Top 10 Trường đào tạo y dược tốt nhất ở Việt Nam

Hoài Thương 264035 1 Báo lỗi

Được khoác tấm áo trắng hẳn là mơ ước của bao thế hệ học trò, với nhu cầu xã hội rất lớn, công việc ổn định và cơ hội phát triển cao, y dược luôn là ngành được ... xem thêm...

  1. Trường Đại học Y Hà Nội luôn là một trong những trường đại học y tế hàng đầu của nền giáo dục Việt Nam với bề dày lịch sử. Với nhiều đóng góp cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Trường đã được Đảng và Nhà nước tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý cho các cá nhân và tập thể.


    Đại học Y Hà Nội là một trường đào tạo ngành Y - Dược tốt nhất ở Việt Nam, có bề dày truyền thống, lịch sử lâu đời bậc nhất trong các trường đại học ở nước nhà. Trong hơn một thế kỷ hình thành và phát triển vừa qua, trường đã khẳng định được vị thế là cơ sở đào tạo bác sĩ, cán bộ ngành y tế hàng đầu tại Hà Nội cũng như trên cả nước.

      Đại học Y Hà Nội đang đào tạo các ngành: Y đa khoa, Răng – Hàm – Mặt, Y học dự phòng, Y học cổ truyền, ngoài ra có Cử nhân điều dưỡng, Cử nhân kĩ thuật y học, Cử nhân Y tế công cộng, Cử nhân dinh dưỡng. Sinh viên Đại học Y Hà Nội có chất lượng đầu vào khá cao với điểm thi top đầu cả nước.


      Mục tiêu phát triển Trường Đại học Y Hà Nội đến năm 2020 và định hướng đến 2030: "Xây dựng phát triển Trường Đại học Y Hà Nội trở thành mô hình Đại học khoa học sức khỏe trọng điểm quốc gia ngang tầm khu vực về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, là trung tâm ứng dụng và cung cấp các kỹ thuật y tế chất lượng cao trong các lĩnh vực của y tế cho các tỉnh phía Bắc và cả nước đáp ứng yêu cầu của công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân”.


      Năm 2022, điểm chuẩn của trường dao động từ 19 đến 28,15 điểm; trong đó, ngành có điểm chuẩn cao nhất là Y khoa. Học phí của trường rơi vào khoảng 18 đến 35 triệu đồng cho một năm học.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: 1 Tôn Thất Tùng, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội
      Điện thoại: 024 3852 3798
      Email: daihocyhn@hmu.edu.vn
      Website: http://hmu.edu.vn/
      Fanpage: www.facebook.com/daihocyhanoi.official

      Gọi điện
      Trường Đại học Y Hà Nội
      Trường Đại học Y Hà Nội
      115 năm Trường Đại học Y Hà Nội

    • Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh thành lập năm 1947 là một trong những trường đại học y khoa hàng đầu khu vực miền Nam cũng như cả nước. Sau hơn 70 năm hình thành và phát triển, ngày nay Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh là một trong những trường đại học công lập lớn nhất của nước ta trong lĩnh vực y tế.


      Hiện nay, Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh là cơ sở đào tạo có quy mô lớn và có truyền thống của ngành y tế. Từ chỉ có 3 ngành y, dược, nha, hiện nay trường đã phát triển thêm tất cả các ngành thuộc nhóm ngành khoa học sức khoẻ như bác sĩ đa khoa, bác sĩ y học cổ truyền, bác sĩ răng hàm mặt, bác sĩ y học dự phòng, dược sĩ, các cử nhân ngành điều dưỡng, ngành hộ sinh, kỹ thuật y học, cử nhân y tế công cộng, với hàng chục chương trình bậc đại học, hàng trăm chương trình sau đại học (tiến sĩ, thạc sĩ, chuyên khoa cấp I, chuyên khoa cấp II, nội trú).


      Đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu khoa học, hiện đã và đang phát huy vai trò đầu ngành về chuyên môn, có ảnh hưởng không chỉ trong phạm vi của nhà trường mà còn trong nhiều cơ sở y tế khác. Đội ngũ giảng viên có trình độ từ thạc sĩ trở lên có tỉ lệ khoảng 80%, trong đó các giáo sư, phó giáo sư và tiến sĩ có tỉ lệ 28%. Chất lượng đầu vào của trường cũng đạt top đầu của cả nước, trong đó mỗi ngành đào tạo có 5 - 10 hồ sơ tuyển thẳng đối với các thí sinh đạt thành tích xuất sắc trong kì thi học sinh giỏi quốc gia, khu vực và quốc tế.


      Năm 2022, Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh có điểm chuẩn dao động từ 19.05 đến 27.55 điểm. Mức học phí dao động từ 35 đến 77 triệu đồng cho một năm học.



      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: 217 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP Hồ Chí Minh
      Điện thoại: 028 3855 8411 - 028 3853 7949 - 028 3855 5780
      Email: daihocyduoc@ump.edu.vn
      Website: https://ump.edu.vn/

      Fanpage: www.facebook.com/ump.edu.vn/

      Gọi điện
      Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
      Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
      Khám Phá Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
    • Trường ĐH Y Dược, tiền thân là Khoa Y được được thành lập theo quyết định của giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội vào năm 2010 trên cơ sở kế thừa và tiếp nối lịch sử phát triển của ĐH Đông Dương - tiền thân của ĐH Quốc gia Hà Nội, trong đó có Trường Y khoa Đông Dương. Trụ sở chính đặt tại tòa nhà Y1, số 144 đường Xuân Thuỷ, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Trường hiện có 180 cán bộ, giảng viên cơ hữu, được tổ chức thành 6 phòng/trung tâm chức năng và 38 bộ môn, phòng thí nghiệm đáp ứng đủ các chuyên ngành chính của các lĩnh vực y học, dược học. Hiện trường đang triển khai 6 ngành đào tạo đại học: y đa khoa, dược học, răng hàm mặt, kỹ thuật y học, xét nghiệm y học và điều dưỡng với quy mô đào tạo 1.500 sinh viên.


      Với sứ mệnh đào tạo ra đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, có đủ y đức và tình yêu với chiếc áo blouse trắng, thầy trò trường Đại học Y Dược đang ngày đêm phấn đấu để đưa nơi đây trở thành đầu tàu dẫn đầu cả nước về đào tạo và nghiên cứu y học. Ngoài cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giảng viên chất lượng cao, trường Đại học Y Dược còn mang đến cho sinh viên môi trường học tập lý tưởng khi đầu tư Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội và Vườn Dược liệu để phục vụ nhu cầu học tập của sinh viên.

      • Về Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội: đây là nơi cho phép sinh viên được thực hành trong môi trường y khoa chuyên nghiệp. Các bạn sẽ được đào tạo tích hợp giữa lý thuyết – thực hành tại khu Bệnh viện có quy mô hơn 1000 giường bệnh dự kiến xây dựng tại Hòa Lạc.
      • Về Vườn Dược liệu: nằm tại Ba Vì, có diện tích khoảng 12 ha. Vườn được đưa vào sử dụng với mục đích cung cấp dược liệu, đào tạo sinh viên về kiến thức trồng trọt, chăm sóc và bảo tồn các giống cây thuốc quý… Bên cạnh đó, các bạn còn có cơ hội được thực hành giải phẫu trực tiếp các bộ phận của từng cây dược liệu để quan sát trực quan.

      Năm 2022, trường Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội lấy điểm chuẩn từ 24.25 - 27.3 điểm; mức học phí dao động từ 24.5 đến 60 triệu đồng cho một năm học.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: 144 Xuân Thủy, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
      Điện thoại: 024 3745 0188
      Email: media.ump@vnu.edu.vn
      Website: http://ump.vnu.edu.vn/
      Fanpage: www.facebook.com/TruongDaihocYDuocDHQGHN/

      Gọi điện
      Trường Đại Học Y Dược-ĐHQGHN
      Trường Đại Học Y Dược-ĐHQGHN
      Trường Đại Học Y Dược-ĐHQGHN
      Trường Đại Học Y Dược-ĐHQGHN
    • Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế có sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực ngành Y - Dược ở trình độ đại học và sau đại học, nghiên cứu khoa học và ứng dụng các thành quả nghiên cứu vào đào tạo và khám chữa bệnh nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước; trở thành trường đại học theo định hướng nghiên cứu.


      Mục tiêu đến năm 2030, Trường Đại học Y Dược Huế sẽ nỗ lực để trở thành một Trường đào tạo khoa học sức khoẻ trọng điểm, chất lượng cao theo cả hai định hướng thực hành và nghiên cứu; có năng lực giao lưu hợp tác trong nước và quốc tế, nhằm đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao đáp ứng nhu cầu hiện tại cũng như trong tương lai. Phát triển Bệnh viện Trường theo cả hai định hướng Trung tâm "Trường - Viện".


      Đại học Y Dược Huế là cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Y - Dược và nghiên cứu khoa học của miền Trung - Tây Nguyên thuộc hệ thống giáo dục đại học, trực thuộc Đại học Huế. Trường được thành lập năm 1957, tiền thân là Trường Cán sự Y tế và Nữ hộ sinh Quốc gia. Với lịch sử hình thành và phát triển gần 60 năm, trường đã đào tạo được gần 20.000 Bác sĩ, Dược sĩ, Cử nhân đại học và đào tạo được hơn 8.000 học viên sau đại học tốt nghiệp ra trường. Trường Đại học Y Dược Huế hiện đang đào tạo hệ chính quy và không chính quy gồm 8 ngành: Bác sĩ Đa khoa, Bác sĩ Răng Hàm Mặt, Bác sĩ Y học cổ truyền, Bác sĩ Y học Dự phòng, Dược sĩ, Điều dưỡng, Kỹ thuật Y học và Cử nhân Y tế công cộng.


      Năm 2022, điểm chuẩn của trường từ 16 đến 26.4 điểm; mức học phí dao động từ 17 - 24 triệu đồng cho một năm học. Đây được xem là mức học phí khá rẻ so với các trường đào tạo Y Dược trong cả nước.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: 6 Ngô Quyền, Vĩnh Ninh, TP. Huế, Thừa Thiên - Huế
      Điện thoại: 023 4382 2173 & 023 4382 2873
      Website: http://huemed-univ.edu.vn/
      Email: hcmp@huemed-univ.edu.vn

      Fanpage: www.facebook.com/profile.php?id=100076050542747

      Gọi điện
      Khuôn Viên Trường Đại Học Y Dược Huế
      Khuôn Viên Trường Đại Học Y Dược Huế
      Đại học Y Dược Huế
    • Học viện Quân Y (hay Đại học Y - Dược Lê Hữu Trác) được thành lập năm 1949, là một trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam trực thuộc Bộ Quốc phòng. Ngay sau khi thành lập, trường thực hiện mục đích chính là phục vụ, chăm sóc, hồi phục sức khỏe của các chiến sĩ tham gia công cuộc bảo vệ đất nước trong thời chiến. Đến thời bình, Trường trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và công tác điều trị phục vụ cho lĩnh vực quân sự Việt Nam, đồng thời cung cấp nguồn nhân lực lớn trong lĩnh vực y tế cho các vùng sâu, vùng xa có điều kiện dân sinh khó khăn.


      Trường Học viện Quân y luôn là lựa chọn hàng đầu của các bậc phụ huynh và con em học sinh với khối ngành Công an, Quân Đội. Trong quá trình học tập và rèn luyện tại Học viện, các học viên đều được hưởng chế độ hỗ trợ của Nhà nước và được điều động, sắp xếp về các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội sau khi tốt nghiệp. Hơn nữa, các học viên có thành tích xuất sắc, đủ điều kiện ngoại ngữ và sức khỏe còn có thể được gửi đi đào tạo tại nước ngoài. Tuy nhiên, với đặc thù là trường quân đội, Học viện cũng đặt ra tiêu chuẩn đầu vào khắt khe cũng như môi trường đào tạo và rèn luyện mang tính kỉ luật cao.


      Do đây là ngôi trường đào tạo thuộc bộ Quốc phòng, cùng với chất lượng đào tạo hàng đầu nên 100% sinh viên Học viện không cần lo ngại đến vấn đề việc làm sau khi ra trường, thậm chí bạn còn có rất nhiều lựa chọn phù hợp với bản thân mình. Nếu bạn có năng lực, bạn có thể đặt nguyện vọng vào các bệnh viện lớn như bệnh viện Quân Y 103, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, các bệnh xá, bệnh viện tuyến trung đoàn,…


      Năm 2022, trường có điểm chuẩn từ 23 đến 28 điểm. Học phí dành cho sinh viên theo học hệ dân sự của trường là 14 triệu đồng/ năm học; sinh viên học hệ quân sự được miễn học phí theo chính sách của Bộ Quốc phòng.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: 160 Phùng Hưng, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội
      Điện thoại: 0329 073 088
      Website: http://vmmu.edu.vn/
      Fanpage: www.facebook.com/Hocvienquany.Vietnam/

      Gọi điện
      Học viện Quân y
      Học viện Quân y
      Học viện Quân y - Khai Giảng 2017-2018
    • Khoa Y - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh là đơn vị trực thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM, được thành lập ngày 23 tháng 6 năm 2009 với định hướng là một đơn vị đào tạo tiên tiến, chất lượng cao dựa trên mô hình Trường – Bệnh viện, kết hợp chặt chẽ giữa đào tạo với nghiên cứu khoa học và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ. Khoa Y đã chính thức tuyển sinh khóa đầu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học – cao đẳng năm 2010. Đây là một trong những ngôi trường khối ngành sức khỏe ở TP. HCM có tuổi đời khá trẻ nhưng lại có rất nhiều nguyện vọng đăng kí theo học mỗi năm.


      Hiện nay, Khoa Y - Đại học Quốc gia TP. HCM tuyển sinh và đào tạo 5 ngành học chính, bao gồm: Y khoa, Dược học, Răng - Hàm - Mặt, Điều dưỡng và Y học cổ truyền. Với nguồn nhân lực đào tạo dồi dào, chất lượng cao, đa số giảng viên cơ hữu của Khoa Y có trình độ từ thạc sĩ trở lên (khoảng 70%), trong đó nhiều bác sĩ là các Giáo sư, Phó giáo sư, các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực Khoa học sức khỏe cũng tham gia tư vấn và làm cố vấn chuyên môn cho Khoa. Nhiều chuyên gia nước ngoài từ các trường đại học tiên tiến trên thế giới như: Đại học Flinders (Úc), Đại học Y khoa Vienne (Áo) và Đại học Maastricht (Hà Lan) cũng được ĐHQG-HCM mời về tập huấn bồi dưỡng phương pháp giảng dạy hiện đại, tư vấn xây dựng chuẩn đầu ra các chương trình đào tạo, cũng như xây dựng mô hình quản lý lớp học. Chắc chắn theo học Khoa Y, Đại học Quốc gia TP. HCM sẽ giúp bạn có được kiến thức vững chắc để có thể tự tin thực hành nghề nghiệp sau khi ra trường.


      Năm 2022, điểm chuẩn của trường từ 19 đến 25.45 điểm ; học phí dao động từ 37 đến 45 triệu đồng cho một năm học.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: Tòa YA1, Hải Thượng Lãn Ông, Khu Đô thị ĐHQG-HCM, P. Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương
      Điện thoại: 028 3724 2181
      Website: https://www.medvnu.edu.vn/

      Email: info@vnuhcm.edu.vn

      Fanpage: www.facebook.com/Medvnu.Fanpage

      Gọi điện
      Khoa Y - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh
      Khoa Y - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh
      Khoa Y - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh
    • Đại học Y Dược Thái Bình là một trong những cơ sở giáo dục công lập đào tạo y dược tốt ở khu vực Đồng bằng sông Hồng. Đại học Y Dược Thái Bình là một trong những trường đại học chuyên đào tạo khối ngành Sức khỏe tại Việt Nam, chịu sự quản lý trực tiếp của Bộ Y tế. Trường có trách nhiệm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho cả nước và cho 2 nước bạn Lào và Campuchia. Trường hiện nay có khoảng 540 cán bộ; trong đó có 418 cán bộ biên chế, 08 sĩ quan biệt phái, hợp đồng lao động 114 người. Số cán bộ giảng dạy có trình độ Sau đại học 234, 02 giáo sư, 19 PGS, 55 tiến sĩ, 15 bác sĩ chuyên khoa cấp II, 17 bác sĩ chuyên khoa cấp I, 220 thạc sĩ, 02 chuyên viên chính, 21 giảng viên cao cấp, 91 giảng viên chính, 06 Nhà giáo Nhân dân, 14 Nhà giáo Ưu tú, 07 Thầy thuốc Ưu tú. Có 276 cán bộ giảng dạy kiêm nhiệm thuộc các cơ sở thực hành của Nhà trường.


      Đặt mục tiêu trở thành trường đầu ngành đào tạo y dược của đồng bằng sông Hồng nói riêng và của cả nước nói chung, ngoài việc nâng cao chất lượng giảng viên. Trường Đại học Y Thái Bình còn xây dựng cơ sở vật chất và cung cấp nhiều thiết bị học tập hiện đại. Trong đó ngoài khu Nhà 15 Tầng là nơi làm việc của Ban Giám hiệu, các phòng ban trung tâm, bộ môn, khu giảng đường thì trường còn sở hữu khu vực diện tích 38.846 m2 gồm là nơi làm việc của Trung tâm, Khoa, Bộ môn, labo và khu giảng đường; Thư viện và Trung tâm CNTT. Trường Đại học Y Thái Bình cũng có nhiều loại máy móc hiện đại phục vụ cho giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học như: Labo Y sinh học phân tử, sắc ký lỏng cao áp, hoá phát quang miễn dịch, siêu âm màu, Xquang tăng sáng truyền hình, Máy chụp cắt lớp vi tính, máy điện não đồ 64 kênh, nội soi Tai Mũi Họng, nội soi dạ dày, thiết bị mổ nội soi ổ bụng và sản khoa, máy mổ Phaco lạnh, máy tán sỏi ngoài cơ thể, cơ sở chạy thận nhân tạo …


      Năm 2022, điểm chuẩn của trường là; mức học phí dao động từ 18,5 đến 24,5 triệu đồng cho một năm học.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: 373 Lý Bôn, Kỳ Bá, TP. Thái Bình, Thái Bình
      Điện thoại: 022 7383 8545
      Email: dhydtb@tbump.edu.vn
      Website: http://tbump.edu.vn/
      Fanpage: www.facebook.com/daihocyduocthaibinh
      Gọi điện
      Đại học Y Thái Bình
      Đại học Y Thái Bình
      Đại học Y Thái Bình
      Đại học Y Thái Bình
    • Trường Đại học Y Dược Cần Thơ là một trong những trường đại học danh giá, chuyên đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khối ngành Sức khỏe tại Việt Nam. Trường chuyên đào tạo các bác sĩ chuyên khoa và đa khoa có trình độ cao để đáp ứng nhu cầu về Y tế của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.


      Mục tiêu đào tạo của Trường là đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao; nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ; bảo vệ và nâng cao sức khỏe của Nhân dân. Trường phấn đấu đến năm 2025 trở thành một trong 5 trường đại học khoa học sức khỏe hàng đầu tại Việt Nam và xếp hạng trong 500 trường đại học hàng đầu Đông Nam Á. Đến năm 2030 trở thành một trong 5 trường đại học khoa học sức khỏe hàng đầu tại Việt Nam và và xếp hạng trong 1000 trường đại học hàng đầu châu Á.

      Hiện nay, Trường có 6 khoa đào tạo, 56 bộ môn, liên bộ môn trực thuộc khoa; 10 Phòng, ban, 4 Trung tâm, 1 đơn vị và 1 Bệnh viện trực thuộc Trường với 477 giảng viên cơ hữu (trong đó có 2 Giáo sư và 25 Phó Giáo sư; 85 Tiến sĩ, 242 Thạc sĩ; 63 Chuyên khoa cấp II, 4 Chuyên khoa cấp I, và 83 đại học). Đây đều là các bác sĩ, cán bộ khoa học có trình độ cao và có nhiều kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong lĩnh vực Y khoa.


      Cơ sở vật chất của trường Đại học Y Dược Cần Thơ cũng được đánh giá là tương đối tốt, tọa lạc ở trung tâm thành phố Cần Thơ với khuôn viên lên đến 31.000 m2. Trường có 41 phòng học, 21 phòng thí nghiệm, 110 phòng thực hành, 7 phòng học đa phương tiện, 4 hội trường, 8 phòng tự học, 5 thư viện, nhà tập đa năng, 34 bệnh viện thực tập và 266 phòng chức năng khác. Tất cả đều được trang bị hệ thống trang thiết bị hiện đại, phục vụ cho công tác học tập, nghiên cứu của sinh viên cũng như giảng dạy của giảng viên.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: 179 Nguyễn Văn Cừ, An Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ
      Điện thoại: 029 2373 9730
      Email: ctump@ctump.edu.vn
      Website: http://www.ctump.edu.vn/
      Fanpage: www.facebook.com/dhydct.ctump.edu.vn

      Gọi điện
      Đại học Y Dược Cần Thơ
      Đại học Y Dược Cần Thơ
      Đại học Y Dược Cần Thơ
    • Trường Đại học Y – Dược, Đại học Thái Nguyên là một trong những trường đại học y khoa đầu ngành tại khu vực miền Bắc Việt Nam. Trường có sứ mạng đào tạo bác sĩ, dược sĩ có trình độ đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ y dược, hỗ trợ phát triển hệ thống y tế nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân các dân tộc miền núi phía Bắc Việt Nam. Ngôi trường này được xếp vào nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam, trực thuộc hệ thống Đại học Thái Nguyên.


      Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên
      là trường đại học thuộc một trong bảy trường đào tạo về lĩnh vực y khoa hàng đầu tại miền Bắc. Nhiệm vụ của trường là đào tạo các dược sĩ, bác sĩ có trình độ cao và chất lượng cho xã hội. Trường Đại học Y dược Thái Nguyên được xây dựng trên tổng diện tích đất là 10,8 ha. Nhà trường đã xây dựng khu nhà ký túc xá có 592 phòng cho sinh viên với đầy đủ tiện nghi. Trong các phòng thí nghiệm, phòng thực hành, giảng đường… đều được trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ cho quá trình giảng dạy và học tập của giảng viên, sinh viên tại trường. Cùng với đó là đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Hiện đã và đang phát huy vai trò đầu ngành về chuyên môn. có ảnh hưởng không chỉ nằm trong phạm vi của nhà trường. Mà còn trong nhiều cơ sở y tế khác.

      Năm 2022, trường có điểm chuẩn từ 19 đến 26.25 điểm; học phí của trường rơi vào khoảng 18 đến 35 triệu đồng cho một năm học.
      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: 284 Lương Ngọc Quyến, Quang Trung, TP. Thái Nguyên, Thái Nguyên
      Điện thoại: 020 8385 2671
      Email: info@tump.edu.vn
      Website: https://tump.edu.vn/
      Fanpage: www.facebook.com/TruongDaiHocYDuocThaiNguyen
      Gọi điện
      Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên
      Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên
      Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên
      Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên
    • Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch được thành lập trên cơ sở Trung tâm Đào tạo Bồi dưỡng Cán bộ Y tế TP. HCM ngày 07-01-2008.


      Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch tính đến nay đã đào tạo 14 khóa gồm hơn 1422 bác sĩ đa khoa chính quy tham gia vào hệ thống y tế của Thành phố, bên cạnh đó, trường cũng đã cung cấp hơn 8.000 điều dưỡng và trên 500 bác sĩ tuyến y tế cơ sở (hệ đại học y tập trung 4 năm) bổ sung cho nguồn nhân lực y tế cho vùng sâu vùng xa của các tỉnh thành phía Nam từ Đà Nẵng trở vào. Các sản phẩm của Trường được xã hội chấp nhận và đánh giá khá cao, mà bằng chứng là mỗi năm, Trường nhận được số nhiệm sở yêu cầu từ các đơn vị y tế của Thành phố và đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn Thành phố gấp 5 lần số bác sĩ và gấp 4 lần số điều dưỡng tốt nghiệp. Bên cạnh đó, Trường cũng bồi dưỡng sau đại học cho hàng ngàn bác sĩ các chuyên khoa như chẩn đoán hình ảnh, gây mê hồi sức, tai mũi họng…


      ĐHYK Phạm Ngọc Thạch có trụ sở tại số 2 Dương Quang Trung, P.12, Q.10, TP.HCM, quy mô khoảng hơn 2 ha, bao gồm các giảng đường, labo vô cùng hiện đại như phòng thí nghiệm vật liệu sinh học, hóa sinh – sinh học phân tử, thí nghiệm giải phẫu,… cùng hệ thống 24 bệnh viện đa khoa – viện chuyên khoa trực thuộc Thành phố làm cơ sở thực hành cho sinh viên. Để bắt kịp với các trường đại học cùng ngành và cung cấp đủ nhân lực y tế cho thành phố, mỗi năm trường mở rộng chỉ tiêu tuyển sinh và từng bước nâng cao chất lượng đào tạo theo chuẩn quốc tế qua các chương trình hợp tác quốc tế với nhiều trường, tổ chức uy tín thế giới. Đây là môi trường lí tưởng dành cho các bạn sinh viên muốn theo học y dược ở khu vực miền Nam.


      Mức học phí của Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch rơi vào khoảng 32 triệu đồng/sinh viên/năm, học phí này chưa bao gồm học phần Giáo dục thể chất và Quốc phòng – An ninh. Điểm chuẩn năm 2022 của trường là từ 18 điểm đến 26.65 điểm.

      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: Số 2 Dương Quang Trung, Phường 12, Quận 10, TP. HCM
      Điện thoại: 028 3865 2435
      Email: info@pnt.edu.vn
      Website: http://www.pnt.edu.vn/

      Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
      Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
      Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy