Top 5 Trường Trung học Phổ thông tốt nhất ở Cần Thơ

Phạm Thy 46318 1 Báo lỗi

Cần Thơ - thủ phủ của miền Tây Nam Bộ, từ xưa vốn nổi tiếng với truyền thống hiếu học và đang không ngừng phát triển hệ thống giáo dục trong địa bàn để vun bồi ... xem thêm...

  1. Được thành lập vào năm 1990, với phương châm “Học ra học, chơi ra chơi; học thật đỉnh, chơi thật tình”, trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng cũng là một trường cấp 3 ưu tú, luôn đứng đầu về việc đào tạo học sinh giỏi cấp quốc gia ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Mỗi năm, nhà trường tuyển sinh vào lớp 10 chuyên ở 10 môn học như: Toán, Vật lí, Hóa học, Tin học, Sinh học, Ngữ văn, Địa lí, Lịch sử, tiếng Anh và tiếng Pháp.


    Với đội ngũ thầy cô giáo có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo nghiệp vụ bài bản cùng sự nỗ lực hết mình và tâm huyết mang đến những điều tốt nhất cho các khối học sinh nên sau hơn 30 hình thành, phát triển, trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng đã đạt được nhiều thành tích đáng kể khi có nhiều học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi, hội thi cấp quốc gia và khu vực.


    Nổi bật nhất là hai cựu học sinh của trường đã vượt qua nhiều thí sinh và có mặt tại vòng Chung kết cuộc thi Olympia đó là: bạn Thân Nguyên Hậu (chung kết Olympia 2005) và bạn Nguyễn Bá Vinh (chung kết Olympia 2019). Với nhiệm vụ phát hiện, bồi dưỡng học sinh năng khiếu cấp trung học phổ thông, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố Cần Thơ và cả nước, Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng luôn đổi mới phương pháp dạy và học khi thực hiện đồng thời triết lý giáo dục đại chúng và giáo dục tinh hoa; đào tạo học sinh toàn diện, có tri thức, trí tuệ, thể lực, năng động, sáng tạo, có bản lĩnh; có tinh thần tự học, tự nghiên cứu.


    Nhờ định hướng phát triển cụ thể, hoàn thành nhiệm vụ được đề ra nên hơn 30 năm qua, Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng đã đào tạo được rất nhiều học sinh ưu tú, học sinh có điểm thi vào đại học cao thứ 50 trong 100 trường phổ thông toàn quốc và hơn 90 % học sinh đậu đại học, trong đó có không ít em đạt vị trí thủ khoa. Để tạo được chất lượng học tập thì cơ sở hạ tầng cũng là vấn đề được trường chú trọng đầu tư xây dựng khi trang thiết bị các trang thiết hiện đại cho tất cả thống phòng học, phòng thực hành, phòng vi tính, phòng nghe nhìn, thư viện, khu ký túc xá.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 79 Khu vực 2, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ

    Điện thoại: 0292 382 1428

    Email: c3chuyenlytutrong.cantho@moet.edu.vn

    Website: https://chuyenlytutrong.edu.vn/

    Fanpage: facebook.com/chuyenltt/

    Gọi điện
    Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng
    Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng
    Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng
    Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng

  2. Ngày 12/10/2011, Trường THPT Thực hành Sư phạm trực thuộc Đại học Cần Thơ đã thành lập theo Quyết số 2496/QĐ-UBND của UBND thành phố Cần Thơ. Sau thời gian hoàn thiện cơ sở hạ tầng thì vào ngày 05/09/2012 Trường đã khai giảng khóa đầu tiên với 126 học sinh chia thành bốn lớp. Sau gần 10 năm thành lập, chất lượng của nhà trường không ngừng nâng cao, từng bước khẳng định vị thế của một trường THPT trong địa bàn thành phố và khu vực. Kết quả ấy được thể hiện rõ qua chất lượng tuyển sinh đầu vào, điều kiện học tập rèn luyện tại trường và kết quả đầu ra của học sinh các khóa.


    Kỳ tuyển sinh hàng năm của trường được tổ chức chung và đồng loạt với các trường THPT trên địa bàn thành phố Cần Thơ với 3 môn thi bắt buộc: Toán, Ngữ văn, Anh văn; trong đó môn Toán và Ngữ văn được nhân hệ số 2, môn Anh văn hệ số 1. Nếu so với mặt bằng điểm tuyển sinh đầu cấp THPT, thì Trường THPT Thực hành Sư phạm được đánh giá là 1 trong những trường có điểm thi đầu vào và kết quả trúng tuyển dẫn đầu trong số các trường THPT thuộc địa bàn thành phố. Điều này đã làm thay đổi cách nhìn, cách đánh giá tích cực hơn của nhiều phụ huynh khi đang phân vân chọn một ngôi trường THPT để gửi gắm con mình. Không dừng lại ở đó, nhiều phụ huynh ở các tỉnh lân cận cũng đến tìm hiểu môi trường hoạt động của trường, tìm hiểu nguyên nhân tạo nên "sức hút" của nhà trường đối với các em học sinh ở các trường THCS trên địa bàn thành phố Cần Thơ cũng như Đồng bằng Sông Cửu Long.


    Với điều kiện học tập và rèn luyện lí tưởng khi cơ sở vật chất được đầu tư trang bị đồng bộ giúp nhiều phụ huynh học sinh thật sự yên tâm. Ngoài ra với đội ngũ giáo viên đứng lớp 100% trên chuẩn (100% giáo viên có trình độ thạc sĩ trở lên, trong đó có 1 PGS, 1 tiến sĩ, 1 NCS nước ngoài, 1 NCS trong nước và 11 thạc sĩ) luôn tận tụy, yêu nghề, có tinh thần trách nhiệm cao và nắm vững nghiệp vụ sư phạm cũng như vận dụng có hiệu quả những thành tựu khoa học sư phạm vào hoạt động dạy và học. Học sinh của trường ngoài việc học tập kiến thức văn hóa, các em còn được trang bị thêm những kỹ năng mềm thông qua các hoạt động trải nghiệm, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phong phú khác.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

    Điện thoại: 0292 373 4758 & 0292 373 4759

    Email: thptthsp@ctu.edu.vn

    Website: thsp.ctu.edu.vn/

    Gọi điện
    Trường THPT Thực hành Sư Phạm
    Trường THPT Thực hành Sư Phạm
    Trường THPT Thực hành Sư Phạm
    Trường THPT Thực hành Sư Phạm
  3. Top 3

    Trường THPT Châu Văn Liêm

    Gọi điện

    Tọa lạc ngay tại trung tâm của Thành Phố Cần Thơ, trường THPT Châu Văn Liêm không chỉ là một di tích lịch sử hơn 100 năm tuổi mà còn là ngôi trường cấp ba nổi tiếng với thành tích giáo dục nổi bật của thầy và trò tại đây. Được thành lập vào thời kỳ Pháp thuộc năm 1917 với tên gọi "Collège de Cần Thơ", trường đã trải qua bao thăng trầm của thời gian và lịch sử để đào tạo biết bao thế hệ nhân tài cho nền giáo dục miền tây ở đôi bờ sông Hậu.


    Vào năm 1995, trường chính thức mang tên Châu Văn Liêm, chuyên đào tạo 3 khối lớp theo hình thức phân ban là: ban A (ban tự nhiên), ban B (ban căn bản) và ban C (ban xã hội). Với đội ngũ hơn 100 giáo viên có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm giảng dạy, học sinh của trường có thể nắm vững kiến thức đã học và luôn có kết quả học tập tốt, đặc biệt là trường luôn đứng vị trí nhất nhì về số lượng học sinh đạt chuẩn tốt nghiệp và đậu vào đại học. Ngoài phương diện học tập, trường còn ưu tiên tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí như: hội thao, văn nghệ thứ 2 hàng tuần, viết sách truyện,... để các em học sinh có thể học từ môi trường sống xung quanh và thư giãn sau giờ học căng thẳng.


    Với bề dày lịch sử hình thành và phát triển cùng bao tâm huyết của người lái đò dành cho thế hệ trẻ, trường THPT Châu Văn đã đạt được những thành tích đáng kể trong các hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và công tác giảng dạy như: Đạt giải Nhất toàn đoàn Hội thi “Giao lưu các ca khúc dân ca các trường THPT – TP. Cần Thơ – Lần I – Năm 2018”; Giải Nhì toàn đoàn Giải cầu lông học sinh thành phố - Năm 2019; Giải Nhất toàn đoàn Hội thi Giai điệu tuổi Hồng lần thứ V – Năm 2019; Trường có 05 năm liền nhận danh hiệu Tập thể lao động Xuất sắc. Đặc biệt trường được UBND thành phố và Sở GD&ĐT thành phố Cần Thơ cấp chứng nhận về chất lượng giáo dục và công nhận là Trường THPT đạt chuẩn quốc gia. Chính vì thế xét về chất lượng giảng dạy, trường THPT Châu Văn Liêm xứng đáng nằm trong top đầu của Cần Thơ và cả khu vực đồng bằng sông Cửu Long hiện nay.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 58 Ngô Quyền, phường An Cư, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

    Điện thoại: 0292 382 1330

    Email: c3chauvanliem.cantho@moet.edu.vn

    Website: https://chauvanliem.edu.vn/

    Gọi điện
    Trường THPT Châu Văn Liêm
    Trường THPT Châu Văn Liêm
    Trường THPT Châu Văn Liêm
    Trường THPT Châu Văn Liêm
  4. Được thành hình thành vào những năm đất nước thống nhất với tên gọi trường An Thôn Trang và sau nhiều lần sát nhập để mở rộng quy mô năm 1995, trường chính thức mang tên THPT Bùi Hữu Nghĩa. Dẫu trải qua bao năm tháng xây dựng, hình thành và phát triển đầy thăng trầm nhưng tập thể nhà trường THPT Bùi Hữu Nghĩa vẫn luôn nỗ lực hết mình để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà và rồi sự cố gắng ấy đã được trả công xứng đáng khi trường THPT Bùi Hữu Nghĩa được Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ công nhận đạt chuẩn quốc gia vào năm 2016.


    Với thành tích đáng tự hào ấy đã trở thành động lực giúp thầy và trò trường THPT Bùi Hữu Nghĩa giữ gìn và phát huy đến tận ngày nay khi những năm gần đây nhà trường có khoảng 99% số lượng học sinh lớp 12 đạt chuẩn để tốt nghiệp cấp 3. Thành tích dạy và học của trường được nâng cao lên từng ngày đó là cả một sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm của nhà trường.


    Ngoài việc tích cực nâng cao kết quả học tập và bồi dưỡng kiến thức căn bản cho các em, nhà trường còn chú trọng rèn luyện cho học sinh ý thức sống chấp hành pháp luật và giáo dục kinh nghiệm sống từ môi trường xung quanh. Tin rằng với tinh thần cải tiến trong giảng dạy và học tập, trường THPT Bùi Hữu Nghĩa sẽ đạt đến tầm cao mới trong nền giáo dục Cần Thơ trong tương lai.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 55 Cách Mạng Tháng Tám, phường An Thới, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ.

    Điện thoại: 0292 382 1387

    Email: c3buihuunghia.cantho@moet.edu.vn

    Website: thptbuihuunghia.edu.vn/

    Gọi điện
    Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa
    Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa
    Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa
    Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa
  5. Trường Trung học Phổ thông FPT trực thuộc ĐH FPT Cần Thơ. Khuôn viên trường nằm trong Tổ hợp Phân hiệu Trường ĐH FPT tại Cần Thơ và Công viên phần mềm FPT Cần Thơ (đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Bình, quận Ninh Kiều). Trường THPT FPT Cần Thơ hoạt động theo mô hình trường nội trú. Trong đó, học sinh học tập, sinh hoạt từ thứ hai đến hết thứ sáu hằng tuần tại trường.


    Hai ngày cuối tuần, các em sẽ không học thêm, không bài tập, thời gian này các em dành hoàn toàn cho gia đình và các hoạt động xã hội. Đây cũng là một trong các mô hình của các trường THPT hàng đầu ở Mỹ và nhiều quốc gia có nền giáo dục tiên tiến khác. Với mô hình giáo dục này, trường THPT FPT Cần Thơ không chỉ tạo ra một môi trường học tập toàn diện kiểu mới, mà còn được kì vọng cao sẽ đào tạo ra lớp trẻ năng động, sáng tạo và tự lập để trãi nghiệm tại ĐBSCL.


    Là Trường Chuyên "Phong cách sống", THPT FPT Cần Thơ phát triển học sinh một cách toàn diện, không chỉ biết duy nhất việc học văn hoá, mà còn có cuộc sống tinh thần phong phú, có thể chất và ý chí, có đạo đức và trách nhiệm xã hội. Bên cạnh đảm bảo chương trình phổ thông theo quy định của Bộ GD&ĐT, Trường THPT FPT còn định hướng giáo dục quốc tế; tăng cường tiếng Anh, Công nghệ thông tin và Kinh doanh; chương trình phát triển cá nhân giúp các em rèn luyện phương pháp học tập, kỹ năng, cách thức giải quyết vấn đề… giúp học sinh hướng tới các chương trình giáo dục đại học chuẩn quốc tế tại Việt Nam như tại ĐH FPT hoặc đi du học.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 600 Nguyễn Văn Cừ (nối dài), phường An Bình, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

    Điện thoại: 0292 730 9339

    Email: phothongfpt.cantho@fe.edu.vn

    Website: https://cantho-school.fpt.edu.vn/

    Fanpage: facebook.com/thpt.fptcantho/

    Gọi điện
    Trường Trung học Phổ thông FPT
    Trường Trung học Phổ thông FPT
    Trường Trung học Phổ thông FPT
    Trường Trung học Phổ thông FPT



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy