Top 10 Truyện hay nhất của tác giả Phan Hồn Nhiên bạn không thể bỏ qua

Thuần Nhất An Tabby 6697 1 Báo lỗi

Phan Hồn Nhiên có lẽ không còn là nhà văn xa lạ với các bạn trẻ, nhất là những độc giả yêu thích tủ sách văn học của báo Hoa Học Trò. Đây là một nhà văn rất ... xem thêm...

  1. "Những đôi mắt lạnh" là cuốn sách mở đầu cho series fantasy (những câu chuyện kì ảo) của giới trẻ ở Việt Nam. Cuốn sách được độc giả đón nhận một cách nồng nhiệt và truyền tay nhau đọc.


    Cuốn sách viết về hai nhân vật là Duy và Ghi. Trong một lần tình cờ, Duy có được một hộp phấn ma quái với sức mạnh có thể làm được những điều mà cậu muốn. Xuất phát từ lòng tốt, sự quan tâm đến cô bạn của mình là Ghi, mà Duy sử dụng sức mạnh ấy để giúp cô bạn. Lần đầu, lần tiếp theo và nhiều lần về sau nữa, cái ham muốn được sử dụng sức mạnh hơn người dần dần khiến cậu đi lạc lối, cho đến khi sức mạnh ấy được trả giá bằng tính mạng của những người xung quanh thì cậu muốn dừng lại nhưng đã không còn kịp nữa. Cuối cùng, trước ranh giới sống và chết, cậu đã bảo vệ được sự thiện lương của trái tim, bảo vệ được người con gái mà cậu luôn theo dõi,và cũng chấp nhận phải trả một cái giá cho những lựa chọn sai lầm.


    Câu chuyện không có hồi kết hạnh phúc bên nhau, nhưng giữa những lỗi lầm, một cái kết xót xa như vậy không khiến người ta ghét mà lại khiến người ta cảm thông và tiếc cho những quyết định của một người. Cũng đó mà dạy cho ta cách cho đi, cách sống thật, cách trao trọn niềm tin và quan tâm vì thật lòng.


    Hiện nay thì cuốn sách vẫn còn được tái bản nên các bạn hoàn toàn có thể mua về để nghiền ngẫm lâu dài.


    Link đọc: https://gacsach.com/doc-sach-truc-tuyen/3233/nhung-doi-mat-lanh-full-phan-hon-nhien.html

    Những đôi mắt lạnh
    Những đôi mắt lạnh
    Phan Hồn Nhiên
    Phan Hồn Nhiên

  2. "Chuỗi Hạt Azoth" là quyển thứ hai trong series fantasy của Phan Hồn Nhiên. Tiếp nối với quyển trước, quyển sách này cũng viết về những sức mạnh với bối cảnh học đường.


    Câu chuyện bắt đầu với cô gái lạ - Nguyên, được chuyển tới một ngôi trường quốc tế danh tiếng, một bạn học chung phòng rất thân thiện là Khiết và một anh chàng đẹp trai giàu có trong mắt mọi người là Danny. Ba người đi ba con đường nhưng lại chung về một hướng - chuỗi hạt. Một chuỗi hạt không nguyên vẹn, một chuỗi hạt ma mị được truyền lại, một chuỗi hạt tưởng chừng như vô tri lại là nút thắt cho tất cả mọi liên kết.


    Câu chuyện của cả ba như một bức tranh ảm đạm, để đạt được chuỗi hạt cả ba đi theo con đường khác nhau. Nhưng cái đau ở đây là chỉ vì một sức mạnh không biết tên mà tình bạn, tình cảm bị lợi dụng một cách không tưởng.

    Trong ba quyển của series, câu chuyện này là câu chuyện kết thúc có hậu nhất.


    Link đọc: https://truyenfull.vn/chuoi-hat-azoth/

    Chuỗi Hạt Azoth
    Chuỗi Hạt Azoth
    Chuỗi Hạt Azoth
    Chuỗi Hạt Azoth
  3. "Xuyên Thấm" là quyển cuối cùng trong series fantasy. Câu chuyện về chàng trai Tử Đinh Hương và cô gái nhỏ lập dị tên Minh. Truyện kết hợp giữa trinh thám và kinh dị mang đến cho người đọc những tình huống đến nghẹt thở một cách liên tiếp. Không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo cho đến cuối cùng người ta vẫn thấy bất ngờ.


    Chàng trai Tử Đinh Hương để đạt được mục đích lấy chiếc nhẫn mà tiếp cận Minh. Còn Minh thì cứ cảm thông, xót thương và trao đi tình cảm một cách không phòng bị. Câu chuyện tưởng chừng bế tắt tại đấy, nhưng chàng trai lỡ đem lòng yêu thương Minh. Trước sức mạnh mà cậu đã tham vọng suốt mấy chục năm, trước sức ép từ một thứ quyền lực kinh khủng trong bóng tối, Minh đã chọn buông bỏ cho tham vọng để bảo vệ cô gái nhỏ.


    Trong truyện, tham vọng dẫn dắt con người, nhưng lâu dài, con người mới có quyền quyết định chọn lấy cuộc sống cho chính mình.


    Link đọc: https://gacsach.com/doc-sach-truc-tuyen/25041/xuyen-tham-full-phan-hon-nhien.html

    Xuyên Thấm
    Xuyên Thấm
    Phan Hồn Nhiên
    Phan Hồn Nhiên
  4. "Máu Hiếm" được xuất bản đầu tiên năm 2012 trong tủ sách văn học của Hoa Học Trò, như những tác phẩm trong series fantasy, "Máu Hiếm" cũng nhanh chóng gây sốt năm đó vơi nội dung "không chê vào đâu được".


    Máu Hiếm là chuyến hành trình đi tìm tung tích của bố mẹ sau khi mất tích của chàng trai 17 tuổi - Vinh. Bắt đầu từ một biệt thự độc lập giữa lưng núi, những đoàn người kì lạ ghê tởm, một lão quản gia khó hiểu, một cô nhóc mặc váy ba lê chỉ biết chạy trốn và một nữ chủ nhân 17 tuổi với những hành động bộc phát - Lữ Hòa. Để tìm được dấu vết của bố mẹ, Vinh phải giải mã những gì còn xót lại ở ngôi biệt thự kì lạ, những lúc đi đào mộ, chạy trốn, đủ cả.


    Nhưng điểm nhấn ở đây, lại chính là cô gái 17 tuổi trẻ trung tài giỏi không ăn được thức ăn bình thường, không được bị thương, không được vân vân, cô gái khát khao tình thương, khát khao sự quan tâm từ người bố. Nhưng không có gì ngoài một bí mật bị chôn vùi - cô chỉ là một tác phẩm hoàn chỉnh của một thí nghiệm nhân bản vô tính.


    Câu chuyện là sự nổi loạn, sự hy sinh, sau cùng là sự tiếc hận của người đàn ông được cho là bố của Lữ Hòa. Để ta nhận ra, cho dù là một người được tạo ta từ thí nghiệm thì cũng là con người, cũng đáng được sống.


    Link mua: https://nhatrangbooks.com/sach/mau-hiem-tai-ban-2015/

    Máu Hiếm
    Máu Hiếm
    Máu Hiếm
    Máu Hiếm
  5. "Luật chơi" là tác phẩm đánh dấu sự hợp tác lần nữa của Phan Hồn Nhiên và họa sĩ Trương Huyền Đức. Quyển sách này không chỉ nội dung để lại cho người ta nhiều bài học mà còn để cho người đọc mãn nhãn với những bức tranh minh họa đầy ám ảnh.

    "Luật chơi" kể về một trò chơi truyền hình thực tế được rất nhiều người xem, kể về những thứ tưởng chừng rất quen thuộc nhưng bỗng chốc xoay ngược như con tạo, không thể biết được, cũng không thể đoán được. Lâm rơi vào một trò chơi mà chính cậu không ngờ tới. Cậu sợ hãi, cậu yếu đuối, nhưng cậu vượt qua được giới hạn, cậu yếu đuối vì cậu còn có một trái tim - một trái tim con người biết yêu biết thương. Chứ không như Thái - một "bản" hoàn hảo nhưng dã tâm đã nuốt trọn một cơ hội sống cho mình.


    Câu chuyện tiếp tục với những điều bất ngờ và một cái kết đầy nhân văn không thể bỏ lỡ. Đây sẽ là một cuốn sách đáng giá để bạn mua.


    Link đọc: https://truyenhayhoan.com/doc-truyen/luat-choi-925488.html

    Luật Chơi
    Luật Chơi
    Luật Chơi
    Luật Chơi
  6. Từ những truyện ngắn tinh tế và kén người đọc cho đến những truyện dài thu hút một lượng lớn độc giả thanh thiếu niên, và bây giờ là tiểu thuyết đúng nghĩa của nó, Phan Hồn Nhiên luôn bộc lộ khao khát đi tìm lối viết riêng, đặc biệt là tìm kiếm một cấu trúc hiện đại, mới mẻ, đồng thời gắn kết vào đó một nội dung tương xứng.


    Ngựa Thép đạt được sự hài hòa điêu luyện giữa tính chất trình diễn của một nghệ sĩ và sự khéo léo tỉ mỉ của một nghệ nhân. Đây là một tiểu thuyết đầy đặn, vững chãi và sâu sắc của một trong những nhà văn trẻ có đam mê và ý thức rõ ràng về việc phải làm gì để hòa nhập với dòng chảy văn chương đương đại trong nước và thế giới.


    Ngựa thép có cấu trúc ba phần, kể ba câu chuyện với những nhân vật hoàn toàn khác nhau. Họ có thể được gọi tên là Bách, là Sơn, là Anna, Anne, Hoan; hay được gọi bằng đại từ nhân xưng ở những ngôi khác nhau như "cô", "cặp song sinh", "người anh", "người em"... Các nhân vật ấy đều là những trí thức, nghệ sĩ thành công trong sự nghiệp, nhưng mỗi người một cách, đều gặp bi kịch khi kết nối với thế giới.


    Link mua: https://nhatrangbooks.com/sach/ngua-thep/

    Ngựa Thép
    Ngựa Thép
    Ngựa Thép
    Ngựa Thép
  7. Bưu Thiếp Của Rừng là tập gồm 13 truyện ngắn mới nhất của tác giả Phan Hồn Nhiên: Người chạy, Một đêm lạ, Trang sách bí mật, Quy tắc hạnh phúc, Bí mật của rừng...


    Mỗi truyện ngắn một phong cách, một giọng điệu nhưng tất cả đều chung một mối suy tư về cuộc sống, về cuộc đời: Làm sao có thể là chính mình, nếu chúng ta không biết mình là ai?


    Trong một thế giới có nhiều phương tiện giao tiếp như hôm nay, làm sao chúng ta có được một kết nối thực sự? Hay để sống, cần có cảm xúc người. Và cảm xúc người chính là nỗ lực của ta, trong các ốc đảo riêng biệt cố gắng kết nối đến một ai khác bên ngoài chính mình...


    “Người ta vẫn nói văn là người. Thời sinh viên, tôi viết hồn nhiên, theo nghĩa không làm quá lên. Sau này, tôi chú trọng đến kỹ thuật. Tôi nhận ra rằng trước khi viết văn thì phải biết kể chuyện đã. Quá trình tôi học lý thuyết là để áp dụng vào việc viết”.


    Link mua: https://tiki.vn/buu-thiep-cua-rung-p464927.html

    Bưu Thiếp Của Rừng
    Bưu Thiếp Của Rừng
    Bưu Thiếp Của Rừng
    Bưu Thiếp Của Rừng
  8. Trở lại với Thử Nghiệm Hoang Dại, nhà văn Phan Hồn Nhiên lại một lần nữa mang đến một thế giới phiêu lưu ly kỳ, phủ màu sắc huyền bí fantasy. Bằng giọng văn tỉnh lạnh, Phan Hồn Nhiên miêu tả các nhân vật và sự kiện quanh họ bén ngọt, bóc trần từng mảng tối tâm hồn người. Và đến cuối cùng, khi chẳng còn gì để che đậy, khi sự thật hé ra dưới ánh sáng, người đọc sẽ không khỏi rùng mình bởi những gì họ thấu hiểu. Khi đó, có lẽ sẽ chẳng có ai mong đợi một kì nghỉ như thế đến với mình.


    Sang trọng đấy, tiện nghi đấy, nhưng thực chất nó chỉ là một thử nghiệm hoang dại bóc tách từng mảng tối bên trong chúng ta đến tận cùng, đẩy chúng ta đến cực hạn của tàn nhẫn. Cho đến khi chẳng còn lại gì, kể cả chính con người mà chúng ta từng nghĩ đó là mình. Đó là lúc ta ước ao có một dải thời gian ném ta về nơi đã bắt đầu, để được sai và sửa lại, để học cách trở thành một con người thực thụ.


    Link mua: https://tiki.vn/thu-nghiem-hoang-dai-p4207863.html

    Thử Nghiệm Hoang Dại
    Thử Nghiệm Hoang Dại
    Thử Nghiệm Hoang Dại
    Thử Nghiệm Hoang Dại
  9. Hồi phục là một tập hợp gồm 10 truyện ngắn riêng biệt nhưng nhân vật và kết cấu trong mỗi câu chuyện ít nhiều đều có liên quan lẫn nhau của tác giả Phan Hồn Nhiên, các truyện ngắn gồm Đứa trẻ, Xuyên đêm, Cảnh biển, Xâm lấn, Nhân vật của Maurizio, Đĩa nhạc Milhaud, Nâng cốc, Chìa khoá, Vàng ngô, Hồi phục.


    Với lối viết đậm chất hội hoạ khi tả về bối cảnh nơi câu chuyện diễn ra và chuyên sâu về miêu tả nhân vật, từng truyện ngắn của Phan Hồn Nhiên thấm đẫm những nỗi buồn mênh mông, những hoài nghi, e dè của những người trẻ hoặc những cách nhìn tinh tường cuộc sống của những người trải đời... nhưng tựu lại vẫn là vẻ đẹp trong câu chữ đến mức gây ám ảnh.


    Link mua: https://tiki.vn/hoi-phuc-p468374.html

    Hồi phục
    Hồi phục
    Hồi phục
    Hồi phục
  10. Mở đầu câu chuyện bằng giọng văn tỉnh táo, lạnh lùng, có phần sắc lạnh nhưng càng về sau, câu chuyện càng trở nên dồn dập hơn. Như một cuộc chạy đua mà càng về cuối người chạy càng dốc hết sức để tới gần vạch đích hơn.


    Đặt câu chuyện trong một bối cảnh giả tưởng nhưng những gì diễn ra trong bối cảnh lại vô cùng chân thật, gần gũi và kết nối đến thế giới người đọc đang ở mạnh mẽ đến rùng mình. Không chỉ về các thông số môi trường, các hành tinh, về tự nhiên hay sự biến mất của loài cá tráp cam, cá tuyết... Mà còn về mỗi cá thể con người, về cái họ giấu kín sâu bên trong không thể che đậy bằng nụ cười. Đó là nỗi khát khao làm chủ, được đứng trên đỉnh, trở thành kẻ dẫn đầu, vì “Quà tặng cho kẻ thất bại là sự quên lãng. Vinh quang mới là đích đến của mọi khát khao”.


    Link mua: https://tiki.vn/hop-diem-p574959.html

    Hợp Điểm
    Hợp Điểm
    Hợp Điểm
    Hợp Điểm



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy