Top 10 Trường đại học tốt nhất Hàn Quốc

Dương Băng Hạ 815 0 Báo lỗi

Các trường đại học Hàn Quốc đều có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại với đầy đủ mọi trang thiết bị phục vụ tốt nhất cho việc học tập của sinh viên. Hệ thống các ... xem thêm...

  1. Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (viết tắt là KAIST) là một trường đại học định hướng nghiên cứu khoa học và công nghệ hàng đầu và danh tiếng nhất của Hàn Quốc cũng như châu Á và thế giới. KAIST là trường đại học chuyên sâu về nghiên cứu khoa học đầu tiên ở bậc sau đại học.


    KAIST ban đầu được thành lập với mục đích đào tạo ra các nhà khoa học và kỹ sư phục vụ nền công nghệ đang phát triển rất mạnh mẽ ở Hàn Quốc vào những năm 1960. Đây là một trong những viện/trường đại học danh tiếng của khu vực châu Á và trên thế giới. Tạp chí AsianWeek bầu chọn KAIST là trường đại học khoa học và kỹ thuật tốt nhất của châu Á trong hai năm liên tiếp 1999 và 2000.


    Năm 2009, KAIST xếp hạng thứ nhất của Hàn Quốc, xếp hạng thứ 21 trên thế giới về lĩnh vực Engineering và IT, đứng thứ 39 thế giới về Natural Sciences. Năm 2013, KAIST xếp thứ 3 trong danh sách những trường đại học dưới 50 năm thành lập tốt nhất thế giới. KAIST có các chương trình đào tạo bậc đại học, thạc sĩ và tiến sĩ. Hiện tại KAIST có trên 7.336 sinh viên tại các cơ sở ở hai thành phố Daejeon và Seoul. Cho đến tháng 2 năm 2006, KAIST đã đào tạo được 6.526 cử nhân, 14.801 thạc sĩ, 5.380 tiến sĩ.


    Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) là viện nghiên cứu khoa học và công nghệ hàng đầu và danh tiếng nhất Hàn Quốc. Trường ban đầu được thành lập với mục đích đào tạo ra các nhà khoa học và kỹ sư phục vụ nền công nghệ đang phát triển rất mạnh mẽ ở Hàn Quốc vào những năm 1960. Hiện nay trường đang đào tạo các ngành: cơ khí và công nghệ, công nghệ thông tin, khoa học công nghệ, khoa học ứng dụng và khoa học cơ bản, kinh doanh và quản lý, nghệ thuật sáng tạo và thiết kế, nhân văn.


    Trường được tổ chức thành 6 trường cao đẳng, 2 trường học và 33 phòng ban/bộ phận. KAIST cũng có ba viện trực thuộc bao gồm Viện Hàn Quốc Cao học (KIAS), Trung tâm NanoFab (NNFC) và Học viện Khoa học Hàn Quốc (KSA). Trường có 2 cơ sở ở Daejeon và một khuôn viên ở Seoul và 29 ký túc xá bao gồm 23 ký túc xá dành cho nam, 4 ký túc xá cho nữ và 2 căn hộ dành cho sinh viên đã lập gia đình.


    Website: http://kaist.ac.kr/
    Fanpage: www.facebook.com/KAIST.official

    Khuôn viện Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc
    Khuôn viện Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc
    Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc
    Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc

  2. Đại học Quốc gia Seoul là một trường đại học kiêm viện nghiên cứu quốc lập ở Seoul, Hàn Quốc. Được thành lập vào ngày 27 tháng 8 năm 1946, Seoul là một trong ba đại học danh giá bậc nhất tại Hàn Quốc (nhóm SKY) cùng với các trường Đại học Cao Ly và Yonsei. Trường có ba khuôn viên là khuôn viên chính ở Gwanak-gu và hai hiệu viên phụ lần lượt đặt ở Daehak-ro, Pyeongchang cũng như bao gồm 16 học viện, một trường nghiên cứu và 9 trường chuyên ngành khác.


    Đoàn thể học sinh có gần 17,000 sinh viên bản khóa và 11,000 sinh viên nghiên cứu (theo số liệu thống kê của năm 2011). Theo dữ liệu của Viện nghiên cứu Phát triển Giáo dục Hàn Quốc, trường Seoul chi cho mỗi sinh viên nhiều hơn bất kỳ đại học nào khác trong nước có ít nhất 10,000 người. Trường đại học Seoul bắt nguồn từ các cơ sở giáo dục Vua Cao Tông Nhà Triều Tiên thành lập, có vài đã sát nhập vào các học viện khi trường thành lập sau. Để hiện đại hóa đất nước, Cao Tông bắt đầu thành lập các cơ sở giáo dục cao đẳng, bằng hoàng lệnh học viện pháp luật Beopkwan Yangseongso thành lập năm 1895, có 209 sinh viên tốt nghiệp bao gồm Lý Tuấn. Hanseong Sabeomhakgyo năm 1895 là trường sư phạm và Euihakkyo năm 1899 là trường y cũng coi là nền móng của các học viện sau này.

    Trường đại học Seoul có hiệp nghị với hơn 700 cơ sở học thuật và tổ chức quốc tế tại hơn 40 quốc gia, tiêu biểu như Ngân hàng Thế giới, Đại học Pennsylvania, Đại học Washington ở St. Louis. Học viện kinh doanh có khóa trình lưỡng bằng thạc sĩ cùng Đại học Duke, Trường Kinh doanh ESSEC (Pháp), Đại học Hitotsubashi (Nhật Bản) và Đại học Yale, khóa trình trao đổi quản trị kinh doanh, khoa học và tiến sĩ với các đại học ở mười nước trên bốn châu lục khác nhau. Theo yêu cầu toàn cầu hóa đại học của chính phủ Hàn Quốc, số giáo sư quốc tế đạt đỉnh 242 người hay 4% tổng số năm 2010, nhưng sau giảm.


    Trường đại học Seoul, cụ thể là học viện văn khoa bản khóa bắt nguồn từ những gì còn sót lại của Đại học Đế quốc Kinh Thành là một trong các đại học mà Đế quốc Nhật Bản từng thành lập thời kỳ chiếm đóng bán đảo Triều Tiên. Trong thập niên 40, theo Điều lệ Quân sự số 102 của sảnh quân chính Bộ tư lệnh Lục quân Mỹ ở Triều Tiên, Kinh Thành phải dẹp đi, sau đó, chính phủ Hàn Quốc lâm thời hợp nhất số tài sản còn sót lại cùng với chín học viện và các trường chuyên ngành khác, cơ quan tổng hợp đặt lên lại làm Trường đại học Seoul theo Luật Trường đại học Seoul do Quốc hội Hàn Quốc thông qua.


    Website: https://www.snu.ac.kr/ipsi241013.html

    Fanpage: www.facebook.com/SeoulNationalUniversity

    Đại học Quốc gia Seoul
    Đại học Quốc gia Seoul
    Đại học Quốc gia Seoul
    Đại học Quốc gia Seoul
  3. Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang (POSTECH) là một trường đại học nghiên cứu tư nhân ở Pohang , Hàn Quốc. POSTECH được thành lập vào năm 1986 tại Pohang, Hàn Quốc bởi POSCO, một công ty thép. POSTECH tổ chức Viện Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ (RIST) của POSCO trong khuôn viên trường.


    Năm 1994, POSTECH thành lập Phòng thí nghiệm Máy gia tốc Pohang (PAL), một nguồn ánh sáng đồng bộ thế hệ thứ 3 và hiện là cơ sở quốc gia. PAL-XFEL, nguồn sáng thế hệ thứ 4 laser điện tử không tia X (XFEL) được hoàn thành vào năm 2016 với chi phí 390 triệu đô la Mỹ, là loại thứ ba trên thế giới và sẽ mở ra các biên giới và lĩnh vực nghiên cứu mới trong khoa học đời sống, vật liệu, hóa học và vật lý. Năm 1998, POSTECH được Asiaweek xếp hạng là trường đại học khoa học và công nghệ tốt nhất Châu Á.


    Từ năm 2002 đến năm 2006 JoongAng Ilbo đã xếp hạng POSTECH là trường đại học hàng đầu tại Hàn Quốc. Năm 2010, Times Higher Education xếp hạng POSTECH thứ 28 trên thế giới. Năm 2011, Times Higher Education xếp trường này là trường đại học tốt thứ 53 trên thế giới, tốt thứ 6 ở Châu Á và tốt nhất ở Hàn Quốc. Trong năm 2017 - 2018, QS World University Rankings xếp hạng POSTECH đứng thứ 71 trên thế giới. Nó vẫn được xếp hạng tốt thứ ba ở Hàn Quốc, sau Đại học Quốc gia Seoul và KAIST, trong bảng xếp hạng Đại học Châu Á của QS.


    Tuy nhiên, trong bảng xếp hạng Times Higher Education, nó đạt điểm cao sau khi các nhà biên soạn ít nhấn mạnh hơn đến danh tiếng và di sản và dành nhiều trọng lượng hơn cho các thước đo khách quan bao gồm ảnh hưởng của nghiên cứu của các trường đại học, xếp thứ 53. Trong năm 2012 và 2013, Times Higher Education đã xếp hạng POSTECH đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng "100 trường đại học trẻ dưới 50 tuổi". The New York Times và International Herald Tribune đã trích dẫn sự đi lên nhanh chóng của POSTECH như một trường đại học trẻ đứng đầu bảng xếp hạng thế giới trong vòng chưa đầy 50 năm.


    Được hoàn thành vào năm 2003, Thư viện Tae-Joon Park rộng 24.420 mét vuông với 352.977 quyển sách và 8.324 tạp chí giấy và kỹ thuật số. Tính đến năm 2005, bộ sưu tập của thư viện bao gồm khoảng 320.000 cuốn sách, 3.500 tạp chí, 7.000 tạp chí điện tử, 25 cơ sở dữ liệu và 4.400 tài liệu đa phương tiện. Thư viện chia sẻ tài liệu với sự hợp tác công nghiệp, giáo dục, nghiên cứu và là một phần của chương trình trao đổi dữ liệu liên trường với khoảng 150 cơ sở nghiên cứu và giáo dục khác trên toàn quốc.


    Website: https://www.postech.ac.kr/eng/

    Fanpage: www.facebook.com/POSTECH1986

    Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang
    Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang
    Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang
    Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang
  4. Top 4

    Đại học Hàn Quốc

    Hàn Quốc là một trong những cường quốc có nền kinh tế phát triển, tỉ số GDP của Hàn Quốc mỗi năm luôn được xếp hạng cao so với những quốc gia cùng khu vực. Với hệ thống những công ty và tập đoàn đa quốc gia cùng nền công nghiệp giải trí phát triển, Hàn Quốc luôn chú trọng đào tạo và phát triển nhân lực.


    Không chỉ những sinh viên trong nước mà các du học sinh khi đến học tập tại đây đều được đào tạo chuyên nghiệp trong môi trường hiện đại, đa số sau khi ra trường đều tìm được những công việc phù hợp cùng mức lương hấp dẫn. Các trường đại học Hàn Quốc đều có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại với đầy đủ mọi trang thiết bị phục vụ tốt nhất cho việc học tập của sinh viên. Hệ thống các trường đại học ở Hàn Quốc được chính phủ Hàn Quốc rất quan tâm.


    Hơn nữa, bằng tốt nghiệp ở Hàn được nhiều nước trên thế giới chấp nhận. Sau khi tốt nghiệp với 1 tấm bằng đại học của Hàn Quốc cấp, bạn có thể làm việc ở nhiều quốc gia trên thế giới. Chính vì vậy, học đại học ở Hàn Quốc sẽ là sự lựa chọn thông minh cho các bạn trẻ hiện nay. Trường Đại học Hàn Quốc là trường đại học kinh doanh đầu tiên và tốt nhất tại Hàn Quốc. Trường nổi tiếng về chất lượng đào tạo và giảng dạy cũng như những đóng góp to lớn cho xã hội.


    Hiện nay trường đang đào tạo các ngành: luật, nghệ thuật tự do, Y và điều dưỡng, thông tin và truyền thông, khoa học chính trị và kinh tế, khoa học đời sống và công nghệ sinh học, kỹ thuật… Trường có 81 khoa thuộc 15 trường thành viên và 75 viện nghiên cứu. Khuôn viên rộng khoảng 195 mẫu Anh và đây là ngôi nhà của gần 40,000 sinh viên từ khắp mọi nơi trên đất nước và trên toàn thế giới.


    Website: https://www.korea.ac.kr/mbshome/mbs/university/index.do

    Fanpage: www.facebook.com/ku1905

    Trường Đại học Hàn Quốc
    Trường Đại học Hàn Quốc
    Đại học Hàn Quốc
    Đại học Hàn Quốc
  5. Top 5

    Đại học Yonsei

    Trường Đại học Yonsei là một trường đại học tư thục tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Được thành lập vào năm 1885, Yonsei là một trong những trường đại học lâu đời nhất của Hàn Quốc. Trường được đánh giá là một trong ba trường đại học tốt nhất của nước này cùng với Đại học Quốc gia Seoul (Seoul National University) và Đại học Hàn Quốc (Korea University) tạo thành bộ ba SKY.


    Đại học Yonsei là một trong những trường đại học lâu đời nhất Hàn Quốc. Hằng năm chỉ có khoảng 1% học sinh tốt nghiệp cấp 3 trở thành sinh viên của trường. Yonsei là một trong bốn trường đại học duy nhất của Hàn Quốc lọt vào bảng xếp hạng chất lượng các trường đại học của ARWU World University Ranking, QS World University Rankings và The Times World University Ranking vào năm 2010. Vào năm 2011,Yonsei được xếp hạng thứ 129 trên toàn thế giới và thứ hạng 18 trên toàn châu Á dựa vào QS World University Rankings.


    Tính tới ngày 1/4/2019, Trường Đại học Yonsei có trụ sở chính tại khu Sinchon, quận Seodaemun, Seoul. Hai cơ sở phụ, một ở thành phố Wonju thuộc tỉnh Gangwon và một ở khu đô thị mới Songdo thuộc tỉnh Incheon với tổng số 26.530 sinh viên đại học, 11.437 sinh viên cao học và 4.178 cán bộ giảng dạy. Hiện tại trường đang đào tạo các ngành: kinh tế, kỹ thuật, khoa học và đời sống, khoa học xã hội và Nhân văn, công nghệ khoa học, khoa học sức khỏe, nghệ thuật... Trường có các khuôn viên ở Seoul, Songdo và Gangwon. Khuôn viên chính ở Seoul rộng rãi, thoáng đãng và có một khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Đại học Yonsei có cơ sở vật chất tiên tiến cùng với hệ thống thư viện rộng lớn với khoảng 2 triệu tác phẩm in, 58,600 tạp chí điện tử, 226 cơ sở dữ liệu học tập...

    Website:
    https://www.yonsei.ac.kr/en_sc/index.jsp

    Fanpage: www.facebook.com/yonsei.eng

    Đại học Yonsei
    Đại học Yonsei
    Đại học Yonsei
    Đại học Yonsei
  6. Top 6

    Đại học Sungkyunkwan

    Đại học Sungkyunkwan (SKKU) là trường đại học tư thục có cơ sở tại thủ đô Seoul và thành phố Suwon, Hàn Quốc. Nguồn gốc của trường là Thành Quân Quán, thành lập năm 1398, còn gọi là Thái Học, là học phủ tối cao của các vương triều Cao Ly và Triều Tiên tại Triều Tiên (tương đương với Quốc tử giám và Thái Học tại Trung Quốc).


    Chữ viết Hangul và phần lớn văn hóa của Hàn Quốc được xây dựng và phát triển bởi giáo viên và học sinh tại học phủ này. Ý nghĩa đằng sau cái tên Sungkyunkwan là một học phủ hướng đến xây dựng xã hội tốt đẹp. Trong suốt quá trình đô hộ của Nhật Bản, học phủ Sungkyunkwan bị giáng bậc và sau đó đóng cửa bởi quân đội Nhật để thành lập các trường Đại học Quốc gia Hàn Quốc dành cho việc nghiên cứu khoa học kỹ thuật. Sau ngày độc lập, trường đại học Sungkyunkwan được thành lập vào năm 1946 bởi cựu hiệu trưởng của trường, Kim Changsook.


    Hiện nay, trường có hai cơ sở: Khoa học xã hội và Nhân văn ở thủ đô Seoul, và Khoa học Tự Nhiên ở thành phố Suwon. Trường có 18 trường thành viên giảng dạy bậc đại học, và 12 trường đào tạo trình độ sau đại học. Với sự tài trợ bởi tập đoàn Samsung từ năm 1996, SKKU đã vươn lên là một trong những trường đại học hàng đầu thế giới với việc xây dựng những trung tâm nghiên cứu chất lượng cao tại Hàn Quốc. Theo báo cáo hiện nay, SKKU là một trong những trường đào tạo ngành Y tốt nhất lại Hàn Quốc, với hệ thống bệnh viện dành cho nghiên cứu và Samsung Medical Center có uy tín trên thế giới.


    Trường đại học Sungkyunkwan đang tiến những bước rất nhanh trên bảng xếp hạng quốc tế. Năm 2013, trường đứng thứ 5 ở Hàn Quốc, sau SNU, KAIST, Yonsei, Postech và đứng thứ 23 trong các trường Châu Á, theo Times Higher Education World University Rankings. Cơ sở Khoa học xã hội và Nhân văn ở Seoul được xây dựng gần học phủ Thành Quân quán cũ. Ở gần đó là Xương Đức Cung (Changdeokgung) và Xương Khánh cung, hai trong số các cung điện hoàng gia của Seoul và Tông Miếu (Jongmyo). Học phủ Thành Quân quán được thành lập năm 1398 để thờ cúng và đào tạo Đạo Khổng. Học phủ tọa lạc lại thủ đô Hán Thành, ngày nay là Seoul.


    Được xây dựng theo mô hình của học phủ Quốc Tử Giám thời Cao Ly. Thành Quân quán là học phủ tối cao của hệ thống giáo dục dưới triều đại Cao Ly. Sau thời kỳ đô hộ của Nhật Bản, cùng với sự phát triển của Đại Hàn Dân Quốc, học phủ Thành Quân quán cũ được mở cửa trở lại dưới dạng một trường đại học tư thục. Trong đà đổi mới của xã hội, trường lớn mạnh nhanh chóng để đáp ứng yêu cầu đào tạo của một đất nước phát triển. Năm 1946, tổng số lớp được giảng dạy là 155. Tổng số sinh viên đã tốt nghiệp cho đến nay đã vượt qua con số 130,000. Đại học Sungkyunkwan hiện nay bao gồm hai cơ sở: Cơ sở Khoa học xã hội và Nhân văn ở Seoul và cơ sở Khoa học Tự nhiên ở Suwon.


    Website: https://www.skku.edu/skku/index.do

    Fanpage: www.facebook.com/sungkyunkwanuniversity1398

      Kiến trúc độc đáo của Đại học Sungkyunkwan
      Kiến trúc độc đáo của Đại học Sungkyunkwan
      Đại học Sungkyunkwan
      Đại học Sungkyunkwan
    • Top 7

      Đại học Hanyang

      Đại học Hanyang là một trường đại học của Hàn Quốc. Trường có trụ sở chính tại Seoul với chi nhánh là cơ sở ERICA nằm tại thành phố Ansan. Tình yêu trong chân lý và hành động là nguyên tắc cơ bản và là triết lý giáo dục của trường. Đại học Kỹ thuật Hanyang còn có học viện công trình nổi tiếng nhất và là đại học kỹ thuật lâu đời nhất tại Hàn Quốc.


      Trường Cao đẳng kỹ thuật Đông Á, tiền thân của Đại học Hanyang, được thành lập vào năm 1939 trong thời kì Nhật chiếm đóng Triều Tiên, với mục tiêu xây dựng một trung tâm đào tạo các kĩ sư và chuyên gia cần thiết cho một Triều Tiên độc lập. Tháng 7 năm 1948, sau khi Hàn Quốc giành độc lập, được công nhận là trường Cao đẳng Kỹ thuật hệ 4 năm đầu tiên trên cả nước. Sau đó vào tháng 2 năm 1959 vị thế của trường được nâng lên thành trường Đại học hệ 4 năm. Trong thập niên 60 và 70, các sinh viên tốt nghiệp từ các khối ngành kỹ thuật của trường đã đi đầu trong phong trào công nghiệp hóa và hiện đại hóa của đất nước. Năm 1979, Đại học Hanyang tại Ansan được thành lập, sau đổi tên thành Cơ sở ERICA hay còn gọi là Viện nghiên cứu giáo dục Công nghiệp Ansan.

      Trong những năm 90 và 2000, trường đã phát động cuộc nghiên cứu hướng đi mới trong nhiều lĩnh vực từ kinh tế đến kỹ thuật. Trường cũng nằm trong danh sách xây dựng và phát triển các trường đại học theo tiêu chuẩn quốc tế qua các chương trình tài trợ đặc biệt cho nghiên cứu khoa học như BK21 đã tổ chức Hanyang Industry Digital Park và thành lập một số viện nghiên cứu.


      Đại học Hanyang cũng là một trong những trung tâm của các dự án Nghiên cứu và Phát triển Quốc gia như Trung tâm nghiên cứu khoa học Quang tử Lượng tử Lưu trữ tại Wayback Machine. Theo báo cáo của một đại học năm 2006 do tờ báo JoongAng thì Hanyang được xếp hạng là một trong đại học trọng điểm của quốc gia. Trường cũng nhận được những đánh giá cao trong nhiều lĩnh vực. Theo một báo cáo về thứ hạng của các trường đại học trên thế giới do Đại học Giao thông Thượng Hải thực hiện, Đại học Hanyang nằm trong phạm vi từ 303 - 401 vào năm 2008.


      Tại thời điểm tháng 3 năm 2001, Hanyang có 20 chuyên ngành, 92 khoa, 15 ngành đào tạo sau đại học, 2 bệnh viên trực thuộc với 1,600 giường và 43 viện nghiên cứu tịa cả hai cơ sở là Seoul và ERICA. Tổng cộng tuyển sinh 36,000 sinh viên gồm có 9400 sinh viên đang đào tạo thạc sĩ. Giảng viên đào tạo toàn thời gian bao gồm 1120 giáo sư. Ngoài ra, còn có 2,260 giảng viên bán thời gian, giáo sư trợ giảng và có hơn 1,140 trợ giảng. Viện Nghiên cứu công nghệ công nghiệp Hàn Quốc, LG Innotek và Viện Nghiên cứu Kỹ thuật điện Hàn Quốc đều đặt tai cơ sở ERICA và trong tương lai gần.


      Website: https://www.hanyang.ac.kr/

      Fanpage: www.facebook.com/HanyangUniv

      Đại học Hanyang
      Đại học Hanyang
      Đại học Hanyang
      Đại học Hanyang
    • Top 8

      Đại học Kyung Hee

      Đại học Kyung Hee (viết tắt là KHU) là một trường đại học tư thục ở Hàn Quốc với các cơ sở tại Seoul và Suwon. Được thành lập vào năm 1949, trường được nhiều ý kiến đánh giá là một trong những trường đại học tốt nhất ở Hàn Quốc. Đại học Kyung Hee là một phần của hệ thống Đại học Kyung Hee, cung cấp giáo dục toàn diện từ mẫu giáo đến sau đại học.


      Tính đến năm 2020, khoảng 33.000 sinh viên đã theo học tại Đại học Kyung Hee. Trường bao gồm 24 trường đào tạo đại học, 1 khoa đào tạo sau đại học tổng hợp, 13 khoa đào tạo sau đại học chuyên ngành và 49 viện nghiên cứu phụ trợ. Trường cung cấp chương trình du học hợp tác với 434 trường đại học kết nghĩa ở 69 quốc gia. Đại học Kyung Hee nổi tiếng với ngành Y học Triều Tiên, được xem là ngành hàng đầu về y học cổ truyền Triều Tiên và các phương pháp y học cổ truyền châu Á khác. Linh vật của trường là Sư tử cười, chiếc bờm như ngọn đuốc soi sáng sự thật và con chim bồ câu, một biểu tượng quốc tế của hòa bình. Các đội thể thao và các sản phẩm quảng bá khác nhau của trường sử dụng dấu hiệu nhân vật để tăng giá trị thương hiệu của Kyung Hee trên toàn thế giới.


      Hoa mộc lan là loài hoa làm biểu tượng chính thức của Đại học Kyung Hee và logo mộc lan thể hiện những phẩm chất tượng trưng cho sự kiên cường, nét đẹp, sự hào phóng và đoàn kết. Đại học Kyung Hee có nguồn gốc từ năm 1949 với tên gọi Cao đẳng Sin Heung là một trường cao đẳng hệ 2 năm. Giữa cuộc khủng hoảng tài chính của chiến tranh Triều Tiên, Young Seek Choue đã mua lại ngôi trường đang gặp khó khăn vào năm 1951 và được công nhận là trường đại học hệ 4 năm vào năm 1952. Năm 1954, trường sau đại học được thành lập. Trường được đổi tên thành Đại học Kyung Hee vào năm 1960.


      Trường đã đăng cai tổ chức hội nghị năm 1968 của Hiệp hội Quốc tế các Hiệu trưởng Đại học, lần đầu tiên được đề xuất vào năm 1981 là ngày Quốc tế Hòa bình của Liên Hợp Quốc, tổ chức Hội nghị Quốc tế Seoul năm 1999 của các tổ chức phi chính phủ, tổ chức diễn đàn Công dân Thế giới năm 2009, tổ chức Hội nghị chuyên đề Quốc tế UNAI-Kyung Hee năm 2011 và dẫn đầu phong trào xã hội chung toàn cầu. Năm 1993, Kyung Hee đã nhận được Giải thưởng của UNESCO về Giáo dục Hòa bình. Năm 2006, Kyung Hee và đại học Pennsylvania khởi xướng chương trình mùa hè hợp tác Penn-Kyung Hee, hai năm sau đó là chương trình hợp tác toàn cầu chính thức với đại học Bắc Kinh, đại học Ritsumeikan, đại học Quốc gia Moskva, vụ Liên Hợp Quốc về Vấn đề Kinh tế và Xã hội và Hội nghị các tổ chức phi chính phủ.


      Website: https://www.khu.ac.kr/kor/main/index.do

      Fanpage: ww.facebook.com/kyungheeuniv

      Khung cảnh tuyệt đẹp tại Đại học Kyung Hee
      Khung cảnh tuyệt đẹp tại Đại học Kyung Hee
      Đại học Kyung Hee
      Đại học Kyung Hee
    • Đại học Nữ sinh Ewha là trường đại học dành cho nữ lớn nhất trên thế giới. Đây là nơi đã đào tạo nhiều nữ thủ tướng, bộ trưởng, đại biểu quốc hội xuất sắc của Hàn Quốc. Trường được mệnh danh là "Thiên đường dành cho nữ giới" và được xây dựng với lối kiến trúc mang lẫn phong cách cổ điển và hiện đại. Hiện tại trường đang đào tạo các ngành: khoa học nhân văn, khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, âm nhạc, mỹ thuật và thiết kế, kinh doanh, khoa học sức khỏe... Ewha có 11 trường cao đẳng với 65 phân ban khác nhau và 13 trường cao học giảng dạy các ngành sau đại học.


      Viện Đại học Nữ Ewha hay còn gọi là ĐH Nữ giới Hoa Lê (Ewha Womans University) là trường đại học tư thục dành riêng cho nữ giới lớn nhất Hàn Quốc và cả thế giới. Trường được thành lập vào năm 1886, bởi nữ Giám mục truyền giáo Methodist Mỹ Mary F.Scranton. Tên gọi của trường, Học viện Hoa Lê, được Hoàng đế Gojong của triều đại Goryeo ban cho vào năm 1887. Tiền thân là trường Ewha Haktang, là trường đại học đầu tiên và lớn nhất của Hàn Quốc dành cho các bạn nữ sinh. Trường có bề dày lịch sử, đến nay đã có hơn 130 năm phát triển. Với trang thiết bị và phương pháp giáo dục hiện đại Ewha được coi là lựa chọn số một dành cho các bạn nữ sinh.


      Ewha là một thuật ngữ tiếng Trung - Hàn có nghĩa là “Hoa Lê”. Những người sáng lập trường nghĩ rằng mỗi người phụ nữ trong cộng đồng này đều đáng được tôn trọng, nên trong tiếng Anh, họ sử dụng từ womans như những cá nhân riêng biệt, thay vì sử dụng women như thông thường. Mới nghe qua thì tưởng là sai, nhưng từ womans (nữ giới) lại có một ý nghĩa đặc biệt như thế đấy. Chất lượng đào tạo ở đây thì khỏi chê. Đã có rất nhiều nữ thủ tướng, bộ trưởng và các vị đại biểu tốt nghiệp từ ngôi trường danh giá này.


      Website: http://www.ewha.ac.kr/ewha/index.do

      Fanpage: www.facebook.com/EwhaWomansUniversity

      Đại học Ewha
      Đại học Ewha
      Đại học Nữ sinh Ewha
      Đại học Nữ sinh Ewha
    • Top 10

      Đại học Sogang

      Trường Đại học Sogang được thành lập bởi hội Thiên chúa giáo năm 1960, là trường tư thục tại thủ đô Seoul. Là ngôi trường đa ngành hàng đầu ở Hàn Quốc, trường có tới 27 chuyên ngành khác nhau để sinh viên có thể tự do lựa chọn. Được thành lập bởi hội thiên chúa giáo nên trường sẽ đi sâu vào giảng dạy các ngành xã hội dựa trên nền tảng của đạo Thiên chúa.


      Phương pháp giảng dạy của trường Sogang có hơi độc đáo so với các trường khác, chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa tín ngưỡng của Thiên chúa giáo và nền giáo dục truyền thống của phương Tây. Trường nằm ở vị trí thuận lợi với phương tiện giao thông như xe buýt, tàu điện ngầm... giúp cho các sinh viên dễ dàng và thuận tiện trong việc đi học. Là trường đại học 4 năm tốt nhất Hàn Quốc theo bảng xếp hạng của tờ JoongAngllbo năm 2008. Được xếp hạng thứ 2 theo đánh giá về danh tiếng năng lực của những cựu sinh viên do tờ Chosunllbo xếp hạng vào năm 2009. Luôn luôn đứng trong top 10 trường đại học tốt nhất Hàn Quốc.


      Đối với sinh viên quốc tế tại trường có trung tâm Giáo dục Ngôn Ngữ Hàn Quốc chuyên dạy tiếng Hàn cho các sinh viên quốc tế theo học tại trường trước khi vào chuyên ngành. Bậc đại học có 27 chuyên ngành trong 9 khoa. Bậc cao học có 1 khoa cao học tổng quát, 6 khoa cao học chuyên môn và 5 khoa cao học đặc biệt. Có 434 giáo sư, tiến sĩ… chịu trách nhiệm giảng dạy tại trường. Trường luôn luôn cung cấp những chương trình chất lượng cao và hỗ trợ nhiệt tình cho sinh viên quốc tế.


      Website: https://www.sogang.ac.kr/index.do

      Fanpage: www.facebook.com/sogangfacebook

      Những hình ảnh tuyệt đẹp tại Đại học Sogang
      Những hình ảnh tuyệt đẹp tại Đại học Sogang
      Đại học Sogang
      Đại học Sogang



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy