Top 7 Trường đào tạo ngành Luật tốt nhất Việt Nam

Nguyễn Văn Toàn 66485 3 Báo lỗi

Việc lựa chọn một ngôi trường đại học để theo học ngành Luật không chỉ định hướng tương lai nghề nghiệp mà còn quyết định đến chất lượng kiến thức và sự phát ... xem thêm...

  1. Top 1

    Đại học Luật Hà Nội

    Gọi điện

    Trường Đại học Luật Hà Nội là trường Đại học công lập ở Việt Nam được thành lập vào năm 1979. Tên tiếng Anh là Hanoi Iaw University. Lúc đầu, trường có tên là trường Đại học Pháp lý Hà Nội trên cơ sở hợp nhất Khoa Pháp lý của Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội và Trường Cao đẳng Pháp lý, khi mới thành lập trường chỉ có 4 khoa đào tạo chuyên ngành đến mãi năm 1993, Bộ Tư Pháp đã quyết định đổi tên trường thành trường Đại học Luật Hà Nội. Trường trực thuộc Bộ Tư Pháp và chịu sự quản lý về giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường Đại học Luật Hà Nội là trường Đại học có quy mô đào tạo về ngành luật lớn nhất ở Việt Nam. Trường đào tạo 3 ngành Luật: Luật thương mại quốc tế, Luật học, Luật Kinh tế, ngoài ra còn có ngành luật chương trình liên kết đào tạo với Đại học Arizona, Hoa Kỳ.


    Đại học Luật Hà Nội trường đại học trọng điểm, đào tạo pháp luật và cán bộ về pháp luật ở Việt Nam. Là cơ sở đào tạo cán bộ pháp luật lớn nhất của cả nước với đội ngũ giảng viên là các nhà khoa học có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao, năng lực, phẩm chất tốt nhằm tạo ra đội ngũ luật gia có trình độ cao và đào tạo nhân tài luật học phục vụ cho sự phát triển kinh tế, xây dựng nhà nước Việt Nam và hội nhập quốc tế. Cơ sở vật chất, trang thiết bị của trường được đầu tư xây dựng hiện đại, tiên tiến với hệ thống hội trường, phòng học đa năng, cơ sở thực hành, thư viện hiện đại đáp ứng yêu cầu đào tạo, nghiên cứu khoa học pháp lý và tư vấn pháp luật.

      THÔNG TIN LIÊN HÊ

      Địa chỉ: 87 Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, Hà Nội

      Điện thoại: 024 3835 2630

      Email: admin@hlu.edu.vn

      Website: https://hlu.edu.vn/

      Fanpage: www.facebook.com/admin.hlu.edu.vn

      Gọi điện
      Trường đại học Luật Hà Nội
      Trường đại học Luật Hà Nội
      Giới thiệu trường Đại học Luật Hà Nội
      Pham Park 2017-02-25 10:42:31
      HLU là anh cả của Luật Việt Nam. 60 đại biểu quốc hội hiện nay là cựu sv HLU

    • Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh được thành lập vào ngày 30/3/1996, trực thuộc Đại học Quốc gia TP. HCM, trên cơ sở sáp nhập Phân hiệu Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh và Khoa Luật Trường Đại học Tổng hợp TP. HCM. Đến ngày 10/10/2000, Thủ tướng Chính phủ đã ra Quyết định số 118/2000/QĐ-TTg về việc thay đổi tổ chức của Đại học Quốc gia TP. HCM, theo đó trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh tách ra khỏi Đại học Quốc gia, trở thành Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo như hiện nay. Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh là một cơ sở đào tạo luật hàng đầu khu vực phía Nam, là một trong hai cơ sở đào tạo pháp lý trọng điểm của đất nước với chất lượng cao trong hoạt động giảng dạy và nghiên cứu. Trường hiện có 5 chuyên ngành đào tạo Đại học gồm: ngành Luật, ngành Luật Thường mại Quốc tế, Quản trị kinh doanh, Quản trị - Luật, Ngôn ngữ Anh.


      Hiện nay, trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh có 3 cơ sở bao gồm: Cơ sở 1 tại phường 12, Quận 4; cơ sở 2 tại phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức và cơ sở 3 tại phường Long Phước, Quận 9 đã được đưa vào hoạt động vào năm 2020. Với cơ sở vật chất, hệ thống thư viện hiện đại cùng với đội ngũ giảng viên nhiệt huyết, có trình độ chuyên môn cao, có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Điểm chuẩn của trường luôn lọt vào top các trường có điểm cao nhất của cả nước. Bên cạnh xét điểm của kỳ thi THPT quốc gia, nhà trường còn dựa vào điểm học học bạ 3 môn mà thí sinh xét khối. Ngoài ra, để trúng tuyển được vào trường thì bắt buộc phải trải qua kỳ thi đánh giá năng lực, đây là 1 trong 3 tiêu chí để xét tuyển thí sinh của trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ:

      • Số 02, Nguyễn Tất Thành, Phường 12, Quận 4, TP.HCM
      • Số 123 Quốc lộ 13, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP.HCM
      • Phường Long Phước, Quận 9, TP.HCM

      Điện thoại: 1900 555 514

      Email: bantruyenthong@hcmulaw.edu.vn

      Website: https://www.hcmulaw.edu.vn/

      Fanpage: www.facebook.com/hcmulaw

      Gọi điện
      Đại Học Luật Hồ Chí Minh
      Đại Học Luật Hồ Chí Minh
      Giới thiệu Đại học Luật HCM
    • Top 3

      Đại học Luật - ĐHQGH

      Gọi điện

      Đại học Luật trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội là trung tâm đào tạo, nghiên cứu luật uy tín và có truyền thống của đất nước với hơn 40 năm hình thành và phát triển. Ngày 30 tháng 7 năm 1976, Bộ trưởng Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp ban hành Quyết định số 1087 thành lập Khoa Pháp lý thuộc Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội - cơ sở đào tạo cử nhân luật đầu tiên của nước Việt Nam thống nhất, tiền thân của Đại học Luật - ĐHQGH hiện nay. Hiện tại, Đại học Luật - ĐHQGH là cơ sở đào tạo luật đứng thứ 2 ở miền Bắc nước ta sau Đại học Luật - ĐHQGH. Để trở thành sinh viên Đại học Luật - ĐHQGH bạn phải vượt qua kỳ thi đánh giá năng lực do trường Đại học Quốc Gia Hà Nội tổ chức.

      Đại học Luật - ĐHQGH luôn được biết đến là một trong những trung tâm đào tạo, nghiên cứu luật uy tín hàng đầu của đất nước, địa chỉ tin cậy trong đào tạo nguồn nhân lực pháp luật chất lượng cao và là nơi hội tụ nhiều chuyên gia, nhà khoa học tâm huyết. Các chương trình đào tạo được thực hiện bài bản, qui củ và luôn được rà soát định kỳ. Đại học Luật - ĐHQGH luôn chú trọng mở rộng, phát triển đối tác nhằm trao đổi học thuật, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác phục vụ mục tiêu hội nhập quốc tế, đưa chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của trường tiệm cận với các chuẩn mực của khu vực và thế giới. Hiện nay, Đại học Luật - ĐHQGH quan hệ hợp tác với nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị đào tạo, nghiên cứu và hoạt động xã hội uy tín trên thế giới tạo điều kiện cho sinh viên được học tập trong môi trường quốc tế hội nhập với thế giới.


      Bên cạnh việc chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo với đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao cùng chương trình đào tạo đạt chuẩn, việc đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất luôn được Đại học Luật - ĐHQGH quân tâm với phòng học máy tính, phòng tra cứu phục vụ các hoạt động giảng dạy, học tập của giảng viên và sinh viên. Cùng với đó là hệ thống thư viện được đầu tư hiện đại, với nguồn tài liệu phong phú, nhiều dịch vụ và chế độ phục vụ độc giả linh hoạt.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ: Nhà E1, 144 Đường Xuân Thủy, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

      Điện thoại: 024 3754 7787

      Email: lawsch@vnu.edu.vn

      Website: http://law.vnu.edu.vn/

      Fanpage: www.facebook.com/SchoolOflaw.Vnu/

      Gọi điện
      Khoa luật - Đại học Quốc Gia Hà Nội
      Khoa luật - Đại học Quốc Gia Hà Nội
      Đại học Luật - ĐHQGH
    • Khoa Luật trường Đại học Vinh được thành lập vào ngày 02 tháng 01 năm 2009, theo Quyết định của Bộ giáo dục và đào tạo, trực thuộc sự quản lý của Trường Đại học Vinh. Là một khoa trẻ, nhưng trải qua hơn 7 năm xây dựng và phát triển, Khoa Luật đã và đang từng bước khẳng định vị trí, vai trò, sứ mạng của mình.


      Hiện nay, khoa đứng đầu toàn trường về số lượng sinh viên, cơ sở đào tạo của khoa trải dài hầu hết các tỉnh trong cả nước. Trải qua chặng đường phát triển của mình, khoa Luật trường Đại học Vinh tự hào khi xây dựng được thương hiệu riêng và tạo ra dấu ấn rõ rệt đối với trường Đại học Vinh nói riêng, cũng như các cơ sở đào tạo Luật trên cả nước nói chung. Với đội ngũ giảng viên có học vấn, kinh nghiệm giảng dạy cao, sinh viên được trang bị đầy đủ về tất cả các mặt: kiến thức, kỹ năng, thái độ, đặc biệt đảm bảo chuẩn đầu ra có khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp và vị trí, khả năng công tác sau khi tốt nghiệp. Khoa luật Đại học Vinh đào tạo 2 ngành: Luật Học và Luật Kinh Tế.

      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ: Khoa Luật - 182 Lê Duẩn, Vinh, Nghệ An

      Điện thoại: 0916 510 185 & 0914 719 002

      Email: tuvantuyensinh@vinhuni.edu.vn

      Website: http://vinhuni.edu.vn/trang-chu.html

      Fanpage: www.facebook.com/daihocvinh182leduan

      Gọi điện
      Trường đại học Vinh
      Trường đại học Vinh
      Đại Học Vinh
    • Top 5

      Trường Đại Học Luật Huế

      Gọi điện

      Trường Đại học Luật Huế là một trong những ngôi trường nổi tiếng và uy tín trong lĩnh vực đào tạo ngành Luật tại Việt Nam. Trường được thành lập vào năm 1957 và có trụ sở chính tại thành phố Huế, một trong những trung tâm văn hóa và lịch sử quan trọng của Việt Nam. Với hơn nửa thế kỷ hoạt động trong lĩnh vực giáo dục pháp luật, Trường Đại học Luật Huế đã xây dựng được danh tiếng về chất lượng đào tạo và nghiên cứu. Trường hợp nhất trong việc kết hợp giữa kiến thức lý thuyết và thực tiễn, trường tập trung vào việc giáo dục không chỉ làm chủ kiến thức pháp luật mà còn rèn luyện kỹ năng thực hành và tư duy phản biện cho sinh viên.

      Môi trường học tập tại Trường Đại học Luật Huế được đánh giá là thân thiện và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển cá nhân của sinh viên. Giảng đường hiện đại, thư viện phong phú và các hoạt động ngoại khóa đa dạng giúp sinh viên có cơ hội trau dồi kiến thức và kỹ năng một cách toàn diện. Đội ngũ giảng viên tại trường đa phần là những chuyên gia, học giả có uy tín trong lĩnh vực pháp luật, đảm bảo rằng sinh viên sẽ nhận được sự hướng dẫn và giảng dạy chất lượng. Ngoài ra, trường thường xuyên tổ chức các buổi seminar, hội thảo và hoạt động nghiên cứu khoa học để khuyến khích sinh viên tham gia vào việc nghiên cứu và thảo luận về các vấn đề pháp luật cụ thể.

      Trường Đại học Luật Huế
      đã góp phần không nhỏ vào việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cho lĩnh vực pháp luật tại Việt Nam. Đối với những người đam mê và muốn theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực này, trường luôn là một lựa chọn đáng cân nhắc.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ: KQH Đại học Huế, Đường Võ Văn Kiệt, Phường An Tây, TP Huế

      Điện thoại: 023 4394 6997

      Email: tuyensinh@hul.edu.vn

      Website: https://hul.edu.vn/

      Fanpage: www.facebook.com/hul.edu.vn/

      Gọi điện
      Đại  học Luật Huế
      Đại học Luật Huế
      Đại học Luật Huế
    • Khoa Luật Đại học Cần Thơ được thành lập vào năm 2000 trên cơ sở phát triển từ Bộ môn Luật được thành lập vào tháng chín năm 1998. Hiện nay Khoa Luật - Trường Đại học Cần Thơ đào tạo bậc đại học với các chuyên ngành Luật Hành chính, Luật Tư pháp, Luật Thương mại và bậc cao học chuyên ngành Luật Kinh tế. Bằng nỗ lực bền bỉ, lao động sáng tạo của nhiều thế hệ giảng viên, sinh viên Khoa Luật -Trường Đại học Cần Thơ đã cố gắng từng bước khẳng định thương hiệu thông qua việc cung cấp nguồn nhân lực pháp luật có chất lượng cao cho các cơ quan hành chính, cơ quan tư pháp và các doanh nghiệp...


      Khoa Luật Đại học Cần Thơ
      với đội ngũ giảng viên với trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, năng động luôn tâm huyết với nghề qua đó góp phần đào tạo nên nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng nhân tài phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng và quốc gia. Cùng với đó cơ sở vật chất của khoa cũng được đầu tư, nâng cấp nhắm đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu cho sinh viên. Khoa Luật Đại học Cần Thơ còn luôn đổi mới và hội nhập trong đào tạo; sáng tạo và năng động trong nghiên cứu và chuyển giao công nghệ; gắn lý thuyết với thực hành để chuẩn bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cho người học khi ra trường đạt hiệu quả cao trong công việc, có năng lực lãnh đạo và thích ứng với thay đổi.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, Xuân Khánh, Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Cần Thơ

      Điện thoại: 029 2383 2663

      Email: dhct@ctu.edu.vn

      Website: https://www.ctu.edu.vn/

      Fanpage: www.facebook.com/CTUDHCT/

      Gọi điện
      Đại học Cần Thơ
      Đại học Cần Thơ
      Đại học Cần Thơ
    • Trường Đại học Kinh tế - Luật là cơ sở bậc đại học trực thuộc đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh. Được thành lập vào năm 2000 trên cơ sở khoa kinh tế trường Đại học quốc gia Hồ Chí Minh. Hiện nay, trường có 9 khoa và 2 viện. Trong đó, Khoa Luật Kinh tế gồm 3 chuyên ngành là Luật Kinh doanh, Luật Thương mại quốc tế, Luật Thương mại quốc tế (tiếng anh). Khoa Luật gồm 3 chuyên ngành là Luật Dân sự, Luật Tài chính - ngân hàng, chuyên ngành luật và chính sách công.


      Với mục tiêu trở thành cơ sở đào tạo đạt chuẩn quốc tế, được xếp hạng trong số các trường đại học có uy tín khu vực châu Á, người học có đủ năng lực làm việc trong môi trường toàn cầu. Là trung tâm nghiên cứu khoa học và tư vấn chính sách hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế, luật và quản lý. Trường Đại học Kinh tế - Luật đã xây dựng được đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ chuyên môn cao, trong đó có một số chuyên gia đầu ngành có uy tín, đáp ứng được yêu cầu đào tạo và nghiên cứu theo hướng chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế, luật và quản lý. Và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học gắn với nhu cầu xã hội. Trường tuyển sinh 3 khối A, A1, D với điểm chuẩn trên 20đ.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ: Số 669, Đường QL 1, Khu phố 3, Linh Xuân, Thủ Đức, TP.HCM

      Điện thoại: 028 3724 4555

      Email: phongtruyenthong@uel.edu.vn

      Website: https://www.uel.edu.vn/

      Fanpage: www.facebook.com/uel.edu.vn

      Gọi điện
      Đại học Kinh Tế -  Luật HCM
      Đại học Kinh Tế - Luật HCM
      Giới thiệu về Đại học Kinh tế - Luật




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy