Top 10 Trường THPT có tỷ lệ đỗ đại học cao nhất cả nước

Thừa Thiên 27904 0 Báo lỗi

"Hiền tài là nguyên khí quốc gia", câu nói ấy cho thấy tầm quan trọng của đào tạo nhân tài đối với vận mệnh mỗi đất nước. Nhận thức rõ điều đó, hệ thống giáo ... xem thêm...

  1. Các khối chuyên của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên - Đại học quốc gia Hà Nội đã đóng góp nhiều thành viên cho đội tuyển học sinh giỏi quốc gia và học sinh giỏi quốc tế. Trường cũng đồng thời được công nhận là ngôi trường giàu thành tích nhất Việt Nam về số lượng huy chương cũng như giải thưởng đạt được trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Olympic Quốc tế và các cuộc thi khu vực.


    Các khối chuyên của trường cũng luôn nằm trong top dẫn đầu các có điểm trung bình thi đại học cao nhất cả nước từ năm 2007 - năm bắt đầu có bảng xếp hạng này. Thứ tự các khối chuyên với phổ điểm trung bình tốt nghiệp đại học như sau:


    • Thứ 1: Khối chuyên Hóa có 156 học sinh với phổ điểm trung bình là 21,71 điểm
    • Thứ 2: Khối chuyên Toán có 287 học sinh với phổ điểm trung bình là 21,34 điểm
    • Thứ 3: Khối chuyên Tin có 361 học sinh với phổ điểm 21,20 điểm
    • Thứ 4: Khối chuyên Lý có 96 học sinh với phổ điểm 20,51 điểm
    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 182 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3854 2628
    Email: hsgsweb@gmail.com
    Website: https://hsgs.edu.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/hsgs.edu.vn/?locale=vi_VN
    Gọi điện
    Trường THPT chuyên KHTN - ĐHQG Hà Nội
    Trường THPT chuyên KHTN - ĐHQG Hà Nội
    Đến trường mùa dịch
    Đến trường mùa dịch

  2. Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm là một trong những cái nôi đào tạo Phổ thông chất lượng cao của cả nước. Trường được thành lập từ năm 1966 với tiền thân là lớp toán đặc biệt. Bề dày 50 năm dạy và học, trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội là trường chuyên lâu đời thứ 2 của Việt Nam, đã trở thành địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh, là trung tâm bồi dưỡng nhân tài hàng đầu cả nước.


    Chuyên Sư phạm còn là trường có thành tích tham dự các kỳ thi Toán quốc tế đứng thứ 2 Việt Nam sau trường THPT chuyên Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. 100% học sinh của Chuyên Sư phạm qua kỳ thi đại học và được nhận vào những trường Đại học uy tín. Điểm trung bình của học sinh Chuyên Sư phạm luôn đứng trong top đầu với nhiều thủ khoa.


    Trường là sự tự hào và yêu mến của các thế hệ hệ học sinh. Sau khi ra trường, rất nhiều học sinh tiếp tục học tập tại các trường Đại học nước ngoài. Một số lượng đáng kể các cựu học sinh đang học tập tại các trường đại học đẳng cấp thế giới như: Brown, Stanford, Cambridge... Một số học sinh của trường còn dẫn đầu tại các trường đại học này. Trường đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng nhiều Huân, huy chương cao quý.


    Khối chuyên Toán Tin của trường THPT chuyên Đại học Sư phạm có 361 học sinh dự thi đại học, đứng thứ 2 trong top các trường điểm cao của cả nước, với phổ điểm trung bình là 21,20 điểm.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 136 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3754 7661
    Email: c3chuyendhsp@hanoiedu.vn
    Website: chuyensp.edu.vn
    Fanpage: https://www.facebook.com/ChuyenDHSPHaNoi?locale=vi_VN
    Gọi điện
    Trường Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội
    Trường Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội
    Học sinh trường THPT Chuyên ĐHSP đạt giải Huy chương Bạc IMO 64
    Học sinh trường THPT Chuyên ĐHSP đạt giải Huy chương Bạc IMO 64
  3. Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ ra đời năm 1969 theo quyết định trực tiếp của Thủ tướng Phạm Văn Đồng lúc bấy giờ. Chương trình học của trường được cho là khá nặng và căng thẳng nhưng chính điều này là một phương châm giáo dục đúng đắn của nhà trường. Chất lượng dạy và học được thể hiện qua những kết quả của các thế hệ học sinh qua từng thời kỳ. Cụ thể:


    • Giải Nhì đồng đội và giải Nhì, Ba cá nhân tại Chung kết cuộc thi Quốc tế Nhịp cầu Hán ngữ năm 2008
    • Giải Nhì toàn đoàn tại vòng Chung kết cuộc thi Quốc tế Nhịp cầu Hán ngữ năm 2009
    • Nhiều học sinh của trường được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
    • 5 học sinh được nhận giải thưởng Hoa trạng nguyên trong 2 năm 2008 và 2009
    • Giải Nhì chung kết "Đường lên đỉnh Olympia" năm 2003
    • Nhiều lượt học sinh đạt danh hiệu thủ khoa toàn quốc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh đại học, trong đó có hai học sinh đạt điểm tuyệt đối 60/60 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT (không tính điểm cộng) được Thủ tướng gửi thư khen (năm 1998 và 1999)
    • 5 Huy chương Vàng và 3 Huy chương Đồng Olympic tiếng Nga Quốc tế
    • Giải Ba chung kết cuộc thi Khám phá thế giới Computer năm 2004...

    Khối chuyên ngữ với tất cả 456 học sinh, đứng thứ 3 trong top 10 trường THPT có điểm thi cao nhất nước, với phổ điểm trung bình là 20,99 điểm.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 2 Phạm Văn Đồng, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3754 9958
    Email: info@flss.edu.vn
    Website: flss.vnu.edu.vn
    Fanpage: https://www.facebook.com/ChuyenNgoaiNguNews?locale=vi_VN
    Gọi điện
    Cổng Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội
    Cổng Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội
    Hoạt động trại của trường
    Hoạt động trại của trường
  4. Top 4

    Trường THPT NK - ĐHQG TP.HCM

    Gọi điện

    Trường THPT Năng khiếu - ĐHQG TP.HCM là trường trung học phổ thông chuyên trực thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và được thành lập từ năm 1996. Trường này có chương trình dạy và học pha trộn với nhiều kiến thức Đại học. Điều này đồng nghĩa với việc chương trình học sẽ khó hơn so với nhiều trường trung học phổ thông chuyên khác và các em học sinh phải luôn có chí cầu tiến để đạt được thành tích tốt.


    Trường có nhiệm vụ phát hiện và đào tạo học sinh có năng khiếu, chuẩn bị cho học sinh có vốn kiến thức và phương pháp tư duy sáng tạo để học tốt bậc đại học và các bậc học cao hơn, để trở thành những nhà khoa học, những chuyên gia giỏi phục vụ cho sự nghiệp phát triển đất nước. Đồng thời, trường cũng tạo nguồn sinh viên giỏi cho các trường đại học và tạo nguồn cung cấp thành viên cho các đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic Quốc tế. Qua các kỳ thi Olympic quốc tế, trường đã đạt 32 huy chương, gồm 5 huy chương vàng, 16 huy chương bạc, 11 huy chương đồng. Từ năm 1995 đến nay, Trường Phổ thông năng khiếu đã có 767 học sinh giỏi cấp quốc gia.


    Trường phổ thông Năng Khiếu với tất cả 449 học sinh đã đạt phổ điểm 20,96 điểm, đứng thứ 4 trong top 10 trường THPT có điểm thi cao nhất nước.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 153 Nguyễn Chí Thanh, Phường 9, Quận 5, Ho Chi Minh City, Vietnam
    Điện thoại: 028 3853 3704
    Email: info@ptnk.edu.vn
    Website: ptnk.edu.vn
    Fanpage: https://www.facebook.com/HSGVNUHCM
    Gọi điện
    Trường THPT NK - ĐHQG TP.HCM
    Trường THPT NK - ĐHQG TP.HCM
    Trường THPT NK - ĐHQG TP.HCM
    Trường THPT NK - ĐHQG TP.HCM
  5. Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (hay còn được gọi là trường Phan) là một trong 2 trường Chuyên của tỉnh Nghệ An, có trụ sở tại 48 Lê Hồng Phong, thành phố Vinh. Trường được thành lập vào tháng 10 năm 1974. Đây là ngôi trường với bề dày truyền thống dạy và học, được mệnh danh như lò đào tạo thủ khoa của các kỳ thi đại học, cao đẳng mỗi năm. Trường đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều Huân chương lao động các thời kỳ.


    Các thế hệ học sinh của THPT chuyên Phan Bội Châu ngày đêm thắp sáng ngọn lửa hiếu học của mảnh đất xứ Nghệ. Trong các cuộc thi Olympic Quốc tế, học sinh của trường Phan đã được xướng tên trên bục vinh quang cao nhất. Các em đã mang lại những tấm huy chương Vàng, Bạc, Đồng, Bằng khen cao quý làm rạng danh cho quê hương. Không chỉ chú trọng các cuộc thi khối chuyên, Nhà trường rất quan tâm giáo dục đồng bộ cho học sinh. Tỷ lệ đỗ đại học của trường cũng luôn luôn được đánh giá cao trong bảng xếp hạng cả nước.


    Trường có 487 học sinh dự thi, phổ điểm trung bình là 20,51 và đứng thứ 5 trường THPT có tỷ lệ đỗ đại học cao nhất cả nước. Đây cũng là ngôi trường có nhiều thủ khoa, á khoa nhất trong hệ thống trường chuyên trực thuộc Sở Giáo dục - Đào tạo của cả nước.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 119 Đ. Lê Hồng Phong, Hưng Bình, Thành phố Vinh, Nghệ An
    Điện thoại: 023 8384 9468
    Email: vanphong@nghean.edu.vn
    Website: http://nghean.edu.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/thptchuyenphanboichau/
    Gọi điện
    THPT Chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An
    THPT Chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An
    Học sinh đạt Huy chương Bạc Olympic Hóa học quốc tế năm 2023 được tổ chức tại Thuỵ Sĩ
    Học sinh đạt Huy chương Bạc Olympic Hóa học quốc tế năm 2023 được tổ chức tại Thuỵ Sĩ
  6. Trường Lê Hồng Phong - Nam Định (trường Thành Chung nam Định) là ngôi trường với bề dày truyền thống hiếu học đã được khẳng định qua gần trăm năm hình thành và phát triển từ năm 1920. Suốt chiều dài lịch sử của mình, trường đã đào tạo ra rất nhiều nhân tài cho đất nước. Một số đã đảm nhiệm, giữ những cương vị quan trọng như Tổng bí thư Đảng, chủ tịch HĐND, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng, Thứ trưởng, Cục trưởng... và nhiều người hoạt động trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, khoa học... Nhiều nhân vật nổi tiếng trong lịch sử Đông Dương từng là học sinh của ngôi trường này. Điển hình là: cố Tổng bí thư Trường Chinh, Bộ trưởng Mai Chí Thọ, đồng chí Lê Đức Thọ, nhà văn Thép Mới, Nam Cao, Nguyễn Tuân,...


    Chuyên Lê Hồng Phong là trường chuyên duy nhất của tỉnh Nam Định. Gần đây nhất có học sinh Đặng Minh Anh đã đạt huy chương đồng thế giới cuộc thi MOSWC 2023.


    Trường THPT Lê Hồng Phong có 707 học sinh dự thi đại học, đứng thứ 6 trong top 10 trường có điểm cao nhất cả nước. Phổ điểm trung bình của trường là 20,32 điểm.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 76 Vị Xuyên, TP. Nam Định, Nam Định
    Điện thoại: 022 8364 0297
    Website: thpt-lehongphong-nd.edu.vn
    Fanpage: https://www.facebook.com/chuyenlhpnd
    Gọi điện
    THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
    THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
    Học sinh giành huy chương đồng thế giới cuộc thi MOSWC 2023
    Học sinh giành huy chương đồng thế giới cuộc thi MOSWC 2023
  7. Top 7

    THPT Năng khiếu Hà Tĩnh

    Gọi điện

    Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã kí Quyết định số 123/CT-QĐ ngày 01 tháng 10 năm 1991 thành lập Trường THPT Năng khiếu Hà Tĩnh (nay là Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh), với nhiệm vụ: “Phát hiện và bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu các bộ môn văn hóa ở bậc THPT trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, góp phần đào tạo nhân tài cho quê hương đất nước”.


    Từ khi thành lập đến nay, các thế hệ cán bộ, giáo viên, và học sinh nhà trường lập nên những thành tích vẻ vang, làm rạng danh “đất học” Hà Tĩnh. Trên cơ sở nền móng được xây dựng từ những năm học đầu tiên, các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường đã cùng nhau tiếp bước, để xây dựng và phát triển nên Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh bây giờ – một điểm sáng có sức lan tỏa khắp mọi miền đất nước.


    Trường THPT Năng khiếu Hà Tĩnh xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng 10 trường THPT có điểm thi cao nhất nước với phổ điểm là 20,21 điểm.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Tân Giang, Tp. Hà Tĩnh, Hà Tĩnh, Việt Nam
    Điện thoại: 023 9388 1386
    Email: truongTHPTChuyenHT@gmail.com
    Website: thptchuyenhatinh.edu.vn
    Fanpage: https://www.facebook.com/truongthptchuyenhatinh
    Gọi điện
    Chương trình văn nghệ
    Chương trình văn nghệ
    Chương trình gặp mặt học sinh đạt huy chương vàng Olympic hóa học quốc tế 2023
    Chương trình gặp mặt học sinh đạt huy chương vàng Olympic hóa học quốc tế 2023
  8. Top 8

    THPT Chuyên Thái Bình

    Gọi điện

    Trường THPT chuyên Thái Bình là một trường THPT công lập có nhiều thành tích của tỉnh Thái Bình. Trường được thành lập vào năm 1988 với tiền thân là các lớp chuyên Toán nhưng sau đó đã được tổ chức thêm nhiều bộ môn khác. Từ khi thành lập đến nay, các thế hệ học sinh của trường đã làm phong phú thêm bảng thành tích học tập bởi các giải thưởng trong nước và quốc tế.


    Trong quá trình xây dựng và phát triển, THPT chuyên Thái Bình luôn lấy giáo dục toàn diện làm cơ sở cho mọi hoạt động. Bình quân hàng năm có khoảng gần 100% đỗ vào đại học, cao đẳng. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học hàng năm, THPT chuyên Thái Bình luôn có tỷ lệ học sinh đỗ cao của tỉnh và toàn quốc.


    Trường THPT chuyên Thái Bình có 467 học sinh dự thi đại học, xếp thứ 8 trường THPT có điểm thi đại học cao nhất cả nước với phổ điểm trung bình là 20,16 điểm.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 368A - Đường Phan Bá Vành, ph. Quang Trung, Tp Thái Bình, tỉnh Thái Binh
    Điện thoại: 022 7373 2102
    Email: thptchuyentb@chuyenthaibinh.edu.vn
    Website: chuyenthaibinh.edu.vn
    Fanpage: https://www.facebook.com/thptchuyentb
    Gọi điện
    Một góc sân trường THPT Chuyên Thái Bình
    Một góc sân trường THPT Chuyên Thái Bình
    Hoạt động thiện nguyện của trường
    Hoạt động thiện nguyện của trường
  9. Top 9

    THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam

    Gọi điện

    Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam hay còn được gọi đơn giản là trường Ams được thành lập từ năm 1985, là một trong số những ngôi trường THPT và Trung Học Cơ Sở nổi tiếng nhất Hà Nội. Trở thành một Amser là khát vọng cháy bỏng của hầu hết học sinh Hà Nội, bởi Ams được biết tới là một ngôi trường với bảng thành tích ấn tượng về số lượng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế và đạt học bổng du học.


    Cơ sở đầu tiên của trường được đặt tại đường Văn Cao, thành phố Hà Nội. Cơ sở đầu tiên này cũng là nơi thương hiệu Amser được ra đời cùng biết bao truyền thống đặc trưng như "Ngày hội anh tài", "Made in 12" được gìn giữ tới thế hệ sau. Có lẽ, cơ sở đầu tiên của trường sẽ luôn là nơi ấp ủ những kỷ niệm thời tuổi trẻ của biết bao thế hệ học sinh. Năm 2010, kỷ niệm 1000 năm Thăng Long cùng thủ đô, THPT chuyên Hà Nội Amsterdam chính thức chuyển về cơ sở mới tại đường Hoàng Minh Giám, Cầu Giấy. Đây là một dấu mốc vô cùng quan trọng trong lịch sử phát triển của trường.


    Với tỷ lệ chọi trung bình hàng năm: 8 người thi, 1 người đỗ vào trường đã cho thấy sức cạnh tranh và chất lượng đầu vào rất cao của Ams. Đây là ngôi trường đã sản sinh ra tài năng trong nhiều lĩnh vực như: nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, siêu mẫu quốc tế Vũ Hà Anh, các vlogger nổi tiếng như Toàn shinoda, Jvevermind... Tỷ lệ đỗ đại học rất cao của học sinh góp phần tạo dựng uy tín và tên tuổi của nhà trường, điển hình của mô hình trường chuyên mang thương hiệu giáo dục vươn tầm thế giới.


    Trường có 663 học sinh tham dự thi đại học, đứng thứ 9 trường THPT trên cả nước có điểm thi cao nhất. Phổ điểm trung bình của trường là 20,08 điểm.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Đ. Hoàng Minh Giám, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3846 3096
    Email: c23hanoi-ams@hanoiedu.vn
    Website: https://hn-ams.edu.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/THPTChuyenHanoiAmsterdam
    Gọi điện
    Cổng Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam
    Cổng Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam
    Trường Chuyên Amsterdam trong lễ chào cờ
    Trường Chuyên Amsterdam trong lễ chào cờ
  10. Trường THPT Chuyên Quang Trung được thành lập theo quyết định số 79/2003/QĐ-UB ngày 09/9/2003 của UBND tỉnh Bình Phước, khánh thành & khai giảng khóa đầu tiên vào ngày 05/01/2004.


    Trường quy tụ đội ngũ giáo viên tâm huyết, có trình độ chuyên môn cao đến từ khắp các tỉnh thành trong nước. Cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc gia, có ký túc xá nội trú trên 700 chỗ ở dành cho học sinh.


    Một số thành tích điển hình:

    • Trường chuẩn Quốc gia, Huân chương Lao động hạng II;
    • Trên 98% học sinh đỗ đại học theo đúng nguyện vọng. 1 lần hạng nhất, 2 lần hạng nhì toàn quốc về chất lượng điểm thi đại học; hằng năm đều có học sinh đỗ thủ khoa.
    • 469 giải học sinh giỏi cấp quốc gia, 507 huy chương Olympic, 1.403 học sinh giỏi cấp tỉnh. Nhiều học sinh đạt giải cao về nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, thực hiện ước mơ,…
    • Hàng trăm học sinh đi du học các nước theo diện học bổng;
    • Hàng năm có trên 99% học sinh đạt học lực khá, giỏi; hạnh kiểm tốt.

    Trường có 296 học sinh tham dự thi đại học, đứng thứ 10 trường THPT trên cả nước có điểm thi cao nhất. Phổ điểm trung bình của trường là 19,92 điểm.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 958, QL14, Tiến Thành, Đồng Xoài, Bình Phước
    Điện thoại: 027 1350 0858
    Email: chuyenquangtrung@gmail.com
    Website: chuyenquangtrung.edu.vn
    Fanpage: https://www.facebook.com/chuyenquangtrung
    Gọi điện
    THPT Chuyên Quang Trung - Bình Phước
    THPT Chuyên Quang Trung - Bình Phước
    Trường tổ chức hoạt động gói bánh chưng ngày Tết
    Trường tổ chức hoạt động gói bánh chưng ngày Tết



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy