Top 10 Trường đại học tốt nhất ở Canada

Tran Thao 418 0 Báo lỗi

Xu hướng du học nước ngoài của học sinh, sinh viên hiện nay tương đối được mở rộng. Trong đó, Canada là quốc gia nói chung là có số trường đại học lọt vào top ... xem thêm...

  1. Top 1

    Đại học Toronto

    Viện Đại học Toronto hay Đại học Toronto là một viện đại học nghiên cứu hệ công lập tọa lạc tại thành phố Toronto, Ontario, Canada. Được thành lập vào năm 1827 bởi Hiến chương Hoàng gia dưới tên Học viện Hoàng đế (King's College), đây là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên tại thuộc địa Thượng Canada thuộc Đế quốc Anh.


    Đại học Toronto bao gồm 12 trường nhỏ khác nhau về lịch sử hình thành, mỗi trường đều mang tính tự chủ về tài chính và ngoại giao. Trường có thêm 2 cơ sở vệ tinh tại Mississauga (UTM) và Scarborough (UTSC). Nhờ chất lượng học thuật và lịch sử lâu đời, Đại học Toronto cùng với Đại học McGill được ví như "Đại học Harvard của Canada" mặc dù danh xưng này đang gây tranh cãi.


    Trường đại học Toronto được đánh giá cao trong danh sách các đại học hàng đầu trên thế giới và thường xuyên là một trong ba đại học xuất sắc tại Canada. Theo thống kê các trường Đại học Hàng đầu thế giới vào năm 2015 của U.S News & World Report, trường được xếp hạng thứ 14 trên thế giới, và hạng 24 vào năm 2014 bởi Academic Ranking of World Universities, hạng 29 trên thế giới vào năm 2020 và hạng 1 ở Canada bởi QS World University Rankings, và hạng 16 trên thế giới trong năm 2015 bởi Times Higher Education World Reputation Rankings.


    Trường Đại học Toronto đã đào tạo 2 nhà toàn quyền và 4 vị thủ tướng của Canada, 4 nguyên thủ ngoại quốc, 14 vị thấm phán của Toà Án Tối cao Canada, và 10 giáo sư/cựu sinh viên của Đại học Toronto đã nhận giải Nobel. Đại học Toronto được biết đến với những biến chuyển có ảnh hưởng và chương trình giáo dục về phê bình văn học và học thuyết truyền thông. Trường Đại học Toronto chính là nơi phát minh ra insulin và nghiên cứu tế bào gốc, và chính là nơi đầu tiên kính hiển vi electron được đưa vào ứng dụng, là nơi phát minh cảm ứng đa điểm chạm và sự khám phá của lỗ đen Cygnus-X1 và thuyết hoàn chỉnh NP.


    Đại học Toronto là trường được chính phủ hỗ trợ vốn nghiên cứu hằng năm cao nhất tại Canada. Trường là một trong 2 thành viên duy nhất nằm ngoài Hoa Kỳ của Hiệp hội các Viện Đại học Mỹ. Đội thể dục thể thao Varsity Blues là đại diện của trường Đại học Toronto trong các giải thể thao liên đại học với lịch sử lâu đời gắn liền với bóng ném và khúc côn cầu. Nhà Hart House của trường là một ví dụ điển hình của trung tâm sinh hoạt dành cho sinh viên tại Bắc Mỹ, được dùng để bảo tồn văn hóa, trí tuệ và các sở thích ngoại khóa bên trong kiến trúc đồ sộ kiểu Phục hưng-Gothic.


    Website: https://www.utoronto.ca/

    Đại học Toronto.
    Đại học Toronto.
    Đại học Toronto
    Đại học Toronto

  2. Top 2

    Đại học McGill

    Viện Đại học McGill hay Đại học McGill là viện đại học công lập tọa lạc tại Montreal, Québec, Canada. Trường được thành lập năm 1821 theo Hiến chương Hoàng gia của Vua Geogre IV. McGill cung cấp học vị và bằng cấp cho hơn 300 lĩnh vực nghiên cứu, với các yêu cầu tuyển sinh trung bình cao nhất so với bất kỳ trường đại học Canada nào khác.


    Đa phần các sinh viên đăng kí vào năm khoa lớn nhất, lần lượt là Nghệ thuật, Khoa học, Dược, Kỹ thuật, và Quản trị. Khuôn viên chính của McGill tọa lạc tại Mount Royal trong trung tâm thành phố Montreal cùng với khuôn viên thứ hai nằm tại Sainte-Anne-de-Bellevue, cũng nằm trên Đảo Montréal, cách khuôn viên chính 30 kilomet (18 dặm) về phía Tây. Trường là một trong hai thành viên duy nhất nằm ngoài Hoa Kỳ của Hiệp hội Viện Đại học Mỹ, là đại diện duy nhất của Canada và là một trong 26 trường Đại học hàng đầu thế giới góp mặt trong Diễn đàn Lãnh đạo các Trường Đại học Toàn cầu (GULF) thuộc khuôn khổ của Diễn đàn Kinh tế Thế giới.


    Nhờ lịch sử lâu đời và chất lượng học thuật, McGill được mệnh danh là Đại học Harvard của Canada hay Harvard của miền Bắc mặc dù gần đây danh hiệu này đang bị cạnh tranh bởi Đại học Toronto. Trong số các cựu sinh viên, đã có 12 người đoạt giải Nobel và 144 học giả Rhodes (số lượng nhiều nhất so với các trường đại học ở Canada), cũng như có 5 phi hành gia, 3 Thủ tướng Canada, 1 nhà Toàn quyền Canada đương nhiệm, 14 thẩm phán của Tòa án Tối cao Canada, ít nhất 8 lãnh đạo nước ngoài, 28 đại sứ nước ngoài, hơn tám chục thành viên của Quốc hội Canada, Quốc hội Hoa Kỳ, Quốc hội Anh và các cơ quan lập pháp của các quốc gia khác, một vài tỷ phú, 9 người chiến thắng Giải thưởng Viện Hàn lâm Oscar, 11 người thắng giải Grammy, 4 người thắng giải Pulitzer, 2 người nhận Huân chương Tự do của Tổng thống, ít nhất 16 người chiến thắng giải Emmy Award và 28 người dành huy chương tại Olympic, tính tổng các quốc gia khác nhau.


    Trong lịch sử phát triển, các cựu sinh viên McGill đã góp phần vào việc sáng lập hoặc lần đầu tổ chức các môn thể thao bóng bầu dục Mỹ, bóng rổ và khúc côn cầu trên băng. Trường Đại học McGill hoặc các cựu học viên của trường cũng đã thành lập một số trường Đại học và Cao đẳng lớn, bao gồm các trường đại học thuộc khuôn khổ của British Columbia, Victoria và Alberta, Trường Y & Nha khoa Schulich, Trường Y khoa Đại học Johns Hopkins và Trường Cao đẳng Dawson. McGill đặc biệt được chú ý vì những đóng góp của trường cho y học và khoa học sức khỏe.


    Website: https://www.mcgill.ca/

    Đại học McGill
    Đại học McGill
    Đại học McGill
    Đại học McGill
  3. Top 3

    University of British Columbia

    Viện Đại học British Columbia hay Đại học British Columbia là viện đại học lớn nhất và nổi tiếng ở thành phố Vancouver, British Columbia, Canada. Đây là một trong 50 viện đại học đứng đầu thế giới. Đại học British Columbia (UBC) là một công trường đại học nghiên cứu với các cơ sở ở Vancouver và Kelowna, British Columbia.


    Được thành lập vào năm 1908, UBC là trường đại học lâu đời nhất của British Columbia. Trường đứng trong số ba trường đại học hàng đầu tại Canada. Với ngân sách nghiên cứu hàng năm là 600 triệu đô la, UBC tài trợ cho hơn 8.000 dự án mỗi năm. Các Luật Đại học British Columbia của năm 1908 chính thức được gọi là một trường đại học tỉnh ra đời, mặc dù vị trí của nó đã không được xác định. Việc quản lý được mô hình hóa dựa trên Đạo luật của Đại học Toronto của tỉnh năm 1906, đạo luật này tạo ra một hệ thống lưỡng viện của chính quyền đại học bao gồm thượng viện (giảng viên), chịu trách nhiệm về chính sách học thuật và hội đồng thống đốc (công dân) thực hiện quyền kiểm soát độc quyền về tài chính, chính sách và có thẩm quyền chính thức trong tất cả các vấn đề khác. Chủ tịch, do hội đồng quản trị bổ nhiệm, là người cung cấp mối liên kết giữa hai cơ quan và thực hiện vai trò lãnh đạo thể chế. Đạo luật tạo thành một thượng viện 21 thành viên với Francis Carter-Cotton của Vancouver làm thủ tướng.

    Cơ sở Vancouver nằm liền kề với University Endowment Lands, cách trung tâm thành phố Vancouver khoảng 10 km (6 mi) về phía tây. UBC là trụ sở của TRIUMF, phòng thí nghiệm quốc gia của Canada về vật lý hạt và hạt nhân, nơi chứa cyclotron lớn nhất thế giới. Ngoài Viện Nghiên cứu Cao cấp Peter Wall và Viện Vật chất Lượng tử Stuart Blusson, UBC và Hiệp hội Max Planck đã cùng nhau thành lập Viện Max Planck đầu tiên ở Bắc Mỹ, chuyên về vật liệu lượng tử.


    Một trong những thư viện nghiên cứu ở Canada, hệ thống Thư viện UBC có hơn 9,9 triệu tập trong số 21 chi nhánh của nó. Cơ sở Okanagan, được mua lại vào năm 2005, nằm ở Kelowna, British Columbia. Tám người đoạt giải Nobel, 71 học giả Rhodes, 65 Olympic, 10 nghiên cứu sinh trong cả Học viện Khoa học & Nghệ thuật Hoa Kỳ và Hiệp hội Hoàng gia và 273 nghiên cứu sinh của Hiệp hội Hoàng gia Canada đã được liên kết với UBC. Ba thủ tướng Canada, bao gồm nữ thủ tướng đầu tiên của Canada, Kim Campbell và thủ tướng đương nhiệm, Justin Trudeau đã được đào tạo tại UBC.


    Website: https://www.ubc.ca/

    British Columbia
    British Columbia
    University of British Columbia
    University of British Columbia
  4. Top 4

    University of Alberta

    Đại học Alberta là một trường đại học nghiên cứu công lập tọa lạc tại thành phố Edmonton, tỉnh Alberta, Canada. Nó được thành lập vào năm 1908 bởi Alexander Cameron Rutherford, thủ tướng đầu tiên của Alberta và Henry Marshall Tory, hiệu trưởng đầu tiên của nó.


    Trường đại học được coi là trường đại học nghiên cứu và học thuật toàn diện (CARU), có nghĩa là nó cung cấp một loạt các chương trình học thuật và chuyên nghiệp, thường dẫn đến chứng chỉ trình độ đại học và sau đại học và có trọng tâm nghiên cứu mạnh mẽ. Trường đại học bao gồm bốn cơ sở tại Edmonton, Cơ sở Augustana ở Camrose và một trung tâm nhân viên ở trung tâm thành phố Calgary. Cơ sở phía bắc ban đầu bao gồm 150 tòa nhà bao gồm 50 khối thành phố ở rìa phía nam của thung lũng sông Bắc Saskatchewan, ngay đối diện trung tâm thành phố Edmonton. 39.000 sinh viên đến từ Canada và 150 quốc gia khác tham gia 400 chương trình tại 18 khoa.


    Đại học Alberta là một động lực kinh tế lớn ở Alberta. Tác động của trường đại học đối với nền kinh tế Alberta ước tính khoảng 12,3 tỷ đô la hàng năm, tương đương năm phần trăm tổng sản phẩm quốc nội của tỉnh. Đại học Alberta cũng là một tổ chức hàng đầu cho nghiên cứu về Ukraine và là nơi đặt Viện nghiên cứu tiếng Ukraina của Canada. Đại học Alberta đã cho tốt nghiệp hơn 275.000 cựu sinh viên, bao gồm toàn quyền Roland Michener, Thủ tướng Joe Clark, Chánh án Canada Beverley McLachlin, Thủ tướng của Canada Peter Lougheed, Dave Hancock, Jim Prentice và Rachel Notley. Thị trưởng thành phố Edmonton Don Iveson và người đoạt giải Nobel Richard E. Taylor. Trường đại học là thành viên của Mạng lưới phát triển nông thôn tỉnh bang, Hiệp hội vì sự tiến bộ bền vững trong giáo dục đại học và hệ thống đánh giá, theo dõi và đánh giá bền vững.



    Website: https://www.ualberta.ca/index.html

      University of Alberta
      University of Alberta
      University of Alberta
      University of Alberta
    • Top 5

      McMaster University

      Đại học McMaster thường được gọi là McMaster hoặc Mac, là một trường đại học nghiên cứu công ở Hamilton, Ontario, Canada. Khuôn viên chính nằm trên diện tích 121 ha (300 hecta) gần khu dân cư của Ainslie Wood và Westdale, gần vườn Bách thảo Hoàng gia Hamilton.


      Trường có sáu khoa học: trường kinh doanh DeGroote, kỹ thuật, khoa học y tế, nhân văn, khoa học xã hội và khoa học. Đây là một thành viên của U15, một nhóm các trường đại học nghiên cứu chuyên sâu ở Canada. Trường đại học này có tên là William McMaster, một thượng nghị sĩ Canada và là chủ ngân hàng thừa kế trị giá 900.000 đô la Canada cho việc thành lập trường đại học.


      Đại học McMaster được thành lập theo các điều khoản của một hành động của Hội đồng Lập pháp Ontario năm 1887, kết hợp Trường Cao đẳng Báp-tít Toronto với Trường cao đẳng Woodstock. Nó được khai trương tại Toronto vào năm 1890. Cơ sở vật chất không đủ và món quà của đất ở Hamilton khiến cho cơ sở này phải di dời năm 1930. McMaster được kiểm soát bởi Công ước Baptist Ontario và Quebec cho đến khi nó trở thành một tổ chức phi denominate được tài trợ bởi chính phủ năm 1957.

      Trường đại học mang tên William McMaster, một thượng nghị sĩ Canada và chủ ngân hàng nổi tiếng , người đã để lại 900.000 đô la Canada cho ngày thành lập. Nó được hợp nhất theo các điều khoản của một đạo luật của Hội đồng Lập pháp Ontario vào năm 1887, sát nhập Trường Baptist Toronto với Trường Cao đẳng Woodstock.

      Đại học McMaster có hơn 27.000 sinh viên đại học và hơn 4.000 sinh viên sau đại học. Cựu sinh viên và cựu sinh viên cư trú trên khắp Canada và tại 139 quốc gia. Các đội thể thao của nó được gọi là Marauders và là thành viên của U Sports. Các cựu sinh viên đáng chú ý bao gồm các quan chức chính phủ, học giả, lãnh đạo doanh nghiệp, Học giả Rhodes, Học giả Gates Cambridge và những người đoạt giải Nobel.


      Website: https://www.mcmaster.ca/

        McMaster University
        McMaster University
        McMaster University
        McMaster University
      • Top 6

        Đại học Montreal

        Năm 1878, Montreal được thành lập như một nhánh của Đại học Laval de Québec. Một thời gian sau, Montreal đã dần khẳng định được chất lượng cũng như thế mạnh của bản thân, đủ điều kiện để tách ra hoạt động như một viện nghiên cứu độc lập vào năm 1919.


        Đại học Montreal bao gồm 2 trường trực thuộc đó là École Polytechnique và the HEC Montréal, đưa Montreal trở thành ngôi trường đại học lớn nhất tại Quebec và lớn thứ hai trên toàn lãnh thổ Canada. Với mốc thời gian thành lập sớm, Montreal là nơi cho các sinh viên tiến hành và theo đuổi mục đích nghiên cứu với 16 ngành học, 27 cơ sở y tế và 2 trường trực thuộc. Bạn có thể tìm thấy mọi thứ mình cần ở nơi đây để mang lại cho bản thân vô vàn trải nghiệm phong tại môi trường giáo dục quốc tế năng động, chất lượng.


        Đại học Montreal tự hào mang đến cho sinh viên của trường những trang thiết bị hiện đại nhất phục vụ cho việc học và nghiên cứu với 18 thư viện cho tất cả các ngành học, thư viện lớn nhất trong số đó là Samuel Bronfman với hàng ngàn những đầu sách quý được bảo tồn, lưu trữ tốt. Ngoài ra, trường còn trang bị nhiều phòng nghệ thuật đa phương tiện, phòng máy tính giúp sinh viên khai thác tài nguyên thông tin một cách triệt để và hiệu quả nhất. Montreal hàng năm thu hút một số lượng sinh viên không hề nhỏ đến từ khắp các quốc gia trên thế giới với tổng gần 38.000 sinh viên cho bậc trong và sau đại học, trong đó hơn 9.000 sinh viên quốc tế chiếm 24%. Tỉ lệ sinh viên theo học bậc đại học và sau đại học là 63/37.


        Website: https://www.umontreal.ca/en/

        Đại học Montreal
        Đại học Montreal
        Đại học Montreal
        Đại học Montreal
      • Top 7

        Đại học Waterloo

        Tọa lạc tại phía tây Toronto, Waterloo University chào đón hơn 35.000 sinh viên đến từ 120 quốc gia. Trường được thành lập năm 1957 bởi một nhóm các nhà lãnh đạo kinh doanh, với mục đích xây dựng một trường đại học mới có thể giải quyết các thách thức lớn của thế giới lúc bấy giờ.


        Đó là thời kì chiến tranh lạnh và chạy đua vào không gian - khi mà các khám phá về khoa học, y tế, kỹ thuật trở nên quan trọng và dồn dập nhất. Khi đó, các nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp ở Kitchener, Waterloo nhận thấy rằng để tiến về phía trước, chỉ dạy con người về những công nghệ mới của thời đại là chưa đủ. Đại học Waterloo được thành lập với mục tiêu giảng dạy cho sinh viên cách suy nghĩ mới vượt qua giới hạn của kỉ luật, của khả năng, chia sẻ tài nguyên và khuấy động các định hướng mới trong nghiên cứu. Điều này cũng có nghĩa là hợp tác song phương với các hãng kinh doanh, phát huy năng lực trí tuệ của sinh viên và thành công trong việc thương mại hóa. Được xây dựng từ nền tảng ngành khoa học, kỹ thuật và toán, hiện nay, đại học Waterloo đã trở thành trường đại học dẫn đầu trong các ngành: giáo dục về môi trường, kiến trúc, nghệ thuật, tâm lí và sức khỏe con người.


        Trong những năm qua, chính phủ, các cơ quan đài thọ và các hãng kinh doanh đã đầu tư cho nghiên cứu, cho các trang thiết bị phòng thí nghiệm và cho cả các nhà tư tưởng hàng triệu đô la. Các công ty được thành lập gần đây bởi các sinh viên đã tốt nghiệp từ trường và các giáo sư đã trợ giúp cho công cuộc cách mạng xây dựng ổ cứng và phần mềm tin học, giúp Waterloo được mệnh danh là thung lũng Silicon của miền Bắc. Cụm từ chuyển giao công nghệ nay đã đi liền với Waterloo.


        Tới nay, Waterloo luôn được xếp hạng là một trong những trường đại học hàng đầu Canada, và cũng là trường đại học đi đầu trong việc đưa kiến thức, ý tưởng và công nghệ tới các tổ chức tư nhân. Theo PricewaterhouseCoopers, có hơn 250 công ty tư nhân trong lĩnh vực công nghệ được thành lập nhờ sự trợ giúp về nghiên cứu từ đại học Waterloo. Số lượng này nhiều hơn bất kì trường đại học nào khác tại Canada. Từ khi thành lập năm đầu tiên với con số 72 sinh viên, đại học Waterloo đã không ngừng phát triển và mở rộng quy mô đào tạo. Hiện nay trường có 36,131 sinh viên được đào tạo chính quy tại trường, trong đó 87% sinh viên theo học bậc Cử nhân và 13% sinh viên theo học bậc sau đại học. Trường có 8, 115 sinh viên quốc tế, trong đó 74% sinh viên theo học bậc cử nhân và 26% số sinh viên theo học bậc sau đại học.


        Website: https://uwaterloo.ca/

        Đại học Waterloo
        Đại học Waterloo
        Đại học Waterloo
        Đại học Waterloo
      • Top 8

        Đại học Tây Ontario

        Không chỉ là trường đại học lớn nhất, lâu đời nhất mà còn là trường đẹp nhất ở Canada. Trường được thành lập vào năm 1878, nằm ở thành phố London tức phía Tây của bang Ontario, Canada. Trường đại học Western gồm có một trường đại học lớn, ba trường cao đẳng đại học liên kết với hơn 400 khóa học khác nhau.


        Khuôn viên của trường nằm trọn trong lòng Tây Nam Ontario với lối kiến trúc đẹp mắt, hoà hợp thiên nhiên, giúp sinh viên có môi trường học tập lý tưởng, cảm giác thật yên bình và dễ chịu. Hiện nay Đại học Tây Ontario có hơn gần 38.000 sinh viên, trong đó có tới hơn 4000 là sinh viên quốc tế đến từ 127 quốc gia khác nhau. Trường cũng được QS Stars đánh giá 5 sao với chất lượng giáo dục đạt chuẩn thế giới. Đội ngũ giảng viên đang công tác tại đây đều là những giáo sư giỏi, đã từng đạt nhiều giải thưởng giá trị với hơn 4.600 giảng viên và cán bộ nhân viên. Đáp ứng tốt nhất nhu cầu dạy và học, giúp sinh viên có được kết quả học tập cao nhất.

        Western University là một trường đại học lâu đời ở bang Ontario, Canada. Trường cung cấp những chương trình đào tạo và nghiên cứu tốt nhất Canada, với việc sáng tạo trong giảng dạy và luôn khuyến khích sinh viên bằng những học bổng hấp dẫn. Đại học Tây Ontario được thành lập vào năm 1878, là một trong những trường đại học nghiên cứu chuyên sâu hàng đầu Canada. Trường nằm tại thành phố London, phía tây bang Ontario.


        Western University là một trong những trường lâu đời, đồ sộ và đẹp nhất ở Canada, với 12 khoa và trường, 3 cao đẳng đại học liên kết, cung cấp hơn 400 khóa học khác nhau. Đại học Tây Ontario đang là mái nhà chung của 36.000 sinh viên đến từ hơn 150 quốc gia khác nhau. Trường đã đầu tư một công trình nghiên cứu trị giá 234 triệu đô, và doanh thu trong việc điều hành việc tuyển sinh là hơn 660 triệu đô. Sinh viên tốt nghiệp tại trường đều định hướng trở thành một công dân toàn cầu, với kỹ năng và tinh thần cống hiến tốt nhất.


        Website: https://www.uwo.ca/

          Đại học Tây Ontario
          Đại học Tây Ontario
          Đại học Tây Ontario
          Đại học Tây Ontario
        • Top 9

          Đại học Calgary

          Đại học Calgary là trường đại học công lập của thành phố Calgary thuộc tỉnh Alberta nằm ở phía Tây Canada, Calgary là một trong 15 trường đại học nghiên cứu hàng đầu của Canada. Ngôi trường này từng là một chi nhánh của Đại học Alberta từ năm 1945. Đến năm 1966, chi nhánh tách ra khỏi Đại học Alberta và thành lập một trường đại học lấy tên là Đại học Calgary.


          Đại học Calgary là một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu của Canada (dựa trên số lượng Ghế nghiên cứu Canada) và là một thành viên của U15 (trong 15 trường đại học nghiên cứu chuyên sâu ở Canada). Trường tự hào vì có chất lượng giáo dục tốt nhất, hàng năm đào tạo ra số lượng sinh viên tốt nghiệp có chất lượng trong đó bao gồm thủ tướng chính phủ Canada Stephen Harper và nhà du hành Canada Robert Thirsk. UCalgary là trường đại học trẻ tuổi được xếp hạng 1 toàn Canada và khu vực Bắc Mỹ. Thành phố đáng sống thứ 5 toàn thế giới (xếp hạng thành phố đáng sống toàn cầu 2016, Economics Intelligence Unit). Một trong những thành phố lớn an toàn nhất Canada (thống kê Canada, 2012). Thành phố sạch nhất thế giới (danh sách những thành phố sạch nhất toàn cầu theo tài chính Mercer toàn cầu 2016).


          Trường được đánh giá 5 sao của QS stars. Năm 2016, Times Higher Ducation cũng đã xếp trường trong top 200 trường đại học có định hướng toàn cầu trên thế giới. Xếp thứ 217 trong bảng xếp hạng QS World University Rankings 2017. Xếp thứ 18 các đại học trẻ tuổi hàng đầu năm 2016 theo đánh giá của Times higher education. Là ngôi trường mà Thủ tướng Canada - Stephen Harper và phi hành gia Robert Thirsk đã học tập. Cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi phục vụ cho việc học tập. Là thành viên của nhóm 15 trường đại học nghiên cứu tập trung nhất tại Canada với hơn 30 trung tâm và học viện nghiên cứu.


          Chương trình học tập, tình nguyện, công việc và nghiên cứu quốc tế cung cấp một viễn cảnh toàn cầu trong khi đẩy mạnh sự đa dạng và sự vượt trội trong học tập, giảng dạy và nghiên cứu. Khu học xá chính của Đại học Calgary nằm ở khung cảnh xinh đẹp với tầm nhìn ra ngọn núi Ricky nổi tiếng với diện tích khoảng hơn 200 hecta rộng hơn. Khu diện tích được xây dựng kiên cố với cơ sở vật chất được trang bị hiện đại và đầy đủ như: phòng ăn, trung tâm thể dục thể thao, khu bảo tàng, hội trường hóa nhạc, phòng triển lãm nghệ.


          Website: https://www.ucalgary.ca/

            Đại học Calgary
            Đại học Calgary
            Đại học Calgary
            Đại học Calgary
          • Top 10

            Đại học Queen

            Được thành lập năm 1841, Đại học Queen (Queen’s University) là một trường đại học nghiên cứu công lập nằm ở Kingston, Ontario, Canada. Đây là một trong những cơ sở đào tạo cấp bằng uy tín và lâu đời nhất của Canada. Trường chuyên cấp các chương trình thuộc nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau, bao gồm cả nghệ thuật và khoa học, giáo dục, kỹ thuật và khoa học ứng dụng, khoa học y tế, luật và kinh doanh ở cả hai bậc đại học và sau đại học.


            Các chương trình nghiên cứu của trường hiện tập trung vào các vấn đề Khoa học tính toán, Toàn cầu hóa và Sức khỏe tâm thần. Đại học Queen là ngôi trường điển hình của môi trường giáo dục đa văn hóa, với cộng đồng sinh viên đến từ hơn 120 quốc gia khác nhau. Với khuôn viên xinh đẹp làm bằng đá vôi, các tòa nhà tiện nghi hiện đại, các chương trình giảng dạy thực tiễn, Queen đem đến cho sinh viên một sự tiện ích và trải nghiệm tuyệt vời khi học tập tại đây. Queen’s University là ngôi trường với quy mô trung bình với các khoa và các trung tâm nghiên cứu đón chào 3.000 sinh viên từ hơn 120 quốc gia trên thế giới, chiếm gần 12 % sinh viên nghiên cứu toàn thời gian.

            Thư viện của Queen's University được xem là một trong những thư viện lớn nhất thế giới. Có 6 thư viện trong khuôn viên của trường với hơn 3.000 chỗ ngồi là Bracken Health Sciences Librar, Douglas Librar, Education Library, W.D. Jordan Rare Books & Special Collections, William R. Lederman Law Library, Stauffer Library và vô số cách tiếp cận các dữ liệu trực tuyến dành cho sinh viên để tiếp cận kiến thức hữu ích dành cho việc học. Ngoài ra thư viện của trường đại học Queen's University còn có một quán coffee rộng lớn, giúp sinh viên vừa có thể học bài kết hợp với việc giải trí, tụ tập bạn bè.


            Với 125 chương trình bằng cấp, Queen's Unversity đào tạo từ bậc cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ cho hơn 3.000 sinh viên đến từ hơn 90 quốc gia trên thế giới. Học sinh được tuyển chọn vào trường là những học sinh ưu tú trên thế giới với tỉ lệ nhập học trung bình là 89,4%. Đội ngũ giáo sư, giảng viên tại trường là những bậc thầy trên thế giới trong lĩnh vực sư phạm và sinh viên được lựa chọn chương trình phù hợp với nhu cầu cụ thể để phát triển nghề nghiệp và phát triển bản thân. Đặc biệt có trường Queen's School of English là nơi đào tạo Anh ngữ để chuẩn bị đầu vào cho các trường đại học, cao đẳng hoặc phục vụ cho công việc hay trải nghiệm văn hóa Canada. Có rất nhiều chương trình tiếng anh ESL để sinh viên có thể lựa chọn.


            Website: https://www.queensu.ca/

            Đại học Queen
            Đại học Queen
            Đại học Queen
            Đại học Queen



          Công Ty cổ Phần Toplist
          Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
          Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
          Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
          Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
          Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy