Top 10 Trường đại học tốt nhất tại Canada

Sharon Vtth 245 0 Báo lỗi

Mỗi trường đại học đều có những lợi thế khác nhau về phương pháp giảng dạy, cơ sở vật chất và chương trình đào tạo, việc chọn một ... xem thêm...

  1. Top 10

    Đại học Calgary

    Đại học Calgary là một viện đại học nghiên cứu công lập ở Calgary, Alberta, Canada. Được thành lập vào năm 1966 là một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu của Canada và là một thành viên của U15 trong 15 viện đại học nghiên cứu chuyên sâu ở Canada.


    Trường tự hào vì có chất lượng giáo dục tốt nhất, hàng năm đào tạo ra số lượng sinh viên tốt nghiệp có chất lượng trong đó bao gồm thủ tướng chính phủ Canada Stephen Harper và nhà du hành Canada Robert Thirsk. 14 khoa của UCalgary đào tạo từ bậc cử nhân cho đến bậc tiến sĩ, trải dài trên hầu hết các ngành học. Nhưng điều khiến UCalgary thực sự nổi bật đó là những trải nghiệm mà trường mang lại cho sinh viên.


    Kể từ ngày đầu tiên bước vào học xá, sinh viên sẽ được tham gia các hoạt động đa dạng như chương trình học thực tiễn, các cơ hội nghiên cứu độc đáo và những buổi hội thảo phát triển kỹ năng lãnh đạo. University of Calgary nổi tiếng với các hoạt động nghiên cứu và có một đội ngũ giảng viên đa dạng và xuất sắc. Trường này thường xuyên tham gia vào các dự án nghiên cứu quốc tế và quốc gia.


    Website: https://www.ucalgary.ca/
    Fanpage:
    www.facebook.com/universityofcalgary

    Đại học Calgary
    Đại học Calgary
    Đại học Calgary
    Đại học Calgary

  2. Top 9

    Đại học Queens

    Được bình chọn là 1 trong những trường đại học hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu theo đánh giá của UK Research Assessment Exercise. Đại học Queens đem đến cho sinh viên môi trường học tập hoàn hảo, phát huy tối đa khả năng sáng tạo, nghiên cứu của sinh viên.


    Đại học Queens là ngôi trường nổi tiếng về ngành kinh doanh, nơi đào tạo ra hàng ngàn doanh nhân thành công và là trường đứng đầu Canada về đào tạo MBA. Bên cạnh đó, các ngành nghề trường đào tạo vô cùng phong phú và cũng nổi tiếng không kém với các chương trình học bậc cử nhân và cao học, tập trung chủ yếu vào các phân ngành như: nghệ thuật và khoa học, kỹ thuật và ứng dụng khoa học, y khoa, luật,… Hầu hết các khóa học đều có học bổng dành cho sinh viên có thành tích tốt.

    Trường trang bị hiện đại với hệ thống thông tin thư viện được đầu tư hơn 45 triệu bảng Anh. Hệ thống máy tính kết nối Internet phục vụ cho việc học tập của sinh viên. Hàng năm, trường đều có ngân sách để đầu tư tu bổ lại các trang thiết bị phục vụ hoạt động thể thao, giải trí, văn hóa cho sinh viên. Với cơ sở vật chất hiện đại, trường đã được lựa chọn là một trong những trung tâm huấn luyện cho các vận động viên tham dự Olympic London 2012.

    Website: https://www.uq.edu.au/
    Fanpage:
    www.facebook.com/uniofqldinternational/

    Đại học Queens
    Đại học Queens
    Đại học Queens
    Đại học Queens
  3. Top 8

    Đại học Western

    Đại học Western được coi là một trong những trường đại học lâu đời nhất, lớn nhất và đẹp nhất ở Canada. Đại học Western được thành lập vào năm 1878 và thường được biết đến là Western đối với người dân Canada và các trường đại học khác.


    Kể từ khi khóa đầu tiên tốt nghiệp vào năm 1883, Western đã phát triển thành một trường đại học lớn và có uy tín quốc tế với 12 khoa và trường học, và ba trường cao đẳng đại học liên kết cung cấp hơn 400 khóa học khác nhau. Cùng với đội ngũ giảng viên và nhân viên hành chính, các sinh viên trường Western tận hưởng một cuộc sống học tập và xã hội đa dạng.

    Western là một trong những trường đi đầu phong trào sáng tạo, áp dụng kiến thức vì lợi ích xã hội thông qua những thành tựu trong giảng dạy và nghiên cứu. Hiện trường xếp thứ 8 tại Canada và nằm giữa top 203 đại học tốt nhất thế giới. ại học Western là một trong những trường đại học quốc tế hàng đầu, thu hút sinh viên và giảng viên từ nhiều quốc gia khác nhau. Trường cũng thường xuyên hợp tác và có các chương trình trao đổi quốc tế.


    Website: https://www.westernsydney.edu.au/
    Fanpage:
    www.facebook.com/westernsydneyu

    Đại học Western
    Đại học Western
    Đại học Western
    Đại học Western
  4. Top 7

    Đại học Waterloo

    Trường Đại học Waterloo là một trường đại học nghiên cứu hệ công lập có khuôn viên chính đặt tại Waterloo, Ontario. Trường cung cấp các chương trình học thuật dưới sự quản lý của 6 khoa và 10 trường chuyên khoa. Waterloo còn có 4 khuôn viên vệ tinh và liên kết với 4 trường đại học thuộc viện đại học.


    Waterloo là một thành viên của U15, một nhóm các viện đại học nghiên cứu chuyên sâu tại Canada. Trường Đại học Waterloo nổi tiếng với các chương trình hợp tác đào tạo "co-op", cho phép sinh viên áp dụng kiến thức chuyên môn vào môi trường làm việc thực tế. Đây cũng là trường đại học có hệ thống chương trình co-op lớn nhất thế giới.

    Waterloo luôn được xếp hạng là một trong những trường đại học hàng đầu Canada, và cũng là trường đại học đi đầu trong việc đưa kiến thức, ý tưởng và công nghệ tới các tổ chức tư nhân. Theo PricewaterhouseCoopers, có hơn 250 công ty tư nhân trong lĩnh vực công nghệ được thành lập nhờ sự trợ giúp về nghiên cứu từ đại học Waterloo. Số lượng này nhiều hơn bất kì trường đại học nào khác tại Canada.

    Website: https://uwaterloo.ca/
    Fanpage:
    www.facebook.com/university.wat

    Trường Đại học Waterloo
    Trường Đại học Waterloo
    Trường Đại học Waterloo
    Trường Đại học Waterloo
  5. Top 6

    Đại học McMaster

    Đại học McMaster là một trường đại học nghiên cứu công ở Hamilton, Ontario, Canada. Khuôn viên chính nằm gần khu dân cư của Ainslie Wood và Westdale, gần Vườn Bách thảo Hoàng gia Hamilton. Trường có sáu khoa học: Trường kinh doanh DeGroote, kỹ thuật, khoa học y tế, nhân văn, khoa học xã hội và khoa học. Đây là một thành viên của U15, một nhóm các trường đại học nghiên cứu chuyên sâu ở Canada.


    Hiện nay, trường được biết đến với tư cách trường đại học đổi mới nhất Canada. Phương pháp học tập từ các vấn đề do trường khởi xướng hiện nay là một trong những phương pháp giảng dạy phổ biến nhất tại bậc cử nhân ở các trường đại học khu vực Bắc Mỹ.


    Đại học McMaster được đánh giá tương đối cao trên các bảng xếp hạng đại học thế giới. Cụ thể, trường nắm giữ vị trí thứ 113 trên bảng xếp hạng chung theo đánh giá của Time higher education 2017 và đứng thứ 149 theo xếp hạng của QS. Đây cũng là một trong bốn trường đại học duy nhất tại Canada liên tục nằm trong top 100 của một bảng xếp hạng đại học toàn cầu.


    Các ngành học của trường cũng được đánh giá rất cao. Cụ thể, ngành Y tế của trường đứng thứ 27 trên bảng xếp hạng ngành học thế giới. Các ngành thống kê, tâm lí học, địa lí, ngôn ngữ và văn học anh, lịch sử, toán học, kỹ thuật và khoa học vật liệu, triết học của trường cũng nằm trong top 150 ngành học toàn cầu theo đánh giá của QS.

    Website: https://www.mcmaster.ca/
    Fanpage:
    www.facebook.com/mcmasteruniversity

    Đại học McMaster
    Đại học McMaster
    Đại học McMaster
    Đại học McMaster
  6. Top 5

    Đại học Alberta

    Đại học Alberta là một trường đại học hàng đầu nằm ở phía bắc Canada, trực thuộc tỉnh Alberta - một nơi sản xuất dầu mỏ lớn nhất tại đất nước này. Nó được xem là một trong những trường đại học danh giá với một mức học phí không hề rẻ và để vào học tại Alberta là một điều không hề dễ dàng, bởi những điều kiện về điểm số cũng như trình độ tiếng Anh được đòi hỏi khá cao.


    Trường được thành lập từ năm 1908, sau hơn 1 thế kỉ hoạt động, trường đã đạt nhiều thành tích ấn tượng. Đặc biệt là trong lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo. Đại học Alberta là một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu tại Canada với những nghiên cứu mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế về các lĩnh vực y học, hoá học, công nghệ Nano, nhân văn…


    Hệ thống giáo dục của Alberta nói riêng và Canada nói chung nổi danh trên toàn thế giới, kết quả học tập của sinh viên được công nhận tại bất cứ quốc gia nào. Đây cũng là nơi đào tạo và cung ứng ra thị trường những nhân lực chất lượng cao làm việc trực tiếp tại Canada hay các công ty hàng đầu khác trên toàn thế giới.

    Website: https://www.ualberta.ca/index.html
    Fanpage:
    ww.facebook.com/ualberta

    Alberta
    Alberta
    Alberta
    Alberta
  7. Top 4

    Đại học Montréal

    Năm 1878, Đại học Montréal được thành lập như một nhánh của Đại học Laval de Quebec. Một thời gian sau, Montreal đã dần khẳng định được chất lượng cũng như thế mạnh của bản thân, đủ điều kiện để tách ra hoạt động như một viện nghiên cứu độc lập vào năm 1919.


    Đại học Montréal bao gồm 2 trường trực thuộc đó là Ecole Polytechnique và the HEC Montreal, đưa Montreal trở thành ngôi trường đai học lớn nhất tại Quebec và lớn thứ tư trên toàn lãnh thổ Canada. Montréal đào tạo 16 khoa, 250 chương trình đại học và 350 chương trình sau đại học. Với tính chuyên nghiệp của nhà trường, cơ sở vật chất được đầu tư chặt chẽ, trang bị rất nhiều thiết bị phục vụ cho đặc thù từng môn học.


    Đại học Montreal xây dựng 1 thư viện vô cùng lớn mang tên Samuel Bronfman, nơi chứa đựng lượng kiến thức khổng lồ qua hàng vạn đầu sách. Ngôn ngữ chính giảng dạy tại trường là tiếng Pháp, tuy nhiên, có nhiều ngành vẫn đào tạo bằng Tiếng Anh phục vụ cho nhu cầu đa dạng của sinh viên. Một số chuyên ngành tại trường: khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, truyền thông, y dược,...


    Website: https://uqam.ca/
    Fanpage:
    www.facebook.com/uqam1

    Montréal
    Montréal
    Montréal
    Montréal
  8. Đại học British Columbia là viện đại học lớn nhất và nổi tiếng ở thành phố Vancouver, British Columbia, Canada. Đây là một trong 50 viện đại học đứng đầu thế giới. Trường gây ấn tượng với bảng thành tích nổi bật: 7 giải Nobel, 69 học giả Rhodes, 65 huy chương Olympic, 195 học bổng của Hội hoàng gia Canada với 2 cựu sinh viên là thủ tướng của Canada: ông John Turner - thủ tướng thứ 17, bà Kim Campbell - thủ tướng thứ 19 và là nữ thủ tướng đầu tiên của Canada.


    Theo bảng xếp hạng QS World University Rankings 2015, UBC cán mốc ở vị trí thứ 3 “Top các trường Đại học Canada” và nằm trong top 50 “Các trường Đại học toàn cầu”. Trường cung cấp các chương trình đa dạng thuộc các ngành như khoa học ứng dụng, kỹ thuật, thương mại, thiết kế, nhân văn, lâm nghiệp, luật, y khoa… từ bậc đại học cho đến sau đại học, trong đó nổi bật nhất là ngành nhân văn và khoa học đời sống nằm trong Top 30 theo QS World University Rankings 2015.


    UBC là một trong những trường đại học quốc tế hàng đầu, thu hút sinh viên và giảng viên đến từ hơn 150 quốc gia. Trường cũng thường xuyên hợp tác với các trường đại học và tổ chức nghiên cứu trên toàn thế giới. Đại học British Columbia được xem là một trong những trung tâm giáo dục hàng đầu, với môi trường học tập đa dạng và đội ngũ giảng viên chất lượng.


    Website: https://www.ubc.ca/
    Fanpage:
    www.facebook.com/universityofbc

    Đại học British Columbia
    Đại học British Columbia
    Đại học British Columbia
    Đại học British Columbia
  9. Top 2

    Đại học McGill

    Đại học McGill là viện đại học công lập tọa lạc tại Montreal, Quebec, Canada. Trường được thành lập năm 1821 theo Hiến chương Hoàng gia của Vua Geogre IV. McGill cung cấp học vị và bằng cấp cho hơn 300 lĩnh vực nghiên cứu với các yêu cầu tuyển sinh trung bình cao nhất so với bất kỳ trường đại học Canada nào khác.


    Đa phần các sinh viên đăng kí vào năm khoa lớn nhất, lần lượt là nghệ thuật, khoa học, dược, kỹ thuật, và quản trị. Khuôn viên chính của McGill tọa lạc tại Mount Royal trong trung tâm thành phố Montreal cùng với khuôn viên thứ hai nằm tại Sainte-Anne-de-Bellevue, cũng nằm trên Đảo Montreal, cách khuôn viên chính 30 kilomet về phía Tây.


    Trường là một trong hai thành viên duy nhất nằm ngoài Hoa Kỳ của Hiệp hội Viện Đại học Mỹ, là đại diện duy nhất của Canada và là một trong 26 trường đại học hàng đầu thế giới góp mặt trong diễn đàn Lãnh đạo các Trường Đại học Toàn cầu (GULF) thuộc khuôn khổ của diễn đàn kinh tế thế giới. McGill được coi là một trong những trường Đại học nghiên cứu có chất lượng tốt nhất thế giới, thường xuyên cạnh tranh với Đại học Toronto vị trí đầu bảng và có tỷ lệ sinh viên tiến sĩ cao nhất trong số các trường đại học nghiên cứu của Canada.


    Website: https://www.mcgill.ca/
    Fanpage:
    www.facebook.com/McGillUniversity

    Trường đại học McGill - niềm tự hào của Montreal
    Trường đại học McGill - niềm tự hào của Montreal
    Trường đại học McGill - ngôi trường đào tạo ngành y tốt nhất tại Canada
    Trường đại học McGill - ngôi trường đào tạo ngành y tốt nhất tại Canada
  10. Top 1

    Đại học Toronto

    Đại học Toronto là một viện đại học nghiên cứu hệ công lập tọa lạc tại thành phố Toronto, Ontario, Canada. Được thành lập vào năm 1827 bởi Hiến chương Hoàng gia dưới tên Học viện Hoàng đế, đây là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên tại thuộc địa Thượng Canada thuộc Đế quốc Anh. Đại học Toronto bao gồm 12 trường nhỏ khác nhau về lịch sử hình thành, mỗi trường đều mang tính tự chủ về tài chính và ngoại giao.


    Trường có thêm 2 cơ sở vệ tinh tại Mississauga (UTM) và Scarborough (UTSC). Đại học Toronto là trường đại học công lập xưa nhất, lớn nhất của tỉnh bảng Ontario và là viện nghiên cứu công lập hàng đầu tại Canada. Trường được đánh giá là một trong những trường có chất lượng giáo dục và đào tạo thuộc “Top” những trường tại Canada nên hàng năm trường thu hút rất nhiều học sinh tới từ các quốc gia khác nhau trên thế giới.


    Đại học Toronto đứng vị trí số 1 Canada, xếp hạng 25 trong danh sách những ngôi trường Đại học tốt nhất thế giới. Ngoài ra, trường còn dẫn đầu thế giới về nghiên cứu y sinh và sở hữu hệ thống thư viện lớn thứ ba ở Bắc Mỹ, chỉ sau Đại học Harvard và Đại học Yale.


    Website:
    https://www.utoronto.ca/
    Fanpage:
    www.facebook.com/universitytoronto

    Đại học Toronto
    Đại học Toronto
    Đại học Toronto - trường Đại học công lập hàng đầu tại Canada
    Đại học Toronto - trường Đại học công lập hàng đầu tại Canada



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy