Times Higher Education xếp hạng thứ 29/200 trong bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới năm 2016 - 2017, xếp thứ 2/100 trường đại học tốt nhất châu Á năm 2016.


    Đại học Bắc Kinh được biết đến như là trường đại học dẫn đầu về khoa học xã hội và nghệ thuật ở Trung Quốc. Hiện nay, trường có năm khoa học là nhân văn, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, thông tin và công trình, ban y học với 42 học viện, khoa; 216 trung tâm nghiên cứu trong đó có 2 trung tâm nghiên cứu kỹ thuật quốc gia, 18 bệnh viện trực thuộc và giảng dạy. Trường có nhà thư viện rộng nhất châu Á với gần 6 triệu đầu sách, 200.000 sách điện tử và hơn 6.500 các loại sách báo Trung Quốc và thế giới.


    Trường không chỉ nổi tiếng về chất lượng giảng dạy, lịch sử lâu đời mà còn nổi tiếng về kiến trúc và khuôn viên mang đậm phong cách Trung Hoa. Trường nằm trên khu ngự uyển nhà Thanh với những cảnh quan đậm chất truyền thống như đình, chùa, các tòa nhà, khu vườn và nhiều công trình nổi bật khác. Đây cũng là trường đại học có nhiều du học sinh nhất Trung Quốc, hằng năm có khoảng 2000 sinh viên nước ngoài đến học tại đây, trong đó có 40% là sinh viên Triều Tiên. Các cựu học sinh tiêu biểu của trường: Nhà thơ Từ Chí Ma, Trương Quốc Đào - một trong những người sáng lập Đảng Cộng sản Trung Quốc, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, Nhà văn Đồng Hoa, Cựu chính trị gia Bạc Hy Lai,...


    Website: https://www.pku.edu.cn/

    Đại học Bắc Kinh
    Đại học Bắc Kinh
    Đại học Bắc Kinh
    Đại học Bắc Kinh

  2. Top 2

    Đại học Thanh Hoa

    Cùng với đại học Bắc Kinh, Đại học Thanh Hoa cũng là một trong những ngôi trường đại học danh giá và lâu đời nhất Trung Quốc. Đây là trường đại học tổng hợp, đa ngành, đa lĩnh vực. Trước đây trường được thành lập là một trường dự bị cho những người Trung Quốc đã tốt nghiệp trung học chuẩn bị học lên cao hơn ở các trường đại học tại Mỹ, tên gọi ban đầu của đại học Thanh Hoa là Học đường Thanh Hoa. Trường được Times Higher Education xếp hạng thứ 35/200 trường đại học hàng đầu trên thế giới năm 2015-2016, đứng thứ 5/100 trường đại học hàng đầu châu Á năm 2016.


    Đây là trường đứng đầu về khoa học tự nhiên, công nghệ và kĩ thuật tại Trung Quốc. Hiện tại, trường có 14 trường học và 56 phòng ban với các khoa về khoa học, kỹ thuật, nhân văn, luật, y học, lịch sử, triết học, kinh tế, quản lý, giáo dục và nghệ thuật. Có 47 viện, sở nghiên cứu, 29 trung tâm nghiên cứu trong đó có 5 trung tâm nghiên cứu đạt chuẩn quốc gia. Thư viện trường có tổng diện tích 39.000 mét vuông với 4,1 triệu đầu sách.


    Trường được xây dựng trên nền của một khu vườn hoàng gia cũ của một thân vương nên có rất nhiều cảnh đẹp và rộng vì vậy sinh viên hay sử dụng xe đạp làm phương tiện chính để di chuyển trong trường. Kiến trúc trường là sự kết hợp giữa phong cách kiến trúc phương Đông và phương Tây, đây là sự kết tinh của phong cách hiện đại và truyền thống. Năm 2011, đại học Thanh Hoa lọt vào top 14 trường đại học đẹp nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn. Các cựu sinh viên tiêu biểu của trường: Cựu chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, Tập Cận Bình, nhà triết học Lương Khải Siêu, Dương Chấn Ninh - nhà vật lý đã đoạt giải Nobel Vật lý năm 1957,...


    Website: https://www.tsinghua.edu.cn/

    Đại học Thanh Hoa
    Đại học Thanh Hoa
    Đại học Thanh Hoa
    Đại học Thanh Hoa
  3. Hiện nay, Đại học Chiết Giang là trường đại học tổng hợp quy mô lớn nhất và đầy đủ các ngành học nhất tại Trung Quốc. Tên gọi ban đầu của trường là Học viện Thiểm Tây, đây là một trong những học viện chính thống hiện đại ra đời sớm nhất ở Trung Quốc. Năm 1998, trường được thành lập trên nền tảng của 4 trường đại học thành viên là đại học Chiết Giang, đại học Hàng Châu, đại học Y khoa Chiết Giang và đại học Nông nghiệp Chiết Giang.


    Trường có thành tựu học thuật khá cao về các ngành kinh tế học, vật lý học, luật học. Hiện tại, đại học Chiết Giang có 36 trường trực thuộc, 7 khoa, đào tạo 11 môn học chính, 108 chuyên ngành hệ chính quy. Tổng diện tích của trường là 450,5 hecta với diện tích phòng học là 1,948,388 mét vuông cùng thư viện rộng 59,000 mét vuông cất trữ 5 triệu 910 cuốn sách.


    Đại học Chiết Giang còn được xem là đại học đông dân nhất Trung Quốc, năm 2010 trường có đến 63 779 sinh viên theo học, nhiều nhất cả nước. Các cựu học sinh tiêu biểu của trường: Chính trị gia Hoàng Phu, Cựu chủ tịch tập đoàn Ô tô Đệ nhất (FAW) Chu Nghiêm Phong, Lý Chính Đạo - nhà vật lý giật giải Nobel năm 1957,...


    Website: https://www.zju.edu.cn

    Đại học Chiết Giang
    Đại học Chiết Giang
    Đại học Chiết Giang
    Đại học Chiết Giang
  4. Top 4

    Đại học Phúc Đán

    Đại học Phúc Đán cũng là một trường đại học tổng hợp nổi tiếng của Trung Quốc. Lúc mới thành lập trường có tên là Trường Công học Phúc Đán, trong đó hai chữ "Phúc Đán" được lấy trong một điển tích nho giáo với ý nghĩa là "ánh sáng buổi sớm quay trở lại". Năm 1949, trường được đổi tên thành Đại học Phúc Đán. Trường được xếp vào một trong tám mươi trường đại học hàng đầu trên thế giới.


    Hiện tại, Đại học Phúc Đán tự hào với hệ thống giáo dục đa dạng, bao gồm 28 học viện và 70 chuyên ngành đào tạo cử nhân. Số lượng sinh viên tại trường đã đạt đến con số 30,000, trong đó, 13,200 là sinh viên cử nhân, 13,800 là sinh viên thạc sĩ và tiến sĩ, và còn lại là sinh viên quốc tế với 3,800 sinh viên. Đây là một trong những trường đại học hàng đầu tại Trung Quốc trong việc thu hút sinh viên quốc tế, cho thấy sự quan tâm và uy tín của trường trong cộng đồng quốc tế.

    Đại học Phúc Đán cam kết đem đến môi trường học thuật chất lượng, hỗ trợ sinh viên phát triển toàn diện về kiến thức và kỹ năng, cũng như khuyến khích hoạt động nghiên cứu và sáng tạo. Qua những nỗ lực này, trường đã đóng góp tích cực vào sự phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục ở cấp độ quốc tế và quốc gia.Thư viện trường được thành lập vào năm 1922, cho đến năm 2004 tại đây đã có 4.458.800 cuốn sách, bài báo. Các cựu sinh viên tiêu biểu của trường: Cựu Bộ trưởng bộ ngoại giao Trung Quốc Đường Gia Triền, Phó chủ tịch nước Lý Nguyên Triều, Chu Dân - Cố vấn đặc biệt cho Tổng giám đốc IMF,...


    Website: https://iso.fudan.edu.cn/

    Đại học Phúc Đán
    Đại học Phúc Đán
    Khuôn viên rộng lớn của Đại học Phúc Đán
  5. Top 5

    Đại học Nam Kinh

    Đại học nam Kinh được đánh giá là một trong ba trường đại học hàng đầu về nghiên cứu khoa học tại Trung Quốc. Ban đầu trường được đặt tên là Tam Giang Sư Phạm Học Đường và đến năm 1949 được đổi tên là đại học Nam Kinh. Trường có ba địa điểm chính là Cổ Lâu, Phố Khẩu và Tiên Lâm; trong đó, Cổ Lâu là trụ sở chính nằm tại trung tâm thành phố Nam Kinh.


    Đại học Nam Kinh là một trong những trường đại học hàng đầu tại Trung Quốc, với quy mô lớn và đa dạng chuyên ngành. Trường cung cấp đến sinh viên của mình 86 chuyên ngành đại học, đồng thời sở hữu các cơ sở vật chất đẳng cấp như 1 phòng thực nghiệm cấp quốc gia, 7 phòng thực nghiệm trọng điểm quốc gia, và 8 phòng thực nghiệm trọng điểm của Bộ Giáo dục Trung Quốc.

    Với đài thiên văn hiện đại hàng đầu Trung Quốc, Đại học Nam Kinh đã đặt nền móng cho sự phát triển mạnh mẽ của các chuyên ngành liên quan đến Thiên văn. Điều này không chỉ giúp trường có vị thế vững chắc trong cộng đồng nghiên cứu quốc tế mà còn đem lại những cơ hội học tập và nghiên cứu hàng đầu cho sinh viên. Các cựu sinh viên tiêu biểu của trường: Nữ Chủ tịch đầu tiên của Hội Vật lý Hoa Kỳ Ngô Kiện Hùng, chính trị gia Hoa Xuân Oánh,...


    Website:Website: https://www.nju.edu.cn/

    Đại học nam Kinh
    Đại học nam Kinh
    Đại học nam Kinh
    Đại học nam Kinh
  6. Top 6

    Đại học Vũ Hán

    Đại học Vũ Hán cũng là một trong các trường đại học tổng hợp trọng điểm quốc gia. Hiện nay, đại học Vũ Hán có 29 trường cao đẳng giảng dạy rất nhiều ngành khác nhau như khoa học, nông nghiệp, lịch sử, kinh tế, triết học, quản lý giáo dục,... Đây cũng là trường đại học có nhiều lưu học sinh Việt Nam theo học đông nhất tại miền trung Trung Quốc.


    Trường có 4 phòng nghiên cứu trọng điểm quốc gia, 7 khu trọng điểm nghiên cứu Xã hội nhân văn trực thuộc bộ giáo dục,... Trường có các thư viện rộng lớn với lượng sách lên đến 5,2 triệu cuốn. Đại học Vũ Hán được xây dựng bên cạnh sông Đông Hồ, bên đồi Lạc Gia - nơi có phong cảnh tuyệt đẹp. Khuôn viên trường có diện tích 326 hecta, trong trường có rất nhiều công trình kiến trúc cổ kính và hiện đại vì thế trường cũng là một trong những trường đại học có khuôn viên đẹp nhất Trung Quốc.


    Cuối tháng 2, đầu tháng 3 - khoảng thời gian hàng nghìn cây anh đào nở hoa là thời điểm mà trường có phong cảnh đẹp nhất. Các cựu sinh viên tiêu biểu của trường: Thượng tướng không quân Trung Quốc Lưu Á Châu, Thẩm phán Wan Xiang, Nhà văn Chi Li,...


    Website: https://www.whu.edu.cn/

    Một vài hình ảnh của Đại học Vũ Hán
    Một vài hình ảnh của Đại học Vũ Hán
    Khuôn viên Đại học Vũ Hán nhìn từ trên cao
    Khuôn viên Đại học Vũ Hán nhìn từ trên cao
  7. Đại học Giao thông Thượng Hải là trường đại học trọng điểm trực thuộc Bộ Giáo dục Trung Quốc và thành phố Thượng Hải. Điểm mạnh của trường là ngành khoa học tự nhiên và ngành kỹ thuật, các môn như thông tin với hệ thống điện tử, công trình tàu thuyền với biển, khống chế tự động, vật liệu hợp lại, gia công tính chất dẻo kim loại,... của trường có trình độ hàng đầu thế giới.


    Hiện nay, trường có 29 học viện và khoa chuyên ngành, 26 đơn vị trực thuộc và 14 bệnh viện, có 64 ngành đào tạo cử nhân, 57 ngành học thạc sĩ và 36 ngành đào tạo tiến sĩ. Trường có 8 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia, 5 trung tâm nghiên cứu kĩ thuật quốc gia, 1 phòng thí nghiệm trọng điểm của Bộ Quốc phòng, 1 trung tâm chuyển giao công nghệ cấp quốc gia, 2 trung tâm nghiên cứu văn hóa thuộc Bộ Văn hóa và rất nhiều phòng thí nghiệm trọng điểm thành phố.


    Các cựu sinh viên nổi bật của trường: Cựu Thị trưởng thành phố Thượng Hải Wang Daohan, Nhà khoa học Tiền Học Sâm - người được xem là cha đẻ của chương trình tên lửa hạt nhân và vũ trụ của Trung Quốc, Cựu Chủ tịch Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Giang Trạch Dân,...


    Website: https://isc.sjtu.edu.cn/

    Đại học Giao thông Thượng Hải
    Đại học Giao thông Thượng Hải
    Đại học Giao thông Thượng Hải
    Đại học Giao thông Thượng Hải
  8. Đại học Sư phạm Bắc Kinh là trường đại học sư phạm đầu tiên của Trung Quốc, đây cũng là trường sư phạm nổi tiếng nhất nước này và là nơi bồi dưỡng, đào tạo ra đội ngũ giáo viên xuất sắc. Trường có 25 trường trực thuộc với 58 chuyên ngành đại học khác nhau. Các môn giáo dục học, tâm lý học, lịch sử học là điểm mạnh của trường, ngoài ra hiện nay trường cũng bắt đầu giảng dạy một số môn ngoài loại sư phạm.

      Đại học Sư phạm Bắc Kinh có 7 cơ sở nghiên cứu quan trọng trong lĩnh vực khoa học nhân văn và khoa học xã hội của Bộ Giáo dục, 4 phòng thí nghiệm trọng điểm nhà nước, 5 trung tâm nghiên cứu kĩ thuật của Bộ, 2 trung tâm nghiên cứu Kỹ thuật và Công nghệ thành phố Bắc Kinh và nhiều trung tâm, phòng nghiên cứu quan trọng khác.


      Các thư viện của trường dự trữ hơn 4,1 triệu tài liệu, 17.300 GB tài nguyên kĩ thuật số với 1.400 GB sách điện tử. Các thư viện trung tâm nghiên cứu tại trường đều đạt chuẩn quốc tế. Các cựu sinh viên tiêu biểu của trường: Nhà hoạt động nhân quyền Lưu Hiểu Ba, ông đã đoạt giải Nobel Hòa bình năm 2010, Nhà văn Mạc Ngôn - người đoạt giải Nobel Văn học 2012, Nhà sử học Huỳnh Hiện Phan,...


      Website: https://iso.bnu.edu.cn/

      Đại học Sư Phạm Bắc Kinh
      Đại học Sư Phạm Bắc Kinh
      Đại học Sư phạm Bắc Kinh
      Đại học Sư phạm Bắc Kinh
    • Đại học Sun Yat-Sen được thành lập bởi Tôn Trung Sơn, ban đầu trường có tên là Đại học Quảng Đông. Trường được xếp thứ 42 trong bảng xếp hạng 100 trường đại học Châu Á năm 2015 - Asian University Rankings 2015. Đại học Sun Yat-Sen là trường đại học tổng hợp bao gồm các ngành khoa học nhân văn, khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, khoa học y tế, dược học, khoa học và quản lý.


      Trường có 45 học viện với 4 cơ sở là cơ sở phía Đông, phía Bắc, phía Nam và cơ sở Chu Hải, trong đó cơ sở Chu Hải có diện tích lớn nhất là 3,48 kilômét vuông và nhiều viện nghiên cứu như: Viện Nghiên cứu Phát triển Nguồn nhân lực và Khoa học Hành chính, Viện Nghiên cứu Giáo dục Kinh tế và Hành chính và Viện Nghiên cứu Khoa học Sâu bọ. Đặc biệt, Đại học Sun Yat-Sen chú trọng vào nghiên cứu khoa học và công nghệ, y học, kinh doanh và quản lý, nhân văn và xã hội. Trường duy trì mối liên kết mạnh mẽ với nhiều tổ chức nghiên cứu và doanh nghiệp trên toàn thế giới, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên tham gia vào các dự án nghiên cứu và thực tập.

      Với cơ sở vật chất hiện đại, môi trường học tập tích cực, và cơ hội nghề nghiệp rộng lớn, Đại học Sun Yat-Sen thu hút sinh viên từ nhiều quốc gia khác nhau và góp phần quan trọng vào sự phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục tại Trung Quốc. Các cựu sinh viên tiêu biểu của trường: Cựu thống đốc tỉnh Quảng Đông Hoàng Hoa Hoa, Phó thống đốc tỉnh Quảng Đông Từ Thiếu Hoa,...


      Website: https://www.sysu.edu.cn/

      Đại học Sun Yat-Sen
      Đại học Sun Yat-Sen
      Đại học Sun Yat-Sen
      Đại học Sun Yat-Sen
    • Đại học Nhân dân Trung Quốc là trường đại học tổng hợp trọng điểm quốc gia chuyên về khoa học xã hội và nhân văn. Tiền thân của trường là Đại học công lập Thiểm Bắc được thành lập năm 1937, sau chuyển thành Đại học Liên hợp Hoa Bắc, Đại học Hoa Bắc và đến năm 1950, sau khi Cục Chính trị thông qua đề xuất Quyết định thành lập trường Đại học Nhân dân, trường đã được thành lập với nòng cốt là trường Đại học Hoa Bắc. Đây là trường đại học chính quy đầu tiên sau khi chính phủ mới thành lập.


      Trường có 37 học viện, 14 tổ chức tổ chức nghiên cứu liên ngành. Các ngành nổi bật của trường là: Xã hội, Nhân văn, Nghiên cứu giáo dục, Quản lý khoa học và Triết học. Đại học Nhân dân Trung Quốc (Renmin University of China - RUC) thật sự nổi tiếng với tầm quốc tế thông qua việc thiết lập mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ với 252 trường đại học từ 57 quốc gia và khu vực khác nhau trên toàn thế giới. Điều này thể hiện cam kết của trường trong việc mở rộng cơ hội học thuật và nghiên cứu cho sinh viên và giảng viên.

      RUC đã tổ chức nhiều hội nghị quốc tế và tham gia vào các dự án nghiên cứu quốc tế, đặc biệt là trong lĩnh vực nhân văn và xã hội. Với việc trao danh hiệu bác sĩ danh dự, giáo sư danh dự và giáo sư trợ lý cho hơn 200 học giả và vị khách nổi tiếng trên thế giới, RUC đã xây dựng được một cộng đồng quốc tế vững mạnh. Các cựu sinh viên tiêu biểu của trường: Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Diên Đông, Phó thủ tướng Mã Khải, Nhà khoa học quân sự và sử học Mao Tân Vũ - ông là vị tướng trẻ nhất của quân đội Trung Quốc,...


      Website: http://iso.ruc.edu.cn/

      Đại học Nhân dân Trung Quốc
      Đại học Nhân dân Trung Quốc
      Đại học Nhân dân Trung Quốc
      Đại học Nhân dân Trung Quốc
    • Đại Học Hạ Môn được đánh giá là một trong những trường đại học đẹp nhất Trung Quốc cũng là trường đại học đầu tiên do Hoa Kiều sáng lập trong lịch sử giáo dục cận đại của Trung Quốc, đồng thời cũng là một trong ít trường Đại học trực thuộc bộ giáo dục Trung Quốc. Đại Học Hạ Môn có tổng diện tích khuôn viên trường lên tới 5000 mẫu.


      Trường bao gồm 22 học viện ( 58 khoa) và 9 viện nghiên cứu, hiện có hơn 30.000 học sinh đang theo học tại trường, đội ngũ giảng viên hơn 2000 người, trong đó hơn 1300 giảng viên có học vị giáo sư, phó giáo sư và 20 viện sỹ thuộc viện nghiên cứu công trình khoa học Trung Quốc.


      Đại học Hạ Môn có một đội ngũ giảng viên cao cấp và nhân viên bao gồm 2475 giảng viên toàn thời gian và các nhà nghiên cứu chuyên nghiệp, trong đó có 1.522 giáo sư và phó giáo sư và 22 viện sĩ của CAS và CAE. Hiện tại, Đại học Hạ Môn có tổng số hơn 38.000 sinh viên, bao gồm 20.575 sinh viên đại học, 15.590 học viên cao học, 2.567 sinh viên tiến sĩ, và hơn 2500 sinh viên quốc tế, hướng tới mục tiêu của xây dựng một trường đại học cao cấp nổi tiếng cả trong và ngoài nước.


      Website: https://www.xmu.edu.cn/

      Đại học Hạ Môn (Phúc Kiến)
      Đại học Hạ Môn (Phúc Kiến)
      Đại Học Hạ Môn
      Đại Học Hạ Môn
    • Trường được Hội đồng Nhà nước Trung Quốc và chính quyền Thâm Quyến thành lập năm 1983 nằm ở tỉnh Quảng Đông có kiến trúc dựa núi gần biển, phong cảnh đẹp đẽ tươi xanh. Rừng cây bát ngát và hồ nước xanh trong là nét đẹp nổi bật của trường.


      Đại học Thâm Quyến là một trường đào tạo đa ngành với 42 chương trình đào tạo đại học, 69 chương trình sau đại học (66 chương trình cao học và 3 chương trình tiến sĩ). Tổng số lượng sinh viên 30000, trong đó có 5000 nghiên cứu sinh và 26000 sinh viên tại chức. Có 600 sinh viên nước ngoài từ 15 quốc gia đang theo học tại đây.


      Đại học Thâm Quyến nằm bên bờ biển của vịnh Thâm Quyến ở Nam Trung Hoa. Tổng diện tích của khuôn viên chính – khu trường sở Houhai là 1,44 km vuông. Trường có hồ riêng của mình được đặt tên là hồ Văn Sơn (文山湖), trường trải dài trên ngọn đồi được bao phủ bởi cây xanh, với không gian màu xanh và các tác phẩm điêu khắc. Đây là ngôi trường được nhiều bạn có ý định du học Trung Quốc lựa chọn.


      Website: https://www.szu.edu.cn/

        Đại học Thâm Quyến
       Đại học Thâm Quyến
      Đại học Thâm Quyến
      Đại học Thâm Quyến
    • Top 13

      Đại học Tứ Xuyên

      Đại học Tứ Xuyên là một trong những đại học quốc gia lâu đời nhất ở Trung Quốc tỉnh Tứ Xuyên là một trong những đại học quốc gia lâu đời nhất ở Trung Quốc, nổi tiếng với những kiến trúc bên hồ. Bên trong trường có những tòa kiến trúc lộng lẫy như cung điện. Đại học Tứ Xuyên là một trong những trường đại học quốc gia trực thuộc Bộ Giáo dục CHND Trung Hoa (MOE).


      Trường Đại học Tứ Xuyên có một hệ thống thư viện đồ sộ, với hơn 6,65 triệu cuốn sách, bảo tàng và trung tâm triển lãm mang lại cho sinh viên và cộng đồng học thuật nhiều nguồn tư liệu quý giá. Bảo tàng Nhân văn chứa hơn 85.000 vật thể, Bảo tàng Tự nhiên với hơn 870.000 mẫu động vật và thực vật, cùng với Trung tâm Triển lãm và Lưu trữ Lịch sử giữ hơn 280.000 tập lưu trữ lịch sử, trong đó có hơn 9.000 lưu trữ có giá trị lịch sử.

      Ngoài ra, trường còn đầu tư vào cơ sở vật chất dành cho sinh viên với các phòng tập thể dục được trang bị đầy đủ và tiện nghi cao cấp. Sinh viên còn được sử dụng các tiện ích và dịch vụ khác như mạng Internet trong khuôn viên trường, Trung tâm Phân tích và Kiểm tra, Trung tâm Công nghệ Giáo dục Hiện đại, Trung tâm Đào tạo Ngôn ngữ Chuyên sâu, Cao đẳng Giáo dục Người lớn và Cao đẳng Học từ xa. Tất cả những điều này tạo ra một môi trường học thuật và năng động cho cả sinh viên và đội ngũ giáo viên.


      Website: https://www.scu.edu.cn/

      Đại học Tứ Xuyên
      Đại học Tứ Xuyên
      Đại học Tứ Xuyên
      Đại học Tứ Xuyên
    • Top 14

      Đại học Tô Châu

      Tiền thân của trường là Đại học Tô Châu được xây dựng vào năm 1900. Trải qua hơn 100 năm, Đại học Tô Châu lấy việc bồi dưỡng nhân tài là căn bản, đã tạo ra cho hàng nghìn nhân tài cho xã hội. Đại học Tô Châu ở tỉnh Giang Tô, nằm giữa nơi phồn hoa Giang Nam. Trường mang vẻ đẹp trang nhã tinh tế hòa quyện nét tinh xảo của Tô Châu Viên Lâm và phong thái cổ đại.


      Trường là một trong những cao đẳng hiện đại được xây dựng sớm nhất toàn quốc, đại học Tô Châu đã đi đầu trong một số lĩnh vực như: là trường đầu tiên tổ chức hình thức dạy học theo kiểu phương Tây, là trường đầu tiên mở lớp đào tạo nghiên cứu sinh và sau đại học, là trường đầu tiên mở lớp chuyên ngành luật, là trường đầu tiên có tờ báo của trường,…


      Khi có sự điều chỉnh các trường, các học viện vào năm 1952, học viện nghệ thuật của Đại học Đông Ngô và học viện giáo dục văn hóa của Đại học Tô Nam cùng khoa toán Đại học Giang Nam hợp thành Học viện Sư phạm Tô Nam. Cùng năm đó, trường đổi tên thành Học viện Sư phạm Giang Tô. Năm 1982, trường được quốc vụ viện phê chuẩn và đổi tên thành Đại học Tô Châu (Soochow University).


      Sau đó, thông qua sự phê chuẩn của Bộ giáo dục và chính quyền nhân dân tỉnh Giang Tô. Hiện nay, Đại học Tô Châu có 12 khoa chuyên ngành bao gồm: triết học, kinh tế, luật, giáo dục, văn, lịch sử, lí luận, kĩ thuật, nông học, y, quản lí, nghệ thuật. Trường có cơ sở vật chất vững chắc, quy mô; hiệu quả hoạt động tốt, là trường đại học toàn diện có uy tín trong và ngoài nước.


      Website: https://www.suda.edu.cn/

      Đại học Tô Châu
      Đại học Tô Châu
      Đại học Tô Châu
      Đại học Tô Châu
    • Top 15

      Đại học Sơn Đông

      Đại học Sơn Đông nằm tại thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, thuộc sự quản lý trực tiếp của bộ giáo dục Trung Quốc, là một trường đại học toàn diện với lịch sử phát triển lâu dài. Trường là một thành viên của dự án 211 và dự án 985 – dự án xây dựng trọng điểm quốc gia hỗ trợ phát triển các trường đại học chất lượng cao.


      Kể từ khi thành lập, đại học Sơn Đông đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển và thay đổi đáng kể. Từ học viện Hoàng gia Sơn Đông, sau đó được chuyển đổi thành đại học Quốc gia Thanh Đảo, đại học quốc gia Sơn Đông và tiếp theo là đại học Sơn Đông như hiện tại. Đại học Sơn Đông bao gồm 8 khu học xá với tổng diện tích là 533 ha. Trường hiện có 4 bệnh viện trực thuộc, 3 bệnh viện không trực thuộc và 11 bệnh viện giảng dạy.


      Trường hiện có 7.782 giáo viên giảng dạy, 60.000 sinh viên hệ chính quy trong đó có 41.103 sinh viên theo học hệ đại học, 16.607 sinh viên theo học hệ thạc sĩ, 907 sinh viên hệ tiến sĩ. Đại học Hải dương Trung Quốc ở tỉnh Sơn Đông có lẽ là ngôi trường có quần thể kiến trúc mang phong cách châu Âu hoàn mỹ nhất của Trung Quốc. Trường giữ được những nét đẹp khác biệt của kiến trúc hiện đại, hài hòa như một bức tranh phong cảnh từ phương Tây.


      Website: https://www.sdu.edu.cn

      Đại học Sơn Đông
      Đại học Sơn Đông
      Đại học Sơn Đông
      Đại học Sơn Đông



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy