Top 8 Trường đại học tốt nhất tại Cần Thơ

Nguyễn Daisy 139652 1 Báo lỗi

Cần Thơ là một trong những trung tâm kinh tế phát triển bậc nhất phía Nam. Cùng với sự phát triển kinh tế, xã hội thì việc nâng cao chất lượng đào tạo tại các ... xem thêm...

  1. Khi nhắc tới những trường đại học nổi tiếng tại Cần Thơ không thể không nhắc tới cái tên trường Đại học Cần Thơ - một ngôi trường có lịch sử hình thành từ lâu đời. Tính đến nay, trường đã trải qua hơn 50 năm thành lập và phát triển.


    Đại học Cần Thơ cũng là cơ sở đào tạo đại học và sau đại học trọng điểm của Nhà nước ở Đồng bằng Sông Cửu Long, là trung tâm văn hóa - khoa học kỹ thuật của vùng. Hiện Trường đào tạo 98 chuyên ngành đại học (trong đó có 2 chương trình đào tạo tiên tiến, 3 chương trình đào tạo chất lượng cao), 45 chuyên ngành cao học (trong đó 1 ngành liên kết với nước ngoài, 3 ngành đào tạo bằng tiếng Anh), 16 chuyên ngành nghiên cứu sinh. Theo học tại đại học Cần Thơ, các bạn sẽ được học tập trong một môi trường rất lý tưởng như:


    • Không gian cây xanh rộng rãi, thoáng mát, đẹp và trong lành.
    • Trung tâm học liệu hiện đại với hệ thống máy tính, thư viện và khu vực học nhóm.
    • Hội trường rùa đẹp trang nghiêm, buổi tối là nơi trao đổi nghệ thuật đàn, ca, múa, hát, sáo, tiêu…
    • Sân vận động lớn với nhiều sân banh, cầu lông, bóng rổ…
    • Mỗi khoa đều ở mỗi khu vực riêng biệt, nổi bật là khoa nông nghiệp và thủy sản có vườn tược, ao cá thực hành.
    • Về học tập: Đào tạo theo tín chỉ, nêu cao tinh thần tự học, tự thực hành.

    Hiện nay, Đại học Cần Thơ là một trong những trung tâm giáo dục - đào tạo bậc đại học của khu vực. Đại học Cần Thơ hiện đang tuyển sinh và đào tạo các nhóm ngành bao gồm:

    • Sư phạm
    • Kỹ thuật và Công nghệ
    • Máy tính và công nghệ thông tin
    • Kinh tế, kinh doanh và quản lý – pháp luật
    • Nông lâm nghiệp, Thủy sản, Chế biến, Chăn nuôi, Thú y, Môi trường và tài nguyên
    • Khoa học sự sống – Khoa học tự nhiên – Hóa dược
    • Ngôn ngữ và văn hóa nước ngoài – Xã hội nhân văn

    Có thể nói, đại học Cần Thơ hiện nay đào tạo đầy đủ các hành học phổ biến và chất lượng cao. Mức học phí của ngôi trường cũng được đánh giá là phải chăng, chỉ rơi vào khoảng từ 11 đến 14 triệu đồng cho một năm học.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Khu II, Đường 3/2, Phường Xuân Khánh, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
    Điện thoại: 0292 3832 663 - 0292 3838 474
    Website: ctu.edu.vn

    Email: dhct@ctu.edu.vn

    Facebook: www.facebook.com/CTUDHCT

    Gọi điện
    Trường đại học Cần Thơ
    Trường đại học Cần Thơ
    Giới thiệu về trường đại học Cần Thơ

  2. Trường Đại học Y Dược Cần Thơ là một trong những trường đại học đào tạo y khoa hàng đầu ở đồng bằng Sông Cửu Long nói riêng và ở Việt Nam nói chung. Trường được thành lập vào tháng 7 năm 1979 trên cơ sở Khoa Y – Nha – Dược của Trường Đại học Cần Thơ. Đến tháng 12 năm 2002, trường Đại học Y Dược Cần Thơ chính thức được thành lập và là Trường đào tạo cán bộ y tế đầu tiên của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Vào năm 2017, Trường được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt việc thực hiện đề án tự chủ đại học và trở thành cơ sở giáo dục đại học về sức khỏe đầu tiên ở Việt Nam hoạt động theo quy chế tự chủ.


    Trường đại học Y Dược Cần Thơ phấn đấu đến năm 2025 trở thành một trong 5 trường đại học khoa học sức khỏe hàng đầu tại Việt Nam và xếp hạng trong 500 trường đại học hàng đầu Đông Nam Á. Đến năm 2030 trở thành một trong 5 trường đại học khoa học sức khỏe hàng đầu tại Việt Nam và và xếp hạng trong 1000 trường đại học hàng đầu châu Á. Với tâm thế đó, trường đại học Y dược Cần Thơ đã không ngừng phát triển và nâng cao kỹ năng đào tạo chuyên sâu, hướng đến mục tiêu đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trong khu vực cũng như các vùng lân cận. Trường đào tạo 10 ngành y dược, như: Y khoa, Y tế công cộng, Y học dự phòng, Dược học,... và tất cả các khoa đều xét tuyển đầu vào là khối B. Hiện nay, mức học phíbình quân tối đa là 24.600.000 đồng/sinh viên/năm Với mức điểm 22-24, bạn có thể vững tâm khi bước vào ngôi trường này.



    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 179 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Khánh, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
    Điện thoại: 0293 739 730
    Website: ctump.edu.vn

    Email: dhydct@ctump.edu.vn

    Facebook: www.facebook.com/dhydct.ctump.edu.vn

    Gọi điện
    Trường đại học Y dược Cần Thơ
    Trường đại học Y dược Cần Thơ
    Giới thiệu trường Đại học Y Dược Cần Thơ
  3. Một trong những ngôi trường chuyên đào tạo kiến trúc tại Cần Thơ, đó là Đại học Kiến trúc TP. HCM (Cơ sở Cần Thơ). Được thành lập vào năm 1976, dựa trên những thành tựu mà trụ sở chính đặt tại TP. HCM đạt được; trường Đại học Kiến trúc TP. HCM cơ sở Cần Thơ đã có được những thành tích cho riêng mình. Những năm qua, ngôi trường này đã đào tạo được những cử nhân chất lượng cao, phục vụ sự phát triển của kinh tế - xã hội ở Cần Thơ nói riêng và các tỉnh thành trong cả nước nói chung.


    Với mục tiêu đào tạo nên đội ngũ Kiến trúc sư, Kỹ sư, Nhà thiết kế nội thất chất lượng cao cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long; đến nay, trường Đại học Kiến trúc TP. HCM cơ sở Cần Thơ luôn không ngừng được nâng cấp và phát triển về mọi mặt. Đây hứa hẹn là nơi lý tưởng để các bạn sinh viên của vùng Miền Tây sông nước học tập và rèn luyện. Đến với trường Đại học Kiến trúc TP. HCM, bạn có thể được tham gia các CLB như CLB thời trang, nhiếp ảnh, hội họa, văn nghệ, nhiếp ảnh,... để nâng cao khả năng cũng như kỹ năng của bản thân mình.


    Năm 2022, trường Đại học Kiến trúc TP. HCM Cơ ở Cần Thơ có điểm chuẩn từ 20.75 đến 26.16 điểm. Mức học phí từ 13 đến 22 triệu đồng cho một năm học với chương trình đại trà; chương trình chất lượng cao có học phí từ 35 đến 88 triệu đồng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Khu đô thị Nam sông Cần Thơ, P. Hưng Thạnh, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ
    Điện thoại: 0292 251 303 - 0292 251 737
    Email: lienchidoancantho@uah.edu.vn
    Website: http://portal.uah.edu.vn & http://www.uah.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/lienchidoancantho
    Gọi điện
    Đại học Kiến trúc TP. HCM (CS. Cần Thơ)
    Đại học Kiến trúc TP. HCM (CS. Cần Thơ)
    Đại học Kiến trúc TP. HCM (CS. Cần Thơ)
    Đại học Kiến trúc TP. HCM (CS. Cần Thơ)
  4. Trường Đại học Nam Cần Thơ là một trường Đại học dân lập có trụ sở tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, trường Đại học Cần Thơ không ngừng nỗ lực khẳng định vị thế của mình ở khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long cũng như trên cả nước Đây là một ngôi trường dân lập mới được gây dựng cách đây không lâu nhưng nhờ những nỗ lực hết mình trong công tác tuyển sinh và đào tạo, trường đã thu hút được sự quan tâm chú ý của rất nhiều học sinh trong khu vực.


    Đây là nơi cung cấp cho người học những tri thức và thể lực toàn diện, tạo mọi cơ hội để đạt được kết quả xuất sắc trong học tập, nghiên cứu và trong việc làm của những ngành mà Nhà trường đang đào tạo như Kế toán, Dược học, Quản trị kinh doanh, Quản lý đất đai, Quan hệ công chúng… Trường đang phấn đấu thành một cơ sở đào tạo đa ngành, xếp thứ 15 trong các cơ sở đào tạo ở phía Nam vào năm 2030 và trở thành trường đại học theo hướng nghiên cứu ứng dụng.


    Theo khảo sát thống kê trong 10 năm qua, 95% sinh viên ra trường kiếm được việc làm. Điều đó khẳng định Trường đại học Nam Cần Thơ đã xây dựng và dần hoàn thiện được cơ cấu ngành đào tạo, chương trình đào tạo. Thay đổi phương thức đào tạo hiện đại hóa, hội nhập quốc tế. Bên cạnh đó, nhà trường còn xây dựng thành công mô hình doanh nghiệp trong trường đại học. Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp. Để từ đó hỗ trợ các bạn sinh viên cọ xát với với thực tế nhiều hơn, nâng cao tay nghề. Nhằm phục vụ cho việc tìm kiếm việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.


    Năm 2022, trường tuyển sinh với điểm chuẩn từ 16 đến 25 điểm. Học phí của trường Đại học Nam Cần Thơ dao động từ 12.6 đến 15.2 triệu đồng cho một năm học.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 168 Nguyễn Văn Cừ nối dài, P. An Bình, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
    Điện thoại: 029 2379 8168 - 029 2379 8333 - 029 2379 8222

    Hotline/Zalo: 0939 257 838 – 0932 936 383

    Website: https://nctu.edu.vn/

    Facebook: www.facebook.com/NamCanThoUniversity

    Gọi điện
    Trường đại học Nam Cần Thơ
    Trường đại học Nam Cần Thơ
    Trường đại học Nam Cần Thơ
  5. Tuy khởi điểm với tư cách một trường dân lập tư thục (được thành lập theo Quyết định số 54/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ vào ngày 9/3/2006) nhưng trường Đại học Tây Đô đang dần khẳng định uy tín và chất lượng đào tạo qua những thế hệ sinh viên tiên tiến. Với chương trình đào tạo gắn liền với thực tế, học tại đại học Tây Đô, sinh viên không chỉ được hướng dẫn bởi đội ngũ giảng viên là các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ đầu ngành với nhiều kinh nghiệm thực tế, kiến thức chuyên môn sâu rộng mà còn được tiếp cận, học tập với các nhà quản lý, chủ doanh nghiệp trong từng môn học cụ thể. Đồng thời, trường cung cấp cho sinh viên nhiều cơ hội thực tập và làm việc tại hơn 100 đối tác chiến lược của trường.


    Sau thời gian xây dựng và phát triển, trường đã đào tạo được nhiều thế hệ học sinh, sinh viên và cung cấp cho xã hội. Hơn 80% sinh viên có việc làm sau 3 tháng tốt nghiệp là con số đặc biệt ấn tượng minh chứng cho sự tín nhiệm của xã hội, của phụ huynh và sinh viên đối với nhà trường. Tại thị trường việc làm Cần Thơ, sinh viên tốt nghiệp từ trường đại học Tây Đô cũng ít nhiều ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng trong khu vực và có thể nói chỉ xếp sau Đại học Cần Thơ về mặt bằng chung của sinh viên sau khi ra trường.


    Trường Đại học Tây Đô là một trường đào tạo đa ngành, trường hiện tuyển sinh các ngành liên quan đến Du lịch, Công nghệ thực phẩm, Điều dưỡng, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật - Xây dựng, Kế toán, Luật, Kinh tế,... và một số ngành nghề khác. Năm 2022, trường có điểm chuẩn từ 15 đến 21 điểm; mức học phí của trường dao động từ 18 đến 25 triệu đồng cho một năm học.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 68 Trần Chiên, KV Thạnh Mỹ, P. Lê Bình, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ
    Điện thoại: 0939 028 579 - 0939 440 579

    Webstie: http://tdu.edu.vn/

    Facebook: www.facebook.com/TayDoUniversity

    Gọi điện
    Trường đại học Tây Đô
    Trường đại học Tây Đô
    Đại hội đại biểu hội sinh viên Việt Nam trường Đại học Tây Đô nhiệm kỳ 2015 - 2018
    Đại hội đại biểu hội sinh viên Việt Nam trường Đại học Tây Đô nhiệm kỳ 2015 - 2018
  6. Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ được thành lập vào cuối tháng 1/2013 theo quyết định số 249/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở nguồn nhân lực, cơ sở vật chất của Trung tâm Đại học tại chức Cần Thơ. Đây là cơ sở giáo dục đại học công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ, đào tạo đại học các chuyên ngành kỹ thuật công nghệ, đáp ứng nguồn nhân lực kỹ thuật công nghệ cho thành phố Cần Thơ nói riêng và các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Hơn 30 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần thơ được đánh giá là một trong những trường có chất lượng đào tạo tốt nhất khu vực các tỉnh miền Tây Nam Bộ.


    Trường có 18 ngành đào tạo trình độ đại học như Khoa học máy tính, Công nghệ thông tin, Công nghệ thực phẩm,.... Đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý của nhà trường không ngừng được bổ sung và nâng cao về trình độ cũng như chuyên môn đáp ứng ngày càng tốt hơn cho tất cả các ngành đào tạo. Ngoài ra, cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng thí nghiệm, thực hành, thư viện… để phục vụ công tác giảng dạy, học tập và sinh hoạt cho cán bộ, giảng viên và sinh viên cũng đã được cải thiện nhiều, đảm bảo yêu cầu đối với tất cả các ngành học mà trường xin phép đào tạo.


    Hiện nay, Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ tuyển sinh các nghề thuộc nhóm ngành, bao gồm: Công nghệ thông tin, Điện - Điện tử - Viễn thông, Cơ khí - Xây dựng, Sinh Hóa học - Công nghệ thực phẩm, Công nghiệp và Ngôn ngữ Anh. Năm 2022, trường có điểm chuẩn dao động từ 21.3 đến 25.19 điểm. Học phí dao động từ 11 đến 13 triệu đồng cho một năm học.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 256 Nguyễn Văn Cừ, P. An Hòa, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

    Điện thoại: 0292 3898 103
    Website: https://ctuet.edu.vn/

    Facebook: www.facebook.com/CTUT.CT

    Trường đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ
    Trường đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ
    Ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ khen thưởng tân kỹ sư tốt nghiệp loại giỏi
    Ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ khen thưởng tân kỹ sư tốt nghiệp loại giỏi
  7. Top 7

    Đại học FPT Cần Thơ

    Cái tên FPT có lẽ là cái tên không còn quá xa lạ với nhiều sinh viên trên khắp cả nước. Đại học FPT là trường đại học Việt Nam đầu tiên chính thức được công nhận xếp hạng quốc tế 3 sao theo tiêu chuẩn của QS Stars – một trong các bảng xếp hạng hàng đầu dành cho các trường Đại học trên toàn thế giới. Một trong những cơ sở lớn của thương hiệu đại học nổi tiếng này, đó là Đại học FPT Cần Thơ.


    Sự khác biệt của trường Đại Học FPT so với các trường đại học khác là đào tạo theo hình thức liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp, gắn đào tạo với nghiên cứu và thực tiễn, triển khai các công nghệ hiện đại nhất. Triết lý và phương pháp giáo dục hiện đại; đào tạo con người toàn diện, hài hòa; chương trình luôn được cập nhật liên tục, sâu sát và tuân thủ các chuẩn công nghệ Quốc tế. Đặc biệt, Đại học FPT rất chú trọng đào tạo ngoại ngữ và kỹ năng mềm cho sinh viên. Đó là một trong những lý do tại sao 98% sinh viên Đại học FPT có việc làm ngay sau khi ra trường.


    Minh chứng cho sự phát triển và chất lượng đào tạo, Đại học FPT nói chung và Đại học FPT Cần Thơ nói riêng xác định kim chỉ nam là sứ mệnh đào tạo ra những con người tiên phong tạo nên sự khác biệt, sẵn sàng cho việc làm toàn cầu.


    • 100% sinh viên được thực tập tại các doanh nghiệp.
    • 98% Sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp.
    • 19% Sinh viên làm việc tại nước ngoài.
    • 8.3 triệu vnđ/tháng là mức lương khởi điểm trung bình.
    • Chương trình mang tính ứng dụng cao, đào tạo bám sát nhu cầu doanh nghiệp.
    • Đội ngũ giảng viên nhiệt huyết, tận tâm có chuyên môn, truyền lửa tích cực cho sinh viên.

    Sinh viên Đại học FPT Cần Thơ có 2 thế mạnh không thể không kể tới: 1 là chất lượng đào tạo và 2 là trường Đại học nằm trong lòng doanh nghiệp. Sinh viên CNTT các chuyên ngành Kỹ Thuật Phần Mềm, An Toàn Thông Tin, Thiết Kế đồ họa có thể nhìn thấy trước cơ hội việc làm của mình ở FPT Software.


    Sau khi xây dựng xong, tổ hợp Đại học FPT Cần Thơ và Công viên phần mềm FPT Cần Thơ được tích hợp trong cùng khuôn viên. Công viên phần mềm này cần đến hàng ngàn kỹ sư CNTT và nhân sự các ngành khác thuộc khối Kinh tế và Ngôn ngữ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, KV6, P. An Bình, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

    Điện thoại: 0292 7303 636

    Website: https://cantho.fpt.edu.vn/

    Facebook: www.facebook.com/daihocfptcantho

    Sinh viên Đại học FPT Cần Thơ
    Sinh viên Đại học FPT Cần Thơ
    Sinh viên Đại học FPT Cần Thơ
    Sinh viên Đại học FPT Cần Thơ
  8. Trường Đại học Greenwich với 12 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, trường đã chiêu sinh hơn 14.000 sinh viên Việt Nam cũng như hơn 200 sinh viên nước ngoài từ các quốc gia trên thế giới đang theo học. Được hình thành từ sự liên kết giữa Trường Đại học Greenwich Vương quốc Anh và Đại học FPT từ năm 2009, cho đến nay, đây là một trong số những ngôi trường đại học chất lượng, đào tạo thế hệ trẻ không những vững về mặt kiến thức chuyên môn mà còn tự tin về các kỹ năng mềm, kỹ năng ngoại ngữ, tin học hỗ trợ học tập và ươm mầm tài năng sự nghiệp. Một điều đặc biệt là nội dung đào tạo, giảng viên và cơ sở vật chất được thẩm định, công nhận về chất lượng bởi các chuyên gia của Trường đại học Greenwich (Vương quốc Anh), đem đến cho sinh viên môi trường học tập tiên tiến và hiện đại nhất, giúp sinh viên tiếp thu, sáng tạo trong ngành học của mình.


    Hiện tại, trường Đại học Greenwich Việt Nam có các khuôn viên trường học tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ. Thiết bị cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, tài năng cũng như giáo trình giảng dạy tiên tiến, nơi đây hứa hẹn sẽ đem đến cho sinh viên nhiều tương lai rộng mở. Kèm theo đó, bằng cử nhân được cấp bởi Trường Đại học Greenwich Việt Nam có giá trị để sinh viên có thể học tiếp Thạc sĩ, Tiến sĩ ở nhiều quốc gia khác. Sinh viên theo học tại trường cũng có cơ hội được học tập trao đổi ngắn hạn tại các nước như Philippines, Singapore, Malaysia,...


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Số 160 Đường 30/4, P. An phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

    Điện thoại: 029 2730 0068 - 0968 670 804 - 0936 600 861

    Webstie: https://greenwich.edu.vn/

    Facebook: www.facebook.com/GreenwichVietnam

    Gọi điện
    Trường Đại học Greenwich Cần Thơ
    Trường Đại học Greenwich Cần Thơ
    Trường Đại học Greenwich Cần Thơ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy