Top 10 Truyện chữ hay nhất dành cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng

Đinh Minh Huệ 6233 0 Báo lỗi

Hiện nay, truyện chữ nhi đồng không chỉ các em nhỏ mà giúp cho chính các bố mẹ được tìm lại chính mình và định hướng cho con em mình. Cùng Toplist tìm hiểu ... xem thêm...

  1. Top 1

    Hoàng Tử Bé

    Hoàng Tử Bé được viết ở New York trong những ngày tác giả sống lưu vong và được xuất bản lần đầu tiên tại New York vào năm 1943, rồi đến năm 1946 mới được xuất bản tại Pháp. Không nghi ngờ gì, đây là tác phẩm nổi tiếng nhất, được đọc nhiều nhất và cũng được yêu mến nhất của Saint-Exupéry. Cuốn sách được bình chọn là tác phẩm hay nhất thế kỉ 20 ở Pháp, đồng thời cũng là cuốn sách Pháp được dịch và được đọc nhiều nhất trên thế giới. Với 250 ngôn ngữ dịch khác nhau kể cả phương ngữ cùng hơn 200 triệu bản in trên toàn thế giới, Hoàng tử bé được coi là một trong những tác phẩm bán chạy nhất của nhân loại.Ở Việt Nam, Hoàng tử bé được dịch và xuất bản khá sớm.


    Từ năm 1966 đã có đồng thời hai bản dịch: Hoàng tử bé của Bùi Giáng do An Tiêm xuất bản và Cậu hoàng con của Trần Thiện Đạo do Khai Trí xuất bản. Từ đó đến nay đã có thêm nhiều bản dịch Hoàng tử bé mới của các dịch giả khác nhau. Bản dịch Hoàng tử bé lần này, xuất bản nhân dịp kỷ niệm 70 năm Hoàng tử bé ra đời, cũng là ấn bản đầu tiên được Gallimard chính thức chuyển nhượng bản quyền tại Việt Nam, hy vọng sẽ góp phần làm phong phú thêm việc dịch và tiếp nhận tác phẩm quan trọng này với các thế hệ độc giả.


    Link bán sách: https://shope.ee/3AcAYCzoHD

    Hoàng Tử Bé
    Hoàng Tử Bé
    Hoàng Tử Bé
    Hoàng Tử Bé

  2. Những Cuộc Phiêu Lưu Của Tom Sawyer (Mark Twain) là một tác phẩm nổi tiếng và từ khi ra đời đến nay, Tom Sawyer đã trở thành người bạn thân thiết của các thế hệ trẻ em trên khắp thế giới. Ngay từ đầu tác phẩm, “Những cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer” đã xuất hiện trong một không khí hoạt náo, vui tươi và lấp lánh những sắc màu rực rỡ của trẻ em. Người đọc bị cuốn hút bởi tải kể chuyện: vừa hồi hộp lo âu, vừa được cười trước những tình huống kịch tính.


    Bên cạnh đó, tác giả còn lồng vào những đoạn văn châm biếm xã hội vô cùng hài hước và sâu sắc để hình thành những bài học trong cuộc sống. Từ đó, tác giả vẽ lên hình ảnh của Tom Sawyer thông minh, nghịch ngợm, có những hành động vô cùng trẻ con, ngây thơ, non nớt nhưng nhiều khi có suy nghĩ và hành động rất dũng cảm, rất trưởng thành, rất đáng yêu, đáng khen.


    Hơn nữa, chú là người có tấm lòng nhân hậu, giàu nghĩa tình và luôn sống với ước mơ, hoài bão, quyết tâm với một ý tưởng trong sáng. Chính cách miêu tả xuất sắc tính cách, tâm lí, hành động về nhân vật của tác giả sẽ giúp cho trẻ em thấy gần gũi, thân thuộc như tìm thấy hình ảnh của chính mình trong đó. Tom Sawyer đã trở thành “thần tượng”, trở thành “khát khao” và trở thành niềm mơ ước của bao thế hệ trẻ em trên toàn thế giới.

      Trích đoạn:

      – Tom! Không nghe trả lời…


      – To-om! Tommie! Quái! Nó lại biến đi đằng nào nhỉ? Vẫn không có tiếng trả lời.


      Bà cụ kéo trễ cặp kính xuống sống mũi và nhìn qua phía trên, xem xét kỹ gian phòng nhưng chẳng thấy thằng bé đâu cả. Bà lại đẩy kính lên trên trán và lần này, bà bắt đầu nhìn kỹ lại một lần nữa qua phía bên dưới kính. Chẳng là gì đối với một kẻ ít quan trọng như thằng cháu nhỏ của bà, thậm chí có thể nói là bà không hề bao giờ có ý nhìn thằng cháu qua cặp kính quý giá của mình. Và giá có làm như thế thì thật ra không chắc kết quả đã khá hơn, bởi vì – đáng xấu hổ và ô danh thay cái anh chàng thầy thuốc nhãn khoa hời hợt! – Rõ ràng việc chọn lựa gọng kính đã được chú trọng nhiều hơn tròng kính…


      – Tom à, tao mà vớ được mày, thì tao…


      Và trong khi thốt ra mấy lời đe dọa sẽ không được thực hiện như bao lời khác, bà đưa chổi khua mạnh bên dưới đồ đạc trong phòng mà thằng bé ranh mãnh có thể nấp trốn… nhưng rốt cuộc bà chỉ xua được một con mèo ra khỏi gầm giường.
      Cụt hứng, bà tiu nghỉu bước đến cửa ra vào đang để mở và dán mắt nhìn kỹ các cây cà chua và cỏ dại chen nhau mọc kín cả mảnh vườn.


      – Tom, lại đây ngay, ông mãnh. Còn không mày sẽ hối hận đấy!


      Link bán sách: https://shope.ee/8A0qVSRp4r

      Những Cuộc Phiêu Lưu Của Tom Sawyer
      Những Cuộc Phiêu Lưu Của Tom Sawyer
      Những cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer ( Mark Twain)
      Những cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer ( Mark Twain)
    • Trong ngày khai giảng, nhờ sự xuất hiện vào phút chót của cậu bé thiểu năng trí tuệ Harun, trường Muhammadiyah may mắn thoát khỏi nguy cơ đóng cửa. Nhưng ước mơ dạy và học trong ngôi trường Hồi giáo ấy liệu sẽ đi về đâu, khi ngôi trường xập xệ dường như sẵn sàng sụp xuống bất cứ lúc nào, khi lời đe dọa đóng cửa từ viên thanh tra giáo dục luôn lơ lửng trên đầu, khi những cỗ máy xúc hung dữ đang chực chờ xới tung ngôi trường để dò mạch thiếc…? Và liệu niềm đam mê học tập của những Chiến binh Cầu vồng đó có đủ sức chinh phục quãng đường ngày ngày đạp xe bốn mươi cây số, rồi đầm cá sấu lúc nhúc bọn ăn thịt người, chưa kể sự mê hoặc từ những chuyến phiêu lưu chết người theo tiếng gọi của ngài pháp sư bí ẩn trên đảo Hải Tặc, cùng sức cám dỗ khôn cưỡng từ những đồng tiền còm kiếm được nhờ công việc cu li toàn thời gian.


      Chiến binh Cầu vồng có cả tình yêu trong sáng tuổi học trò lẫn những trò đùa tinh quái, cả nước mắt lẫn tiếng cười – một bức tranh chân thực về hố sâu ngăn cách giàu nghèo, một tác phẩm văn học cảm động truyền tải sâu sắc nhất ý nghĩa đích thực của việc làm thầy, việc làm trò và việc học.


      Link bán sách: https://shope.ee/3KvakcebyA

      Chiến Binh Cầu Vồng
      Chiến Binh Cầu Vồng
      Chiến Binh Cầu Vồng
      Chiến Binh Cầu Vồng
    • "Con là chim hải âu và con phải sống cuộc đời của một con hải âu. Con phải bay... phải bay... " – Đó là lời của chú mèo Zorba với “đứa con” là một chú chim hải âu của mình.


      Tên truyện lạ lùng đã gây sự tò mò cho không chỉ trẻ nhỏ mà người lớn cũng muốn tìm hiểu xem đó là chuyện gì. Bến cảng Hamburg ngập tràn nắng và gió. Nơi đó, chú mèo Zorba đang sưởi nắng ở ban công, chú ta cũng không quên ngắm cảnh đàn hải âu bay lượn trên bầu trời. Và để rồi, bao nhiêu điều tưởng chừng hết sức kì quặc, kì lạ đến quá sức tưởng tượng khi chú mèo Zorba bỗng mang trên mình 3 lời hứa danh dự với cô nàng hải âu đã mất: không ăn quả trứng, phải ấp cho quả trứng nở thành con và phải dạy cho chú hải âu non biết bay” đã dẫn người đọc vào một hành trình đầy thú vị.


      Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay chỉ xoay quanh mấy con mèo và chú chim hải âu con cùng với 3 lời hứa của chú mèo Zorba - "Vấn đề của một con mèo là vấn đề của tất cả đồng bọn mèo" (Lời mèo Đại Tá) cứ làm cho người đọc phải ngẫm và đọc đi đọc lại. Cách kể chuyện dí dỏm, lời văn trong sáng, hóm hỉnh,nhẹ nhàng mà cũng rất sâu sắc đã đọng lại trong lòng thế hệ người đọc về những bài học ý nghĩa, nhân văn: về tình yêu thương, về lòng tận tâm và trọng lời hứa, về lòng quả cảm, về tình yêu thiên nhiên và môi trường. Và dù câu chuyện chỉ là những con vật đơn thuần nhưng tác giả đã dệt nên những nhân vật đậm chất người.


      Trích đoạn:

      “Tao thật ghét phải để mày lại một mình,” cậu nhóc nói, ve vuốt cái lưng con mèo mun to đùng, mập ú. Rồi cậu quay lại với việc nhét đồ đạc vào balô. Cậu chọn một băng cát-sét của The Pur, một trong những thứ đồ cậu ưa thích, nhét nó vào balô, suy nghĩ, rồi lại lấy ra. Cậu không thể nào quyết định được sẽ cất nó vào balô hay để nó lại trên bàn. Thật là khó biết cái gì nên mang theo và cái gì nên để lại khi đi nghỉ mát.


      Con mèo mun béo mập đang ngồi trên bậu cửa sổ, chỗ nó rất khoái, theo dõi cậu nhóc đầy chăm chú.


      “Tao đã bỏ kính bơi vào chưa ấy nhỉ?
      Zorba, mày có thấy cặp kính của tao đâu không?


      - Mà không. Mày không thể biết nó là cái gì vì mày đâu có ưa nước. Mày không biết là mày đã bỏ phí cái gì đâu. Bơi lội là một trong những trò thể thao hay ho nhất đấy.


      - Làm một miếng không?”


      Cậu bé hỏi, nhấc hộp thức ăn Bé Mèo Măm Măm lên. Cậu trút ra một phần ăn nhiều hơn cả mức hào phóng, và con mèo mun béo mập bắt đầu nhấm nháp thật khoan thoai để kéo dài sự sung sướng. Đúng là một bữa ngon, giòn và đậm đà vị cá!


      Link bán sách: https://shope.ee/10XfyOD1Zj

      Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay (Tái Bản 2019)
      Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay (Tái Bản 2019)
      Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay (Tái Bản 2019)
      Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay (Tái Bản 2019)
    • Top 5

      Charlotte Và Wilbur

      Charlotte và Wilbur là cuốn sách gõ vào cánh cửa tưởng tượng của tuổi thơ, với tất cả những ai đang là trẻ nhỏ và từng là trẻ nhỏ. Nó mang đến thế giới kỳ diệu mà chỉ những cô bé biết khóc vì chú lợn kẹ sắp bị giết như Fern mới thấu hiểu. Lắng đọng với nhiều tình tiết cảm động, như chuyện Fern đã chăm sóc lợn Wilbur hồi nhỏ, cuộc chia tay cuối cùng giữa Charlotte và Wilbur, và tình bạn nối tiếp với những đứa con, cháu, chắt của Charlotte sau này…

      Tác phẩm là thông điệp của lòng yêu thương, sự thủy chung son sắt. Điều đó mang lại sự tươi mới cho Charlotte và Wilbur và được hàng triệu độc giả trên thế giới chia sẻ. Điều cuốn sách kể chính là tình bạn ở trên đời, yêu mến và bảo vệ, phiêu lưu và phép lạ, sống và chết, lòng tin và bội phản, sung sướng và đau khổ, và sự trôi đi của thời gian. Là một tác phẩm thì nó gần như hoàn hảo, và gần như kỳ diệu trong cái cách nó tựu thành.


      Link bán sách: https://shope.ee/2VMTlB26eu

      Charlotte Và Wilbur
      Charlotte Và Wilbur
      Charlotte Và Wilbur
      Charlotte Và Wilbur
    • Morrigan Crow là cô bé bị nguyền rủa. Ngoài việc cô bị đổ lỗi là nguồn gốc của mọi tai họa ở địa phương, định mệnh báo trước cô bé sẽ chết vào sinh nhật mười một tuổi. Nhưng trước khi đồng hồ điểm nửa đêm, cô bé được một người kỳ lạ tên Jupiter North giúp trốn thoát đến một thành phố bí ẩn là Nevermoor.


      Tại đây, cô được hứa hẹn gia nhập Hiệp hội Wundrous, khi đó cô sẽ vĩnh viễn được bảo vệ bởi những đặc quyền bí hiểm. Với điều kiện, cô phải vượt qua bốn vòng thi kỳ lạ ngoài sức tưởng tượng, sử dụng tài năng đặc biệt của chính mình. Ngoại trừ việc cô không biết tài năng của mình là gì.


      Link bán sách: https://shope.ee/3prrLeaDx9

      Xứ Nevermoor Diệu Kỳ - Morrigan Và Những Thử Thách Gay Cấn
      Xứ Nevermoor Diệu Kỳ - Morrigan Và Những Thử Thách Gay Cấn
      Xứ Nevermoor Diệu Kỳ - Morrigan Và Những Thử Thách Gay Cấn
      Xứ Nevermoor Diệu Kỳ - Morrigan Và Những Thử Thách Gay Cấn
    • Gấu và Tí Hon thân nhau đến mức có thể chia sẻ từng chuyện vui buồn trong những phút giây mềm yếu, lo lắng và chăm sóc, giúp nhau từ miếng ăn đến “chiến lược” để tồn tại lâu dài. Tình bạn là gì? Bạn gái là gì? Tình yêu là gì? Bọn mèo chuột kể với chúng ta nhiều câu chuyện nhỏ, gửi thông điệp rằng, tình yêu có sức mạnh tuyệt diệu, có thể làm nên mọi điều phi thường trong cuộc sống muôn loài.



      Có Hai Con Mèo Ngồi Bên Cửa Sổ có độ dầy vừa phải, 67 hình vẽ của họa sĩ Đỗ Hoàng Tường sinh động đến từng nét nũng nịu hay kiêu căng của nàng mèo người yêu mèo Gấu, câu chuyện thì hấp dẫn duyên dáng điểm những bài thơ tình lãng mạn nao lòng song đọc to lên thì khiến cười hinh hích… Bạn hãy đọc nhé, để thấy, Nguyễn Nhật Ánh đã viết truyện mèo chuột theo cái cách của riêng mình độc đáo như thế nào.


      Link bán sách: shopee.vn/Sách-Có-hai-con-mèo-ngồi-bên-cửa-sổ-i.90428978.2151078221

      Có Hai Con Mèo Ngồi Bên Cửa Sổ
      Có Hai Con Mèo Ngồi Bên Cửa Sổ
      Có Hai Con Mèo Ngồi Bên Cửa Sổ
      Có Hai Con Mèo Ngồi Bên Cửa Sổ
    • Rất khó miêu tả câu chuyện về Chú Bé Mang Pyjama Sọc này. Thường thì sẽ có lời giới thiệu sách để vẫn tiết lộ vài chi tiết về cuốn sách trên bìa, nhưng trong trường hợp này, nếu làm như vậy đói với cuốn sách Chú Bé Mang Pyjama Sọc sẽ làm hỏng cảm giác đọc của bạn. Vậy nên điều quan trọng là bạn nên đọc Chú Bé Mang Pyjama Sọc mà không biết trước nó kể về điều gì.


      Nếu bạn định bắt đầu đọc cuốn sách thật, bạn sẽ cùng được trải qua một hành trình với một cậu bé chín tuổi tên là Bruno (dù đây không hẳn là sách cho trẻ chín tuổi). Và chẳng sớm thì muộn bạn sẽ cùng Bruno đến một hàng rào. Những hàng rào như vậy vẫn tồn tại ở khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi hy vọng không ai trong chúng ta phải vượt qua một hàng rào như vậy trong đời. Hy vọng cuốn sách này sẽ giúp các bé có được những điều thú vị.


      Link bán sách: shopee.vn/Sách-Nhã-Nam-Chú-bé-mang-pyjama-sọc-i.154779484.5454678126

      Chú Bé Mang Pyjama Sọc
      Chú Bé Mang Pyjama Sọc
      Chú Bé Mang Pyjama Sọc
      Chú Bé Mang Pyjama Sọc
    • Cuộc sống ngày một hiện đại, công nghệ thông tin đang ngày càng chi phối từng gia đình, ngõ nhỏ. Khi tiếng ru ầu ơ ngày dần lui về kí ức, nhạt nhòa, có lúc nào chúng ta những ông bố bà mẹ giật mình khi con của mình ngày một vô cảm hơn. Điều này cũng thật dễ hiểu, khi chính chúng ta để con cái của mình lấy máy móc (điện thoai, Ipad…) làm bạn. Và chúng ta cứ vin vào những lí do bận bịu vô hình mà quên mất đi sự sẻ chia yêu thương bằng lời ru, bằng câu chuyện tâm sự cùng bé, và đặc biệt quên mất dạy và nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ qua những câu chuyện trước giờ đi ngủ. Để giấc ngủ của bé êm đềm và ấm áp.


      Truyện Đọc Cho Bé Trước Giờ Đi Ngủ tập hợp những câu chuyện ý nghĩa, những trò chơi câu đố thú vị, bài học phong phú kích thích trí tuệ cho trẻ nhỏ, thực sự là một cẩm nang bổ ích cho các ông bố bà mẹ.


      Link bán sách: https://shope.ee/8A0qVlT5Jo

      Truyện Đọc Cho Bé Trước Giờ Đi Ngủ
      Truyện Đọc Cho Bé Trước Giờ Đi Ngủ
      Truyện Đọc Cho Bé Trước Giờ Đi Ngủ
      Truyện Đọc Cho Bé Trước Giờ Đi Ngủ
    • Dù rừng yên tĩnh như thể chẳng có gì chăng nữa, thì thật ra vẫn luôn có ai đó hiện diện. Thỏ rừng Tai To hay tò mò, sóc đỏ Dương Đào lười nhác và ưa nhõng nhẽo, hươu nước Răng Khểnh trên đường rời quê hương không may giẫm phải bẫy bị thương ở chân, ông Dược Thảo ngày ngày cần mẫn chăm lo cho các bạn nhỏ...Tất cả đều là chủ nhân của thung lũng mặt trời mọc.


      Những Người Bạn Ở Thung Lũng Mặt Trời Mọc là chìa khóa để đưa bạn bước vào thung lũng ấy, khám phá câu chuyện của những bạn thú rừng. Quyển sách nhỏ xinh, hình ảnh ngộ nghĩnh, nội dung truyện đơn giản mà đậm nét tuổi thơ. Những lời đối thoại mộc mạc, chân thành, lời văn hóm hỉnh, dễ thương sẽ thu hút được những tâm hồn còn rất tươi mới. Không chỉ vậy, tác phẩm truyện này còn là bài học để chính chúng ta - người lớn - ý thức được vấn đề môi trường, Và đó, đọc cuốn sách này chính là cách dạy cho các con trẻ biết yêu thiên nhiên và môi trường sống xung quanh ta.


      Trích đoạn:


      "Phía bên kia ngọn đồi, nơi con hươu nước nhất định phải đến bằng mọi giá, có những gì nhỉ? Thật kì lạ! Con hươu nước với tiếng khóc như trẻ con như đang có một nỗi buồn nào đó trong tâm khảm... Sự tồn tại của loài người rất vĩ đại, nhưng trước mẹ Thiên nhiên, nhân loại như một đứa trẻ nghèo nàn, thiếu thốn. Ước mơ khôi phục lại mẹ Thiên nhiên xanh tươi phong phú của chúng ta nhất định sẽ thành sự thực!"

      Link bán sách: http://nhanam.com.vn/sach/1252/nhung-nguoi-ban-o-thung-lung-mat-troi-moc

      Những Người Bạn Ở Thung Lũng Mặt Trời Mọc
      Những Người Bạn Ở Thung Lũng Mặt Trời Mọc
      Những Người Bạn Ở Thung Lũng Mặt Trời Mọc
      Những Người Bạn Ở Thung Lũng Mặt Trời Mọc



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy